{Review – So sánh} So sánh và đánh giá tổng quát một số loại phấn nền khoáng

{Review – So sánh}
So sánh và đánh giá tổng quát một số loại phấn nền khoáng
(Minerals Foundation)



Chào cả nhà đẹp xinh!
Tớ đã rất nhiều lần giới thiệu và khuyên các nàng da mụn, da nhạy cảm nên trang điểm nền bằng phấn khoáng. Các ưu – nhược điểm của phấn khoáng các nàng có thể đọc lại tại ĐÂY, tớ đã viết bài này khá lâu rồi và cũng rất tâm đắc.
Về phấn khoáng thì tớ đã dùng qua các loại như sau: Joppa Minerals, Bare Minerals, Everyday Minerals, Silk Naturals (phấn bột ngọc trai lụa), Bella Pierre, SweetFace Minerals, Buff’d (của Canada).
Sau khi dùng qua các loại trên thì tớ đánh giá nhanh như này:


- Bare Minerals Original Foundation: hạt phấn mịn, dòng Original cho độ che phủ khá cao, kích ứng thì tùy người (tuy có Bismuth – một loại khoáng dễ gây kích ứng cho người dùng nhưng không phải ai cũng bị), giá đắt, tuy màu nhiều nhưng chọn được màu tiệp hơi khó. Ở Việt Nam là phổ biến nhất, dễ mua nhất, bao bì đẹp và chắc chắn, tiện dùng. Được cái ưu điểm nữa là nếu da không quá khô thì không cần kem dưỡng hay kem lót, Oil làm lớp dính mà phấn vẫn bám tương đối bền vào da. Chắc do nhờ hạt phấn của BE mịn. Có rất nhiều Clip make up với BE, nếu nói về mỹ phẩm khoáng thì BE vẫn là trùm.


- Everyday Minerals: giá không rẻ hơn BE là bao nhiêu, hạt phấn mịn gần bằng BE nhưng che phủ kém, nhanh bay, màu rất nhiều nhưng chọn được màu tiệp cũng khá khó. Đánh không đẹp, thành phần lành tính và tớ dùng cũng thấy không có vấn đề gì, rất ít người  kêu kích ứng. Tuy nhiên giờ đây thì mua được Everyday Minerals  shop bán ở Việt Nam (trước tớ mua là hơn 400K hũ 5-6gr thì phải, nói chung tính ra đắt gần bằng BE).


- Joppa Minerals: hạt to kếch xù, che phủ rất cao nhưng mùa đông cảm thấy khô - lộ vết nhăn rõ, đánh dễ bị cakey, thành phần khá lành, có Kaolin Clay nên tốt cho da mụn, viêm, hút dầu tốt. Giá rẻ (hơn 200K hũ 8gr), màu ít và gần như 100% là phải mix màu mới dùng được. Ở Việt Nam chỉ có mỗi shop lavender trong SG bán còn ngoài ra không đâu có.


- Bella Pierre: hãng này có bán chính hãng ở Việt Nam mà đắt lòi kèn. Trước tớ có lần đã oder phấn nền khoáng của hãng này về dùng (chính hãng bán hơn 1 triệu), tớ đặt về thành có 600K thôi. Tuy nhiên là đặt về mấy lần bị vỡ nên tớ không dám đặt nữa. Thành phần của phấn bột và phấn nén thì lành tính, có chứa Jojoba Oil nên phù hợp cho da khô, đánh khéo chút không có thể bị bết bết lại. Bông phấn kèm theo hộp dùng hơi chán, đánh bằng cọ đẹp hơn. Hộp phấn nén không chặt nên hao và dễ vỡ. Tông màu khá đa dạng và cũng tương đối dễ dùng. Che phủ tầm trung bình, hạt phấn trung bình không mịn lắm. Hàng xách tay không có ai ở VN bán cả (theo tớ biết đến thời điểm này).



- SweetFace Minerals: cũng là nhãn hàng mỹ phẩm khoáng của Mỹ, tớ có đặt phấn bột của hãng này về dùng (có share lại cho các bạn có nhu cầu, vì tớ mua dạng túi Jip lớn nên rẻ hơn rất nhiều so với mua hộp, tớ share giá chỉ có 200K/hộp dùng được 6-7 tháng liên tục). Đánh giá chung là giá rẻ, màu thì có nhiều nhưng tớ chỉ đặt 2-3 tông màu (có thể mix ra màu chuẩn). Hạt phấn mịn, tuy không mịn như BE nhưng hạt nhỏ hơn Joppa và Buff’d nhiều. Cỡ hạt nhỏ hơn cả Everyday Minerals. Che phủ từ trung bình đến cao, hợp với da dầu hoặc hỗn hợp dầu, thành phần lành, có Kaolin Clay hợp cho da mụn viêm, mụn bọc. Mới đánh cảm thấy hơi lì quá nhưng một lúc sau dầu tự nhiên trên da tiết ra là vừa.


- Buff’d Minerals : nhãn hàng của Canada, màu thì nhiều vô kể, hạt tương đối to (to gần bằng hạt của Joppa). Đánh phấn khá khó bám da, mà tớ bị kích ứng với phấn này, dùng 2-3 lần thấy ngứa và nổi mẩn nên bỏ không dám dùng nữa. Phấn này ngày trước ở VN có mỗi shop của Sper bán, giờ chắc cũng không bán nữa hay sao ý. Giá thì cũng rẻ, hồi đó tớ mua có hơn 200K được một hũ cỡ trung bình.
Sau khi đã dùng kha khá các loại phấn khoáng ở trên tớ thấy lựa chọn như này:
- Da không có quá nhiều khuyết điểm, không có nhiều mụn viêm, sưng, không dễ kích ứng, không đổ dầu quá nhiều, muốn make up đẹp tự nhiên, lành tính à Chọn Bare Minerals (tuy giá hơi cao, tầ 650-750K/hộp fullsize tùy shop nhưng dùng được lâu lắm). Sản phẩm có SPF15.
- Da có mụn bọc, mụn viêm, sưng, da nhiều dầu, da mụn nhưng vẫn phải make up hàng ngày, hoặc muốn make up che mụn mà không làm cho tình trạng mụn viêm trầm trọng hơn, muốn dùng phấn để hút dầu thừa, giá tiền rẻ à chọn SweetFace Minerals. Sản phẩm cũng có SPF15 giống Bare Minerals.
Trên đây là vài dòng tổng kết của tớ sau mấy năm dùng thử qua kha khá các dòng phấn khoáng, gửi tới các nàng vài dòng chia sẻ để ai đang cần thông tin thì tham khảo.

Chúc cả nhà luôn xinh đẹp!

3 nhận xét

Chào chị :) hiện tại website www.sinhvienshare.com đang cần một số backlink để chia sẻ được những thủ thuật tốt nhất đến với người dùng

Cảm ơn chị Phương Dung đã chia sẻ, đọc qua biết thêm được nhiều thứ quá ^^

Em hay dùng của Innisfree. Chị dùng thử chưa ạ? Từ: http:\\dasangkhoe.com


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy