Vài điều vụn vặt về mỹ phẩm ...



Lan man vài điều vụn vặt về mỹ phẩm ...

 

Chào các bạn, mùa đông đã đến thực sự rồi, hôm nay ở chỗ mình lạnh và trời âm u quá, làm mình chỉ nghĩ đến nhưng thỏi son đỏ rực và má hồng kem cho một diện mạo tươi tắn ngày đông.

Bài hôm nay không có chủ đích gì và sẽ khá tẻ nhạt, do mình đang đợi một số món mới về để Review nên up lên một bài ngắn ngắn. Bài này sẽ tổng kết một số điều vụn vặt về mỹ phẩm, chỉ là những đúc rút của chính bản thân mình thôi nhé, mình không có ý áp đặt gì đâu.

1. Loại son mà mình thích nhất - son gió Menard

Vâng, chắc có bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả lại chính là một thỏi son gió mà không phải là Guerlain, Lancome, Dior hay YSL ... chỉ đơn giản là đánh son gió mình thấy dăm ba cái lợi mà các loại kia không có được, mình tóm tắt ngắn gọn thế này nhé:

- Nếu so với  nhiều thỏi son hàng hiệu giá từ 700K-1tr thì son gió Menard với giá tiền 500K vẫn là khá rẻ, kiểu dáng gọn nhẹ và không kém phần sang trọng, tiện dụng.

- Là dạng son gió nên bám màu rất tốt, bạn có thể có đôi môi tươi tắn suốt cả ngày dài mà không cần phải kè kè thỏi son bên cạnh.

- Dùng son này không bị lem nhem như các loại son khác - cái này mình khẳng định. Dù cao cấp hay bình dân, son kem hay son thỏi, son bóng hay son matte thì khi ăn uống, hôn hít, chạm vào quần áo ... kiểu gì son cũng dây ra rất mất thẩm mỹ. Chưa kể vụ tô son đỏ dính đầy ra răng nữa ... ôi khủng khiếp lắm.

Tuy nhiên không hẳn là em ấy không có nhược điểm, do là son gió nên đa số các màu thì đều lên màu hồng, có khi thành hồng tím nên màu sắc không được đa dạng để thay đổi theo quần áo hay thời tiết.

2. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp mà tớ thấy thất vọng nhất - Lancome

 

  Thỏi Lancome L'Absolu của tớ

Chắc trong số các bạn đọc Blog của mình thì có rất nhiều bạn chuộng đồ Lancome, thế nhưng tớ hình như không có duyên với đồ Lancome một tí nào. Bằng chứng là tớ đã dùng son Lancome dòng Rouge in Love và Rouge L’Absolu (hai dòng nổi nhất của hãng) thì đều thấy chất son bị bột, có dưỡng nhưng dính bết và ăn uống thì dính lem nhem thôi rồi, nói chung không có gì là đặc biệt cả.

Còn dưỡng thì đã mua 4 tuýp Emulsion loại mini 15ml dòng Blanc Expert nhưng mới bóc một tuýp ra bôi thì thấy nhiều dưỡng quá, dính dính ẩm ẩm và mọc nổi mẩn li ti, thế là chả dám dùng nữa.

Nhiều lúc xem các clip của nữ hoàng Youtube Michelle Phan thì thấy mỹ phẩm của Lancome thật tuyệt, nhưng mới thử dùng mấy thứ đó thôi đã thấy thất vọng rồi, vẫn biết là chỉ dùng vài sản phẩm thì không thể đánh giá được cả một Brand nhưng ngần ấy thứ thì cũng làm cho tớ không có hứng chọn đồ của Lancome nữa.

3. Sản phẩm được thổi phồng quá đáng đối với tớ

 

Với tớ thì chính thỏi son Revlon Butter có vẻ được thổi phồng quá đáng, hay là do chỉ mình tớ không hợp nó nhỉ???

Tớ xem biết bao nhiêu Clip, rồi bao nhiêu Blogger khen em nó ngút trời, tớ đã mạnh dạn tậu về 2 màu là Sweeth Tart và Tutti Fruti, nhưng điều tớ buồn là ở chất son của em ấy. Nó được khen nức tiếng về độ dưỡng, nhưng theo tớ thì nó chính xác giống việc trộn sáp nẻ từ petrolatum + bột màu mà thành, cây son mềm nhũn chỉ chực gẫy bất cứ lúc nào; đánh lên môi thì như bôi một lớp bột mỡ dày và dính, khô cái lớp mỡ đó đi thì từng mẳng màu tróc ra, không dề ngấm hay tiệp màu vào môi một tí nào.

Nói chung là cả 2 thỏi (mua cách nhau một thời gian khá dài) tớ đều không muốn quẹt đến lần thứ 3.

 Thỏi son Revlon của tớ bị chảy nhão và trông thật thảm hải

4. Màu sắc của hãng mỹ phẩm mà tớ thấy “điên” nhất

Vâng, chính xác đó là Guerlain, không sai ạ.

Tớ vốn là một đứa mê đồ của Guerlain vô cùng luôn, vì độ sang chảnh của bao bì, vì thương hiệu thuộc hàng Luxury và giá thì luôn luôn chát chúa. Thế nhưng do sản xuất ở Pháp và thị trường chính của họ là giành cho người Âu, Mỹ nên màu sắc rất khó dùng với người Châu Á - vốn dĩ thích làn da trắng hồng.

Nếu các bạn mua đồ trang điểm nền của Guerlain thì nên lưu ý, màu sắc của hãng rất tối và thiên về tông hồng nhiều. Cũng do người Châu Âu thích làn da rám nắng, hồng hào khỏe mạnh nên họ mới sản xuất tông màu như vậy.

Với các bạn Việt Nam da từ trung bình sáng đến sáng và tông trung tính hoặc vàng thì nên chọn màu sáng thứ 1 (00) hoặc thứ 2 (01) trong dãy Beige là dùng được. Một lần tớ không biết chọn phải cái kem nền màu 13 Rose Naturel-sáng nhất dãy tông hồng nhưng thực ra thì bị tối và hồng quá thể.

Còn son thì mặc dù cả shades vài chục màu nhưng đa số là màu tối như: nâu thẫm, rượu chát, đỏ thẫm, tím thẫm ... Nói chung là tìm được một màu kiểu như cam tươi, hồng tươi hay hồng baby hơi bị khó đấy.

5. Hãng mỹ phẩm mà giá thành có vẻ quá cao so với chất lượng:

 

Tớ cũng đã dùng một số sản phẩm của Dior gồm: Son Addict, phấn nén Diorskin Nude, 2 loại phấn bột, phấn má hồng thì tớ thấy ngoài thỏi son Addict nhiều dưỡng mềm môi ra thì các sản phẩm kia dùng khá chán. Ngoài việc mỏng nhẹ tự nhiên thì chả có ưu điểm nào cả. 

Phấn bột thì nhanh bị oxi hóa trên da và xỉn màu, phấn nén thì lúc mới đánh mặt trắng bệch và không ăn vào da nhưng sau đó thì bở ra, nhìn không thật và không tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu tí nào.

Phấn má hồng mang tiếng thuộc hàng cao cấp nhưng màu lên cũng không tốt và bay nhanh kinh khủng, có khi độ đẹp và độ bám còn không bằng một số sản phẩm bình dân.

Mình cũng không hiểu tại sao, có thể là do da mình không hợp các sản phẩm trang điểm của Dior, nhưng tựu chung lại là từ giờ nhìn thấy kem nền hay phấn của Dior tớ không có một tí hứng thú nào cả.

  Bài hôm nay đúng là ngắn và nhạt nhẽo phải không ạ, các bạn thông cảm và tới đầu tuần sau tớ sẽ up một bài review chi tiết về mấy sản phẩm mà tớ mới mua ạ (mà toàn đồ make up thôi cả nhà nhé, dạo này cuối năm cuồng shopping quá).

Chúc các nàng cuối tuần vui vẻ và đẹp xinh!!!

36 nhận xét

ui em hóng bài lần sau quá! em chưa có kinh nghiệm với nhiều loại mỹ phẩm như chị nhưng cũng giảm niềm tin đáng kể vào quảng cáo và đang trong giai đoạn khủng hoảng với phấn son. Cuối cùng e nghiệm ra cứ kem nền, phấn, 1 thỏi son kiêm má hồng luôn thế là xong chị ạ

Hihi giống chị, thời gian trước đây vài tháng chị còn khủng hoảng nặng, thanh lý sạch sành sanh kem nền và phấn.

Có lúc điểm lại thực sự bây giờ còn không có lấy 1 hộp kem nền, có đúng 1 tuýp BB Hàn Quốc nhưng chả dám dùng sợ lên mụn.

Thỉnh thoảng chị cũng lấy son làm kem nền nhưng sợ ko dám dùng thế nhiều vì nghĩ son để bôi môi nhỡ có chất không tốt hay gây bí cho da mặt (son thường có dầu để dưỡng ẩm).

Đợ này mua kem nền nếu ưng ý chắc trung thành một loại mất. Nhiều lúc nghĩ buồn, mình có muốn thay đổi đồ make up thường xuyên đâu, chỉ muốn dùng hợp loại nào thì dùng mãi thôi, đắt một chút cũng đc. Nhưng sự thực là kiếm mãi chưa ra.

Cũng cộng thêm cái tội thích đồ make up, nhìn son với phấn cứ gọi là phát cuồng ;((

cái relvon em chưa dùng nhưng có chị bạn mua,thấy baor bay màu nhanh kinh
lancom em dùng cái serum cùng dòng với c chuyên bôi vào vết thâm cũng thấy ổn phết,em dùng cả toner và kem cũng dùng dòng luôn,thấy cũng tạm chứ chưa dùng cái emul
Dior trước em thấy có c cũng nhận xét giống c,cao cấp nhưng có vẻ như chất lượng chưa tương xứng ,có son thì dùng ok :d

Chj Dung oj shop me Nhjm co uy tin k a, em thay post hjnh son 3ce k phaj loaj hang auth nen k an tam shop nay lam.

Chi oi chi hay mua mi pham o cac shop nao day a, truoc thay tren blog chi co viet o goc ma gio tim khong thay nua a

Chị hay mua shop chị Ngọc Duyên, shop Mẹ Nhím, shop meoheo ...
Shop chị Duyên thì do ko có Fb hay web bán hàng, nhiều bạn hỏi quá nên chị đưa lên góc Blog rồi đó

Chị chưa mua son 3CE ở đó, mà ko rõ hình họ post lên lúc nào vì chị vào Fb của Nhím thì thấy đa số là hàng high-end như Chanel, Dior , Guerlain thôi. Hàng dưỡng mini chị mua 2 chai serum loại nhỏ của EL thì thấy chuẩn, hàng tách set tặng kèm ra bán thôi mà.

Chị mới order thêm mấy món nữa nhưng chưa đến. Chị thấy bạn ấy khá uy tín trên wtt rồi và cũng nhiều chị em ham đồ high-end mua đồ của bạn ấy.

Có người dùng Lancome hợp thì khen lắm, chắc tại da chị kén đồ quá mà.

Son Revlon chị dùng 2 loại rồi, son Maybelline dùng 1-2 loại rồi nói chung là chán em ạ.
Dior chị cũng thấy đc mỗi son thôi,dòng Addict thì dùng rồi còn dòng Rouge chị chưa dùng nên ko biết có tốt như dòng Addict ko. Chắc hôm nào cũng tậu một em xem sao.

chị ơi,chị biết bây giờ ở đâu còn bán son môi shiseido s2 nữa ko?em tìm ko ra đc kìa.lại ở xa trung tâm.vất vả quá cơ

Chị ơi, riêng về Guerlain thì dòng sản phẩm bán tại các nước châu Á có thêm 1 dãy màu riêng nữa có đầu 3, nếu em nhớ không nhầm thì có 2 màu 31 và 32 ạ, sáng hơn hẳn 02 và tông vàng hơn. Chỉ châu Á mới có thôi chứ Mỹ và châu Âu không có đâu ạ :D
Em thì cực thích found Dior Skin Nude lỏng, lên da em tiệp màu, bám lâu, mịn đẹp khô ráo không nhờn dính, thích nhất trong các loại found em từng dùng qua :)

C ơi. Có thể chỉ e cách thanh lý mỹ phẩm. E cũng mua vài thứ mà thấy ko dùng đến nữa ^^

Chị ko rõ đâu vì thú thực đồ make up chị chưa dùng shiseido bao giờ. Nhưng chị thấy chị Ngọc Duyên có bán thỏi shiseido nhưng ko biết loại gì vì chị ko rành về đồ hãng này em ạ.

Ah ra thế, tại chị xem bảnh shades màu của một số hãng mỹ phẩm châu Âu thì thấy màu Amber thường là màu giành cho da ngăm và tối, hôm thấy kem nền của Guerlain có màu Amber w31 và w32 chị lại cứ tưởng giành cho người da đen.

Found Dior em tả chị lại chưa đc dùng qua, chị mới dùng 3 loại phấn của Dior thì thấy ko hài lòng, thế thì khi nào rình đc lọ tester dòng kem nền đấy chị phải thử mới đc.

Em tử đăng thanh lý trên trang mgod.webtretho xem nhé, chị cũng thanh lý đc khá nhiều đồ trên đó rồi,

có phải c cũng thanh lý đồ trên web chothai.vn phải k ạ???

hehe..lần trc e mua son show off của c đấy, c nhớ k :)

Vậy hả em, son về có dùng không? Em nhắc chị nhớ ra rồi

Dùng tạm thôi c ạ, e đã tẩy da chết với dưỡng cho môi mềm rồi mà khi dùng son này nó vẫn bị hiện rõ cái nếp trên môi, nhìn kinh lắm ạ, với lại son hơi lâu khô, dùng xong mà uống cái gì hay đeo khẩu trang là ôi thôi, dính hết vào cốc vs khẩu trang lun ;-(, được cái dùng xong nhìn mẹt mũi sáng lên 1 tí

:-? uh cũng chán nhỉ, chị dùng son thấy mỗi có son gió là không dính ra cốc chén và khẩu trang mấy, còn son nào ăn uống cũng dính tùm lum.

Chị dùng cây YSL mới mua dưỡng thì thích lắm nhưng cũng dính ra cốc chén thôi rồi em ạ.

:-s nhưng e nghĩ là k thể nào ngoe ngoét tùm lum như son kem đk, e đang định tậu 1 thỏi Rimmel Kate Lasting Finish về, cơ mà đang tìm review xem có được không, nếu không chắc e chỉ dùng son gió thôi cho nó đỡ tốn :-d

e cũng vừa mua thỏi lancome giống của c , thỏi mini nhìn thì màu đỏ tươi mà đánh thẳng lên là đỏ hồng, bôi lớp kem nền lên môi xong đánh thì lại lên hồng tươi...quá là bùn, vs cả e thấy nó hơi dính

hihi nếu vậy cứ son gió thôi em ạ , mấy loại son bột kiểu gì cũng dính nhoe nhoét.

Nói chung chị thấy chất son Lancome chán cực, cứ bảo thương hiệu cao cấp nhưng son thì dính bết và nhiều bột, đánh cũng chả thấy dưỡng môi gì cả. Màu lên không đẹp, nhìn cây son một đằng lên môi một đằng.
Chị cạch hẳn đồ của Lancome (o)

em thì nhìn cọ là phát cuồng, chả hiểu nữa. Mà em đi làm còn chả đánh đấm gì lên mặt cơ, nghĩ mua phấn son cũng phí tiền quá chả chịu dùng, hì mà ngày xưa chị có học kiến trúc hà nội k? e cựu sinh viên kiến trúc HN đấy! em thấy chị làm sở xây dựng nên đoán đoán

Công nhận son Lancome texture chán. Màu sac co da dang nhung cu cam thay thieu thieu cai j ay, ko co suc quyen ru.

Công nhận son Lancome texture chán. Màu sac co da dang nhung cu cam thay thieu thieu cai j ay, ko co suc quyen ru.

UH chất son chán thật nàng ạ, tớ mua 2 cây rồi đều cho đi vội, trông bảng màu thì rất đẹp nhưng đánh lên thì chả ra làm sao [-(

Hihi lâu quá giờ mới đọc đc comment này của em. Chị làm ở SXD nhưng ko phải kts, kỹ sư xd thôi. Chị ko phải cựu sv của Kiến trúc em ạ. Em học kiến trúc học ngành gì thế.

Em thấy cái son revlon em dùng cũng đc, ko đến nỗi nào vì em cũng ko phải dạng khó tính khi mua son với lại em còn đi học nên ko quệt nhiều như chị :D
Còn đồ của Dior em ưng mỗi son thôi :D

Uh cũng tại chị hơi khó tính chọn son thật, mua bao nhiêu son đều chả dùng đc, quay về vẫn dùng son Mood.

Đồ Dior chán thật, chị cạch từ lâu rồi

Ngày xưa e rất thích 1 màu son của Lancome Rouge in Love, mà ra hãng đánh thử vài lần xong là chán ngán, nên ko mua nữa. Mà e thấy với giá thành đó thì bao bì của nó nhìn ko dc sang cho lắm nữa. Em lại thích cái Revlon Lip butters, chắc tại môi e khô :D nó dễ bôi mà ko cần phải có gương j cả. P/S: e chẳng tin gì của Michelle Phan giới thiệu, vì chị ấy giờ toàn quảng cáo đồ dc sponsor thôi >"< chị thử xem video của makeup artist thật sự tên là Lisa Eldridge (ko biết chị có biết ko >"<), ko phải nổi tiếng nhờ youtube. Giới thiệu nào cũng chuẩn ko cần chỉnh :p

Em đặc biệt thích lipgloss của Dior luôn, thử bao nhiêu hãng rồi chỉ ưng mỗi nó thôi ^^. Em thấy chị cũng cuồng son, em thấy son Givenchy thích lắm chị ạ, hôm nào chị nên dùng thử :)

Em đang định lập blog giống chị đây :))

:) chị hồi đầu cũng mêm Lancome vì Michelle Phan đấy, nhưng giờ chị ko thích các clip của cô ấy nữa vì toàn quảng cáo cho hãng EM và các hãng khác, nhiều khi mình sợ không khách quan. ;-(

Hic Cây revlon Butter thì chị lại không thích một tí nào ý, kiểu bôi xong một lúc nó khô dưỡng đi thì môi bị bong vảy lắm., với cả son mà cứ dính dính là chị khó chịu.
Ah nói đến Dior, chị thích cây son dưỡng Glow màu hồng nhạt nhạt ý mà còn xót tiền chưa mua.

Son Givenchy chị chưa thử nhưng thấy bao bì cũng sang chảnh, chắc từ giờ đến cuối năm phải tậu một em thử xem. (f)

(h) (h) (h) em lập Blog đi có gì dùng rồi chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Em hay search google để xem review và swatch của một vài loại son mà mình đang dự định mua thì hay đọc đc bài của chị, bình thường em chỉ xem thôi nhưng hôm nay khi thấy chị nhắc đến Lancome thì em quá phấn khích mà phải comment luôn ạh, cứ như chị gãi đúng chỗ của em rồi đấy, nói thật chứ đồ của nó cứ già già sao áh, sếp của em chị ấy hay tặng em hiệu này nhưng em đã thanh lý há, cũng thấy ngại nhưng xài thì hại hehe


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy