Tẩy da chết Body của The Body Shop - Blueberry Body Scrub-Gelee

Chào các bạn, khá lâu rồi mình mới viết bài mới, cũng phải hơn chục ngày rồi. Thực ra dạo này mình cũng không mua nhiều đồ mới để viết thường xuyên, dự định là sẽ viết dần hết những thứ trước đây đã mua và dùng đi.
Có một số bạn thắc mắc là sao Blog của mình ít bài về dưỡng da quá, đa số là các sản phẩm make up. Theo mình thì dưỡng da là cả một quá trình, sử dụng các sản phẩm dưỡng da cũng phải có thời gian trải nghiệm từ vài tháng đến hàng năm mới có thể đánh giá là tốt hay không, hợp hay không hợp. 
Chưa kể là với đồ dưỡng da thì khi đánh giá tính hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính da mỗi người, vào cách sử dụng và độ “hợp” của skincare. Cũng chính vì vậy mà mình ít viết về Skincare hơn, còn make up thì chỉ dùng vài lần là có thể đánh giá được ngay.
Bên cạnh đó, quan điểm của mình khi dùng skincare là không dùng quá nhiều thể loại, nói thật đấy. Mình chỉ muốn dùng thật đơn giản, các sản phẩm theo bộ càng tốt, và đã chọn được hãng hợp thì mình không muốn dại dột thử thêm các hãng khác nữa. Mình dùng Menard được gần 3 tháng rồi (mình mua đủ từ tảy trang, rửa mặt, toner, serum, sữa dưỡng, kem ngày) và thấy khá hợp, da có chiều hướng tốt lên chính vì vậy mà mình có ít cơ hội để thử thêm nhiều đồ skincare khác.
Mình muốn dùng Menard thêm vài tháng nữa, khi đó sẽ viết một series các bài về Menard gồm cả skincare và make up để chia sẻ với các bạn, lúc đó đánh giá sẽ khách quan và chính xác hơn.
Đồ dưỡng cho mặt mình đã đơn giản như vậy thì dưỡng Body mình càng đại khái hơn nữa, biết là sai lầm nhưng nhiều khi lười. Mùa đông thì bôi kem dưỡng ẩm của mặt cho cả tay chân, không thì bôi dầu dừa, dầu jojoba. Mùa hè thì chả bôi gì, tảy da chết thì cứ bột gạo trộn mật ong, hoặc chả có mật ong thì thoa thẳng bột gạo lên da. Tuy nhiên thì dùng bột gạo hay bột nghệ nhiều khi cái nhà tắm lâm vào tình trạng tắc cống do các sản phẩm này dạng bột và mỗi lần dùng đủ cho cả người thì cũng tốn kha khá. Thế nên mình muốn tìm một sản phẩm tảy da chết cho Body tiện dụng hơn mấy thứ thủ công kia.
Và mình đã dùng sản phẩm tảy da chết của The Body Shop mùi vị Việt - quất. Chả hiểu sao cái tên loại quả này lại được dịch ra như vậy, mẹ chồng mình thì bảo ở Nga quả này mọc đầy gọi là nho đất, chín mọng màu tím thẫm ăn rất ngọt. Mứt Việt - quất ăn thì cũng ngon nhưng nhanh ngán vì ngọt quá.
Nói về The Body Shop (TBS) thì thực sự trước sản phẩm này mình chưa hề mua bất cứ thứ gì của hãng. Cũng không sao chỉ bởi vì TBS thì không nhiều shop xách tay bán, có lần mình vào quầy hàng của hãng này ở sân bay Đà Nẵng, cũng thấy nhiều thứ hay ho nhưng hồi đấy chưa biết mua cái gì nên thôi.
 Từ trước tới giờ chỉ biết rằng TBS là một công ty có cửa hàng ở khắp thế giới, chuyên sản xuất đồ dưỡng da và make up với thiên hướng sử dụng các chiết xuất cây cỏ, củ quả vào sản phẩm của mình. Còn thực sự thành phần của nó có Natural không thì mình cũng chịu không biết đằng nào mà kiểm chứng. Tuy nhiên thì TBS phổ biến với cộng đồng yêu làm đẹp khắp châu Âu, Châu Mỹ và cả Châu Á trong đó có Việt Nam. Hãng có chi nhánh tại Việt Nam, có website bán hàng chính hãng và chúng ta có thể order từ hãng các sản phẩm với giá niêm yết rõ ràng. Thỉnh thoảng web của hãng tại Việt Nam cũng có đợt sale lớn với chiết khấu giảm giá khá cao.
Có một số Blogger thường dùng sản phẩm của TBS và hay viết review như Blog này http://ourownbeauty.wordpress.com/   mình cũng hay đọc các bài về TBS của em ấy. 
Sau một vài lần đọc và tìm hiểu thông tin về TBS nên mình cũng nhiều lần nghĩ đến mua sản phẩm dưỡng body của hãng này, và mình đã sở hữu hai sản phẩm dưỡng thể của TBS, hôm nay mình sẽ viết RV về một sản phẩm mình rất thích trước, sản phẩm kia chưa dùng nên chưa có đánh giá. 
Sản phẩm review hôm nay là tảy da chết Body mùi việt - quất.
1. Bao bì: Hộp nhựa tròn khá to, khối lượng sản phẩm là 200g, bao bì đơn giản, tuy nhiên mình thấy không có niêm phong hay miếng giấy dán hũ. Mở nắp ra là thấy sản phẩm luôn.
 Hộp nhựa được dán giấy in hình logo của hãng. Dưới đáy hộp có nhãn dán về thông tin sản phẩm những không có list thành phần. Có thêm một nhãn tiếng Việt đè nên ghi đầy đủ hướng dẫn sử dụng, date và giá tiền.
Nói chung bao bì bình thường, không có gì quá ấn tượng.
2. Chất kem: chất kem lỏng, như kiểu thạch khi nghiêng hũ có thể làm sản phẩm tràn ra ngoài, mới nhìn thì y như mứt việt quất vậy, con gái mình cứ tưởng đồ ăn, phải dặn đi dặn lại và để thật cao cho chắc, không cậu ta ở nhà lại táy máy ăn thì chết.
  Trong kem có nhiều hạt scrub to gần bằng 1/2 hạt lựu, rất cứng, màu vàng nhạt. Mình cảm giác mấy hạt này là hạt quả gì ý chứ không phải chất hóa học. Loại hạt to này khi xoa thì không thấy tan hay nhỏ đi.
Có nhiều hạt scrub nhỏ li ti như hạt tiêu, hạt này thì tan nhanh, xoa một lúc trên da thì không còn nữa, chính vì vậy không gây tắc cống khi tắm, và cũng không cần dùng quá nhiều sản phẩm cho một lần tắm.
3. Mùi hương: Mùi rất thơm, giống mùi việt - quất, tuy hãng giới thiệu là có chiết xuất việt quất nhưng mình nghĩ vẫn có mùi hương liệu tổng hợp vì hương thơm hơi gắt.
Xoa lên da xong tắm sạch sẽ da vẫn rất thơm, nhẹ nhàng như kiểu bôi dưỡng thể. Nói chung mùi thơm sau khi tắm thì lại rất thích và dễ chịu.
4. Độ sạch: mình thấy khi xoa lên da massage nhẹ nhàng một lúc cảm giác da rất sạch, sạch một cách nhẹ nhàng chứ không bị kiểu thô ráp và ra “ghét” như các sản phẩm tảy da chết hóa học khác. Mình cảm giác sản phẩm này có thể dùng tắm hàng ngày được, tuy nhiên mình cũng chỉ dùng 2-3 lần một tuần.
5. Tác dụng đối với da: sau khi tắm bằng sản phẩm này mình thấy da mềm, mướt như tắm với sữa tắm, tuy nhiên không bị kiểu nhớt nhớt như tắm bằng sữa. Da sờ vào như có lớp màng ẩm bám trên da, cảm giác thích và thoải mái, thư giãn.
6. Giá tiền: mình không biết sản phẩm này hàng xách tay bao nhiêu, tuy nhiên giá chính hãng là 499K, cũng không phải là đắt với khối lượng những 200g. Hộp này chắc dùng cũng được tầm nửa năm với tần suất 2 lần/tuần.
Kết luận: Đây là một sản phẩm mình thấy khá tốt, giá tiền trung bình, có thể mua ở website chính hãng của TBS. Tuy nhiên nhược điểm là bao bì chưa thực sự tiện dụng và mùi thơm lúc mới sử dụng còn hơi nồng.
Trên nhãn sản phẩm còn chưa ghi đầy đủ về thành phần để người sử dụng có thể nghiên cứu và check mức độ độc hại.
Mình sẽ dùng hết hũ này và muốn thử thêm một số mùi khác của The body Shop, có vẻ như sản phẩm đầu tiên của TBS làm mình có ấn tượng tốt về hãng.

14 nhận xét

Các sp của tbs ở đáy hộp có hình mũi tên ý, chị bóc nhãn lên là bên dưới có nhãn ghi đầy đủ thành phần đó chị

:) hihi chị không để ý nên ko thấy rồi, để về coi lại xem có thành phần ko nhá

c ơi , c chỉ e loại base đánh trc bb cream hay foundation nào xài đc đc k c :(

Chị ơi ko liên quan đến bài review này của chị nhưng môi e mỏng và khô thì nên dùng loại son gì hả chị, e thích loại nào màu tự nhiên một chút. Chị tư vấn cho e với ạ

Em đợi chờ Menard của chị nha, đặt gạch đặt gạch hihi

:) hihi chắc mai kia chị viết trước bài Review về kem nền và phấn của Menard đã, chứ đợi dùng hết bộ skincare thì có vẻ lâu quá.
Mà da chị dạo này thất thường, hôm thấy khá ổn và tiến triển nhiều, lâu lâu tầm tháng lại bị một vài hôm mụn li ti ửng đỏ nổi đầy mặt, khong biết do làm sao mà cũng ko hề dùng sản phẩm nào lạ cả :-s :-s :-s

Môi mỏng và khô thì em nên chọn son có dưỡng bóng một chút nư YSL dòng tròn hoặc Dior Addict rất nhiều dưỡng, mềm môi mà màu cũng nhẹ nhàng tự nhiên. :>) :>) :>)

YSl tròn thì các shop Việt Nam chỉ nhập 2-3 màu nổi, còn Dior Addict thì có nhiều lựa chọn hơn, em có thể ngó shop chị Ngọc Duyên đang có Dior addict hàng tester giá tốt. Cơ mà hàng ko nhiều mỗi màu chỉ 2-3 cây thôi. Phải nhanh chân mới mua đc :p :p :p

Hôm trước TBS có gửi cho em một bộ scrub và body butter của dòng này, nghe chị review em cũng ham hố muốn test thử đây :) cơ mà đang có hộp tree hut to ụ với cả mùa hè rồi cũng ko cần body butter :(

Em test thử cái Body Scrub đi, chị thấy thích. Cơ bản cũng do chị chưa dùng kem Tảy TBC cho Body nào khác, trước chỉ dùng mấy loại bột gạo với bột nghệ nên không so sánh được. :-# :-# :-#

Em cảm ơn chị nhiều lắm ạ, e hỏi mún hỏi thêm là kem dưỡng mắt thì nên dùng loại nào hả chị, loại nào giá phải chăng tầm dưới 400k ý ạ

Tầm đấy em có thể nghía kem mắt của 100%pure hoặc kem mắt của Burt's Bee. Chị không mấy khi dùng kem mắt nên cũng không biết nhiều loại để review cho em

ui e sợ quá trời chị ui, mới hum trc, con bé lớp e, nó bảo là The body shop lắm khi toàn gửi đồ hết date về VN mình xong dán lại date ms kinh chứ (huhu, trc h e cũng thần tượng hãng này lắm, cứ j thiên nhiên là e like hết). Mà nó nói xong, sụp đổ hi vọng lun :(((
e thấy lắm bạn xài cái hũ mặt nạ đường đen Skin food feed back tốt, làm e lại ham, hầy

sao e tắm cả cân cám gạo mà chả thấy tác dụng j nhỉ (trong khi mấy bạn mua hàng của cái bạn bán đồ mĩ phẩm thiên nhiên đấy thì lại toàn kêu sáng da vs mềm mượt chứ ><, hay tại da mình là da đểu nhỉ). còn mẹt, h e đang đắp mặt nạ nghệ đen (chỉ bit tốt cho dạ dày) còn chả bit nó có khác j bột nghệ vàng ko

thật hả bạn nghe ghê quá. trời ơi mềnh mua bn của hãng r đó [-(


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy