{Review} Đánh giá Son Dior Rouge - DIOR ROUGE COUTURE COLOUR - FROM SATIN TO MATTE- COMFORT & WEAR

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/



{Review} 

Đánh giá Son Dior Rouge - chất thường và chất matte

(DIOR ROUGE COUTURE COLOUR - FROM SATIN TO MATTE- COMFORT & WEAR)

Màu #652 và #643, #671



Dạo này chính thức cuồng Dior Cosmetics, cơ mà đa số mấy món cuồng gần đây toàn mua Tester với Minisize chứ không có tiền mà mua Full. Đơn cử như tậu em Cushion Totale Capture mini 4gr (hic nếu mua hộp Full thì 1tr500K cho một vài lần trải nghiệm thì quá là phí phạm). Tiếp đến là kem nền dòng Prestige – dòng đắt nhất của Dior. Hic hic, kem dưỡng dòng này có 50gr thôi mà toàn hơn 300Euro, phát sợ luôn. Em kem nền này là hũ tester nhưng bao bì nhìn cũng yêu lắm, khối lượng 5gr.
Nói về chủ đề ngày hôm nay, son Dior Rouge (vỏ nhựa vuông màu đen đó), tớ đã dùng cách đây mấy năm rồi, hồi đó có 1 cây màu hồng tím tươi, chất thường, hàng tester, tuy nhiên tớ không khoái màu hồng tím này lắm nên cũng chỉ dùng ít ngày rồi pass. Đây là một trong những dòng rất lâu đời của Dior rồi, cũng nhiều Blogger trong nước và nước ngoài đã review, swatch màu thì có bạn người Hàn Quốc này Review khá chuẩn và nhiều màu, tớ dẫn Link ra đây nàng nào cần thì tham khảo.
Gần đây tớ có mua thêm được 2 cây son Dior Rouge này, trong đó 1 cây chất thường, 1 cây chất matte, cả hai màu mới lần này tớ đều khá ưng ý nên quyết tâm viết một bài review ngắn về dòng son này.
1. Bao bì: Bao bì khá đơn giản, thỏi nhựa màu đen, vuông, dạng nhựa bóng. Cầm khá chắc chắn, tuy nhiên nếu nói về hàng high-end thì đây chưa hẳn là làm người mua hài lòng. Thỏi nhựa không có nắp hút nam châm, cầm nhẹ, không đẹp được như dòng Diorific hay Givenchy Le Rouge, YSL.





2. Màu sắc, độ lên màu, độ bền màu:
- Số lượng màu sắc: phải công nhận rằng trong các dòng son cao cấp thì Dior là trùm về đa dạng màu sắc, đặc biệt là rất nhiều màu tươi tắn, trẻ trung hợp cả với dân Châu Á chứ không riêng gì các màu tây tây, trầm trầm kiểu Âu – Mỹ.

Bảng màu rất đa dạng, đây là một trong số các màu khá đẹp của dòng son Dior Rouge, swatch này cũng tương đối là chuẩn ạ

Dòng Dior Rouge này cũng không là ngoại lệ. Với bảng màu lên tới con số vài chục màu, đủ từ các tông nude, đỏ đạm, tím, cam, hồng tươi, hồng đào ...
Các màu tớ đã từng sở hữu:
#671 – Deauville, chất thường: đây đích thị là màu hồng tím tươi, không đến mức tím như Candy Yum Yum của MAC, nhưng là hồng tím. Màu khá chói và nổi, hợp với make up phong cách, da phải sáng đẹp mới đánh được màu này. Chất son Creamy có dưỡng, che màu môi thâm khá tốt, lên màu rõ ràng.


#652 – Euphoric, chất matte: đây là màu hồng tuyệt đẹp, không bị nhợt, không tím, không bị ngả cam nhiều như Diorific #540. Màu hồng cánh hoa pha tí tí đào, pha tí đỏ. Nói chung rất khó tả, môi tớ màu trung bình đánh lên màu đẹp và nữ tính lắm.



#643 – Stand Out, chất thường: màu cam tươi, đa số là cam, pha tí tẹo đỏ thôi. Mới đánh ra cam hoàn toàn, sau đó một lúc chuyển thành cam đỏ. Màu này khá cá tính, hợp da sáng đến trắng, ăn mặc phong cách chút. Màu này nổi bật luôn nhá.


Theo thứ tự từ trái qua: #652 --- #643
#999 – màu này có 2 chất cả thường và matte: tớ chưa được đánh cây này nhưng ở ngoài tớ nhìn thì là một màu đỏ đậm, đỏ ruby. Không biết đánh lên có thành đỏ thâm như Ruby Woo hay cây Diorific #750 không, nhưng màu này nhìn cây son là đỏ tối.
- Độ lên màu, chất son:
# chất thường: chất kiểu creamy, có dưỡng bóng, bôi lên thành một lớp son trên môi, dính cốc chén nhiều, động tay chân quần áo vào dính luôn, cảm giác mới bôi cũng hơi nặng nặng ở môi. Che màu môi thâm tốt, che khuyết điểm môi, nhìn môi mọng và óng hơn. Lớp bột son sau khi trôi đi thì lớp màu Stain bám lâu, vẫn còn có màu trên môi đủ để tươi tắn và không nhất thiết phải tô lại. Chất này nhược điểm nhiều nhất chính là dính cốc chén thôi rồi và cảm giác tương đối nặng môi, các bạn hay đánh son tint hay son kem lì quen rồi thì sẽ cảm thấy dính nhớp khi dùng chất này.


Tớ đánh màu #643 - chất thường Stain 
# chất matte: nói thật là chất matte của dòng Roge này tớ thấy dùng chán hơn chất matte của dòng Diorific. Ngoài ưu điểm là nhẹ môi hơn chất thường khá hiều thì chất này có nhiều điểm chưa ưng. Son lúc mới đánh thì khá nhẹ, lướt trên môi, không dày hay bột bằng Diorific matte. Tuy nhiên sau một lúc thì chất son matte của dòng Rouge lộ nhược điểm là đọng rãnh môi, bị trôi phía trong lòng môi nhiều hơn nhìn rõ các phần môi không đồng màu. Chưa hết cảm giác môi khô hơn và có tạo thành vảy da chết. Nếu không tảy lớp son cũ đi mà đánh thêm lớp son nữa sẽ nhìn bột thấy rõ. Tớ chưa được dùng các màu khác của chất matte này nhưng tớ thấy chất này mới đánh thì được, vài tiếng sau thấy không ổn lắm, nhìn trên môi thấy chấm chấm từng mảng son nhỏ li ti vụn vụn.

Tớ đánh màu #652 - chất matte, đây là lúc mới đánh
- Độ bám màu: chất thường thì màu dính ra cốc chén rất nhiều, nếu bạn là người hay ăn uống vặt thì lớp bột son sẽ bị trôi nhanh. Chất matte thì lì và ít dính cốc chén hơn nên lớp bột son bám lâu hơn. Tuy nhiên ưu điểm về độ giữ màu của hai chất là đáng ghi nhận. Sau khi lớp bột son bay đi thì lớp màu Stain vẫn giữ trên môi rất lâu, môi vẫn tươi tắn hồng hào mà không bị thâm tái.

- Độ ô xi hóa: màu mới đánh có tươi hơn, sau đó 30 phút có oxi hóa chuyển màu thẫm hơn ban đầu một chút, nhưng so với nhiều dòng son khác vẫn thuộc dạng giữ màu đẹp được lâu.
- Mùi thơm: mùi thì tùy cây, nhưng dòng này mùi nhẹ hơn Diorific nhiều. Cây #644 của tớ gần như không có mùi gì ý.
- Giá tiền: Cây Fullsize các shop xách tay đang bán 750K, hàng chính hãng hình như bán 850K thì phải, tớ không nhớ lắm. Nhà em Thúy An hay có son Dior Rouge với giá nó sale nhiều hôm rất mềm cho cây Fullsize, có khi chỉ 600-650k/cây Full Box. Tớ có mua cây tester bên shop chị Ngọc Duyên giá 400K.
Kết luận: chất matte nhẹ môi khá lì; chất thường có dưỡng nên hợp cho ai môi khô. Son lên màu tươn đối chuẩn, độ lên màu tốt. Chất thường thì dính cốc chén hơi nhiều, chất matte thì hay bị rãnh môi và phai màu không đều, bờ trong môi nhạt nhiều hơn rõ rệt.
Ưu điểm cả hai chất là màu đa dạng, giữ màu lâu, màu lên tươi và ít bị xỉn theo thời gian. Thương hiệu uy tín, mùi thơm nhẹ nhàng, giá tiền cao vừa phải.

Tớ đánh màu #643


1 nhận xét:

nguyen anh nguyen anh delete lúc 19:33 23 tháng 8, 2018

c cho e xin địa chỉ shop c ngọc duyên dc ko ah


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy