{review} Đánh giá về sản phẩm phấn nụ Huế

{Review} Đánh giá về sản phẩm phấn nụ Huế

(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:



Ở một vài bài viết trước mình cũng đã chia sẻ với các bạn về việc mình đã order phấn nụ và sẽ dùng thử để đánh giá, làm review cho các bạn đang quan tâm có thêm thông tin tham khảo.
Mình nghe đến phấn nụ cũng khá lâu rồi, cũng là do tình cờ đọc được topic chia sẻ của các chị em về phấn nụ trên WTT, nhưng lúc đó thì mình cũng chưa có nhiều khái niệm về make up lành tính và nói đúng hơn là mình không tin tưởng các sản phẩm làm đẹp kiểu thủ công lắm (như kem trộn, thuốc trị mụn gia truyền ...). Việc dùng các sản phẩm mà thương hiệu không “có tiếng” lắm làm cho mình thấy bất an, mình rất sợ cái kiểu trộn lẫn tây y vào (đặc biệt là corticoid) để cho da đẹp lên một cách bất thường rồi sau đó thì hậu quả ráng chịu.
Cũng nói thêm là do mình vẫn đang trên đường tìm kiếm một vài cách trang điểm sao cho ít ảnh hưởng xấu tới làn da nhất (đã thử kem chống nắng, kem trang điểm có màu rồi ạ) và thế là chợt nhớ tới em phấn nụ Huế.
          Sau một hồi tìm kiếm thông tin trên mạng thì mình cũng đọc được khá nhiều đánh giá tốt về dòng mỹ phẩm thủ công này, rồi cũng được cấp chứng nhận kiểm định sản phẩm của các cơ quan quản lý nhà nước về dược, y tế; rồi thì cũng được khá nhiều báo chí, một vài kênh truyền hình đưa tin nên độ tin cậy của mình tăng đáng kể, thế là quyết tâm order.
          Hiện nay thị trường phấn nụ thì nổi lên hai thương hiệu được uy tín và nhiều người dùng cũng như quảng bá thương hiệu mạnh nhất là Phấn nụ Bà Tùng với các website bán hàng là phannubatung.com.vn và trang phannucungdinh.com; thương hiệu Phấn nụ bà Phương với website bán hàng là phannuhoangcung.vn
          Nói qua một chút về lịch sử của phấn nụ: phấn nụ xưa kia được bào chế và dùng cho các hoàng hậu, cung phi trong triều Đình nhà Nguyễn, được một người cung nữ nắm giữ bí quyết chế tạo. Sau năm 1945 khi triều đình nhà Nguyễn suy vong, người cung nữ được giao bí mật về phấn nụ trở về cuộc sống đời thường, bà tiếp tục bào chế phấn nụ để bán cho dân chúng dùng và phấn nụ khi đó đã từ chốn thâm cung bước ra để đi vào đời sống của phụ nữ thời bấy giờ, được nhiều chị em yêu thích.
          Và theo như giới thiệu của các trang web bán hàng này thì bà Tùng và bà Phương chính là cháu ngoại của người cung nữ bào chế phấn nụ khi xưa trong cung đình triều Nguyễn, hai bà Tùng và Phương được mẹ truyền lại bí mật làm phấn nụ. Hiện nay bà Tùng đã định cư tại Mỹ, cơ sở sản xuất tại Huế là của cháu bà Tùng. Còn bà Phương thì chuyển vào Sài Gòn sinh sống nhưng vẫn cùng con gái trực tiếp duy trì sản xuất và kinh doanh mặt hàng này. Chính vì thế nên mình đã order cả hai loại phấn nụ của bà Tùng và bà Phương để so sáng về kiểu dáng, kích thước, giá tiền và chất lượng.
          Phù ... nói dài dòng quá về lịch sử của mấy em phấn nụ này, giờ sẽ là phần quan trọng nhất - đánh giá chi tiết về phấn nụ:
1. Bao bì:
Phấn nụ cả hai hãng đều có hình dáng giống nhau, viên phấn nén hình tròn, nhỏ bằng miệng chén. Phấn nhà bà Tùng thì đựng trong hộp nhựa trông lịch sự hơn, còn phấn nhà bà Phương thì để trong túi nilon và cho vào 
hộp giấy, không có hộp nhựa đựng phấn.
Nói chung là bao bì đơn giản, nhìn khá sơ sài và thủ công, không chuyên nghiệp. Tuy nhiên với giá thành đó thì cũng không thể đòi hỏi một sản phẩm với bao bì, mẫu mã chuyên nghiệp được.
Phấn trang điểm màu trắng
Nhìn viên phấn trên web thì nhẵn nhụi, chắc chắn nhưng khi nhìn thực tế thì ôi thôi... nó chỉ chực bở và vỡ ra bất đắc kỳ tử, thề với các bạn là mình nâng còn hơn nâng trứng.
 Viên phấn trông sần sùi và như muốn bở ra bất cứ lúc nào
Phấn của bà Tùng thì cả trang điểm và má hồng đều là hình trụ, ngắn chừng 2cm. Còn phấn má nhà bà Phương thì nặn hình chóp nhọn hơi xoắn trôn ốc, nhỏ ti bằng đúng ngón tay cái. Tuy nhiên phán má nhà bà Phương rẻ bằng ½ giá nhà bà Tùng.

 Hộp phấn má nhà bà Tùng được đựng trong hộp nhựa, kích thước bằng viên phấn trang điểm và giá là 60K

Viên phấn má bà Phương nhỏ bằng ngón cái và không có hộp nhựa, giá là 35K

 Đây là 3 viên phấn nhà bà Phương: phấn trang điểm màu trắng hình tròn, phấn dưỡng da màu trắng hình cái nụ (bên tay trái ý ạ) và viên phấn má cam bé tí xíu. Tất cả đều bọc trong túi nilon và cho vào hộp giấy.
2. Chất phấn: Kiểu như bột nước cho vào khuôn rồi để khô nên phấn nén không chặt, dễ bở, vỡ vụn. Cầm cả cục phấn chậm lên mặt thì phải thật nhẹ nhàng, còn lấy tay quẹt vào thì phải lấy nhiều lần mới  đủ bôi cả mặt.
Xoa lên mặt thì phấn khá tiệp vào da, lúc đầu mình sợ lớp phấn sẽ bở ra và không ăn vào da nhưng hoàn toàn không ! phấn bôi lên rất mát da, xoa càng kỹ càng thích, sờ vào da mát lạnh, thoáng và nhẹ nhàng.Tuy nhiên là do phấn hay vỡ nên bụi có bay mù mịt đôi chút.
Theo như ý kiến cá nhân của mình thì mình thích chất phấn nhà bà Phương hơn, cảm giác hạt phấn nhỏ và mịn hơn, đánh lên da rất tiệp da và có vẻ bám lâu hơn phấn nhà bà Tùng, phấn nhà bà Phương khi xoa tay tán phấn thấy mềm và thích hơn, không có cảm giác lợn cợn.
Tuy nhiên thì phấn nhà bà Phương có thể do mịn hơn nên bở hơn và viên phấn dễ vị vỡ vụn chứ không được chắc như phấn nhà bà Tùng.
3. Màu sắc: phấn trang điểm thì có màu trắng và màu da (màu da thực ra là màu hồng rất nhạt). Phấn màu da mình thấy đẹp hơn, bôi nhiều cũng không đến nỗi bị trắng phớ như đắp vôi bột lên mặt. Còn phấn trắng thì đánh hơi khó và nhìn mặt cũng hơi bợt. Theo mình nếu biết cách đánh thì vẫn có thể trang điểm khá đẹp (dĩ nhiên là không đẹp được như những sản phẩm make up chuyên nghiệp rồi) và nếu đánh cẩn thận thì các bạn yên tâm là phấn này cũng không đến nỗi trắng bệch hay trắng phớ như đi diễn tuồng mà nhiều bạn hay sợ đâu.
Phấn má thì có màu hồng và màu cam, mình thấy hai màu này đều đẹp, đánh lên má trông khá nhẹ nhàng tự nhiên, sáng mặt.Phấn má cũng mịn hạt và chất phấn vẫn mát da như phấn trang điểm.
 Phấn trang điểm màu da nhà bà Tùng (thực chất là màu hồng nhạt)
4. Lớp Finish: Như kiểu mình đánh phấn phủ lên mặt vậy, nhưng cảm giác thì thích hơn nhiều, sờ da mát lạnh, khô thoáng và nhẹ nhàng. Đến giờ mình thú thực là chưa đánh loại phấn nào mà cảm giác dễ chịu như đánh phấn này. Tuy nhiên do phải xoa bằng tay và lại xoa nhiều mới được nên tay hơi khô.
 Swatch phấn hồng và phấn trang điểm nhà bà Tùng
Nói thêm là phấn này mình thấy chỉ dùng tay xoa đều được thôi, dùng cọ không được nhé, Mình đã thử dùng cọ đánh phấn của Real Techniques chậm phấn thì viên phấn bị bở ra từng miếng nhỏ và dính vào đầu cọ, chịu không thể tán được.
 Ảnh chụp mình dùng phấn nụ bà Tùng: bôi mỗi kem dưỡng ẩm xong bôi phấn, các bạn có thể thấy là độ che phủ kém, mặt mình vẫn còn lộ những vết thâm và mụn. (Ảnh chụp sau 3 ngày sử dụng phấn nụ)
5. Độ che phủ: rất nhẹ, nói chung nếu thoa dày thì làm đều và sáng màu da thôi, gần như không che phủ được gì mấy đâu.
6. Độ kiềm dầu: Rất tốt, đánh lên mặt cả buổi khô thoáng, mình cảm giác như nó có tác dụng hút dầu rất ghê. Chính vì thế nên có hôm mình bôi thẳng lên mặt cảm giác như mấy cái mụn ẩn dưới da bị hút hết lên và khô đầu mụn đi vậy. Mình dùng phấn này phủ trên kem dưỡng ẩm có màu Vitazing Orgins dính nhớp như thế mà thoa phấn xong da khô roong.
7. Độ bám: rất kém, nếu đánh kem dưỡng ẩm xong thoa phấn thì chỉ sau 30ph đi ngoài đường phấn đã bay khá nhiều và muốn đẹp lại phải thoa lại phấn. Ngồi trong phòng chắc được khoảng 1 tiếng.
Thế nên nếu dùn phấn này để trang điểm hàng ngày thì tốt nhất là thoa một lớp kem dưỡng ẩm kha khá để tạo độ dính cho da, sau đó thoa phấn lên thì mới có thể bám được tầm 1h.
8. Tác dụng đối với da: Mình mới dùng được khoảng 1 tuần liên tục, trước mắt chưa thấy kích ứng gì, da cũng chưa thấy đẹp hơn hay xấu đi nhưng không thấy mọc thêm mụn hay mẩn ngứa.
Mà thực ra là mình cũng không trông đợi lắm vào những quảng cáo dưỡng da của dòng phấn này, mình chỉ mong rằng nó là một loại mỹ phẩm trang điểm không hại da, không làm da xấu đi là tốt rồi. Còn mình vẫn dùng các sản phẩm dưỡng da hàng ngày như bình thường (gồm serum và kem dưỡng ẩm).
9. Giá tiền: Giá một viên phấn trang điểm của bà Tùng là 70K, nhà bà Phương là 55K tuy nhiên theo mình trông viên to thế nhưng do không ép chặt nên rất hao, chỉ dùng được 1 tháng hoặc hơn tí là cùng. Nhìn chung là giá cả rẻ, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.
10. Thành phần: Theo như quảng cáo của nhà sản xuất là thành phần từ cao lanh loại tốt trộn với một số vị thuốc bắc có chức năng dưỡng da. Theo các tài liệu về vật liệu thì cao lanh (Kaolin) là một loại đất sét trắng, thành phần chủ yếu là khoáng kaolinit cùng một số khoáng vật khác như illit, montmorillonit, thạch anh ...
Nếu chỉ có mỗi cao lanh thì mình nghĩ nó không gây hại gì cho da cả. Mình đã từng đọc một số bài báo nói rằng phụ nữ Châu phi thường lấy cao lanh bôi lên da để dưỡng da, chống nắng và bôi vào chỗ có mụn nhọt để sát khuẩn.
Kết luận:
Mình nghĩ đây là một loại phấn phủ tốt, kiềm dầu rất ổn, xoa lên da cho cảm giác mát nhẹ dễ chịu, phù hợp với các bạn da ít khuyết điểm muốn trang điểm nhẹ nhàng. Còn nếu bạn nào da có khuyết điểm có thể dùng như phấn phủ trên lớp BB cream hay kem nền mỏng cũng rất tốt. 
Tuy nhiên tác dụng dưỡng da có thật hay không thì mình cũng chưa kiểm chứng.
Chính vì là một sản phẩm làm đẹp thủ công, truyền thống nên độ tin cậy của nó trong lòng người tiêu dùng chưa cao; bên cạnh đó còn tồn tại nhiều nhược điểm như: độ bám kém, bao bì chưa tiện dụng, bất tiện khi dùng sản phẩm, khó khăn trong việc vận chuyển và mang theo để dặm lại, dễ bị vỡ hỏng ... Có lẽ do còn một số nhược điểm như vậy nên để chiếm được tình cảm và lòng tin của phụ nữ Việt Nam khi đứng trước cả rừng mỹ phẩm nhập ngoại với bao bì chuyên nghiệp, thương hiệu đã nổi tiếng thì vẫn là thách thức, khó khăn cho những người sản xuất phấn Nụ.
Mình vẫn đang dùng phấn nụ và sẽ tiếp tục cảm nhận, đánh giá. Cũng mong rằng sau một thời gian sử dụng nữa mình vẫn có thiện cảm và ngày càng yêu quý sản phẩm này hơn. Nếu như sử dụng phấn nụ thực sự tốt cho da, giúp chúng ta trong việc trang điểm nhẹ nhàng hàng ngày mà không tổn hại đến da thì còn gì tuyệt vời bằng.
Bài hôm nay mình xin tạm dừng ở đây, để giành những lời nhận xét nữa sau một thời gian kiểm chứng.    
Update: tấm ảnh chụp cận mặt mình dùng kem dưỡng ẩm-->phấn nụ Huế, đây là ảnh chụp sau khi mình bắt đầu dùng phấn nụ được khoảng 3 tuần, các bạn có thể thấy là mặt mình đã đỡ mụn hơn trước (trán mình có vết đỏ là do mới đánh gió xong ạ) 

 Đây là ảnh chụp mặt mình make up bằng: Kem dưỡng ẩm có màu Vitazing Origins + Phấn nụ màu trắng nhà và Phương+ Phấn má hồng nhà bà Tùng (chụp sau thời gian 1 tháng kể từ ngày dùng phấn nụ)

Cập nhật: Sau 2 tháng sử dụng phấn nụ mình chưa thấy tác tụng thực sự của phấn này trong việc dưỡng da - trị mụn, có chăng là hút dầu tốt, làm mặt khô thoáng dễ chịu.
Về khía cạnh trang điểm thì phấn làm cho mặt bì lì quá nên không được đẹp như dùng các dòng phấn trang điểm khác và bay quá nhanh. 
Dạo gần đây thì phần da gần hai bên cánh mũi của mình có dấu hiệu lỗ chân lông to ra, mặt mình cách đây 1 tuần vừa nổi thêm một đợt mụn li ti nữa.
Hiện tại mình đang cân nhắc xem có nên tiếp tục dùng phấn nụ nữa hay không. 

64 nhận xét

Trc e cũng dùng phấn này rùi công nhận bụi tung tóe chán quá dùng đc có 1 lần rồi quăng đâu mất rùi ý :P với cả đúng như c nói nó nhanh bay quá nên cũng hơi nản

Công nhận là đánh phấn này thì không đẹp và nhanh bay, chị thấy được cái khô thoáng mặt dễ chịu thôi.
Chị cố dùng cho hết mấy cục phấn này xong rồi xem thế nào. ;(

Hihi phấn này đánh thoáng mặt lắm nàng ạ. Phải cái nhanh bay.

Muốn chịu khó tuần 3 bài mới mà vẫn chưa đạt chỉ tiêu đấy.

hi hi nàng cũng dùng cái này à. Mình thì không dám dùng. Dùng cọ mà đánh có được không nàng?

Lúc đầu tớ cũng ghê ko dám dùng, sau đọc thấy nhiều nhận xét tốt của chị em nên cũng muốn dùng thử.

Đánh bằng cọ cũng ko đc đâu vì nó mềm và bở lắm, tớ đã thử rồi ko đc. Xoa bằng tay thôi, sờ da thích lắm.

Tớ thấy phấn Bà Phương đánh mịn đẹp hơn

Em cũng thấy thế, dùng phấn bà P thì phấn chắc hơn, ít bụi bay. Còn phấn nụ bà T thì mềm quá, lăn lăm vài lần là vỡ vụng cả ra. :( Dưỡng thì thà dùng phấn nước bà T hơn vì nó nhiều phấn hơn. Còn phấn nước bà P thì toàn nước ko.

Thế ah, chị lại ko mua phấn nc vì chị thấy cứ ghê ghê sao đó.

Chị thấy đánh phấn nhà bà Phương mịn và bám tốt hơn phấn trang điểm nhà bà Tùng.

Thế giờ em còn dùng phấn nụ ko, em đánh phấn nụ lâu chưa, thấy da dẻ thế nào, có xấu đi hay đẹp lên ko em. Chị mới dùng đc hơn nửa tháng thôi nhưng thấy cũng ưng ghê em ạ.

Thế thì tốt rùi. Em đánh từ hồi đầu lớp 10 mà bây giờ em lớp 11 rùi. :D Em là da mụn ẩn nên dùng thấy nó đẩy cồi mụn ra rồi mụn mất tiêu luôn. Mụn sưng thì hơi bị lâu nhưng nó cũng làm dịu mụn sưng. Nói chung là tốt, nhưng phải kiên nhẫn dùng. Dùng kiểu ngày có ngày không thì không thấy tác dụng đâu. Da em bây giờ thì nhờ yến mạch và phấn nụ nên da cũng đỡ mụn nhiều lắm, dù ko trắng sáng như hotgirl. Cả nhà em ai cũng dùng hết, dì với mẹ em cũng dùng. Mẹ em dùng lâu nên da ít nám mà trắng trẻo kinh khủng, mẹ đi nước ngoài mà bà kia bả hỏi "mấy người xài cái gì mà da như em bé vậy?" :)) Lúc về da bị rám nắng, cháy đen như cục than thì mẹ em xứt lên toàn người, chừng 1 tuần là da đen trờ về màu da cũ. ^ ^ Nghe thì giống quảng cáo nhưng em cũng ko dám nói bừa. Em nghĩ nếu chị dùng lâu dài thì da chị sẽ đẹp lắm ý ạ. :D Phấn nước thì ai có thời gian và có hầu bao thì dùng được vì phải tốn thời gian trét phấn lên mặt, tán cho đều với lại dùng bông gòn để lấy ra nữa. Khi nó khô thì lỡ dí mặt vào quạt là thôi rồi, phấn bay vào mắt không. Nếu chị lười/bận thì chị cứ dùng phấn nụ ạ.

Ôi thích quá, gặp được em cùng dùng phấn nụ mà lại khen như thế làm chị yên tâm lắm ý (h) , mấy hôm nay đã có người khen da chị dạo này đẹp hơn rồi đấy :). Chắc cũng do nhiều yếu tố, từ đợt trị dùng serum Idealist làm sáng của Estee Lauder thấy da cũng đều màu hơn, dùng thêm cả Sữa ong chúa ban đêm nữa.

Nhưng quan trọng là hàng ngày mình có phấn nụ trang điểm thay cho kem nền và phấn thường nên da không bị ảnh hưởng bởi hóa chất nhiều nên nó không nổi thêm mụn mới, mụn ẩn dưới da tự trồi lên rồi khô và bong nhân mụn ra, ngày xưa chị bị mụn ẩn bực lắm, nặn toét mặt mà chả lấy được nhân, thế là cứ xẹp rồi lại trồi đúng cái chỗ ấy, do nhân nó ko lấy đc mà ;-(.

Hi hi chi dùng đc tầm 2 tháng nữa mà thấy vẫn OK thì chắc chắn phải làm thêm bài RV nữa để quảng bá không công cho phấn nụ, giúp cho các chị em biết thêm về một loại mỹ phẩm truyền thống lành tính và công dụng tốt em ạ. x-)

đúng rùi ạ. Có mụn ẩn nó khổ, mún nặn không được mà để đó thì chướng mắt. :( Em còn bị ghê hơn,nó mụn ẩn sâu lắm, bề mặt da thì như mụn đầu đen, nhưng khi trồi nhân thì nhân sâu dưới và to. :(( Em ủng hộ vụ rv. Em vào đọc topic phấn nụ trên wtt mà thấy nản, ngừơi thì bối rối, người thì thiếu kiên nhẫn và xài nhiều thứ quá nên chưa thấy hiệu quả. (h)Em trước cũng ham hố thử make up nên xài đại bb cream, xài mấy ngày là thấy da xấu rõ đi ấy. Cho nên bây giờ em cũng không dám, chỉ dám xài son thui.

Uh may có em động viên chị, chứ chị đọc trên wtt thì có nhiều người khen nhưng nhiều chị em lại còn e ngại không dám dùng.

Chị chỉ mong dùng phấn nụ trang điểm da không thấy xấu đi và mọc mụn là đã mừng lắm rồi, mà công nhận là dùng phấn nụ đầy mụn tốt thật.
Chị là chúa hay bị mụn ẩn, nó cứ bì bì ở mặt tức lắm lắm, nặn ko được mà bôi thuốc nó chỉ xẹp đi xong thâm xì vào, không làm thế nào mà lấy được nhân mụn.

Có nhiều khi những thứ rất đơn giản lại tốt, giờ chị không thể đánh được các loại phấn kia nữa, thấy nó không mát da bằng phấn nụ.

Mình thấy sản phẩm tốt thực sự thì cũng muốn cho các chị em biết và dùng cùng. :)

chị ơi chị đặt phấn nụ ở đâu thế ạ? Em thì em không hay trang điểm, cả năm mới có vài dịp đặc biệt nhưng thấy chị rv lại ham hố khoản kiềm dầu :((

Ah chị mua hai loại,của nhà bà Tùng và cả nhà bà Phương để so sánh.
Chị thích phấn nhà bà Phương hơn vì thấy viên phấn chắc mịn và mát da hơn.

Hiện chị đang dùng viên phấn dưỡng da nhờn và phấn trang điểm màu trắng nhà bà Phương, còn phấn má hồng thì dùng cả hai.
Phấn nhà bà P chị mua ở trang phannuhoangcung.vn còn phấn nhà bà T thì mua ở phannucungdinh.vn

Mình đặt hàng trên web xong họ khác ship ra, cũng nhanh lắ

C ơi mặt e cũng có nhiều mụn ẩn dưới da vs vết thâm do mụn thì nên dùng phấn trang điểm giống c hay phấn ngừa thâm c nhỉ?

Phấn ngừa thâm chị chưa dùng nên ko biết tác dụng thế nào, hay em mua phấn trị mụn xem sao. Chị thì cảm giác mấy loại phấn khô thì giống nhau cả, chắc khác nhau tính chất thì họ cho thêm một vài vị thuốc bắc khác thôi. Còn cơ bản thì cao lanh có tác dụng hút dầu rất mạnh, da khô thoáng thì dần dần cũng tự đỡ mụn, da mặt khô thì cảm giác như mụn ẩn bị hút nên trên làm lộ nhân mụn. mình dễ dàng lặn hơn.

Chị dùng viên phấn dưỡng cho da nhờn, xoa một lớp mỏng sau đó thoa thêm phấn trang điểm lên trên cho có độ mịn và màu bám lâu em ạ.

Vâng ạ. Để e mua thử. Em cám ơn c. Hehe

c ơi e dùng phấn này rồi nhưng mà bị dị ứng c ạ. Mới đầu tác dụng trị mụn thì rất tôt , e có mâý cái mụn ẩn thì nó nổi lên hết, đầu mụn se lại rất nhanh. Trang điểm thì cũng mịn mặt nhưng mà bay nhanh quá e đuổi theo ko kịp. Đến khoảng 2 tháng sau da e mới lộ rõ 2 từ DỊ ỨNG. Cụ thể là da e mọc lên những cái mụn ko nhân, mới đầu e cũng ko biết mãi đến hơn tuần sau lên gu gồ tra mới tá hoả. Caí mẹt e lúc đó nhìn rất ghê, ngay lập tức e ngưng sd ngay, mua thuoc giaỉ độc gan về uống. May quá 2 ngày sau thì e khỏi. sau 1 phen hết hồn nên e cạch mặt phấn nụ rồi luôn . Chắc tuỳ ngươì dùng thôi c ạ, e và 2 người b dùng thì có 1 b bị dị ứng ngay sau lần sd đầu tiên.

Thế hả em, chị thấy dùng được khoảng 1 tháng thì có kết quả trị mụn tốt, nhưng dạo này chị thấy da chị vẫn có mụn li ti. Phấn này chỉ được mỗi cái hút dầu thôi, bay nhanh và làm mặt lì không được đẹp.

Dạo này chị cũng đang xem xét việc có nên sử dụng nữa không, tại dùng được 2 tháng rồi thấy da cũng không đẹp hơn, vẫn bị mụn sần. Chắc là phải kiếm loại phấn khác dùng thôi, phấn này bay quá nhanh thật em ạ (m)

nêú da c bị sần thì phaỉ dừng ngay laị. E bị lên những nốt sần giống như mụn trứng cá nhưng ko có nhân.

Uh mấy hôm trước chị dùng kem dưỡng ẩm xong bôi luôn phấn nụ lên, tại mình muốn che phủ tốt nên trát dày thế là da sần sần.

Mấy hôm nay chị dùng ít rồi, bôi kem dưỡng ẩm xong BB cream, xong chỉ xoa nhẹ một lớp rất mỏng phấn nụ cho khô lớp BB thôi. Chị thấy phấn nụ hút dầu tốt, mới cả xoa nhẹ bên ngoài chị nghĩ nó cũng không ảnh hưởng gì (nếu có) vì đã ở trên 2 lớp kem rồi. :-?

Tại thực ra chị chưa tìm được loại phấn phủ nào ưng hơn phấn nụ về khả năng khô thoáng và mát da. $-)

mặt tôi cũng bị mụn li ti, người ta gọi là mụn thịt dưới vùng mắt. Xài Chanel với BB cream của Garnier thì không nổi thêm nhiều, xài em Stick foundation của Shiseido thì lên to hơn. Thế là thôi ngừng ngay. Mụn này thấy ai cũng có à, hiếm thấy người nào không có lắm. Có người to nửa hạt gạo thì còn khiếp hơn. Mụn này thì cũng khó chữa nữa

Mụn thịt ở gần mắt thì chắc không phải thể loại mụn trứng cá nàng ạ, tôi chỉ hay bị mụn trứng cá và nhân chìm thôi. Nhân ở sâu lắm mãi không đẩy cồi lên được nên lâu khỏi dã man.

Mụn thịt tớ cũng bị mấy cái ở mi mắt trên, thấy dạo này có 2 cái nổi lên hơi to tơ bằng tầm đầu kim rồi ;-(

Thấy bảo mụn thịt nhiều phải đi đốt tia laser đấy, không nó mọc chèn vào mí mắt thì nguy hiểm lắm.

trước kia dùng phấn nụ e cũng bị mọc mấy cái mụn thịt ở trên mí mắt, đấy là bị dị ứng đấy c ạ. Sau khi ngưng sd phấn nụ thì nó tự hết. Mới đầu mụn nhỏ rồi nó to dần lên nhìn phát khiếp. E ko tin dùng phấn nụ nữa 1 phần cũng do khâu sx từ nước mưa, e nghĩ bây h ô nhiễm môi trường như thế mà ko có hệ thống lọc nc thì mĩ phâmr sẽ ko đảm bao vệ sinh.

Hihi vậy cơ ah, thế chắc cơ địa em dị ứng phấn nụ thật rồi @-)

Chị thì bị mọc 2 cái mụn thịt từ trước khi dùng phấn nụ cơ, nhưng nói chung theo chị phấn nụ chỉ nên dùng thay cho phấn phủ, tức là sau khi bôi dưỡng, bôi kem nền hay BB cream ... phấn nụ có tác dụng hút dầu nên sẽ giúp cho lớp trang điểm khô thoáng và bền màu hơn.

Còn tác dụng dưỡng da thì chị không tin, hơn nữa nếu chỉ dùng mỗi phấn nụ để trang điểm thì không đạt hiệu quả vì nếu muốn che phủ chút ít phải bôi rất dày và nhiều lớp, mà dày như thế thì phấn gì cũng ko tốt cho da mặt. Hơn nữa phấn bay quá nhanh nên lien tục phải thoa lại, bát tiện khi sử dụng.

Còn vụ SX bằng nước mưa thì chi cũng không tin lắm, có khi họ cứ làm có vẻ kì công vậy cho thêm phần hấp dẫn chứ cũng có thể dùng nước máy hay nước giếng khoan.

em dung phan nu dc 3 ngày roi.bắt đàu thấy có những nốt sần sần li ti.nhưng nốt li ti này mọc khắp mặt.nhìn thì không rõ nhưng sờ thấy mặt sần sần.không biết là do dị ứng hay mua phải hàng đểu,hay mụn đang vun cồi nữa .chẳng biết có nên dùng tiếp không

em dung phan nu dc 3 ngày roi.bắt đàu thấy có những nốt sần sần li ti.nhưng nốt li ti này mọc khắp mặt.nhìn thì không rõ nhưng sờ thấy mặt sần sần.không biết là do dị ứng hay mua phải hàng đểu,hay mụn đang vun cồi nữa .chẳng biết có nên dùng tiếp không

Lúc chị mới dùng phấn nụ đc 2-3 hôm cũng có hiện tượng da hơi sần, sau này khi dùng được tầm 2-3 tuần thì không có hiện tượng đó. Nhưng theo chị thì trước khi bôi phấn nụ mình vẫn nên bôi lớp kem dưỡng dày và chỉ sử dụng phấn nụ thay phấn phủ thôi. Còn chị nghĩ nó không thực sự có tác dụng giảm mụn hay dưỡng da nhiều như quảng cáo, mà có chăng nó làm cho da mặt khô thoáng, hút lượng dầu thừa thì cũng đã hạn chế 1 trong các yếu tố sinh mụn rồi.

Chị hiện vẫn dùng phấn nụ dưỡng da nhờn thay cho phấn phủ, nhưng chị không trát dày như ngày xưa với mục đích làm mịn và trắng da nữa, mà chỉ đơn giản là thoa nhẹ một ít phần vào vùng chữ T sau khi đã bôi kem dưỡng ẩm và BB cream. Thế nên chị thấy da chị dạo này cũng bình thường.

Chị còn dùng cả phấn má hồng là phấn nụ nữa :d

Theo chị em cứ thử dùng một thời gian nữa xem, chị nghĩ do mới dùng có thể da sần nên đôi chút do các mụn nhỏ li ti bị hút lên chăng. :-?

chi dung hang thuong hay hang cao cap vay

ôi,may wa.e cứ sợ bị dị ứng..
từ trước đến giờ e không trang điểm,nên cung không yêu cầu phấn nụ đánh lên phải đẹp.chỉ cần nó là một loại phấn k hại da là dc.đẹp hơn để mặt mộc là ok rồi

ôi,may wa.e cứ sợ bị dị ứng..
từ trước đến giờ e không trang điểm,nên cung không yêu cầu phấn nụ đánh lên phải đẹp.chỉ cần nó là một loại phấn k hại da là dc.đẹp hơn để mặt mộc là ok rồi

Chị dùng loại thường thôi, vì đọc các trang web của nhà SX thì họ nói là hàng thường hay cao cấp về chất lượng như nhau chỉ khác là hàng cao cấp thì đc đóng bao bì đẹp và chắc chắn hơn. Giá của phấn trang điểm thường và cao cấp chỉ chenh nhau tầm 20K thôi.

e dung được 1 tuần rồi.đúng là hết sạch mấy nốt sần sần,may wa,k thì chết.không biết về lâu về dài thế nào

e dung được 1 tuần rồi.đúng là hết sạch mấy nốt sần sần,may wa,k thì chết.không biết về lâu về dài thế nào

Thế là Ok rồi em ạ, em cứ dùng thêm một thời gian khoảng 1-2 tháng xem nếu không có dấu hiệu gì xấu thì cứ dùng bình thường em ạ. (o)

chị ơi kết quả dùng phan nu ra sao rồi ạ ?em cũng da giống chị.cũng muốn dùng quá mà ko biết ở nên ko ạ

Chị thôi ko dùng phấn nụ khá lâu rồi do mùa đông dùng khô lắm, hơn nữa dùng một thời gian (khoảng 2 tháng) chị thấy phần da gần hai bên mũi lỗ chân lông to hẳn ra, chính xác đấy chứ không phải chị viễn tưởng đâu.
Nói chung chị cũng không thấy nó có gì quá đặc biệt, được cái hút dầu tốt, nhưng nhanh bay lắm. Dạo này chị bỏ sạch rồi.

@Kim Phuong: sorry em không biết chị ấn thế nào mà bị xóa mata comment của em. Chị cũng thôi ko dùng phấn nụ lâu rồi, nhưng vẫn còn 2 viên phấn nhà bà Phương mới tinh trog hộp chưa mở ra. Chị thấy nếu để dùng làm phấn phr thì cũng đc, nó làm mặt khô thoáng ko bị dầu. Nhưng chị có cảm giác là lỗ chân lông bị to ra, ko biết thật ko nữa.
Nếu da ai đẹp sẵn, ko có khuyết điểm thì xoa nhẹ phấn này cho sáng mặt cũng đc.

Dear chị Phương,
E hay đọc blog review mỹ phẩm của C, E cũng nghe nói rất nhiều về phấn nụ Hoàng Cung và quyết định dung thử. Do quan điểm của em lớp nền phải hoàn hảo. Blog C rất nhiều bạn theo dõi, nên em đăng vào đây để mọi người chia sẻ them bí quyết làm đẹp và mong học them kiến thức của C và các bạn.
Hồi mới trang điểm em thích dung M.U của Hàn vì thấy quảng cáo và showroom các bạn ấy quá lung linh. nhưng sau 1 time em nhận ra,lớp nền của Hàn (BB + powder) ko bền, xỉn màu, bợn da, ko tự nhiên, sau khi tẩy trang da xỉn màu, lỗ chân long to (các bạn sẽ nghĩ do em đánh BB dầy, em cũng nói them kỹ thuật M.U của em khá tốt và kinh nghiệm sử dung và chon mỹ phẩm của bản than là cơ bản). Em dung chủ yếu là mua trực tiếp từ Hàn về do bạn em ở Hàn, nên gởi về khá thường xuyên. Em đã dung qua Laneige, Skinfood, TFS, Missha, Innisfree (sản phẩm M.U).
Sau đó e chuyển sang dung của Nhật, sản phẩm em dung là Base của Shiseido và powder của Cle de peau (nền chỉ 2 lớp này). E vừa long sản phẩm này, quan trọng hơn tẩy trang da ko xỉn màu thấy rõ như M.U của Hàn, lớp nền sáng, mỏng, rang rỡ (ko có trắng da lên 1 hoặc 2 tong như BB Hàn) vùng da quanh mũi, miệng ko bị bợn phấn sau vài tiếng.
Nói về phấn nụ Hoàng Cung là do cách đây hơn 2 tháng tình cờ em đứng ở cửa sổ building, nhìn qua thấy store của phấn nụ bà Phương, em lên mạng tìm hiểu thong tin, review... Em cũng như C, đang đi tìm phương pháp M.U it hại da nhất nhưng lớp nền vẫn hoàn hảo đẹp. em dung phấn nụ được 2 tháng. sản phẩm em đã mua:
- nước hoa hồng
- nước dưỡng da
- phấn dưỡng da (da hỗn hợp)
- phấn má màu hồng & cam
- phấn phủ màu da (finish powder)
Các bước M.U e thực hiện: nước hoa hồng -> kem duong da -> kem chống nắng -> phấn dưỡng -> lớp finish -> phấn má. Em ko mua phấn lót trang điểm, em dung phấn dưỡng thay thế. kiên trì 2 tháng ròng rã thì đây là kết quả em nhận đc. Lúc mới dùng, em ko tự tin vì đã quen dùng sản phẩm M.U chuyên dung, tất nhiên là về độ phủ, độ mướt sẽ ko thể bang mỹ phẩm M.U của Nhật. đừng hi vọng là che đc lỗ chân long to, che đc vết thâm hay làm đều màu da @@ (sự that bao giờ cũng phũ phàng), sản phẩm chỉ dành cho bạn nào da đẹp sẵn hoặc ko có khuyết điểm nhiều, nhưng muốn rang rỡ, sáng ngời, tự nhiên. khi tẩy trang ko cần oil, chỉ cần khan giấy lau sạch mặt, rửa sữa là ok ngay. sau 2 tháng M.U theo phương pháp này, da em giờ đây lỗ chân long gọn hơn (nhưng khi M.U vẫn thấy lỗ chân long), da đều màu, mịn, sáng (ko trắng, chỉ sáng da), thời gian M.U rất nhanh gọn, vì mình đang dưỡng da chứ ko còn là đánh nền, phủ phấn. Hiện tại em đã bỏ luôn lớp Finish, ra đường chỉ dùng phấn dưỡng. bạn bè em khen da that em đã đẹp hơn xưa. ban ngày hay đêm em cũng trang điểm với phấn nụ. còn tiệc tùng em mới lôi Base/BB + powder ra dùng.
Bài review này dựa trên thực tế em dùng. chị và các bạn góp ý them cho sản phẩm này để e them kinh nghiệm. Thanks all. <3

Ôi chả hiểu sao hôm nay chị mới đọc comment này của em, rất cám ơn em đã có bài rv rất chi tiết.

Dạo này trời nóng chị lại quay lại dùng phấn nụ, chị mới dùng mỗi cục phấn dưỡng cho da nhờn có màu trắng, dùng sau khi bôi các sản phẩm dưỡng da.
Chị thấy nếu da mịn và không có mụn to thì có thể make up băng phấn dưỡng đc, vừa dưỡng vừa trang điểm luôn. Mùa hè dùng phấn nụ rất tiện vì nó hút dầu, làm cho da khô thoáng dễ chịu.

Em giờ còn dùng bọi đất ko, kết quả thế nào rồi. Chị thỉnh thoảng chat với 1 em trong SG cũng chuyên dùng phấn nụ, em ấy bảo bạn bè em ấy cũng toàn dùng phấn nụ bà Phương.

Lỗi không phải do phấn, mà do bạn chưa hiểu rõ về phấn, cơ chế tác dụng của nó để có cách dùng phù hợp nên thế. Dùng dòng sản phẩm này thì chỉ nên dùng nó mà thôi, không nên dùng kèm thêm thắt các loại mỹ phẩm khác vào sẽ hạn chế tác dụng của nó. Dòng mỹ phẩm phấn nụ huế tác dụng dưỡng da là tuyệt vời nhất, chứ k như bạn nói ở trên. Nhưng nó hoạt động theo nguyên lý nuôi dưỡng từ từ, vì thế càng dùng lâu mới thấy được hiệu quả của nó. Vì thế những cụ đã dùng sản phẩm này lâu năm da dẻ không sao hollywood nào bì kịp chứ nói gì thường dân. Nhưng bạn trẻ ngày nay cứ thích cái gì cũng tác dụng mạnh và nhanh, xài chưa được mấy tuần thì bỏ, rồi thêm thắt linh tinh vào... thế thì nó k hiệu quả là phải. Bài viết của bạn chi tiết, nhưng do bạn mới dùng có 2 tháng và cách dùng, cách hiểu còn sơ sài nên mới nhận xét k đúng về chất lượng của phấn nụ huế. Bên cạnh 2 cái gia lớn ở trên, hiện nay có mỹ phẩm: Phấn nụ Hoàng Hậu chất lượng không hề thua kém, nếu k muốn nói là vượt trội. Có thể tham khảo và mua ở đây: htttp://phannuhoanghau.net

- Thứ nhất nếu bạn là người đã dùng phấn nụ nhiều năm mà góp ý những ý kiến về sản phẩm thì mình rất cám ơn vì những chia sẻ của bạn.

- Thứ hai nếu bạn cũng là người bán sản phẩm mà ca ngợi quá nhiều về sản phẩm mình đang bán thì không có sự khách quan khi đánh giá.

- Thứ ba: Blog của mình đã nói từ đầu, đây là đánh giá, cảm nhận của cá nhân mình về sản phẩm. Chính vì việc các sản phẩm dưỡng da phải có thời gian sử dụng mới đánh giá được nên mình ít đánh giá các sản phẩm dưỡng, có nhưng rất ít.

- Thứ tư: về phấn nụ Huế bạn hoàn toàn chưa đọc kỹ bài viết của mình, mình đã nói rằng mình không bàn đến cái tác dụng dưỡng da của dòng phấn này vì đơn giản theo như cái cách mà người bán phấn nụ nói thì tác dụng dưỡng tính bằng năm, cái đó không một người dùng mỹ phẩm hay một Blogger nào đủ kiên nhẫn sử dụng 3-5 năm một sản phẩm để viết review cho nó.

- Thứ năm: về phấn nụ thì nhiều người nói rất quá về tác dụng dưỡng da của nó, nhưng nếu xét về thành phần thì nó chiếm phần lớn là caolanh, một loại oxit kim loại bình thường, dĩ nhiên là kaolin không có tác dụng thần thánh trong dưỡng da như làm trẻ hóa, làm trắng nọ kia. Đơn giả là nó có một chút tính kháng viêm xát khuẩn, hút dầu tốt.

Mình cũng đã nói, dùng phấn nụ mục đích là để trang điểm và da không xấu đi chứ mình không mong đợi gì vào tính năng dưỡng da cả, còn dĩ nhiên là dùng một loại phấn lành tính hơn, da được hút dầu khô ráo thì sẽ đẹp hơn trát các loại phấn kem rồi.

- Blog của mình là nơi để các chị em vào chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức làm đẹp. Mình rất hoan nghênh việc chia sẻ đó, còn quảng cáo PR bán hàng thì mình không thích vì đó không phải là tôn chỉ thành lập Blog của mình.
Mình sẽ xóa các comment quảng cáo bán hàng mà không thông báo trước.

Thân!


Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin rất thực tế
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Viện chăm sóc da chuyên sâu công nghệ cao
Web: http://angelbeautyspa.blogspot.com/
Click vào Keywords: Triệt lông vĩnh viễn ở đâu tốt nhất tphcm
Click vào Keywords: Triet long vinh vien o dau tot nhat tphcm

Trời ơi, tự nhiên hôm nay em nhìn cục phấn, em nhớ chị, mở blog chị ra xem bài phấn nụ của em có ai coi hơm, thấy chị trả lời em rồi. Tình hình giờ em vẫn dùng. Em qua thẳng nhà Cô Phương bên 400/12 Lê Văn Sĩ Q,3 mà mua, các bạn có mua, em khuyên đừng ghé show room, ko phải hang ko tốt mà cái em bên đó tư vấn còn yếu hơn Cô Phương. Cô hơn 60 nhưng da mịn màng và trắng sáng, nhưng chắc do Cô ko dùng collagen nên vẫn thấy dấu hiệu tuổi già quá (chết rồi, dìm hang quá đi. hahaha). Để em review tình hình nhiều tháng qua cho Chị Phương tham khảo.
Em giờ chuyển sang dùng dòng cao cấp của Cô Phương, nói dòng cao cấp, chứ 1 bộ dưỡng da make up của Cô rẻ hơn chai kem chống nắng của Shiseido ấy chị.
Da that của em khá là đẹp theo tiêu chuẩn: đều màu, mịn, lỗ chân long nhỏ. Thời tiết sg nóng ẩm quanh năm, em dùng phấn bột phủ mà da ráo dầu hẳn, trong khi ngày xưa em đi đâu là giấy thấm dầu lổm ngổm ở đó, riết bạn em bảo, chỗ nào có nó chỗ đó có giấy thấm dầu. Giờ em nói về ưu khuyết của phấn nụ theo quan điểm em nha:
Ưu điểm:
_ thơm phức mùi sữa bò non
_ giá rẻ mà cái hộp phấn bột to đùng.
_ cực cực kỳ tự nhiên: đánh lên da, tầm 10 phút lặn mất tiu, nhìn vào ko ai biết là m.u cả.
_ ko cần tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ là đc. Mà em sợ, mỗi tối về em vẫn dùng dầu dừa hay olive pha nước muối sinh lý tẩy qua 1 lớp cho an tâm.
_ Sáng nào ko đi làm em vẫn quánh 1 lớp phấn bột để ráo dầu và sáng da, ko dưỡng ko chống nắng gì cả.
_ Dùng 1 thời gian dài, sờ sờ da mặt cộm cộm lấy tay gãy gãy rớt còi mụn cứng ngắc, trắng bóc ra (viết đoạn này em cũng ẹ dữ lắm, cơ mà thiệt Chị ơi. hahahaha)
Khuyết điểm: (Em thích cô Phương lắm, nhưng chê vẫn phải chê)
_ Mẫu mã ko đẹp, bảo quản ko tốt: do hộp của Cô là hộp giấy carton cứng (dòng cao cấp mới có hộp này, còn dòng thường là hộp giấy phía trên chị Dung upload ấy), dù là hộp nào đi nữa, đi chơi xa, du lịch hay bỏ túi đem theo sơ cua thì y rằng bị nứt vụn nhỏ nhỏ, dùng gần hết mà đem cục phấn dưỡng theo thì bể tan nát.
_ Hộp phấn bột thiết kế giống cái refill của Shiseido hay cle de peau, dù có rây đó, nhưng đem theo đổ tùm lum, do cái nắp đạy ko phải vặn, mà là đậy lại thôi, bông phấn khô cứng, quánh lên mặt đau thí mồ luôn.
_ Mau bay: sáng trang điểm, trưa bay mất sạch, nhưng bù lại đc cái, đi rửa mặt sạch thoa tí kem dưỡng hay lotion rồi quánh bột thôi thì da rang rỡ lại ngay, ráo dầu nữa.
Phần cuối, kinh nghiệm make up với phấn nụ cho hiệu quả theo quan điểm và kinh nghiệm của em:
_ thoa kem gì đó, da còn ẩm cầm cục phấn dưỡng da lên, quệt nhẹ tùm lum lên mặt, đừng quệt đúgn 5 đường, ko đủ cho cái mặt đâu, quẹt 1 chục đường là ô kê nhất. Tay phải khô ráo đừng ẩm, xoa xoắn ốc từ trên xuống, từ trong ra, xoa tầm 2 phút là thấy đều ngay. Nhớ là dùng bàn tay 5 móng, đừng có dùng cọ gì cả.
_ phấn má y chang phấn nén, quẹt xéo 2 đường nhỏ giữa gò má rồi cũng dùng tay (thế này mấy hang Cọ buồn chết mất) xoa xoắn ốc về thái dương. nó chỉ cho gò má hồng hồng, cam cam, chứ tạo khối này nọ là ko đc đâu.
_ phấn bột (finish powder): dùng cọ, nhất quyết dùng cọ, ko dùng bông phấn, chấm cọ vào hộp phấn, gõ nhẹ chấm 5 điểm và cổ, xoáy cọ từ trong ra ngoài, rất lẹ, nó thấm lien lên da ấy.
Cả công ty em từ các bé sinh 92 93 đến các chị sinh 82 80 đều bảo da em đẹp. Em ko PR cho Cô Phương, nhưng nếu bạn nào đã đến nhà Cô rồi, thì sẽ biết Cô là người that thà, khéo léo, nhiệt tình. Mua hộp phấn 230k mà Cô còn nhiệt tình hơn mấy em showroom Sheseido, Cle de peau hay Laneige nữa, Cô sẽ tư vấn hợp khả năng của mình, hợp da, chứ ko phải ai Cô cũng kêu mua cao cấp đâu. Mấy bạn nam nữ tiếp viên hang không là mối ruột của Cô đấy.
Chị Dung lấy hình minh họa lien hệ em qua gmail: maithy0301 hoặc viber, zalo: không chin tám - bảy tám chin - bảy năm năm bảy.

Hihi rất cám ơn em về review chi tiết. Dạo này khoảng 3 tháng đỏ lại đây chị không có dùng phần nụ thường xuyên, lâu lâu bôi cổ thôi vì chị dùng phấn khoáng, cũng lành tính như phấn nụ nhueng bám tốt hơn
Về phấn nụ thì chị chỉ chê cái là hạt phấn không mịn và nhỏ nên đánh nên mặt trông da hơi bị gì gì. Với lại nhanh bay quá.
Chị cũng có mua 4 hộp phấn viêm dòng cao cấp, hai viên trị mụn hai viên dưỡng da nhờn. Dùng hết 2 viên rồi giờ vẫn còn hai viên nữa hôm nào đi tập bóng nóng quá thoa cho ráo mặt.
Chị cũng thấy có người bảo tiếp viên hàng không toàn dùng phấn nụ vủa cô Phương.

Em dùng phấn nụ bà phương hơn 1 tuần rùi. Bộ trị mụn cao cấp. Da bắt đầu nổi rất nhiều mụn, nhưng mụn khô cũng rất nhanh. O. xã em nói cty o. xã e nhiều ng sd rùi, mà sd hơn 1 năm luôn, đến tận nhà bà Phương mua, nhưng cũng k thấy có tác dụng gì (da k đẹp lên cũng k xấu đi) và họ cũng đồng loạt ngưng hết rùi, họ khen chỉ được nước hoa hồng, làm se khít lỗ chân lông thui. A k mún nói nhiều sợ em nản , vì nếu dùng sp cũng k hại gì cho da. Nhưng e lên nhiều diễn đàn, thấy họ khen là nhiều, nên có lẽ e sẽ tiếp tục kiên trì sd. Với lại nếu đúng là thiên nhiên thì chắc hiệu quả phải từ từ. Với lại do chị Phương Khanh (con gái bà Phương) có quen với sếp e, thấy chị da mặt rất đẹp, mà sếp e dạo này da mặt cũng đẹp hẳn lên, chắc do tác dụng của phấn nụ

Như chị đã chia sẻ ở bài viết rồi đó, thì phấn nụ thành phần chính là Kaolin nên nó chủ yếu tác dụng hút dầu thôi, chứ cũng không có nhiều tính năng thần kỳ phục hồi làn da đâu em ạ.
Chẳng qua là mình dùng thường xuyên thì da mặt khô ráo, đi đường bụi bẩn đỡ bám trực tiếp vào và khi dùng phấn nụ thì mình không dùng thêm các loại mỹ phẩm trang điểm khác nên dĩ nhiên là da sẽ đẹp hơn trước.

Hiện giờ chị cũng không dùng phấn nụ lâu rồi vì những nhược điểm của nó. CHị dùng phấn khoáng, thành phần cũng lành tính mà độ bám tốt hơn nhiều, màu sắc cũng đa dạng để chọn chứ không trắng phớ như vôi bột.

Chị ơi phấn khoáng chị dùng là phấn gì thế? chị cho e xin địa chỉ được ko ạ?

Phấn khoáng chị dùng Joppa mà Bare Minerals.

joppa em có thể mua ở shop 4beauty.vn còn BE thì mua shop Bare Escentuals Việt Nam (nick Fb)

Mỹ phầm nào cũng vậy sẽ có người dùng hợp và không hợp, đọc cảm nhận của các bạn ở đây mình thấy được tỷ lệ cm khen phấn nụ là khá nhiều nên Phấn nụ là loại phấn mình có thể lựa chọn sử dụng, thank

em đọc thấy mọi người cho nhiều ý kiến quá. thẻo cảm nhận và kinh nghiệm của cá nhân em thì phấn nụ cô Phương tốt thiệt. nhưng xài thì hơi cực và phải siêng chút xíu.
bản thân em xài là kết hợp với rửa mặt bằng nước chè xanh (để khô luôn tự nhiên chứ không lau bằng khăn) là thấy hiệu quả ok nhất!
mặt em lúc trước láng mịn... nhưng em tài lanh đi nặn mụn xong về thì thôi rồi. nát bét mặt luôn. vật vã thử tùm lum cách mà không được, cuối cùng tự chế phương pháp, zậy mà thấy ok. tụi bạn em đứa nào cũng nói da bữa nay nhìn đẹp hơn rồi...
quy trình em làm... ngày làm từ 2 - 4 lần (tùy theo time rảnh nhiều hay ít.....
ban ngày: rửa mặt bằng sửa rữa mặt (cái này em xài oxy multi action), xong rồi rửa lại bằng trà xanh... rồi để cho khô... bôi phấn nước trị mụn lên.... để khô rồi tán phấn ra... 1 giờ sau thì phấn nụ dạng viên lên
buổi trưa thì rửa mặt sạch.... rồi sử dụng nước hoa hồng để thoa lên da
chiều thì làm y như em nói của ban ngày
tối sau khi đi làm về thì cầu kỳ hơn chút xíu: rửa mặt bằng sữa rửa mặt... rồi lau lại bằng nước hoa hồng... kế đến bôi phấn nước trị mụn lên.... gần đi ngủ thì rữa lại mặt bằng nước chè xanh... để khô tự nhiên xong bôi phấn nụ dạng viên lên mặt.... rồi đi ngủ....

C ơi cho em hỏi, phấn nụ này có loại lớn hay loại nhỏ ko ạ?

C ơi nhận đc tin bài viết của em ko ạ?

:d sorry chị giờ en mới trả lời.. tại bữa giờ em bận đi công tác ak..... phấn nụ này them em thấy lúc em mò tới mua thì có 3 cỡ lận chị... tại em lười đi mua quá nên quốc luôn cục bự nhất (giá 80k).....

Có phải e hỏi chị về phấn nụ hả.
Tùy nhà bán mà có các loại kích thước khác nhau, phấn nhà bà Phương có loại nụ lớn, loại nhỏ chỉ to hơn ngón tay cái chút thôi.

Có ai trị tàn nhang bằng phấn nụ không tư vấn em với

Có ai trị tàn nhang bằng phấn nụ không cho e ý kiến đi

Có ai trị tàn nhang bằng phấn nụ không cho e ý kiến đi

chị oi, chị còn dùng phấn nụ k, e đang dùng khoảng 1 tháng thấy ok, nhưnng khúc cuối chị nói làm e hơi hoang mang

Em cũng muốn trị tàn nhang bằng phấn nụ mà hơi hoang mang

Chị ơi da em thì trên trán mũi và cằm thì dầu á mà 2 bên má thì dùng giấy thấm dầu vẫn có ít dầu nhưng đánh phấn hay kem thì ko ăn gì hết mà 2 bên má dễ bị mẩn đỏ và sần da khi thời tiết nóng em rất hoang mang ko biết da em thuộc loại da gì và dùng cái gì phấn nụ này có được không chị

biết đâu là hàng thiệt chị. mỗi trang web là mổi mẫu khác nhau

Lúc trước mình có sd phấn nụ hoàng cung bán ở đường ba tháng hai một thời gian. Bén duyên với phấn nụ là vì một ngày kia đi học về sớm con bạn rủ đi hội chợ ở Phú Thọ rồi thấy ngưòi ta bán mấy cục gì như cục sh*t buồn cười quá nên ghé hỏi thử và đc bạn nhân viên tư vấn nhiệt tình. Dù vậy mình k tin mấy vì sale mà cái gì họ bán họ đều nói tốt. Nhưng sau đo nghĩ lại cũng muốn ủng hộ đồ việt nam nên đến tiệm ở ba tháng hai mua thử. Mình dùng phấn nước trị mụn, phấn nụ trị mụn. Cục để trong hộp màu tím, phấn dưỡng da sữa bò dạng bột mịn để trong hộp nhựa mờ nắp tím (vì bạn trai mình thích mình chọn mĩ phẩm có thể ăn đc), à ngoài da thì còn mua 1 hộp dưỡng môi màu hồng.
Cảm nhận của mình là sản phẩm tốt. Mẫu mã mình mua cuối năm 2014 đầu năm 15 gì đó k nhớ nữa. Hộp giấy cứng cũng ổn. Phấn nụ là 1 cục bột (mình đc tư vấn là cao lanh và thuốc bắc) cũng cứng cứng như cục phấn bản ấy nhưng mịn và mềm hơn tí, cũng k dễ vỡ lăm đâu. Cầm nắm thoa lên mặt thoải mái chẳn vỡ. Mình dùng khoảng đc 3 tuần ( bữa dùng bửa k) và thần thánh thay cái cục mụn ẩn đáng ghét mình trị 4-5 năm k hết tự nhiên rồi lên và rớt ra. Mình dùng chưa hết 1 chai nước phấn trị mụn thì nó đã coá công hiệu. Công dụng trang điểm thì cũng ổn. Da mình tương đối trắng, mụn cám, dầu kết hợp khô tùy vùng. Lúc đó mình dùng phối hợp cushion con vịt của missha vs phấn dưỡng thấy rất đẹp. Giữ đc 3-4 tiếng. Thiệt ra dùng riêng cushion or phấn thôi mình đều cảm thấy đẹp rồi. Nhưng phấn mau bay quá còn cushion thì hơi ẩm nhẹ chứ k mịn (mình thích cảm giác sờ tay lên mặt nó mịn hơn là dinh dính nên đã phối hợp cả 2) đc nhiều người khen lắm. K dị ứng gì. Chỉ mỗi tội phấn mau trôi quá. Phấn dưỡng thơm muốn ăn í. Son dưỡng thì mùi hăng hăng dầu, để trong hộp nhựa trong màu đỏ hồng, dùng cũng ok, môi mềm và k bong tróc, nhưng nếu làm lớp dưỡng trước khi trang điểm thì nên bôi trước đó nữa tiếng sau đó dùng khăn giấy thấm đi thì bôi son đc, chứ k thì bó mướt quá k ăn son.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy