Mỹ phẩm khoáng Everyday Minerals



Mỹ phẩm khoáng Everyday Minerals
 
Để tiếp nối chuyên mục về MMU - Mineral make up (mỹ phẩm khoáng), hôm nay mình sẽ mang đến một vài giới thiệu và đánh giá sơ bộ về một thương hiệu MMU gần như tới Việt Nam sớm nhất - đó chính là Everyday Minerals (viết tắt là EM)
Website hãng: http://www.everydayminerals.com

Cùng với BE thì Everyday Minerals được du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu của trào lưu MMU, khoảng năm 2007-2008, tuy nhiên thì vì nhiều lý do mà trong cộng đồng yêu MMU ở Việt Nam EM không còn chỗ đứng như ban đầu, và giờ đây khi dùng MMU thì EM cũng chưa phải là cái tên mà người tiêu dùng nghĩ đến đầu tiên.

Nói sơ qua về hãng, thì đây là một thương hiệu mỹ phẩm khoáng xuất xứ từ Mỹ, được thành lập vào năm 2006 bởi Carina Menzies, một cô gái đã từng hợp tác với nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Chính từ việc thường xuyên nghiên cứu đọc các thành phần trong mỹ phẩm và từ đặc thù công việc của mình, nên cô hiểu rằng các hãng mỹ phẩm truyền thống không bao giờ đem lại các sản phâm với thành phần thuần khiết. Chính vì vậy cô đã tự nghiên cứu và tạo ra một loại sản phẩm khoáng chất với thành phần lành tính, đơn giản và phù hợp với mọi phụ nữ.

 Các sản phẩm của thương hiệu được sản xuất thủ công tại Austin - Mỹ, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường. Phương châm kinh doanh của thương hiệu này là đem đến các sản phẩm tự nhiên lành tính, sáng tạo và với giá thành rẻ, chính vì vậy hạn chế tối đa các chi phí vào bao bì, vào showroom quảng bá sản phẩm, họ thực hiện bán hàng online và hình thức quảng cáo truyền miệng.

Như vậy nếu xét về độ “hoành tráng” của thương hiệu thì EM không thể so sánh với Bare Escentuals với hơn 40 năm trong việc sản xuất mỹ phẩm khoáng. Tuy nhiên EM vẫn chiếm được cảm tình của khách hàng bởi sự nhẹ nhàng, thân thiện, bởi thành phần đơn giản, lành tính và quan trọng là tại Mỹ thì giá của EM thuộc hàng khá rẻ (tuy nhiên về Việt Nam thì lại là chuyện khác).

Mình biết đến EM khá lâu rồi nhưng chưa có điều kiện thử vì thú thực là chưa thấy ai bán. Đến mãi gần đây khi mà cơn cuồng MMU quay lại và lên cao độ thì mình đã lần mò thử xem có đâu bán dòng mỹ phẩm này, và thế là khám phá ra nơi bán để mua vài món cơ bản về dùng thử.

Hôm nay mình xin giới thiệu và có vài lời đánh giá với các sản phẩm mình đã dùng, để cung cấp một chút thông tin cho cộng đồng yêu MMU có thêm một thương hiệu nữa lựa chọn.
Các sản phẩm của EM mình đã dùng là: Foundation dạng bột, má hồng dạng bột và một cây cọ Flattop Baby.

1. Foundation dạng bột (EM gọi chúng là Base) dòng Matte:


Hiện nay EM có 3 dòng Found bột đó là Matte (khuyến cáo dùng cho da dầu, độ che phủ khá), Semi - Matte (che phủ tương đương Matte nhưng có glow hơn Matte chút) và dòng Jojoba. Dòng mình dùng thử là dòng Matte (shop ở Việt Nam chỉ có dòng Matte và vài màu Semi-Matte).

- Hạt phấn: hạt phấn của EM không nhỏ mịn như của BE mà nhìn hơi xốp xốp ẩm ẩm, cũng không vốn cục như Joppa. Found bột của EM thì không phải các hạt màu trộn với nhau như Joppa mà là các hạt đồng màu. 

- Màu sắc: bảng màu Found EM khá đa dạng cho các tông da từ Coll (hồng) đến warm (vàng) và Neutral (trung tính). Màu sắc cũng đa dạng và dễ dùng với da châu á (không đến nỗi khó chọn màu và phải Mix như Joppa).
Found các màu cùng tên nhưng khác dòng thì đánh sẽ ra màu khác nhau về độ sáng tối. Mình dùng thử 2 màu Found của EM là Fair - màu sáng nhất trong bảng và có chút tông hồng; màu Ivory - cũng giành cho da sáng nhưng tối hơn Fair một tông và có thiên về trung tính hơn.

Màu Fair thì hơi sáng hơn da mình khoảng nửa tông, mới đánh bị khá trắng nhưng sau đó xuống tông thì vừa, mặt mũi sáng sủa. Màu Ivory thì mới đánh tiệp hoàn toàn, sau đó xuống tông lại hơi bi tối.

 Found Em màu Ivory
- Độ che phủ: độ che phủ có thể điều chỉnh từ nhẹ đến trung bình và khá cao. Tuy nhiên nhược điểm của EM khi đánh dày nhiều lớp để có độ che phủ cao là phấn dễ bị bệt, không cẩn thận sẽ thành vệt.

Đánh khoảng 2-3 lớp có thể làm đều màu da, che được vết thâm và mụn nhỏ nhưng mụn to thì không che được.

- Lớp Finish: theo như nhận xét của mình thì thấy lớp Finish của EM gần giống với BE dòng original, tuy không che phủ cao bằng Original nhưng cảm giác sờ tay lên da có lớp phấn ẩm ẩm, đánh dày sẽ bị bệt bệt kiểu như BE dòng Original.

Việc đánh Found EM cũng nên đánh nhẹ nhàng từng lớp mỏng không sẽ bị vệt phấn, riêng phần mũi phải đánh mỏng nhưng kỹ không mồ hôi ra trông vùng này rất tệ.

- Độ kiềm dầu: kém hơn BE dòng Matte một chút. Với da mình thì đánh xong khoảng 1-2h da đã đổ khá nhiều dầu (trước khi đánh phấn không hề dùng Primer hay kem dưỡng ẩm gì cả vì mình đang bôi thuốc). Thế cho nên nếu ai da quá dầu thì dùng EM sẽ thấy phấn nhanh bay và bị xuống tông nhiều do dầu tiết ra.
- Độ bền màu: tương đương BE dòng Matte và kém BE dòng Original, dĩ nhiên là bền màu kém Joppa rồi. Da hỗn hợp dầu như mình đánh từ 7h sáng đến 12h trưa thì nhìn các vùng trên mặt không còn đều màu như ban đầu, chỗ nào dầu tiết ra nhiều sẽ bị tối màu hơn các vùng khác.

- Thành phần: Ưu điểm lớn nhất của EM chính là thành phần đơn giản, thậm chí còn ít chất hơn BE và dĩ nhiên là không có Bismuth. Mình đọc mọt số Review ở trong nước lẫn nước ngoài thì nhiều người nói rằng EM là một trong những hãng MMU có thành phần lành tính nhất, gần như rất ít người dị ứng với EM.

Thành phần Foundation dòng Matte màu Fair như sau: Mica. May Contain (+/-): Titanium Dioxide (CI 77891), Iron Oxides (CI 77491, CI 77492, CI 77499).

Nếu nhìn thành phần trên thì thấy thành phần chính của phấn là Mica - thảo nào đánh lên thấy hơi óng óng một chút ; ngoài ra có thêm Titan Oxit và sắt Oxit để tạo màu. Có thể thấy thành phần thực sự rất đơn giản, chẳng thế mà có bạn đã từng review với cùng một skinacre Routine thì khi dùng EM da cải thiện hơn hẳn dùng các MMU khác ( ???)

Cái này thì phải dùng lâu mới biết, mình cũng chỉ mới dùng tầm chục lần thì thấy cũng như đánh BE matte, không kích ứng, cuối ngày tảy trang đi da cũng không đẹp lên mà chẳng xấu đi.

- Giá tiền: theo giá trên web hãng thì EM thuộc hàng giá rẻ, tương đương Joppa. Tuy nhiên có vẻ như không hay có đợt Sale lớn như Joppa hay BE. Nếu mua Joppa và BE ở Việt Nam thì giá tính ra còn rẻ hơn giá web nhân tỷ giá USD/VND. Tuy nhiên đấy là do các shop ôm hàng đợt sale về bán dần nên người mua mới có giá tốt như vậy. Được cái ưu điểm của MMU là không có thời hạn sử dụng nên các shop làm vậy cũng tốt cho chúng ta, được mua sản phẩm giá rẻ.

Quay lại với giá Em tại Việt Nam. Hiện nay mình mới biết duy nhất 1 shops bán EM ở Việt Nam là Minlystore.com, theo như giới thiệu của bạn Linh chủ shop thì bạn Linh là nhà phân phối chính thức của EM tại Việt Nam, vì thế sản phẩm đa dạng, có bán gói sample để dùng thử.

Tuy nhiên do hàng nhập khẩu chính hãng nên giá có chịu thuế nhập khẩu nên khá cao so với giá web. Một hộp Found EM fullsize được 4.8g giá 418K, như vậy cũng đắt tương đương BE chứ không hề rẻ. Má hồng thì hơn 300K một hộp, còn gói sample dùng thử là 18K một gói.

* Kết luận: Found EM hợp với da ít khuyết điểm, da thường đến khô; thích nhẹ nhàng tự nhiên, có màu sắc đa dạng dễ chọn màu. Giá tiền trung bình không quá đắt nhưng cũng không rẻ. Thành phần đơn giản, lành tính.

2. Má hồng dạng bột:

Má hồng của Em mình có mấy màu, toàn tông hồng thôi. Nhìn ảnh chụp thì các màu chả khác nhau là mấy, nhìn ngoài thật kỹ mới phân biệt được. Tuy màu nhìn ở hộp nhạt vậy nhưng đánh lên da ửng hồng nhẹ nhàng, trông rất tự nhiên và dễ dùng.
Về hạt phấn và độ bám thì mình thấy má hồng cũng giống Found của EM, độ bám của Blush tương đương Blush của Joppa và tất nhiên là tốt hơn rất nhiều Silk Naturals. Má Silk Naturals mình đánh xong 30 phút đã thấy muốn bay sạch rồi.
Hiện giờ mình đang rất ưng Blush của EM.

3. Cọ Flattop mini:

Ngoài Blush thì cọ của EM cũng được yêu thích rất nhiều (ảnh trên web hãng)
Ngoài các sản phẩm make up khoáng chất thì EM còn nổi tiếng vì cọ được nhiều người yêu thích. Cọ EM làm bằng lông nhân tạo, cán tre trông rất có vẻ là thân thiện với môi trường.

Về cọ thì mình thấy giá cũng chát chả kém cọ lông thú của BE nhưng chất lượng không bằng. Mình dùng thử 1 cây cọ Flattop baby của EM thì thấy không có gì quá ấn tượng. Lông không dày lắm, hơi cứng và Blend phấn cũng tàm tạm. Nói chung không có nhiều lý do để mình đầu tư mua cọ của hãng này, với chất lượng như vậy thì mua bộ Ecotols cũng OK mà giá rẻ hơn nhiều lần.

Cây cọ Flattop Baby của mình
 

8 nhận xét

một thời em cũng dùng EM :)

Sau sao lại ko dùng nữa em, giờ em còn dùng mmu ko, dùng hãng nào.
Chị vẫn trung thành với BE dòng mattr

Chị ơi dùng jane Iredale chưa? Thấy rate cao lắm mà cũng MMU chị à?

Chị cũng thấy nhiều người khen Jane lắm mà chưa có diều kiện dùng. Tại xem thành phần thì Jane có mỗi cái phấn bột là thuần khoáng chất vô cơ còn mấy thứ như kem nền lỏng, kem BB hay phấn khoáng nén thì thành phần cũng có các chất hữu cơ khác như Dimethicone ... nên chị cũng chưa mạnh dạn.

Với cả giá một hộp phấn bột cũng hơn 700K sao ý, khá chát để thử nên sợ không hợp thì xót tiền lắm. Chị mua Found bột của Joppa có 260K một hũ thôi, tha hồ mua màu về mix :o :o :o
Nhưng nếu có tiền dư dả chắc chị cũng muốn thử Jane một lần, đạng đợi đợt nào sale mạnh thì mới mua :d

Nó có nhà phân phối Sunstar ở VN chị à? Cái phấn khoáng nén purepressed power thấy rate cao dã man 4.0/5 của 617 reviews. Mà em không biết Dimethicone là gì chị à? Có ảnh hưởng gì không chị? em giờ cũng chỉ trung thành dùng MMU thôi. Da em siêu nhậy cảm và hay mọc mụn. Sau tầm 5 tháng dùng MMU em thật sự thấy nó lành tính.

Uh chị biết mà, chị thấy giá chính hãng cũng same same giá web nước ngoài thôi, cơ mà mua MMU rẻ quen rùi giờ đầu tư hộp MMU 700-800K hơi run tay.

Dimethicone là một chất gốc sillicone, thường dùng trong kem dưỡng ẩm, kem nền, phấn để tạo bề mặt mịn màng, se LCL tạm thời. Chị dùng nhiều sp có chất này cũng hay bị mụn lắm. Chị dùng joppa với BE thì OK

thấy nhiều người cũng nói về mỹ phẩm của everday .không biết da mình dùng có hợp không.mình hay bị dị ứng lắm,có thể tư vấn cho mình chứ
Tags: bun khoang thien nhien, my pham lam dep da


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy