Dưỡng da bằng các sản phẩm thiên nhiên




Chào các bạn, xin lỗi vì tuần vừa rồi mình có nhiều việc bận quá (cả gia đình và cơ quan) thế nên một tuần trôi qua mà chưa có bài nào mới. Tối thứ 7 này rảnh rỗi ngồi nhà, tranh cái laptop của ông xã để up bài mới đây.
Bài hôm nay mình muốn chia sẻ về một số sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc thiên nhiên mà mình đã dùng, dĩ nhiên các sản phẩm ở bài này là thiên nhiên thực sự chứ không phải kiểu chiết xuất hay hữu cơ hay gì gì đó gắn mác thiên nhiên nhưng vẫn được bào chế và tổng hợp trong phòng thí nghiệm nhé.
Việc chị em phụ nữ dùng các sản phẩm thiên nhiên như rau, củ, quả, bột, đường … để dưỡng da thì có từ lâu rồi, thế nhưng có vẻ gần đây thì các sản phẩm thiên nhiên này được một số cơ sở sản xuất chú ý và đóng gói, chế biến để bán đến tay người tiêu dùng với mục đích của chúng là dưỡng da – làm đẹp chứ không phải đồ ăn uống nữa. Nếu nói về việc dưỡng da bằng các sản phẩm trên thì khoảng 1 năm gần đây mình mới chăm chỉ hơn, chứ trước đây chỉ lâu lâu đắp mặt nạ dưa chuột, mùa đông lạnh thì bôi chút mật ong hay dùng dầu oliu để dưỡng da và tóc thôi.
Sau một thời gian trải nghiệm thì mình đưa ra một số nhận xét, nói đúng ra là kết quả khi mình dùng sản phẩm trên làn da của mình để các bạn tham khảo thêm. Có thể do mình tính nóng vội, cả thèm chóng chán nên sản phẩm chưa phát huy hết tác dụng đã chán nản mà quay qua dùng thứ khác rồi. Cái cố tật không bao giờ bỏ được. 
Các bài hôm nay mình cũng xin phép không chụp ảnh thật vì nếu chụp sẽ không được long lanh cho lắm, vì vậy mình lấy ảnh trên web nhé, cả nhà thông cảm.
1. Sữa ong chúa dạng viên (có vẻ không thiên nhiên lắm nhỉ):


Thú thực là sữa ong chúa mình mới dùng khoảng 2 tháng gần đây (dạng viên nang), nhờ cô bạn order web Mỹ cho một hộp 50 viên bôi thử của Puritan's Pride. Mình thấy bảo người huyết áp thấp thì không nên uống, ăn sữa ong chúa – mà mình thì huyết áp thấp lắm, thế nên chỉ dùng sữa ong chúa để bôi ngoài da thôi.
Mình bóc viên nang ra, lấy một tí chút xoa vào đầu ngón tay rồi vỗ nhẹ lên mặt như kiểu dưỡng da bằng tinh dầu ý, sau đó Massage mặt nhẹ nhàng. Hôm nào lấy lượng ít thì không sao, chỉ thấy da hơi nhờn do sản phẩm có chứa dầu và sáp ong chứ hôm nào lấy nhiều một chút là y như rằng mặt ngứa râm ran, rất khó chịu, còn mẩn đỏ lên nữa.
Kết quả: Dưỡng bằng cách này mình để qua đêm, cũng không thấy khó chịu gì lắm. Sáng hôm sau da có mềm, mịn và sáng hơn nhưng do nhiều lần bị ngứa mặt quá không chịu được nên mình không dùng dạng viên để dưỡng nữa.
2. Sữa ong chúa tươi:

 Cái này mình được một chị bạn share cho một ít dùng thử, nếu để dưỡng chắc phải 2 tháng mới hết. Lúc mới lấy về không biết mình bôi thẳng một lớp lên mặt, ôi thế là lập tức mặt đỏ rừ, ngứa như điên và nổi bao nhiêu mảng đỏ.
Sợ quá được 10ph mình đi rửa sạch lại, khoảng sau 1h đồng hồ thì lại bình thường. Lên mạng tìm hiểu thêm thông tin mới biết là nếu da mỏng thì khi bôi sữa ong chúa tươi phải pha loãng với nước và tăng liều dùng dần dần để da thích ứng.
Thế là hôm sau mình pha nước 3 phần, sữa ong chúa 1 phần thoa nhẹ lớp mỏng lên da, để khô đi như lớp màng khoảng 30ph thì đi rửa sạch. Tuy nhiên cách này da mình vẫn bị ngứa, tuy không khủng khiếp như hôm đầu bôi sữa ong chúa đặc, nhưng vẫn ngứa và đỏ.
Vậy là lại chuyển sang dùng cách khác, lấy lòng đỏ trứng gà, mật ong trộn thêm một chút sữa ong chúa, thành một hỗn hợp sệt sệt thoa lên mặt thành một lớp. Lần này thì có vẻ dịu hơn , không ngứa hay đỏ rát gì cả. Mình để khoảng 1 tiếng thì rửa lại mặt. Thế là mình dưỡng liên tục với mật ong + trứng gà + Sữa ong chúa trong 2 tuần liên tục.
Kết quả: Sau mỗi lần đắp mặt nạ bằng hỗn hợp trên thì da mềm, sáng hẳn, nhưng vẫn bị mụn và có vẻ còn có thêm 1-2 em mụn bọc. Được cái da sờ vào thấy thích lắm, lúc rửa mặt xong thấy sáng hồng hẳn lên. Đang mùa khô hanh mà mình không bôi thêm kem dưỡng ẩm buổi tối nhưng da vẫn không thấy khô tí nào.
3. Bột cám nghệ, bột cám gạo, bột thuốc bắc Ái Liên:


Do ham hố đắp mặt nạ nên mình sắm đủ bộ bột của Ái Liên, gồm bột cám gạo, bột cám nghệ và bột cám thuốc bắc.
Trong 3 món trên thì mình dùng bột cám nghệ nhiều nhất cho mặt, trộn với mật ong, sữa chua không đường thành hỗn hợp đắp mặt khoảng 20ph rồi rửa sạch. Lúc đắp xong thì da cũng thích, trong thời gian dùng cảm giác mụn li ti giảm hẳn, nhưng khi ngừng dùng lại vẫn y như cũ. Cả mấy em bột thuốc Bắc cũng cho kết quả như thế. Vậy nên dùng chưa hết mấy gói bột mình đã mang cho cả đám rồi.
Còn gói bột cám gạo thì mình chỉ để tắm, coi như tảy da chết Body thôi nên không bàn nhiều.
4. Bột yến mạch:


Mình mua một túi hạt yến mạch về dùng, loại hạt nguyên chất chưa nghiền. Cách dùng thì mình trộn với một ít nước ấm cho nguyễn ra, pha thêm tí mật ong rồi thoa lên da. Phải nói là “thoa” vì dạng hạt yến mạch chưa nghiền nên khi dùng thìa đánh nhuyễn cũng không thể như bột được, nên đắp lên mặt rất khó và hay bị rơi. Vậy là mình dùng giải pháp thoa lên da rồi massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm vào da, xong rửa sạch mặt.
Kết quả: ơ chả hiểu sao mình dùng bạn này không thấy kết quả gì rõ rệt kể cả lúc vừa dưỡng xong, lại thấy một số tài liệu nói yến mạch có tác dụng đẩy mụn, thế tự dưng hãi hãi không thích có thêm mụn. Vậy là hiện nay túi yến mạch chắc còn đến ¾ mới dùng được khoảng chục lần.
5. Bột nghệ đen:
Sau thời gian tảy da chết và đắp mặt bằng bột cám nghệ Ái Liên, thấy cứ đắp đều thì da đẹp, dừng sử dụng da lại lên mụn như xưa nên mình cũng hơi ghê không dùng nữa. Muốn tìm một sản phẩm tảy da chết thuần hơn, vậy là đi mua bột nghệ đen đã nghiền mịn về.
Mục đích của bạn nghệ đen chỉ là tảy da chết, thế nên mình trộn một ít mật ong rồi xoa nhẹ lên da để tẩy tế bào chết thôi.
Kết quả: do mục đích sử dụng chỉ là Scrub nên cũng không có gì để nói nhiều, cũng sạch da và nhẹ nhàng. Hiệu quả thêm về dưỡng da thì không thấy và tất nhiên là mình cũng không hy vọng rồi.
Túm đi túm lại thì với các chị em ham dưỡng da thì đúng là đã thử vô thiên ủng các thể loại cây, củ, quả … cứ cái gì thấy bảo bổ, bảo tốt cho da thì cũng thử rồi. Mình chỉ liệt kê một số loại nguyên liệu mà mình và các chị em dùng nhiều, cũng là loại phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên.
Chung quy lại đến giờ cũng chưa thực sự sản phẩm nào mình thấy hoàn hảo, nhưng nhìn chung nếu da ai không quá kích ứng thì  mình nghĩ sữa ong chúa tốt thực sự. Nếu duy trì bôi sữa ong chúa thường xuyên thì chắc da sẽ đẹp lắm, hoặc trộn thêm sữa ong chúa với các sản phẩm dưỡng da khác.
Nếu có điều kiện mình sẽ update tiếp bài này, còn bây giờ thì tạm biệt các bạn. Chúc các bạn luôn xin đẹp, có sản phẩm nào hay ho thì comment cho mình tham khảo với nhé.
Chào cả nhà!

13 nhận xét

soc c mua ở đâu? chỗ e ko có, mà bảo là phải để tủ lạnh, nên ko biết có mua online đc ko c nhỉ?

Hihi sữa ong chúa chị đang dùng là đc cho một ít mà Thuy Nguyen. Chị cũng đang định dùng hết thì mua khoảng 100g về dùng tiếp, nhưng đc cho một ít thôi mà thấy dùng mãi vẫn còn bao nhiêu. Mua 1 lạng chắc cả năm ko hết sợ hỏng mất, ăn thì lại ko ăn đc.

Chị thấy web matonghungyen.com có bán, chị đã mail hỏi bạn chủ, nghe chừng có vẻ tin tưởng, giá 400k một lạng. Nhưng chưa mua nên chưa biết sao nữa.

Gần nhà chị cũn có chỗ bán có 170k một lọ nhỏ nhỏ khoảng 50ml nhưng chị cũng ko biết thế nào.

Chỗ sữa ong chúa chị đc cho thì so sánh với các hướng dẫn phân biệt thật - giả thì đúng là hàng chuẩn. Chị bạn chị nhờ người mua.

em cũng lười mấy cái vụ dưỡng da lắm, nhất là thiên nhiên. Nhưng từ hồi em dùng dầu dừa thì thấy da đẹp lên, mềm mịn, mùa khô cũng vẫn ẩm mướt, em bỏ hết skincare chỉ dùng mỗi dầu dừa thôi ạ :)
Nhưng da em là da thường nên chắc dưỡng cũng dễ, các bạn da dầu chắc sẽ ngại đắp dầu lên mặt

Nàng ham hố quá đấy, da nhậy cảm mà cũng liều đắp đủ thứ ghê :-s

Ui chung quy cũng chỉ vì muốn cải tạo làn da đấy nàng ạ, khổ lắm ý ;-(

Ngày xưa da còn ngon nghẻ, bôi đủ thứ mỹ phẩm bà giằng, toàn đồ rẻ tiền kiểu Essance với Lacvert, Ezup mà da vẫn đẹp căn, chả có mụn nhọt bao giờ.

Bây giờ chăm da kỹ ơi là kỹ thì da vẫn xấu điên xấu đảo.

Chán quá ý

Chị cũng biết dầu dừa tốt lắm, nhưng thấy bảo da dầu thì không dùng được Chị đang tính đổi dưỡng da sang toàn bộ bằng tinh dầu, bỏ hết kem và serum các thể loại hóa học đi.

Ôi đúng là công cuộc đi tìm cái đẹp sao mà gian nan quá ... ??? :-s

Chị ơi , chị có thể giúp em 1 chút đc k ạ :(((
Căch đây k lâu em có mua 1 hộp kem nền revlon colorstay whipper , em thấy Đa phần Ng bán đều nói đây là dòng kem nền mới ra năm 2012 nên yên tâm là date nó vẫn dài . Hnay em đọc đc bai check code Mĩ phẩm em vào check , 4 số đầu thf ra sx 2010 , 4 số sau thì ra sx 2011 . Em thật chả biết nó kiểu gì nưax ạ :((
Chị đung nhiêu Mĩ phẩm chắc am hiểu vấn đề này , có thể chỉ giúp em đc k ạ . Huhu

Hihi chị cũng chưa gặp sản phẩm nào có hai code nhỉ, chị chỉ thấy code thường là 1 dòng chứ hoặc cả chữ cả số. Hay em đánh thử cả 8 số vào xem.

Vì đúng là dòng Revlon đó cũng mới ra mắt thôi mà. Chắc mình check chưa chuẩn thôi.

Chị ơi, nếu mà chị đang có ý định dưỡng ẩm da face bằng dầu dừa thì cho em xin ý kiến chút: vì da em cũng cực kì nhạy cảm mà em dầu dừa này là em dầu nặng và lâu thấm nhất trong tất cả các loại dầu. Chị mua ít thôi test thử trước hoặc có thể cân nhắc dầu jojoba nhe (vì dầu này trái với dầu dừa là loại nhẹ nhất, nham thấm nhất, mà cũng đắt nhất luôn đó chị).

Còn nếu chị muốn tìm son dưỡng thì chị xem em son dưỡng bạc hà của Pizkie nha (đây là son handmade 100%, em xài 2 cây rồi đó chị, 1 cây xài được cả năm). Da môi em chuyên khô nứt nẻ quanh năm, em dùng son này thoa lên môi trước khi ngủ, sáng dậy xoa nhẹ là phần da chết bong ra hết. Em này có bơ do nhiều dưỡng nên không dùng làm base môi được nha chị. Giá em ấy là 79.000, chị ở Thái Nguyên nếu mà muốn mua thì ck trước nha (tại em gần nhà nên chạy thẳng ra shop mua luôn)

Link đây ạh: http://pizkie.vn/index.php/product/detail/18#.UoX0YXA9KT4

Chị ơi da chị có khả năng rất cao là bị dị ứng với bee venom/sting...e không biết dịch ntn, nhưng chắc chị hạn chế dùng các sản phẩm từ ong thì hơn ạ :) (nhiều người không biết mình bị dị ứng đâu ạ). Các bạn mỹ phẩm thiên nhiên này thì đúng là cần phải kiên trì + chăm chỉ. Em cũng giống chị là cả thèm chóng chán, dùng tầm 1-2 tháng mà không được thì thôi. Trong số này em muốn thử nhất là các bạn bột nghệ + yến mạch, thấy bạn yến mạch + sữa chua để tẩy da chết trên mặt/người được quảng cáo là tốt lắm chị ạ. Mà em lười quá nên chưa tìm mua yến mạch nữa :D

Thanks em đã cảnh báo nha, chị cũng mới dùng dầu dừa dưỡng da Body thấy mềm tốt lắm. Cũng không thấy bị nhờn như hồi dùng dầu Oliu. Cũng chưa đam dùng dầu dừa cho da mặt em ạ. Chị thicjs dầu Argan nhưng thấy comment bên nhà meoheo có mấy bạn kêu nhờn quá lên mụn nên cũng chưa dám dùng.

Còn dưỡng môi chị đang dùng son dưỡng Organic của Pangea thành phần 100% thiên nhiên thấy ok lắm mỗi tội cái mùi tinh dầu xộc lên mũi ghê cổ em ạ.

Uh chắc chị dị ứng vố sản phẩm từ ong như em bảo rồi, chị bôi mật ong cũng thấy hơi chích chích còn bôi sữa ong chúa thì đúng là thảm họa. Chị cơ quan chị bôi cả lớp dày thì ko sao.

Vì thế nên dạo này chị ko dám dùng sữa ong chúa nữa rồi. Đúng là dùng sản phẩm extract hay thiên nhiên còn dễ kích ứng hơn cả sản phẩm traditional ý em nhỉ.

Bột yến mạch có người dùng hợp thì thích lắm em ạ, chị lại ko hợp nên ko thấy kết quả gì em ạ. Mới thoa lên da xong chỉ thấy da mềm hơn tí thôi.

chuẩn đấy, e cũng tôn thờ mấy iem sản phẩm thiên nhiên này lắm (căn bản là đinh ninh ko có hại cho da, cho dù có thể là đến mùa quýt năm sau may ra ms phát huy đc tác dụng). Nhưng mình thì chả lẽ dùng mãi mấy sản phẩm ko có j chuyển biến, thì cũng vô thưởng vô phạt, hầy.
Thấy nhiều ng bảo dùng dầu dừa vs dầu ô liu pha vs sữa tắm thì sáng da (hờ hờ, cứ cái j có chữ dầu là e cũng thấy bết kinh lên r, chưa kể là nó bonus thêm cho khoản tốt cho cả lông nữa => h e chỉ dùng dầu oliu bôi mi cho dài ra thôi, chứ chả dám bôi body, ko lúc nào cũng bóng nhẫy như con rái cá =))
gần đây mua bã cà phê (đc PR là chứa caffein, làm da hồng hào): kết quả là giống những bạn đã dùng là cảm thấy mướt da (nhưng nhìn kĩ lại ms bit, hình như hiệu ứng này là do dùng xong nó để lại 1 lớp dầu mỏng, nên ms vậy=> cũng đang chán dùng
mua gel nha đam (nhiều bạn dùng thấy khô ráo da, kiềm dầu), trong khi đó, sáng ra ngủ dậy e vẫn thấy hơi dinh dính (chứng tỏ da e siêu dầu thì phải, ngta thì chả sao, mình thì vô phương cứu chữa, oa oa
dùng tinh dầu oải hương cũng chả đỡ thâm (mà chính vì là tinh dầu nên nó sực lắm, chả đc như mấy chai nước rửa tay hay khăn ướt có chiết xuất hoa này)


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy