{Review} Son Colourpop Lippie Stix



{Review} Son Colourpop Lippie Stix


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:



Chào các bạn! Thời gian vừa qua nhiều loại son mà tự dưng tạo thành cón sốt trong cộng đồng yêu mỹ phẩm quá. Dĩ nhiên là trong cộng đồng chúng ta lúc nào chả tồn tại một vài trào lưu. Không mask ngủ thì đến mask Lotion, rồi thì son nọ son kia, rồi thì cushion hay một vài loại kem chống nắng nào đó tự dưng thành hàng hot.
Dĩ nhiên thì hot đến mức cũng có lúc hạ nhiệt, nếu sản phẩm thực sự tốt, thực sự hiệu quả cho người sử dụng thì thời gian tồn tại sẽ lâu hơn, chứ hot theo cái kiểu lăng xê ào ạt (có góp sức của các bạn bán mỹ phẩm, các đầu mối nhập lớn và một số cách thức khác), PR theo cái kiểu “một tấc lên đến trời” thì rồi cũng sẽ sớm tàn mà thôi.
Tại sao hôm nay tớ lại mở màn bằng một giọng có vẻ hơi chán nản như thế? bởi vì thực tế tớ cũng thấy khá mệt mỏi khi phải đọc quá nhiều trào lưu, phải nhìn thấy quá nhiều kiểu lăng xê sản phẩm mà với mục đích cuối cùng cũng là bán thật nhiều sản phẩm được PR đó với giá cực tốt, khi mà trào lưu hạ nhiệt thì lại chuẩn bị cho một đợt PR mới.
Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, trong đám trào lưu hàng năm đến và đi cũng có một số thứ mà sau khi dùng tớ thấy thuộc hàng “KHÁ”. Việc đánh giá tốt hay không là tùy cảm nhận, nhưng theo cái mà tớ tự đặt ra ở mức công tâm nhất thì thuộc diện “Dùng được”.
Hôm nay tớ giới thiệu và Review với các nàng một sản phẩm cũng vừa là cơn sốt thời gian gần đây, một dòng son của một thương hiệu mới toe, mà các nàng vào Youtube hay GG gõ tìm kiếm thì ra cả tá Swatch cứ gọi là mê hồn trận.
Đó chính là son dạng bút chì Colourpop Lippie Stix của thương hiệu Colourpop -Mỹ.
Tớ nói qua một chút về thương hiệu này. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm khá mới ở Mỹ, có trang web chính thức là https://colourpop.com/ có trụ sở tại Santa Monica, CA USA. Sản phẩm của hãng này chủ yếu là make up màu sắc gồm: son môi, má hồng, màu mắt với đặc trưng về sự đa dạng màu sắc rất lớn, màu trẻ trung, đẹp và thương hiệu này cũng thường xuyên kết hợp với các Blogger làm đẹp để tung ra những sản phẩm mới, mang tên các blogger. Chính việc này giúp cho các sản phẩm của Colourpop đến gần với chị em yêu thích mỹ phẩm nhanh chóng và dễ dàng tạo thành trào lưu trong cộng đồng mỹ phẩm.
Giá các sản phẩm thuộc hàng bình dân như son chì thì 5$/cây; má hồng 8$/hộp; màu mắt 5$/hộp lẻ. Như vậy chính vì giá tiền khá bình dân nên khách hàng thường mua một lúc nhiều màu sắc khác nhau.
Ở Việt Nam thì mới chủ yếu có son Lippie Stix của Colourpop được nhập về bán, chứ các sản phẩm khác tớ thấy ít có.
Ban đầu tớ cũng chả để ý gì đến cái son này, hôm ra quầy mỹ phẩm Hàn gần nhà ngắm nghía như thường lệ thì tớ thấy bạn chủ có nhập tầm 30 cây son này, hơi chú ý và thấy bạn ấy bảo đang hot em nhập về bán, thế là mua luôn 2 cây màu ưng nhất trong đám son bạn ấy nhập về.

Sau đây là phần đánh giá của tớ về son chì Lippie Stix nhé:

1. Bao bì (6/10): hơi chê vụ bao bì, thứ nhất là hộp son bằng giấy màu y như nhau, nên muốn tìm màu son phải đọc kỹ cái nhãn dán trên thân son (mà cái nhãn có to gì cho cam). Tiếp đến là cây son, nhìn như cái bút chì vậy, nhỏ và dài. Nắp nhựa khá chặt, ở đầu kia có miếng nhựa nắp mang màu của son. Thân cây son khá nhỏ, nhỏ hơn ngón tay út, tớ một lần thử vặn lên xem son dài đến đâu thì mới vặn được tầm 2.5cm lõi son hơi lệch hẳn, tớ sợ gãy vặn xuống thế là thân son chạm vào vỏ bị trầy ra đầu nhìn rất chán. Nói chung bao bì tương đối chán, mà giá son 5$ cũng chỉ có thế thôi, không nên đòi hỏi quá nhiều. 


2. Màu son (8/10):
- Về độ đa dạng màu sắc thì son này đáng điểm 10 chứ không phải 8. Với tầm 60 màu son tất cả, đủ các tông màu nên tha hồ cho các bạn yêu thích màu sắc chọn lựa. Tuy nhiên đấy là trên web hãng thôi chứ các shop ở VN tớ thấy cũng chỉ nhập một số màu cơ bản như đỏ cam, hồng tươi, đỏ mận, hồng cam...

Ảnh Swatch một số màu son trên Internet
 Nói chung tớ xem khá kỹ swatch trên clip và ở các Blogger nước ngoài thì thấy có mấy màu đẹp như này: Jasmin, Clique, Bruch, Cake, Toucan, Rocket (cơ bản đều là đỏ hồng và đỏ cam). Còn mấy màu nâu nâu hay bợt quá thì người Việt mình cũng khó dùng.
Thêm nữa là với son này có các chất khác nhau, nên chọn màu thì nhớ xem cả chất nữa, xem có đúng loại chất son mình thích không.
 Swatch hai màu ngoài sáng
 Swatch trong nhà
Tớ mua 2 cây:
+ Clique (chất Matte): Màu cam đỏ, lúc đầu tớ tưởng đỏ cam nhưng thực ra nó là cam nhiều hơn đỏ, cam đậm và pha đỏ. Màu lên môi rất rực rỡ, cũng tôn da. Nó sáng và rực hơn Bourjois Velvet màu #3.
Màu Clique hợp đánh mùa đông hoặc lòng môi, đi tiệc thôi chứ đánh đi làm thì rực rỡ quá.

Màu Clique tớ đánh, ngoài tươi hơn một tí tẹo nhưng nó là cam đỏ đậm nhé



+ Bruch (chất Stain): là màu hồng đào - kiểu hồng pha cam, Màu này tớ thấy cũng đẹp, tuy có sắc hồng nhưng không hề bị tím hay tái vì nó có chút cam. Màu này khá trẻ trung, cũng không rực rỡ quá nên hợp đi học, đi làm.


Màu Brunch tớ đánh lên môi, ngoài hồng hơn một tí


- Độ lên màu của son:
+ Với chất matte là màu Clique tớ thấy lên màu cực tốt, nó che hoàn toàn môi thâm, màu lên đậm lắm, chỉ cần 1 lần quẹt đã đậm lắm rồi. Dùng màu này tớ chỉ dám chấm chấm vào môi thôi, không dám quẹt mạnh vì không thì trông rực lắm. Nói chung màu lên phải gần 100% so với thân son ý, mà thực ra thì các màu đỏ và đỏ cam bao giờ cũng lên chuẩn vì bản chất chúng là màu đậm.
+ Với màu Bruch - Stain: màu lên cũng khá chuẩn, phải được 90% so với cây son, tuy nhiên lên môi tớ thẩm màu thì không còn được sáng như swatch trên ảnh hay Clip, nhưng nó vẫn là một màu hồng san hô đẹp, môi nhìn tươi và không hề bị tím, khá tôn da.
 3. Chất son (7/10):
+ Chất matte của son này thì mịn, lớp Finish lên môi gần như Retro Matte của MAC, nhưng vẫn dính và phai ra cốc chén hơn Retro matte một chút xíu, so với Bourjois Velvet thì dày hơn một tí. Nhưng nói chung là đạt tiêu chuẩn của một dòng son Matte, đánh xong cảm giác nhẹ môi.
+ Còn chất Stain là màu Brunch thì tớ thấy nó hơi kiểu Creamy, có độ bóng và mọng nhất định, dày và bột hơn chất Matte nhưng cũng không bị dày lắm. Đánh lên môi có độ căng, không quá khô, nó làm tớ liên tưởng đến chất son Nyx Butter, có vẻ hơi giống Nyx Butter.
4. Độ dưỡng :
+ Chất matte : Tuy là chất matte nhưng tớ thấy không quá khô, son mỏng và mịn trên môi, tuy nhiên nếu không dưỡng kỹ thì sau tầm 3-4h có hiện tượng hơi tróc da chết, so với Bourjois Velvet thì chất này khô hơn và dày môi hơn một chút. Tác dụng trên môi gần tương đương Retro Matte của MAC.
+ Còn chất Stain : chất này có dưỡng hơn, bôi lên môi sờ vào thấy dính dính, môi trông không bị khô như dùng Matte. Tuy nhiên do chất này nhiều bột nên một thời gian sau (2-3h) khi lớp bột màu phai đi phần nào thì nhìn rõ rãnh môi, không hẳn là tiệp được vào môi như chất Matte.
5. Độ bám màu (8/10):
Nhìn chung cả hai chất bám màu khá tốt, chất matte bám tốt hơn, bôi từ 7h đến 12h trưa có ăn uống thì còn tầm 70%-80% màu. Còn chất Stain thì nhanh bay hơn do lớp bột son có dưỡng hơn, cũng dính ra cốc chén nhiều hơn.
6. Mùi thơm:
Mùi thơm kiểu bơ ngậy ngậy y hệt mùi son NYX Butter không khác gì. Không biết có cùng xưởng gia công không nữa.
7. Giá tiền:
Giá cây son trên Web của hãng chỉ có 6$, nếu mua trên 6 cây (từ 30$ trở lên ) thì được Freeship Mỹ. Tuy nhiên về VN lúc trước son này bán khá đắt, tớ phải mua giá 200K/cây và tớ thấy giá như thế thì hơi đắt qua.
Tớ đã hỏi một chỗ chuyên order hàng Mỹ, thì nếu mua trên 6 cây về đến VN thành giá 140K/cây. Tớ nghĩ giá như thế là hơp lý ,chứ 200K thì đắt quá .
Kết luận: Nếu xét với giá tiền tầm 150-180K thì cũng là một loại son đáng mua, tuy mới được dùng 2 chất của dòng son này thôi nhưng khách quan tớ thấy nó tốt hơn mấy loại son chì Balm Stain của Revlon, tốt hơn Colorsentation Vivid của Maybelline, tốt hơn son Blooming Talk của Etude House, chất matte của Colorpop thì tốt hơn Creamy Tint của Innisfree.
Có nên mua không? Hoàn toàn nên mua, nếu tìm được shop có sẵn hàng giá tốt hoặc các bạn nhờ dịch vụ của mấy shop chuyên đặt hàng Mỹ, thì giá tầm 140K/cây cũng đáng để mua một bộ sưu tập.

22 nhận xét

Chị ơi cho em hỏi k liên quan xíu là hnay e đi bs khám và đcv cho isotretinoin uống, nhưng e sợ sợ, tại nghe nhiều ng bảo uống thuốc này rất hại và khi mụn lên thì rất ghê, thậm chí bao nhiêu tháng sau vẫn k đẩy hết đc mụn. E có đọc blog của chị và nhớ hình như chị cũng uống thuốc này, nếu đúng thì chị có thể cho e biết lúc chị uống thì da chị ntn đc k ạ?

lúc đi khám BS chị cũng được cho thuốc này nhưng sợ ko dám uống, cơ quan chị có mấy người bị mụn cũng di BS toàn được kê thuốc này, thì thấy họ uống vào là đỡ ngay và da đẹp ngay tức thì. Không thấy ai bị đẩy mụn vì cơ bản chỗ chị mấy người ko phải mụn bẩm sinh hay nội tiết chỉ là do cơ địa hay dị ứng mỹ phẩm thôi.
Tuy nhiên nếu BS kê cho em mà mụn em nặng quá thì cũng nên uống 1-2 đợt cho dứt điểm, vì gần như tất cả ai uống thuốc này cũng đỡ, còn việc sau khi khỏi có lên lại mụn không còn tùy cơ địa và cách chăm sóc da,
Tuy nhiên thuốc này cũng nhiều tác dụng phụ, đặc biệt tuyệt đối tránh có thai khi uống và nên kiêng sau uống thuốc 6 tháng.
Bị bệnh về gan, mắt và gan yếu cũng ko nên uống

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Chị ơi chị có thể chỉ giúp e cái chỗ nhận order hàng Mỹ đc 0 ạ. E cảm ơn chị

Chị ơi e thấy trang này copy bài của chị này
http://dailybeautytalk.com/colourpop-lippie-stix-dong-son-dang-mua-cua-tat-ca-phu-nu/

mình ở sg, mua 165k/cây nè

mình ở sg, mua 165k/cây nè

Hồng hằg cáp: chị chỉ dùm chỗ bán son ở sài gòn dc ko ạ, e cảm ơn chị nhìu

Hồng hằg cáp: chị chỉ dùm chỗ bán son ở sài gòn dc ko ạ, e cảm ơn chị nhìu

Bạn ơi! Ghé qua Tapistore của mình mua nè. Nhận order hàng từ Mỹ về nha. Mua 1 lần từ 7 cây sẽ có giá 150K/cây nha.
www.facebook.com/tapistore nha.
Hoặc alo Hải 0974778788 or Đan 0933984893 nha.

son firin cua nga
Ảnh: màu 10,14,46,50 son firin hàng Nga

Đặc điểm son Firin Nga
- Son giống như sương sớm làm ẩm những cánh hoa tinh tế của hoa hồng, son môi "siêu dưỡng" được thiết kế đặc biệt cho môi, giữ ẩm suốt cả ngày!
- Son môi này được thiết kế đặc biệt công thức giữ ẩm, mà là 85% bao gồm các thành phần tự nhiên.
- Lipstick "siêu dưỡng" cho môi bóng và thời trang cùng một lúc không trôi!
- Chúng tôi chỉ cung cấp các màu sắc thời trang nhất
- Đặc biệt: son môi chứa một bộ lọc tia cực tím!
- Son môi "tinh tế" chủ yếu bao gồm các thành phần tự nhiên.
P/s: Son Firin hàng Nga, 4 màu, màu nào cũng đẹp. Riêng son em nghĩ mỗi người phải sắm mấy thỏi để tiện phối quần áo. Son nhiều dưỡng ko chì nhé!
* Tone màu đỏ số 14, 50 bán chạy nhất hiện nay, cây son màu đồng nhất, mịn nét căng ko tì vết, nhiều dưỡng không chỉ bảo vệ môi mà còn chứa bộ lọc chống tia cực tím nữa đấy, lên màu cực chuẩn, lâu trôi mà không bị khô môi bám thành từng mảng.

Hiện tại e đang cung cấp bj chuẩn pháp ko phait hàng nga. Giá 290k/1e phat hiện hàng giat bt gấp 10 lần luôn. Chị e nào quan tâm lh vs e 0982062422 có cả sỉ luôn nhé

Hiện tại e đang cung cấp bj chuẩn pháp ko phait hàng nga. Giá 290k/1e phat hiện hàng giat bt gấp 10 lần luôn. Chị e nào quan tâm lh vs e 0982062422 có cả sỉ luôn nhé

son firin cua nga
Ảnh: màu 10,14,46,50 son firin hàng Nga

Đặc điểm son Firin Nga
- Son giống như sương sớm làm ẩm những cánh hoa tinh tế của hoa hồng, son môi "siêu dưỡng" được thiết kế đặc biệt cho môi, giữ ẩm suốt cả ngày!
- Son môi này được thiết kế đặc biệt công thức giữ ẩm, mà là 85% bao gồm các thành phần tự nhiên.
- Lipstick "siêu dưỡng" cho môi bóng và thời trang cùng một lúc không trôi!
- Chúng tôi chỉ cung cấp các màu sắc thời trang nhất
- Đặc biệt: son môi chứa một bộ lọc tia cực tím!
- Son môi "tinh tế" chủ yếu bao gồm các thành phần tự nhiên.
P/s: Son Firin hàng Nga, 4 màu, màu nào cũng đẹp. Riêng son em nghĩ mỗi người phải sắm mấy thỏi để tiện phối quần áo. Son nhiều dưỡng ko chì nhé!
* Tone màu đỏ số 14, 50 bán chạy nhất hiện nay, cây son màu đồng nhất, mịn nét căng ko tì vết, nhiều dưỡng không chỉ bảo vệ môi mà còn chứa bộ lọc chống tia cực tím nữa đấy, lên màu cực chuẩn, lâu trôi mà không bị khô môi bám thành từng mảng.

hic chị bị nhiều trang copy lắm ý em ạ, mà thôi kệ chứ biết làm sao

Cám ơn chị đã review son. Thiệt ra giá son cũng tùy chỗ bán, cũng phải tính thêm thuế và chi phí vận chuyển về Việt Nam mình nữa chị à. Mặc dù giá trên web là 5$ nhưng sau khi tính thêm thuế, phí vận chuyển đương nhiên giá cả sẽ bị độn lên rồi. Bài viết của chị rất hay và rất chi tiết, em rất thích ^^.

shop mình 150k/cây, mua 3 cây còn 145k. Sài gòn nhân ship toàn quốc. Các bạn ghé xem thử nhé !!! https://www.facebook.com/penta.beauty/
order viber/zalo 0902885885

Chị ơi cho em hỏi: Bây giờ em muốn order hàng sĩ về bán thì mình order ở đâu? Em cảm ơn chị.

Chị ơi cho em hỏi: Bây giờ em muốn order hàng sĩ về bán thì mình order ở đâu? Em cảm ơn chị.

http://taphoahangmy.com bạn nhé

Chị ơi, giữa son Colourpop lippie stix này với Maybelline Creamy matte thì nên chọn cái nào hả chị? Em thấy cả 2 đều được review khá

Chị ơi cho e hỏi học sinh xài màu nào là hợp nhất ạ?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy