Kem BB Chanel Les Beiges SPF 30 (Hay còn gọi là All in one healthy BB Cream)





Phải nói rằng từ khi đọc một số bài RV của các mẹ trên webtretho vè mỹ phẩm trang điểm của Chanel là tự dưng mình có ấn tượng đặc biệt và mê mẩn với hãng này thế. Nhưng mình chỉ thích và mơ ước đồ trang điểm nền (Kem nền, BB, CC cream) và má hồng của hãng thôi, còn son môi thì không hiểu sao mình lại không hề có tí hứng thú, mặc dù chưa dùng bất cứ thỏi son nào của Chanel.
Nói đến Chanel thì đại đa số dân Việt Nam mình đều nghĩ đến hương thơm quyến rũ, quý phái của nhiều dòng nước hoa mà hãng sản xuất; đến những chiếc túi xách đắt tiền mà chỉ người mẫu diễn viên nổi tiếng mới thường xuyên được diện. Thế nhưng Chanel không chỉ nối tiếng vơi túi xách hay là đại gia trong ngành công nghiệp mỹ phẩm bởi nước hoa, mà hầu hết các sản phẩm trang điểm, dưỡng da của hãng đều được người tiêu dùng đánh giá rất cao và khách hàng tín nhiệm về độ đẹp, độ tự nhiên và lành tính.
Mình cũng không nằm ngoài số đó, vẫn biết rằng các sản phẩm của Chanel có giá thành khá cao so với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, thế nhưng mỗi khi ngắm nghía các sản phẩm của hãng, rồi thì đọc các bài RV về từng dòng sản phẩm làm đẹp của Chanel thì không thể kiềm lòng được mà thôi mong ước.
Hôm nay mình sẽ có bài Review về một sản phẩm được Chanel mới ra mắt thời gian gần đây, một dòng sản phẩm trang điểm mà các hãng đã thi nhau cho ra đời từ và năm gần đây rồi, còn riêng Chanel phải đợi đến tận bây giờ mới chính thức bán sản phẩm này.
Đó chính là BB cream Les Beiges.




Phải nói thêm rằng thời gian khoảng 6 tháng gần đây mình không còn hứng thú với BB cream nữa, vì mình thấy nó cũng chả có ưu điểm dưỡng da nào hơn các kem nền khác trong khi đó thì lại có nhiều khiếm khuyết hơn kem nền như: xuống tone nhanh, kiềm dầu kém, cảm giác dính nhớp khó chịu vì từ xưa tới nay mình mới được dùng mõi BB của Hàn Quốc. và mình cũng tự định bụng là chả bao giờ có tậu lại BB cream nữa.
           Thế nhưng khi được chị Ngọc Duyên gọi điện và giới thiệu về loại BB này, chị nói rằng bạn chị ai cũng mua 2 tuýp cơ và đánh rất đẹp, và quan trọng nhất nó không phải của một thương hiệu Hàn Quốc mà của Chanel, thương hiệu mình hâm mộ. Thế nên đã quyết định tậu em ấy về. Lúc mua tuýp BB này thì cũng định bụng mua về sẽ để giành, đến khoảng cuối năm khi mà dùng vơi bớt hai lọ kem nền hiện có đi thì mới dùng đến, cũng vì sợ mở ra nhiều quá thì sẽ hỏng. Thế nhưng chính vì cái thói ham mê mỹ phẩm, nhất là đứng trước một sản phẩm mình yêu thích thì không thể cầm lòng mà không bóc ra được. Thế là quyết định mở ra dùng luôn và có bài RV cho các bạn.


Bao bì: dạng tuýp bóp không có đầu phun, do chất kem lỏng nên mỗi lần bóp cũng khó điều khiển lượng kem bóp ra. Với lại mình thấy bao bì các sản phẩm của Chanel khá đơn giản và trông không được sang trọng như Givenchy hay Guerlain.




Màu sắc: Màu của mình là #10 màu sáng nhất, mình xem trên web của hãng thì chưa thấy sản phẩm này nên mới chỉ biết có hai màu là #10 và #20.
Hôm đầu tiên đánh mình không biết cho một lượng quá nhiều thế là thấy mặt trắng quá, nhưng những lần dùng sau thì lấy một lượng kem vừa phải, thế nên màu sắc tuy là #10 nhưng chỉ làm mặt sáng hơn chút thôi, không bị quá trắng, sau 30ph thì khá tiệp. Cũng may là không mua #20 chứ nếu không lại tối mặt. 
Thêm một điều nữa là cái tên của dòng này là Les Beiges - hướng đến tone da tự nhiên nhưng mình thấy khi đánh lên mặt thì tone màu thiên về hơi hồng.

Màu #10 này thì những bạn nào da từ trung bình sáng đến trắng đều dùng được, lên mặt mình thì sáng hơ 25 Beigei của Chanel Perfection một chút, nhưng BB phải thế mới đẹp, em Chanel Perfection màu 25 Beigei thực sự hơi tối so với mình.

Kết cấu: chất kem khá lỏng, bóp ra tay như kiểu dạng Gel, sệt sệt. Về kết cấu kem thì khác với Chanel Perfection vì BB này kết cấu dạng kem lỏng chứ không phải dạng Liquid như kem nền Perfection.
Tán kem ra thì không kiểu xốp xốp như kiểu Chanel Perfection mà kiểu giống hệt mấy BB của Hàn Quốc (chắc là BB thì kết cấu nó phải thế). Thế nhưng tán kem xong sờ vào không bị dính dính đâu, kem tán đều thì mỏng và dùng tay tán thoải mái cho một lớp nền đẹp.



 Chất kem trên tay có thể thấy là mềm và khá lỏng nhưng không phải dạng nước mà là dạng kem cực lỏng. Các bạn nhìn ảnh có thể thấy là màu kem của mình tương đối trắng.

Mùi: mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu đúng chất Chanel.
Lớp finish: khi tán trên da xong thì khô ngay, sờ vào không hề có cảm giác dính nhớp như đa phần BB Hàn Quốc, mà gần như tạo thành lớp phấn.
Da nhìn căng mọng đúng như tên gọi Healthy Glow Cream mà Chanel đặt cho dòng BB này. Mình thích cái kiểu Glow của kem này, nó tạo độ căng không hề dùng nhũ như đa số BB Hàn, mà tự kem làm cho da trông mọng, không dính không bóng nhờn. Lớp nền nói chung là rất tuyệt.
Lớp nền nhẹ nhàng, dễ chịu như đa phần các dòng kem nền của Chanel. 
Tuy nhiên nếu ai da quá khô thì mình nghĩ không phù hợp với dòng BB này vì nó sẽ gây mốc mặt hoặc lộ các vết da bong tróc.
 
 Hinh tán kem ra tay, có thể thấy ở những chỗ da quá khô kem hơi gợn gợn, kiểu mốc mốc

Giá tiền: chưa có nhiều shop bán BB này vì mới ra quá, nhưng mình tìm trên mạng thì có vài shop bán Fullbox tầm 1tr2-1tr4. Cái giá cũng khá cao, tuy nhiên đây thực sự là một sản phẩm chất lượng.


Độ che phủ: độ che phủ từ trung bình đến hơi cao, làm đều màu da, che được một số vết thâm nhẹ và mụn nhỏ, che được quầng mắt nhưng vết thâm lớn và mụn bọc thì không che được. Cũng dễ hiểu thôi vì đây là BB cream, một sản phẩm hướng tới phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nên không thể đòi hỏi quá cao ở độ che phủ. Hơn thế nữa thì nếu tán dày nhiều lớp có vẻ không ổn, dễ bị mốc mặt.
 Cá nhân mình thì không cần một loại kem nền hay BB cho độ che phủ hoàn toàn vì như thế chắc chắn sẽ nặng mặt và bí da, trang điểm hàng ngày thì theo mình cũng không cần thiết phải dấu hết tất cả nhược điểm làm gì, một hai cái mụn cũng không sao.

 Độ che phủ thấp hơn Chanel Perfection và cả Guerlain Parure Glod nhưng cao hơn Guerlain Parure de Lumiere.

Độ kiềm dầu: Rất hay là đây là kem BB nhưng lại có độ kiềm dầu cao hơn kem nền của cùng hãng. Sau 2-3h thì lớp nền không còn được mọng như ban đầu nhưng sờ vào cũng không thấy dính, vẫn rất khô thoáng. Độ kiềm dầu cao, mình bôi BB này xong không hề dùng phấn phủ nhưng lớp nền khô thoáng, nhẹ nhàng.
Độ kiềm dầu mình đánh giá cao hơn Chanel Pefection và cũng phải tương đương Guerlain Gold.
Độ bền màu:  mình chưa dùng lâu và chưa thử nghiệm trong nhiều môi trường khác nhau, nhưng đánh giá trước mắt là không thấy bị xuống tone nhiều như các BB Hàn Quốc mình đã dùng.

Độ đẹp: Nếu da ai không có nhiều khuyết điểm thì đánh BB này mặt rất đẹp, da sáng bóng rạng rỡ, căng mọng và khá là thật mặt. Tuy nhiên nếu có khuyết điểm như mụn, vết thâm thì có không giúp che phủ được nhiều, vẫn bị lộ khuyết điểm khá rõ.


Thành phần: đọc qua list thành phần thì có vẻ khá ổn, không có paraben, không Butylen Glycone nhưng có một ít Talc (đứng khoảng thứ 12 trong danh sách) và vài gốc silicone (cái này thì không tránh khỏi).


KL : đánh giá 8/10 điểm. Kem này phù hợp với các bạn từ da thường đến hỗn hợp, hỗn hợp dầu và da dầu đều dùng được. Không khuyến cáo dùng cho người da khô và da có tương đối nhiều khuyết điểm. Phù hợp cho trang điểm hàng ngày, ưu điểm thì hơn các BB Hàn ở độ khô thoáng và ít bị xuống tone.


 Ảnh trên mình chụp khi trang điểm bằng BB Les Beiges, mình có phủ thêm một chút phần bột của Dior nên lớp nền trông có vẻ mịn màng hơn là không có phấn bột. Có thể thấy là phần da mặt trông hơi hồng hơn phần cổ.

8 nhận xét

Chị Dung cho em hỏi da trung bình, ít khuyết điểm (ko mụn n lỗ chân lông 2 bên cánh mũi thì hơi to) thì xài màu nào ạ? Bình thường đồ Hàn e dùng màu 23 ạ. Thanks chị.

Nếu đồ Hàn em dùng màu 23 thì BB Les Beige em dùng màu số 20 nhé, chị dùng màu 10 thì mới đầu hơi sáng hơn da một chút. Tuy nhiên BB này chị cảm thấy tông hơi thiên hồng một chút.

Nếu da em không có quá nhiều khuyết điểm thì yên tâm là BB này che phủ hoàn hảo và cho lớp nền khá đẹp, mọng và tự nhiên.

Hi chi. Chi oi co.phai bb hay cc cream minh Vân phai dung kem lot trc phai k a? Emoi bdau dug my pham nên k hieu nhieu, doc những định nghia trên mạng thi cc hay bb co nhiu công dụng nhung k bit co thay dc dc bước kem lót + kem nền k a? Tuc la chi dung cc + phan nen la xong.

Nếu em đã dùng BB hay CC thì chỉ cần bôi xong các bước dưỡng là dùng luôn được nhé. Không cần phải lót nữa đâu cho dày mặt.

Nếu dùng BB hay CC chọn hãng tốt chút nhá, lưu ý là BB Hàn hay bị lên mụn lắm đấy vì khá bí da (kinh nghiệm của chị thôi nha, vì cũng nhiều người dùng BB Hàn thời gian dài không sao, do da chị khá mẫn cảm). Dù sao cũng nên lưu ý.

Chi oi, cho em hoi ti. Chi thay bb les beiges nay voi chanel cc cream Thi cai nao dung dc hon a. Em dang dinh mua nhug ko bit cai nao dung ok hon. Da em thuoc da dau a.

Em đang dùng cc cream complete correction spf30/pa+++ Chanel. So vs BB bên trên e nó còn có thêm nhìu ưu điểm :) mõng hơn, kềm dầu tốt ( cực kì hài lòng) và chỉ " em ấy" e mới cãm nhận dc cái định nghĩa điều chỉnh màu sắc của CC! E thử tương đối nhìu bb, cc, ... Nhưng dừng lại với em ấy hihihi!

Em chào chị ạ :) Chị ơi em đang định mua em này, nhưng em xem trên web chanel thì lại là loại spf 15 chứ ko phải 30 như của chị . Đây ạ http://www.chanel.com/fr_FR/parfums-beaute/maquillage/teint/maquillage-belle-mine/les-beiges-fluide-belle-mine-multi-action-spf15-p186810.html#page-1
Vậy 2 cái này có giống nhau ko chị :( Em định nhờ bạn mua ở Pháp nên em tìm trên web. Còn cái hàng xách tay ở vn em đều thấy bán loại giống của chị :( huhu chị xem giúp em với ạ. Em cảm ơn chị nhiều.

Hai loại đấy khác nhau em ạ, loại em hỏi chị ko thấy ở VN có bán đâu


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy