{Review} Son Givenchy Le Rouge



{Review} Son Givenchy Le Rouge 
(màu 305 - Rouge Egerie và #303 Corail Decollette)


Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Cây son này ra mắt đã lâu lắm rồi, cũng nhiều Blogger về mỹ phẩm đã đánh giá, tớ thì cũng dùng qua son này từ hơn một năm trước. Tuy nhiên hồi đó tớ chỉ có cây mini màu 202 hồng đất hơi nhạt, hồi đó tớ cũng khá ưng chất son nhưng cái màu trầm đó lên đôi môi thâm của tớ nhìn buồn chán hết sức, kết cục là tớ cũng mang em ấy thanh lý rất lâu rồi.
Cũng không có ý định tậu lại Givenchy Le Rouge mặc dù nhìn bảng màu của dòng son này thì cứ gọi là chết mê. Thú thật là so với nhiều dòng son High end khác thì dòng Le Rouge của Givenchy có quá nhiều màu đẹp và hợp gu của dân Châu Á. Thật đấy, cứ nhìn lại mà xem, trong khi Charlotte Tilbury với toàn tông trầm (đỏ trầm, rượu chát, nâu đất, nâu xỉn các kiểu), còn Tomford dòng Matte thì cũng chả được màu nào ra hồn (cái này tớ sẽ viết kỹ ở bài Reivew son Tomford). Thế mà Givenchy cho ra mắt Le Rouge với bao nhiêu là màu hồng tươi, hồng baby, hồng nude, rồi cam hồng, cam san hô, cam đỏ, đỏ tươi, đỏ mận, đỏ ruby … cứ gọi là đủ hết. Cho nên mỗi lần nhìn thấy các cây son Givenchy đứng cạnh nhau là tim lại loạn nhịp.
Quay lại chủ đề hôm nay, tớ sẽ gửi đến các nàng một bài review ngắn giành cho son Le Rouge của Givenchy, màu #305 đỏ hồng tươi nhé. Sau đây là phần đánh giá chi tiết:
1. Bao bì:
Khỏi phải bàn rồi, Givenchy Le Rouge nổi tiếng sang chảnh ở bao bì với vỏ nhựa bọc da thật, nhìn cả cây son thì đẹp nhưng đến lúc rút lõi ra thì cái lõi thiết kế hơi nhẹ bẫng và quá đơn điệu so với một cây son cao cấp, kiểu như mừng hụt ý. Cầm cả cây son thì rất đầm tay, nhưng khi rút cái lõi ra thì lại hụt hẫng chút xúi.



Đây là Givenchy Le Rouge màu #305 đỏ dưa hấu, một màu rất đẹp và dễ đánh
2. Màu sắc: Như tớ đã lảm nhảm phía trên, bảng màu của Givenchy Le Rouge quá ư là đa dạng, trẻ trung và thực sự rất đẹp.


Tớ mượn tạm ảnh chụp của shop em Thúy An mấy màu rất đẹp của dòng này, nhìn màu nào cũng muốn mua ý.
Về độ lên màu thì tớ thấy thế này: nếu nàng nào môi nhạt thì son sẽ lên rất chuẩn màu so với cây son, tuy nhiên nếu môi thâm thì màu sẽ bị xu hướng trầm hóa đi, nhìn sẽ xỉn hơn là màu swatch trên mạng (dĩ nhiên) và xỉn hơn nhìn thân cây son. 



Son Givenchy Le Rouge màu #303 nhé

Các màu theo đánh giá của tớ:
- Màu #202 thì là hồng đất tươi nhưng tớ đánh lên thì thành hồng đất trầm.
- Màu #305 là đỏ tươi pha chút hồng kiểu dưa hấu, mà lên môi tớ thành đỏ trầu đậm do môi tớ thẫm màu. Nếu môi nhạt màu này dẽ ra đỏ tươi (ban đầu mới đánh) sau khi xuống tông một chút sẽ ra đỏ hơi trầm. Màu này đẹp, tôn da và răng.
- Màu #303 là hồng cánh hoa nhạt, trung tính, không bị ngả tím nhưng cũng không tươi, nói chung là màu này hơi giống màu Flamingo của Tomford, đánh đi làm hay đi học nhẹ nhàng thì được. Màu cũng không tôn da, nói chung là trầm.



Hình Swatch  màu #305 tớ làm nhé:




Swatch màu #305 trên tay và đánh lên môi chụp ngoài trời nắng



Swatch màu #305 trên tay và đánh lên môi chụp trong nhà, thực ra trong nhà màu sẽ chuẩn hơn ạ, ảnh chụp ngoài trời màu có thiên hướng rực và tươi hơn

3. Chất son: Chất son dòng Le Rouge được định nghĩa là semi-matte, thực tế tớ thấy chất son mềm, lướt nhẹ trên môi. Mới đánh thì khá dính cốc chén, chạm tay vào dính ngay, ăn uống cũng dính tùm lum nhưng nếu lấy giấy ăn chậm nhẹ (thật nhẹ) thì hết cái lớp dưỡng bóng đi thì cũng khá mịn, hơi lì và không dính như trước nữa. Nói chung là chất son tốt, so với YSL, Burrbery hay Chanel Allure hoặc Allure Velvet thì hơn hẳn. 
4. Lớp Finish: Đánh lên môi nhìn mịn, môi mọng, không bị đọng rãnh môi kể cả hết ngày cũng không khô, không lộ rãnh môi. Lớp Finish nhìn cũng khá sang, tuy nhiên không làm môi dày và mọng băng Tomford dòng Lipcolor, nhưng cũng khá óng ả, nhìn khá sang đấy.



Son đánh trên môi mịn và tiệp môi như thế này, chụp thật cận mới nhìn thấy rãnh môi ạ
5. Mùi thơm: Mùi thực sự hắc, nói chung tớ không thích mùi thơm của Givenchy Le Rouge, cảm giác mùi thơm giống YSL vuông, chắc đặt cùng một xưởng sản xuất cũng nên.
6. Độ bám màu: Bám màu tốt đến ngạc nhiên, hơn hẳn TF dòng thường, ngang ngửa TF dòng Matte. Sau khi bột son trôi đi  thì màu vẫn bám trên môi, sau 5h còn tầm 80-90% màu dù có ăn uống, tuy nhiên màu vẫn bị oxi hóa đi kha khá, nên không được tươi như ban đầu mà trở lên trầm hơn hẳn.
7. Giá tiền: Son này giá tầm từ 680K-750K tùy shop bán, nhà em Thúy An (Fb: An's House - Mỹ Phẩm Hàng Hiệu Xách Tay) bán 680K, em An nhập khá nhiều màu đẹp, tuy nhiên tùy đợt, cũng có khi lâu lắm mới thấy có son này. Thế mà ở chỗ thành phố tớ sống không hiểu sao có shop bán son này đến 800-850K, thật là quá quắt.
Kết luận: đây là một cây son tốt, đẹp từ bao bì, bám màu rất lâu, chất son mềm mướt, không đọng rãnh môi, không tạo vân môi, không làm khô môi. Màu sắc đa dạng, thương hiệu cao cấp. Nhược điểm là màu oxi hóa khá nhanh, môi thâm không lên được màu đẹp, nhiều khi màu trên môi lệch so với màu cây son, mùi thơm rất hắc và khi mới đánh sẽ dính cốc chén nhiều, phải sau 1 tiếng trở ra lớp son mới lì hơn.

5 nhận xét

em lại rất ưng Givenchy :)) từ dòng Le rouge này tới dòng Vinyl em đều mê, e đánh bám màu rất tốt, lên màu chuẩn, siêu mềm mịn, mẹ e có tuổi nên môi cũng khô hơn xài rất thích. Dòng Vinyl lại như son dưỡng có màu, dưỡng còn tốt hơn Dior lip glow nữa, vỏ sang hơn, son là dòng sheer lên môi nhìn căng bóng thấy tươi trẻ hẳn ra ấy chị. Nếu chị cũng thích kiểu son đó cho mùa lạnh thì thử xem dòng Vinyl nhé

cơ bản cũng ko tệ mà chị không thích cái độ lên màu của nó, cứ bị lệch tông thé nào ý . ĐC cái mềm môi vỏ đẹp

cá nhân mình thấy son givenchy như 3 trong 1, dưỡng, lì, và màu có chút óng ánh, lót cho son khác lên màu thì bao ổn, đã dùng 2 cây dòng le rouge và limited thấy đều thích và muốn mua lại, son hao nhanh hơn tất cả loại mình từng dùng.

Cá nhân mình thấy son givenchy như 3 trong 1, dưỡng, lì, và màu có chút óng ánh, lót cho son khác lên màu thì bao ổn, đã dùng 2 cây dòng le rouge và limited thấy đều thích và muốn mua lại, son hao nhanh hơn tất cả loại mình từng dùng.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy