Các món đồ trang điểm, dưỡng da mình đang dùng hằng ngày




Hôm nay tự dưng mình lại muốn có một bài viết tổng hợp, vì theo mình thì lâu lâu cũng nên có một cái gì gọi là tổng kết cho từng Entry mà mình đã viết. Nói thế thì cũng không hẳn, vì bài hôm nay không phải mình sẽ tổng hợp hết các nội dung chính của các bài trước (mà cũng không thể tổng hợp hết được ý hihi ...) mà là một bài giới thiệu tổng hợp về các loại mỹ phẩm hiện nay mình đang dùng cho trang điểm và dưỡng da hàng ngày. Ban đầu cũng định làm riêng một bài cho trang điểm hàng ngày và một bài gọi là nói về quy trình dưỡng da, tuy nhiên thú thực là da mình không đẹp nên không đủ tự tin để giới thiệu về cách dưỡng da với cả nhà. 
Những món dưỡng da ít ỏi mà mình kể ra sau đây mình cũng chưa dùng lâu (vì da mình như đã nói khá nhiều vấn đề và cũng khá kén mỹ phẩm), cũng chưa dám khẳng định hoàn toàn về tác dụng của từng loại, mà đơn giản là mình thấy rằng mình dùng các loại sản phẩm này hợp hơn các dòng khác đã thử, da mình không bị kích ứng và có phản hồi tốt thôi.
Những món đồ make up mình kể ra đây có thể không phải cả 30 ngày một tháng đều dùng, nhưng là những thứ mà mình dùng nhiều nhất. Có thể khi đi chơi tối, đi du lịch hay đơn giản là một ngày chủ nhật đẹp trời thì một vài món đồ mình dùng sẽ thay đổi, tuy nhiên những món mình kể ra ở đây là những thứ “dailymake up” một cách đúng nghĩa.
Những món mình nêu ở bài này đều đã được mình RV chi tiết ở các bài trước, nên mình xin mạn phép không nhắc lại về các đặc điểm của chúng nữa, mà chỉ đơn giản là nói ngắn gọn, tổng hợp nhất về suy nghĩ của mình thôi.


*Buổi sáng: 
 Mình rửa mặt với nước lã thôi, không dùng sữa rửa mặt. Da mình buổi sáng ngủ dậy cũng có khá nhiều dầu tiết ra, mình dùng khăn bông mềm xoa nhẹ rồi Massage nhẹ nhàng bằng ngón tay. Sau đó thoa toner tự chế để sẵn trong tủ lạnh (gồm nước khoáng + trà xanh đun sôi để nguội + vài giọt nước chanh tươi), cuối cùng là lấy khăn bông thấm nhẹ cho khô mặt.
 Sau khi đã làm sạch với các bước như trên thì mình bắt đầu công đoạn make up:
- Bôi Serum tái tạo da của Clinique (tên đầy đủ là Turnaround Concentrate Extra), vỗ nhẹ lên mặt một chút (thật nhẹ thôi ạ). Lý do mình chọn loại này vì muốn thử tính năng tái tạo da, giảm trừ vết thâm do mụn (mà mặt mình sau vài đợt mụn hoành hành thì khá nhiều vết thâm ạ). Mình thấy hài lòng với serum này, đơn giản là rất khô thoáng, thấm nhanh và sau khi dùng khoảng hơn 1 tháng mình thấy có cải thiện về da, vết thâm quanh mép cũng bớt đi nhiều. Mùi thơm thì rất dễ chịu, đọc trong thành phần thì không có Fragrance, vì thế nên serum có mùi thơm như kiểu men bia, thích lắm ạ.
Kết cấu serum thì lỏng như nước nhưng lại không hoàn toàn là dạng lỏng, màu đục như chất kem, bôi lên da thì ngấm ngay.

Serum Clinique Turnaround Concentrate Extra

- Sau khi bôi serum là mình kem dưỡng ẩm của Estee Lauder (tên đầy đủ là Hydrationist Maximum Moisture Creme). Đây là một dòng kem dưỡng ẩm rất nổi tiếng của Estee Lauder, dùng được cho nhiều loại da. Da của mình là da dầu nhưng thiếu nước, khi dùng loại kem dưỡng ẩm này mình thấy da mình được cấp nước đầy đủ, nhưng không hề nhờn dình hay bí da. Từ khi dùng loại này mình thấy da mềm mượt hơn, sờ không thấy có những nốt lẩn nhẩn nhỏ nữa, có thể do da được cung cấp độ ẩm đầy đủ (điều mà trước đây mình dùng Emul dưỡng ẩm của Natura Republic và vài loại của Skinfood không có kết quả như dùng kem này).
- Bôi kem dưỡng ẩm xong là bôi dưỡng môi của Tenamyd Canada (loại này không màu, đựng trong hũ, mùi ca cao rất thơm và dễ chịu, dưỡng môi tốt lắm ạ).
 - Tiếp đến bôi kem nền Chanel Perfectuon Lumiere (mình dùng màu 25 Beige - đã có RV)
 - Dặm nhẹ phấn nén Diorskin Nude màu 010 hoặc phấn bột Dior màu 001 - cả hai đều là màu sáng nhất trong dãy màu (hai phấn này đều đã có RV)
- Tán nhẹ một chút phấn má hồng Dior Blush màu hồng đào số 943 (đã có RV em này rồi ạ)
- Bôi một chút son Mood Matcher màu cam ở lòng môi tạo nền màu cho môi (vì môi mình thâm lắm ạ).
- Dùng thêm son màu nếu thích.


Có thể các bạn sẽ ngạc nhiên khi mình không nói đến đồ trang điểm mắt (gồm màu mắt và Mascara, chì mắt ...) vì thực tế là mình không chú trọng đến trang điểm mắt đâu, cả đống đồ trang điểm có mỗi một  hộp màu mắt 3 màu của Skinfood, cả năm mới dùng 1, 2 lần mà cũng không biết đánh mắt, bôi mỗi tí màu đen lên mí trên thôi. Chì mắt thì cũng không dùng mấy, mascara cũng có 1 lọ của Maybelline nhưng rất ít dùng vì mình thấy bôi Mascara xong mí mắt rất khó chịu.

*Buổi trưa:  


Do nhà mình gần cơ quan nên trưa nào cũng về nhà, nên trưa nào mình cũng rửa mặt loại bỏ lớp trang điểm trước khi nghỉ trưa.

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nghệ Hazeline (mình chỉ dùng được mỗi loại SRM này, đã thử nhiều loại nhưng không cái nào thấy tốt bằng loại này).
- Bô Toner tự chế (như đã nói ở phần trên)
- Ngủ trưa (30ph thôi)
- Lặp lại bước trang điểm như lúc sáng, nhưng bỏ qua Serum chỉ bôi kem dưỡng ẩm.
 *Buổi tối:
 Về nhà lúc nào là mình tảy trang ngay lúc đó, mình dùng dầu Oliu hoặc dùng chính Toner tự chế để loại bỏ lớp mỹ phẩm (khi dùng toner tự chế để tảy trang thì mình đổ toner ra bông tảy trang rồi thoa nhẹ lên mặt, cho lớp mỹ phẩm bay đi phần lớn rồi mới rửa đến SRM).
- Tảy trang xong thì rửa sạch mặt với SRM nghệ Hazeline
- Đến tối trước khi đi ngủ thì lại bôi Serum -->Kem dưỡng ẩm
* Một tuần mình đắp mặt nạ dưỡng da khoảng 2 lần bằng:
- Bột yến mạch trộn mật ong
- Một nghệ + bột mỳ + sữa chua + mật ong
Hai loại này mình đắp thay đổi nhau.
* Tảy da chết từ 1-2 tuần một lần bằng bột nghệ trộn mật ong rồi thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng.
 Như các bạn thấy đấy, đồ dưỡng da của mình rất đơn giản, quan điểm của mình là không thích cùng lúc trát quá nhiều thứ dưỡng da lên mặt, nếu đồ dưỡng không kích ứng và có tác dụng chút chút thôi thì mình cũng cố gắng không thay đổi. Mình nghĩ rằng dưỡng da là cả một quá trình, không thể một sớm một chiều mà có tác dụng ngay được. 
Đồ trang điểm và dưỡng da của mình đa số toàn mua minisize hoặc tester cho rẻ, được dùng đồ thương hiệu với giá thành phải chăng. Hơn nữa là một lọ mỹ phẩm mở ra lâu quá không dùng hết với khí hậu nòng ẩm như VN thì mình nghĩ cũng không tốt. Tuy son mình có khá nhiều nhưng số dùng hàng ngày rất ít, mình lại chuộng hai lọ son rẻ tiền như đã chụp hình ở trên hơn nhiều dòng high-end khác, đơn giản vì mình thấy nó tốt, nó phù hợp. Còn các loại kia có thể dùng thay đổi vào một dịp nào đó hoặc đơn thuần chỉ là ham mê một màu son đẹp mà thôi.

Đến đây mình xin tạm dừng bài tổng hợp này, cũng có thể là cách dưỡng da của mình chưa thực sự đúng, nhưng mình đã thử và mình thấy đây là quy trình phù hợp với mình, da mình có những phản ứng tích cực khi áp dụng quy trình này. Mình thì nghĩ, dù đúng hay sai thì cũng rất mong nhận được phản hồi và đóng góp của các bạn. 


 




13 nhận xét

cám ơn những chia sẻ của chị. E thấy đọc rất thích và rất hợp với cách suy nghĩ của e. E là thuy_2501 mới hỏi c ở wtt ạ.

Oke em, rất vui vì em đã thích Blog của chị. Có gì cần chia sẻ hay trao đổi thì cứ comment nhé. Chúc em ngày càng xinh đẹp ... hihi

Chị ơi, da em dầu nhiều thiếu nước (rất nhạy cảm), có mụn bọc. Em đang tìm 1 sp cấp nước phù hợp mà không làm bí da. Chị cho em xin giá của kem dưỡng ẩm Hydrationist Maximum Moisture Creme với, mà em thấy hình như chị bảo sp này giá hơi cao, chị đang dùng kem ngày merlot (sp này có dành cho da dầu như em được không chị?)

Với lại, chị recommend cho em 1 loại bông tẩy trang với (loại 100% cotton ấy ạ, chứ loại có tphần khác là da em nổi mụn liền àh). Em đang xài loại helen harper (31k/80 miếng) mà dùng nhiều thấy hơi hao nên mún tìm em nào nhẹ tiền hơn chút ^_^

Em cám ơn chị nhiều lắm ạh (k)

Da chị cũng là da dầu thiếu nc, cungx cực kỳ nhạy cảm, dễ nổi mụn. Kem dưỡng ẩm Estee lauder hydrating chị thấy rất tốt nhưng giá hơi cao, lọ full 1.250k, hị mua 2 lọ sample 15ml/lọ thì 300k một lọ. Nói chung là mắc, dùng một lọ chỉ đc hơn tháng thôi.

Dạo này chị chuyển sang Merlot ngày, giá rẻ 105k/30ml, bôi thoải mái. Tiy nhiên merlot là dưỡng ẩm giành cho da dầu nên thấm rất nhanh và chị thấy độ dưỡng cungx như tác dụng làm mềm da không thể bằng Estee Lauder đc.
Theo như chị dùng thì Merlot dùng mùa hè còn tạm chứ mùa đông chị sợ ko ổn, da sẽ bị khô.
Da chị mẫn cảm nhưng dùng cả hai loại nói trên đều ko sao.

Gần đây chị có thử sữa dưỡng ẩm của Lancome dòng Blanc Expert thì thấy độ dưỡng tốt, da mềm sờ vào rất thicha. Nhưng chắc do nhiều dưỡng chất quá nên da chị hơi kích ứn có mụn nhỏ nổi lên. Chắc để giành mùa đông dùng, đc cái giá mềm hơn estee Lauder, 300k đc 30ml.
Bông tảy trang chị lại ko dung vì chị dùng tảy trang dạng dầu (oil), đổ ra tay rồi massage lên mặt thôi nên ko biết loại bông nào tốt để tư vấn cho em.

Dạ, em cám ơn chị nhiều lắm ạ :)) Có lẽ em sẽ thử merlot ngày (giá hiện tại share trên meoheo là 110k/1oz), tại em thấy grape lại nhớ tới bb grape skinfood :-)

Chị đã thử dùng dầu olive để dưỡng ẩm chưa ạ. Dầu này tương đối lành cho da nhạy cảm, nhưng xài thì hơi lích kích, xoa lên da massage khoảng 10' rồi phải rửa kỹ lại bằng srm, để không bị bít lỗ chân lông

Em chưa thử cách này, nhưng soap em đang dùng cũng có dầu olive đó chị (em xài soap gần 2 năm rồi). Giá dầu olive (nếu để test thử xem hợp hay không) em nghĩ cũng rẻ (khoảng 50k/50ml) :)

Dầu oliu chị hay dùng để tẩy trang, mùa đông cũng dùng để dưỡng da chống nẻ, tuần bôi 2 lần. Dạo này mùa hè nắng nóng chị ko dùng, với cả tẩy trang thì từ ngày mua em tẩy trang dạn dầu của Innisfree về nên ko dùng Oliu nữa, thấy lách cách quá và tẩy bằng em Innis kia cũng thấy sạch, da cũng ko bị kích ứng.

Merlot hình như chị lại ko hợp rồi, bôi 2 hôm vừa rồi tự dưng má thấy nổi mụn li ti, da chị cứ bôi cái gì nhiều dưỡng quá là không ổn. Hôm nay ngừng rồi, để bôi Body thôi. ;-(

Hixhix, đúng là da dầu mà nhạy cảm mệt thật ;(( Em tìm emulsion/serum hợp mãi mà chưa thấy chị ạ. Nghe chị nói về merlot, 60% em lại không hợp nữa rồi [-(

Mà chị ạ, sp nào mới chị chịu khó test ít nhất 1 tuần nha. Chứ em rút kn 2-3 hôm thấy da đẹp rực rỡ là đến ngày thứ 4 sẽ ... mụn tùm lum luôn T_T

Em thấy hình da chị đẹp quá, chắc là chị dưỡng sau đợt BB cream kỹ lắm phải không ạ? Cái vụ dưỡng sau dị ứng mỹ phẩm này em cũng kn lắm ạ [-(

Thui thì chị em mình cũng ráng tìm sp phù hợp vậy, em tin là sẽ tìm ra thôi à. Em chúc chị ngày càng xinh đẹp nha. Hjhj. Hóng review chị hoài hoài luôn ^_^

Uh da nhạy cảm là khổ nhất em ạ, tốn kém tiền bạc và công sức, những thứ đa số người khác dùng đep chưa chắc mình đã dùng đc.
Da chị cứ đồ gì cos vẻ thiên nhiên tó là dễ kích ứng lắm.

Em nhìn trên hình thê thôi chứ ngoài da chị ko đc đẹp thế, da chị có mụn sần nhỏ, da ko đầu màu. Mấy hôm nọ chị hết kem dưỡng ẩm Estee Lauder, mua thử 2 tuýp dưỡng ẩm Lancome dòng Blacn Expert , thấy da mọng, mềm thật nhưng bôi 1 ngày sau cũng hơi lên mụn sần, chắc tạu nó nhiều dưỡng chất quá.

Hôm nay chả còn loại kem dưỡng ẩm nào bôi đc nên đành chơi serum idelist + kcn kiwi. Đc cái chị thây đồ Estee khá lành tính với chị. Thế giờ em đang dùng kem dưỡng ẩm gì.

Ah chắc sáng mai sẽ có review về một hãng mỹ phẩm nữa. Hihi

Chà, em đọc review blog khác tính recommend cho chị Lancome dòng Blacn Expert nè, mà cũng không hợp luôn rồi ;(

Em cũng dị ứng nhiều về dưỡng nên đến giờ (25t rồi) mà vẫn không dùng gì để dưỡng ẩm hết chị ạ T_T

Em vẫn thường hay search google để đọc review, thấy loại nào hợp, em sẽ recommend cho chị nhé ^_^

uh thế thì tốt quá, có loại nào hay thì bảo chị nhé, chị cũng thử khá nhiều loại dưỡng da rồi mà chưa thấy thực sự thích loại nào.
Có loại thì thấy da mướt mát, mềm thích lắm nhưng y như rằng lên mụn luôn, nản quá.
Chị đang tính review cái Vitazing của origins nhưng nghe chừng em ấy hơi bết bát.

Chị ơi, cho em xin địa chỉ mua EL uy tín tại hà nội với ạ :D

Chị ơi, cho em xin địa chỉ mua EL uy tín tại hà nội với ạ :D

Chị ơi, chị có thể nói rõ hơn về công thức làm Toner bột trà xanh được không ạ? Nói về nguyên liệu, cách nấu,.... Em cảm ơn nhiều ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy