Kem dưỡng trắng da có màu Hinijini và Câu chuyện Milky Dress



Kem dưỡng trắng da có màu Hinijini và câu chuyện của Milky Dress
 Cũng chính trong quá trình mày mò, tìm kiếm một sản phẩm kem dưỡng da nhưng có màu sắc, có độ che phủ để thay thế cho lớp BB cream hay kem nền mà da mình không thể nào “chịu đựng” được và luôn phản ứng bằng cách tặng mình những em mụn yêu quý thì mình phát hiện ra một số sản phẩm khá là hay ho.
Dạo lại quá trình tìm kiếm của mình, đi từ kem dưỡng ẩm có màu Vitazing của Origins - em này thì che phủ khá tốt, làm da Glow bóng khỏe nhưng bị dính nhớp và màu thì cam quá làm tối mặt. Đến em kem dưỡng ẩm có màu của 100% Pure thì thành phần vô cùng lành tính nhưng độ che phủ quá thấp - gần như bôi kem dưỡng và thêm nữa là mình hơi kích ứng nhẹ với em ấy. Rồi đến phấn nụ Huế, màu sắc trắng sáng, đánh dày thì cũng che phủ hơi hơi nhưng phải cái tội là phấn đánh xong bay nhanh còn hơn cả chớp mắt, chưa đánh xong đã bay xong thì make up kiểu gì. Chả nhẽ lúc nào cũng kè kè gương - phấn để 5ph thoa lại 1 lần ???!!!
Vậy là công cuộc vẫn lắm gian nan...
Rồi đến một ngày đi Hội trợ, gặp một quầy giới thiệu sản phẩm của hãng mỹ phẩm Chamos Acaci - Hàn Quốc, một hãng mà tên tuổi chưa mấy người biết tới ở Việt Nam nhưng cái câu Slogan của hãng đã tự nhận mình là một “Luxury Brand” với thời gian phát triển từ tận những năm ... 1992 ???!!!??? tính ra đến giờ đã được ... 21 năm cơ đấy. Thôi không mạn bàn nhiều đến cái hãng này, mà mình muốn nói ở đây là một sản phẩm trong quầy giới thiệu đó đã làm mình để ý, đó chính là một loại kem dưỡng trắng da khi bôi lên da có hiệu quả ngay tức thì, tức là nó có màu rất trắng, trắng như vôi vậy nên ngoài cái công dụng dưỡng da nó còn có thể dùng để trang điểm. Mình được chị nhân viên giới thiệu sản phẩm bôi thử ra tay, thấy đúng là trắng thật và lớp kem cũng khá mịn trên da, một lúc sau kem khô đi thì cũng nhẹ nhàng không bết dính. Tên đầy đủ của loại kem đó là The Bright HINIJINI Dressing Soft MILKY CREAM Whitening Effect, úi giời ơi cái tên đã nói rõ từ thể loại đến công dụng rồi nhé.
Nó là một dạng Milky Cream, có chức năng làm trắng và hiệu ứng trắng tức thời khi bôi lên da. Hướng dẫn sử dụng thì là dùng sau bước toner hoặc Loition, bôi lên mặt cho trắng da xong là bôi thêm BB cream hay kem chống nắng hay phấn phủ đều được.
Trong toa hướng dẫn sử dụng còn khuyến cáo nếu bị trắng quá thì có thể rửa nhẹ lớp kem với nước ấm không dùng sữa rửa hay dầu tảy trang.
Phù ... nói đến đây thì các bạn đã liên tưởng đến một sản phẩm nữa rồi đúng không, vâng chính xác đó là Milky Dress đã làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu mỹ phẩm Hàn tại Việt Nam vào dịp hè vừa rồi. Không ngẫu nhiên mà mình đem 2 sản phẩm này vào cùng một bài để đánh giá và so sánh, vì thực ra về thành phần, công dụng và cách dùng thì chúng giống nhau đến hơn 90% rồi. Thế nên mình muốn đưa vào bài hôm nay mặc dù đến thời điểm này thì Milky Dress đã không còn là cơn sốt nữa và Hinijini thì cũng chả mấy ai biết đến và dùng.
Nói qua một chút về Milky Dress. Là một sản phẩm kem (hay gọi là Pact nhỉ) với chức năng làm trắng, rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á khác như Việt Nam, Thái Lan, Singapore ... sản phẩm được sản xuất và giới thiệu trên trang web của hãng là milkydress.com (nhưng toàn tiếng Hàn thôi ạ) và đã được Bộ Y tế Hàn Quốc cấp giấy chứng nhận an toàn (đấy là web của họ quảng cáo thế nhé chứ tớ cũng chưa đọc cái giấy chứng nhận đó bao giờ) với một số sản phẩm chăm sóc da từ SRM, toner đến kem dưỡng làm trắng, nhưng ở Việt Nam thì Milky Dress phổ biến nhất là một số sản phẩm sau:
1. The White Milky Pact (cái này nhiều shop bán nhất và cũng nhiều người dùng nhất): là dạng kem dùng làm sáng da với công dụng làm trắng tức thời, dưỡng da. Năm 2013 thì The White có thêm một phiên bản mới là Premium được quảng cáo là vẫn giữ nguyên các ưu điểm của The White cũ và có bổ sung thêm một số tính năng mới.
 Hộp The White Milky Pact 200g to đùng dùng không biết đến bao giờ
Theo hướng dẫn sử dụng thì The White Milky pact có 3 cách dùng:
+ Dùng như dạng mặt nạ đắp lên da (pact) sau đó masage rồi để khoảng 5-10ph xong rửa nhẹ với nước ấm và không dùng các sản phẩm tảy rửa. Thực ra cách này nghe có vẻ “kỳ diệu” nhưng theo mình đó chỉ là đòn tâm lý, kiểu như “tôi đã rửa hết lớp kem đi rồi và da của tôi trắng sáng”. Xin lỗi chứ cái kiểu rửa nửa vời như vậy, lại bôi đắp cả đống kem dày lên mặt thì sao kem sạch hết được mà chả trắng sáng.
+ Cách thứ 2 là trộn với BB cream để vừa tạo màu, vừa dưỡng da.
+ Cách thứ 3 là trộn với kem dưỡng để tăng thêm tác dụng tạo màu khi bôi lên da.
2. Loại thứ 2 có bán ở Việt Nam là Virgin dạng gel, có chức năng làm mềm và làm sáng các vùng da dày hơn như khuỷu tay, đầu gối ... Cái này mình chưa dùng và có vẻ cũng ít người dùng.
Mình đã mua và dùng sản phẩm The White pact, thế nên hôm nay mình bàn kỹ và so sánh sản phẩm này với Milky Cream HINIJINI.
Khi dùng sản phẩm Milky Dress The White mình thường bôi một lớp mỏng lên da sau khi đã thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm, chỉ một lớp mỏng thôi và để kem khô với mục đích thay cho lớp kem trang điểm, nếu phải đi nắng thì mình thoa kem chống nắng trước khi thoa The White.
Theo mình hiểu đơn giản và ngắn gọn thế này: hãy coi nó là một loại kem dưỡng ẩm có màu trắng và bôi lên da nó làm da bạn sáng hơn tức thì chỉ đơn giản thế thôi. Chứ mình chả trông đợi hay tin tưởng tí nào vào cái tính năng làm trắng thực sự của nó, tối tảy trang rửa sạch lớp kem đi thì đâu lại vẫn vào đó. Vì vậy nên có thể dùng nó với mục đích trang điểm Body hay mặt với một số ưu điểm:
- Chất kem rất lỏng và mềm như kem dưỡng ẩm thông thường nên thoa lên da rất dễ dàng, mềm và đều màu. 
Theo tứ tự kem: Milky Dress   ----- Hinijini
- Có màu trắng hồng, thoa lên làm da sáng hẳn lên, tuy nhiên kiểu sáng rất tự nhiên và hồng hào không bị bệch hay bợt.
Swatch bôi Milky Dress, các bạn có thể thấy là kem không bị quá trắng và dày dù bôi một lượng kem khá nhiều trên diện tích da nhỏ
- Kem có độ dưỡng nhất định, thoa lên da mềm và được cấp nước (dĩ nhiên rồi trong thành phần em ấy có nhiều chất thường thấy trong kem dưỡng ẩm mà), thoa xong trông da cũng có chút óng khỏe chứ không khô bệt như kem chống nắng vật lý thông thường.
 Saukhi mình dùng tay thoa kem lên da thì không hề bị bết dính kem vào tay như khi thoa kem nền hay BB cream khác, có thể thấy chất kem rất mềm và ngấm nhanh, hạt tạo màu rất nhỏ
- Lớp Finish: Thoa lên da xong khoảng 3-5ph là kem khô và gần như không cảm thấy sự hiện diện của một lớp kem trên mặt, rất nhẹ nhàng và khô thoáng. Không cảm thấy bóng dầu và khi da đổ dầu thì cũng vẫn rất dễ chịu. Nhìn mặt tự nhiên cực kỳ và sáng hồng thôi (dạo này ai cũng bảo sao da mình sáng và đẹp thế mà không phải bôi phấn hehe ...)
Ảnh chụp mặt mình trang điểm các bước: Bôi serum + kem dưỡng ẩm; bôi Milky Dress một lớp mỏng ; Kẻ mắt bằng chì Clarins màu tím (do mặt mình bị di chứng của đợt mụn bọc lên có khá nhiều vết thâm, và dĩ nhiên là Milky Dress thì không che được vết thâm nào)
- Độ bám màu cũng khá tốt, như cách mình sử dụng thì không cần phủ thêm phấn cũng không cần dặm lại phấn thì đảm bảo là mặt vẫn sáng sủa trong vòng 5h liên tục. Nếu thoa lớp hơi dày một chút thì nên rửa qua với nước ấm để trông thật hơn và lớp kem cũng khá bền màu nếu rửa mà không dùng nước tảy trang hay SRM.
- Tác dụng với da: nếu mùa đông này thì cần dưỡng ẩm cho da thật tốt trước khi bôi, nếu không kem khô đi sẽ lộ từng vệt da bong tróc và dễ bị chỗ trắng chỗ đen, không đều màu.
Còn về tác dụng dưỡng da hay gì gì thì mình mới dùng chưa thấy gì cả, mình chỉ thấy là sau 10 ngày dùng sản phẩm thì da mình không bị kích ứng thôi. Còn ra sao nữa thì sau mình sẽ cập nhật.
- Giá tiền: thời điểm em này sốt xình xịch thì bị đội giá khá cao, tầm 800K một tuýp 100g, nhưng giờ thì rẻ nhiều rồi. Tuýp 100g tầm 550-650K còn tuýp 200g thì tầm 850K-900K tùy từng shop. Mà giờ do cũng ít người dùng nên không nhiều shop nhập về, mình thấy ở Hanhstore.com vẫn bán.
- Thành phần: do bao bì đa số là tiếng Hàn nên mình không đọc được thành phần của em ấy trên vỏ hộp, nhưng tìm trên mạng cũng ra một kết qủa thế này:
Purified water, Butylene glycol(1), Sodume hyaluronate, Glycerin(0), Aloe bar badensis leaf juice(0), Arctostaphylos uva ursi leaf extract(0), wheat germ oil(0), Sodium polyacrylate(0), Arbutin(0), Camellia oil(0), Mulberry root extract, Broussonetia kazinoki root extract, Ginkgo biloba panthenol, Allantoin(0), B-glucan(0), Centella Asiatica(0), Hydrolyzed pea protein(1), Olive oil, Squalene(0), Phytosterol(0), Human Oligopeptide(0), Ceramide Sheabutter, Adenosine(0), Titanium dioxide(1), Dimethicone(1), Disodium EDTA(0), Tocopheryl acetate(3), Cyclohexasiloxane(2), Dipotassium glycyrrhizate(1)
Các số nằm trong dấu (---) này là cấp độ nguy hại trên thang 10 do mình check ở web ewg.org nhé, như trên có thể thấy tổng quan lại ngoài Fragrance (chất tạo mùi tổng hợp) ra là có cấp độ khá cao thì các chất còn lại đều nằm ở mức rất an toàn (cấp 0, 1, 2) và còn lại là một loạt các thành phần chiết xuất (Extract) và Oil. Nghe chừng thành phần có vẻ khá lành tính đây.
Các chất mình bôi màu hồng là trùng với thành phần của em HINIJINI milky Cream. Thảo nào mình dùng hai thứ cứ thấy na ná nhau (dĩ nhiên có cái khác, mình sẽ phân tích kỹ ở phần sau).
Tóm lại với Milky Dress The White: mình đánh giá em ấy tốt ở khả năng tạo màu, làm da sáng tức thì và trông tự nhiên. Khi bôi xong cảm giác khô thoáng, nhẹ mặt và không thấy có kích ứng. Cách sử dụng đa dạng, có thể tự chọn cho mình một cách dùng phù hợp nhất.
Nhược điểm: tuy kem lỏng và mềm ẩm nhưng độ dưỡng chưa cao, nếu da khô thì dễ gây lộ vết bong tróc, không đều màu. Phù hợp trang điểm mặt nhẹ nhàng cho các bạn thích da sáng trắng, hợp với da dầu hoặc hỗn hợp dầu, da khô không dùng được hoặc có dùng phải dưỡng ẩm kỹ. Thêm nữa là độ che phủ rất thấp, nếu da mụn thì gần như chả che phủ được gì đâu. Hãng sản xuất còn khá xa lạ và thương hiệu chưa có tiếng tăm, chưa tạo được niềm tin cho người sử dụng, chỉ phổ biến trong một nhóm đối tượng nhỏ.
Sản phẩm tiếp theo mình sẽ review chi tiết đó chính là em HINIJINI đã nhắc đến ở đầu bài viết và so sánh với Milky Dress:



 - Chất kem của Hinijini thì đặc hơn Milky Dress, do kem đặc hơn nên nếu bôi cùng một lượng thì bị trắng hơn Milky Dress rất nhiều.
 - Độ dưỡng ẩm và mềm da không bằng Milky Dress, bôi xong mặt trông lỳ hơn và không bóng khỏe như dùng Milky Dress.
- Màu sắc trắng bệch hơn và không có sắc hồng như Milky Dress nên bôi lên da trông không tự nhiên.
 Bên phải là phần bôi HINIJINI mặc dù với lượng kem ít hơn nhưng HINIJINI che phủ dày hơn và màu trắng hơn Milky Dress rất nhiều, do chất kem của HINIJINI khô và đặc hơn Milky Dress (Ảnh chụp tối có đèn Flash nên màu bị lóa và trắng hơn ở ngoài thực khoảng 30%)
- Mùi thơm nhẹ nhàng hơn mùi của Milky nên dễ chịu.
- Giá tiền: tuýp 50g là 470K còn tuýp 100g là 1tr2, tuy nhiên mình xem giá trên web Hàn Quốc thì cả hai loại giá tương đương nhau, chắc do HINIJINI được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam nên giá thành bị đội lên gấp đôi so với giá web.
- Thành phần: Cũng same same với Milky Dress nhưng thành phần có thêm một số chất mà mình không check được mức độ nguy hại trên ewg.org
 Nếu xét ra thì mình thấy Milky Dress có nhiều ưu điểm hơn, thành phần thì cũng same same nhau đến 90% và tất nhiên là cả hai loại kem đều có Titanium Dioxit - một chất tạo màu thường thấy trong các loại kem chống nắng vật lý. Chính vì vậy nên mình chọn dùng Milky Dress chứ tuýp HINIJINI đang xếp góc tủ.
Tổng quan lại: Sau khi đã dùng cả hai sản phẩm kem làm trắng da có màu trên thì mình xin tóm tắt ngắn gọn thế này:
- Mình coi nó như là dạng kem dưỡng ẩm có màu nên có chức năng trang điểm, tạo cho da màu sáng trắng phù hợp với các bạn thích đánh mặt trắng.
- Do là kem dưỡng nên đánh lên da khô thoáng, dễ dịu và không có hiện tượng đổ dầu, phù hợp cho người da dầu/hỗn hợp dầu.
- Do bản chất là kem dưỡng nên độ che phủ thấp - từ rất nhẹ đến nhẹ, nếu ai da có nhiều khuyết điểm thì gần như lộ nguyên xi. Hợp cho bạn nào da ít khuyết điểm và cơ bản là chỉ muốn trang điểm nhẹ nhàng, không muốn sử dụng các sản phẩm makeup.
- Dù gì thì vẫn là một sản phẩm làm trắng (chả biết có làm trắng được tí nào không) nên khi dùng cũng phải lưu ý tránh ánh nắng.
Mình cũng đọc hết một topic trên WTT về sản phẩm này, cũng do ban đầu nó được thổi phồng và tâng bốc quá đà về tính năng làm trắng da thế nên nhiều bạn mua về và kỳ vọng quá nhiều. Chính vì thế khi các bạn dùng nó không thấy có hiệu quả làm trắng như quảng cáo mà đơn thuần nó chỉ là một loại kem dưỡng có màu thì lại thất vọng.
Còn mình thì khác, mình mua nó để dùng với mục đích kem dưỡng có màu để trang điểm, nên mình không trông chờ gì vào cái tính năng thần thánh kia, mà chỉ là mình thấy nó khá ổn với công dụng mình mong đợi, thành phần nó lành tính và quan trọng nhất là mình dùng nó thấy da được thoáng đãng, không bí như dùng BB cream hay kem nền. Thế nên mình chọn nó. Còn nếu các bạn không bị kích ứng với các sản phẩm trang điểm thì cũng chả tội gì mà phải dùng tới cái kem này, vì tất nhiên là hiệu quả thẩm mỹ nó không thể đẹp bằng bôi BB cream hay Foundation rồi.
 Thêm một ảnh chụp ngoài sáng, trong ảnh mình dùng: Milky Dress, son YSL #12 - không kẻ mắt hay bôi masscara, không phấn phủ gì cả
Vòng vo vài điều mà mình trải nghiệm về một sản phẩm đã hot và hết hot. Thế nên mới thấy rằng cái cách định hướng dùng sản phẩm của nhà sản xuất là rất quan trọng, hãy nói đúng về tính năng và công dụng với người dùng để họ hiểu và chấp nhận sự thực về nó có khi nó còn sống tốt hơn là cứ tâng bốc, thổi phồng nó để rồi một thời gian ngắn sau thì chính sự bốc đồng đó lại là con dao hai lưỡi nhấn chìm sản phẩm một cách không sủi tăm.

15 nhận xét

Chưa em ạ nhưng hình như snow white cũng dang gần như Milky Dress và giá rẻ hơn nhiều.

sw cũng bt bạn ơi khỏi mua đỡ phí :(

chị coi dùm em thành phần của kem dưỡng tay này nha
Aqua, parafinum liquidum, cetearyl alcohol, per-100 stearate, stearic acid, glyceryl stearate, glycerin, isopropyl palmitate, parfum, methyparaben, propylparaben, theobroma cacao (cocoa), seed butter, carbomer, methylisothiazolinone, triethanolamine, tocopheryl acetate, Cl 14700, Cl 17200
Chai kem này là chị em mua về cho nhưng em ko rành lắm về mấy loại thành phần, chị ấy cho ba chai lận nên chị coi òi nhận xét dùm em nha

Chị ơi da khô nên dưỡng ntn trc khi bôi Milky ạ :/

Em chỉ cần bôi sữa dưỡng ẩm trước là OK mà. Chọn loại nào phù hợp với em hoặc em quen dùng ý

Còn da thường có nên dùng không hả chị. Cám ơn chị nhiều

Dòng sản phẩm Milky da thường cũng dùng đc em ạ

chị ui, e lang thang trên web Granpasgarden.vn (chuyên làm mĩ phẩm handmade ý), e lại bắt đầu ham làm mĩ phẩm chị ạ (vì muốn đẹp thật đấy, nhưng cái tiên quyết là phải an toàn trc đã, mà mình order hay mua đồ trực tiếp, cũng đắn đo ko bit có chất j có hại cho da ko!!??)
e đang tính sắm đồ về tự làm, cơ mờ, vấn đề là chắc những mẻ son, lotions đầu tiên của mình chả đc như ngta đóng thành sp r, cũng lách cách nữa, Mà cũng cần có cân tiểu li, máy trộn bột cầm tay (đánh bằng tay thì sợ bột ko đc mịn), lò vi sóng. Tiếp nữa là, vd mình làm mỗi thứ lại bôi ra 1 ít (chứ ko phải là mình làm hàng loạt để bán mà, hix)
Giờ mua mĩ phẩm ko ưng ý hay chứa chất độc hại cũng sợ, nhưng đc cái là tiện. Còn ko thì tự mua đồ về làm, trông giản dị nhưng đc cái an tâm
ột tô kề?? tính sao đây

món ăn ngon cảm ơn bài viết của bạn mời bạn ghé xem trang của tôi chuyên hướng dẫn về các món ăn ngon dễ làm

ủa chị ơi! kem này dạng như makeup chứ không có tác dụng dưỡng trắng da phải không ?.Em cũng muốn trắng nhanh nhưng mà dạng này kiu như chữa cháy tức thời thôi.Còn về lâu dài em sợ không được như ý.Em có đọc ở đây Bán kem tắm trắng hiệu quả ngay trong lần đầu tại TPHCM
Ban kem tam trang hieu qua ngay trong lan dau tai TPHCM
nghe nói sản phẩm này uy tín mà chất lượng an toàn lắm.Người ta sài quá chừng luôn.Chị sài thử chưa ạ ?

ủa ~ e cũng nghiên cứu mấy cái này ~ thấy đâu cũng ghi là nổi tiếng ở Hàn rồi ở Hàn được ưa chuộng..Nhưng bản thân em có nhắn tin hỏi nhiều bạn em là người Hàn sống tại Seoul thì họ còn chẳng biết mấy hãng này là hãng gì T.T

Dòng mỹ phẩm Chamos HINIJINI sẽ chính thức giời thiệu tại TT Hội chợ triển lãm SECC Phú mỹ Hưng. Trân trọng mời các bạn yêu làn da đẹp đến tham quan tất cả các dòng mỹ phẩm trên tại ki-ot E.19 nha.

Thân mến
T.NGA

Oh, không ngờ review này đến hôm nay vẫn có người xem và đọc như mình.

Có vấn đề minh cần nói với bạn chủ top như sau:

Sản Phẩm Milky Dress và Snow White của Secret Key là sản phẩm dạng Pack làm sáng da nhẹ nhàng, ko dùng như kem dưỡng. Phải dùng như Pack nhé, là dùng đắp kem lên da mặt hoặc body như mặt nạ ấy, dùng tuần 3-4 lần rồi rửa lại với nước. Nên sp này còn bị gọi là "tắm trắng"

Shop nào bán hàng cho bạn cũng thật "a dua", không biết tiếng Hàn thì phải biết tiếng Anh để mà đọc hiểu tư vấn khách. Sai cách dùng, hiểu sai công năng sản phẩm thật là vô trách nhiệm.

Bạn top và các bạn sau đi đâu mà thấy shop này shop kia giới thiệu y chang nhau thì xin thưa toàn là các shop ấy "copy" của nhau đấy thôi.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy