Son Guerlain Rouge G #68 - GiGi


Cũng đã lâu rồi không có nhiều thứ mới để review cho các bạn, do đồ dưỡng da thì vẫn còn và chưa có ý định thay đổi Skincare Routine thế nên mình cũng chưa mua đồ dưỡng da nào mới; kem nền - phấn phủ thì kiêng cả rồi nên thêm một món trang điểm rất yêu thích nữa đã bị cấm vận. Vậy là còn mỗi son môi có thể mua mới và đánh giá, làm bài review cho các bạn tham khảo.
Mỹ phẩm của Guerlain thì mình đã dùng một số món và đã có Review gồm 2 loại kem nền và 2 loại son rồi (dĩ nhiên toàn đồ tester thôi ạ, chứ để mua nhiều món Fullsize của hãng này thì mình cháy túi mất ạ). Lọ son mình mới mua đợt này là dòng Rouge G thì mình đã review trong bài “Son môi niềm đam mêm bất tận - phần 1” rồi (bạn nào chưa đọc có thể đọc ở ĐÂY), tuy nhiên thì ở bài đó mình cũng đã nói là sẽ cố gắng tậu thêm vài màu tươi hơn để đánh giá, vì thực sự mình rất thích chất son của dòng này.
Cũng nói qua một chút về các dòng son của Guerlain, không như các thương hiệu Hàn Quốc với các dòng sản phẩm được ra mắt liên tục, thay đổi mẫu mã bao bì thường xuyên thì ngược lại, các hãng mỹ phẩm thuộc hàng cao cấp lại không tung ra quá nhiều dòng sản phẩm, có những dòng sản phẩm chủ đạo thì có thể xuất hiện từ 3-4 năm nay giờ vẫn tiếp tục sản xuất.
Riêng son của Guerlain thì mình thấy có ít dòng, ngoại trừ hàng năm hãng có cho ra đời 1-2 bộ sưu tập nhưng vẫn là các dòng son cũ chỉ có chăng đi theo một mô tuýp về màu sắc mới, bao bì thêm một số chi tiết nhỏ hay thêm nhũ cho sản phẩm thôi. Son thỏi thì có 3 dòng chủ đạo và cũng phổ biến tại Việt Nam là: Rouge G, Rouge Automatique và dòng KissKiss, trong 3 dòng này thì Rouge G được coi là cao cấp hơn và giá cũng chát hơn 2 dòng kia. 
Trong 3 dòng này thì lại chia thành các nhánh nhỏ như: có nhũ và không có nhũ; dòng Rouge G có thêm son dạng kem. Nhưng nói chung là khá dễ nhớ và ít có sự thay đổi nhiều, như mẫu mã của dòng Rouge G (son phi thuyền) ra đời mấy năm nay vẫn thế.
Quay lại với bài đánh giá hôm nay, chất son của em Rouge G này thì rất thích, mịn - mềm và mỏng như không có son trên môi, đánh màu show cực kỳ chuẩn luôn, độ bám cũng rất tốt. Đánh từ trưa đến tối về nhà môi vẫn đậm như mới đánh, hiệu ứng trên môi cực lỳ nhưng không hề khô môi. Màu bám tốt lắm, về chất son thì không có gì phải chê cả
Tuy nhiên có một nhược điểm của dòng Rouge G đó là khi đánh dày thì bị son dính ra cốc chén (khi ăn) và có thể dính vào răng, vậy nên đánh son xong phải cẩn thận soi lại gương không thì có ngày thành hề như chơi. 
Đấy có lẽ là nhược điểm lớn nhất của dòng này.
 Đây là thỏi Rouge G #68 tester của mình
Còn về màu sắc thì cũng là điều đáng bàn. Trong khi các thương hiệu mỹ phẩm Hàn cho ra đời các dòng son với màu sắc đẹp lung linh và đáng yêu, rất hợp cho giới trẻ thì thú thực là dùng các màu son của Guerlain rất khó dùng. Mình thấy trong cả dãy màu với hơn 20 màu của dòng Rouge G (dòng có nhiều Shade màu nhất ) thì chủ đạo là các tone đỏ trầm, tím trầm và nâu trầm hợp cho người trung tuổi và có lẽ giành cho người Châu Âu - Mỹ với nước da trắng bóc, ăn mặc theo kiểu Vintage thì đúng hơn; hay chí ít ra là đánh khi tham dự các buổi tiệc tối. 
Các màu neon không thấy có, tìm đỏ mắt cả dãy được mấy màu trông có vẻ tươi tắn hơn như: #28 (cam tươi) , #68 (hồng tím), #76 (hồng đỏ tươi), B60 (hồng nhạt) mà nhìn shade màu trên web thì thế thôi chứ lúc nhìn trên cây son lại bị đậm hơn rất nhiều, vậy nên mình khuyên bạn nào mà thích dòng son này thì phải thật cẩn thận khi lựa chọn màu sắc nhé.
Chú ý thêm nữa là rất nhiều swatch màu trên temptalia không hề chuẩn, tin mình đi. Cái màu #21 Gala của mình trên web của hãng là tím trầm mà chị ấy show màu lên môi đỏ chon chót, vậy là các shop online đua nhau lấy cái swatch đỏ tươi đó cho khách xem, đến lúc nhận được thỏi son thì thật shock nặng, còn em GiGi #68 màu hồng tím đậm nhưng trên môi chị ấy cũng thành hồng cánh hoa tươi nốt. Cái này cũng không trách họ được vì mình thấy màu đậm khi chụp hình lên khác hoàn toàn với màu thật ở ngoài, có xu hướng tươi hơn rất nhiều. Vì vậy nếu mua các dòng son high-end tốt nhất nên xem swatch màu trên web hãng hay web bán hàng như Nordstrom, Sephora và tìm các clip trên youtube show màu đánh thật chứ đừng nhìn mỗi swatch màu trên temptalia rồi vội vàng order là lại phí tiền đấy.
Đây là swatch màu #68 mình chụp với ánh sáng trung bình để cho màu có thể show thật nhất, nhìn ngoài cây son màu đậm hơn thế này một chút và trầm hơn, nó là hồng tím thẫm chứ không hề tươi
 Và đây là màu #68 trên temptalia ạ, các bạn thấy thế nào ??? Nó có giống màu thật mà mình chụp không ạ!!!


 Thêm một so sánh nữa về vụ swatch màu không chuẩn, đây là màu của em #21 Gala mình mua lần đầu, trên Nordstrom nó là màu rượu chát như thế này và thề là đánh lên môi hay đánh ra tay nó vẫn là màu này, nhưng màu trên Temptalia nó là thế này ạ:
Tin mình đi, em son #21- Gala không làm cách nào mà đánh ra được ra màu thế này đâu. Tất cả là do hiệu ứng của máy ảnh, khi chụp hình lên màu sẽ khác đi cực nhiều.
 Một minh chứng nữa cho vụ sai lệch màu khi chụp ảnh, đây là màu #21 do mình chụp, nó cũng thành đỏ chuẩn và chả liên quan gì đến màu rượu chát nhỉ. Nhưng thực tế nhìn ở ngoài thì nó là rượu chát đấy ạ. Công nhận là Nordstrom show màu trên web cực chuẩn ạ
Hihi loanh quanh vụ swatch hơi nhiều nhỉ ...
Sau khi mua đến thỏi thứ 2 thì mình công nhận là chất son của Rouge G cũng tốt, dùng em này trang điểm hàng ngày cũng rất dễ chịu, độ lên màu tốt phải cái giá hơi cao. Tuy nhiên hiện nay có một số bạn nhập son tester dòng này để bán (tuy nhiên màu đẹp rất hiếm khi về) nên chịu khó lựa chọn cũng có thể sắm được 1-2 thỏi son này màu dùng được, với giá rẻ hơn ½ so với giá một thỏi son Full. Mình nghĩ với giá từ 420-450K cho một thỏi Tester (khối lượng như Fullsize) thì cũng đáng để sở hữu vài thỏi lắm chứ, em ấy dùng khá ổn mà.
Hôm nay viết không đầu không cuối, lan man quá các bạn thứ lỗi, do tự dưng có hứng làm một bài “huyên thuyên” về một trong số rất ít loại son mà mình không chê.
 Show các bạn một tấm ảnh chụp mình dùng son Rouge G #68- GiGi dưới ánh đèn tuýp (mình không trang điểm mắt, mặt thì dùng phấn nụ Huế thôi ạ. Ah mình bị đau mắt mới khỏi nên trông mắt sưng húp nhỉ)

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé




9 nhận xét

Chị đánh đẹp quá, màu son với màu áo còn match nữa chứ :p

Hihi thanks em đã khen, hôm đấy mặc váy màu hồng tím thế nên mới đánh em son cùng màu cho nó xoẹt tông mà em.
Nhưng nói chung son Guerlain chị thấy màu khó đánh, nói chung là hơi dừ, hợp với người tuổi từ 35 trở nên em ạ.

Chị cho em hỏi những son này chị mua ở đâu ạ:D? Và 1 số son Âu nữa, còn son Hàn thì tràn lan rồi em không nói đến ạ. Em cảm ơn chị trước :D
(ví dụ như em oune touch stream mernard của chị ý ạ :D)

Son này là của Pháp (cũng là dòng Châu Âu mà) hihi :d :d
Chị thì mua linh tinh ở khá nhiều shop, nói qua chút cho em tham khảo xem nhá:

- Đồ dưỡng da thiên nhiên, hữu cơ chị mua của Meoheo là chính (chủ yếu các hãng như origins, 100% pure, AHA, merlot, Pangea Organics)

- Thỉnh thoảng mua một vài món ở alobanhmi - nick Fb (bạn này cũng chuyên hàng dưỡng da kiểu thư hữu cơ, thiên nhiên là chính)

- Đồ dưỡng da của Lancome, Estee Lauder thì chị chủ yếu mua minisize nhà chị Xuanhanh.vn cho rẻ

- Đồ make up như son, kem nền dòng cao cấp hàng tester (Guerlain, Lancome, Dior, Chanel) thì chị mua ở Lâm Boutique, Pinbuk Boutique (nhà bạn PinBuk nhiều hàng hơn và hàng về liên tục), thỉnh thoảng mua của chị Ngọc Duyên trong Sài Gòn (chị ngọc Duyên không có web bán hàng riêng, chủ yếu bán cho lượng khách quen, chị Duyên có nhiều đồ make up và dưỡng da cao cấp tuy nhiên hàng về không nghiều, thỉnh thoảng mới lựa được món ứng ý; nhưng được cái giá rất rẻ so với thị trường, hàng hóa tốt --- yêu chị Ngọc Duyên nhất ý (f) (f) (f)).

Một số shop đó là chị hay order em ạ, cái son chị review ở bài này là mua nhà PinBuk 420K.

Chị ơi! Sephora có ở hà nội không chị?

Sephora là một hệ thống bán mỹ phẩm ở các nước châu Âu và Mỹ em ạ. Ở Hn có thể mua đồ Guerlain ở Paskson nhé. Hàng chính hãng nhập khẩu đó

son nay mua o dau chi oi,co ship ko a

Chị ơi dòng phi thuyền có gương thì màu nào thích hợp cho độ tuổi tầm 60 da hơi sẫm hả c? e ko rành son chỉ giúp e với

Dòng đấy có màu #86, màu #21 , màu #25 đều đậm, tông tối hợp người già em a


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy