{Review} Son Lush Liptint màu đỏ Santa Baby



Review son Lush Liptint màu đỏ Santa Baby


Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Có vẻ như hơi nhiều bài về son quá phải không các nàng xinh đẹp? nhưng mà theo suy nghĩ có vẻ Logic của tớ thì trong ngăn mỹ phẩm của bất kỳ nàng yêu thích make up hay thường xuyên Make up thì lượng son môi có lẽ chiếm nhiều nhất. Kem nền thì cũng sắm đến 2-3 loại, phấn phủ chỉ cần 1 hộp, chì mắt, chì mày cũng chỉ cần 1-2 cái, má hồng thì 2 hộp tối đa cho 1 hồng và 1 cam (hihi đấy là theo suy nghĩ của tớ). Nhưng son môi thì không. Vì ít ra nàng nào cũng phải có đến 3 màu son là ít. Đơn giản nhất thì 1 đỏ, một cam, một hồng. Còn có những nàng có đến vài chục màu son không phải là hiếm. Chính vì thế tớ hay ưu tiên những bài về son môi trong chuỗi các bài viết của mình.
Hôm nay tớ muốn mang đến cho các nàng một đánh giá về son Tint của Lush. Có mấy lý do để tớ quyết định viết bài này.
- Thứ nhất tớ tìm mỏi mắt trong các Blogger tiếng Việt thì Review về đồ của Lush đã ít và về loại son này thì chẳng thấy đâu. Chỉ toàn blogger tiếng Anh viết thôi. Tớ thấy hơi lạ vì số người dùng em này không phải ít mà lại khó tìm review đến vậy.
- Thứ hai có lẽ do review một loại son Tint của thương hiệu đến từ Canada làm tớ thích thú. Dĩ nhiên son Tint có vẻ như là “bản quyền” của các nhãn hàng mỹ phẩm Hàn Quốc. Sau này một số thương hiệu ngoài Hàn Quốc có cho ra mắt son Tint như Benefit, Shu Uemura ... nhưng số lượng hạn chế. Cứ nói đến son Tint là nghĩ ngay đến Tony Moly, Etude House, Missha ... với cả chục dòng son tint bao bì xinh yêu như đồ lưu niệm.
Chính vì vậy tớ càng muốn thử một loại son Tint của thương hiệu mỹ phẩm Lush - thương hiệu đến từ Canada với xu hướng Go Green trong mỹ phẩm.
Thực ra thì Lush không được gọi là mỹ phẩm Organic hay Natural, mà có hơi hướng như vậy cộng với bao bì kiểu đồ ăn, thiên nhiên, vì môi trường ... nên nhiều người vẫn lầm tưởng rằng Lush là một hãng mỹ phẩm Organic. Tuy nhiên thì thành phần của hãng cũng không đến nỗi tệ cho những ai sùng ái các loại mỹ phẩm “sạch”.
Phù ... mado đầu dài dòng và quanh co quá, thôi thì bây giờ vào phần chính của bài hôm nay, tớ sẽ đánh giá sản phẩm son Tint của Lush, màu đỏ Santa Baby - màu hot nhất và bán chạy nhất nhá.
1. Bao bì: Dòng son này có hai dạng bao bì, dạng hũ và dạng thỏi nhựa.
Dạng hũ thì nhìn thoáng qua làm tớ liên tưởng đến hộp sáp nẻ của Nga mà những năm 90 mẹ tớ hay mua ở chợ cho tớ bôi mỗi khi mùa đông về, hồi nhỏ môi tớ khô nứt nẻ đến chảy cả máu ra. Đắp củ đậu, mật ong, cà chua ... chả bao giờ khỏi, chỉ có mua hộp sáp nẻ với thành phần chính là Petrolatum giá 2 nghìn đồng về bôi khỏi ngay.
Bao bì dạng hũ này bằng kim loại không gỉ, màu sáng như nhôm nhưng chắc không phải nhôm vì rất cứng. Hộp hình tròn đường kính tầm 4cm, nắp mở phải cậy. Nên đừng nắp chặt quá nếu không muốn tự làm khó mình. Trên nắp có dán nhãn giấy ghi tên loại son, màu son (màu nhãn dán chính là màu son luôn). Đáng buồn là hộp của tớ thì cái nhãn dán bằng tay bị dán cẩu thả lệch hẳn sang một bên trông hơi mất thẩm mỹ.




Bao bì dạng thỏi bằng nhựa đen, hình dáng y hệt thỏi son dưỡng, và rất dễ bị lỗi vặn lên không vặn xuốn được, thậm chí tớ bị một cây còn không cả vặn được lên luôn cơ.


 2. Độ lên màu: Son này có mấy màu nhưng ở Việt Nam chỉ thấy nhập hai màu là Santa Baby - đỏ chuẩn và It Started Kiss (hồng đỏ). 
Son lên màu rất tốt, phải nói là y hệt màu của son nằm trong hộp. Môi tớ thẫm màu mà lên màu phải được 90-95%, tuy không tươi như màu in ở giấy nhãn nhưng phải công nhận lên chuẩn.
Màu tớ mua là Santa Baby - màu đỏ chuẩn. Màu này theo tớ đánh giá thì giống màu MAC Lavie En Rouge dòng Matte mới ra cuối năm 2014 mà tớ có dịp Review.
Màu này dễ dùng, đánh lòng môi hay toàn môi đều đẹp, cũng là đỏ nhưng không bầm như Ruby Woo, nói chung là đỏ chuẩn (hic tớ chả biết mô tả sao hơn). Các ảnh chụp màu đều bị tươi hơn ở ngoài khoảng 20% nhé.
Ảnh chụp màu son từ lúc mới bôi và sau khi lấy khăn giấy lau thật kỹ, có thể thấy son bám màu rất tốt.
3. Chất son: Là son tint nhưng lại dạng kiểu cream đặc, dùng son thì lấy ngón tay hoặc cọ quệt son và tán lên môi, nếu dùng cọ nhỏ sẽ chuẩn hơn dùng tay, vì dùng tay thi thoảng nhỡ làm lem son ra viền môi. Chất son không bóng, khi tán đều ra thì không dính, không kiểu Creamy mà không hẳn matte như Retro matte của MAC. Nói chung khá khó tả. Cảm giác là chất son ổn, nhẹ môi, dễ đánh.
4. Độ dưỡng: Đọc thành phần thì thấy nhiều chất dưỡng môi, mình nghĩ nó là son Tint nên không đòi hỏi độ dưỡng nhưng mình thấy son này không hề làm môi khô hay tróc vảy, có chăng nếu môi ai bị khô thì bôi dưỡng trước. Có hôm lười mình chả dùng dưỡng (tại thấy thành phần nó ổn mà) , đánh từ 7h sáng mà đến tận 4h chiều môi chỉ hơi khô một chút.
Nhưng đánh giá chung là không khô như MAC Matte và Retro Matte nhé nên các nàng sợ khô môi cũng yên tâm.
5. Lớp Finish: nhìn tự nhiên, không khô như son Matte cũng không hẳn lỳ quá, không bóng. Hơi giống kiểu đánh son gió. Không để lại rãnh môi, cũng không tạo thành vệt ở bờ môi như một số son kem hay son tint thường thấy. Tuy nhiên tớ thấy dạng thỏi mới ra mắt sau này chất son mềm và dính cốc chén nhiều hơn dạng hũ ngày trước, đặc biệt là hay dính vào răng. Cho nên đánh son xong phải lấy giấy ăn dặm đi vài lần, sau lại đánh lại, lại dặm bớt thì mới đỡ dính răng, không thì chỉ một lúc sau răng đỏ quạch gớm lắm.
6. Mùi thơm: có mùi kiểu hơi hắc nhẹ, nửa thơm nhân tạo nửa thảo dược. Nhưng bôi lên môi tầm 15ph là không còn mùi nữa.
7. Độ bám màu: Bám màu tốt hơn nhiều son Tint của Hàn Quốc, ngang bằng son gió nhưng màu không bị chuyển tím thịt trâu như son gió đâu. Độ lên màu và tươi màu của son còn phụ thuộc sắc tố gốc của moi. Ví dụ như hồi tớ chưa phun tảy thâm (đánh son này hồi 2014-2015) thì son có vẻ ra đỏ xỉn, nhưng khi tảy thâm môi (2017) thì son lên đỏ hồng nếu đánh một lần, ra đỏ thẫm nếu đánh 2-3 quẹt, sau khi chặm bớt bằng giấy ăn và tô lại thì lại thấy có ánh đỏ cam, rất lạ với vụ lên màu của son này. 
Về độ bám thì khủng luôn, dùng dầu dừa tảy trang cả chục lần son vẫn đỏ hồng môi (nếu ban đầu đánh tầm 3 lần quẹt). Nhược điểm về độ bám là son này lại kém chịu nước, có thể phai nếu gặp nước - lý giải nguyên do vì sao mà son hay dính vào răng, chắc do nước bọt. Cho nên tối kị dính nước lên môi, cồn lại màu bền vô đối với các loại dầu mỡ, ăn uống các kiểu. Nhưng son dính cốc chén lắm đấy.
8. Thành phần: Một số thành phần chính là Shea Butter, Rosehip Oil , Castor Oil, Japan Wax, SaflFlower Oil, SunFlower Oil, Cocoa Butter ...
Nghe chừng thành phần toàn Extrac và Oil, Wax các kiểu có vẻ là lành tính, mình cũng chưa nghiên cứu hết được nhưng mới đọc thoáng qua có vẻ thế nên dùng cũng thấy yên tâm phần nào.


9. Giá tiền: Giá khá rẻ cho 10g son, mình mua nhà Mẹ Mỡ - thời điểm 2014 (nick Fb là Bare Escentuals đó) đợt sale có 180K, bình thường nàng ấy bán 220K. Vậy mà mình cũng thấy có shop bán đến 400K hũ này (không hiểu có phải khối lượng nhiều hơn không thì chưa rõ). Son thỏi thì giá thời điểm 2018 tớ mua vào là 300K một thỏi, đắt hơn rất nhiều so với hũ to đùng ngày xưa.

Ảnh chụp tớ swatch với ánh đèn tuýp ở trong nhà, hình này tớ đánh son từ sáng và quên ko bôi dưỡng môi, trưa ăn cơm xong có chấm lại một chút, đến lúc chụp là 4h chiều và môi cũng hơi bị khô do cả ngày không bôi dưỡng. Bình thường nếu dùng MAC mà như này thì môi sẽ khô hơn nhiều
Kết luận: Mình hoàn toàn hài lòng với màu son, chất son, độ lên màu, bám màu so với giá tiền. Thành phần cũng ổn, phải cái bao bì hơi bị thủ công và son dạng trong hũ nên phải lách cách khi lấy ra bôi. Hơn nữa có tí teo teo gọi là nhược điểm chính là son bị oxy hóa khi bôi lên màu có xỉn đi đôi chút nhưng không nhiều và không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chung. Nhược điểm lớn nhất là phai khi gặp nước, dễ dính răng và cũng dính cốc chén, nên chú ý cách dùng là đánh son - chậm giấy ăn - đánh tiếp tầm 3-4 lượt khi được màu ưng ý thì son sẽ cho lớp Finish cực lỳ như không đánh son, lúc này màu son kiểu ngấm thẳng vào da môi rồi ý.
Hiện giờ vẫn đang hài lòng với em này, đang mong mua thêm màu It Started Kiss xem chất son có như này không.

P/S: Ah tớ đã mua màu It Started Kiss rồi, nó lại là dạng son dưỡng hơi bóng, màu hồng nhạt nhạt, hơi pha tím tím, nói chung màu rất xấu nhé, Chỉ có cây Santa baby là dùng được thôi.

9 nhận xét

mùi coca cola đấy c ơi. Dòng Santa baby cả tint và scrub đều mùi này. It started with a kiss thì chất mềm quên sầu, dưỡng mạnh và màu nhẹ hơn nh.

ồ lên màu cũng đẹp quá chị nhỉ. Em không mê lũ son kem son tint vì khô môi. sau vài tiếng dinh dính mép môi rất kinh.

Chị ơi, chị biết FB ai bán son YSL VÀ DIOR hàng auth mà hạt rẻ k ạ? E k tìm được fb chị Ngọc Duyên

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Có nhà Thúy An nhé,chị chuyên mua. Nịc fb là Siêu thị hàng xách tay

Chị mua it started kiss rồi cơ mà lại ko ưng bằng e này

Nó không quá bóng hay lì chứ hả chị ? Em thấy trong hình hơi lì thì phải. Em thích finish tự nhiên một tí.

CHị iu ơi, e nghĩ xuất xứ của nó là từ UK đó chị. Thanks for your review nha


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy