Mong ước năm 2014



Mong ước năm 2014

Năm nay mình quyết tâm không mua mỹ phẩm linh tinh bà lằng nhằng nhiều chủng loại nữa, sau khi chữa dứt điểm đợt mụn này mình mong ước sắm một bộ mỹ phẩm cả dưỡng + trang điểm ngon nghẻ để dùng ổn định.

Thề không thay đổi đồ nữa, chứ không thì da mình còn phản ứng dài dài. Kinh nghiệm xương máu là không nên động tí thay đổi mỹ phẩm, thề đấy.

Danh sách mong ước năm nay của mình khá đơn giản, chỉ gồm một bộ dưỡng với 3 món cơ bản nhất và một bộ trang điểm cũng với 2 món cơ bản nhất. Tuy nhiên mong ước này có vẻ khá xa với khi mà thương hiệu mong ước năm nay là Menard - một Brand giá thuộc hàng đắt  đỏ hic hic...

1. Kem massage tảy trang dòng Fairlucent

 Kem rửa mặt với khả năng tạo những hạt bọt sánh mịn sẽ nhẹ nhàng lấy đi hết lớp bụi bẩn mà mồ hôi song vẫn lưu lại trên da lượng độ ẩm cần thiết. Không chỉ làm sạch da, kem rửa mặt còn giúp làn da tươi sáng và ngăn ngừa nám nhờ cung cấp dẫn chất bền vững Vitamin C – APM và Men làm trắng Shirakami. 

2. Sữa dưỡng Fairlucent

- Ngăn ngừa việc hình thành hắc tố Melanin từ giai đoạn đầu tiên và làm trắng hắc tố nhờ Men làm trắng Shirakami, cho làn da trắng sáng rõ rệt.

- Thúc đẩy việc loại bỏ melanin, cho hiệu quả làm mờ các vết nám và tàn nhang tuyệt vời nhờ dẫn chất bền vững Vitamin C – APM.

- Bổ sung độ ẩm lý tưởng, cho làn da mềm mại, mịn màng và trắng sáng.

3. Kem làm trắng da ban ngày Fairlucent SPF 40/ PA++

- Fairlucent Day Cream White AD là sản phẩm kem dưỡng da ban ngày được áp dụng thành phần cao cấp và công nghệ tiên tiến nhất, mang lại làn da tươi sáng và nhanh chóng làm mờ đi những vết nám.

- Fairlucent Day Cream White AD còn chứa chiết xuất cây hoa họ Cúc, giúp làn da chống chọi với những tác động khắc nghiệt nhất của môi trường.

- Kem dưỡng có khả năng chống trôi và cho cảm giác sử dụng êm nhẹ tự nhiên mà không hề bóng nhờn hay dính rít.

4. Kem nền trang điểm dạng lỏng Jupier


- Ngay khi tiếp xúc với da, các hạt phấn nhẹ nhàng ôm khít bề mặt da, tạo nên lớp nền mịn mượt. Phấn nền dạng nước Jupier thích hợp sử dụng cho cả 4 mùa nhờ "lớp dưỡng da" và "lớp phủ sáng", cho làn da luôn tươi sáng và mượt mà như lụa.

- Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV với chỉ số chống nắng SPF24, PA++

5. Phấn nền trang điểm dạng nén Jupier 

 Em này thực ra cũng là Foundation nhưng dạng nén, vì thế có thể mang đi dặm lại những lúc cần. Thích cái vỏ hộp trông sang và chắc chắn.

Trong năm 2014 này mục tiêu của mình chỉ là sở hữu tổng thể 5 món trên, ngoài ra không thích và thề không mua bất cứ thứ gì khác nữa. Son môi thì còn khá nhiều nên sẽ  cố dùng hết.

Đã bạn nào dùng một trong số những món trên có thể cho mình Review được không, tìm Review của Menard khó quá trời luôn.

25 nhận xét

Chị ơi, c dùng rosehip oil thấy hết mụn với thâm không ạ??? e đang bị thâm mụn lắm mà chưa biết dùng loại nào để trị cả..đang định đầu tư Bio oil cơ mà giá chát quá @-) nên chưa biết còn loại nào trị thâm hiệu quả không, mún hỏi ý kiến c xem thế nào :)) Mà c có biết chỗ nào bán xịt khoáng ở TN không ạ? dạo này trời rét đậm nên da em khô nẻ quá :(( muốn chăm sóc cho mẹt đỡ ghê...c giúp e zới :))

Rosehip Oil thấy khuyến cáo là chỉ dùng khi hết mụn hở và chỉ còn vết thâm. Chị thì vẫn chưa sạch mụn nên chưa dám dùng lại Rosehip Oil, dùng đc mấy hôm dừng rồi.

Còn nếu như da em không có mụn hơ, mụn sưng mà chỉ còn vết thâm thì có thể dùng Rosehip, vì chị cũng nghiên cứu nhiều nhận xét trước khi mua là cho hiệu quả trị thâm khá tốt.
Dĩ nhiên nó là sản phẩm thiên nhiên nên không thể lập tức có hiệu quả đc, phải dùng kiên trì thôi.

Xịt khoáng thì chị ko dùng, nhưng chỗ mấy quầy mỹ phẩm Hàn đều có bán xịt khoáng của Skinfood và 3CE, có loại lọ nhỏ thấy nhiều người mua.
Đồ Hàn ở Thái Nguyên em có thể xem shop Trang Bùi dưới Gang Thép, bạn Trang bán hàng nhiệt tình, giá cũng khá ổn.

Bạn này có thể dùng AHA hoặc Rosehip Oil. Cả 2 cái đều trị thâm tốt đó.

Thường em thấy ít người chỉ sử dụng 1 hãng mỹ phẩm vì không phải loại nào cũng là thế mạnh của họ, tốt nhất là tìm được sản phẩm phù hợp với da, có thể của vài hãng khác nhau và đừng đổi lung tung là được. Nhiều khi các hãng đắt vì thương hiệu, về dùng lại không hợp da vẫn phải đổi chẳng làm thế nào dc.

Sắp thành chuột bạch roài, thể nào các hãng mỹ phẩm cũng mua về giúp họ làm thí nghiêm thôi. Vì da em mang tính đặc biệt chẳng kém gì da trâu, bôi lên hàng trăm mỹ phẩm thế mà vẫn chưa sao. (f)

Chị cũng đọc khá nhiều Rv về Menard thì nếu đã dùng hãng này nên dùng theo bộ mới cho kết quả tốt, không nhất thiết bắt buộc cùng dòng nhưng cùng hãng thì tốt hơn.

Vì thực ra đã dùng đồ dưỡng cao cấp mọi người hay có xu hướng dùng theo bộ.

Hihi mà đấy chỉ là mơ ước thôi, chứ hãng này đắt lắm với làm sao được.

Trước chị dùng mỗi phấn Menard mà cái dòng rẻ tiền nhất của nó, dùng hết 3 hộp trong 2 năm mà da ít mụn cực, hồi đấy chị còn chưa có khái niệm về dưỡng da là gì, cứ bụp mỗi cái phấn nén lên mặt, mà da hồi đó còn ngon hơn bây giờ. Cũng thấy bảo hãng này mỹ phẩm tốt và lành với da mẫn cảm.
Lành không có nghĩa là thành phần lành tính mà dùng nó làn da thấy êm dịu, không kích ứng.

Hihi nhưng đúng là hay thay đổi đồ là chết em ạ

:)) e cũng nghe nói là dùng Alpha hydrox oil free treatment 10% AHA vừa đẩy nhân mụn, trị thâm lại làm đều mà da, có lẽ nên đầu tư xem tn, cơ mà mua ở chỗ nào uy tín được nhỉ, e xem ở shop meo heoo lại không thấy

Hay em lấy lại lọ AHA của chị đi, chị thanh lý cho. Mới mở nắp hồi cuối tháng 10 đó, chị dùng còn khoảng 80% vì ít dùng lắm. :p

ok c :D e thấy c review có vẻ hiệu quả nhanh nhưng k nên dùng thường xuyên phải k ạ?? Thế mai e lấy nhé :)

Uh chị thì dùng em AHA này để thi thoảng thanh tẩy da,chữa thâm và tảy da chết hiệu quả.

Dạo này chị chuyển hẳn sang dùng Menard theo bộ nên dư khá nhiều đồ Skincare đó, mấy bữa nữa đăng lên thanh lý nốt cho ai cần. :d

Chị ơi em dùng kem nền dạng lỏng của Menard mà vẫn lên mụn ầm ầm,có lẽ độ che phủ khiếp quá.

Thế hả em, dòng em dùng là dòng gì đấy, chị thì thích cái phấn nén hơn, cứ có cảm giá là da mụn đánh phấn nén sẽ tốt hơn nền dạng lỏng.

Chào chị ạ :) em thật sự rất thích các bài review của chị . Thấy chị cũng giống em quá , mê mỹ phẩm điên đảo :) lúc nào em cũng tự nhủ là mua ít thôi hay mua 1 loại thôi nhưng mà ko bao giờ làm đc hết :( cái bệnh mê này thiệt khổ chị nhỉ :)

:) Cám ơn em đã quan tâm đến Blog của chị!

Chị em mình giống nhau rồi, chị cũng mê mỹ phẩm lắm, thích hơn tất cả các thứ khác như quần áo, giầy dép, túi xách ...
Cứ nhìn thấy mấy bạn mỹ phẩm màu sắc là mê đắm rồi. Mua bao nhiêu vẫn thấy chưa đủ.

Nhưng thực ra việc dùng mỹ phẩm cũng phải chừng mực em ạ, nó là con dao hai lưỡi. Chưa bàn đến chuyện hao phí tiền bạc, ngay việc mình thay đổi sản phẩm thường xuyên cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của mình, chị đã có bao nhiêu bài học đau thương về vụ thấy cái gì mới nhiều người khen cũng thích, cũng muốn thử.

Kết cục chỉ là da mình nó phản đối bằng cách mọc mụn tùm lum thôi. Từ sau Tết chị quyết tâm đổi toàn độ đồ dưỡng và make up sang hãng khác và chỉ dùng 1 hãng, không thay đổi nữa để một thời gian nữa xem da có hồi phục không.

Chị giống em quá :( cứ mà nghe ai review cái này cái kia tốt là em phải mua cho bằng được , nhiều lúc chỉ cần thấy mẫu mã nó đẹp là em cũng mua luôn ko cần suy nghĩ :(

Em thì mê mua đồ make up hơn là đồ dưỡng da chị ạ . cũng có lần em mua kem dưỡng thì của Clinique mà nước hoa hồng của Nivea về xài , ko biết 2 em ấy bất mãn nhau chỗ nào mà mặt em lên mụn thấy thương luôn . Em sợ quá từ đó chuyển sang dưỡng da bằng mấy loại bột luôn ko dám mua mỹ phẩm dưỡng da nữa :(

Da em ko dễ dị ứng như da chị , nhưng mà lúc bị rồi thì hỡi ôi em ko dám ra đường luôn . Trị cho hết mụn rồi lại đến trị thâm . Nản lắm luôn :(

mình chưa nghe tên dòng sản phẩm này bao giờ, ai dùng rồi cho mọi người ý kiến đi

lioa
on ap
sua lioa

Dạo này da chị bị nhiều vết thâm quá ý, chả hiểu sao nuwx. Ngày trước bị mụn xong chỉ vài tuần là da bình thường, giờ á mấy tháng sau vẫn còn vết thâm.

Chán lắm ý, lần này kiên trì dùng trọn bộ một loại xem thế nào, cứ kiểu loanh quanh nay thứ này mai thứ khác là chết em ạ.

Mỹ phẩm Menard là hàng cao cấp bạn ạ, dù ở Nhật thì gía sản phẩm cũng thuộc hàng top, cao hơn cả Shiseido và kanebo khá nhiều.

Không hiểu sao giá Kanebo ở Nhật và giá showroom VN chênh nhàu nhiều quá. Trong khi đó nếu đặt mua Menard xách tay về VN thì mỗi sản phẩm tính bình quân rẻ hơn khoảng 300k, nếu là khách VIP mua đc chiết khấu ở Nhà phân phối tại VN thì giá gần như bằng giá mua xách từ Nhật về.

em mà bị thâm thì thôi phải trị lâu lắm mới hết . ra đường toàn nhờ vào che khuyết điểm để trông đỡ hơn !
Mà hầu như ai xài mỹ phẩm nhiều là da không thể nào mà không tì vết được chị ạ . Hiếm hoi lắm luôn :(

UH thế cho nên giờ chị cũng hạn chế make up, chủ yếu đầu tư vào dưỡng cho da đẹp lên thì chỉ cần dặm nhẹ tí phấn là nhìn ổn rồi.

Hiện giờ chị dưỡng đầy đủ các bước gồm Toner, Emulsion và bôi kem ngày có SPF cao để chống nắng. Cuối cùng dặm thật nhẹ ít phấn nén lên thôi, cả ngày chỉ có vậy. Không má, không CKĐ, mắt mũi gì cả.

Chiều đi làm về là chị tảy trang ngay và để thế đến tầm 10h tối mới tiếp các bước dưỡng tối. Để cho da có khoảng thời gian 4-5 tiếng ko có gì trên mặt.

Ít thời gian nữa nếu da chị hợp bộ dưỡng này mà đẹp hơn thì chị sẽ bỏ hẳn make up. Chỉ dùng son gió thôi.

Hộp kem nền dạng lỏng Menard của e có tên là STREAM ,đánh lên da đẹp,nhẵn nhưng hay lên mụn lắm,giờ e đang trung thành với dưỡng có màu của Chamos acaci và phấn nụ,thấy cũng ổn mà da ko hề bị kích ứng,lại mịn đẹp hơn hồi chưa dùng.Phấn nụ nếu dùng kiên trì da đẹp lên thật chị ạ,giờ e dùng cũng gần 1 năm rồi. Đọc những review của chị e thấy sao chị em mình giống nhau thế,mua sắm gì cũng tiếc,đắn đo,mỗi mua mỹ phẩm là ko tiếc thôi,đã thích rồi là cố bằng được,hihi

Ah loại kem nền đấy chị biết rồi, trước chị cũng 2 năm dùng phấn nền dạng nén dòng Stream đấy, dùng hết 3 hộp liền. Dòng đấy là giành cho da dầu, che phủ tốt lắm nên đánh xong nhìn rất đẹp, mà bí da thật. Ngày xưa chị còn ngu về dưỡng da nên cứ táng thẳng cái phấn đó lên mặt, thành ra bị xạm hẳn da đi đấy.

Ôi thế ra em cũng mua kem dưỡng Hinijini và phấn nụ giống chị ah, tưởng chỉ có mình chị dùng cái kem dưỡng của Chamos Acaci đó thôi ý. Phấn nụ chị vẫn còn mấy viên nhưng bỏ xó không dùng nữa. Chị dùng hơn 2 tháng nhưng ko thấy hiệu quả gì và quan trọng là nhanh bay quá, nên bỏ xó rồi. Em dùng hai thứ đó thấy tiến triển tốt thì cứ tiếp tục dùng nữa đi, xong review chị nhé. Kem Hinijini chị cũng thanh lý rồi em ạ.

Đúng là thói ham mỹ phẩm, tốn bao tiền mà vẫn chưa ưng ý, đợt này chị mua cả bộ Menard vì đắt nên tiếc của chắc dùng đến hết xem hiệu quả tới đâu.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Chị ơi, em có mua toner beauness thì thấy dùng khá mát, da mềm mịn nhưng khi đọc cái thành phần của nó có Alcohol,glycol, paraben :-s thì thấy buồn quá, lúc đầu cứ tưởng nó là khoáng, bổ sung mát ẩm cho da thôi hix

Em ơi vì Menard thực ra cũng vẫn là mỹ phẩm truyền thống như Chanel, Guerlain, Lamer, SKII ... thôi thế nên trong thành phần vẫn có parabens, alcohol như thường.

Thực ra chọn mỹ phẩm organic hay mỹ phẩm truyền thống là lựa chọn của mình, dùng thấy cái nào hợp, có hiệu quả thì chọn em ạ. CHị cũng đã điên đảo với đồ organic bao lâu và gánh hậu quả là mật mũi tan nát bởi mụn đấy.

Về khoáng beauness thì chị dùng được hơn tháng, thấy đẩy mụn ẩn tốt, nhân mụn dễ thoát ra, da cũng óng khỏe hơn.

Chị dùng kết hợp cả bộ dưỡng của dòng Fairlucent nữa. Nói chung thì chưa hết hẳn mụn, nhưng được cái có tiến triển em ạ.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy