Fresh Apple Sparkling Pore Cream - kem dương táo xanh Skinfood



Review kem dưỡng táo xanh Skinfood 
(Fresh Apple Sparkling Pore Cream)
 Chào các bạn, vậy là Tết cổ truyền đã qua, hôm nay khi ngồi gõ bài viết này thì đã là mùng 8 âm lịch, vậy là cả một thời gian Tết khoảng chục ngày mình không có bài nào mới.
Thực ra thì Tết ai cũng bận, bận đi thăm họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp; những người con xa quê thì tất bật về quê ăn Tết; rồi có ở nhà thì cũng quanh quẩn suốt ngày với pha trà, rót rượu mời khách, rồi nấu cơm cũng lễ, ăn cơm và lại tiếp khách ...
Ngày còn nhỏ thì cứ khấp khởi mong Tết, giờ trưởng thành lập gia đình thì lại sợ Tết, tự dưng mọi thứ cứ gấp gáp, cứ đảo lộn tưng bừng hết lên. Rồi còn thấy mệt mỏi và căng thẳng hơn cả những ngày thường. Thế mới biết những người quê xa hoặc lấy chồng quê xa mà Tết được nghỉ có 5-6 ngày lại phải khăn gói bồng bế nhau về quê đúng là ngại thật.Mà không về thì không được, tục lệ đã thế rồi, mình khác sao được.
Thôi hôm nay lan man và kêu ca về Tết nhiều quá, dù sao thì Tết cũng hết rồi, và các bạn lại quay lại với Blog của mình như ngày thường (hihi bật mí một chút là mấy ngày Tết mà lượng view Blog của mình giảm bằng 1/3 ngày thường nhé ...).
Thời tiết đã lập xuân từ hôm mùng 6 thì phải, vậy là những ngày rét mướt khô hanh của mùa đông miền Bắc đã qua, đổi lại là không khí ấm lên, trời ẩm và nồm. Trong năm tớ sợ nhất mùa nồm ẩm tháng 1-2 âm lịch (tầm tháng 2-3 dương), sàn nhà, tường nhà chỗ nào cũng có nước ngưng tự, quần áo không chịu khô và hôi hám.
Khi mà trời đã không còn khô hanh nữa thì việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da hay nói rộng hơn là quy trình dưỡng da lại phải có một chút điều chỉnh. Chính vì thế hôm nay mình sẽ review về một sản phẩm kem dưỡng sử dụng cho mùa hè, hay nói nhanh là từ mùa nồm ở Miền Bắc có thể dùng được loại này. Còn vì sao lại dùng được thì mình sẽ nói chi tiết ở phần sau.
Vâng, sản phẩm của ngày hôm nay chính là kem dưỡng trong bộ Táo xanh của Skinfood, bộ này được ra mắt mùa hè 2013 và cũng nhận được khá nhiều phản hồi tốt. Bộ này thì có đủ món từ Toner, Emul đến Serum, Cream. Trong mấy sản phẩm của bộ này thì hồi mùa hè mình đã dùng thử Kit gồm Toner và Emul và có Review trong bài viết về các sản phẩm Skinfood rồi (các bạn chưa đọc thì có thể bấm vào ĐÂY). Đến đợt mùa đông vừa rồi do bí kem dưỡng ẩm quá thế là mình rước một lọ Cream của Skinfood về dùng xem sao, thực ra em này dùng vào mùa đông thì không phù hợp lắm, tuy nhiên mình cũng đã dùng hết lọ kem 50Ml và mình nghĩ là đã có thể đánh giá đúng về em này rồi.
1. Bao bì: Em này được đựng trong lọ thủy tinh, nhìn cũng không đẹp không xấu nhưng được cái là trông sạch sẽ gọn gàng. Nhãn dán nằm dưới đáy hộp tuy nhiên chỉ có hướng dẫn sử dụng và giới thiệu tính năng chính sản phẩm bằng tiếng Anh, còn thành phần thì không có.
Lọ kem đóng gói dung tích 50Ml, nếu dùng bình thường mùa hè chắc được 3-4 tháng còn như mình dùng mùa đông khô hanh nên trát hơi nhiều, dùng được 2 tháng đã hết rồi.
 2. Kết cấu kem: kem màu trắng đục, dạng hơi giống thạch mát lạnh, không quá đặc cũng không lỏng.
3. Mùi thơm: Mùi thơm hoàn toàn là hương liệu, xộc lên mũi hơi khó chịu, mình thấy mùi kem này tuy có dịu hơn so với em Toner và Emul cùng dòng nhưng vẫn thuộc hàng khó ngửi.
4. Độ dưỡng ẩm: thực ra dòng Táo xanh này Skinfood ra mắt với tính năng dưỡng cho mùa hè, dùng cho da dầu và có tác dụng làm sáng da, nhỏ lỗ chân lông. Kem này được hãng quảng cáo là cấp nước cho da , phù hợp cho da dầu, da hỗn hợp. Chình vì thế nên độ dưỡng ẩm không cao, bôi xong cái thấy ngấm vèo hết vào da, chỉ hơi mát mát tí thôi. Nếu dùng giữa mùa hè nóng bức chắc hợp lý chứ mùa đông thì không xi nhê gì.
5. Độ ngấm: Ngấm cực nhanh, mùa đông apply xong chỉ tầm 30 giây sờ vào chả thấy kem đâu cả, kiểu như nó rút hết vào da ý.
6. Tác dụng: thú thực là khi dùng em này mình cũng chỉ muốn nó là một sản phẩm cấp nước cho làn da thừa dầu nhưng thiếu nước của mình mà thôi chứ cũng không mong ước cao sang dưỡng nọ, dưỡng kia gì cả. 
Tuy nhiên khi sử dụng mình thấy kem này như là hơi bị nhiều silicone quá, lúc mới bôi xong cho cảm giác rất mướt mát chứ thực tế không giống như sản phẩm cấp nước. Da cũng không thực sự tươi mới hơn sau khi dùng mà chỉ là cho cảm giác mịn màng tạm thời.
7. Giá tiền: Giá thuộc hàng bình dân, tầm 300K một lọ 50Ml hàng xách tay, còn chính hãng bán bao nhiêu mình cũng chưa tham khảo.
8. Thành phần: do không đọc được thành phần toàn tiếng Hàn trên nhãn dán nên mình đành vào web Cosdna.com để check thành phần thì được kết quả thế này:
Nhìn vào thành phần thì thấy là em ấy cũng giống đa số các sản phẩm của Hàn Quốc lúc nào cũng thiên nhiên, lành tính nhưng thành phần thì khủng khiếp luôn (các chất bôi màu đỏ là có nguy cơ cao), và không sai khi mình nói em ấy nhiều silicone, thành phần có đến 3-4 loại silicone thế kia cơ mà.
Kết luận: Chưa nói đến vụ thành phần thì mình thấy kem dưỡng này không hề có tác dụng nào cụ thể với da cả, chỉ có chăng là đem lại cảm giác mướt mát tức thời mà thôi. 
Nếu bạn nào không yêu cầu quá cao về thành phần và không dị ứng với silicone thì cũng có thể dùng sản phẩm này vào mùa hè. Mình thấy dùng kem này trước lớp trang điểm cho hiệu quả khá tốt vì em ấy làm se lỗ chân lông tức thời nên da đánh phấn hoặc kem nền sẽ ăn hơn.

36 nhận xét

chị dùng thử orchid cream mới ra của innisfree xem sao, em thấy loại đó đang rất hot mà review cũng tốt nữa đó chị :d
chứ còn skinfood nghe tên là em đã chạy xa rồi $-) makeup của nó còn có vài loại tạm xài được so với tầm giá rẻ, chứ đồ dưỡng thì =="

Công nhận đồ skinfood chị thấy đc mỗi cái BB Nho bạch kim, còn đâu đều chán.
Đồ dưỡng đa số chị thấy chả tác dụng gì sất mà thành phần thì độc hại nhưng cứ gắn cái mác thiên nhiên, cây quả mới acay chứ.

Dạo này đang trị mụn nên chị dừng hết dưỡng và đồ make up, bôi mỗi kem chống nắng và thi thoảng bôi Oil thôi.
Cho hết mụn đi dã rồi tính tiếp. Đồ dưỡng Innis chị mới dùng chai serum Green Tea Seed thôi, thấy cũn tàm tạm, cấp nước khá ổn.
Kem em giới thiệu em đã dùng rồi ah, công dụng chính là gì thế em.

em chưa xài c ạ, vì nó chủ yếu là chống lão hóa, làm da săn chắc, em thì mới 20 nên chưa xài ^^ nhưng thấy được khen nhiều nên giới thiệu cho c thôi ạ :-d
cái seed serum cũng nổi tiếng mà công dụng mỗi cấp nước, giá lại đắt nên em cũng ko ham hố lắm :))

300k/50ml thi chi thu check Mask ngu cua Laneige xem, gia 500k/80ml, xai cuc ki thich, dung nghia cap' nuoc cho da luon. Em mua cua chi shophans.com, chi y co ban sample 20ml 150k nua

C ơi, cho em hỏi 1 chút, c hay mua mỹ phẩm minisize ở những nhà nào uy tín ah ;;)?

Hihi thanks em đã gợi ý nhưng chị cũng có 1 hũ mask Laneige rồi. Mà chị không thích nó lắm, lười dùng toàn bỏ xó thôi.

Chị hay mua nhà Mẹ Nhím em ạ, giá cả phải chăng.

Hx, thành phần nhiều thứ 2 Cyclopentasiloxane giống cái lọ bôi tóc của e chị ạ, mà e đã thấy tóc mượt kiểu giả lắm rồi T__T

Dung dùng hũ mask Laneige thấy thế nào review sơ sơ giúp mình với. Mình dùng mấy cái đồ dưỡng Hàn thấy vô thưởng vô phạt quá nên tự nhủ sẽ không mua đồ Hàn nữa. Nhưng mê cái vỏ hộp xanh xanh xinh xắn nên cứ ngắm nghía hoài

Hehe tớ lười đắp mask qua đêm lắm vì mùa này lạnh cứ thích chùm chăn, mà đắp mask ngủ thì chùm chăn dính tùm lum, vậy nên hũ mask tớ dùng đúng 1 lần, share gần hết rồi.

Tóm lại tớ thấy nó thế này: đắp lên ngấm rất lâu, ẩm, có vẻ cấp nước cho da khá đấy, sáng hôm sau da mọng hẳn. Mùi thơm dễ chiu nhẹ nhàng, ghét tội ngấm lâu, cứ ẩm ẩm dính dính mãi trên mặt, đi ngủ hơi khó.

Tớ còn cái hũ với khoảng 20Ml đấy, ấy dùng thử không tớ thanh lý nốt cho. :d

Đấy em thấy khiếp chưa, kem dưỡng mà thành phàn giống cả sản phẩm dưỡng tóc. Nó kiểu như chất phủ bề mặt tạm thời ý, da mướt kiểu rất giả tạo,

Thế mới biết mấy hãng HQ quảng cáo lên mây nhưng sự thực chất lượng thì :-b

Chị ơi thanh lý mask ngủ laneige cho e đi.

hehe mấy cái sillicone mà là cyclo- thì nó chỉ có tác dụng làm kem bôi lên mướt mát hơn thôi chứ xong là nó bay liền, k tạo lớp màng trên da kiểu như dimethicone đâu chị ^^ mà cosdna nó đánh giá mức độ độc hại của các chất cũng k đúng :3 nhiều chất rõ ràng rất nổi tiếng và dùng phổ biến mà nó còn k nhận diện ra là gì nữa :3

Vậy hả em, túm lại chị thấy đa số mỹ phẩm Hàn dùng cứ vô thưởng vo phạt thế nào ý; Không cẩn thận da còn tệ hơn ko dùng :-t

texture này có vẻ giống em kem xương rồng của SF hồi xưa em đã từng dùng. Với loại kem này ko hỉu sao em rất thích cho vào trong tủ lạnh, để đến lúc cho ra apply lên mặt mát rười rượi ^^

cũng tùy sản phẩm nữa chị :3 đúng là nhiều sp Hàn nó toàn dùng extract ở đâu đâu ấy, ít tài liệu khoa học về chúng, nhưng cũng nhiều sp chất lượng thật ^^ ví dụ như thằng Cream này thì chủ yếu là bôi lên mướt mát, giữ da không khô hơn thôi chứ cũng k có gì đặc biệt, kiểu dạng kem dưỡng cơ bản :">

Uh chị thì thấy các sản phẩm cấp nước cứ cho vào tủ lạnh dùng mùa hè đều rất mát và thích.

Ngày xưa hồi mới vào VN thì SF có vẻ chất lượng hơn bây giờ thì phải, hay do hồi đấy chưa có nhiều sản phẩm để so sánh.

Chị chắc là sẽ ko mua sản phẩm skincare nào của Hàn nữa mất. Bị mất niềm tin ghê gớm em ạ.

Skinfood giờ e tránh xa, nghe danh thì có vẻ tự nhiên, lành tính lắm, ai dè toàn hương liệu sực nức

Uh thì chị mua cái kem này cũng mục đích dưỡng ẩm thông thường thôi chứ ko đòi hỏi gì cao siêu,cơ mà dùng chán cực em ạ, cấp nước hay dưỡng ẩm chả thấy đâu, bôi xong một lúc da lại khô như chưa bôi gì. ;-(

Hihi mask ngủ chị thanh lý mất rồi em ạ

Tốt nhất tránh xa mấy hãng kiểu như SF, NR với TFS. Đặc biệt là đồ nền của TFS nhé, bí da lắm đấy. Trước chị dùng cái BB tím dòng Power Perfection của nó ý, đánh thì mịn đẹp tự nhiên vô cùng như sau đấy da lên cả đống mụn và dầu kinh khủng.

cái này kiểu nó giữ da không khô hơn thôi chứ cũng không cung cấp nhiều ẩm đâu chị nhỉ :3 kiểu dạng kem thế này họ sản xuất cho da dầu, bôi xong khô nhanh thì hợp da dầu :v

UH đúng đấy em, bộ Táo xanh là giành cho da dầu và hỗn hợp dầu mà. Thế nên chị thấy nếu có dùng chỉ dùng mùa hè là còn tạm, vì nó không gây dính, nhờn. Bôi xong khô luôn @-)

b ơi mjg hỏi chút chị shophans.com có uy tín ko vậy?

b ơi mjg hỏi chút chị shophans.com có uy tín ko vậy?

Shop đấy chị chưa biết bao giờ em ạ

vâng e thấy bên đấy chuyên bán mỹ phẩm laneige mà giá phá phải chăng lắm. có cả hóa đơn. mà chưa mua bh nên k biết uy tín k :)

uầy, em mới mua 1 lọ về thì đọc được bài này hjx

à chị ơi cho em hỏi, chị có biết gì về kem molang cream không?em muốn tìm review về sp này mà không có.

Em ơi chị ko có ý định dùng mấy cái kem Thái Lan hay Hàn Quốc mà tự dưng hot ầm ầm lên ý. Như trước đây một thời hot Milky Dress, rồi Tomatox,vv...

Theo chị mấy cái đó chỉ đc cái quảng cáo hay thôi, chứ thực ra thì tác dụng thế nào phải đợi kiểm chứng và thời gian đã ạ.

C oi, da e bị mụn cám với mụn dưới da thì e phải làm sao :((

Em thử tìm dùng các sản phẩm có chứa Acid Sacylic xem, có tác dụng trị mụn nhỏ đó.
Chịu khó tảy da chết tuần 1-2 lần. Nếu không thì có thể dùng kem có AHA để bôi, nhưng lưu ý tránh nắng kỹ không hại da.

Nói chung mụn là vấn đề nan giải lắm, không phải một phát là chữa được ngay hay đi đúng hướng trong chữa trị đâu. Nhiều người đi bác sĩ cả năm còn không khỏi.

chi oi!!!!! chị biết ở Hcm có cửa hàng nào bán mỹ phẩm của innisfree k chị... e sợ mua online gặp phải hàng fake. nhưng nếu chỉ biết địa chỉ nào bán online mà uy tín cho e xin với chị ơi,,,,,,huhu e mù tịt... e muốn mua green tea deep cream và green tea serum xài k biết chị đã từng dùng thử chưa chị

chi oi!!!!! chị biết ở Hcm có cửa hàng nào bán mỹ phẩm của innisfree k chị... e sợ mua online gặp phải hàng fake. nhưng nếu chỉ biết địa chỉ nào bán online mà uy tín cho e xin với chị ơi,,,,,,huhu e mù tịt... e muốn mua green tea deep cream và green tea serum xài k biết chị đã từng dùng thử chưa chị

Đồ Hàn chị hay mua của shop gần nhà, hàng tốt và giá rẻ lắm, Em có thể bảo bạn ấy ship cho, tên shop là "Mỹ phẩm Hàn quốc Thái Nguyên" nick Fb (bạn chủ shop Tên Trang - Huyền).

Em mua đó có khi còn đc chiết khấu nữa, nhiều bạn đọc Blog chị cũng mua cho em Trang, Em ấy nhiệt tình tư vấn, giá còn tốt hơn nhiều shop HN và SG.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy