{Review} Son kem Peri’s Ink Velvet của Peripera (Clip Demo)

{Review} Son kem  Peri’s Ink Velvet của Peripera
(Clip Demo)
Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Dòng son đựng trong lọ nhựa nhỏ xinh như lọ mực mà ngày xưa thế hệ 8X cầm theo khi đi học, một sản phẩm xteen của thương hiệu Peripera – Hàn Quốc mà tớ đã từng review một bài vào năm ngoái. Hồi đó là dòng son tint nước, các nàng có thể đọc lại Review tại ĐÂY.
Lần này Peripera cho ra mắt phiên bản son kem lì của dòng son Ink, theo cá nhân tớ là một đột phá tương đối ở phân khúc son giá cực rẻ, chỉ với hơn 100K cho một lọ son kem thì phải đánh giá là Ngon – Bổ - Rẻ ở thời điểm này.
Tớ đợi mãi mới mua được 3 màu để làm Review và swatch màu cho nó đa dạng, nên mặc dù đã dùng 1 lọ từ cách đây 2 tháng nhưng giờ mới đủ tư liệu để viết bài. Thôi tớ đi vào phần chính luôn nha:
1. Bao bì: Lọ vẫn như dòng trước, bao bì chả thay đổi gì mấy, có thêm chữ Velvet để phân biệt với dòng Ink cũ. Vỏ hộp giấy sơn bóng mờ trông sang hơn dòng Ink trước. Vỏ giấy và vỏ nhựa thể hiện màu son luôn rất tiện không sợ nhầm.


2. Chất son:
Là dạng son kem, chất son mềm, mịn, lỏng trung bình, không kiểu bông như Buorjois Velvet mà hơi giống chất son kem của Revlon Ultra HD (review tại ĐÂY). Chất son tán dễ, đều, không bị bột, không bị rãnh môi.

3. Màu sắc, độ lên màu, độ bám màu:
Dòng son này bảng  màu có 9 màu gồm: đỏ hồng, đỏ chuẩn, cam đỏ, cam tươi, đỏ rượu chát, Nude, đỏ nâu ...
Nói chung là màu tuy đa dạng nhưng là dạng son kem có tí chất của son tint nên cảm giác rằng một số màu không chênh lệch nhiều mà lệ thuộc phần nào vào môi người đánh.


Các màu theo thứ tự: 2 - 3- 4
Tớ mua 3 màu là :
-         #2: đỏ cam tươi, màu này lên đỏ cam thuần, mới đánh hơi giống màu Flame của TF nhưng sau xỉn đi thì tối hơn.
-         #3: cam tươi, màu này quẹt ra tay cam tươi vàng luôn, tớ mới đánh thì thành cam đỏ sáng, sau đó xỉn đi thì thành đỏ cam.
-         #4: đỏ hồng, mới đánh ra hồng đỏ, sáng khá đẹp và tôn da; sau đó thì xỉn đi thành đỏ hồng tím.
- Ngoài ta tớ có đánh thử màu #8 - Nude ở shoo, màu này cực nhạt nhòa, môi nhạt cũng không lên được chứ đừng nói môi thâm.



Lên màu lúc vừa đánh xong thì chuẩn đến 90% so với nhìn màu lọ son, màu trên môi lúc mới đánh rất sáng, tươi, môi thâm mấy cũng che hết và lên chuẩn.
Tuy nhiên sau khi đánh khoảng 30ph trở ra thì màu có xỉn dần theo thời gian và bị phụ thuộc vào màu và da môi gốc của mỗi người. Màu có xu hướng xỉn và tối dần, nếu môi nhạt thì còn tạm nhưng môi thâm thì sẽ bị xỉn và xấu đi khá nhiều so với lúc đánh.
Độ bám màu tốt, tuy son dính ra cốc chén khi ăn uống nhưng như tớ đã nói ở trên, nó có lai chút chất son Tint nên lớp màu ngấm vào môi bám rất kinh, thử test son ra tay thôi mà lau mãi không hết màu. Lớp bột son trôi đi thì màu son vẫn bám cả ngày.
Tuy nhiên do nhược điểm là nó xỉn màu khá nhanh nên màu son dù bám nhưng không tươi và đẹp như ban đầu nữa. Độ xỉn màu ngang với Bourjois Velvet.
4. Lớp Finish: mới đánh hơi dính một chút, phải tầm 20-30ph sau khi đánh mới khô đi, chất son gần i hệt son kem Revlon HD. Lúc khô đi thì khá lì, mỏng hơn Bourjois Velvet, không bị lộ rãnh môi. Son cũng không làm môi khô, chỉ nặng môi hơn đánh son tint nước một chút. Tuy nhiên vẫn dính cốc chén khá nhiều vì nó không khô lì hẳn.


Swatch son Ink Velvet màu đỏ hồng, lớp Finish mới đánh mịn, mỏng nhìn cũng đẹp, màu lên tươi.

Đánh từ sáng đến chiều thì hơi có hiện tượng mảng da môi tróc nhẹ, chắc là da chết ở môi bong ra kèm theo lớp son.




5. Mùi thơm: Mới đánh có mùi thơm hương liệu nhẹ, sau đó thì cũng nhạt dần, so với Loreal vỏ đen thì mùi không hắc bằng.
6. Giá tiền: giá same same son Ink đợt trước, tớ mua 130K của shop đồ Hàn Quốc gần nhà, nói chung là giá mềm nên không ngại khi mua vài màu về thử nghiệm.
Kết luận:giá rẻ, bao bì xinh yêu nhỏ gọn nhìn khá kute, lớp Finish mỏng môi, che màu môi thâm tốt, lên màu tương đối chuẩn, bám màu tốt.
Nhược điểm: dính cốc chén nhiều, oxi hóa nhanh nên màu nhanh bị xỉn đi so với ban đầu, đánh hết buổi có hiện tượng hơi bở bở lớp da môi (cái này tớ chưa dám khẳng định vì có thể do tớ tảy da chết môi chưa kỹ chăng); màu tuy đa dạng nhưng chênh nhau không nhiều, màu sắc thực tế vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào màu và chất da môi của môi người (do có hơi hướng của son tint).

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé

2 nhận xét

c ơi màu 3 phai ra đỏ cam rồi còn phai ra hồng tím nữa ko ạ. buồn e này vì khoản phai màu quá

E dùng BJ mướt nhưng để vài tiếng sau khô thì còn mỗi ở giữa môi hoặc bất kỳ son nào đểu thế, tuy nhiên dùng ink velvet k thấy bị thế mà khả năng bám màu khá lâu, màu đỏ cam ăn xong vẫn cỏn base hồng nhìn khá xinh. So vs giá thì đẹp hơn BJ nhiều


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy