Mỹ phẩm khoáng - Phần 3: Joppa Minerals (Ngon - bổ - rẻ)



Mỹ phẩm khoáng - Phần 3: Joppa Minerals
(Ngon - bổ - rẻ)
(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:



Ở chuyên mục viết về MMU của mình thì bài đầu tiên mình đã giới thiệu sơ qua về định nghĩa, tính chất, cách dùng, nơi mua cũng như nói qua về một số thương hiệu MMU phổ biến trong cộng đồng yêu làm đẹp ở Việt Nam.
Bài hôm nay mình sẽ nói đến một thương hiệu MMU cũng được biết đến lâu rồi, từ khi MMU du nhập vào Việt Nam theo con đường xách tay, đó là Joppa Minerals.
Tuy hãng Joppa Minerals mới chỉ được thành lập từ năm 2005 nhưng sản phẩm của hãng đã nhanh chóng được lòng khách hàng từ chất lượng sản phẩm, giá thành rẻ và độ an toàn khi sử dụng.
Về hãng thì mình chỉ xin nói rất sơ qua, nếu cần thêm thông tin các bạn GG hộ mình. Joppa Minerals được thành lập bởi bà Amy Casto-Booher, con gái lớn của bà là một vũ công lại bị bệnh vảy nến, tuy nhiên công việc của cô thường xuyên phải sử dụng mỹ phẩm. Chính vì thế nên bà Amy đã mày mò tìm ra công thức cho các sản phẩm trang điểm với thành phần lành tính từ các khoáng chất thiên nhiên, không gây hại cho người sử dụng để cứu cho làn da của cô con gái. Và sản phẩm đầu tiên của Joppa Minerals ra đời đó là phấn nền dạng bột có độ che phủ rất cao Joppa Minerals Full Coverage Mineral Foundation, từ đây sản phẩm này cũng là sản phẩm luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất của hãng.
Hiện nay thì Joppa không chỉ sản xuất mỗi phấn nền dạng bột khoáng mà còn có má hồng, màu mắt, các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng... các sản phẩm dưỡng da của Joppa cũng được nhiều chị em yêu thích đồ Natural chọn lựa bởi thành phần khá an toàn, không có nhiều kích ứng, giá thành hợp lý.
Đối với sản phẩm MMU thì Joppa được biết đến với khả năng kiềm dầu, độ che phủ rất cao, bền màu khi sử dụng và giá thành thuộc hàng rẻ nhất. Tuy nhiên bên cạnh dòng che phủ cao thì Joppa vẫn có dòng che phủ trung bình giành cho da thường hoặc khô, nhưng mình chưa dùng dòng này nên chưa thể đánh giá.
Tính đến thời điểm hiện tại thì mình mới sử dụng qua 3 loại phấn nền MMU đó là Buff’d, Bare Minerals và Joppa Minerals. Với ba loại trên mình sẽ có từng bài review chi tiết, và bài hôm nay mình sẽ đánh giá chi tiết sản phẩm phấn nền dạng bột dòng Full Coverage của Joppa để cho bạn nào đang trên con đường tìm đến với MMU có thể nghiên cứu, lựa chọn. Còn phấn phủ, phấn má của Joppa mình sẽ để viết vào một bài khác.
1. Bao bì: Nói thật là nếu so với Bare Minerals thì bao bì của Joppa khá đơn giản và rẻ tiền (cái này cũng đúng thôi vì phương châm của Joppa là mang đến các sản phẩm làm đẹp với mức giá thấp nhất có thể cho người tiêu dùng).
Hộp mình mua là hộp Full loại chứa được 8.5g phấn, đựng trong Jar (hũ) loại 20g theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên thì Jar này không có nắp xoay nên khi mang đi mang lại phấn sẽ bị rơi vãi từ hộp ra nắp, lúc mở ra dùng phải hết sức cẩn thận.







Giải pháp cho vấn đề này là mình mua thêm mấy cái Jar loại 20g (bằng Jar full của Joppa) có nắp xoay chặn phấn, dùng tiện hơn khi mang đi mang lại. Giá mấy cái Jar này cũng rẻ, 40k/1 jar. Có thêm jar thì thoải mái mix màu ngẫu hứng, thích vàng hơn hay hồng hơn tí đều ok hết.
 Jar loại 20g tiêu chuẩn có nắp xoay chắn phấn, đựng được 8.5g phấn Joppa (bằng kích cỡ hộp Full của Joppa bán)
2. Hạt phấn: Công nhận là hạt phấn của Joppa to hơn hẳn so với hạt phấn của BE, cảm giác như nhìn thấy từng hạt. Một điều đặc biệt nữa là phấn Joppa mình thấy có nhiều loại hạt màu trộn với nhau, như có hạt màu trắng - chắc là Kaolin, hạt màu đỏ - chắc oxit sắt và cả hạt màu xanh nữa (khoáng Ultramerine Blue) ... khi các hạt này quện với nhau thì tạo nên màu sắc của phấn. Không như BE thì các hạt phấn đồng màu và như màu của phấn (cũng có thể do hạt BE quá nhỏ).
Chính vì điều này nên khi dùng Joppa phải tán thật đều, tránh trường hợp lúc tán thì hạt màu vỡ ra không quện được với nhau nên sẽ có vệt màu đỏ, vệt màu xanh, vệt trắng. Nói vậy thôi chứ điều này hiếm khi xảy ra nên các bạn không phải lo lắng quá.
3. Màu sắc: Màu sắc của Joppa cũng khá đa dạng, có hai tông chủ đạo là tông vàng và tông hồng. Tổng thể khoảng 5 màu cho mỗi tông, tuy nhiên để chọn được màu tiệp với da hơi bị khó. Thế nên cách tốt nhất là mua 2 hoặc 3 màu của hai tông về trộn với nhau, từ các tỷ lệ khác nhau có thể mix ra màu phù hợp với da của mình.
Cũng phải nói thêm là dù da bạn tông vàng nhưng khi chọn các màu tông vàng của Joppa bạn cũng nên Mix thêm một chút bột màu tông hồng vào, nếu không thì màu sẽ bị vàng quá. Rất may là giá Joppa khá rẻ, bạn chỉ cần mua 1 hũ Full và mua thêm 1-2 hũ mini là có thể thoải mái mix màu để dùng cho cả năm trời, tổng thiệt hại khoảng 500k cho mấy màu found.
* Với da mình (da trung tính hơi thiên vàng, màu sáng, dùng Chanel màu 020 là tiệp hoàn toàn, dùng BE matte màu Fair thì hơi sáng hơn da thật khoảng nửa tông)
- Ban đầu mình dùng màu Light #1 là màu giành cho da trắng, da sáng tông hồng thì lúc mới đánh tiệp hoàn toàn với cổ, tuy nhiên sau khoảng 2h mặt tiết dầu thì found có tối đi một chút và hơi bị hồng quá, làm cho tổng thể mặt bị tối.

- Sau đó mình mua màu Lightest #2 là màu trắng nhất cho tông da vàng, thì màu này sáng hơn da mình đến 2 tông nếu đánh dày, và bị vàng quá mức.

- Mình mix hai màu Lightest#2 và Light #1 với tỷ lệ 3:1 thì cho ra một màu khá đẹp, mới đánh có sáng hơn da một tí tẹo nhưng sau đó thì vừa, mặt sáng sủa và không bị vàng quá, có chút sắc hồng cho da tươi tắn.
Ảnh chụp hai màu phấn là Light#1 và Lightest#2:  Do chụp buổi tối nên màu phấn bị ngả tối hơn, thực tế ở ngoài bột phấn trông trắng hơn và không vàng sậm thế này



 Màu sau khi đã mix ở giữa, tỷ lệ mix là: 3 phần lightest#2 và 1 phần light#1


 Swatch màu ra tay, màu light#1 tiệp hoàn toàn với da còn màu lightest#2 khá sáng và có thể nhìn rõ vệt phấn trắng trên tay

4. Độ che phủ: Như các bạn đã biết, Joppa nổi tiếng với độ che phủ tốt. Cá nhân mình dùng thì thấy Joppa dòng Full Coverage che phủ tốt hơn BE dòng Matte và ngang ngửa với BE dòng Original. Nhiều người chê Joppa vì dễ cakey nhưng mình hoàn toàn không thấy như vậy.
Nếu nói về độ dày phấn, nặng mặt thì dùng BE dòng Original cảm giác phấn dày và “bết” hơn Found Joppa rất nhiều. Với Joppa mình có thể đánh 3-4 lớp thoải mái, che hoàn toàn quầng mắt, các vùng da không đều màu, mụn nhỏ. Với mụn bọc to che được đến hơn 80% mà mặt không hề bị hiện tượng dày phấn.
Mình dùng cọ Flat Top của Coastal Cents để đánh found Joppa, thấy việc đánh phấn rất dễ và nhanh, không hề khó hay lách cách. Chỉ có mỗi động tác bôi Toner khoáng Beauness ---> Bôi serum dạng nước dòng Fairlucent của Menard sau đó đợi khoảng 2 phút cho serum khô hẳn, tiếp đến là oánh thẳng phấn lên da.
Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao mình không dùng Base, thực ra lúc trước mình có dùng kem dưỡng ngày có tác dụng thay base cũng dòng Fairlucent nhưng sau đó mình thấy mùa hè dùng nhiều lớp quá như vậy rất khó chịu và bí da, bản thân serum của Menard đã dưỡng ẩm rất tốt và khi khô đi thì serum như tạo thành lớp màng mỏng mịn màng, kiểu như bôi base dạng gel vậy.
Thế nên mình đánh thẳng found Joppa lên, rất nhanh và không bị dính dính thành vệt phấn, lớp nền trông cũng tự nhiên.
5. Lớp Finish: Với Found Joppa dòng Full Coverage cho lớp nền với hiệu ứng khá matte, không glow như original của BE. Tuy nhiên lớp nền tự nhiên như không đánh phấn, nếu bạn chọn (hoặc mix) được màu Found tiệp hoàn toàn với da thì ít người nghĩ bạn đang đánh phấn (nếu như bạn không đánh quá dày).
Nếu thích có lớp nền hơi glow thì nên dùng thêm phấn phủ Joppa dòng Dewy Sheer, được quảng cáo là vừa có tác dụng hút dầu thừa, vừa giúp lớp nền trông bóng khỏe. Tương lai gần mình sẽ mua phủ này của Joppa để thử.
 Ảnh chụp mình để mặt mộc hoàn toàn, tối sau khi vừa tảy trang và rửa mặt để các bạn thấy độ che phủ của Joppa

Ảnh này là sau khi đánh Joppa, có thể thấy là da mình dùng màu Lightest#2 rất trắng, nói không ngoa nhìn như con ma ý. Màu sau khi mix với tỷ lệ 5:1 thì vẫn hơi trắng chút, nên mình hạ tỷ lệ xuống còn 3 Lightest#2 và 1 light#1 là vừa đẹp.
6. Độ kiềm dầu, lastlong:
- Cũng như độ che phủ, Joppa nổi tiếng về độ kiềm dầu, được khuyến cáo dùng cho da dầu. Da mình hỗn hợp dầu, mùa hè vùng T rất nhiều dầu thì sau khi đánh Found khoảng 3h mình thấm hết 1 tờ giấy thấm dầu. Tuy nhiên khi dầu tiết ra thì Found cũng không bị kiểu bở bở mà rất tiệp da (đó là lợi thế của MMU), trông như kiểu đánh kem ý bởi nguyên do là khi đó các hạt phấn sẽ quện với lớp dầu tự nhiên trên da, tạo thành lớp “kem nền” tự nhiên cho bề mặt da.
Lúc này sờ lên da không được khô ráo như ban đầu nhưng cũng hoàn toàn dễ chịu, không có hiện tượng trôi phấn.
- Độ bám màu rất tốt, có thể nói tốt nhất trong 3 dòng found MMU mình dùng. Oánh từ 7h sáng, có hôm trưa mình không về, đến 3h chiều lớp phấn vẫn đẹp được khoảng 85% ban đầu.
7. Tác dụng đối với da: theo như giới thiệu của hãng thì phấn Joppa đặc biệt là dòng Full Coverage được khuyến cáo dùng cho làn da bị mụn do trong thành phần có Cao lanh, một chất khoáng có tác dụng hút dầu thừa, có tính sát khuẩn. Cao lanh cũng chính là thành phần chủ yếu được dùng để bào chế phấn nụ cung đình Huế mà mình đã có bài đánh giá.
Bên cạnh đó thành phần chứa kẽm oxit cũng là một chất sát khuẩn được khuyên dùng cho da mụn, vì thế nên các bạn có làn da mẫn cảm, da mụn mà muốn trang điểm thì nên lựa chọn Joppa. Mình có đọc nhiều feedback của khách hàng trên trang bán hàng của Joppa cũng như một số review của blogger nước ngoài, thì đa số họ đều khen và nhiều người đã nói rằng từ khi dùng Joppa thì làn da mụn của họ có dấu hiệu cải thiện đáng kể.
Cá nhân mình thì mới dùng Joppa được chục ngày, chưa đủ nhiều để đánh giá về tác dụng đối với da, nhưng mình thấy dùng Joppa không bị thêm mụn, da sờ vào có cảm giác mịn rất thích sau khi tảy trang. Mấy cái mụn ở má trái cũng đỡ sưng đỏ và có vẻ đang xẹp dần (hihi không biết có phải do Joppa không nữa).
8. Giá tiền: Hũ Full phấn nền Joppa với 8.5 gram phấn giá web là 16USD  nhưng hình như Joppa thường xuyên sale và giảm giá từ 25% trở lên, thế nên các shop mới tranh thủ mua Sale về bán và chúng ta được dùng sản phẩm với giá khá rẻ(tầm 300K một hộp).
Trong khi đó thì phấn phủ Joppa giá 250K cho một hũ Full được gần 6gram phấn, có hai dòng mình thấy nhà Lavender đang bán là Sheer Original (cho lớp phủ matte hoàn toàn) và Dewy Sheer (cho lớp phủ óng khỏe).
Phấn má hồng thì có hai loại size đó là loại 5,7gram giá 15USD và 1,4gram phấn giá 10USD. Phấn má hồng của Joppa thì ít nơi bán, chỉ có mỗi shop của em SuSi Do bán hộp 1,4gram với giá 280K. Tuy nhiên theo cảm quan của mình thì má hồng Joppa dùng tốt, bám màu lâu và tốn rất ít, nếu mua hộp loại nhỏ 1,4gr thì có thể dùng được cả năm trời.




 Hộp phấn má Joppa màu Makayla - một màu hồng đào sậm có nhũ, nói chung màu này nhìn ngoài trông tối thế nhưng đánh lên da rất tự nhiên, không bị chói quá, hợp với môi trường công sở.

Về shop bán thì ngoài shop Lavender thường xuyên có sẵn hàng thì còn có bạn Pillory cũng bán nhưng bạn ấy chỉ bán phấn đã mix màu sẵn thôi, giá 180K cho một jar mini loại Jar 10g (chắc được khoảng 4-5gram phấn). Bên cạnh đó có một vài Shop cũng bán Joppa như em SuSi Do (nick Fb) trong Long Xuyên (tên Trâm, em này thì có cả đồ bán sẵn và order, duy nhất em ấy có má hồng Joppa bán. Có thể order em ấy màu và đồ dưỡng Joppa, tuy nhiên giá không tốt được như nhà Lavender).
9. Thành phần: thành phần của Found Joppa thì thuần là các khoáng chất, trên web cũng như bao bì sản phẩm ghi thì chỉ có những chất sau: Titanium Dioxide, Zinc Oxide, Sericite Mica, Iron Oxides, Kaolin Clay, Magnesium Stearate, Silica, May Contain Ultramarine Blue, Chromium Green Oxide
Nếu so với BE dòng matte thì thành phần của found Joppa cũng gần tương tự, không có khác biệt lớn ngoài việc có thêm Kaolin Clay và tỉ lệ kẽm Oxit khá cao. Còn so với Pur Minerals hay BE dòng Original thì thành phần Joppa không có Bisbuth, nên những bạn da dễ nổi mụn hay kích ứng hoàn toàn yên tâm dùng. Mà cũng thấy rất rất ít người kêu bị kích ứng Joppa.
Kết luận: Như trên đã viết, có lẽ mình hơi ưu ái Joppa khi toàn giành cho em ấy những lời khen, mà đúng là với những gì Joppa mang lại mình thấy nó là một sản phẩm tốt. Lành tính, dễ sử dụng, an toàn không kích ứng da, giá thành rẻ, có thể mua được khá dễ dàng so với các dòng MMU khác tại Việt Nam. Nhược điểm của Joppa mà mình thấy là bao bì không được đẹp mắt, tiện dụng bên cạnh đó hạt phấn quá to nên nếu đánh mùa đông hoặc da không phải da dầu thì dễ bị mốc hoặc nhìn mặt khá nặng với lớp phấn.  Bên cạnh đó thì tông màu ít cũng là một nhược điểm, đa số người dùng Joppa phải mix màu mới có được màu chuẩn với da.
Hiện giờ mình đang dùng Found Joppa và chưa có ý định chuyển sang dùng loại nào khác, mình thực sự đang hài lòng với sản phẩm này. 
Ảnh chụp mình sử dụng các màu từ trái sang: Lightest#2 - Light#1 - màu mix


96 nhận xét

chị phương ơi, cho e hỏi chị mua hũ jar ở đâu ạ :D

hic em cũng thik dùng MMU nhưng em hay bị đổ mỗ hôi mặt lắm nên trôi hết cả đi, lúc trước em dùng của EM cũng khá là ưng, nhưng mau trôi quá nên thui, đươc cái phấn phủ kiềm dầu trong suốt của nó cực kỳ thik và iu đến tân bây giờ :) ah dạo này thấy da chị cải thiện nhìu nhỉ :)

da tớ mùa hè cũng bị ra mồ hôi nhiều lắm :( dùng cc với bb cream mà lau bằng giấy thấm dầu còn bị trôi cả lớp kem đi cơ, make up từ sáng đến trưa mà về tẩy trang cũng chỉ hơi bẩn :v dna y da còn khô ở má, cằm do dùng tretinol T_T make up cứ bị cake điên đảo, chỉ muốn tẩy sạch hết đi. hhuhu :'(

chị mua ở web: nguyenlieulammypham.com nhé, họ ship toàn quốc đó

@ Ella Trần: thế em dùng thử Joppa đi, vì chị đọc nhiều RV thì EM không che phủ tốt và lastlong bằng Joppa đâu. Lúc trước chị dùng phấn nụ thì chỉ 10phut sau đã thấy bay phấn, nhưng ngạc nhiên là dùng BE với joppa thấy bám tốt lắm. Nhất là Joppa, cả ngày luôn ý.

:p hihi chị hợp Menard nên dạo này da đúng là có cải thiện em ạ, mịn màng hơn, mụn cũng đỡ đỡ và lcl nhỏ đi thấy thích phết.

@ Huyền Nguyễn: theo chị dùng Tretinoin không tốt đâu, chị trước tết dùng 1 tháng sau sợ quá không dám dùng tiếp nữa. Tàn phá da ghê gớm, da chị thuộc loại mỏng, mẫn cảm nên chịu, không thể dùng được. Sau đợt đấy mụn kinh hoàng, da xấu thậm tệ chị dưỡng và chăm sóc mất hơn 2 tháng nay mới đc như giờ.

:)) tks chị nhé, hôm qa vừa hỏi chị về phấn joppa thì hnay có luôn bài mới :"> e da tone hồng nhưng da cổ lại vàng, da trung bình sáng thì chọn tone nào hợp ạ??

:-ss em thấy nhiều bạn dùng để chống lão hóa, em nghĩ là nó chỉ làm da mình xấu thời gian đầu thôi, về sau sẽ đẹp mà chị, chắc da chị nhạy cảm quá nên mới k xài được ;(

Chị Phương ơi, e cũng muốn mua MMU về dùng nhưng mà quan trọng là phải có cọ, :((( e đang phân vân quá, k biết dùng cọ nào tốt mà lại hợp túi tiền sv ạ

Rẻ tiền và tốt em mua cọ Coastal Cents loại Flat Top nhé, giá tầm gần 300K, chị cũng đang dùng cây này rất tốt.

Nếu muốn tốt hơn chút thì mua cọ lông dê của bare Mineral, chị đang thanh lý 1 cây đấy, 380K.

Thế thì nếu em đánh phấn hợp với mặt thì phủ cả phấn xuống cổ, còn không thì làm ngược lại.

Như chi nói , muốn tìm đc tone hợp với mình chỉ có cách mix màu thì chuẩn nhất, em cứ mua 2-3 hũ mini về ròi mix sẽ tìm đc màu hợp
Còn không thì như em tả có thể dùng màu Light #1 là khá ổn

thế ạ, e định sắm cái kabuki màu hồng cua hãng này, nhìn xinh xinh .:) nhờ chị mà e tìm đc bn shop giá tốt hơn, h ngày nào cũng hóng review của chị xem cái nào để sắm hehe. da e ncũng dầu và dễ kích ứng, dạo này còn bị lên bn mụn li ti nữa. k biết joppa có che đc k :((

Chị Dung cho em xin link của nhà Lavender được không ạ?

Joppa che tốt em ơi, mụn bọc nó còn che đc nữa là mụn liti. Bên má trái chị vẫn có mụn đấy mà oánh Found joppa xong che gần hết, nhìn chả rõ có mụn :d

Chị đánh màu Lightest#2 tuy hơi trắng nhưng sao nhìn yêu thế nhỉ, trẻ ra vài tuổi chứ chả ít (h)

tks chị nhé ;) e căm thù dùng cái gì mà tone hồng :( oánh lên mặt e nó thành hồng quá mức ~> làm tối da, huhu. nhìn nó lệch hẳn với cổ luôn ấy ạ, vì da cổ da tone vàng nên khi dùng cùng loại kem nền hay bb trên mặt cũng không thể giống tone cổ được T_T e cũng không hiểu lắm về found da hồng thì nên dùng tone hồng hay không vì lý do trên :(

Da tông gì thì dùng màu nền tông ấy em ạ. Da mặt em tông hoongg nhưng cổ vàng thì đánh mặt tông trung tính, trộn found màu tông vàng với tông hồng thành một màu tông trung tính.

Hihi em khen làm chị phổng mũi. đúng là da mà trắng thì trông trẻ hơn em ạ. Tuy nhiên màu đấy sáng quá, không tự nhiên.
Chii mix màu cũng thấy ưng, đc cái found bột thích thế đáy, tha hồ trộn màu khi nào ưng thì thôi.

Chị ơi da e cực kỳ dễ bay phấn ko bek dùng cái này có hợp ko c nhj
Em thấy chị dùng nhìu mini sample mỹ phẩm ý chị có thể share cho e mấy tên shop uy tín chị hay mua đc ko ạ
Em cám ơn nhiud :x

hehe e cảm ơn chị nhiểu, e đặt nhà pillory phấn mix rồi, vì không có can đảm tự mix :((. e chờ rev của chị về phấn phủ và dưỡng của joppa để còn nghía thêm.:D

Chị hầu như không dùng mascara bao giờ, chii cũng có 1 lọ của Maybelline nhưng cả năm chắc dùng 2-3 lần nên toàn bị hỏng.
Ko hiểu sao chị chải mascara thấy ngứa mắt lắm ý, mà biết là chải thì đehp hơn nhưng mà ko dùng đc.

Mấy shop đồ xách tay hay mua chị tag bên cạnh blog đó, shop chị Duyên và Thúy An thì đa số bán hàng Chanel, Dior, Lancome thôi. Còn đồ mỹ phẩm khoáng chị mua mấy shop, joppa mua nhà Lanvender.vn, bare minerals mua nhà bạn Naobeauty.com và vài shop nữa.

Da chi cũng dễ bay phấn do tiết dầu nhiều, nhưng dùng joppa thấy đc.
Phải thử mới biết là mình có dùng đc hay ko em ah, mua loại mini cũng rẻ thôi.

chị ơi, chị cho em link mua Joppa với ạ, em không biết chỗ nào uy tín cả

cái chị này, sản phẩm nào cũng ưu ái thế kia làm e cứ muốn bon chen thôi, hj. E đã order cái found tarte rồi, khi nào về e riviu c, để xem thế nào xem có cần thêm phấn phủ jobba cho hút dầu ko

Hie hie, cuối cùng thì thằng Joppa yêu quý của em cũng đã đc chị viết đến. Cơ mà hình như bh các bạn ý nhập về bán ít hơn hồi xưa hay sao ý chị ạ :(

Joppa có chỗ Pillory bán phấn đã mix sẵn , không thì em xem nhà Lavender có bán joppa đó.

uh khi nào dùng found tarte review chị nhé.

Phủ joppa chắc hút dầu tốt đấy, chị cũng định thử nhưng đang kìm nén vì cũng chưa nóng lắm.

Chị biết em hợp Joppa mà :d

Giờ cũng còn vài shop bán Joppa em ạ, nhà lavender có hàng thường xuyên , nàng Pillory cũng bán nữa. Chị còn biết một em tận trong Long Xuyên cũng bán Joppa, do em ấy dùng nên mua thêm ở web hãng về bán, nhưng giá hơi đắt.

chị ơi, chị tư vấn giúp e cách nào làm hết mụn li ti ở bên má đc ko ạ (tại dạo này e phải make up đi làm bằng bb cream mà giờ ko hiểu sao mặt nổi mụn ko hết đc ) ? :((( nếu mặt e bị mụn như thế thì có dùng phấn joppa đc ko chị ? tuy bị mụn nhưng e ko dám đi làm mà để mặt mộc, trông mặt cứ chỗ đen, chỗ trắng thế nào ý chị ạ :((((

Em dùng BB cream thường xuyên thì bị mụn là đúng rồi, BB nhất là dòng BB của Hàn rất bí da, đẹp thì có đẹp nhưng nhanh xỉn màu, gây mụn
Muốn hết đc mụn thì trước tiên em hãy dừng việc make up bằng BB, chuyển sang Joppa thử đi, vì Joppa đc khuyên dùng do da mụn, với lại sản phẩm make up dạng bột sẽ đỡ bít lỗ chân lông hơn sản phẩm dạng kem hay nước.

Còn muốn trị hết sạch mụn thì phải kiên trì, em có thể tìm 1 bộ dưỡng cho da mụn để dùng , phải kiên trì vài tháng mới hy vọng có kết quả.

chị ơi, chị bán lại cho e hộp found joppa nhé, c mix cho thành tone trung tính giúp e đc k ạ :D

Ôi thích quá :"> Cám ơn chị đã viết bài này "dụ dỗ" thành công những đứa da dầu như em :">

:))) nàng ơi mua thử đi, t vừa mua lại hộp found của c phương :v ko b dùng có hợp k :)

Dạ chị phương ơi cho e hỏi mua hũ mini để mix ở đâu ạ??? E vô nhà lavender đặt được mỗi full. E cảm ơn c ạ

Hũ mini em tìm nick SuSi Do (nick Fb) em này bán mini 130K nhé.

@ Crazy Angela On Mars: chị nghĩ em nên thử, che phủ tốt, kiềm dầu ổn và đặc biệt bám màu cực lâu, theo chị nó khá lý tưởng với các tiêu chí của Found.

Đấy là chưa kể đến còn lành tính, giá rẻ nữa chứ. :d

dạ e tìm dk rồi,cảm ơn c nhiều :)

chị Dung ơi, đọc review của chị mà hâm mô chị quá chị ạ.. mấy ngày này ở nhà cứ đọc bài của chị cả thooi^^. Chị ơi Joppa này che phủ đc lỗ chân lông ko chị nhĩ, da mặt e lỗ chân lông hơi to ngại thật đấy chị :(

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

joppa vs buff cái nào kiềm dầu last long hơn hả chị. em dùng buff'd mà vẫn thấy xỉn màu. đến trưa là mặt lại dầu dù ngồi điều hòa. hic. da em nhờn kinh khủng.

Joppa kiềm dầu và bền màu hơn em ơi, chị dùng Buffd đc nửa buổi là bị xuống màu và tối rồi. Joppa thì cả ngày luôn vẫn đẹp.

Em cũng thế chị ạ. hết buổi sáng vào soi gương là mặt xỉn và nhờn rồi. Cơ bản là em ham rẻ. Mua túi sample của chị sper 170 k mà dùng đc gần 4 tháng ngày nào cũng trang điểm. Kiểu này chắc em phải đầu tư sang Joppa thử xem sao. Em dùng buff'd màu beight light tiệp da hoàn toàn luôn. Vậy joppa em chọn tầm màu nào đc hả chị

Chị ơi cho e xin sđt của c đc ko? E muốn nhờ chị tư vấn thêm 1 chút

Chị ơi, da em ngâm, vàng, không đều màu, thì em nên mua finishing dewy hay là originals hả chị :D
Cám ơn chị trước ạ

Thực ra finish Joppa chị chưa dùng nhưng đọc về công dụng chủ yếu để kiềm dầu và không liên quan nhiều đến màu sắc.
Dewy tạo độ óng khỏe cho da còn Originals thì cho da cảm giác matte hoàn toàn.
Còn màu thì chủ yếu là Found thôi. Em dùng Found joppa trước xong phủ lên thì tùy thích hiệu ứng da như nào mà chọn

Trước chị cũng dùng Buffd màu Beige Light thì hơi sáng hơn da cổ độ nửa tông.

Thực ra chọn màu Joppa để tiệp luôn hơi khó, do nó không có màu trung tính mà chỉ có thiên vàng hoặc thiên hồng, mình phải mua 2 màu hoặc nhiều hơn về trộn em ạ.

Như em tả thì em thử dùng Light 2 là màu sáng trung bình tông vàng, light 1 là sáng tông hồng.

Còn không chỉ có mix mới đc màu chuẩn thôi :) :) :)

SĐT chị để bên cạnh trang Blog mà em

chị ui, e bẩu, tự dưng thấy chị bảo là mua cái hũ đựng phấn bột ở web nguyenlieulammypham.com, thế là e vào trang đó, ủ uôi, 1 cơ man các loại bột vs màu để làm mĩ phẩm. Có nên order bột về xong mình tự mix ko chị nhỉ, e thấy trên mạng có công thức làm powder theo cách chuyên nghiệp đấy, cơ mờ e thấy khó nhất là cách trộn cho nó lên đúng tông da mình thôi, còn yên tâm là ko chứa chất có hại chị ạ, đây nè https://www.youtube.com/watch?v=Cv53tKFvpCw

Đọc review của c! Mới biết thêm nhiều như thế! Thanks c đã ủng hộ...

Đọc review của c! Mới biết thêm nhiều như thế! Thanks c đã ủng hộ...

:) rất vui vì em đã quan tâm đến Blog của chị. (f)

Thôi em ơi, mấy nơi bán bột phấn kiểu đó chị không care đâu, cứ mua của hãng lớn cho an tâm. Dùng phấn khoáng hay gì gì thì cũng phải của thương hiệu uy tín, được kiểm định chất lượng đàng hoàng em ạ. Mà phấn khoãng cũng rẻ, cao cấp như BE thì hộp Full có 600K dùng nửa năm.
Rẻ hơn nữa có Every Minerals, Silk Naturals, Joppa giá chỉ tầm hơn 300K một hộp thôi, dùng cho an tâm em ạ.

Chị ơi, hình như cái Joppa này có cả mask sạch sâu, chị dùng chưa ạ? Cho em xin ít review với :)

Uh Joppa có khá nhiều đồ Skincare hay ho mà nhiều chị em thích phết nhưng chị chưa dùng món dưỡng da nào của Joppa cả.

Đọc mấy review của chị mà em lại mê tít đồ mỹ phẩm ý ạ, em mới sinh em bé được 5 tháng, em loay hoay trong 1 mê cung mỹ phẩm để chuẩn bị đi làm trở lại, chị comment cho em ít đồ để cải thiện nhan sắc với ạ, da em hỗn hợp, nhiều mụn cám --> cái này làm em phiền lòng lắm đây ạ
Many thanks chị :)

Chị ơi , Lavender shop bán ở web http://4beauty.vn/ phải không chị ???

chị ơi em tìm k đk nick của SuSi Do ;-( chị cho em xin link cụ thể đk k? cám ơn chị nhìu nhìu :))

Ok em vào Link này:

https://www.facebook.com/Susiyoko?ref=ts&fref=ts bạn ấy tên Trâm nhé

Chị mới dùng Joppa, thích thật ý, da mịn nhìn như không trang điểm nhưng đẹp, xít khoáng thì bền đến tận 5 giờ chiều, mỗi tội hũ của em Pillory chị dùng 1 tháng đã hết, hic...

À em ơi, có thể mix phấn Joppa với Silk Naturals được không nhỉ? :-?

Thế chị mua vài hũ full về tự mix dùng đc lâu, tại hũ full joppa cũng ko đắt lắm ạ. BE thì mới đắt.

Joppa dùng đẹp và bề màu mà chị, phải mỗi cái dùng cứ phải mix thôi. Theonem silk naturals và joppa hạt phấn nó kích thước khác nhau sợ mix khó dùng. Đã mix theo em mix phấn cùng dòng thôi ạ.

c ơi e rất thix blog của c, hihi. e nhờ c tư vấn với ạ. e da dầu , mụn, thâm đậm, nhất là mụn li ti. đợt này e lại bị mụn nữa, mà do công việc phải đi make hàng ngày, c thấy found joppa có che phủ đc thâm và mụn tới tầm chiều ko ạ? e đang dùng base anna sui+found guerlain blance de perle. n guerlain hết nên e đang mún đổi, guerlain e thấy che phủ cũng tạm mà k kìm dầu lắm với da e, e sợ bí da nữa. c tư vấn e chút về found nhé, tìm đc e found che phủ ok mà ưng ý khó quá. thank c nhìu ạ

C ơi e mún mua foundation dạng lỏng mà mỹ phẩm khoáng toàn thấy dạng bột, c có bít loại nào có found lỏng ko ạ?

Hầu hết các hãng MMU đều có Found dạng lỏng em ạ, chẳng qua là các shop VN ít nhập về bán thôi. MUốn mua Found MMU lỏng em có thể dùng của Jane Iredale, có loại Found lỏng mà các hạt Found đựng trogn dung dịch lô hội tươi đó, thấy có người dùng khen lắm. Giá 800K thì phải, chị cũng chưa dùng. Hãng này lên mạng seaarch có trang web chính hãng của công ty nhập khẩu và bán online

Guerlain dòng Gold chị thấy che phủ tốt mà bền màu, kiềm dầu lắm. Còn như da em tả thì dùng MMU Joppa cũng đc, chỉ có cái hiệu ứng sẽ ko mọng và căng đc như em dùng FOund lỏng, nó hơi matte quá thôi..Em thích glow mỏng mịn thì BE original nhé

Dạ chị cho e hỏi, trước khi dùng phấn nền này mình có cần dùng kem lót gì không ạ

chi có biết shop nào ở HN bán phấn này chuẩn ko ạ

Ở Hn có bạn Pillory bán nhưng chỉ bán phấn đã mix thôi không bán hộp Full đâu

Chị dùng water bank dạng xịt của Laneige xịt sau khi trang điểm bằng phấn khoáng, da mặt mềm và glow cực kỳ :p

Bên Susi Do minh ko thay co ban bot phan khoang da mix nang oi?

Susido không bán phán mix đâu nàng, muốn mua phấn mix thì hỏi nàng Pillory nhé, nick Fb

chị ơi sao người thì nói lavender shop ở hà nội, người thì nói ở tphcm là sao ạ

Lavender shop chính là 4beauty.vn trong SG đó em ạ, bán joppa và một số loại mmu nữa

cám ơn c nhìu lém . e mún tím sản phẩm nền ưng ý hòai mà chẳng thấy . mấy cái beauty guru thì toàn là da đẹp láng o nên sản phẩm họ dùng chẳng bao h hợp với mình . chỉ có những người da dầu như c mới hỉu nỗi khổ của e . cái gì mà cushion, cc cream . khí hậu với làn da việt nam thì dưỡng da cách mấy thì đánh lên cũng ko baoh đẹp được . gửi ngàn nụ hôn . sẽ tiếp tục ủng hộ blog của c .

cám ơn c nhìu lém . e mún tím sản phẩm nền ưng ý hòai mà chẳng thấy . mấy cái beauty guru thì toàn là da đẹp láng o nên sản phẩm họ dùng chẳng bao h hợp với mình . chỉ có những người da dầu như c mới hỉu nỗi khổ của e . cái gì mà cushion, cc cream . khí hậu với làn da việt nam thì dưỡng da cách mấy thì đánh lên cũng ko baoh đẹp được . gửi ngàn nụ hôn . sẽ tiếp tục ủng hộ blog của c .

Hi thanks em đã yêu thích nlog của chị. Đúng là nếu da đẹp láng mịn thì dùng cái gì cũng đẹp, da ko có mụn dùng linh tinh cũng chả lên mụn. Cho nên da dễ nổi mụn, có mụn và dễ viêm thì tìm sản phẩm rất khó, chị thấy joppa đáp ứng đủ cho các vấn đề mụn, dầu, da dễ bị viêm, không gây bí và sinh thêm nụn, giá rẻ,đánh lên đẹp.
Chúc em sớm có làn da như ý.

c ơi . để dùng sản phẩm này thì mình dùng cọ đầu dẹp loại dùng để đánh kem nền bình thường hay seo hả c ?

Uh Joppa đánh bằng cọ đầu bằng là đẹp nhất, ko cần cọ lông thú đâu, lông nhân tạo cũng đẹp. Dùng cọ Coastal Cents giá rẻ mà đánh che phủ tốt lắm.

rất thích review của bạn, mình đag đặt mua joppa ... thấy kết quá...giá lại hợp túi tièn nữa...da mình dầu vùng chữ T.. lcl hơi to bên má... ko bít dug dc joppa nỳ ko..

joppa cho da dầu tốt và lại che khuyết điểm tốt nữa, chắc bạn sẽ thích

Bạn ơi cho mình hỏi, da mình dầu, mụn xỉn màu nên dùng màu gì cho phù hợp bạn nhỉ, hay mua cái gì mix với cái gì thì ok?

Mình thấy nhà lavender có mỗi 2 màu lightest và lifght 2 thôi, mình chọn light 2 được ko nhỉ

Chị ơi, cho em hỏi về cách trang điểm được không ạ. Khi e đi học lớp trang điểm thì được dạy quy trình là: xịt khoáng->dưỡng ẩm->kem chống nắng->kem nền->phấn->phấn má hồng.

Cơ mà em khá lười cộng với việc muốn hạn chế tối đa tác hại của nhiều loại mỹ phẩm thì e rút ngắn quy trình thành: xịt khoáng (bioderma)-> KCN (Avene or Vichy)-> phấn bột Joppa được không ạ?

em có hỏi nhiều người và mỗi người 1 ý kiến làm e hoang mang quá

Mà em rất thích các bài review của chị nhé, hâm mộ chị lắm ý ;((

chị ơi cũng gần 2 năm trôi qua rùi, chị còn yêu thích cái phấn nền này ko ạ, update review cho em với :D

năm mới rùi chị ơi. Chị còn thích cái này nữa ko ạ. Có loại nào lành tính mà ưng ý hơn ko chị ^=^

Chị ơi cho e hỏi trước khi phủ lớp joppa lên thì mặt mình phải làm các bước nào nữa ạ, e cũng từng dùng phấn nụ rồi mà nó cứ khô rơi ra không bám vào mặt ạ! :'(

chị ơi chị cho em xinlink facebook của bạn susi đỗ với bạn pillory với. Hic em tìm không thấy

chị ơi chị cho em xinlink facebook của bạn susi đỗ với bạn pillory với. Hic em tìm không thấy

Bạn ơi search Pillory Corner: lạnh lùng con thạch sùng là ra đó :)))))
Àh sẵn nói mình mới order phấn joppa của chị Pillory, kèm cọ kabuki của chỉ luôn, nhưng mình thích BareMineral hơn nên thanh lý Joppa, liên hệ mình nha 01207771636

Mình cũng da hôn hợp, lcl hơi to bên má, da hay bị ửng đỏ, ko đều màu... mình tính dùng phân nên khoang này để trang điểm hàng ngày đi làm, có bền màu lâu ko bạn? Hay là xài kem HD nền tổ hơn... mong b tư/vấn giúp

phấn này che phủ tốt, kiềm dâu tốt tuy nhiên độ đẹp mình thấy HD cream đẹp và tiện hơn, tùy bạn thích phấn hay kem thôi, với lại Joppa thì phải mix màu chứ không có màu sẵn đẹp

Mình có hũ phấn nền joppa tông light 2.chưa dùng đến muốn pass lại cho bạn nào cần nhé.Mình mua ở 4beauty.sdt mình 0973504634


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy