Một phát hiện mới cực bất ngờ và hữu dụng ... trang điểm mà không cần kem nền !!!(updated)



    Bài hôm nay mình lấy tiêu đề hơi giật gân một chút, cũng bởi mình phấn khích quá muốn chia sẻ ngay cho các bạn. Nói thế nào nhỉ, bắt đầu có lẽ hơi dài dòng một tí, các bạn thông cảm nha.  
      Như mình đã thổ lộ ở một vài Entry trước là da mình không hợp kem chống nắng, tại mình đã thử vài loại KCN rồi nhưng kết cục là đều bị khô da, da sần sùi và thô ráp, có mụn lẩn nhẩn, ghê nhất là đợt dùng KCN của Neutrogena. Thế nhưng cách đây khoảng hơn 1 tháng, trong dịp đi biển mình có được bạn chủ shop đồ Hàn Quốc tặng cho mấy gói kem chống nắng của Skinfood mình mang đi bôi chân tay thì không thấy khô da, tuy nhiên vẫn sợ chưa dám bôi mặt.    
    Lại quay về thực tại, phải công nhận là từ ngày yêu mấy em BB cream của Hàn Quốc (cách đây chừng 1 năm rưỡi) thì da mình xấu đi khá nhiều. Nói thêm rằng trước đó mình trang điểm đơn giản: bôi kem dưỡng, phủ nhẹ phấn nén lên mặt ---> Xong. Hồi đó da không đẹp kiểu trắng sáng hay bóng khỏe nhưng cũng không tệ hại và dễ kích ứng như bây giờ, cho nên mình đổ tại dùng BB cream trong thời gian dài không biết có oan ức không. Cách đây khoảng nửa năm mình có chuyển sang dùng hẳn kem nền của một vài thương hiệu được gọi là cao cấp, tuy da cũng không nổi nhiều mụn bọc như thời dùng BB cream nhưng vẫn không đẹp được như trước dù dưỡng khá kỹ càng. Chắc do da mình dầu nhiều, dễ kích ứng lại ngày nào cũng đắp kem nền lên thành ra nó càng bí và nổi loạn cũng phải thôi.
    Thế là mình quyết tâm công cuộc cai trang điểm! Nói thì dễ nhưng đang Make up quen rồi, tự dưng đến công sở với cái mặt mộc thì cũng thật khó coi và không tự tin chút nào (kiểu đẹp quen rồi ý mà ...) và hơn nữa lại là đứa mê đồ mỹ phẩm như mình. Nghĩ thế nhưng trong bụng vẫn quyết tâm cai make up một thời gian để làn da lấy lại phong độ, rồi mình bắt đầu sử dụng thêm serum dưỡng da làm trắng của Estee Lauder để giúp da phục hồi sau mùa hè đen đúa do đi biển và nắng nóng vừa qua. Mà đã dùng serum làm trắng thì phải có kem chống nắng tốt, không thì còn đen hơn không dùng, thế nên mình bắt đầu đi tìm một loại kem chống nắng.
Và nghĩ đến cái gói kem chống nắng SkinFood Gold Kiwi No-sebum SPF35 PA+++ được tặng còn thừa mang đại ra dùng thử, bôi lên trên lớp dưỡng da. Thấy ngạc nhiên là em ấy che phủ được khá nhiều khuyết điểm nhỏ như lỗ chân lông, mụn nhỏ, vết thâm nhỏ ??? hơi bị ngạc nhiên tập 1.



    Tiếp đến do em ấy màu trắng phớ như vôi nên bôi lên mặt da trắng bệch, sau đó lấy tay xoa nhẹ nhàng thì màu da chỉ còn hơi sáng. Cũng có cái may là da mặt mình den hơn cổ và ngực khá nhiều, thế nên đánh kem chống nắng này xong thì mặt trắng hơn màu da thật đến 2 tone nhưng lại cân với cổ. Và mình thực sự ngạc nhiên là nhìn cái mẹt mình sáng rạng rỡ, đẹp hơn cả đánh phấn hay kem nền ??? Ngạc nhiên tập 2.
 Các bạn có thể nhìn thấy chất kem trắng phớ ạ

    Em này là dòng No-sebum giành cho da dầu, hiệu ứng matte trên da, đáng ngạc nhiên nữa là em ấy không hề khiến da mình bị đổ dầu sau 4 tiếng bôi !!!???!!! mặt cực khô thoáng, trông rất lì, không bóng dầu một tí nào ---> Ngạc nhiên tập 3. Em này cũng bám ác lắm, nếu tảy trang vẫn phải dùng dầu tảy trang chứ rửa bằng SRM thông thường thì không sạch lắm.
Sau khi tán ra thì nhìn phần da tay khá trắng, che được một phần LCL
    Và may mắn hơn tất cả là sau 5 ngày liên tục bôi em ấy thì da mình hoàn toàn không có một kích ứng nhỏ nào. Chắc do da không bị bức bí bởi lớp dầu của các loại kem nền hay BB nữa nên da dễ chịu khoan khoái hơn, không có mụn hay mẩn đỏ gì cả --> Ngạc nhiên tập 4.
 Kết luận lại là mình thấy em ấy đáp ứng đủ 6 tiêu chí:
- Chống nắng bảo vệ da
- Che phủ tương đối
- Tạo màu sáng cho da
- Kiềm dầu, khô thoáng
- Không kích ứng 
- Giá thành rẻ 
   Vậy thì tại sao mình không dùng em ấy thay luôn cho lớp trang điểm lích kích kem nền, phấn bột, cọ kiếc hàng ngày nhỉ, rất nhanh gọn. Giờ đây buổi sáng của mình mất mấy phút thôi:
- Bôi serum + kem dưỡng ẩm (1ph); bôi dưỡng môi (15s)
- Để khô đi thay quần áo
- Bôi kem chống nắng (1ph)
- Bôi son môi (15s)
Như vậy là đã có một khuôn mặt tươi tắn để đi làm rồi. Mình sẽ áp dụng liên tục thế này trong một thời gian nữa xong sẽ tiếp tục Review kết quả cho các bạn.
Ảnh chụp cái mẹt mình sau khi bôi dưỡng da + kem chống nắng ạ, trông cũng hơi trắng phớ một chút nhưng tạm được. Đây là chụp lúc đầu giờ sáng (7h00), sau khoảng hươn 1 tiếng thì cũng bớt trắng đi chút it.
   Tuy nhiên nói thế thì không phải là em ấy không có nhược điểm: 
    - Mùi thơm hơi thái quá (mình thấy rất giống mùi kem Pon'd ngày trước hồi sinh viên mình có bôi), chắc chắn là mùi hương liệu tổng hợp rồi.
   - Chất kem trước khi dùng phải lắc mạnh nếu không sẽ bị phân tầng - tách lớp kiểu như có nước chảy ra ý, mặc dù mới được sản xuất hồi tháng 5/2013 nên chắc chắn là không phải do hết hạn sử dụng, mình đã thử cả dạng gói và lọ Full của mình đều có hiện tượng này.
    - Nếu bôi kem này thng lên da thì sẽ khô đấy ạ, vì em ấy giành cho da dầu mà. Cho nên phải bôi dưỡng ẩm trước nhé.
    - Nhãn phụ và nhãn chính đều không ghi thành phần bằng tiếng Anh, lên web theskinfood.com cũng chả thu lượm được gì khả quan cả. Nên cũng chả hiểu em ấy có những thứ gì trong thành phần nữa, nhắm mắt liều dùng thôi.

 Cả nhãn chính và nhãn phụ đều không có thành phần bằng tiếng Anh

Một vài điều mới mẻ mình mới phát hiện ra gần đây và làm mình thực sự bất ngờ, mình nghĩ nếu sau thời gian áp dụng tiếp khoảng 2 tháng mà da mình vẫn ổn thì chắc mình sẽ từ bỏ hẳn kem nền, phấn phủ và BB cream mất. Nhưng nói chung dùng lâu dài với một sản phẩm mà không đọc được thành phần thì mình cũng không yên tâm, thế nên đích nhắm tới của mình có lẽ là một em kem dưỡng da có màu, đang ngắm em Fruit Pigmented Tinted Moisturizers của 100% Pure xem sao, thấy giá cũng phải chăng (hơn 500K).
Cập nhật: Sau khi mua lọ kem chống nắng Gold Kiwi được 2 tuần thì chả hiểu sao mỗi lần bóp kem ra đều chảy ra rất nhiều chất nước đặc như dầu, màu trong vắt, sờ vào chất nước đó dính nhớp. Lúc đầu mình tưởng kem bị phân tầng nên mới thế, trước khi dùng lắc rất mạnh và nhiều nhưng vẫn bị, thế là có bao nhiêu nước (hay dầu nhỉ) trong lọ kem chảy ra hết sạch. Kết cục là chất kem trong lọ khô như vôi bột, không thể bôi lên mặt được.

     Mà lọ kem mới sản xuất đầu 2013 thôi, mình bóc thử 2 gói sample nữa cũng bị thế. Mình đoán đây là lỗi chung của dòng kem này. Thế nên mình đã bỏ xó em kem chống nắng này rồi, giờ nó khô gần như vôi không thể bôi lên mặt được.

46 nhận xét

em cũng ở TN nè c,em cũng dùng loại này để chống nắng,dùng cũng 1 thời gian rồi,thấy ko bắt nắng cho lắm,có lẽ là cũng ổn c ạ

Ôi thế ah, rất vui đc làm quen vs em! Thế em dùng KCN này có bị khô da lắm ko, chị dùng trên lớp dưỡng thì cũng thấy bthuong, tuy nhiêm da tay chân khô hơn mặt nên có vẻ là hơi khô môt chút.

ôi c ơi,da em nhiều dầu lắm ,dùng cái này mà trời cực nóng có khi 1 tiếng sau đã đổ dầu rồi nếu mà ngồi quạt ko điều hòa c ạ,em thấy không bị khô da đâu nhưng có thể do da em dầu.À nếu c dùng cho body thì ko biết c có tẩy trang cho body ko,em có lượn qua beauty blog khác thì thấy bạn ý bảo dùng kcn cho body cũng phải tẩy trang nếu ko da cũng sẽ xỉn màu đi sau 1 thời gian.Em cũng rất vui khi được làm quen với c,em theo dõi blog c 1 time rồi ,em cũng có hứng thú vs mỹ phẩm lắm nhưng dùng chưa đa chủng loại,hầu hết là hàng hàn vs drugstore thôi(sinh viên mà c) nên cũng ko dám làm blog ^^

hehe mấy cái physical sunscreen chứa zinc oxide với titanium dioxide (một agent đưa độ che phủ và pigment vào makeup) nó lên da trắng và có che phủ cho da nữa mà ^^ nên có 1 thời gian e chỉ makeup là kcn rồi phủ phấn nền lên thôi :x

Uh thế mà giờ chị mới biết đấy :p
Chắc từ giờ chị không dùng kem nền nữa mất, da chị hình như kiểu quá tải với kem nền hay sao ý, cứ cái gì có dầu dầu một tí là nó nổi đóa lên mụn.

Ah mà em đã dùng nhiều loại physical sunscreen thì thấy loại nào ổn, chị thì thấy dòng này của Skinfood cũn ổn lắm nhưng do ko đọc được thành phần nên hơi lo em ạ. :-?

Chị nghĩ làm Blog thì cũng không quan trọng là phải dùng nhiều loại cao cấp hay đắt tiền, chủ yếu là chị em chia sẻ kinh nghiệm cho nhau thôi hihi :) chị cũng mới dùng loại cao cấp được nửa năm chứ trước cũng toàn đồ Hàn và Drugstore thôi

Nếu như em tả thì da em có nhiều dầu nhỉ, chị thì thấy loại này khô thoáng lắm, nếu kiềm dầu hơn nữa thì chắc khô da mất.

Chị cũng nghĩ là KCN dù gì cũng là chất hóa học nên dùng xong cũng phải tẩy trang kỹ, trước khi dùng bôi dưỡng da. Nhưng chị ít khi dùng cho Body có chăng đi biển mới bôi một tí, tại chị làm việc trong nhà nên cũng không ngại lắm.

c mà dùng cái biore nữa thì thôi,còn trắng gấp mấy lần found ý ,kiềm dầu còn gấp mấy lần cái này cơ nhưng nhiều cồn quá :)).Trong đống đồ skinfood em đã dùng có lẽ đây là 1 trong số món em thấy đc nhất,skinfood chắc đồ dưỡng da còn tạm chứ make up nhiều món chán ,em thấy nếu như c tả thì da chị nhạy cảm quá ,có lẽ nên xem xét cách trang điểm hằng ngày nào khác cho nhẹ mặt lành tính hơn chăng. em dùng kcn (hoặc kem dưỡng )+phấn bột ngọc trai hữu cơ hàng ngày thấy cũng ổn,không bị lên mụn mấy,nhìn cũng tự nhiên nữa

KCN Biore chị chưa dùng nhưng nói chung chị không thích đồ kiểu như Pond, Biore hay Rhoto mấy, cứ có vẻ quảng cáo ngốn hết tiền đầu tư cho sản phẩm ý [-(

Ui hóa ra là em cũng thích KCN này của Skinfood đúng ko (h); đồ Skinfood thì chị cũng dùng một số món dưỡng da, đồ trang điểm của nó thì mua mỗi cái phấn má kem nhưng thấy chán nên thanh lý rồi.Chị thấy hãng này được cái bao bì xinh yêu chứ chất lượng so với quảng cáo thì chả đâu vào đâu ;(

Da chị khảng 2 năm gần đây dễ dị ứng kinh khủng, nhất là sau mấy năm bôi BB Cream. Chị cũng đang tính là tìm một loại kem dưỡng da có màu cho an toàn hay ítc ra ũng dùng loại kem chống nắng có màu nào tốt một chút. Chi đang ngắm nghía 2 em: Kem dưỡng có màu của 100% Pure (550K) và Kem chống nắng của Marie Veronique (hơn 1tr) nhưng hai loại này giá cũng hơi cao nên chị chỉ sợ mua về không dùng được thì phí tiền quá ;((

Mình cũng thử xài KCN của Vichy kiểu nàng rồi mà dầu vẫn nhiều. Thành ra đang để đến mùa đông rồi áp dụng lại vậy ;(

kcn em thấy mn khen của chanel dùng tốt,có tác dụng dướng trắng nữa nhưng đắt quá chưa có đk dùng qua ,hix phải chi hãng nào cũng ra nhiều sample như bọn Hàn ý thì c em mình có phải đỡ tốn nhiều tiền ko.À,nhân đây em cũng mạo muội hỏi c luôn,là c hay mua hàng tester ở đâu ạ,cho em tham khảo tí với ,hjhj

Thế chăc da nàng nhiều dầu hơn da tớ rồi x-)

Uh chị cũng thấy nhiều người khen của Chanel nhưng chị chưa mua vì cũng không thấy có bán lọ tester, căn bản vì cũng thử 2 loại của Chanel là BB và kem nền rồi thấy khá nhiều dầu, và hay bị bóng mặt nên chị ko ham nữa.

Ah chị thì mua đồ tester ở khá nhiều nơi như xuanhanh.com; shop pinbuk hàng pháp (nick fb). Hàng tester thì không được đa dạng về màu sắc , chủng loại nên nhiều khi không tìm được thứ mình thực sự cần em ạ. ;-(

em cảm ơn chị nhiều ạ,vâng em cũng muốn có mấy địa chỉ uy tín để tìm mua,trước thingr thoảng em hay ngó qua akacenter,lam boutique tham khảo.,chứ em nghe 1 bạn nói hàng tester mà cũng làm giả đc nên thấy lo lắm ạ :(

Uh đúng là bây giờ mua gì cũng phải cẩn thận, tìm địa chỉ uy tín và được cộng đồng chị em đã mua hàng phản hồi tốt em ạ (k)

Chị ơi chị chia sẻ cách dưỡng ẩm da của chị để k bị khô da khi dùng kem chống nắng hằng ngày được ko ạ?

Hi Thao Phan, công nhận là kcn này khô và dễ bị ko đều tay, chỗ trắng chỗ ko. Tuy nhiên nếu dưỡng ẩm tốt thì cũng ok.
Chị dùng thế này: sáng bôi serum idelist làm sáng da của estee lauder. Sau đó bôi kem merlot ngày. Thực ra trước đây chị bôi kem dưỡng ẩm hydrating của estee lauder nhưng kem đó mới hết mà lại đắt quá chưa mua lại đc nên đành dùng merlot.
Merlot thì ngấm nhanh, khô ráo nhưng tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da không thể bằng em kia dc, nhưng chị lấy một lượng nhiều hơn bình thường một chút, rồi massage nhẹ nhàng cho da thật ngấm.

sau đó chấm kem chống nắng ra toàn mặt, chấm thật ít thôi, rồi xoa đều. Như vậy là xong lớp nền rồi, đánh thêm chút son nữa thôi.

Mình cũng dùng KCN của chanel rồi đây , mọi người cứ bảo là ko đổ dầu, bôi lên trắng da, thay kem lót trang điểm, mình ham hố mua thử, kết quả vẫn đổ dầu , tiếng sau da vẫn bị xỉn mầu, tóm lại để dành bôi mùa đông, còn mùa hè vẫn phải trung thành Biore, mặc dù biết nó chắc cũng chẳng tốt mấy nhưng ko có sự lựa chọn nào khác, nghe ban giới thiệu SF , hôm nào phải thử mới đc

Uh em Skin foood này thì trắng phớ, kiềm dầu dã man nhưng hơi khô dấy, nhìn mặt lì cực như tượng luôn. :d

e sử dụng kem này để trang điểm cô dâu dc ko chị
trang diem co dau dep

Không được em ơi, kem này chỉ giúp da trắng phớ và che phủ chút thôi. không trang điểm cô dâu được đâu.

Nếu trang điểm cô dâu phải dùng loại nào che phủ tốt, tạo lớp nền hoàn hảo, thường chị thấy họ dùng đồ của MAC cho trang điểm cô dâu.

Cái này chỉ chống cháy cho ai không thích dùng mỹ phẩm trang điểm thôi em ạ

e cũng mún làm blog lắm :( e rất qtrọg cái phần h/ảnh, mún chụp cho đẹp, nhưg xui thay 2 cái máy chụp hinh vào tay e cũng bị hư :)) tại e còn đi học nên ko make up, dc cái sợ nắng nên phải use kcn. Đọc dc bai này của c nên share lun. Da e thuộc loại super dầu TT_TT nhưg thấy Innisfree Eco No Sebum Sunblock SPF 35 PA+++ dùng hơi bị ưng luôn c.Cũng giống kiwi của SF chị nói í ( Chống nắng bảo vệ da/Che phủ tương đối/Tạo màu sáng cho da/Kiềm dầu, khô thoáng/Không kích ứng ), nhưg e nghĩ nó tốt hơn luôn đó, tại Innis lành tính lắm c. Bữa nao c có time mua thử sample hen ^_^ Cưng nhất là mùi, bản thân e thấy như mùi chanh muối nhưg dịu lắm( haha) Lại 5free nữa ạ. Htrc e hay dùng linh tinh, nhưg bh chỉ tin tưởng Innisfree, nó là hãng đâu tiên e mua gi ưng nấy ( e cũng khá ngạc nhiên ). Nó cũng có mini size 15ml ( full 50ml) luôn. Nó bám khá tốt, nhưng e use srm Clean Face của TFS nó sạch khoảng >80% tại e ko make up nên ko có cleansing oil hay tẩy trag :( C có dịp thì nghía nó hen )

a quên trc khi use kcn e có dung Innisfree Jeju Volcanic Pore Toner
+ Black sugar first serum của SF. Đi đâu e cũng PR cho e kcn nay luôn c ơi :))) ưng khủg khiếp

Ah KCN đó của Innis chị cũng thấy định mua mấy lần xong lại cứ lăn tăn, em khen thế thì mai ngày kia chị phải chạy lên quầy đồ Hàn xin mấy gói sample dùng thử.

Mà sợ giờ họ ko còn nữa ý, vì bây giờ mua đông các shop ít bán KCN lắm.

Thế nó có che phủ đc nhiều không em tại mặt chị có vết thâm do mụn, không che đc thì hơi mất thẩm mỹ. ;((

Chị bỏ cái KCN của SF review bên trên lâu rồi và chị cũng có update lại bài viết rồi vì KCN đó bị tách dầu ra sợ lắm, chị phải vứt cả lọ 50g đi đấy, còn mới 90% ý,

Em khen vậy chị nhất định phải thử :))

hic, đọc bài review của chị em cũng ham hố KCN skinfood rồi, tại trước em cứ lăn tăn ko biết nên dùng ko,ah mà trước đây em dùng KCN của Rohto loại nắp màu vàng cam dành cho trẻ em ý, ko mùi, ko nhờn rít trên da, mà SPF cũng 35 nên em dùng thấy ok lắm. Bôi kem ấy xong em phủ phấn lên thôi, da rất đẹp và mịn. Về KCN của Rohto em chỉ vote cho loại dành cho baby đó thôi, còn lại em đều thấy thất vọng. Giờ em thử sang skinfood như chị xem sao,nếu ko hợp em lại quay về Rohto , hehe, cảm ơn bài của chị nhé.

ôi em ơi dừng ngay việc mua KCN Skinfood nhé, chị đã nói thêm trên bài là loại đấy bị lỗi, bị tách dầu đấy, chị phải vứt đi lọ KCN còn 90% và date cực mới. Dòng đó bị lỗi rồi.

Hi hi, đầu năm chúc chị năm mới luôn trẻ trung, xinh đẹp. (f)
Em mới tình cờ biết đến trang web của chị, mấy hnay đều đọc ngấu nghiến từng bài.
Em cũng có 1 chai KCN skinfood giống chị, lúc đầu dùng cũng thấy thích, thơm thơm, oánh lên sáng da, kiềm dầu cũng khá. Em thuộc da hỗn hợp + ở SG nên là khốn khổ với vụ kiềm dầu lắm chị.
Đợt em đổ ra dùng cũng bị chất lỏng đục đục, thấy kinh kinh nên em quăng KCN đó, chưa có xài lại, ko biết nó bị khô như chị chưa nữa. Haizz, cũng 1 thời ham hố vác biết bao chai Skinfood về dùng.

Chị ơi chị tư vấn chi em da nhạy cảm thì dùng loại kem BB hay CC nào tốt được không ạ . Giá tầm 200 -> 300 thôi ạ

Nếu da nhạy càm theo chị em đừng dùng BB, nhất là BB Hàn, chị thấy nó cứ bí da thế nào ý. Em thử bb Garnier xem, chị thấy có một số người dùng và khen, chị thì chưa dùng.
Giá chắc cũng tầm hơn 300k, còn thích cc thì chị dùng kha khá sample cc Hàn rồi, nhưng chưa ưng.
Tốt nhất đồ Hàn em cứ mua sample về dùng, hợp thì mua hộp hay tuýp, ko thì thôi.
Đc cái sample sẵn và rẻ, chỉ tầm maya K là mua đc 1 gói dùng 4-5 lần ko hết.

Em thấy kem lót face conditioning của etude house nh ng khen bảo mỏng lại còn cả dưỡng trắng mà giá cx bình dân mà e chả thấy chỗ nào bán í ạ :(

Cat cái cc của holika nữa ạ

Em thử ngó qua shop hanhstore.com xem, shop đó nhiều đồ Hàn lắm.

Chi oi e có mấy loại skinfood lận nào la tẩy trang đường đen. Sửa rửa mặt đường đen. Serum đường đen. Emul đào. Kem molang. Mặt na lô hội 92% . Mặt nạ trứng trắng skinfoof. Tẩy da chết táo xanh skinfood. Serum trứng đen kiềm dầu skinfood. Chông năng kiwi spf 36 pa++. Mặt nạ bì heo. Kem dưỡng bì heo. Kem dưỡng mắt trứng cá hồi. Nước hoa hồng kiwi. Make up phấn phủ của skinfood.... ai có nhu câu e thanh lí cho ạ. Và mỗi loại e chỉ xài 2 lần. Hạng sử dung 2016 va 2015

Hàng của e xách tay đàng hoàn luôn. Yên tâm e ko cần mua lại. Chỉ là ai muôn mua vê dùng thử những loại này đêu ok cả. Ko gây mụn ko gây kích ứng. Chỉ à ox e ko cho xài mĩ phẩm.chi cho e ngắm thôi e toàn lén thử ra mu bàn tay. Huhu

Chi oi e có mấy loại skinfood lận nào la tẩy trang đường đen. Sửa rửa mặt đường đen. Serum đường đen. Emul đào. Kem molang. Mặt na lô hội 92% . Mặt nạ trứng trắng skinfoof. Tẩy da chết táo xanh skinfood. Serum trứng đen kiềm dầu skinfood. Chông năng kiwi spf 36 pa++. Mặt nạ bì heo. Kem dưỡng bì heo. Kem dưỡng mắt trứng cá hồi. Nước hoa hồng kiwi. Make up phấn phủ của skinfood.... ai có nhu câu e thanh lí cho ạ. Và mỗi loại e chỉ xài 2 lần. Hạng sử dung 2016 va 2015

E cực thích trang này của chị vì e cung mê mĩ phẩm lắm. Lần đâu e chăm chú đọc nhu thê.

Uh thế thì phí quá em ơi, sao em ko đăng lên trên mgod.webtretho.com mà thanh lý, bên đó chị cũng hay thanh lý lắm.

Cám ơn em đã yêu thích Blog của chị. Hihi

chị ơi cho em hỏi thế nếu dùng phấn nước iope có chỉ số chống nắng spf50 pa+++ rồi thì có cần kem chống nắng nữa không ạ?

Nếu phấn đã có SPF 50 thì cũng ko cần dùng thêm KCN gì nữa cho bí da em ạ, mùa hè trát nhiều lớp quá cũng ko tốt. Nếu như công việc của em thường xuyên phải ở ngoài nắng thì cũng nên xem xét bôi thêm, tại chũng ko ai dám chắc là cái phấn kia thực sự có tác dụng chống nắng như bao bì ghi không vì dù sao nó cũng ko phải KCN chuyên biệt.

Đọc nhiều bài của chị em bị loạn mất rùi.:(. Kcn thì loại nào dùng ok đó chị? Giờ là mùa đông rùi. Trc e dùng mỹ phẩm linh tinh nên cũng bị nhiều nốt kinh khủng. Giờ thì cũng ổn ổn rồi ạ.

:d đọc nhiều bao giờ cũng loạn chả biết chọn cái nào mà

hic em không nói rõ da em như nào nên cũng khó tư vấn lắm, nhưng nếu da dầu có thể thử Innisfree nosebum spf35, bạn này thì khô thoáng , matte da có màu sáng hồng khá đẹp, nhiều người dùng đều khen, chị thì thấy mùa đông với da chị hơi khô.

Avene cho da nhạy cảm thì hợp da khô nhé, Marie Veronique hợp da thường đến hơi dầu, che phủ LCL làm đều màu da , cực lành tính, có tác dụng dưỡng da nữa nhưng đắt
Key solar thì lành tính nhưng dày và lâu ngấm, mùa đông dùng tạm đc với da khô, mùa hè không dùng đc.
Cushion sun của The Face Shop thì che phủ tốt, chống nắng ỏn, kiềm dầu và bám lâu nhưng cảm giác hơi bí do độ che phủ tương đối cao, da khỏe dùng vô tư nhưng da dễ lên mụn thì cần lưu ý.

Sơ sơ mấy loại chị đã dùng thôi

chị ơi bb cream dùng hàng ngày được ko chị, em định mua bb garnier dùng hàng ngày đi làm, da em hỗn hợp, nhạy cảm, lâu lâu nổi mụn...:)

Thực ra nếu da em nhạy cảm thì dùng thử 1 tuần đầu liên tục xem có thấy mụn nổi hay kích ứng ko, BB Cream của Châu Âu chị mới dùng Chanel thì nghĩ dùng hàng ngày ko sao, nhưng BB Hàn thì dùng nhiều chị thấy bị bí da, dễ gây mụn với da yếu.

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy