Kem nền Physicians Formula dòng Youthful Wear





Đây là ảnh trên Web ạ, tại lúc mua còn nguyên hộp chưa kịp chụp

Do dạo này cũng không có đồ gì mới, cho nên có thời gian thì mình sẽ review dần dần về các sản phẩm mình đã sử dụng qua từ trước. Chính vì thế nên trong danh sách các bài RV thì sẽ có sản phẩm mình dùng từ rất lâu rồi nhưng vẫn nhớ để đánh giá, cũng có cái mới mua nửa năm hay một vài tháng. Tuy nhiên dù là sản phẩm mới mua hay đã mua và dùng lâu thì mình vẫn cố gắng RV thật chi tiết, chính xác và khách quan để giúp các bạn có thêm một chút thông tin về sản phẩm nếu cần.
 Bài hôm nay mình sẽ nói về một loại kem nền thuộc dòng Drugstore là Physician Formula, dòng Youthful Wear được hãng quảng cáo là làm trẻ ra đến 10 tuổi.

      Mình mua em Found này màu Fair (màu sáng, vì đa phần các bạn Việt Nam đều mua màu này, mình cũng chưa tìm hiểu trên Web hãng xem có bao nhiêu shade màu nữa).

Bây giờ mình sẽ review rất ngắn gọn về em Found này:



 Đây là ảnh em Found do mình chụp, các bạn có thể thấy chất kem mình bôi ra tay rất đặc

Màu sắc: như đã nói thì màu Fair khá là trắng, lên da mình thì hơi trắng và lộ một chút. Màu này giành cho các bạn da sáng đến trắng dùng thì được. Tuy nhiên thì cũng không đến nỗi bị trắng phớ, mà gọi là trắng sáng thôi.

Bao bì: dạng tuýp bóp 30ml, có tặng kèm thêm một cái chổi dẹt để đánh kem nền, thế nhưng cái chổi đó chả đánh được đâu, chán lắm nên mình không dùng.

Kết cấu: chất kem cực kỳ đặc, phải nói thế nào nhỉ, như đất sét luôn. Tuy nhiên khi tán thì vẫn có thể dùng tay (mà chắc cũng chỉ dùng được tay hoặc mút ẩm thôi , chứ cọ chắc khó tán) , lớp kem kiểu xốp xốp bở bở chứ không kiểu như các loại Found dạng lỏng tiệp vào da. 
 

Mùi: được hãng quảng cáo là không có hương liệu tổng hợp , nhưng mùi thì khá là kiểu mùi công nghiệp (rất khó tả ạ, mình tìm mãi chả có từ nào hợp với mùi của em ấy để diễn tả).

Độ che phủ: độ che cao đến rất cao (nhưng che có đẹp hay không lại là chuyện khác). Hơi nực cười ở chỗ được quảng cáo có vẻ giành cho người cao tuổi nhưng đánh lên lại rất dễ làm lộ vết nhăn hay những vùng da khô. 

 Chỗ kem trắng trắng đấy chính là kem nền này mà mình swatch là tay ạ, trông hơi lợn cợn và lộ đúng không ạ

Lớp finish: Khá là khô và dễ lộ khuyết điểm và nhìn da không hề mượt mà, ai da thường, hỗn hợp hoặc dầu đều dùng được chứ da khô e là không ổn tí nào.
 Nhìn ảnh mình chụp sau khi dùng kem nền này (không dùng phấn phủ) thì các bạn có thể thấy nó làm lộ khuyết điểm khá rõ, lúc chụp ảnh này là da mình sau một đợt mụn do dị ứng mỹ phẩm, nên đánh kem nền này vào nhìn khá là ghê.

Giá tiền: thuộc dòng bình dân nên giá rẻ, tầm 300K

Độ kiềm dầu: Cũng tạm ổn, mình đánh Found này sau 2h  trên da có dầu và phải dùng giấy thấm dầu rồi. Tuy nhiên độ kiềm dầu thì cao hơn nhiều BB cream của Hàn Quốc như: Power Perfection của The Face Shop, Signature và BB Đông Y của Missha. Độ kiềm dầu nói chung đánh giá 6/10.
Độ bền màu:  Cũng không có gì quá nổi trội, tầm 7/10

KL : tổng quan lại là một loại kem nền chất lượng tương xứng với giá tiền, không quá đặc biệt. Được hãng quảng là lành tính, free chất nọ chất kia thế nhưng mình dùng thì thấy sau khi tảy trang da cũng hơi kích ứng nhẹ, có mụn nhỏ li ti lẩn nhẩn trên da (cái này cũng không trách em Found này vì nói thật da mình cực dễ kích ứng).
Trên Makeupalley thì em này được Rate khá thấp, có 3.3 thôi và có 51% người Review sẽ mua lại sản phẩm.
Cá nhân mình thì mình sẽ không mua lại, chuyển quyền sử dụng cho mama rồi ạ. Chắc người già dùng hợp hơn mình chăng ??? !!! ??? hehe


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy