{Review} Son Diorific Mat

Link Fanpage của Blogger: https://www.facebook.com/phuongdungreview/


{Review} Son Diorific Mat
Màu #750 Fabuleuse#540 Magique


Nói về mỹ phẩm của Dior thì tớ cũng Review khá nhiều sản phẩm rồi, bao gồm:
- Son Dior Addict huyền thoại
- Phấn nền Dior Skin Nude
- Cushion Capture Totale
- Son Dior Rouge
Năm ngoái theo trào lưu son Mat thì Dior cho ra đời phiên bản Mat của dòng Diorific sang chảnh huyền thoại, thỏi son hình thỏi vàng thường ra vào dịp Giáng Sinh hàng năm.
Dòng Diorific Mat của Dior có khá nhiều màu (như truyền thống, son Dior rất nhiều màu và cũng rất nhiều màu trẻ trung theo thị hiếu người Châu Á nhé), tớ có 2 màu phổ biến là đỏ thẫm #750 – Fabuleuse và màu cam đào #540 Magique.
Review nhanh như sau:
1. Bao bì: Đẹp - sang chảnh - cầm đã tay





2. Màu sắc, độ lên màu, độ bền màu:
Như đã giới thiệu ở trên, tả lại kỹ hơn về 2 màu son tớ có:
#750 Fabuleuse là một màu đỏ thẫm có pha cherry, các nàng xem Swatch ảnh trên mạng có thể bị nhầm lẫn là đỏ tươi, tớ nhấn mạnh màu này đỏ tông lanh có pha màu cherry, đỏ hơi pha tí gốc hồng và đánh lên ra đỏ lai cherry rất thẫm nhé. Mặc dù môi tớ bây giờ son lên màu khá chuẩn nhưng theo cá nhân tớ màu này bị tối, nhìn thì hơi già nhưng nếu da trắng đánh rất sang. Có thể hợp đi tiệc hoặc đánh lòng môi, dùng mùa đông cũng sang chảnh.


#540 Magique đích thị là màu cam đào sáng, tông cam nhiều hơn tông hồng, đánh lên ra cam sáng pha tí tẹo hồng. Màu này đẹp và trẻ, rất dễ dùng, đi làm hay đi chơi, đông hè đánh đều được. Bản thân tớ rất thích màu này nên gần như ngày nào cũng đánh, còn màu đỏ thẫm kia thì họa hoằn đánh dược 1-2 lần thôi.





Swatch hai màu #750 và #540
Độ lên màu: lên màu tốt, với màu nhạt và sáng như màu 540 thì lên gần như 100% thân cây son. Còn màu đậm như #750 thì khỏi nói rồi, chỉ chấm nhẹ nhẹ thôi chứ cầm cả cây son mà quẹt vào môi thì đậm lắm luôn.
Độ bám màu: Bám màu tốt, tuy chất son bị dính ra cốc chén khá khá (nhất là cây #750 thấy dính bám cốc chén rõ luôn vì màu nó đậm), nhưng lớp Stain màu bám vào môi lâu, có thể tô một lần vào buổi sáng, ăn uống tẹt ga đến trưa màu vẫn còn đủ đẹp.
Độ ô xi hóa: oxi hóa ít, màu #540 tớ đánh thì gần như không thấy xỉn đi mấy, có màu #750 thì có bị xỉn đi và chuyển đậm màu hơn mới đánh.
3. Chất son:
Chất son màu #540 thì hơi bột, đánh lên nhìn rõ lớp son kiểu creamy chứ không lì hẳn, tuy nhiên chất son mềm mịn, đánh xong tầm 15 phút chất son chuyển lì đi và khá nhẹ môi, không lộ rãnh môi, không làm khô môi.
Màu #750 là màu đậm hơn nên tớ thấy chất son mỏng hơn nhưng lại cảm giác dính cốc chén nhiều hơn màu #540.
Đánh xong thì môi không dày hơn , không mọng hơn nói chung là nhìn bình thưởng, nhưng được cái cảm giác nhẹ môi hơn nhiều dòng son của Dior trước đây tớ đã dùng.

Màu #540 lúc mới đánh

Màu #540 sau tầm 3 tiếng có ăn uống

4. Mùi thơm: Mới đánh có mùi thơm nhẹ hơi hắc
5. Giá tiền: Giá các shop thông thường bán từ 850-900K, nói chung dòng này là giá cao nhất trong các loại son của Dior. Đợt tớ mua được sale nhà em Thúy An thì giá rất rất tốt.


Tớ đánh màu #750

Tớ đánh màu #540
So với nhiều dòng son Dior trước đây tớ dùng thì đánh giá cao chất son của dòng này hơn hẳn, tuy nhiên vẫn bị bột với màu nhạt hoặc màu trung tính. Chất son dính cốc chén nhiều, giá thành cao, mùi hơi hắc. Ưu điểm là bao bì đẹp, sang, bắt mắt; màu son lên đẹp, không khô môi, thương hiệu cao cấp và uy tín, có nhiều màu đẹp, dải màu đa dạng.
So sánh tổng quan tớ thấy: Diorific Mat xét về các khía cạnh thì dùng tốt hơn Givenchy Le Rouge, NARS Audacious, Chanel Allure Velvet, YSL The Mats.
à Nàng nào thích đánh son lì mà không bị khô môi thì nên chọn một cây, tớ nghĩ sẽ hài lòng về bao bì, thương hiệu và chất lượng. Tuy nhiên giá hơi đắt một chút thôi.


1 nhận xét:

Chào chỉ phương dung. bài viết khá là hấp dẫn. Không biết chị đã từng đến lipstick.vn - Cửa hàng bán son chính hãng chưa ạ ?? Hiện tại còn rất nhiều dòng son diorific khá mới. Chị có thể tham khảo ở đường dẫn này ạ :
Son Dior


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy