{Review} Son Charlotte Tilbury Revolution Matte



{Review} Son Charlotte Tilbury Revolution Matte
- Màu Lost CherrySexy Sienna -
 

Vâng thỏi son hot làm mưa làm gió suốt thời gian qua, tuy giá có kém cạnh nhưng độ hot và lăng xê thì chả kém gì Tomford với lại Loboutin các nàng ạ. Thực tình trước đây tớ không hề quan tâm đến son này, bởi tớ thấy giá đắt chơi vơi (tầm cao điểm toàn trên 900K) mà nhìn cái vỏ trông thường hết sức, chưa kể bảng màu trầm nâu già nua của nó mà tớ thì không phải là đứa chạy theo mốt của Lily Maymac hay hot girl môi nude dày bịch nào đó.
Tớ chả thể nào đánh được son môi nude hay nâu đất bởi màu đó làm da tớ tối khủng khiếp, trông xạm xịt cả một bầu trời, với lại dùng mấy màu son đó thì phải make up mắt, tạo khối khiếc đàng hoàng, chứ mặt chả có gì ngoài lớp KCN mà trát cái son đấy lên khác gì con chết trôi.
Rồi tình cờ đọc được vài comment trên trang Fanpage của tớ khen cái son Tilbury này ghê gớm, nên tớ cũng tờ mò nghiên cứu xem sao, thì thấy nó được lăng xê thành hẳn một trào lưu, nhà nhà người người tin tưởng và sùng ái, cả tây lẫn ta. Cho nên cũng mạnh dạn mua thử 1 cây xem nó ra làm sao, và màu tươi nhất trong bảng màu của nó mà tớ nghĩ là mình chỉ có thể dùng được hai màu là Lost Cherry và Sexy Sienna nên tớ đã mua hai màu son này.
- Bao bì: cái hộp giấy nhìn đẹp và sang hơn cây son, hộp bằng giấy nhám, màu tím mạ chữ vàng, phải nói là cái hộp giấy rất đẹp.





Cây son bằng nhựa mạ vàng, cầm cũng khá nhỏ, thiết kế cũng bình thường không có nắp hút nam châm như Lancome, không có vỏ bật gương ra như son Guerlain phi thuyền, không có nắp đít ấn được như Chanel, nói chung là bao bì khá thường.
- Màu sắc: Bảng màu em này có đâu tầm 10 màu thì phải, nhưng ở Việt Nam các shop không nhập hết, chỉ dám nhập tầm 4-5 màu có khả thi bán và dùng được (gồm Lost Cherry, Red Carped Red, Sexy Sienna, Walk of Shame, Amazing Grace), vì bảng màu son này có nhiều màu đậm đen kịt, nên dân Châu Á và đặc biệt là người Việt, không phải diễn viên hay người mẫu trên sàn diễn khó lòng dùng được. Tớ mượn tạm cái ảnh trên web cho các nàng thấy về bảng màu tối và trầm của hãng này.

Tớ có mua 2 cây son dòng này là Lost Cherry và Sexy Scienna.
Màu Lost Cherry  nhìn trên ảnh thì có vẻ là tươi nhất, nó là màu hồng đỏ san hô, nhìn thân cây son thì thực sự là một màu tuyệt đẹp. Nó là tổng thể pha trộn giữa đỏ tươi + màu hồng + cam đào tạo nên một màu tươi, tông ấm, không hề bị pha ánh tím. Tóm lại nhìn cây son thì tớ thấy đây là màu cực kỳ đẹp, nhưng đánh lên môi lại không được như thế. Lên môi tớ màu son tối hơn ở cây son, mới đánh tầm 10 phút thì còn đẹp chứ chỉ sau khoảng 30ph - 1 tiếng là màu xỉn đi nhanh chóng, trông rất trầm và thành hồng vỏ lạc khá nhàm chán.



Ảnh chụp swatch màu ra tay ngoài nắng, màu có tươi hơn màu thật một chút




Swatch màu ở trong nhà, màu thực tế gần chuẩn như thế này ạ

Màu trên môi tớ chụp trong phòng, nhìn không được tươi như mới đánh 
 Cây thứ hai tớ mua là màu Sexy sienna  - Màu cam nâu, có ánh nhũ vàng, nhìn như kiểu màu Nude, một màu khá hot trong năm nay với xu hướng môi tều. Màu này công nhận là sang, nhìn tây, không bị tối da nhưng cũng không làm da sáng hơn, đánh màu này xác định là phải đánh mắt đậm một chút, má hồng, chứ không thì thực sự khá nhạt nhòa. Lưu ý là màu này cũng làm răng khá xỉn màu, vì thế nếu răng không trắng thì cũng đừng cười.

Swatch cây Sexy Sienna trên môi tớ, nhìn có vẻ bột hơn cả Lost cherrry thì phải. Ah màu này có ánh kim  hơn màu Lost Cherry nhé

Độ lên màu thì mới quẹt màu lên khá chuẩn, quẹt tầm 3 lần thì ra chuẩn màu đẹp rồi. Tuy nhiên tớ không hiểu là tại sao son này màu xỉn đi rất xanh, chỉ sau tầm 20ph thì màu son đã tối đi khá rồi, lúc này màu đậm hơn màu trên thân son và lệch tông hẳn với màu cây son, trên môi tớ không còn là màu hồng đỏ san hô nữa, mà thành màu hồng vỏ lạc khá tối.
Sau tầm 3 tiếng thì màu son trầm hẳn và giữ như thế khá lâu. Sau khi ăn uống thì lớp bột son có bị dính ra cốc chén nên màu cũng giảm, tuy nhiên lớp màu vẫn giữ được trên môi tầm 5-6 tiếng, tuy nhiên phải khẳng định là màu trầm đi nhiều. Về phương diện màu xuống tông nhanh thì em này bị oxi hóa quá nhanh, không giữ được độ tươi như của son TF, đặc biệt là TF chất matte thì màu giữ độ tươi và tông trên môi phải được 4-5 tiếng.
- Chất son: chất son kiểu creamy matte, quẹt lên môi son lướt nhẹ, êm, chất khá mịn và nhẹ môi. Tuy vẫn bị đọng rãnh môi, môi khô sẽ lộ nhưng không làm cho môi khô thêm, đánh son cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng. Có lẽ ưu điểm lớn của em son này chỉ là cảm giác nhẹ môi, không dính nhớp, không thấy bí bí dày dày (cảm giác đánh thích hơn dùng Givenchy Le Rouge và Burberrry Lip Velvet)
Cây màu Sexy Sienna thì chất bột hơn Lost Cherry, phải nói là máu Sexy Sienna rất bột,nói chung với giá tiền như thế thì  Charlotte Tilbury không xứng đáng lắm về chất son. 
- Lớp Finish: nhìn cũng hơi lì, không làm môi mọng hơn hay dày hơn mà khá thật, có đọng rãnh và lộ vết nhăn môi. Đánh sau tầm 4 tiếng có ăn uống thì nhìn rõ bờ trong môi phần son đọng lại. Cái này thì thua TF matte, son TF matte mang tiếng son lì nhưng đánh cả ngày cũng không bị lộ vết nhăn hay đọng bờ môi như thế. Màu cũng nhanh bay hơn là TF nhé, nếu so về son lì thì như thế này là màu khá nhanh trôi.
Son cũng bị dính cốc chén chút ít nhé (dính ít hơn TF dòng LipColor và ngang với TF dòng matte).

Hình chụp sau khi đánh tầm 3h màu Lost Cherry, màu son trên ảnh tươi hơn ở ngoài, ngoài trầm hơn. Các bạn có thể thấy son bị đọng rãnh môi và khá bột
- Mùi thơm: Mùi thơm rất nhẹ nhàng, dễ chịu.
- Giá tiền: giá dao động tầm trên dưới 900K một chút, tùy shop và tùy màu, nói chung là thuộc hàng giá cao.
Kết luận: ưu điểm là nhẹ môi, thương hiệu đang hot, đánh son cho cảm giác dễ chịu, mùi nhẹ nhàng; nhược điểm là ít màu đẹp (sau này có ra dòng Hot Líp thì có nhiều màu để lựa chọn hơn), xuống tông màu nhanh, không thực sự mịn môi, bị bột, lỗ vết nhăn môi và đắt. Nói chung là em này hot do Pr quá đà trở thành trào lưu thôi chứ cũng thường hết sức.

Bonus một ảnh tớ đánh màu Sexy Sienna, chụp hơi thiếu sáng nên tối

1 nhận xét:

Chào bạn bên minh có bán son charlotte tilbury chính hãng bạn có muốn dùng thử không ??


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy