{Review} Tổng hợp một vài loại Kem chống nắng mình đã dùng

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/


REVIEW TỔNG HỢP MỘT VÀI LOẠI KCN MÌNH ĐÃ DÙNG
(Có chỉnh sửa bổ sung thêm loại mới)




Chào các bạn, hôm nay theo âm lịch đã là 29 Tết, mình ngồi đây sau một ngày quay như chong chóng với dọn dẹp, sơ chế thực phẩm, hoa hoét, ngũ quả …  và quyết tâm xốc lại cái Blog này đón Tết.
Không gì hữu ích hơn là làm một bài reivew tổng hợp về một sản phẩm mà theo mình – những ai đã nghiên cứu và hiểu về Skincare thì được coi là sản phẩm quan trọng nhất trong bất cứ Skincare Routine nào – đó chính là Kem chống nắng.
Vâng vẫn biết nó quan trọng với làn da đến nhường nào nhưng không phải ai cũng thấy thoải mái khi bôi KCN, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được một loại KCN phù hợp với làn da, với túi tiền … Chính vì thế mỗi người cũng từng chi kha khá tiền cho các sản phẩm KCN nhưng không phải ai cũng ưng ý và đã tìm được đích đến cho mình.
Hôm này mình viết một bài ngắn, đánh giá tổng quan và sơ bộ một số sản phẩm KCN mình đã dùng, để thêm chút thông tin cho các bạn trong quá trình lựa chọn. Về da của mình cũng nói khá kỹ ở một số bài rồi nhưng tựu chung là: da dầu, nhạy cảm dễ nổi mụn, mặt có mụn ẩn và cực dễ bị mụn ẩn, mụn ẩn lâu viêm sẽ thành mụn bọc đau và sưng đỏ rất khó bong được nhân ra, da không có nám và gần như không có nếp nhăn, năm nay mình 33 tuổi.
Và bây giờ là các bạn KCN mình đã dùng:
1. Key Solar RX Moisturizer with Suncreen

 Em này mình đã Review tại đây
Tựu chung lại là: dính bết, ngấm lâu, bôi lên mùa đông còn tạm chứ mùa hè thì không chịu nổi, da khô dùng tốt hơn chứ da dầu thì mình xin can. Mình bôi đợt dùng Tretinoin nên đẩy mụn tùm lum chả biết bình thường nó có gây mụn cho mình không nữa.
Thời gian dùng: tầm gần 1 tháng, sau đó thanh lý cho một em chuộng đồ Organic rồi.
2. Smart Cushion Sun Cover của The Face Shop

 Em này mình dùng hết nhẵn 1 hộp đợt giữa hè vừa rồi (năm 2014), nói chung là che phủ tốt, dùng thay Make up luôn, kiểu như BB cream đổ vào mút Cushion ấy, nhưng em ấy bám lâu, không bị xuống màu, không bị chảy như BB thông thường. Độ kiềm dầu tốt, chỉ số chống nắng cao, dạng Cushion dễ sử dụng, bôi lên mặt đẹp như make up rồi.
Nhược điểm là bí da, mình cảm giác bôi hàng ngày đến tối da hơi bị tệ, mặc dù có tảy trang bằng dầu nho và rửa mặt rất kỹ, đặc trưng của đồ Hàn có lẽ là che phủ tốt kèm luôn bí da. Thêm nhược điểm nữa là giá 350K một hộp chả có lõi thay thế, dùng hơn tháng tí đã hết vèo tính ra cực đắt với một thương hiệu bình dân như The Face Shop.
Kết quả là đã thôi sau khi dùng sang hộp thứ 2, mua dư mấy hộp mang thanh lý hết. Tuy nhiên bạn nào da không dễ bị mụn thì dùng ổn, da ai nhiều dầu dùng KCN hay bị bóng và dính thì gặp em này chắc ưng vì cực khô ráo.
3. Marie Veronique Moisturizing Face Screen SPF30

Em này nổi tiếng đắt đỏ vì là dòng kem dưỡng ẩm kiêm chống nắng có màu, thành phần thì thôi rồi toàn Oil với Extract, giá gần 1tr4 cho 60g KCN, tưởng 60g là nhiều chứ cái lọ nhỏ ti ti.
Mình mê mẩn ao ước em này hơn 1 năm trời mới có dịp thích hợp để rinh em ấy về, mua màu sáng nhất Extra Light Tint.
Oánh lên mặt có độ che phủ nhẹ, làm da đều màu hơn, che được lỗ chân lông. Mới bôi cảm giác kem bết bết không ăn vào da, sau một lúc thì kem tiệp vào da như làn da thật nhưng đẹp hơn chút. Màu sáng hồng, mới bôi da mặt mình hơi nóng bừng một tí sau thì hết, mùi thảo dược thơm và sang chảnh.
Tối về rửa mặt xong da sáng rạng rỡ chắc do tác dụng dưỡng da từ các thành phần của em ấy, mình đợt ấy thích lắm nhưng em này không kiềm dầu mấy mà dùng giữa hè nên cảm giác xuống màu nhanh, oải. Có thêm hiện tượng kem bị chảy và tách trên da nếu nóng đổ dầu và mồ hôi nhiều. Đợt đó đang bôi Tretinoin da nhiều mụn và thâm nên mình em này không đủ che phủ, cộng thêm đợt đó còn dư 1 tuýp Moisturizing có màu nữa nên cho em ấy đi theo chủ mới.
Khuyến cáo dùng em này cho da thường đến da hơi khô, không bị đổ dầu nhiều, da tương đổi đẹp thì chỉ cần bôi mỗi em này thay cho cả dưỡng, chống nắng và trang điểm.
Đánh giá cao khả năng dưỡng da của em ấy (cụ thể là thấy da hồng hào sau khi tảy trang), tuy nhiên giá cắt cổ mà KCN không thể bôi nhỏ giọt (bôi ít thì chả có tác dụng mấy thà không bôi còn hơn), thế nên ai dùng em này và theo dùng trung thành phải dư giả chút về kinh tế.
4. Kem chống nắng Innisfree Eco Safety Nosebum Sunblock SPF 35


Em này thì có quá quá nhiều Blogger Review rồi, ưu điểm có lẽ là giá rẻ (300K cho tuýp 50g), dễ mua, thành phần nghe chừng khá ổn (cho các bạn thích free chất này chất kia); có màu sáng hồng nếu da đẹp thôi khỏi make up, che phủ từ nhẹ đến trung bình, kiềm dầu tốt, bám lâu (theo như mình thấy có thể đến 6 tiếng vào mùa hè không dùng thêm phấn phủ).
Nhược điểm thì chính là khô quá (một số bạn cũng chia sẻ với mình như vậy), vì bám lâu và có độ che phủ nên cảm giác hơi bí, dùng phải tảy trang thật kỹ mỗi tối. Da mình mùa hè như cái chảo dầu mà dùng em ấy còn thấy khô tróc phần cánh mũi, chỗ mép trên nếu bôi không kỹ dễ kiểu bị lợn cợn do kem khô rất nhanh. Nói chung là nếu dùng dưỡng ẩm bên dưới ổn ổn thì cũng không đến nỗi.
Mình chia tay em ấy chỉ vì em ấy làm mình thấy không an tâm, cứ thấy bí bí da thế nào ý (cũng có thể do tự kỷ ám thị thôi), tại sau khi dùng mấy hôm thấy trán nổi thêm mấy cái mụn cám lẩn nhẩn nho nhỏ. Nói chung em này vẫn được mến mộ vì nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm, so với nhiều loại KCN đắt tiền mình đã dùng thì em ấy cũng chả kém cạnh gì, đặc biệt khoản kiềm dầu và khô thoáng dễ chịu thì ít loại kem chống nắng nào bì được.
Cộng thêm một ưu điểm nữa của kem chống nắng Innisfree Eco Safety Nosebum Sunblock SPF 35 chính là mùi thơm khá dễ chịu, được quảng cáo với chiết xuất trà xanh, dầu hướng dương nên tớ thấy cái mùi thơm của em ấy khá the mát, kiểu như mùi thảo dược, hơi nhang nhác giống mùi thơm của Marie Veronique tuy nhiên mùi không sang và tự nhiên bằng Marie Veronique.
5. Avene Very High Protection Lotion SPF 50+ giành cho da nhạy cảm


Sản phẩm này là sản phẩm chống nắng đầu tiên mình dùng hết sạch, mình mua 1 tuýp 100g có Share lại tầm 30g, còn lại 70g thì mình dùng hết nhẵn. Mình đã đánh giá em này tại một bài riêng rồi nhé:
Túm lại thì : Đây là một sản phẩm được nhiều BS da liễu khuyên dùng cho bệnh nhân bị mụn trứng cá, da nhạy cảm thậm chí là bị viêm da do ghẻ Demodex hay da đang điều trị bằng Isotretinoin đường bôi và đường uống.
Ưu điểm: thương hiệu uy tín, giá tiền khá phải chăng và độ an toàn cao không gây kích ứng, không bị trôi khi mồ hôi hay gặp nước; sản phẩm dạng Lotion lỏng dễ thoa đều, có màu trắng nhẹ sau khi bôi nên nếu da đẹp có thể thôi không cần make up, tuy nhiên màu trắng chỉ giữ một thời gian ngắn (tầm 1h sau khi bôi), sau đó không có màu gì nữa. Dùng mùa đông có thể thay cả kem dưỡng ẩm được vì sản phẩm khá ẩm.
Nhược điểm lớn là sau khi bôi kem lên da mặt vẫn có cảm giác hơi dính và bóng mặt, tuy không đến nỗi khó chịu nhưng da ai quá nhiều dầu sẽ cảm thấy bí trong mùa hè nóng nực thế này, bạn nào thích KCN có hiệu ứng Matte thì chắc chắn không thích em này. 
Kem chống nắng Avene tớ mua shop em Thúy An (nick Fb là Siêu thị hàng xách tay, bạn chủ tên Cao Thị Thúy An), em An chuyên hàng Pháp (Avene, Nuxe, Claude), Đồ cao cấp (Chanel, Dior, Guerlain, Tomford) đến tầm trung như Mac, MUFE ... 
Ngoài ra các nàng cũng có thể mua kem chống nắng, xịt khoáng, đồ mỹ phẩm mini, tester ở shop của em gái Thúy An (Fb là NeMo's House), hàng chuẩn và giá rất tốt ạ, em gái An thì chuyên đồ mini, Gift với tester hơn ạ:
https://www.facebook.com/NeMos-House-M%E1%BB%B9-Ph%E1%BA%A9m-Mini-397010217114043/?fref=ts 
6. Image Skincare Prevention Daily Matte  Moisturizer Oil free SPF32+


Loại kem chống nắng này mình được cô bác sĩ da liễu giới thiệu, vì cô là đại lý phân phối mỹ phẩm Image Skincare tại Thái Nguyên. Cô có cho mình một hũ kem nền sample của hãng và giới thiệu mình dùng thử KCN của hãng, tuy nhiên khi hỏi giá thì mình hơi bị sốc vì tuýp KCN này hãng đang bán 1tr200K. Cái giá quá cao cho một sản phẩm chống nắng 92g vì KCN thì phải dùng thường xuyên, chứ dùng ít sợ không hiệu quả.
Sau khi dùng kem nền I Conceal của Image Skincare thấy thích nên mình ấp ủ quyết định dùng thử một số sản phẩm Skincare của thương hiệu này, và sản phẩm đầu tiên mình nghĩ đến chính là Prevention Daily Matte  Moisturizer Oil free SPF32+ kem chống nắng cho da dầu, hiệu ứng matte.
Mình đặt mua trên web Amazone đợt sale với giá hơn 26$ thì phải, tính cả ship+ công các kiểu về đến tay mình thành gần 800K/tuýp, tính ra thế thì chỉ bằng 60% giá mua tại hãng, như vậy cũng chấp nhận được.
Tuýp KCN này mình mua trực tiếp của Amazone chứ không phải của một nhà bán lẻ thứ 3 đăng trên trang tin Amazone nên mình rất yên tâm. Đúng như nhận định, khi nhận được sản phẩm mình hoàn toàn hài lòng về độ tin cậy. Vỏ hộp đẹp, sang trọng và chắc chắn, date mới tận 2017 và tuýp kem cũng rất đẹp, đảm bảo là hàng chuẩn - chắc chắn rồi đích thân Amazone phân phối cơ mà.



 




 - Kết cấu: kem khá lỏng, tuy không lỏng như kiểu lotion của Avene nhưng cũng mềm và rất dễ thoa đều.
- Lớp Finish: thoa lên da lúc đầu hơi trắng một tí, độ trắng ít hơn Avene, cảm giác cũng hơi dính dính tuy nhiên tầm 15ph sau thì không thấy dính nhiều nữa.
- Độ bám: theo tớ nếu sau khi thoa KCN này có dùng phấn phủ kiềm dầu thì cũng tạm chứ nếu không dùng phấn thì cảm giác vẫn bị hơi dính, có khả năng sẽ bám bụi chứ không được matte hoàn toàn như Innisfree No sebum SPF 35 hay Clarins. Nếu với da tớ mùa hè mà không dùng phấn phủ không ngồi điều hòa thì chắc sau 2h là cảm giác đã khó chịu lắm rồi, còn nếu ngồi điều hòa thì bình thường. Nếu có phán phủ hút dầu setting lên trên thì cơ bản là ổn, có thẻ dùng thay lớp base trong make up.
- Thành phần: tuy thương hiệu này được bán ở các phòng mạch da liễu nhưng nhìn thành phần cũng không có vẻ gì là thuần organic hay natural cho lắm, nếu các bạn để ý kỹ thì thành phần có cả chống nắng vật lý và chống nắng hóa học; có một số chất làm đầy gốc siliicone, có nhiều thể loại extract, có Vitamin E và rất nhiều chất khác. Nhưng không có Parabens, không có alcohol, không Butylene Glycol...Nói chung là thành phần cũng tạm ổn.

Tuy nhiên tớ hơi ghét cái hãng này là trên trang web bán hàng chính thức (cả web tên miền Imageskincare.com và Imageskincare.vn) đều không ghi rõ thành phần của sản phẩm, ghi rất chung chung như kiểu: Titanium Oxide, Zinc oxide, các chất chống oxi hóa, Vitamin E.... ghi kiểu này thì chả ghi còn hơn, mà vào mấy trang check thành phần thì không có mấy sản phẩm của hãng này để kiểm tra, may ra có lên Amazone người bán nào đó chụp ảnh cả thành phần lên thì mới xem được thôi.


Kết luận: với giá tầm 700K đổ xuống thì có lẽ là cân nhắc được chứ còn giá 1tr2 thì tớ nghĩ dùng Marie Veronique đẹp và thành phần ổn hơn, nếu thích kiềm dầu hơn thì mua Clarins chai 50mk chỉ 900K hàng xách tay chuẩn Pháp.
Tuy hơi buồn là em ấy không được như tớ kỳ vọng, nhưng cũng đành phải dùng cho hết vì tớ order tận 3 em, đã nhượng lại 1 em và hiện còn hẳn 2 em. Nếu có cho mama một tuýp thì vẫn còn 1 tuýp để dùng. (hay phải dùng hết nhỉ). Nhưng thôi tự an ủi là mình dùng serum của hãng thì dùng cả KCN của hãng cho nó đồng bộ.

7. SkinFood Gold Kiwi No-sebum SPF35 PA+++



Em này thì hồi mới tậu hí hửng làm hẳn một bài về em ấy ròi cơ đấy:
Tuy nhiên sung sướng chưa được bao lâu thì phát hiện ra em ấy bị tách nước ghê gớm mặc dù sản phẩm date còn mới toanh, lắc kiểu gì cũng không ổn và bôi em ấy đều được lên da là cả một kỳ tích. Thế là ngậm ngùi vứt em ấy vào thùng rác không dám dùng nữa.
8. Clarins Day Screen Multi-Protection SPF50 – màu Rosy Glow:



Em này mới toanh năm 2015, hãng mới ra mắt một loạt dòng SPF50thay cho dòng SPF40 ngày trước. Chai này mình mua xách tay shop chị Duyên nên giá khá tốt, 650K một chai 30ml, dòng này có màu sáng hồng nhẹ, bôi lên làm da sáng hồng và có độ bóng như kiểu CC cream của Hàn Quốc đó.
Cảm giác của mình là chất kem lỏng như sữa, bôi lên da cũng hơi bết kiểu khô một tí nhưng sau khi massage một lúc thì không vấn đề gì. Mặt mới bôi kem óng khỏe, nếu da đẹp cũng khỏi cần Make up luôn, còn nếu Make up thì dùng KCN này thay cho Base được. Độ che phủ rất nhẹ, chỉ làm đều màu da và che một vài vết thâm nhỏ.
Bôi KCN này xong khô và ngấm nhanh nên không có cảm giác bóng dầu hay bức bí, mình dùng mùa đông nên chưa đánh giá được mức độ kiềm dầu vì da mình mùa hè mới lắm dầu cơ. Bám màu khá tốt, tầm 4-5h thoải mái. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất mình thấy chính là giá tương đối cao – cũng như là Marie Veronique đó, mà em này được khen lành tính nọ kia nhưng đọc thành phần thì thấy cũng chả có gì là Natural cả, chắc vụ thành phần không đúng với Clarins.
Nếu so sánh ra thì giá như vậy mình chọn Marie Veronique hơn vì còn có tác dụng dưỡng da rõ ràng mà mình đã thấy, chứ Clarins mình bôi cũng chả thấy gì, may là da không mọc thêm mụn đã tốt rồi.
Có mua lại không? Chắc chắn không rồi vì nó quá đắt.
Trên đây gần như là tất cả các sản phẩm KCN mình đã dùng, thực ra còn có một loại của Neutrogena và mấy loại Biore với Sunplay nhưng dùng khá lâu rồi mình cũng không nhớ rõ lắm nên không đánh giá được.
Hiện giờ mình vẫn chung thành với Avene Very High Protection Lotion SPF 50+ thôi mặc dù cảm giác bôi em ấy mùa hè không hề dễ chịu gì, nhưng quan trọng là em ấy hợp túi tiền của mình, không làm mình mọc thêm mụn mới và cảm giác da mình khỏe khi dùng em ấy. Nếu có điều kiện mình cũng muốn trung thành với Marie Veronique Moisturizing Face Screen SPF30 vì mê mẩn thành phần và độ dưỡng của em ấy.
  

25 nhận xét

Chị Dung ơi chi đã dùng kem chống nắng Neutrogena chưa ạ ? Em thấy loại đấy hè trước khá hot mà chưa dùng thử.. Với cả kcn loại bôi khác với xịt ntn ạ :D

Chị dùng 1 loại gì mà Helipolex SPF50 ý nhưng lâu chị ko nhớ tên với lại Neutrogena có máy dòng tên cứ na ná nhau chị ko nhớ, nhưng hồi đó dùng tuýp chị mua khô lắm và da thấy khó chịu, nói chung là không bằng Avene hay Nosebum của Innisfree.
Dạng xịt thì chị thường thấy dùng cho Body thôi em ạ, chứ chắc ko ai mua xịt dùng cho mặt.

Chị ơi da em giống hệt da chị, cũng dễ lên mụn lắm. Hiện chị thấy loại nào hợp với chị nhất ạ?

Huhu da em là da dầu, mùa hè đến mặt như cái chảo mỡ ý chị ạ ;(( ;(( K bôi j nó đã nhờn r, bôi thêm kcn vào còn ghê nữa ý. Trước em dùng cái kcn của TFS bí kinh khủng nên bị lên 1 đống mụn dưới da ;-( ;-( Giờ k bôi kcn cũng sợ mà bôi cũng sợ chị ạ =))

chị ơi chị xài thử eucerin daily protection face lotion spf 30, dạng sữa dưỡng ẩm mà có thành phần kem chống nắng ý, em xài rùi ah. hok thấy nặng mặt gì cả, cũng hok nổi mụn lun mặt dù tết em đi chơi nhiều. da em cũng thuộc loại kém đó chị, dễ nổi mụn... mặc dù thì hok có kiềm dầu ah. nhưng em xài khá thik chị ah. nếu có dịp thì chị xài thử ah...

Chị cũng thấy loại đấy đc bà Baumann khuyên dùng nhưng chưa thử. Chị dùng Avene ko thấy nổi mụn với cả nó lỏng như nước dễ thoa nên chị dùng trung thành luôn. Da lại óng óng nhìn khỏe mạnh :-d

Chị thấy dùng Avene hợp vì ko bị lên mụn nhưng nhược điểm hơi nhờn, đc cái giá rẻ mua 1 tuýp bôi cả mặt lẫn tay chân 1 năm mới hết.

Hay em thử Clarins hoặc Marie Veronique đi, chị thấy nếu em sợ nhờn bí thì Clarins ổn, ko thấy ai kêu bí da lên mụn mỗi tội đắt tí thôi

bn ơi bn da gì vậy và khi bôi có làm trắng da quá ko?

da e nhờn đặc biệt vùng chữ T, da mụn ẩn nhiều ở 2 bên má, mụn đầu đen ở mũi, e muốn chọn loại kcn có màu để dùng đi làm da sáng hơn
theo c e nên chọn loại nào trong 2 loại:Marie Veronique Moisturizing Face Screen SPF30
Clarins Day Screen Multi-Protection SPF50 – màu Rosy Glow
c có thể chỉ giúp e địa chỉ mua 2 loại này ko ạ
e cảm ơn c nhiều

Innisfree em thấy dùng dòng Pefect SPF50 PA+++ không thì Biore Aqua có vẻ ok hơn đấy chị ơi :D

Em biết blog chị Dung hơn 1 năm rồi nhưng hôm nay mới mạo muội hỏi chị. ^^
Da em dầu, dầu của dầu, mà đã dầu thì chắc chắn mụn, cái vòng luẩn quẩn này kô bao giờ em thoát ra đc :((. Kcn của avene cũng như kcn của tenamyd canada, cái hãng mà chị từng có đợt viết về nó rôì, thương hiệu kô nổi ,đại trà , nhưng giá thành lại vô cùng chót vót :3, lọ kcn e đang dùng giá 460k , đợt đi chữa mụn bên da liễu Tw bsỹ kê kèm. Chị có bao giờ bị dị ứng với tinh chất trà xanh kô ạ? Em dùg kcn này hơn 2thàn rồi, thật ra vốn da mặt có mụn sẵn nên khi dùng cũng không cảm nhận đc là do nó hay do nguyên nhân khác. Nhưng đợt dùng dầu tẩy trang Shu trà xanh em kích ứng kinh khủng, dùng shu hồng lại không sao.

Riêng đồ Tenamyd chị có bài viết chi tiết đó, nó là thương hiệu VN đặt hàng công ty gia công mỹ phẩm ở HQ sản xuất, về VN bị đẩy giá lên cao quá. Hồi còn ngu muội chị cũng mua kha khá thứ của hãng này rồi đấy.

Vụ trà xanh thì chị chưa bị dị ứng, nhưng nếu để tảy trang chị ko chọn Shu Oil, vì thành phần có minerals oil ko tốt cho da mụn , em nên dùng dầu thực vật như dầu nho để tảy trang sẽ tốt hơn, giá cũng rẻ hơn mua SHu nhiều em ạ.
Chúc em sớm hết mụn và ngày càng xinh đẹp :)

có phải dòng waterproof ko, màu vàng vàng ý, để chị mua tuýp mini dùng thử

Da e bị dị ứng dữ lắm ê nên dùng loại nào đc chị?

C ơi. C nói cushion giống bb cream. Mà e thấy các web nói dùng cushion k cần dùng phấn phủ. Như thế thì da có bị bám bụi giống như dùng bb cream mà k dùng phấn phủ k ạ

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

C ơi. Cushion giống bb cream.mà e thấy các web đều nói dùng cushion k cần dùng phủ. Vậy dùng cushion k dùng phủ thì da có bị bám bụi bẩn như dùng bb k dùng phấn phủ k ạ

C oi. Mang bầu thì dùng loại kcn nào an toàn ah?

C oi. Da e cực dầu và mụn bọc, Mụn ẩn nhiều ạ. E đag bôi thuốc differin. E nên dùng loại kcn nào ạ. C có thể cho e địa chỉ mua dòng avene uy tín k ạ. Mong c tl e sớm ạ.





Mình thấy bài viết review một số sản phẩm kem chống nắng và các voucher giảm giá của shop. Mình đã mua và sử dụng thấy rất hài lòng. Xem ở link : http://goo.gl/7ugSw1

Em hiện tại chỉ đang là học sinh, cũng nghe rất nhiều lời khen và recommend của Avene rồi nhưng mà giá quá cao so với em hiện tại T^T Da em xài bừa kcn Biore mẹ mua về là mụn cứ lên nên đến giờ chưa dùng gì cả. Em cũng muốn mua một con Avenue về dùng thử nhưng sợ dùng không hợp thì tiếc lắm vì muốn mua cũng phải tốn mười mấy tuần nhịn đói. Chị có giải pháp nào khác không ạ? Em cảm ơn

Em hiện tại chỉ đang là học sinh, cũng nghe rất nhiều lời khen và recommend của Avene rồi nhưng mà giá quá cao so với em hiện tại T^T Da em xài bừa kcn Biore mẹ mua về là mụn cứ lên nên đến giờ chưa dùng gì cả. Em cũng muốn mua một con Avenue về dùng thử nhưng sợ dùng không hợp thì tiếc lắm vì muốn mua cũng phải tốn mười mấy tuần nhịn đói. Chị có giải pháp nào khác không ạ? Em cảm ơn


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy