Review son Shu Uemura dòng Matte (Shu Uemura Rouge Unlimited Superme Matte)



Review son Shu Uemura dòng Mattevà dòng thường
(Tên đầy đủ là Shu Uemura Rouge Unlimited Supreme Matte và Shu Uemura Rouge Unlimited Lipstick )


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:




Chào các bạn, tháng này mình có hơi bị nhiều thứ mới và rất muốn Review hết tất cả bọn chúng, nhưng bệnh lười là một và thời gian không cho phép là hai, thế nên mình sẽ cố gắng mỗi tuần có một bài mới để phục vụ các nàng yêu mỹ phẩm (như mình đây).
Tuần này sẽ là một bài review cho son Shu Matte, một dòng son làm mưa làm gió trong cộng đồng chị em thích make up một thời gian khá dài, có thể nói so với MAC thì Shu cũng kẻ tám lạng người nửa cân về độ hot và bán chạy.
Nếu nói về thương hiệu Shu Uemura thì mình không biết và cũng chưa dùng nhiều sản phẩm của họ, mình chỉ biết loáng thoáng rằng đây là một thương hiệu mỹ phẩm được thành lập bởi một chuyên gia trang điểm của Nhật. Nói đến đồ Nhật thì dĩ nhiên ngoài Cle De Peau, SKII, ShiSeido, Kanebo, Kose thì chắc chắn phải nhắc đến Shu Uemura.
Theo như những gì mình thấy thì Shu chuyên biệt về các dòng trang điểm với một số sản phẩm nức tiếng như Base bọt, Found dạng xịt, dầu tảy trang, kẹp mi ... và dĩ nhiên là son Shu cũng rất được yêu thích và luôn là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của hãng. Trong các dòng son của Shu Uemura thì gần đây dòng Matte được nhiều chị em Việt Nam lựa chọn khi thích chất son lì, màu sắc nhẹ nhàng đa dạng và nhiều shop bán hàng còn PR thêm rằng trong danh sách 400 loại son có chứa chì được FDA công bố thì không có Shu. Mình thì không quá quan tâm đến việc son đó chứa không phẩy không mấy phần triệu gram chì, vì khối lượng chì nếu có tính ra quá quá nhỏ, chả bằng lượng chì chúng ta hấp thụ hàng ngày từ ăn uống, hít thở ...
Thế nhưng mình vẫn muốn dùng thử son Shu xem thực hư nó như thế nào, và quan trọng là mình thấy Shu có mấy màu hồng Swatch nhìn rất chi là lung linh - mà mình một đứa cuồng màu hồng không thể bỏ qua. Thế là đã lập tức order mấy em son Shu tông hồng là màu MPK 376, MPK 356  (có chữ M là dòng Matte nhé) và PK 355 (không có chữ M là dòng thường) từ shop nhà em Thúy An (Nick Fb là "Siêu thị hàng xách tay").
Sau đây là phần đánh giá chi tiết:
1. Bao bì: Mình thấy khá ưng ý với bao bì của son Shu với hộp giấy màu trắng, cây son nhựa cứng sơn màu nhôm bạc, nắp màu trong suốt dày dặn cực kỳ. Khi nhìn trên hình chụp mình cứ kỹ cây son nhỏ lắm nhưng khi cầm trên tay thì thấy rất vừa tay, gọn gàng mà không kém phần sang trọng.
Nắp son khít, chặt chẽ không sợ bung hay tuột, khớp vặn nhẹ nhàng trơn tru.
Dòng thường có dưỡng thì vỏ mạ bóng, còn dòng Matte thì là vỏ nhựa mờ, các nàng lưu ý để tránh bị mua nhầm hai màu nhé.



2. Độ lên màu: Phải nói rằng do là chất son lì nên son Shu lên màu khá tốt, với môi thâm như mình có thể đạt hơn 90% màu trên cây son. Tuy nhiên độ tươi hay trầm còn tùy thuộc vào màu môi của mỗi người.
3. Màu sắc: Nhìn bảng màu của son Shu mà hãng cung cấp thì thấy màu sắc không được rực rõ như son Hàn hay đa dạng như son MAC, đặc trưng của son Nhật có lẽ là tông màu trầm nhẹ nhàng, thiên về vẻ chí chắn, nữ tính chứ không rực rỡ thời trang như các dòng son của Hàn Quốc.
Mình mua 2 cây tông hồng dòng Matte là MPK376 và MPK356 đều là 2 trong số 4 màu Hit của hãng gồm: 570 - đỏ cam,356 - hồng baby; 376- hồng hơi tím kiểu Fushia còn cây PK 355 - hồng đào nhạt là dòng thường.

Hai màu theo thứ tự từ trái sang phải: MPK376 --- MPK356


Hai cây PK355 dòng thường và MPK356 dòng matte 
* Màu MPK376: hồng tím Fusshia thì lên môi mình bị tím khá đậm, nhìn hơi tối và khá dừ, trông rất giống màu All Fire Up của MAC.
Cây 376 màu khá đậm và trầm

Swatch dùng màu 376 do mình làm

* Màu MPK356: hồng baby lên môi mình thành hồng cánh hoa hơi bợt, chỉ hơi bợt thôi. Nếu thoa tầm 2 lần thì màu lên chuẩn hơn và không bị bợt nữa, màu trông khá nhẹ nhàng, nữ tính và tôn da tuy nhiên sau khoảng 30 phút đánh thì son bị ngả sang tím. Nhìn trên cây son nó cũng là hồng tông lạnh, pha tím nhạt.
356 thì hồng tươi hơn rất nhiều, ở ngoài nó nhạt hơn thế này và thiên về bợt hơn một chút
* Màu PK355: là màu hồng nhưng tông thiên về ấm, không bị ngả tím. Tuy nhiên cây này mình mua dòng thường nên chất có dưỡng, môi nhạt đánh lên sẽ đẹp chứ môi mình thâm nên màu không lên rõ mấy, cũng là hồng nhẹ nhàng nhưng không lên được màu chuẩn như cây son. 
4. Chất son: Trước khi mua son Shu Matte mình có đọc được nhiều lời khen ngợi về chất son này, có bạn còn khẳng định rằng so với son lì của MAC thì Shu vượt trội hơn mọi mặt.
Tuy nhiên thì mình không thấy thế!
Ở đây mình sẽ so sánh chất Matte của Shu với chất Retro Matte của MAC, nói thật theo đánh giá chủ quan của mình thì Shu kém hơn hẳn. MAC tuy cây son cực lì, cứng và khô nhưng đánh lên môi nhiều nếp nhăn như môi mình không hề lộ một tí tẹo nếp nhăn nào, môi nhìn cực mọng, dày và đẹp. Son lì hoàn hảo, không có chuyện son động vào rãnh môi hay tạo thành viền ở bờ trong môi.
Nhưng Shu thì không được như thế. Son Shu khi đánh lên chất son khá mềm, có cảm giác hơi bột và đọng nhiều vào rãnh môi, làm lộ rãnh môi và nếp gấp.
Thêm một nhược điểm nữa của son Shu là nếu như chất Retro Matte của MAC dùng đến giữa buổi khi lớp son đầu tiên đã nhạt màu thì có thể thoải mái tô lại, nhưng son Shu Matte mà nhiều lần son sẽ càng làm lộ nếp gấp môi, càng bị bột và cảm giác môi có vẻ như muốn bong da chết.

Chụp cận cảnh môi mình đánh màu 356, có thể thấy rõ chất son khá khô và bị bột
5. Độ dưỡng: 
- Với chất Mattethì mới đánh son khá mỏng, mềm dễ quẹt, không bị hiện tượng dày môi như một số dòng son matte giá rẻ khác. Tuy nhiên sau khoảng 3-4 h môi cũng bị khô tương đối và có hiện tượng đọng rãnh môi và đọng vào bờ trong của môi. 
 - Với chất thường: độ dưỡng tốt, mới đánh môi bóng nhẫy như bôi mỡ, mềm môi nên không cần đánh son dưỡng. Nàng nào sợ khô môi thì dùng chất này sẽ hợp, tớ thấy dòng thường chất hơi giống Dior Addict. Sau 2-3h đánh son thì độ dưỡng vẫn còn khá tốt.
6. Lớp Finish: Tuy nhược điểm về chất son của Shu mình đã kể ở trên nhưng có một ưu điểm khá lớn của dòng son này làm mình vẫn tiếp tục sử dụng, đó chính là độ “nhẹ” của lớp Finish.
- Với dòng Matte: Mặc dù thoa son nếu thoa hơi dày hoặc sau khi thoa khoảng 3-4h môi lộ rõ nếp gấp, nếp nhăn và có vẻ hơi muốn bong tróc nhưng chất son lên môi cực nhẹ, rất dễ chịu khi dùng cả ngày. Mình đánh son xong mà không có cảm giác gì là đang thoa son vì mình rất rất khó chịu với kiểu môi bị dính dính, dày dày. Về độ nhẹ tênh của son khi thoa thì có vẻ Shu cũng tương đương với Retro Matte.
Dòng Matte khi thoa lên môi không làm môi đầy đặn được như Retro Matte của MAC, độ đẹp, độ mỏng thì theo mình cũng không bằng.
Dòng thường thì tạo cho môi cảm giác bóng bảy, đầy đặn vì chất son có nhiều dưỡng.
7. Mùi thơm: Thật tuyệt vời là cây son có mùi thơm cực kỳ nhẹ, gí sát mũi vào mới ngửi thấy và đánh lên môi hoàn toàn không ngửi thấy mùi gì. Một đứa sợ mùi thơm như mình thì đây đúng là cây son lý tưởng về mùi vị.
8. Độ bám màu: 
 - Dòng Matte: Son bám màu tương đối tốt, cũng phải gần ngang ngửa với Retro matte của MAC. Mình đánh từ 6h30h sáng, đi ăn sáng, đến cơ quan pha một cốc cafe uống, giữa giờ làm có thỉnh thoảng uống nước mà đến trua tầm 12h son cũng còn khoảng 70% màu. Theo mình độ bám màu thế là được.
-  Dòng thường: dòng này thì độ bám màu nói thật là hơi kém, với môi nhạt thì còn trụ được chứ môi thâm thì chỉ đẹp được khoảng 1h đầu sau đánh son, chả ăn uống gì nó cũng tự nhạt màu đi. Màu không còn tươi như lúc đầu nữa, chả biets cái lớp màu son nó tự bay đi đâu.
Nói chung là dùng như son dưỡng vào mùa đông thì hợp chứ son màu thì sợ là độ bám màu kém.
9. Giá tiền: Giá son này ở các shop xách tay dao động từ 550K-600K. Em Thúy An đang bán 580K, có hôm em ấy Sale còn 520K. Nói chung so với giá son MAC retro Matte thì em này cao gần gấp rưỡi và mình thấy ngoài cái vỏ đẹp hơn thì em ấy không hơn gì cả.
Kết luận: Một loại son giá trung bình - cao, chất matte với ưu điểm là lên màu tốt, bám khá lâu và nhẹ môi, dễ chịu khi dùng; bao bì đẹp và sang trọng, gọn gàng. Có nhiều tông màu từ nhẹ nhàng (hồng đào, hồng baby) đến đậm (đỏ cam, đỏ nâu) để lựa chọn. Phù hợp với nhiều lứa tuổi. Chất thường thì dưỡng môi tốt, môi đánh xong mềm mịn, màu lên nhẹ nhàng, nếu môi nhạt thì dùng dòng thường khá ok.


41 nhận xét

troi oi, em ma doc review cua chi som hon la em khong mua roi, em mua ma chua dung. Luc mua o Changi chi moi thu tren tay chu khong thu tren moi, hichic. Review cua chi khach quan qua. Tang hoa cho chi ne hihi

Chị đánh giá rất đúng về son Shu này, nhiều bột , nhìn đẹp, màu đẹp nhưng đánh lên không đẹp!

Hihi thanks em, chị luôn cố gắng Review sao cho khách quan nhất có thể, không bị ảnh hưởng bởi ai hay cái gì mà làm lệch đi những cảm nhận thực tế của mình. Thế mới gọi là Review chứ cái gì cũng khen, cũng tung hô thì gọi là PR mới đúng.

:p chị luôn cố gắng đánh giá đúng nhất với cảm nhận khi dùng, để có thêm những thông tin bổ ích cho các bạn tham khảo và quyết định,
Nhiều khi cũng hơi ngại vì đòi hỏi của mình hơi cầu toàn và mình cũng hơi khó tính khi chọn mỹ phẩm, mà đa số Review là chê chứ không khen, lắm lúc cũng ngại mấy bạn bán mỹ phẩm quá

Mình dùng cây rouge unlimited red thấy rất ổn. Có lẽ đây là màu mới nên có sự cải tiến chăng?

Chị ơi share em địa chỉ chị Thuý An đc ko ạ? Thanks chị

https://www.facebook.com/sieuthihangxachtay.com.vn?ref=ts&fref=ts

Đâ yem nhé, link Fb bán hàng của An đó

Cũng tùy màu mà chất son nó hơi khác nhau đấy nàng ạ, tớ thấy cây 376 màu nó đậm hơn nên có vẻ đỡ bột và khô bằng cây 356.

Trước đây tớ không hiểu chuyện này, cứ nghĩ cùng dòng son thì cây nào chả như cây nào nhưng thực tế không phải. Chất son nó có sự thay đổi chút ít theo màu, và cảm quan của tớ thì màu càng nhạt chất son sẽ bị bột nhiều hơn.

Ví dụ như cây YSL dòng Vuông, màu 17 và 52 tớ thấy chất son bột và dính bết nhiều hơn màu 13 do màu 13 là một màu đỏ cam đậm, hai màu 17 và 52 là màu nhạt hơn.

Giá mà em đọc review này của chị sớm hơn :(( Em mua thỏi PK376 rồi mà k ưng 1 tẹo nào :(( Tiếc

Ban nao co nhu cau mua my pham den tu Phap thi click vao day nhé : www.facebook.com/kvaparis (Minh o Phap nen hang minh mua luon la hang chuan ko co fake dau nhé ! Minh chap nhan tat moi loai order nhé (skincare,makeup)

Thanks review của chị, e khoái màu Matte OR 570 lắm mà dg lướt web coi review bắt gặp của chị. Phải suy nghĩ cẩn thận xem mua hay ko? Chị cố gắng xài nhiều nhiều hiệu nữa review nhen.

Dòng Shu Matte thực sự khô và bị bột đấy em ạ, nên cân nhắc kỹ nhé

chị làm giao diện blog này thế nào vậy

Chị ơi, chị mua son MAC Retro Matte ở đâu vậy ạ? Thanks chị

Em dùng cây tông đỏ cam mà không bị bột hay bị đọng lại ở rãnh môi chị ạ. Em nghĩ là do muốn làm được màu cây son hồng nhạt và hơi bợt như thế họ phải pha chất liệu khác khiến nó bị bột chị ạ ^^

Em không ngờ là son này đánh lên lại khô với bột thế luôn. Đang định tậu 1 em MPK356 giống trên kia, may mà đọc được review của chị, không thì lại phí tiền rồi. Cám ơn chị nhiều :3

uh đánh chán mà em, bở môi lắm, một vài tiếng sau thì nhìn rõ rệt vết nhăn môi, nói chung chị thấy nó là trào lưu thôi chứ dùng chán òm.

UH đúng em ạ, cây son cùng dòng nhưng các màu khác nhau chất cũng khác nhau, màu càng đậm thì chất càng mướt, còn màu hồng lợt thờng bột, chị dùng nhiều hãng thấy da số bị thế. Nhưng màu PK376 màu hồng tím đậm cũng bột lắm em ạ, chị thấy ko
bằng son MAC Matte

Với mình thì Shu hơn hẳn Mac. Mình vừa cho đi 1 thỏi dangerous và relentlessly để rước về 2 em 376 va 570. Theo mình Mac khô nhất trong các dòng son lì giá tầm trung. Còn Shu thì về độ mượt nhưng vẫn lì, độ lên màu, lâu trôi và nhẹ tênh là hơn Mac, giá cũng vừa phải. Chỉ duy thiết kế không sang trọng.

Em định mua RD165 hoặc Or 570 mà ko biết sao,Chị tư vấn giúp đc ko? Môi E khô và hay tróc da!

Môi khô và hay tróc khuyên em ko dùng dòng Matte này, thích son Shu có thể thử dòng sheer có nhiều dưỡng hơn.

Em thích son Matte thử Bourjois kem xem sao, 1 cây Shu mua đc 2 cây Bourjois đó mà chất ok lắm, không khô môi, bám lâu, màu cũng lên đẹp. Dạo này chị toàn dùng BJ thôi (f) (f) (f)

PK 376 màu hồng tím đậm, nhìn hơi dừ dùng mùa đông còn tạm ;-(

Chị mua Thúy An, nick Fb là Siêu thị hàng xách tay nhé

Tớ đang dùng cây son SHu màu đỏ hồng 160 dòng rouge unlimited. là dòng son trong có dưỡng thì lên màu khá chuẩn, chất son mịn, cho dù nếu tô đi tô lại vài lần cũng cảm giác môi bị khô và bong da môi, nhưng dùng dễ chịu hơn dòng Matte

Uh dòng có dưỡng thì chắc mướt hơn rồi, tớ lại chưa dùng dòng đấy, dùng mỗi dòng Matte thấy hơi chán.

Tks chị Phương Dung vì các bài viết đầy nhiệt huyết của chị. Chị ơi em thích cái màu hồng baby của Shu nhưng theo swatch trong bài của chị thì màu này lên môi hơi bị bột ạ. Không biết dòng Mac thì có màu gì tương tự như màu 356 này không hả chị?

Chị cũng thích hồng baby mà chưa tìm ra cây nào ưng đc. Mac thì cũng có nhiều màu hồng nhưng theo c thấy có cây viva glam nicky hồng cô dâu. Hình như phiên bản giới hạn hết rồi. Mới có mấy màu hồng ra nhưng chưa đc dùng nên ko biết có lên đc màu thế ko.
Chanel có #42 cũng là hồng baby nhưng chất son cũng bị bột lắm

Chị ơi, chị có biết nơi nào mua mỹ phẩm Shu uemura uy tín không ạ, chỉ em với ,hihi, tại dạo này em cũng muốn mua kẹp mi của Shu nữa :)

chị ơi. em định ẵm 570 đây. mà em thấy mấy bạn bảo 570 đánh nhạt như ko đánh phaitr ko ạ? em thì thích đậm đà tí ý ạ. :(((

chị ơi. cho em hỏi 570 mí bj kem 03 thì nên dùng loại nào ạ> hihi
mí em đang dùng bj03. em đang băn khoăn 570 mí lại mac danger ý ạ. thì cái nào nó ngon hơn bj03 chị. hihi

Chị Dung thử YSL đi Chị. Em dùng cây 13 thấy chất mướt mát ok. Givenchy thì quá bắt mắt vẻ ngoài, nhưng chất son cũng cỡ YSL

Em qua Thúy An nhé, chị mua Shu của Thúy an mà, nick FB là Siêu thị hàng xách tay nhé. Bạn chủ là Cao Thị Thúy An

YSL vuông hả, cây #13 đỏ cam trc chị cũng có mà. chất cũng khá mỏng mướt, lên màu khá tốt. Dùng thời gian sau chị chán cũng thanh lý rồi

Em có 2 cây. Em tính tặng bạn đi du học. Mà chưa kịp tặng. Bạn nào thích mình để lại cho. Giảm còn 550k. Mình ở Tran Hung Dao. Ưng thì qua chỗ mình rinh nha. 01628998838

C ơi c có thể chỉ e vì chỗ mua son mac uy tín đc k ạ? Cám ơn c nhiều :)

Mac chị hay mua của Thúy An, trong Sg nhưng đợt này đang hết. Em có thể qua mấy shop như meoheo, 4beauty cũng có mac nhưng ko nhiều màu

Thoi son Shu nay voi MAC relentlessly red thi cai nao tot hon chi

chào bạn
mình vào tên nick fb bạn cho:
sieuthixachtay, mà nhiều nick quá , không biết nick nào là nick chị Thúy An mà bạn giới thiệu. mình cũng đang rất hào hứng về dòng son môi Shu

C ơi e da ngăm và môi bị khô thì nên mua màu nào bây giờ ạ

E mua cây shu màu 330 về đánh chán luôn. Màu đánh bị bợt ra ,lại nhạt ko rõ màu, đáh nhìn tối môi hơn. Thấy tiếc tuê f quá huhu ��


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy