{Review} Kem chống nắng Key Solar RX



Review: Kem chống nắng Key Solar SPF 30+
(Key Solar RX Moisturizer with Suncreen)
Chào các bạn, do đợt này mình chưa mua nhiều đồ mới nên sẽ giành thời gian để Review dần cho hết những thứ đã mua và dùng từ trước.
Kể ra thì trong tiết trời âm u, lạnh lẽo cuối đông này (à mà đã lập xuân từ hôm mùng 5 hay mùng 6 Tết rồi, tuy nhiên ngoài Bắc vẫn rét quá, nên thôi cứ gọi cuối đông cho hợp cảnh) mà ngồi viết về kem chống nắng (KCN) có vẻ không hợp cho lắm.
Bình thường mùa đông các bạn có dùng KCN không? Phải thú nhận rằng mình rất rất lười bôi KCN, cũng nhiều lý do cho việc lười này:
- Thứ nhất là công việc của mình chủ yếu ngồi trong phòng (dĩ nhiên là mình vẫn biết rằng dù có ngồi trong phòng thì ánh sáng từ đèn tuýp, các tia từ màn hình máy tính ...  vẫn có thể xuyên vào da và gây hại cho da). Công việc thì chủ yếu trong phòng rồi, thời gian đi xe từ nhà đến công sở cũng mất chừng ... 5 phút và được ngụy trang kĩ càng bằng khẩu trang, mũ xe máy chụp đầu và có kính.
- Thứ hai là mình chưa tìm được loại KCN nào thực sự ưng ý. Đã thử Neutrogena, Sunplay rồi Skinfood và vài sample của Innisfree nhưng tất cả hoặc đều kích ứng làm da mình khô ráp hoặc có vấn đề khi bôi.
- Thứ ba thì theo mình, nếu không thường xuyên phải làm việc dưới trời nắng thì cũng không nên bôi trát thêm nhiều hóa chất làm gì. Con người sinh ra từ tự nhiên và vì thế cuộc sống càng gần với thiên nhiên càng tốt, cũng không đến nỗi suốt ngày phải ru rú trong tối, sợ ánh nắng; động tí là ô mũ. Theo mình chỉ có tắm nắng nhiều hay thường xuyên phải làm việc ngoài nắng thì mới sợ chứ một ngày vài phút ra ngoài nắng thì cũng không sao.
Vì thế cho nên KCN chưa bao giờ là một sản phẩm must have trong quá trình dưỡng da của mình, có thể như thế thì bị các chuyên da bảo là phản khoa học, là sai lầm vv... vv nhưng kệ, mình vẫn cứ lười bôi KCN.
Thế rồi đến khi mình quyết định bôi Tretinoin để trị mụn thì khác, lúc này dùng KCN - kể cả đang mùa đông cũng là điều bắt buộc. Và KCN phải tốt nữa, với làn da đang bong tróc và các lớp da non hình thành thì bôi các mỹ phẩm lên trên phải thực sự lành tính, an toàn và dịu nhẹ. Trong toa kèm theo của thuốc bôi Tretinoin cũng có yêu cầu phải tránh các loại mỹ phẩm có chứa cồn, hương liệu và có tính bào mòn da, chính vì thế mình đã dừng tất cả các loại serum, kem dưỡng đang sử dụng trong lúc trị liệu bằng Tretinoin và chỉ dám bôi duy nhất KCN (hôm nào thấy da khô quá thì thêm tí dầu dưỡng).
Và sau khi nghiên cứu chán chê, đọc vài blog và đặc biệt nghiên cứu bài viết về KCN ở Blog bạn Trangmiu thì mình đã tìm được KCN Key Solar đáp ứng các yêu cầu:
- Thành phần lành tính, không chứa cồn, không chứa hương liệu
- Có độ dưỡng ẩm
- Có độ che phủ nhẹ
Key Solar được sản xuất bởi hãng Keys-soap, nếu so với Clarins, Avene hay Neutrogena thì sản phẩm KCN của Keys không nổi tiếng bằng, tuy nhiên thì KCN này cũng nhận được nhiều bình chọn cho sản phẩm KCN an toàn ở các web nước ngoài và hay được các shop bán đồ organic nhập về.
Sau đây sẽ là phần đánh giá chi tiết của mình sau khoảng 1 tháng sử dụng sản phẩm:
1. Bao bì: Chai KCN trông khá to, không có hộp giấy chỉ có nilon dán bên ngoài; khối lượng sản phẩm là 100g. Chai có đầu phun nên thuận tiện trong việc lấy sản phẩm, tuy nhiên nếu ấn hơi mạnh tay thì có thể bị ra nhiều kem hơn mức cần thiết.
Trên bao bì ghi đầy đủ các thông tin về nhà sản xuất, số lô sản phẩm đến thành phần, cách sử dụng, các ưu điểm ...






2. Chất kem: kem đặc - phải nói là khá đặc, màu trắng tinh. Điều này không có gì là ngạc nhiên vì thành phần em này chứa 20,5% là kẽm oxit nên màu đặc trưng là màu trắng cũng phải.
Chất kem tuy đặc nhưng mềm, ẩm và dễ tán, không hề bị khó tán như nhiều bạn sợ. Mình chấm kem lên 5 điểm trên mặt và xoa nhẹ nhàng khoảng 30s đến 1 phút thì kem tan hoàn toàn trên da.
Chất kem khá đặc - nếu không muốn nói là rất đặc
3. Màu sắc: khi kem tan trên da thì mới đầu (khoảng 1 phút đầu sau khi thoa) nhìn da có vẻ hơi trắng hơn nửa tông, nhưng sau đó thì hoàn toàn tiệp vào da và không có màu gì cả. Mình cũng hơi bất ngờ vì không hiểu sao với thành phần chủ yếu là Kẽm oxit mà kem này lại không hề bị vệt trắng.
Với lượng kem ở hình trên thì khi tản ra các điểm sẽ được như thế này
Sau khi xoa nhẹ lượng kem bên trên ra tay khoảng 5 giây thì đã không còn màu gì trên da nữa 
Da tay sau khi tán kem khoảng 30 giây, có thể thấy là không hề bị trắng hay dày lộ rõ vết thoa kem. Cảm giác như kem tiệp và ngấm luôn vào da rồi 
4. Lớp Finish: như bao bì sản phẩm đã nêu thì khi thoa sản phẩm xong da nhìn có mọng hơn một chút, có độ che phủ từ rất nhẹ đến nhẹ. Có thể làm lớp lót sau đó tán thêm kem nền hoặc phấn đều được. Tuy nhiên nếu tán phấn thì phải chờ khoảng 5 phút khi kem không còn bị dính nữa thì mới dặm, nếu không thì phấn bám không đều. Với kem nền cũng nên làm như vậy.
5. Mùi thơm: kem này không có chứa hương liệu tổng hợp tuy nhiên do có chứa nhiều loại dầu dưỡng nên mình ngửi thấy mùi kem y như mùi hướng dương chiên dừa vậy, không khác tẹo nào. Một lúc sau thì kem không còn mùi gì nữa.
6. Độ dưỡng: từ ngay cái tên gọi đã thấy đây là một loại KCN với tác dụng dưỡng ẩm, quả đúng không sai. Trong thành phần có đến gần chục loại Oil và extract bảo sao em ấy không có tác dụng dưỡng da. Mình thấy nếu mùa hè và thu khi mà trời không quá khô hanh thì chỉ cần bôi mỗi KCN này có thể thay cho cả bước dưỡng ẩm được. Bằng chứng là da mình đợt trị liệu bằng Tretinoin khô điên đảo, da tróc như da rắn vậy mà chỉ cần bôi tí xíu jojoba Oil xong bụp em này lên mà da mềm mượt hẳn, trông cũng đỡ kinh dị.
Còn bạn nào da dầu thì nên cân nhắc trong mùa hè, có thể em ấy sẽ làm da bị dầu hơn. Nếu da dầu thì chỉ nên dùng em này mùa thu đông mà thôi, có thể dùng làm base trước make up cho tiện và an toàn.
7. Tác dụng: do cũng chưa dùng lâu và từ khi dùng em này cũng chưa đi ra trời nắng quá 30 phút bao giờ nên mình chịu không đánh giá được là em ấy chống nắng có tốt không. Nhưng thôi cứ tin vào tiếng tăm và các bình chọn, giải thưởng mà em ấy đã nhận.
8. Giá tiền: Giá trên web em này là 25$, có thể xếp vào hàng bình dân được, nhưng về Việt Nam thì giá hơi cao, mình mua em này nhà meoheo là 750K. Tuy nhiên với khối lượng là 100g thì em ấy giá như vậy cũng quá dễ chịu, khi mà mang so với KCN Chanel cả triệu bạc được có 30ml, còn không thì đơn giản như Marie Veronique cũng 1tr2 với 60g sản phẩm.
Nói chung theo mình thì KCN là thứ dùng nhiều vì nếu bôi ít sẽ không hiệu quả, thế nên cũng phải cân nhắc tới giá tiền chứ không thì có ngày sạt nghiệp.
9. Thành phần: Nhìn list thành phần của em này thì chỉ có mê, từ trang ewg đến cosdna đều đánh giá em này ở mức an toàn tuyệt đối cơ mà.
 Ngoài thành phần chính là Kẽm oxit dùng để làm chất chống nắng với nồng độ là 20,5% thì các chất còn lại đều là các dạng Oil và extract dường da. Bảo sao khi bôi em ấy như kiểu bôi kem dưỡng ẩm vậy
10. Độ bám: đáng buồn là em này không chống nước và mồ hôi, thế nên nếu có dùng thì chỉ nên dùng hàng ngày trong diều kiện bình thường, chứ đi bơi hay đi biển thì em ấy trôi tuột đi ngay.
Kết luận: Tóm lại mình đánh giá em này ưu điểm ở thành phần lành tính, giá cả phải chăng, thương hiệu cũng uy tín. Có độ che phủ nhẹ, có độ dưỡng. Hợp với các bạn dùng KCN nhưng không thường xuyên phải làm việc trong môi trường nóng, bụi. Hợp với da thường hoặc da khô, da dầu có thể sử dụng nhưng chỉ nên dùng vào mùa đông. Có thể dùng làm lớp base khi trang điểm.
Nhược điểm là chỉ số chống nắng không cao, dễ trôi khi gặp nước nên không dùng được khi đi bơi; nếu bôi nhiều thì hơi nhờn, dính phải tầm nửa tiếng sau mới hết.
Hiện tại mình không còn trị liệu bằng Tretinoin nữa (vì sao thì mình sẽ có một bài viết để phân tích kỹ), hơn nữa từ sau Tết mình chuyển toàn bộ Skincare và Make up sang dùng của Menard thế nên hiện tại mình đang không dùng đến em này.
 

34 nhận xét

Cái này chứa 20.5% Zinc Oxide thật thì khả năng chống nắng tốt lắm đó chị ^^

Em dùng KCN missha, đi tập quân sự cả tháng 6 mà ko đen đi tí nào, có khi còn trắng ra :)) bôi lên mặt cũng trắng mịn đẹp nữa chị (đẹp hơn bôi kem nền).Kiềm dầu thì ko rõ nhưng thấy mọi người nói là ổn. Em thấy cũng nhiều người khen cái này, mà đang có khuyến mãi nữa nên giá còn có 50% từ 20kwon còn 10kwon về vn độ 250-300k

Uh tại chị đọc ở đâu đó thấy bảo nếu chống nắng vật lý bằng kẽm oxit hoặc titanium oxit thì thành phần tổng cộng của các chất chống nắng phải từ 18-20% trở lên mới có tác dụng. Mà nhược điểm khi cho nhiều các chất đó là KCN sẽ bị màu trắng.

Nhưng được cái chị thấy cái Key này họ làm thế nào mà bôi xong không bị tí màu nào đâu, kem nó tiệp hết vào da ý. Nhưng đúng là hơi nhờn thật.

Vậy hả em, nếu thế thì ổn quá rồi nhỉ x-)

Chị thì chưa dùng KCN của Missha nhưng đã dùng mấy loại BB của nó, tựu chung là chị không hợp đồ của hãng đấy, toàn bị kích ứng thôi. Ngày xưa chị mê đồ Missha lắm đấy, nhưng lâu rồi không mua thêm gì của hãng đấy, vì mua về toàn không dùng được.

Em cũng ko ưa Missha, TFS, tony moly với skinfood đâu ạ nhưng nhiều món của chúng nó dùng ổn phết :) cứ tham khảo nhiều review trước khi mua là ổn thôi ạ :D

Bạn Shion bạn dùng kcn Missha loại nào thế, kcn của nó mình thấy nhiều người khen thật luôn, mà nó có màu hồng màu trắng đủ loại milk, lotion ko biết chọn thế nào luôn ấy

Loại trước mình dùng là waterproof sun milk, bám dai lắm. Mình đọc review thì loại soft finish cũng giống vậy nhưng ko matte như wp. Nên đợt này định mua soft finish cho đỡ hại da vì cái kia sợ khó tẩy, với cả mình cũng ít khi ra mồ hôi. Còn 1 loại nữa chắc mới ra trên web missha ít người review :)
Dùng sun milk chai to cho tiết kiệm bạn ạ :))

Cái này dưỡng ẩm tốt thì đúng loại em đang cần rùi chị ạ. Như của Missha hay Shiseido chai xanh dạng lỏng, được khen thấm nhanh, hợp với da dầu mà em dùng mùa hè không thể chịu được, nó khô mà rít rít, cảm giác mặt cứ bẩn bẩn chứ chẳng chống được gì hết. Da em là da hỗn hợp, mùa hè mũi dầu còn 2 má bình thường chẳng khô tí nào kể cả không dưỡng gì. Cảm giác khó chịu kinh khủng, em thấy makeup lót nền phủ đầy đủ còn dễ chịu hơn :((

Nó không gây white-cast vì chứa ZnO loại nano, người ta nghiền nhỏ ZnO ra rồi đó chị, nhưng đồng nghĩa với việc là nó không bảo vệ da khỏi tia UVA tốt đâu ạ, nhưng UVB thì rất tốt. Nano ZnO tương đương với TiO2 thôi. Nhưng chị ra ngoài có 5 phút thì chắc không cần kcn rồi :>)

UH chắc vậy, nó cũng ghi là Nano ZnO ở bao bì sản phẩm mà, nhưng hình như đã được điều chỉnh cái gì đó để tuy là phân tử kích thước nano nhưng không gây ảnh hưởng gì cho người sử dụng.

Chị ít khi phải ra ngoài nắng nên cũng ko cần thiết KCN lắm, mà cá nhân chị cũng lười dùng thể loại dưỡng da này lắm.

May quá chị trước cũng suýt mua chai Shiseido màu xanh em bảo đó.

Thế em phải dùng KCN dạng Gel thì có khi hợp, Gel bôi xong nó khô queo ngấm sạch vào da chả có cảm giác gì.

Em thử loại Gel cảu Innisfree chị thấy nhiều người khen. Không thì đầu tư chai chống nắng của Chanel, chị thấy nhiều người khen lắm.

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Rất xin lỗi em, không hiểu chị ấn nhầm thế nào mà xóa mất comment của em.


Nước hoa hồng chị cũng hưa dùng nhiều, nhưng đã thử vài loại. Chị đã mua chai toner cho da dầu mụn của Pangea Organic đc quảng cáo là cực lành tính. Tuy nhiên do chị ko hợp kem dưỡng của hãng đáy nên thanh lý cả bộ.
Nhưng công nhận là chai nước hoa hồng đây dưỡng ẩm cực thích, da mềm lắm ý, mùi thảo dược cũng thích.
Hiện nay chị đang dùng toner Khoáng Beauness S trị mụn của Menard, thấy nhiều người khen lắm. Chị cũng mới dùng đc chục ngày, nhưng thấy đẩy nhân mụn tốt ghê, chị có cái mụn ẩn sưng cả năm nay ko đẩy đc nhân lên, dùng cả Tretinoin cũng ko đẩy đc, vậy mà tối qua cái nhân mụn ấy bật lên rồi, thề với em là nhân mụn khô queo mà to bằng hai dầu tăm.
Chị dùng khoảng 2-3 tháng nữa mà có hiệu quả thực sự sẽ review cho chị em tham khảo. Phải cái giá hơi đắt em ạ.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Chị ơi ngày trước e có đọc ở tạp chí nào đó e cũng ko nhớ nữa, có bác sĩ da liễu nói là thành phần mỹ phẩm có chứa trên 10% Kẽm Oxit thì sẽ làm da dễ sinh mụn hơn đấy chị ạ. Ngày trước e cũng định mua KCN này nhưng đọc thành phần có 20,5% Kẽm Oxit là e bỏ luôn ý định.

Ôi vậy hả em. Chị thì chưa biết thông tin ấy nhưng đúng là KCn này chị thấy hơi dày, cũng có khi thế nên chị bôi Tretinoin theo đúng toa, đc 5 tuần mà lẽ ra với các phản ứn nguyên phát như ở da chị thì phải đến giai đoạn mụn thuyên giảm rồi. Mà đây chả những mụn ko giảm còn nhireuf hơn em ạ.

Có khi đến lúc phải xem lại tác dụng và độ an toàn của kẽm oxit

Dạ em chờ tin chị hihi em nói thật từ hồi biết blog em hay vào đọc review của chị để biết thêm cái gì tốt cái gì ko tốt để nhắm mà mua về xài cho đỡ cả khoản mua cả đống mà ko xài bao nhiêu :) em cảm ơn chị nhiều lắm. Tiếc là em ở SG chứ không em cũng chạy qua nhà chị hỏi này nọ quá :p

:) cám ơn em đã yêu thích Blog của chị.

Cần gì thì cứ comment chị,có gì biết chị sẽ chía sẻ nhiệt tình, cuối cùng để chị em chúng ta lúc nào cũng đẹp (f) (f) (f)

Chị ơi e đọc phía trên có thấy chị nhắc đến sản phẩm nào đó của Menard đẩy mụn tốt lắm, cái đó là sản phẩm nào thế ạ, là kem hay toner đẩy mụn ạ?
À chị ơi chị dùng Tretinoin đừng lạm dụng quá nhé, cái đó nhiều tác dụng phụ lắm chị ạ. Trong lúc dùng cái đấy thì ko được mang bầu vì nó sẽ làm đứa con sinh ra bị quái thai và còn nhiều tác dụng phụ khác như hại gan,đau khớp nữa. E đọc được thông tin này trên báo Yahoo, e gửi link báo đấy cho chị nhé: http://vn.nang.yahoo.com/ch%E1%BA%BFt-v%C3%AC-thu%E1%BB%91c-tr%E1%BB%8B-m%E1%BB%A5n-210600461.html

bây giờ họ nghiền nhỏ Zinc Oxide ra thì nó mịn, đỡ trắng cũng tốt thật c ạ, nhưng e thà bôi dày dày trắng trắng tí để nó bảo vệ da tốt còn hơn ý T.T cũng tại e đi học mà trời hè thì phải đụng mặt với nắng nhiều T.T Với lại không biết độ an toàn thế nào với da khi Zinc Oxide với Titanium Dioxide bị nghiền nhỏ như thế T.T

Chị cũng thấy có nói là nano kẽm oxit không tốt cho sức khỏe nhưng thấy trên bao bì của Key Solar ghi có nano ZnO nhưng dạng gì đó mà không gây hại, chị cũng ko nhớ lắm.

KCN nói chung chị bôi xong đều thấy khó chịu, bôi lớp kem nền mỏng dính còn ko muốn nữa là mình trát lớp dày bịch lên. Mùa hè chỉ thích để mặt không có gì thôi ý ;(

Sản phẩm đẩy mụn là toner khoáng Beauness em ạ, thực ra bộ trị mụn còn có mấy thứ nhưng hãng giờ không sản xuất sữa dưỡng nữa, mà chỉ có xà phòng rửa mặt, toner (khoáng) , mặt nạ giấy tẩm sẵn khoáng, spot chấm mụn (nhưng cũng hết rồi chị ko mua đc).

Tretinoin chị dùng đc đúng 5 tuần bôi xong chị thấy không hiệu quả mà làm cho da mặt trầm trọng thêm, chị bỏ rồi.

nhưng để mặt k thì hại T.T mùa hè e đang định mua 2 thằng KCN, 1 thằng KCN hóa học nhẹ mặt không bóng nhờn như kiểu thằng L'oreal UV Perfect Matte hoặc Innisfree No Sebum Milk *thằng này có VitE giúp khả năng chống nắng tăng cao hơn*, 1 thằng KCN vật lý có 1 chút độ che phủ để dùng xong bụp ít phấn là xong :v

Chị thấy thằng innisfree có nhiều người khen, hôm trước chị suýt đi mua nhưng mấy shop hết hàng, có một shop có thì cái hộp bị mở nắp từ hồi nào rồi nên không mua nữa. Thế rồi lại chuyển ý mua kem ngày Menard nên thôi.

Ah chị định mấy hôm nữa nắng nóng tậu thử cái tuýp kem chống nắng Menard, thấy bảo khô ráo và không nhờn dính gì, làm lót trang điểm cũng tốt. Giá hơn 800K hay sao ý.

hic thế thì đắt quá chị nhỉ T.T thế thì chị mua kem chống nắng của La Roche Posay SPF60 Fluid Extreme còn hơn chị ạ :3
Hôm trước em có test thử cái The Face SHop Long Lasting Sun Cream gì đó của nó, cái tuýp vàng cam nâu nâu ý, thấy mềm ẩm, không dày và nhớp nháp, có độ che phủ kha khá mà lại bám lâu nữa :3 Dùng chắc sẽ rất tiên :3 Nhưng chống nắng cũng chủ yếu là vật lý nên hè chắc lại chưa đủ mỏng nhẹ, có lẽ em sẽ mua cái L'oreal cho tiện, mua được luôn chứ không phải đợi hàng order :3

Uh đúng là chắc phải đại gia lắm mới có tiền mua mấy hũ kem đắt hơn vàng đó, mà chị chả hiểu nó có tác dụng ghê gớm gì nữa @-) @-) @-)

Chị chưa thử KCN nào của TFS, tại từ hồi bị mụn nổi nhiều sau khi dùng BB tím của TSS nên từ đó chị ko có thiện cảm nào với hãng đấy nữa.

Mua thêm đúng cây chì kẻ mày thôi em ạ.

Loreal trong shieue thị bán hả em, hay em thử KCN của Chanel đi, chị thấy nhiều người khen khô thoáng lắm nhưng thấy đắt quá, chỗ chị Duyên bán 700K . Tính ra rẻ hơn nhiều chỗ khác nhưng vẫn đắt cho 1 tuýp KCN có 30ml.

KCN dùng nhanh hết nên em sợ không dám mua mấy cái đắt đó T.T ma cũng sợ dùng k hợp thì phí T.T cái L'oreal mua trong siêu thị thì tiện chị ạ, ma nó không dính nhớp nháp và bóng nhờn nên hợp mùa hè

UH đúng thật, KCN mà đắt quá thì dùng cũng xót em ạ, cứu chọn loại nào vừa vừ tiên mà OK dùng cho đỡ :)

Bạn Angela ơi, kem chống nắng của L'oreal thì loại nào tốt , có hợp vs da dầu không hả bạn, hồi trước t dùng KCn của skinfood mà rít không chịu nổi, còn cảm giác bẩn bẩn nữa ;-( , sắp đến mùa hè mà vẫn chưa chọn được KCN

Lần trước thấy bạn bảo dùng kem chống nắng New bị khô mà sao nhiều người thì kêu bóng mặt nhỉ, đọc review mà chóng hết cả mặt. Hè sắp đến rồi mình đang muốn tìm KCN mà ko chưa biết mua của hãng nào, không đắt quá, mình tính dùng KCN ngày thôi chứ nóng lên mà trát vài lớp nữa chắc ko chịu nổi. Cũng thấy bạn nói đến kiwi của SF nhưng sau bị khô, mà mình cũng ko thích trắng phớ như thế, mùa hè toàn áo cộc tay nhìn cái mặt khác hẳn là mất tự tin lắm. KCN Neu lúc bạn dùng là mùa đông à ?

Chị ơi, thế kem Marie Varonique da hỗn hợp thiên dầu có dùng hợp ko Chị?
Dạo này Em thấy quảng cáo nhiều về sản phẩn Centaphil daily Facial Cream spf15 nhiều ghê! Ko biết dung có dc ko Chị nhỉ?
Mong tin Chi, Em cám ơn Chị trước ạ!

KCN Neu mình dùng mùa hè năm ngoái, tháng 8 mà da bị kích ứng nên khô đét. Chắc do tớ bị dị ứng nên thế chứ da bình thường dùng chắc ko sao đâu. =))

Marue Veronique thấy có nhiều comment nói là kiềm dầu tốt, thực ra nó là dạng lai giữa KCN, kem dưỡng ẩm và kem trang điểm, dạng tinted Mois đó em.
Chị cũng bao lần thích em ấy nhưng vẫn ái ngại vì giá chát mà mua về dùng nhỡ không hợp thì phí tiền chét.

Còn kem dưỡng ẩm SPF15 của Cetaphil chị có xem qua nhưng chắc ít người dùng. Nếu dùng những sản phẩm có chỉ số chồng nắng nhẹ như vậy chỉ phù hợp với người làm trong phòng kín, ít tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Còn nếu em phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì nên dùng một loại KCN chuyên dùng sẽ tốt cho da hơn em ạ.

Chị cũng đang điên đầu vì KCN đây, loại nào cũng thấy không hợp. Loại nhiều người khen thì mình dị ứng, dùng Avene bs da liễu của chị kê cho dùng nhưng không thể bôi được, nó dính bết và bóng nhãy mặt.

Hiện giờ chị gần như ko bôi KCN, toàn oánh phấn Joppa dày dày tí coi như lớp chống nắng vật lý (vì thành phần có Titanoxit và kẽm oxit mà).

Gần hết hè rồi mà tuýp Avene còn đầy hụ, tuýp 100g lận (p) (p) (p)

chi oi kem chong nang nay o Viet Nam thi mua nhu the nao ah


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy