Bàn về kem dưỡng ẩm - Moisturizer





Thời tiết đã vào giữa thu rồi, ngoài Bắc bây giờ có lẽ là những ngày thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Gió nhẹ, có nắng hơi hanh vàng, nhiệt độ vừa phải không nóng không lạnh, không khí khô và rất sạch sẽ. Trong năm thì mình yêu nhất mùa thu vì lẽ đó, các chị em ăn diện cũng dễ: váy, quần Jeans, áo cardigan, áo Blazer ... nói chung là mặc gì cũng đẹp.
Mùa thu cũng là lúc chúng ta bắt đầu sắm sửa đồ dưỡng da cho mùa đông vì các loại kem, sữa dưỡng phù hợp dùng mùa hè có lẽ sẽ không thực sự phát huy tác dụng và không phù hợp vào mùa đông nữa. Thế nên hôm nay, khi gió heo may về mình lại có hứng để làm một bài về loại mỹ phẩm không thể thiếu trong tiết trời đông giá - Kem dưỡng ẩm.
Nói về kem dưỡng da thì đúng là vô thiên ủng, nhiều hơn nấm sau mưa với đủ các tính năng, công dụng cũng như các loại với chiết xuất khác nhau. Nhu cầu về kem dưỡng ẩm của mình cũng rất đơn giản, do da mình rất dầu vùng T nên mình chủ yếu thích chọn loại nào dưỡng ẩm vừa phải, thấm hút nhanh và không gây nhờn dính. Những lúc không dùng Serum thì toàn dùng Moisturizer bôi lót lên mặt rồi táng BB cream lên là xong. Nhưng dạo này cũng không dùng BB cream hay Foundation nữa nên chỉ dùng mỗi Serum rồi bôi kem dưỡng ẩm có màu Vitazing của Origins thế nên nhu cầu cho kem dưỡng ẩm mặt lại chưa cần thiết.
Hôm nay mình làm một review ngắn về một vài loại kem dưỡng ẩm trong số các loại Moisturizer mình đã dùng (trừ mấy em kem dưỡng da thuộc các brand mà mình đã có review cho từng brand thì thôi mình sẽ không kê vào đây nữa). Mình mua mấy em này cũng chủ yếu là theo đánh giá của các bạn đã dùng trên các trang làm đẹp, có cái dùng thấy thích nhưng cũng có cái không hợp hoặc tác dụng không như mong muốn nên thôi không dùng nữa.
Sau đây là đánh giá chi tiết cho từng loại:
          1. Kem dưỡng ẩm ngày của Merlot:
 


        Đây là em Merlot 30ml của mình, trông cái hũ hơi lởm đời nhỉ
       Mấy em kem dưỡng ẩm và Toner của Merlot được các chị em chuộng đồ Organic rất thích và có nhiều review rất tốt, nhu cầu dưỡng đêm thì mình không có vì đêm chỉ bôi serum rồi đi ngủ (hôm bôi hôm không), thế nên mình đã chọn lựa một em Merlot ngày, mua share 30ml của Meoheo dùng thử xem sao.
Chất kem khá đặc, dốc ngược lọ lên khoảng 30s kem cũng không bị chảy ra, màu tím nhạt, mùi thơm hơi hơi hắc một chút (mình thấy mùi cũng không có vẻ thiên nhiên mấy), bôi lên da xong khoảng 15ph ngửi vẫn thấy có mùi thơm nhẹ.
Do loại này hợp cho người da dầu nên kem thấm rất nhanh, bôi xong thấy như kem bị hút hết vào da vậy, sờ lên da chỉ thấy mềm mượt hơn chút thôi chứ không cảm thấy độ ẩm cao như nhiều loại dưỡng ẩm khác. Thế nên theo mình thì kem này chỉ hợp cho ai da rất dầu hoặc dùng giữa mùa hè nắng nóng thôi chứ mùa đông với đứa da hỗn hợp dầu như mình cũng thấy không đủ độ ẩm.
 Chất kem khá đặc
Kem sau khi thoa thì rút hết vào gia, chỉ cảm thấy hơi mềm như vừa rửa tay qua nước thôi
Cũng hơi buồn là mình bôi em này lên mặt thấy hơi có mụn li ti nên sợ không dùng cho mặt nữa mà chuyển dang bôi tay chân.
Cũng đang nghiên cứu mua thêm hũ Full (120ml) để dùng dưỡng Body mùa đông này vì 30ml mua share của meoheo nhanh hết kinh khủng, kem này dùng rất tốn. Được cái ưu điểm là em ấy giá rẻ, hũ 120ml to đùng mà hơn 300K, bôi trát body tẹt ga cả mùa đông.
2. Kem dưỡng ẩm Hydrationist Maximum Moisture Cream của Estee Lauder:


Em kem dưỡng ẩm này thuộc hàng nặng đô về cả độ dưỡng lẫn giá tiền, em ấy thì cũng rất nổi tiếng rồi.
 Kem này tuy cái tên là Maximum nhưng mình da dầu vẫn thấy dùng được, không bị quá nhờn dính vì kem thấm nhanh (dĩ nhiên là không phải cái kiểu rút hết vào da như em Merlot kia). Bôi kem xong sờ vào da mặt mềm, ấn vào thấy căng căng, mọng mọng rất thích. Mình dùng hết 2 hũ 15ml (hàng minisize) thì  không thấy da có bất cứ kích ứng gì, nói chung là mình rất hài lòng với em kem dưỡng ẩm này ngoại trừ khoản giá quá đắt (có vẻ đắt một cách hơi vô lý vì ngoài dưỡng ẩm nó chả có công dụng gì hơn cả). Giá cho một hũ 50ml là 1tr250K, còn mua hũ mini 15ml là 280K tính ra hũ full 50ml=933K (rẻ hơn mua full một chút nhưng vẫn thuộc hàng đắt). Một hũ 15ml thì mình dùng được tầm gần 2 tháng.
Sau khi dùng hết 2 hũ mini đang định order tiếp thì nhà chị xuanhanh hết hàng thế nên đành chuyển qua mua 2 tuýp 15ml của Lancome (hic mấy hôm sau lại thấy em này về mới buồn chứ). Mà thực ra kem dưỡng ẩm là thứ dùng khá tốn mà xài một em đắt như này quả là cũng viêm màng túi lắm, có lẽ em nó không phải là lựa chọn lâu dài, kiếm một em kem dưỡng ẩm nào đó thuộc dòng Organic hay cũng hãng tên tuổi một chút nhưng giá dễ chịu hơn để dùng lâu dài thì hơn.
3. Kem dưỡng ẩm làm sáng da dòng Blanc Expert của Lancome:


 Hai tuýp kem dưỡng Lancome của mình đây
Em này thuộc dòng Blanc Expert - dòng làm trắng của Lancome, thú thực là các sản phẩm của Lancome mình mới dùng mỗi lọ son Rouge in Love là đầu tiên, tiếp theo là đến tuýp kem dưỡng ẩm này. Cũng thích đồ make up của Lancome từ hồi xem các Video Clip của nàng Michaell Phan và cũng nghe các chị em nói rằng dòng dưỡng của Lancome khá lành tính, giá tiền nếu so với EL, Menard, SKII hay dưỡng của Chanel có vẻ rẻ hơn một chút chút.
Quay lại bàn về em kem dưỡng ẩm Blanc Expert này. Chất kem khá lỏng (lỏng hơn Merlot và Estee Lauder) và độ dưỡng ẩm thì cao hơn 2 loại kia nhiều, bôi xong thấy da ẩm và mềm đi nhiều, tuy nhiên mình chỉ dám bôi thật ít vì hôm đầu không biết trát hơi nhiều nên có vẻ như thừa độ ẩm và độ dưỡng nên da nổi loạn tí xíu.
 Chất kem hơi đặc và màu trắng tinh như sữa
Mình nghĩ em này phù hợp với bạn nào da khô cần độ dưỡng ẩm cao. Tuy nhiên nếu da dầu hay hỗn hợp dầu thì dùng mùa đông khô hanh cũng được, và dùng mỗi lần một chút thôi.
Mùi: em này nói thật là thơm hơi thái quá, nó đúng kiểu mùi thơm của kem dưỡng ẩm cổ điển - mình thấy giống hệt lọ kem dưỡng của Nga mà vỏ nhôm sơn màu xanh do một số người Việt Nam đi nước ngoài mang về làm quà từ đợt những năm 1989-1990 ý (hồi nhỏ bà nội mình hay bôi loại kem này dưỡng da tay nên mình nhớ cái mùi thơm hắc đó lắm). Thoa lên da xong mùi còn vương lại khá lâu mới hết, nếu như em ấy bớt cái mùi thơm đi một chút có lẽ tốt hơn.
Do mình mua 2 tuýp nhưng dạo này ít dùng nên cũng chưa kiểm chứng về tác dụng làm trắng, nhưng nói chung tính năng làm sáng màu, cải thiện thâm hay trị mụn ở các loại kem dưỡng mình không hy vọng lắm mà mình nghĩ việc đó để cho serum hay các loại kem - thuốc đặc trị. Mấy hôm nay trời miền Bắc chuyển sang se lạnh và hơi khô hanh nên rất thích hợp để dùng em này, mình dùng chút xíu bằng hạt đỗ xong chấm vài điểm mà xoa nhẹ cả mặt thấy rất ổn, không bị nhờn dính và da dẻ mềm mướt.
Giá tiền: em này giá khá bình dân 150K cho một tuýp 15ml, tính ra rẻ bằng nửa em Mois của Estee Lauder. Có lẽ sẽ nghiên cứu mua thêm vài tuýp nữa để dùng cho cả mùa đông này.
        
       4. Kem dưỡng cho da mụn của Pangea Organics - Moroccan Argan with Willow & Rosemary

Em này là kem dưởng ẩm dùng cho da dầu, da có mụn được hãng quảng cáo có chức năng kiềm dầu, giảm mụn, làm mềm da và giúp da được bảo vệ trước các tác hại của môi trường với chiết xuất thảo mộc lành tính. Phải nói thêm rằng Pangea Organics là hãng mỹ phẩm hữu cơ, chị em nào yêu đồ thiên nhiên ắt đều biết đến hãng này. Các sản phẩm của hãng đi theo dòng cho từng loại da (da hỗn hợp dầu - dầu, da khô, da thường), mỗi dòng thì có Sữa rửa mặt, Toner và Cream.
Mình mua trọn bộ 3 thứ của dòng giành cho da hỗn hợp dầu đến dầu, giá thì cũng không phải rẻ lắm, mình mua tuýp minisize 30ml nhà meoheo giá là 325K, lọ toner bé tí xíu 50ml là 175K, em sữa rửa mặt cũng 30ml giá là 129K.
Về chất kem thì khá lỏng, đổ ra không cẩn thận trôi tuột trên tay, mùi thơm đúng chất thảo dược nhưng hơi hắc một chút nếu chưa ngửi quen, em này tạo mùi từ dược liệu. Bôi lên da phải khá lâu sau mới ngấm hết vào da, cảm nhác da ẩm, nhờn dính. Da sau khi bôi mềm và mướt hơn hẳn, cảm giác như được nuôi dưỡng ghê lắm.
Nói chung mình thích em này về tất cả: độ dưỡng, thành phần lành tính, mùi hương ngoại trừ một yếu tố quan trọng nhất là mình bị kích ứng ghê gớm. Dùng xong 30ph mặt lên cả đống mụn li ti, mẩn đỏ và ngứa rất khó chịu. Thế nên mình đành thanh lý em ấy theo bộ dưỡng rồi.
Nói chung bạn nào không bị kích ứng thì dùng em này dưỡng ẩm rất tốt, da mềm mượt thích lắm, đúng kiểu da em bé. Còn tác dụng trị mụn thì không biết thế nào, lên mạng tìm review thì cũng không thấy có nhiều, có đúng 1 mẹ trên wtt bảo dùng em này đẩy mụn, sau 5 hôm tự khô nhân mụn và sạch mụn. Mình thì chỉ thấy đẩy mụn mãi mà chả thấy cái mụn nào bay đi, kết cục là mặt mình như vỏ mít.
Kết luận chung: Bài hôm nay mình review về 4 loại kem dưỡng ẩm là những loại mà mình đánh giá tốt hoặc cũng khá nổi tiếng trong cộng đồng các chị em yêu mỹ phẩm, trong 4 em trên thì hiện mình vẫn đang dùng em sữa dưỡng Lancome và dự định sẽ mua thêm để dùng cho mùa đông sắp tới. Nếu không bàn đến chuyện da bị kích ứng thì mình thấy chỉ có em Merlot độ dưỡng hơi thấp còn lại 3 em kia đều tốt.

30 nhận xét

Mình thì vẫn đang trên con đường tìm dưỡng ẩm cho da dầu thiếu nước đây

Thế tớ tưởng nàng dùng cái kem dưỡng ẩm El ưng rồi chứ? thế vẫn chưa ưng ah

Tớ thấy loại sữa dưỡng Blanc Expert dùng mùa đông cũng được, hay nàng thử đi, bên chị xuanhanh đang sale còn 120K một tuýp thôi. Hôm qua tớ vừa order thêm 2 tuýp nữa dùng dần, đằng nào cũng phải mua mà đang đợt sale 20%. :d

uh khổ thế đấy ng đẹp ạ. Da sang mùa đông khéo lại phải chọn đồ makeup khác với mùa hè, giờ đang chuyển mùa nên dùng đồ dưỡng của mùa hè cũng dở, mùa đông cũng dở ;-(

Nàng thử cái Blanc Expert đi nhé,có khi đc đấy (f)

Ah tớ mua cái kem dưỡng ẩm có màu Tint Mois của 100% pure rồi :), đánh lên mỏng nhẹ và cũng mịn màng phết nàng ạ, che phủ rất nhẹ thôi, màu cũng sáng vừa vừa không bị tối như em VItazing của Origins.

Tớ dùng thử mấy hôm xem thế nào để làm review cho chị em, mùa đông dùng mấy em kiểu này cũng ổn.

đúng là ở miền Bắc thì mệt vụ dưỡng cho mùa hè rồi mùa đông thiệt, em ở trong Nam thì quanh năm suốt tháng nắng nóng chỉ lo dưỡng da ẩm vừa vừa, ko mặt lại như chảo dẩu @@.
em thì thấy mình hợp với các hãng châu Á hơn, dùng đồ Châu Âu ko thích bằng, chị có thử dùng các hãng châu Á chưa, theo em thì VN mình chắc dùng những hãng này hợp da hơn đó chị :D
trước đây thì em xài bộ kanebo blanchir cũng thích lắm nhưng dùng whoo xong thì còn thích hơn nữa. Cả năm nay em đang dùng bộ whoo whitening, thích lắm chị ah vì vừa dưỡng ẩm ok, thấm khá nhanh, để lại trên da cảm giác căng mịn rất vừa phải (ko bị ẩm quá cũng ko khô nhanh quá) và đúng là nó làm da sáng hẳn ra sau khoảng 1 tuần sử dụng (sáng chứ không phải trắng ah), nhìn da trong trẻo rất thích x-) . đặc biệt là dùng 2 dòng dưỡng của kanebo và blanchir thì em thấy da đỡ kích ứng và lên mụn hẳn, nếu có mụn thì xẹp rất nhanh, và vết thâm mụn cũng mau hết :>)
phải công nhận giá bọn whoo cao thật nhưng xài cũg khá lâu, 1 bộ của nó xài cũng hơn 6 tháng , đó là ngày nào em cũng xài sáng 1 lần, tối trước khi ngủ 1 lần nên em nghĩ đầu tư vậy cũng đáng. chỉ có chút lăn tăn khi mình nhớn hơn chút nữa có phải nâng cấp lên mấy dòng chống lão hóa siu mắc hok nữa :((

Mấy hãng Châu Á thì chị mới chỉ dùng toàn đồ tầm trung và bình dân của Hàn Quốc nên ấn tượng không tốt lắm, bà chị họ của chị dùng đồ Nhật bao năm da đẹp lắm. x-)

Whoo là dòng cao cấp nhất của Hàn rồi mà (đi kèm giá siêu đắt @-)). Nhưng chị nghĩ nếu đầu tư lọ kem dưỡng khoảng hơn triệu mà dùng lâu dài thì cũng không phải là quá xa xỉ.

Chị chưa dùng thử Whoo bao giờ nhưng nghe em nói thích quá :p có lẽ tới cũng phải bon chen bộ Whitening như em xem sao (chị có mua thì chỉ mua 2 món là serum và sữa dưỡng thôi, mấy thứ kia chị ít dùng).

Mà chị còn thấu Ohui nó có mấy cái phấn chống nắng, nghe quảng cáo hay chết người không biết dùng ra sao, đang định order ít sample của Whoo và Ohui về dùng thử.

Đồ trang điểm em có dùng món nào của Whoo không em , có tốt không?

đúng rồi chị order mấy bộ mini xài trước xem hợp ko rồi hãy mua full, chứ xài ko hợp xót lắm. makeup ohui/whoo em chưa xài (tuy là nghe QC cũng thích lắm, nhưng muh ráng kiềm nén hehe), em thấy chị bạn em xài phấn phủ ohui thấy mịn đẹp, loại này: http://myphamohui.net.vn/product/27/My-Pham-Ohui-phan-phu-trang-diem-lam-trang-da.-Ohui-White-Extreme-Pact.html
chị đó dùng hết hộp phấn này đi mua lại thì đúng đợt hết hàng, mua whoo xài thử vì nghĩ mắc hơn sẽ đẹp hơn nữa ai vè không ok chút nào, em cũng mượn xài thử thì đúng là ko tự nhiên chút nào, cứ như mặt bự phấn trắng kiểu geisha, còn dễ mốc mặt nữa ;-(
cái phấn whoo này nè chị: http://myphamohui.net.vn/product/114/My-Pham-Whoo-phan-nen-trang-diem-Hoang-Cung.-Whoo-Mi-Powder-Compact.html
có điều sau khi dòm kỹ lại thì ra là hộp whoo này là phấn nền dạng nén, do mấy bạn NV showroom Whoo ở mình tư vấn tầm bậy làm chị bạn em mua nhầm. Nên em nghĩ là cũng hơi oan uổng nếu kết luận phấn phủ Whoo ko tốt
trước giờ xài phấn phủ (dạng nén lẫn bột) thì chỉ của có kanebo em thích nhất, mịn, nhẹ nhàng, che phủ vừa và rất tự nhiên, cho dù da mình bị ra dầu cũng ko có kiểu chảy chảy phấn, da có bóng lên nhưng vẫn sáng sủa chứ ko tối sầm mặt. trước thì xài dòng coffret dor, sau là lunasol, cái nào cũng thích. em xài cả nền với phủ của nó lun đó ah, nền cũng gud lắm vì che phủ tốt, nhẹ mặt
gần đây thì em phát hiện ra (vâng giờ em mới nghiệm ra được) 1 yếu tố quan trọng khi đánh phấn nền/phấn phủ thì dùng cọ sẽ tự nhiên hơn rất nhiều, che phủ vẫn tốt và giúp lớp phần dàn trải đều cả mặt. mình dùng bông phấn trong hộp thì ko thích bằng. và sau phát hiện này thì em thấy hầu như quánh nền/bb/phấn phủ của hãng nào cũng tốt hơn cả, thật là 1 phát hiện dù muộn màng nhưng rất đáng giá đối với em $-)

Cám ơn em về nhiều thông tin bổ ích.

Chị cũng mơ ước tậu một hộp phấn Kanebo lâu rồi tai thấy đứa bạn dùng phân Coffrec D'or đẹp và mịn kinh khủng, trông tự nhiên như da nó vậy. Nhưng thú thực là phấn đó không rẻ, với cả da chị hay kích ứng và dạo này đang cai phấn, Found nên cũng chưa có ý định mua ngay,

Thế em dùng Kanebo có thấy da bị xấu đi nhiều không, trước chị tin dùng phấn Menard của Nhật vì cứ nghĩ nó tốt, lành tính ai ngờ dùng đến hộp thứ 3 thì da xám ngoét đi, mà công nhận phấn Menard chị mua dòng trung bình thôi mà đã đẹp lắm rồi, kiềm dầu cũng tốt.

Nếu so đồ Hàn với Nhật thì có lẽ chị vẫn thích đồ Nhật hơn $-)

em xài kanebo thấy ok, giờ vẫn đang dùng phấn phủ, còn phấn nền thì ít hơn vì đang say đắm mấy bợn bb :-d
đúng là đồ Nhật xài rồi thì thích lắm, chỉ lăn tăn về giá thôi, muh năm nào bọn Kanebo cũng lên giá cả trăm ngàn, thật dzã man ;-(

Công nhận đồ Kanebo và Menard đắt chát chúa, đồ make thì còn đắt vừa vừa chứ đồ dưỡng thì thôi rồi (m)

Chị đang nhắm em phấn nén dòng Coffrec D'or mà hơn 700K ý, tên là Silk Pact gì gì đó. Chắc là OK.

Giành dụm tiền tháng sau mua vậy, tháng này mua kha khá đồ rồi hihi :-s

Chị ơi em đang quan tâm em Lancome Blanc Expert, mà ko thấy chị nói nó có làm trắng da hay không :D Mà chị chăm post blog thật :) Bao giờ thì đc như chị hihi

Chị cũng đã nói qua ở phần review rồi đó, là chị ko quan tâm lắm đến tác dụng làm trắng của em ấy.

Với lại theo chị nghĩ thì với các sản phẩm dưỡng da phải dùng liên tục trên 3 tháng mới thấy hiệu quả em ạ, bên cạnh đó thì chị ko trông chờ gì nhiều bào tác dụng của mấy em kem dưỡng ẩm kiểu này, chỉ đơn thuần coi nó là Moisturizer thuần túy thôi.

Mà chị cũng ko dùng liên tục, hôm nào thấy da khô wuas mới mang ra bôi thôi,chứ dạo này chị vãn đang dùng serum Idealist của Estee lauder (buổi tối chị bôi mỗi serum, sáng thì + thêm kem dưỡng ẩm có màu Vitazing). Chị thấy em Lancome hơi có vẻ nhờn quá và thừa độ dưỡng hay sao mà mặt chị bôi em này thường xuyên có vẻ ko ổn.

Em muốn thử thì order nhà xuanhanh xem, đc cái giá cũng mềm, có 150k em ạ.

Hi c.da e cug giong voi da chi bay jo e muon tim mua toner hop voi da e.nhug ma ko biet chon loai nao.chi help e voi

Vụ toner chị cũng chưa dùng nhiều nên không biết tư vấn em kiểu gì, nhưng theo chị thì nên tìm các loại toner Free Alcohol em ạ. với lại chọn loại nào mùi tự nhiên một chút chứ mùi hương liệu tổng hợp nồng nặc khó ngửi lắm.

Chị thấy Toner của Pangea organic mùi thơm dược liệu thích lắm, bôi cũng thấy da mềm ẩm nhưng không biết em hợp không.

Chị đang định thử toner Merlot nhưng cũng chưa muốn lắm vì chị ít khi dùng toner mua, có thì chỉ dùng loại tự chế bằng nước khoáng Lavie + Nước trà xanh đung sôi để nguội + mấy giọt chanh.

chị ơi da em là da dầu..có mụn nhưng k nặng lắm
em đang đinh mua dòng sảm phẩm cua neutrogena...chị đã dùng qua chưa có thể cho em ý kiến k ạ?

sản phẩm của Neutrogena chị mới dùng mỗi kem chống nắng SPF0 nhưng thấy nó khô quá làm da chị sần sùi. Chị thấy Neutrogena cũng có nhiều sản phẩm cho da mụn lắm nhưng do chị chưa dùng nên không biết tư vấn cho em loại nào.

Thực ra thì để giảm mụn cần nhiều yếu tố từ ăn , ngủ , sinh hoạt đến việc dùng các loại mỹ phẩm. nếu em da dầu thì cần làm sạch, cấp nước đủ và quan trọng theo chị thì cần hạn chế sử dụng các loại kem , phấn trang điểm có tính dầu hoặc có chứa nhiều chất gây bí da.

Đến giờ chị cũng vẫn bị mụn tuy nhiên không nhiều mụn bọc như trước, nhưng do một thời gian dài mình lạm dụng mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da không đúng nên bây giờ da khó lấy lại vẻ đẹp như hồi 20. Cũng một phần vì tuổi mình bây giờ nó khác hồi 18-20.

Em nên tham khảo nhiều Review của các chị em đã dùng Neutrogena để quyết định mua sản phẩm nào nhé.

Chúc em ngày càng xinh đẹp (f)

Em cũng định mua mấy thứ bên chị xuanhanh mà gom mãi chưa đủ 500K để đc free ship chị ạ :D da chị có phải da dầu không ạ? da em da khô nên dùng Lancome chưa bao giờ thấy đủ dưỡng, em toàn phải cho bớt đi :P. Nhưng em cũng đang quan tâm cái làm trắng vì đợt rùi em đi Thái phơi nắng xong da đen đi mới bùn chị ạ

Ui zời ơi mắt lé giờ đã mò đc cái bài này của chị :)) :X

Chị ơi, cho e hỏi, da e là da hỗn hợp thiên khô, nếu dùng dưỡng ẩm thì loại nào đc ak? E cũng muốn là toner tự chế nhưng hình như phải tùy loại da mà phối đúng k ạ, vậy nên làm ntn? ^^

Uh vụ toner thì tùy da mình hợp gì mà trộn em ạ, Chị thì cứ nước khoáng + trà xanh để nguồi + thêm vài giọt chanh, Đấy là mùa hè thôi chứ mùa đông chị bỏ toner rồi lạnh lắm không thoa lên mặt đc, chả nhẽ lại đung nóng Toner rồi thoa.

E chào c :). E mới dc bit đến blog của c đấy ạ.hi.may wa c ơi

C có thể cho e hỏi chút về kem dưỡng da đc ko ạ? C có thể tư vấn cho e về loại kem dưỡng da có thêm cả chức năng chống lão hóa da đc ko c? e thì chỉ mong da đc khỏe, đủ độ ẩm là tốt lắm rồi. Còn về làm trắng da thì e ko cần c ah.giá đừng chát wa c nhé.hix.tầm trung trung thui c ah.mặt e thì cũng là da hỗn hợp c ah.thỉnh thoảng mới có 1e mụn. Nhưng da e ko dc mịn màng lắm. Kiểu như là ko đẹp cũng chẳng xấu ý chị. Quên, e 27t :)

E đọc thì thấy c bảo loại của merlot thì dưỡng ẩm ko nh cho lắm và ko có chống lão hóa fải ko c, lancome thì hình như hơi nhờn, c ơi,có dùng đc vào trời bdau nóng ko c? E xem trên meoheo thi nh wa,e ko bit chọn loại nào cả :((

E cảm ơn c nhiều

Da em ơi sần và hỗn hợp em thử nghiên cứ bộ dưỡng của Pangea Organic xem. Có dòng cho da hỗn hợp đấy. Chị cũng rất thích dòng này nhưng mua về lại kích ứng với kem nên thanh lý cả bộ. Giá cả bọi 3 món khoảng 700k em ạ.

Merlot chỉ dùng mùa hè cho da quá nhờn thôi chứ chị nghĩ nó ko có tác dụng gì nhiều.

Muốn chống lão hóa thì em nên dùng thêm serum chống lão hóa, 27 tuổi thì dùng đc rồi. Serum chống lão hóa có thể thử chai của Burt's Bee nhé, giá cũng rẻ thôi, hơn 400k tí

Hay quá. Ai có nhu cầu mua đàn piano ghé tham khảo bên minh nha: CUA HANG BAN DAN PIANO TAI TPHCM

Em chào chị.
. Da em cũng hỗn hợp thiên dầu, hai bên má và hai bên cánh mũi lcl to, đỏ. Hai má có vết thâm, do không đều màu nhìn sỉn sỉn mất cảm tình lắm ạ. (p). Da em cũng dễ nổi mụn nữa. Chị tư vấn giúp em xem tình trạng da em thế thì dùng sản phẩm gì để cải thiện ạ. Như tẩy trang, dưỡng ẩm, serum,... Em cảm ơn chị nhiều.

KHông biết giờ nổi lên loại kem dưỡng ẩm nào khác không chị. em thấy bài này đăng từ năm 2013.

Hi theo chị ko cần dùng theo hot trend đâu, em nên tìm hiểu loại da của mình, mình thích xu hướng như nào thì chọn loại kem phù hợp em ạ.

Chị ơi, da e là hỗn hợp thiên dầu nhưng khi make up e chỉ make up 1 bước thôi ạ, lúc thì bb hay cc bây h thì phấn tươi nhưng mặt vẫn có dấu hiệu k đc mịn màng. E muốn dùng kem dưỡng ẩm trước khi make up để da đc mịn ơ chị thì theo c e nên dùng kem nào ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy