Review một số sản phẩm của hãng mỹ phẩm Tenamyd Canada

        Chào các bạn, tuần vừa rồi mình bận công việc quá nên trong tuần chưa viết được bài nào mới cho Blog, thế nên tranh thủ buổi trưa ngày Chủ nhật khá rảnh rỗi này để mang đến một vài thông tin đánh giá sản phẩm của hãng Tenamyd Canada.
        Mình biết đến hãng này cũng khá lâu rồi, từ năm 2007, lúc đó có một chị cùng phòng hay dùng son của hãng này và chị ấy khen mê mệt thỏi son đó, mình thì cũng ham lắm nhưng hồi đó mới đi làm, ăn lương tập sự có 850K một tháng làm sao dám mơ đến thỏi son hơn 200K. Thế là cũng chỉ ôm mộng mà nhìn thôi.
       Lại nói qua một chút về hãng này, Tenamyd Canada là một hãng dược mỹ phẩm có mặt ở Sài Gòn từ những năm 1950 do một dược sỹ có tên là Bùi Đình nam sáng lập và điều hành. Sau đó thì mình cũng không thấy web của hãng cung cấp thêm thông tin gì về hoạt động sản xuất kinh doanh từ sau giải phóng Miền Nam, thế nhưng theo trang web của hãng thì đến năm 1993 hãng dược này quay trở lại thị trường Việt Nam và sản xuất các sản phẩm thuốc bổ, thực phẩm dinh dưỡng. 
        Đến năm 1998, thời điểm mà văn hóa Hàn Quốc du nhập mạnh vào đời sống tinh thần của người Việt Nam cũng như phong cách trang điểm và các dòng mỹ phẩm Hàn bắt đầu xuất hiện trên thị trường nước ta thì hãng dược Tenamyd Canada đã kết hợp với một công ty sản xuất mỹ phẩm tại Hàn Quốc có tên là Cosmax và cho ra đời một số sản phẩm mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da mang thương hiệu Tenamyd Canada. 
         Theo như giới thiệu của web Tenamyd thì Cosmax là một công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm OEM tại Hàn Quốc. Ở đây phải nói rõ thêm rằng sản xuất mỹ phẩm OEM chính là việc các thương hiệu mỹ phẩm đặt hàng các công ty - tạm gọi nôm na là nhà máy chuyên gia công sản phẩm ạ, sản xuất các sản phẩm theo yêu cầu về công thức, bao bì cho các thương hiệu. Tại Hàn Quốc có cả nghìn thương hiệu mỹ phẩm nhưng chắc chắn là chỉ rất ít các thương hiệu đó có nhà máy sản xuất với các dây chuyền hiện đại đáp ứng được các tiêu chuẩn, mà đa số họ đi đặt hàng mỹ phẩm OEM của các công ty có nhà máy chuyên sản xuất, rồi về đóng bao bì và thương hiệu của mình vào, quảng cáo và kinh doanh theo phương thức của mình. 
       Nói qua một chút về lịch sử hình thành như vậy để đừng bạn nào bị hiều nhầm là hãng dược mỹ phẩm này đến từ Canada nhé, chính là mỹ phẩm của Việt Nam và đặt hàng một công ty tại Hàn Quốc sản xuất ạ (mình hồi mua sản phẩm đầu tiên của công ty này cũng nghĩ nó là của Canada mới hay chứ).
         Cũng như các bài đánh giá về thương hiệu khác, mình sẽ đánh giá tổng quan trước:
       * Ưu điểm:
       - Là sản phẩm phân phối chính hãng tại Việt Nam nên giá thành được niêm yết rõ ràng, có showroom bán hàng và tư vấn, có sản phẩm dùng thử.
       - Khi mua hàng tại Showroom được chiết khấu 10% so với giá niêm yết.
         - Giá thành tương đối phù hợp, có nhiều dòng sản phẩm để lựa chọn.
       * Nhược điểm:
       - Tuy đồ dưỡng da khá đa dạng nhưng các sản phẩm trang điểm chưa được phong phú, các tone màu ít.
      - Theo đánh giá chủ quan là một số sản phẩm trang điểm chất lượng chưa thực sự tương xứng với giá tiền.
    
     Sau đây là phần đánh giá chi tiết một số sản phẩm mình đã dùng xếp theo thứ tự thời gian mua và dùng nhé:
     
        1. Son dưỡng môi có màu Fresh White Sand màu #4:
      
       Đây là em mỹ phẩm đầu tiên của Tenamyd mình mua, vào đầu năm 2008 thì phải, lúc đó mới tích cóp dư được vài trăm nghìn và quyết tâm rước về em son mơ ước bấy lâu. Hồi đấy giá thỏi son này là hơn 200K, bây giờ hình như là hơn 300K rồi thì phải.
       Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, nhìn chị cùng phòng đánh cái màu hồng tím đẹp thế mà đến khi mình cũng mua màu ấy (tên màu là Sheer Buble Gum) thì chả thể nào lên đẹp được, nhìn cái môi tím ngăn ngắt. Mùi thơm hơi hắc và độ dưỡng cùng vừa phải, không có gì quá đặc biệt chưa kể đến vụ lên màu không đẹp.
       Kết cục là đã tặng lại cho một cô cùng cơ quan sau nửa tháng sở hữu.

            2. Kem nền ILLUMINATING LIQUID FOUNDATION SPF15:
      
          Kem nền này cũng cùng dòng Fresh white Sand với em son đã review thứ #1 kia, được quảng cáo là giành cho da dầu với chức năng kiềm dầu,  làm cho da khô thoáng.
        Mình mua em kem nền này hồi đầu năm 2009 thì phải, mình dùng kem nền này với phấn Menard dòng Stream thì bản thân cái phấn Menard đã kiềm dầu rồi nên mình cũng không rõ chức năng kiềm dầu của em này. Nhưng lọ kem nền này mình đã dùng hết sạch, hôm nào vội thì đánh mỗi kem nền này thôi không dùng phấn, nhìn mặt cũng khá mịn màng. Dùng gần 1 năm mới hết và thấy cũng tương đối lành tính với da.
       Thú thực là do mình dùng mấy loại này khá lâu rồi nên cũng không còn nhớ được mùi hương hay kết cấu thế nào để có thể RV chi tiết cho các bạn, nhưng nói chung mình đánh giá em kem nền này khá tốt (cỡ 7/10 điểm).
        Giá mua hồi năm 2009 tầm 250-300K thì phải, giờ chắc đắt hơn rồi. Màu lên da cũng đẹp, khá tự nhiên và sáng mặt, mình mua màu số #2.
     
         3. Son môi dòng Tenamyd (cao cấp nhất trong bộ trang điểm):
    

    Nhìn hình thức lọ son trông cũng khá sang chảnh phải không ạ

         Em son này được đặt tên khá mỹ miều là Midnight Rose thuộc dòng trang điểm "đảo san hô" gì gì đó , các sản phẩm trong dòng này đều có vỏ đen, khá sang trọng.
    Màu son mình mua là màu cam hồng, màu trên cây son nhìn rất đẹp, đánh lên môi chuẩn màu không cần son lót. 
 Nhìn màu vệt son quẹt ra tay khá chuẩn so với thân cây son
    
         Chất son nhiều bột, đánh lên môi nhìn khá dầy môi, nếu dưỡng môi thật tốt thì còn tạm chứ không thì môi khô kinh dị. Son có mùi thơm cũng hơi nồng quá mức một chút.
          Thêm nhược điểm nữa là son rất nhanh bay màu, đánh lên môi không ăn uống gì thì 3h sau son đã nhạt màu rồi, ăn uống xong thì còn lại môi thâm xì. 
         Với giá tiền niêm yết tầm 500K thì mình nghĩ loại son này chất lượng không tương xứng với giá tiền.
          Kết cục là: dùng được khoảng 20% thì vứt lăn lóc hơn 1 năm này rồi, hôm nọ lôi ra chụp ảnh cho Blog thôi.
       
    4. Son siêu dưỡng môi nằm trong bộ sưu tập trang điểm Pha lê:
     
     
         Nghe cái tên đã thấy kêu rồi, nào là đảo hồng ngọc, siêu dưỡng môi, pha lê ... Lọ son dưỡng môi này mình mua sau khi mua em son Midnight Rose kia vài tháng, hũ tròn được 5g, mùi ca cao.
       Trông son màu hồng dâu nhưng đánh lên thì trong suốt không có màu gì, mùi ca cao rất thơm. Bôi lên môi nhìn bóng nhẫy, tuy không đến nỗi bết dính quá nhưng cũng khá lâu sau mới ngấm vào môi.


       Trước khi mua thỏi son dưỡng của Innisfree thì mình vẫn dùng em son dưỡng này, cũng gần hết rồi còn có một chút ít ở đáy lọ thôi.
       Khách quan mà nói thì em son dưỡng này cũng không quá xuất sắc nhưng không tệ, mình đánh giá mức trung bình khá, nhưng nếu so với son dưỡng môi trà xanh của Innisfree thì không bằng về độ dưỡng. Được cái mùi thơm dễ chịu.
        Giá mình mua sau khi chiết khấu là 196K, cũng không quá rẻ cho một hộp son dưỡng môi 5g.  
     
         5. Kem BB trang điểm 6 trong 1:
    

     Em BB 6 in 1 của mình đây ạ
        Mình mua kem BB này cùng lúc với em son dưỡng môi, hôm đó ra showroom của Tenamyd định mua kem nền nhưng chị bán hàng lại giới thiệu loại này, lúc đó mình đang chán em kem BB Hồng sâm làm mình mụn điên đảo nên cũng hào hứng vác em này về dùng thử xem sao. 
    Giá mua hồi đó là hơn 300K, lọ 30ml và chỉ có 1 màu thì phải.
    BB này đánh lên mặt thì cũng che phủ trung bình, màu cũng tạm hợp với da mặt, tuy nhiên độ kiềm dầu rất kém, chỉ sau 2-3h đã gây cảm giác hơi khó chịu. Nói chung nó không làm mình hài lòng, có chăng là không gây mụn nhiều như BB Hồng sâm thôi.
       Về độ đẹp thì chắc chắn không ăn được BB Andvanced của Nature Republic hay BB Nho bạch kim của Skinfood rồi.
       Giá hơn 300K cho một lọ BB 30ml neus so với các hãng tầm trung của Hàn thì cũng không phải là rẻ.
       Kết cục: đã thanh lý em này sau khi dùng được khoảng 30%.
      
        6. Phấn má hồng màu hồng đào:
    

         Mình mua hộp phấn này dịp Noel năm ngoái, đợt đó đang có Sale của Tenamyd, đâu được giảm 30% hay sao ý, lâu rồi cũng không nhớ rõ.
        Em phấn má này cùng dòng với BB cream 6in1, cũng vỏ nhựa trắng, chữ vàng. Nói chung chất phấn cũng khá mịn, tuy nhiên màu không dược tươi, hộ bám tốt. Phấn đánh lên bám da, mùi nhẹ nhàng dễ chịu.
       Em này có cả chổi và gương, tiện dụng và phù hợp trang điểm nhẹ nhàng hay đến công sở. Tuy nhiên là không hiểu sao mặt mình đánh màu phấn hồng này cứ bị tối tối, thế là mình đã thanh lý em ấy cùng cả bộ BB cream.
       Giá mua hồi đó được khuyến mại còn đâu hơn 200K thì phải.
     
       7. Kem dưỡng cho da mụn:

    
         Em kem này thuộc dòng trị mụn, vỏ hộp các sản phẩm dòng này đều màu xanh nước biển đậm.
        Bộ sản phẩm này gồm có 3 lọ là Toner, Emul và lọ cream này nhưng hồi đó mình đang dùng Toner trị mụn trà xanh của Nature Republic rồi nên chỉ mua lọ Cream thôi.
      Thấy thành phần hoạt tính là acid Salysilic còn lại các thành phần khác mình lại ko nhớ được do hộp vứt đi lâu rồi.
        Chất kem khá đặc, màu trắng tinh nhưng bôi lên da thấm tương đối nhanh, khô thoáng và không nhờn ẩm. Chính vì thế mình nghĩ kem này thích hợp dưỡn da nhờn, da có mụn vào mùa hè, mùa đông thì sợ không đủ độ ẩm.
     

       Nói chung là đến giờ thì chức năng điều trị của các loại kem dưỡng hay Emul mình thực sự không tin tưởng nữa, mà mình nghĩ đơn giản cream hay Emul chỉ có tác dụng làm mềm da, giữ ẩm thôi.
Còn chức năng chữa trị các vấn đề về da phải giành cho Serum và các sản phẩm thuốc đặc trị.
       Và lọ kem này cũng không ngoại lệ, mình không thấy tác dụng chữa trị mụn nào từ em ấy cả, đợt mình dùng em ấy chỉ để làm lớp kem dưỡng ẩm trước khi dùng các sản phẩm trang điểm mà thôi.
       Hũ to 60g, lọ thủy tinh khá nặng và đẹp, màu xan thẫm. Giá tiền là 369K sau khi đã được chiết khấu.
        Mình dùng em này được khoảng hơn 2 tháng, còn chừng 70% thì cho mama dùng dưới lớp kem trang điểm.

       **** Kết luận chung: Sau khi đã mua và dùng một số sản phẩm của hãng dược mỹ phẩm Tenamyd thì mình nghĩ với mức giá trung bình thì đây là những sản phẩm trung bình. Không quá tệ nhưng cũng không có gì xuất sắc, nếu như không có các sản phẩm của nhiều thương hiệu Hàn Quốc được nhập vào Việt Nam bằng con đường xách tay thì có lẽ mình vẫn chọn Tenamyd vì dễ mua, giá thành niêm yết rõ ràng không sợ hớ, có showroom tử tế.
        Thế nhưng một thực tế là ngày càng có quá nhiều các shop bán mỹ phẩm online lẫn không online với các mặt hàng mỹ phẩm đa dạng, giá thành rẻ hơn nhiều so với việc mua ở Showroom và với cùng một số tiền thì có nhiều lựa chọn tốt hơn là các sản phẩm của Tenamyd thì mình đã không còn nghĩ đến hãng dược mỹ phẩm này mỗi khi mua sắm đồ làm đẹp nữa. 
        Tuy nhiên với các chị em chưa am hiểu nhiều về thị trườn mỹ phẩm, muốn mua hàng chính hãng và được tư vấn, được dùng thử sản phẩm thì mình nghĩ Tenamyd cũng là một cái tên đáng để lưu tâm. 


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:


 

12 nhận xét

chị ơi cho em hỏi 1 chút, ở mấy bài review trước em có thấy chị bảo là sau khi dùng bb cream thì da tệ hơn trước, chị đã dùng qua những loại bb cream nào vậy ạ ^^

Da vị xấu đi nhiều từ hồi dùng BB Hồng sâm My Gold của Hàn quốc. Do cái bb ấy nó có quá nhiều silicon hay sao nên da chị nổi đầy mụn bọc.

Sau đó chị dùng bb Power Perfection màu tím của The Face Shop cũng bị mụn bọc nhưng ít hơn bb My Gold.

Chị dùng khá nhiều loại bb khác như bb Nho bạch kim của Skindfood,bb Advanced của Nature Republic, bb Signature của Missha ... tuy nhiên nếu bb không kiềm dầu thì ko đẹp và mhanh xuống tông, bb kiềm dầu che phủ tốt thì lại bí da gây mụn bà mẩn đỏ trên da.
Nói chung là da khá xấu, xạm đi nhiều.

c mua hàng ở chỗ gần bệnh viện phải ko,em thấy ở đấy có 1 cửa hàng của nó
Ngày xưa mới tập tọe mỹ phẩm ,đòi mẹ mua cho ,mẹ dẫn ra hiệu này vì tính mẹ em thấy chứ "được mỹ phẩm" của nó nên an tâm:d
Nhưng ra đấy,thấy hàng của nó ko đa dạng cho lắm,mà đắt em chọn có 2-3 món gì đấy gồm kem nền,phấn.. đã hơn 1 tr rồi ,em thấy đắt nên ko mua nữa
Sau này có c cùng lớp kêu dùng hộp phân hơn 600k của nó mà toàn bị lên mụn nên em cũng chả để ý hãng này thêm
Hôm nay xem bài review của c,thấy nó cũng ko đến nỗi ,hjhj

Nói chung hãng này cũng không có gì đặc biệt em ạ, chị thấy kiểu cũng như Skinfood và NR thôi, nhưng nó là hàng showroom nên giá đắt gấp đôi bọn kia,
Nói chung từ ngày có mấy cửa hàng bán đồ Hàn xách tay ở Thái Nguyên chị ít vào đó lắm, ngày xưa ngu ngơ về mỹ phẩm mới hay thích mấy hãng kiểu thế em ak.

May là em chưa mua, chứ mua về rồi chưa chắc đã thích :-d

theo em bít thì cosmax là chỗ sản xuất của nature republic đó ạ. :D

Thế hả em, chị thấy web của Tenamyd nói rằng Cosmax là công ty chuyên gia công mỹ phẩm có tiếng ở Hàn Quốc mà.

Chị thấy hàng Nature cũng thường y như Tenamyd vậy, dùng chả hại cũng chả thấy tốt.

Nói chung đồ dưỡng thì chị mê nhất Estee Lauder, dùng cái serum dưỡng sáng da thấy hiệu quả ghê, dưỡng ẩm của EL dùng cũng tốt, phải cái giá hơi cao nên toàn phải mua hộp mini dùng dần, vừa rẻ hơn mà không phải bỏ một lúc cả cục em ạ.

mẹ em tín nhiệm tuyệt đối luôn, còn gạ em dùng theo :(, thuyết phục mãi ms cho em dùng theo mấy hãng Hàn em thích, mẹ em kiểu cứ sợ hàng qua mạng ko uy tín nọ kia.

Bạn ở TN mình cũng ở TN. B cho m hỏi b hay mua mỹ phẩm ở chỗ nào vậy? M cũng hay dùng bb hồng sâm hàn quốc vừa hôm nay m mua lọ thứ 3 rồi ko biết loại này có ảnh huởng nhiều đến da ko

Chi Dung Phương Kem dưỡng Estee Lauder dạng serum là của hãng nào vậy chị, em xài the face shop ko hợp dị ứng da mặt nổi mụn và sần sừ sau đó chuyển sang xài dòng dưỡng da của Tenamyd cũng da sần sừ chứ ko tốt lên giờ em ko biết nên xài dòng nào luôn!

Tôi.muốn mua loại sữa rửa mặt nay

Em thì dùng kem dưỡng da của Ternamyd khá ok. Còn chưa dùng loại gì khác của hãng này cả!


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy