ĐỒ TRANG ĐIỂM MẮT MÌNH ĐANG DÙNG



Một số món trang điểm mắt mình sử dụng
 
Ở nhiều bài viết trước mình đã tâm sự cùng các bạn là tuy rất hay mua mỹ phẩm nhưng mình chủ yếu mua đồ Skincare, đồ trang điểm nền (BB cream, Foundation), nhiều nhất vẫn là son môi, còn đồ make up mắt thì mình cực kỳ ít mua. Cũng do là mình không biết trang điểm mắt, hơn cả nữa là mặt mình không hiểu sao chỉ hợp với trang điểm thật nhẹ.
Mình đã thấy rất nhiều Blogger trang điểm kỹ đẹp lắm, nhất là tô vẽ mắt xong thì xinh hơn rất rất nhiều. Thế nhưng chả hiểu sao, mặt mình mà trang điểm đậm trông ác và già kinh khủng. Nhớ lại hồi đi trang điểm chụp ảnh cưới, sau hơn 1 tiếng đồng hồ tô trát và gắn mi giả, kẻ liner thì kết quả là chồng mình bảo “Vợ nên kiếm thêm một cây chổi thì mới đủ bộ”, thực tình ông ấy nói chả sai, trông mình không khác gì một mụ phù thủy.
Vì vậy công đoạn trang điểm hàng ngày của mình cũng đơn giản, mắt chỉ kẻ chì - thỉnh thoảng mới có thời gian kẻ còn toàn để không. Đi đâu tiệc tùng thì mới dùng đến masscara do mình chuốt mắt cứ thấy ngứa ngứa khó chịu và lông mi chỉ chực rụng rời thôi.
Thế nhưng hôm nay vẫn muốn show các bạn một số món đồ trang điểm mắt ít ỏi mà mình có và đang sử dụng, thực ra mình dùng chúng cũng chả hiệu quả mấy đâu, nhưng thôi mình cứ khoe cho đủ bộ.
1. Chì kẻ mắt Clarins - Clarins Crayon Yeux Eye Pencil




Em chì kẻ này là hàng Tester nhưng hình hài Fullsize, có hai đầu một đầu kẻ một đầu mút tán. Dòng chì này có nhiều màu - kiểu chì thời trang gồm: Đen, nâu, tím than, xanh và tím (em mình đang dùng). Dòng chì YEUX có hai loại một loại thường và loại WaterProof, loại của mình có là loại thường.
Review sơ qua: em này chất chì rất mềm, ăn vào da, màu lên chuẩn và đẹp, màu tím thẫm của mình thì trang điểm ban ngày đi làm cũng được mà tối cũng được. Chì dạng gọt, có đầu mút tán cũng tiện dụng để làm mềm nét vẽ, chính vì màu tím nên mình chỉ kẻ nhẹ rồi tán đều ra có thể thay màu mắt.
Tuy nhiên em này không phải loại chống nước nên vẫn bị lem, nếu mắt ai dầu và mồ hôi nhiều thì sau một buổi làm cũng thành gấu trúc một chút. Chính vì thế nên mình chỉ kẻ một đường nhẹ và rất mỏng rồi tán đều ra, chứ không dám kẻ đậm. Túm lại là mình kẻ chì nào thì mí mắt mình vẫn bị lem do mắt mình rất dầu, cũng chính vì thế nên mình ngại kẻ mắt lắm, vẫn biết là kẻ xong thì đẹp hơn không kẻ.
Ưu điểm: tuy có lem nhưng lại bám màu rất lâu, nét chì mềm kẻ rất thích, thương hiệu có uy tín.
Nhược điểm:  vâng dĩ nhiên rồi, em này mà đánh nét đậm một chút là lem nhem mắt chả khác nào mắt gấu trúc. Chiều nay được bữa nổi hứng mình kẻ mí trên hơi đậm kiểu Hàn Quốc thế là đến tối về nhà mắt mũi lem nhem, tèm nhèm nhìn chán chết.
Giá tiền: Trên web của Clarins thì đang bán em này giá 25USD, cây của mình hàng tester hệt Fullsize chị Duyên đang bán 100K - giá cũng tốt cho một cây chì thương hiệu, tính ra chỉ bằng tiền chì loại rẻ của TheFaceshop hay Missha mà thôi.
Ảnh chụp mặt mình bôi: Milky Dress, Son YSL và kẻ chì Clarins (không có masscara và phấn) - mặt mình mới bị một đợt mụn bọc nên dấu ấn khá ghê sợ
2. Chì kẻ lông mày TheFaceshop Deign My EyeBrow loveme:EX
 
Chì kẻ này mình đã có lần giới thiệu trong bài viết về Mỹ phẩm TheFaceShop, bạn nào chưa đọc thì có thể bấm vào ĐÂY nhé.
Review qua một chút: em này chì kẻ màu nên đầu bút xéo và to, chì cứng hơn là kẻ mí mắt nên có thể quẹt 3-4 lần mới ra màu như ý, do thế nên nếu kẻ một nét mà không chuẩn thì có thể vẽ lại. Chì có hai đầu một đầu kẻ và một đầu cọ xoắn để chuốt lông mày - nhưng mình ít khi dùng cái cọ này.
Chì màu nâu, dễ dùng dễ kẻ. Tuy nhiên độ bám màu thì không cao, mình còn tận dụng đầu bút kẻ theo chiều mảnh có thể kẻ mắt, tuy nhiên do chất chì cứng nên kẻ mắt hơi gây khó chịu.
Giá tiền: mình mua ở shop đồ Hàn Quốc giá có 100K thì phải
3. Màu mắt 3 vệt của Missha


Hộp màu mắt này có 3 vệt màu đựng trong cái khay nhựa bé tí xíu, bằng đúng ngón chân cái, không có vỏ nhựa mà chỉ có lớp nhựa trong bọc bên ngoài. Tớ thì rất thích những thứ bé bé xinh xinh như thế này, mang đi rất tiện.
Theo như hướng dẫn sử dụng thì dùng ngón tay trỏ quẹt cả 3 vệt màu và cứ thế bôi lên mắt, tớ đã thử cách này nhưng có vẻ không hiệu quả, các màu chồng lên nhau tùm lum. Thế là tớ chủ yếu dùng màu nâu đậm nhất để nhấn phần đuôi mắt thôi.

 Chất phấn thì mềm, có nhũ nhẹ, bám cũng tốt và không bị rơi nhũ lả tả xuống lông mi. Nói chung ngoài cái màu tớ thấy không được đẹp, còn lại thì chất phấn rất tốt.
Giá tiền: tớ mua 130K tại shop đồ Hàn.

Swatch bôi từ trên xuống: chì Clarins, màu mắt 3 vệt Missha, chì kẻ màu TFS

 4. Masscara Maybelline

Lọ masscara này là lọ Mabelline thứ 2 tớ mua, lọ trước màu vàng nhưng do để lâu không dùng bị vón cục. Phải cái masscara là thứ phải thay thường xuyên, mà mình lại ít dùng quá thế nên toàn bị khô đi trước khi hết.
Lọ Masscara này được quảng cáo trên VTV một thời gian, theo như hãng thì làm cong và dày mi, chống nước. Với một đứa chả mấy khi chải mi như tớ thì em này tốt, có tác dụng làm dài mi đáng kể, còn làm cong thì không thấy mấy. Mi của tớ cũng thuộc diện dài nhưng không cong, thế nên tớ thường xuyên phải bấm kẹp mi xong mới chải.
Tính năng chống nước cũng tốt, chải mi xong có đi mưa cũng không sao. Cũng không bị lem ra mí mắt gây mắt gấu trúc, tuy nhiên do chất bột bám khá dai nên phải kỹ càng khi tảy trang.
Giá tiền: 160K tại các siêu thị
Bài hôm nay rất ngắn do mình cũng không có nhiều thứ để viết thêm, và hiện giờ mình vẫn đang hài lòng với mấy thứ trang điểm mắt này.
Cũng cố gắng trong thời gian tới mình sẽ tập tành make up mắt đẹp đẹp một chút để khi cần có thể lung linh hơn, lúc đó sẽ tậu một hộp màu mắt “hoành tráng” hơn em màu mắt Missha bé tin hin kia.
Chúc cả nhà một tuần mới vui vẻ và xinh đẹp!!!

24 nhận xét

Em lại là người cmt đầu tiên mất rồi :p

Chị xài hết cái masscara màu tím thì chuyển qua loại Maybelline Full 'N Soft xài xem sao nha. Em xài qua mấy dòng Mass nhà Maybelline thì thấy cái em này là hài lòng nhất. Làm dài mà cực kì tự nhiên, k bết vón, k nặng mắt như mấy loại kia đâu. Trước lúc mua em cũng vào tham khảo RV của mấy chị trên WTT, thì thấy toàn khen là khen, thấy bảo nó được rate 4.1/5 trên Makeupalley nữa í chị.

Mắt em lông mi thưa và ngắn tũn, hồi trc xài em vàng nhà May bị rụng mi hết trơn. Gần tháng nay em chịu khó sức dầu dừa thì mi mọc dài thấy rõ, sợi cũng đen dầy và cứng chứ k èo uột như trước kia. Giờ có ra đường thì em quệt 1 tí Mass vào thấy lung linh hẳn lên (o)

Loại em bảo có bán ở siêu thị ko hay phải order mấy bạn chuyên hàng tại chị ra mấy quầy gần nhà chỉ có loại vàng và loại tím này, chị thấy loại tím thích hơn.

Công nhận là có mass khác hẳn, mắt to và đẹp hơn nhiều em nhỉ, cơ mà lười và ko biết sao hứ chị cứ thấy cộm cộm.

nhà meoheo có bán đó chị, em mua ở shop khác bán 180k, chị ấy bán 175k, hình như cái loại đó mới ra nên mấy shop xách tay bán trước, đồ siêu thị đôi khi cũng lởm lắm chị à :-?

dòng đó có 2 loại, chị mua thì chọn loại chống thấm nc thân màu trắng bạc ấy nha chị!

Oke để chị tìm bên meoheo xem sao, thanks em nhé, nhiệt tình quá x-)

em cũng hay ngại dùng mas,mặc dù có mấy cái.Ko hiểu sao em dán mi giả còn ko thấy cộm bằng chuốt mas chứ,có khi khi nào thử dùng mas trong suốt cho vừa tự nhiên vs đỡ cộm ko
Mà c dùng kẹp mio của hãng gì hả c,ko thấy c review :d

Ah kẹp mi của ASAMI em ạ, có 50K thôi, chị thấy cũng đc nhưng không có miếng silicon để thay, miếng đấy hỏng là vứt luôn, mà cũng phải rẻ tiền mà.

Hihi chị thì chưa dán mi giả bao giờ, ngày xưa có một lần đi nối mi kết cục là rụng hết sạch, giờ thì mi mọc dài lại rồi nhưng ứ thẳng tuột, mas thì không chuốt đc nên trông mắt ko có điểm nhấn.

Ah chị đang order nhà meoheo cái Mas Maybelline màu trắng có nhiều bạn khen lắm, thấy bảo chuốt xong mềm như không chuốt ý, ko biết thực tế thế nào . $-)

nói thật em nối mi mấy lần rồi nhưng toàn thấy cũng cộm,ngứa ngáy có khi lại dứt ra :))
thế khi nào c oder đc mas kia rồi lại review tiếp c nhé,hjhj

Uh khi nào dùng chị sẽ có RV ngay

chị cũng mau mau RV 2 món chị order nhà mẹ Nhím nữa nha. (Tàu ngầm ở đấy vô tình gặp chị - bắt quả tang nhớ). @-)

À, cái kem nền đó hình như em thấy chị có 1 bài RV rồi phải không ạ? Em đang định mua nhưng vô đọc bài của chị thì thấy nó có độ che phủ cao quá nên mặt nhìn k tự nhiên, phải vậy k chị?
Mà công nhận giá hàng tester tốt thật chị ha. Em đang canh me cái kem nền chanel mà chưa thấy shop nào bán, mua chai full thì khét túi mất ạ :)
Dạo này có chị làm quân sư rùi nên cứ thích cái gì em lại chạy vô đây đọc RV, :) :>). hihi

hehe thế là bắt quả tang chị bên đó hả :)

Uh có hàng về dùng chị RV ngay vì dòng son Automatique này chị chưa RV, em kem nền thì chị cũng có RV rồi nhưng màu đó chị mua là 02 Beige Clair mà màu của Guerlain thì tối kinh nên cứ màu sáng nhất mà chọn.

Chất kem thì chị không chê, chê mỗi cái màu nên đợt đó phải thanh lý tiếc hùi hụi. ;-( Nó che phủ tốt, chỉ cần một xíu cho cả mặt nhưng cũng không đến nỗi nặng mặt lắm đâu, đánh xong cũng khô thoáng, đợt chị dùng là mùa hè. Nhưng nếu da em ít khuyết điểm thì chả cần đến loại đó, dùng loại mỏng hơn đi và Glow tí. Ah có loại Guerlai parure Aqua đó, thấy bảo mỏng mịn đẹp lắm nhưng chị chưa đc thử,

Hàng tester có giá tốt mà em, dùng tiện và kinh tế hơn mua Full nhiều, vì hàng high-end mà ham đồ Full thì cháy túi.

Em thích Chanel dòng nào thế, chị thích cái Aqua Lumiere nhưng bên nhà Pink bán màu tối quá với cả giá vẫn cao nên chưa ưng.

Chị ơi, chị hay mua mỹ phẩm trên mạng của shop nào vậy, chị giới thiệu vài shop nhé. :)

Chị hay mua của mấy shop sau:

- Đồ dưỡng da organic mua của Meoheo.com trong SG

- Đồ mỹ phẩm high - end tester, full size mua của chị Duyên cũng trong SH
Link đây 9chij ấy ko có web hay Fb bán hàng):

http://www.flickr.com/photos/56718164@N02/page1/?details=1

- Đồ tester và mini mua của Shop Mẹ Nhím (nick Fb)

- Thỉnh thoảng mua đồ minisize cảu xuanhanh.vn
- Đồ Hàn Quốc mua ở gần nhà

Sơ qua mấy shop chị hay mua, còn thỉnh thoảng shop nào off nhiều chị cũng mua nữa, không cứ mấy shop trên em ạ.

ôi cái màu mắt Missha trông nhỏ nhỏ xinh xinh yêu thế :x mà chị thử kẻ lông mày hơi dày và ngang ra chút xem, nhìn sẽ hiền và trẻ trung hơn đó ^^

Hihi mấy hôm trước thấy mốt lông mày ngang rộ lên chị cũng tập tành kẻ nhưng mà khung lông mày của chị nó vồng cong kiểu đó, không cải tạo được ;((

Chị sợ mặt chị kẻ mày đậm trông có dữ dằn không em?

Cái hộp màu mắt Missha này nhiều màu đẹp lắm nhưng hôm mua thế nào chị vớ ngay màu này, cái màu nâu không đẹp. Chất phấn thì đc, tiện mang theo lắm, chị toàn dùng tay quẹt thôi.

Nhìn mấy bài em viết về make up đẹp thật đấy, ôi chị ước bao giờ make đẹp đc thế. ;(

kem nền CHANEL giữa cái PERFECTION LUMIERE với Aqua Lumiere thì cái nào ngon nghẻ hơn chị ha? Em mới thấy chị RV cái Perfection thui à.

Còn kem Guerlain,cả dòng dưỡng ESTEE nữa,có dành cho người dưới 25 tuổi không chị, em sợ chọn mĩ phẩm sai độ tuổi nó ảnh hưởng k tốt tới da.

Bữa giờ mua cái kem BB chanel mà chưa dám xài, ra đường em chỉ kẻ tí mắt, bôi tí son rồi bịt khẩu trang thôi chứ k dám bôi cái gì lên mặt, vẫn còn ám ảnh về vụ kem phấn chị ạ.

Mà cái Mas em nói chị bữa trc đó, bữa trc mới quẹt thử đi vòng vòng quanh nhà thôi, hôm nay mới chính thức bôi ra đường, chạy vòng vòng, gió máy, mồ hôi này kia mà nó không lem không nặng mi 1 tẹo nào. iêu em ấy quá! ^^

Lại nói tí về vụ son môi.Em mua 2 cây son Mood, 1 cam, 1 nâu, mới đầu bôi còn có màu cam, đỏ, nhưng cứ ra gió là nó thành màu hồng mới chết cười. Môi em chắc số 1 không 2, bôi màu gì cũng thành hường, buồn chết chị ạ! :-? Còn cái ả son kem NYX thì cứ mỗi lần tẩy trang xong là nhìn môi tái như xác ướp ngàn năm rồi ấy chị, chị có bị vậy không?

Chanel Aqua chị chưa dùng nhưng theo các RV chị đọc đc thì em ấy mỏng nhẹ, độ che phủ rất thấp chủ yếu làm đều màu da thôi, giành cho ai muốn trang điểm nhẹ nhàng hoặc da ít khuyết điểm.

Còn Chanel Perfection thì giành cho cả da dầu và da khô, che phủ không quá cao nhưng ở mức khá tốt, cũng có độ dưỡng làm da bóng khỏe, căng.

Đợt chị dùng cái Guerlain parure lumiere là dòng che phủ nhẹ nhất của Guerlain thì thấy da thoáng đãng, đc dưỡng ẩm tôt và không thấy da xạm xỉn nhiều.

Tất nhiên độ che phủ cao hơn thì da sẽ bị bí hơn dùng cái che phủ rất mỏng nếu cùng một loại mỹ phẩm.

Son Mood có mỗi màu cam là chị đánh còn ra hồng cam chứ tất cả các màu khác chị đánh đều ra hồng tím, chán cực. Sáng hôm kia chị quẹt son Mood màu hồng thì thành hồng tím ngắt, đến cơ quan có người chê bảo sao em đánh màu son gì mà tím và già thế ;(( chán hẳn luôn.

Nyx thì cây nyx kem chị dùng đc 1/2 cũng bỏ rồi em ạ, khô môi kinh dị, oánh xong một lúc nó cứ khô khô sần sần, chị chắc cạch son kem thôi, tậu 2 cây rồi có dùng đc đâu.

Rút kinh nghiệm là từ giờ ko mua đồ Drugstore nữa, toàn mấy thứ đc ca ngời rồi rate cao ngất ngưởng nhưng dùng thì chán lắm, mua về không dùng đc lại bỏ đi, tính ra để giành 2-3 món Drugstore thì được 1 món high-end rồi em nhỉ.

Dù gì dùng high-end vẫn sướng hơn :o

Ah cái mas em bảo chị order nhà meoheo rồi đấy nhưng chắc ít hôm nữa mới có.

Công nhận chuốt mas thì mắt đẹp hơn hẳn, nếu đc cái mas như em tả thì good quá rồi còn gì

chị ơi,mi mắt e cũng quá là dầu,kẻ loại nào cũng thành gấu trúc hết. chị có loại chì nào k lem nhem giới thiệu cho em với ;-(

Chị cũng đang tìm mà chưa ưng loại nào đây em ạ, loại kẻ mắt nước thì không lem nhưng sắc quá không tự nhiên. Chì thì loại được quảng cáo là water proof nhưng cũng chỉ được một lúc là mắt như gấu trúc rồi. Hiện giờ chị đang không kẻ mắt khi nào cả, tại chưa tìm đc chì ưng ý.

về shadow để đánh bầu mắt, e chỉ thik những màu: hồng, tím nhạt (đi chơi) or beige, nâu nhạt, nâu trầm, màu khói dạng lì or hơi nhũ tí cũng đc (đi làm) (trên film Hàn cũng hay thấy xài mấy màu này ^^). (vs cả mắt nhạt thôi, môi đã đánh son đỏ đậm r, chỉ nên nhấn vào 1 nét trên gương mặt là đủ chị nhỉ)
E thấy có hãng Urban Decay có cái bảng màu mắt đc ưa chuộng lắm, cũng nhiều màu e thik, nhưng có lẽ e chả xài nhiều màu đến thế, sợ mua về lại lãng phí :((( hay lại mua đại hãng nào đó nhỉ

mẹ t cũng bảo là kẻ lông mày ngang (kiểu Thủy Tiên) trông sang hơn là để lông mày lá liễu =), nhưng mà h chả bit làm tn để đc như thế, lông mày mình nó cũng ko có dài như vầy, mà chả lẽ mua cái khuôn kẻ lông mày ngang về kẻ à, hì

masscara màu tím khác gì với loại màu vàng vậy chị

masscara màu tím khác gì với loại màu vàng vậy chị


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy