Son môi niềm đam phê bất tận – Phần 3

Son môi niềm đam phê bất tận – Phần 3

(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:


         Cũng khá lâu rồi mình không có bài nào viết về son (kể từ lần viết về son 3CE), thế nên hôm nay ngày nghỉ rảnh rỗi, lại thêm dạo này cũng không có nhiều đồ mới nên lục lại trí nhớ cũng như lục lại đống đồ make up để viết về tình yêu lớn của đời mình – son môi!
Series các bài viết về son môi của mình đã có phần 1phần 2, nếu bạn nào chưa đọc thì có thể kích vào đường link của 2 phần trước.
Bài hôm nay có lẽ là hơi buồn, vì trong số các em son môi mình sẽ review sau đây thì chẳng có em nào làm mình thực sự hài lòng cả, đa số các em ấy cũng ra đi theo chủ mới rồi. Thế nhưng mình vẫn viết, như mục đích chính của cái Blog này là đem đến những đánh giá của mình – với góc nhìn của một người sử dụng, góp thêm một chút gọi là thông tin khách quan đến các bạn, phần nào giúp chúng ta đỡ tốn thêm hầu bao chi cho những cái thực sự không cần thiết và không có gì đặc biệt.
Hihi dài dòng thế đủ rồi, giờ mình đi vào phần review ạ.
1. Son môi The Style Beautyful tint của Missha:


Em này thuộc dòng Style (dòng tầm trung của Missha, giành chủ yếu cho các bạn tuổi teen), mình mua em này do đọc Review trên Blog của bạn Sammi hay quá, trong mấy loại son tint thì bạn ấy khen nhất em này. Mình xem trên web Missha.vn thì được hãng miêu tả em son này với bao nhiêu công dụng, nào là chứa màu từ thực vật tự nhiên, công thức free 6 chất độc hại, tạo cảm giác thoải mái cho đôi môi … vv… và vv…
Trước khi mua son tint này mình đã mua và dùng son Aqua Gel Tint của  Missha thì thấy rất ưng ý, mà son này giá đắt hơn em Aqua kia thế nên mình tràn trề hi vọng về chất lượng của em ấy.
Màu của mình mua là màu Coral (cam đỏ), thế nhưng đánh lên môi thì chả ra cam mà cũng chả ra đỏ, nó nhờ nhờ - hồng hồng kiểu gì ý.
Màu son lên cũng kém, quẹt chán chê cả chục lần mà chả thấy show màu mấy, đã thế môi mình lại thâm nên nhìn không ra làm sao. Mang tiếng son tint nhưng ăn uống chút ít cũng trôi vèo hết chả còn xi nhê gì.
Giá thành thì hãng bán là 279K, mình mua xách tay hình như hơn 200K hay sao ý, cũng khá chát với một em son tint bé tí.
Kết cục là mình thấy em này chả tương xứng với giá tiền, dùng quá bình thường không muốn nói là chán. Đã thanh lý em ấy được 100K.
2. Son tint bóng The Style tinted jelly lip màu #03 của Missha:


Em son này mình mua cùng đợt với Aqua Gel Tint, thích em ấy vì có cái đầu đánh son dạng chổi, trông màu hồng baby nhìn cũng yêu và được quảng cáo là lên môi như son bóng nhưng lại bền màu như son Tint.
Màu mình mua hồng hơi bợt nên tạm không bàn nhiều đến vụ màu sắc, cũng do môi mình thẫm màu nên những màu nhạt thế này khó lên màu.
Chất son thì chả khác gì son bóng, cũng dính và bết như son bóng, đi đường tha hồ mà bám bụi. Uống nước hay ăn gì dính nhoe nhoét ra cốc chén, bát đĩa rất ghê. Theo mình thì Missha nên gọi nó là son bóng cho nó lành, vì nó cũng chả bams màu lâu hơn các son bóng bình thường là mấy đâu.
Nếu như từ đầu cứ gọi nó là son bóng thì có khi mình mua về còn đỡ ức chế, đằng này … thế mới ngấm thêm cái chân lý của Mỹ phẩm Hàn là cứ đặt thật nhiều tên cho sản phẩm, đẻ ra cả đống loại sản phẩm nhưng chủ yếu là bình mới rượu cũ. Nào là BB, CC có khi đến cả XX, ZZ cũng nên. Son thì nào là tint nước, tint thỏi, tint Gel, Tint thạch (Jelly) ôi chết mất …
Mà em này có rẻ rúng gì cho cam, cũng hơn 200K.
Kết cục: đã thanh lý em ấy giá rất bèo sau gần chục lần dùng.
3. Son Kissful Tint Choux của Etude:


Mình không định đưa em son này vào review đâu vì nó chả để lại ấn tượng gì với mình, thế nhưng hôm nay viết nhiều về son tint thì cố kể cho nốt.
Em này là phiên bản mới của dòng Tint Choux khá nổi tiếng của Etude, được hãng quảng cáo là lai giữa son tint và son bóng. Mình mua màu số 4, hồng cam. Đánh lên môi lúc mới đầu thì màu rất nhạt nhưng lúc sau màu mới lên đậm hơn, cũng không tiệp được vào môi như son tint nước mà giống chất son bóng nhiều hơn.
Mới đánh lên môi mùi rất dễ chịu, tuy nhiên cảm giác dính nhớp của son bóng vẫn làm mình thấy khó chịu. Có lẽ nó hợp cho đánh lên trên lớp son màu và trang điểm chỉ để đi chơi, không ăn uống gì cả vì uống nước son dính ra chén, cốc khá nhiều.
Độ bám màu cũng bình thường nốt, được cái dạng son bóng nên không gây khô môi thôi. Nhưng nếu nói khách quan thì mình thấy dùng em này thích hơn em son nửa bóng nửa tint Jelly của Misha review ở số (2).
Giá thành rẻ cũng là ưu điểm của em này, mình mua 130K, sau thanh lý nửa giá rồi.
Kết luận: nói gì thì nói nhưng chắc chắn là không dùng và không mua lại nữa.
4. Fresh Cherry Tint của Etude:


Em son này mình được cho 2 gói sample, một màu đỏ và một màu hồng. Gói màu hồng mình cũng chưa bỏ ra dùng, đã cho một em mua đồ thanh lý rồi. Gói mình dùng là màu đỏ, chất son gạng như Gel hơi đặc, nhìn cái lọ son thì trông lùn lùn xinh xinh, yêu lắm ý (đúng chất Etude mà).
Màu đỏ đánh lên môi thì ra màu đỏ nhưng mình phải trát khá nhiều son mới lên được màu đỏ chứ không phải chỉ cần chấm nhẹ như môt số dòn tint khác. Màu lên không được tươi vì thế nhìn tổng thể không đẹp.
Mùi thơm hơi nồng quá mức cần thiết, và điều chán nhất là sau khi đánh một lúc tầm 30ph trở ra thì lớp son đông lại thành từng mảng khá dày, nếu uống hay lấy tay xoa nhẹ lên môi là tróc ra từng mảng son.
Giá tiền cũng khá rẻ, như đa số các dòng son tint của Etude, 160K.
Kết luận: mình dùng chưa hết cái gói sample màu đỏ và vứt đi luôn chả muốn dùng thêm nữa, chắc chắn là sẽ không mua rồi.
5. Son Dear Darling Tint của Etude:


Em son này mình mới tậu mấy hôm nay thôi, thú thực là đã chán ngán son tint lắm rồi nhưng thấy cái lọ trông xinh xinh mà giá cũng rẻ nên mình tự dưng lại muốn mua về, thỉnh thoảng lúc nào vội đánh chút son tint cũng tiện.
Em này mình không biết đi mua phải màu số 4 – đỏ đun kiểu ma cà rồng (màu ngoài cùng bên phải ở trên hình ý ạ), cái này bạn nào da cực trắng, trang điểm buổi tối đánh chút lòng môi còn được. Mình đánh xong hết muốn nhìn gương luôn.
Tuy nhiên trong 3 loại son tint của Etude mình đã dùng thì mình ưng chất son và độ lên màu của em này hơn 2 em kia. Chất son vẫn dạng Gek giống em Cherry Tint nhưng mềm mướt hơn, đánh lên môi dễ chịu.
Màu show rất tốt, lên màu đỏ thì thành đỏ hơi đậm hơn đánh ra tay một chút, bạn nào môi nhạt màu thì sẽ lên rất đẹp. Son đánh lên tiệp vào màu môi, đánh dày cũng không bì tróc mảng (cái này là lỗi rất hay gặp ở son tint).Nói chung là do mình chưa dùng nhiều em này vẫn đang vứt góc hộp nên cũng không biết cảm nhận thế nào hơn nữa.
Giá tiền: rất rẻ có 120K thôi
Kết luận: do mình mua phải cái màu xấu thôi chứ em này màu cam hay đỏ mình nghĩ đánh rất ổn so với giá tiền đấy.
Hôm nay mình giành bài viết phần 3 - Son môi cho các em son tint, một loại son từng làm mưa làm gió một thời, đến bây giò thì dòng son tint vẫn được các bạn trẻ đặc biệt là học sinh, sinh viên yêu thích vì độ đa dạng, giá thành rẻ và phù hợp trang điểm lòng môi kiểu xí muội.
Mình thì thấy son tint cũng có những ưu điểm nhất định, tuy nhiên chính vì việc có quá nhiều loại son tint, mà hãng mỹ phẩm Hàn nào cũng sản xuất son tint nên mình cảm giác như là loại mỹ phẩm này được sản xuất theo trào lưu là chính, ít sản phẩm được đầu tư kỹ càng nên dù rất đa dạng nhưng để chọn lựa được một loại son tint đáp ứng được các yếu tố như: lên màu tốt, bám màu lâu, ít gây khô môi, không bị đóng mảng  thì thú thực là cũng hơi khó.
Mình nói khó tìm chứ không phải hoàn toàn không có, ví dụ như Aqua Gel Tint của Missha hay Dear Darling tint của Etude cũng là những loại son tint mình thấy khá ổn.
Đôi dòng chia sẻ từ cảm nhận của cá nhân sau khi mua và dùng một số loại son tint, dù sao nếu không dùng được thì việc ngồi và ngắm mấy em son tint xinh yêu này cũng là một thú vui có vẻ tao nhã đấy ạ.
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!!!

45 nhận xét

Em nghĩ là son của tụi Hàn nó vậy đó. Hiếm có cái nào lên màu đúng lắm, em mua hên trúng cái lên màu khá vừa ý dù chẳng giống mẫu. :( Cái này thì hên xui thui. Em thì lại ko thích dear darling tint vì nó đánh ko kĩ là nhìn nửa môi đỏ kè mà viên môi nhạt nhết. =.= Ghê. Em nghĩ là nếu đã mua son Hàn thì cũng phải quen với cái việc son lên màu khác thui ạ. Hầu hết tint thì lúc nào cũng tông hồng hồng dù có màu đỏ hay cam. Lâu lâu có màu cam đúng nghĩa.

mấy loại tint này em cũng dùng rồi nhưng cá nhân em lại vote cho tint etude nhất, môi em nhạt màu nên son nào cũng lên khá đúng swatch. Son etude em lại thích fresh cherry tint màu hồng, màu lên hồng hồng yêu lắm, có độ dưỡng dù không cao, bám khá tốt trong các loại tint, màu đỏ em cũng có nhưng nó là đỏ hồng chứ k phải đỏ chuẩn. Em thường dùng em màu hông thêm lớp Kissful Tint lên thì đẹp thôi rồi. Son missha thì chán chết đi được, màu cứ già già thế nào ý mà nhanh bay dã man. Nhưng nói chung là ai mà môi thâm đánh son tint không đẹp đâu chị ạ, nên chọn son thỏi thì hơn

Uh lúc trước chị ko biết bao lần thất vọng và tốn tiền về vụ mua son Hàn, nhìn cây son một đằng đánh ra một nẻo.

Chị thấy mấy dòng drugstore như Maybelline color sentation hay Revlon Stain màu lên chuẩn lắm.

Lúc trước chị thấy có tint Botanical của Nature Republic lên màu khá chuẩn kể cả hồng nhạt hay cam, nhưng phải đánh nhiều lần và như thế thì sau một lúc là thành từng mảng son ngay.

Chị thấy tint Hàn thì ưng mỗi cái Aqua gel tint của Missha,lọ đấy chị dùng gần kiệt luôn, cam đỏ lên chuẩn cam đỏ em ạ.

Uh môi nhạt màu thì dễ chọn son lắm em ạ, môi thâm thì đánh son gió hay son tint nó đa phần thành màu đỏ mận kiểu thịt trâu hay tím thẫm.

Son Missha công nhận chán, màu son thỏi chả lên đc, già cay già đắng, chị có hai loai Misssha đc đưa vào Black list rồi em ạ. Lúc đầu chị cũng mê đồ make up của Missha lắm sau chả có món nào dùng đc lâu, mỗi cái Aqua gel tint dùng gần hết.

em cũng thấy hàng âu mĩ lên màu chuẩn hơn nhiều. ui vậy em phải cân nhắc mua chai aqua tint mới đc. ^^

Lọ son tint đấy cũng rẻ thôi 180K hay sao ý, mà nó dưỡng mềm môi phết em ạ, chị mua màu đỏ cam lên môi cũng đẹp lắm. Mỗi tội hơi có vị ngọt ngọt đắng đắng chút.

Cũng đáng để dùng thử lắm (f)

vâng ạ, em cám ơn ạ. ^^

tóm lại vẫn là không chơi đồ Hàn ha. Mình cũng vậy này nàng ơi, giờ nhìn thấy đồ Hàn mẫu mã đẹp thật nhưng lần nào cũng phải nhủ thầm đừng để chúng nó lừa :d. Chứ lỡ vì đẹp mà rinh về thì chắc chắn sau sẽ thất vọng.

Nàng ơi nói thì dễ nhưng tớ lại hay mò ra quầy mỹ phẩm của bạn quen, thế là cứ thấy chúng nó xinh yêu mời gọi làm mình mụ mị cả đầu óc (m).

Hôm rồi rước em Dear Darling Tint của Etude màu ma cà rồng về may quá bạn chủ shop cho đổi sang màu đỏ tươi, nhưng nói chung là cũng không dùng được, kiểu gì ấy.
Tớ hay bị đau khổ vì son lắm ý nàng ạ, mua bao nhiêu về toàn không dùng được, hay tại môi tớ kén son quá nhỉ. Son nào cũng thấy sao sao ý, hôm qua lại order một em Guerlain Rouge G màu hồng mười giờ rùi nàng ơi, tester thôi.
Nhưng công nhận tớ thấy son lì thì chất son Guerlain Rouge G là ổn nhất (k), nàng thử chưa?

:>), đánh bài dài lỡ tay đăng xuất mất rồi hờ hờ

Em cũng ghét cái style beautiful tint mà chả hiểu sao thấy ai cũng khen tung trời
Etude em xài dear darling và fresh cherry thấy đều khá ổn, nhưng xài lâu thấy môi có xu hướng bị khô đi nên giờ cạch dùng tint rồi, em đang chuyển qua dùng son thỏi, dù thật sự là em thấy em chỉ hợp xài tint, chắc tại quen rồi

Hay em dùng son gió xem, chị vẫn dùng son gió hàng ngày, chị thấy nó vừa bám màu lâu, môi rất thật. Đánh son gió xong lấy khăn giấy chậm nhẹ cho bớt lớp màu và dầu dưỡng đi thì môi ăn uống không sợ dính ra cốc chén, bèn màu từ sáng đến chiều luôn. (h)

Chị thấy dùng son gió hàng ngày mà môi cũng không khô đi hay thâm hơn như dùng một số loại tint và son thỏi (đặc biệt son thỏi Hàn Quốc rất hay làm môi bị bợt đi sau khi tảy trang [-().

Cái Beautifel tint đúng là chả đáng thật, hơn 200K mà dùng chán chết không bằng lọ tint 100K, nhiều khi đúng là review tốt chưa hẳn đã tốt. :-s

Em quen dùng tint ăn hẳn vào môi nên h đắp lớp son lên cứ thấy giả giả hix (chắc tại em chọn nhằm toàn mấy màu sáng) để em thử chuyển qua son gió như chị nói xem sao :d. Thank chị đã tư vấn :x
Mà thấy chị review 3ce tốt nên em cũng đang định thử. Nó có bị kiểu làm môi bợt màu như chị nói ở trên ko ạ

Nói chung là 3CE chị thấy tốt hơn nhiều loại son thỏi của Hàn đã dùng nhưng để đánh giá tốt thực sự thì chị nghĩ là không đạt.

Chẳng hiểu sao cây màu 503 chất son cực thích mà cây 408 - Chu chu chị mua sau này chất son đầy bột là bột, chán hơn cây 503 nhiều. Chị thanh lý cây 408 rồi em ạ, đánh xong vẫn bị khô môi và bóc da môi đấy.

Em thử son gió Mood Matcher xem, chị thấy màu cam đẹp lắm (hihi chị đang dùng màu cam :) ), nếu đã quen đánh son màu tiệp vào môi rồi mà chuyển sang đánh son kiểu bột bột khó chịu lắm.

Chị mua son Mood Matcher ở đâu ạ?

:) Chị mua son Mood Matcher của chị meoheo.com trong Sài Gòn em ạ, 110K, em đặt hàng rồi chuyển khoản xong chị ấy chuyển son cho.

Chị meheo ship hàng nhanh lắm, từ Sài Gòn ra có 1 hôm thôi.

Chị ơi, chị có biết chỗ nào bán đồ của innissfree chính hãng k chị? cái concealer ấy chị @@ e thấy chị ghi đánh giá nó dùng tốt mà ngại k bk mấy chỗ bán trên fb có fake k?

Chị toàn mua đồ Innis xách tay của bạn gần nhà chị, bạn ấy bán trên web và fb, hàng Innis thì chuẩn và giá cũng khá mềm.

Cái Lip Concealer đấy thì thỉnh thoảng đi đâu trang điểm cầu kỳ dùng cho người môi thâm thì cũng đẹp, vì đánh son lên màu tươi hơn. Nhưng nhược điểm là bị dày môi và làm cho lớp son bên trên bám không tốt. Không thích hợp dùng hàng ngày em ạ.

e dùng để đi đâu đó thôi, chị cho e cái fb của người bán ạ :)

Em có thể xem ở web bán hàng của chị ấy, tên Giang sinh năm 1982, làm giảng viên ĐH Sư phạm Thái Nguyên.
FB của chị ấy đây https://www.facebook.com/shopmeotom?fref=ts

c ơi c có thanh lí son Dear Darling Tint đấy k?

:) em ơi son tint đấy chị lại thanh lý mất rồi

chị ơi , chị dùng thử Son Sephora Cream Lip Stain xem , em cũng bán mỹ phẩm và em đặc biệt thích dùng dòng son này , So với NYX thì e thấy nó hơn hẳn về chất kem , độ bám màu ạ . C dùng thử xem nhé ! Em cung ơ thái nguyên c ạ ^^

Chị cũng thấy nhiều người khen son kem Sephora nhưng chưa có dịp thử.

thế em cũng ở TN à, em bán mỹ phẩm ở đâu thế.

B dùng thử Apple tint của 3CE xem, giá hơi chát 1 tí nhưng dùng mềm môi, lên màu tự nhiên, k giả tạo tí nào. Còn cả bộ 3 em benetint, chachatint, poise tint nữa. Dùng xog các em ý m đã không còn hứng thú vs việc tìm và đổi son tint nữa :)))

Đồ 3CE từ đợt tớ mua 2 thỏi son lì của nó là ko có hứng mua nữa. CÒn cái Benetint bạn bảo tớ chưa dùng nhưng cũng đọc một số Review của Blogger Việt Nam thì thấy bảo cũng bình thường chứ ko đc như đồn đại đâu, nên tớ ko có ý định dùng son tint nữa,

huhu c ơi e thích màu số 4 – đỏ đun kiểu ma cà rồng :)))))

hihi uh chị cũng thấy bạn bán hàng bảo là màu #4 bạn ấy nhiều người đặt lắm, thế nên chị mới mua mà. Nhưng chắc do các em trẻ tuổi và môi nhạt đánh được, chị đánh kiểu gì thì môi cũng bị đen xì xì trông sợ lăm ;(( ;(( ;((

chị ơi chị mua ở đâu rẻ quá ạ ? Em ở sì gòn, mai mốt chị post một thể các nơi chị hay mua mp nha chị . Thanks chị.

Đồ Hàn thì chi hay mua của 2 shop gần nhà, do chị là khách quen nên hay được bớt giá.

Đồ Mỹ thì hay mua của Meoheo.com, bạn này giá trung bình ship nhanh và rẻ.

Đồ make up với skincare high-end tí thì hay mua của chị Ngọc Duyên và shop Mẹ Nhím - Mỹ phẩm hàng hiệu

dạo mới tập tành trang điểm em cũng thích em son style của missha lắm ạ, nhưng em thấy cái son đấy mỗi màu lên 1 kiểu :( em mua màu hồng đậm trước oánh rất thích, màu chuẩn, bền màu; thấy thế nên máu quá rước thêm em màu cam giống chị review về thì đúng là ko ổn lắm, màu lên ko chuẩn tí nào :(

Lúc đầu chị nghe mấy shop khen son đó quá trời nên mới ham hố rước về, nào ngờ dùng chán òm, màu lên nhạt và chán, nhanh bay, bám thành từng mảng ở môi.

Túm lại chị thấy em son ấy chả được ưu điểm gì. :-t

sephora lip stain đánh có khô môi k chị gái ơi (p) ?

Hi em ơi dòng đấy chi lại chưa dùng bao giờ, hồi mùa hè vừa rồi cây đấy của Sephora cũng hot nhưng chị chưa mua. Tại cũng ko nhiều shop bán, đợt này thấy ít shop nhập lắm.,

chị ơi ,em rất thích son tint mà hiện trên thị trường thì nhiều loại quá ,chị cho em hỏi về 2 loại son là My lip eat cherry với fresh cherry của etude đó chị ,2 loại này dùng được ko chị ( về việc lên màu ,gây thâm hay khô môi gì ko). chắc 2 em này không bằng my darling hả chị .chị trả lời giúp em nha

Fresh Cherry tint của Etude chị dùng rồi thấy ko ấn tượng, loại kia chị chưa dùng.

Nhưng son tint Etude chị thấy hay có gói sample nhỏ nhỏ dùng thử đấy. em thử tìm chỗ mua hàng dùng thử xem sao nhé

Fresh Cherry tint của Etude em mới đc cho hai gói sample, môi e tối màu nhưng bôi lên vẫn đỏ lự, lại bám dai lắm á, e bôi từ trưa tới chiều đi tắm rửa mặt còn chưa hết, nó cũng k làm khô môi nữa, nhưng thật sự thì k thích nó lắm, bôi lên k đc tự nhiên

Chị trước cũng đc cho 2 gói sample, tại môi chị thẫm màu bôi tận màu đỏ mà chả thấy lên màu mấy, cứ giả giả như quét sơn ý.

Túm lại là chị không thích [-( [-( [-(

Tại sao em ko đọc bài này của chị sớm hơn :(( Cuối cùng rước em Fress Cherry Tint kia về và hối hận ghê gớm ý, chả lên nổi màu, lại còn nhanh trôi, trôi đi còn môi bong tróc, để lại mấy mảng màu kinh dị đáng sợ. Em vứt xó nó luôn :((((((

Đồ Etude son toàn khô môi, dùng chán quá :(

loại son tint nào bám màu tốt c nhỉ???

Hihi thấy chưa, chị bảo mà . Đa số son Hàn toàn thế thôi, cứ lung linh xinh yêu nhưng dùng chán lắm, không lên đc màu hoặc là khô và thâm môi. :-s

Xét ra đồ Hàn trung bình chị thấy có Innis còn tạm đc,

Chị chưa thấy son tint nào bám màu tốt em ạ [-( [-( [-( [-( [-(

chị ơi chị hay dùng son gió của hãng nào ạ? Em định mua của moodmatcher nhưng k biết chọn màu nào, môi em nhạt màu, da không trắng cũng k bao giờ oánh phấn, định dùng màu nhàn nhạt cho tự nhiên mà em chẳng biết nên mua gì cả :(

chị ơi cho em hỏi chị thanh lí ở đâu vậy ạ? vì em cũng có lọ shocking toner còn mới toanh cần thanh lí gấp, cám ơn chị trước ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy