{Review ngắn} Son bút chì Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/


{Review ngắn} Son bút chì
Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense


Cây son này hot điên đảo thời gian qua các nàng nhỉ ???
Đến cả báo chí cũng rầm rộ PR cho em son này (điển hình là kênh 14). Nói về Mamonde thì đât là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc thuộc tập đoàn AmorePacific (chung mẹ với các thương hiệu như: Sulwhasoo, Laneige, Etude House, Innisfree )
Trước đây tớ có mua và dùng son bút chì của Mamonde rồi (nhớ không nhầm là từ hồi cuối năm 2013), hồi đó là cây son vỏ màu đen xám, chất son dính, dày, nhanh trôi ... tóm lại là hồi đó tớ thấy nó chán và không có gì đặc biệt, không muốn nghĩ đến thương hiệu này lần thứ 2 kể từ ấn tượng xấu về cây son thời đó.
Tự dưng đợt này thấy rộ lên khen ngợi cây son bút chì dòng tint lì của Mamonde – Creamy Tint Balm Intense nên cũng muốn thử xem sao, cộng thêm việc xem Clip Swatch màu trên Youtube thấy có nhiều màu đẹp quá, toàn màu tươi trẻ đúng chuẩn dân Châu Á.
Tớ mua 2 cây:
*  Màu số #5 – Blooming Rose màu hồng tươi cánh hoa hơi pha tím nhẹ. Màu này nếu đánh lên môi nhạt màu sẽ ra hồng tươi kiểu búp bê, còn môi thẫm sẽ ra hồng tươi pha Fushia. Tuy nhiên không bị tím lắm đâu, vẫn tông hồng là chủ đạo.
* Màu số #17 – Apple Bite cam đỏ tươi, màu này cam nhiều hơn đỏ, cam tươi pha tí đỏ tuy nhiên lên môi trung bình như môi tớ thì thành cam đỏ. Màu này tôn da, không làm răng bị xỉn màu và nhìn đẹp.





Số lượng màu rất đa dạng, có 20 màu từ tông nude đến hồng, cam, đỏ và đỏ rất đậm. Tuy nhiên các shop ở Việt Nam nhập ít màu, đa số chỉ có các màu như 5, 6, 17, 18, 19, 20 là những màu mang tông hồng, cam và đỏ thuần túy.
 Màu #5 và Màu #17 ở ngoài sáng


 Màu #5 và Màu #17 ở trong nhà
Bao bì thì như đa số cây son bút chì khác, thân son to vừa phải, cầm đầm tay, màu nhựa trên thân son chính là màu son khi đánh lên môi, tớ thấy cơ bản là màu son lên môi chuẩn với màu vỏ nhựa, chứ lại không hẳn chuẩn với màu của cây son, cảm giác màu của cây son đậm hơn màu khi đánh ra. Thêm một điều hay ho do dạng son bút chì nên có đầu nhọn, có thể dễ dàng tô son đẹp và tô lòng môi cũng rất tiện, không cần đến chổi son.
 Ảnh chụp ngoài sáng, tớ đánh màu #17



Đây là Swatch trên môi tớ đánh từ đầu giờ chiều đến tối màu vẫn đều đẹp như này (màu #17 nhé),

Màu son lên rất chuẩn, môi thâm tớ nghĩ sẽ vẫn lên được màu đẹp nếu quẹt tầm 3 lần. Ưu điểm lớn nữa là tớ thấy dòng son này màu ít bị xỉn đi so với khi mới đánh, thậm chí về mặt này nhỉnh hơn rất nhiều son của các thương hiệu cao cấp. Vì đa số son sau khi đánh sẽ bị oxi hóa màu xỉn dần, không còn đẹp như mới đánh. Tuy nhiên dòng son này độ xỉn màu rất ít.
Chất son thì tớ nghĩ tùy từng màu mà chất hơi khác biệt tí chút. Như màu #17 thì chất lì hoàn toàn, đánh lên môi cảm giác rất nhẹ, không bị khô , đúng là có tính chất của son Tint. Tuy nhiên khi đánh màu #5 thì chất lại hơi Creamy hơn một tí. Có thể tô lại nhiều lần tuy nhiên những lần tô sau dễ bị vón cục son, tuy nhiên rất ít thôi.
Độ bám màu tốt, có thể bám nửa ngày dù ăn uống, tuy nhiên nhược điểm là son bị trôi phần lòng môi nhiều nên nếu không dặm lại sẽ bị hiện tượng môi không đều màu, trong nhạt ngoài đậm. Có lẽ đây là nhược điểm duy nhất của dòng này đến giờ tớ phát hiện ra.
Cây son này tớ mua với giá chưa đến 200K, có nhiều nơi bán rẻ hơn nữa tầm 150-170K thôi.
Kết luận: Nói chung là tớ thấy quá xuất sắc cho tầm giá dưới 200K, dạo gần đây phải công nhận là son Hàn Quốc có nhiều cải tiến vượt bậc, điển hình là cây son lì Mamonde này, do với nhiều dòng son lì cao cấp như Dior hay Givenchy, Burberry thì em này không hề kém cạnh. Tớ rất bất ngờ khi mua và dùng, định bụng mua thêm một số màu khác nữa (hihi xem trên web màu #6 quá đẹp) nhưng không có để mua. Hy vọng với chất lượng tốt như vậy tới đây sẽ nhiều shop nhập và có đủ màu đẹp để mua.
  


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy