Son môi, niềm đam mê bất tận !!! (phần 1)




Son môi, đam mê chưa bao giờ cạn!

Hôm nay mình sẽ viết một bài về son môi, niềm đam mê có lẽ chưa bao giờ cạn với không chỉ cá nhân mình mà tất cả những ai yêu mỹ phẩm. 
Cứ mỗi lần nhìn thấy các em son môi lung linh màu sắc, vỏ hộp thì xinh yêu hết cỡ là lại ngắm nhìn, mê mẩn rồi ao ước được sở hữu em ấy ngay lập tức.
Thú thực là mình đã tậu khá khá son rồi (chắc cũng tầm 60-70 thỏi) cũng có thỏi thích và nhiều thỏi không thích. Tính mình nếu đã không thích là mình tìm mọi cách thanh lý hay biếu tặng ngay. Khổ cái môi mình thâm, nhìn cây son người mẫu swatch đánh thì đẹp mê ly nhưng lên môi mình nó chả bao giờ được như thế, chính vì vậy nên mua thì nhiều mà bỏ đi không dùng được cũng nhiều. Tính ra đến tận bây giờ số thỏi son mình yêu thích và dùng cho đến hết có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Hôm nay mình chỉ viết về những thỏi son mình thấy ấn tượng, thấy có ích và một vài thỏi mình mua theo xu hướng - có nghĩa là em ấy rất nổi trên các diễn đàn, mình cũng mua để cho biết.

1. Tình yêu lớn của đời mình - Son Oune touch Stream của Menard:




Em này cũng kha khá nổi tiếng trong đống make up của hãng mỹ phẩm Menard, mình mua em này không phải do review mà do mình cần một thỏi son dạng son gió, đánh lên không bị bết dính và bám màu. Mình đưa ra nhu cầu và đã được các em bán mỹ phẩm tư vấn lọ son này, cho đến bây giờ mình vẫn luôn hài lòng về em ấy.
- Giá: 520K hàng chính hãng trong showroom luôn.
- Bao bì: hộp rất gọn gàng và hiện đại, tiện dụng, mở nắp và quẹt son chỉ cần một tay.
- Chất son: là dạng son gió nên chất son mới đánh lên môi như son dưỡng nhẹ, son có màu ăn tiệp vào môi và lên màu theo cơ địa của từng người. Đánh xong tầm 10ph thì màu mới lên thật (lưu ý là chỉ quẹt nhẹ thôi, chứ di đi di lại như các dòng son kia là thành thị nở ngay). Đánh son này xong môi mình không hề có cảm giác đánh son, rất nhẹ nhàng và tự nhiên.
- Màu: mình mua màu số 200 màu mà đa phần ai mua son này cũng chọn. Em ấy trên cây son màu cam tươi nhưng đánh lên môi màu hồng tươi rất xinh. Môi thâm như môi mình mà vẫn lên màu ác liệt --> mình nghĩ em ấy là cứu cánh cho các chị em môi thâm.
- Độ bám màu:cực kỳ cực kỳ đáng khen ngợi, nếu bạn di cây son tầm 3-5 lần trên môi thì mình tin là có thể bám màu suốt 8h cho dù các bạn ăn uống tẹt ga. Khi đi du lịch mình rất hay đánh em này, có đi xe thăm thố, ăn uống cả ngày thì môi mình vẫn tươi tắn mà không phải dặm lại son.
KL: cho đến bây giờ mình vẫn chưa bao giờ có ý định rời xa em son này, hết hộp này sẽ tậu hộp khác.





 Cái ảnh này chụp mình đánh son menard và BB Power Perfection của The Face Shop ạ


2. Son YSL Rouge Pur Cotour màu 17:


Gần đây mình mới bon chen thêm một vài mỹ phẩn được gọi là dòng high-end, mà cũng chỉ toàn mua tester thôi. Cũng không phải là không thể đầu tư được một bộ tử tế, nhưng cái chính là tính mình mau chán, dùng một thời gian kha khá là chán chả muốn dùng nữa; rồi thì do da mình cũng khá là kén mỹ phẩm nên lựa chọn tối ưu là mua đồ sample, mini size, tester để dùng thử trước, nếu có không hợp cũng đỡ tiếc hơn là bỏ ra cả triệu bạc mua một hộp kem về rồi bỏ xó. Hơn thế nữa thì mua những loại này giá tính ra rẻ hơn khá nhiều với đồ fullsize - vì thực ra các hãng mỹ phẩm cao cấp thì chi phí cho cái bao bì, vỏ hộp cũng kha khá. Một ưu điểm nữa là một số dòng tester khối lượng bằng đúng fullsize như son và màu mắt, má hồng, concealer, chất lượng thì lại y chang hàng full.
Loanh quanh vài điều về cái lý do mua đồ tester, nhưng túm lại là hôm nay mình RV một vài em son như thế,
Phải nói là em YSL cũng làm mình khá hài lòng.
- Chất son: mình yêu nhất em ấy ở chất son, chất son mịn, mềm và mướt, rất nhiều dưỡng nhưng lại không bị cái cảm giác môi bóng nhẫy và dính dính. Hơn nữa khi uống nước cũng không bị son dính ra mép cốc chén nhiều . Son đánh lên môi xong như thấm vào môi, còn cảm thấy đôi môi như mọng hơn. Cây son đánh rất dôi, không bị kiểu chảy nhão và nhanh hao như một số dòng son lì nhiều dưỡng hay son cream khác.
Đánh xong tầm 3-4h không hề có cảm giác khô môi, trước khi đánh mình cũng chỉ dưỡng một lớp lipbalm nhẹ và có thấm bằng giấy ăn đi rồi.
- Màu: thực ra thì mình cảm thấy đánh lên môi màu lên không chuẩn và khá nhạt nhòa - cũng một phần do môi mình khá thâm, thê nên môi ai đậm chớ chọn màu này. Mình chọn màu 17 - hồng đào nhưng lên môi quẹt đến 3-4 lớp chả ra màu gì rõ ràng, thành một màu hồng đất thì đúng hơn. 

- Độ bám: mình đánh một lớp son dưỡng mỏng có màu trước, thấm nhẹ đi rồi tô son này lên môi thì son giữ màu được khoảng 2-3h nếu có ăn uống. Tuy là lớp bột son có bay đi phần nào nhưng màu vẫn ngấm ở môi nên không đến nỗi bay vèo cái.
- Giá tiền: Mình cũng không hiểu sao cùng một loại son này nhưng ở nhiều shop bán xách tay có giá cực chênh lệch.
Ví dụ: tại shop mình mua cây son test này, nếu order một cây fullsize thì bạn ấy sẽ mua ở Sephora có bill cho mình, giá về tay khách hàng tầm 1tr1 (mình xem giá trên sephora.com là 34 $) . Tuy nhiên có shop chuyên bán đồ xách tay khá uy tín thì chỉ bán có 620K một thỏi. Vậy còn chưa đủ giá nhập ở sephora, mình đoán chắc nhập ở store khác hoặc các nước khác nên có giá chênh lệch nhiều như vậy. Cái này mình không sành gì hàng hiệu và order hàng ở web nước ngoài nên cũng chịu.


3. Son Guerlain Rouge G maù 21 - Gala (true red)




Đây là hình cây son trên Web ạ





Còn đây là cây son Tester của mình, cũng 3.5g


Em ấy màu đỏ tươi, bôi ra tay có thể thấy chất son khá bóng mịn, nhưng lại không hề gây dính môi

- Chất son: Chất son dạng cream mịn, đánh lên môi như một lớp kem bám miết vào môi. Đánh xong trông môi có độ căng mọng vừa phải (độ căng thì không bằng YSL mình đã RV ở trên). Son Rouge G của Guerlain được rất nhiều người khen về chất son, mềm - mịn - mướt. Đánh xong tầm 3h không có cảm giác khô môi.
- Màu: Màu lên rất chuẩn - điều này đương nhiên vì em nó thuộc loại đỏ đậm mà, phải được hơn 90% màu swatch, không biết những màu nhạt có lên được không. Màu mình mua thì thực sự là khá dừ, nếu đánh ban ngày chỉ nên chấm lòng môi thôi, còn tiệc tùng buổi tối mới đánh cả môi. Màu quệt thẳng lên môi rất đậm, mình chỉ dám dùng cây son chậm chậm. Màu này ai da trắng đánh thì đẹp - sang tuyệt vời.

- Độ bám: tương đối bền màu, nếu không ăn uống phải đc 4-5h, còn nếu ăn uống thì tùy. Nhưng đc cái ưu điểm là khi lớp bột son trên môi bay đi thì vẫn còn lại màu chứ không kiểu trôi tuột hết chả còn màu mè gì. Tuy nhiên nhược điểm lớn là dính ra cốc chén quần áo khá nhiều nếu chẳng mau chạm vào.

- Mùi : mùi thơm nhẹ nhàng, khá dễ chịu nhưng tựu chung với mình thì không thích bất cứ mùi gì của mỹ phẩm cả. Tại sao lại cứ phải cho hương liệu và chất tạo mùi vào, cứ để chúng không mùi có phải tốt hơn không.

- Giá tiền: Vì là dòng cao cấp nên dĩ nhiên giá cũng cao cấp nốt, giá trên Sephora Pháp là 38.5 Euro (tầm 1,1tr) còn giá một số shop xách tay dao động tầm hơn 900K (chắc không phải hàng Sephora mà dutyfree hay nhập từ store nào đó).

- Bao bì: Son này thường được gọi với tên son phi thuyềnvì em ấy có cái hộp nhìn như phi thuyền, khi rút cây son ra thì vỏ hộp và một chiếc gương mở ra để dùng rất tiện. Nói chung là các dòng high-end thì chi phí cho cái bao bì cũng đáng kể đó.

KL : mình rất thích chất son, độ lên màu rất rất tốt, độ dưỡng cũng ổn. Mình sẽ cố gắng mua một màu nhẹ nhàng trẻ trung hơn để dùng hằng ngày.
Nhưng thú thật là giá thì đắt quá.

Đây là ảnh chụp nhân một lần dùng em son này, ảnh chụp bằng camera trước của điện thoại nên khá mờ ạ, và đúng thật là màu son trông dừ quá.













4. Son Guerlain KissKiss màu 541 - cam tươi :
 
 Đây là hình em son tester của mình (tuy tester nhưng KLg bằng đúng fullsize )






 Còn đây là hình trên Web ạ

- Chất son: chât son mềm, có nhũ - và nhũ khá to (cá nhân mình không thích bất cứ cái gì có nhũ).Đánh lên căng mọng môi, hợp cho trang điểm dự tiêc hay đi chơi.

- Màu: Màu lên rất chuẩn, mình công nhận là dùng 2 lọ son của Guerlain thì màu lên chuẩn hơn nhiều dòng son mình đã thử. Mặc dù màu lên chuẩn nhưng không phải cái kiểu trát một lớp bột màu lên môi như một số dòng son tầm trung mà mình đã thử (điển hình là son Creamy tint của Innisfree, son Wet_n_Wild dòng Megalast, son Revlon Butter)  mà cảm giác màu tiệp vào môi rất thích.
- Độ bám: cũng tương đương Rouge G đã RV ở trên

- Mùi : mùi thơm hơi nức quá một chút (đấy là với cá nhân đứa hay kích ứng mùi như mình).

- Giá tiền: giá khá rẻ so với các loại mỹ phẩm của Guerlain, giá trên sephora Pháp là 28.5 Euro (tầm 800K) nhưng mình thấy một shop chuyên đồ xách tay ở HN chỉ bán son này có 590K thôi.

- Bao bì: mình mua đồ tester nên  cũng không để ý bao bì,nhưng xem ảnh trên web thì thấy không đẹp bằng cây phi thuyền. Cây phi thuyền thì đã được cầm hộp Full nên rất mê thiết kế của em ấy.

KL : mình đánh giá tầ 7/10 điểm, ưu điểm là độ lên màu, mềm môi và dưỡng khá. Nhược điểm là nhũ to, mùi hắc và hơi bết dính.




 Một tấm hình chụp mình make up có dùng em son này ạ:
  


5. Son Aqua Gel Tint của Missha:




                       Son Aqua gel tint, màu của mình số 01 

Đây là lọ son tint đầu tiên mà mình mua, thực ra phong trào dùng son tint có từ lâu rồi cũng phải 2-3 năm nay. Thế nhưng đến tận đầu 2013 này mình mới chính thức thử son tint, bởi thực ra mình nghĩ tuổi mình (31 tuổi rùi già quá xá) thì việc dùng son tint có vẻ không hợp lắm, giành cho các cô bé 18-20 thì hợp hơn.
Mình mua lọ son này cũng chả đọc RV của ai cả, và thấy cũng không có nhiều người dùng son này. Hơn thế nữa mình mua nó lúc đang say sưa với đồ make up của Missha.




                                   Hình swatch son trên web
 
- Chất son: chất son như dạng thạch mềm ý, đánh lên môi mát lạnh, lúc đầu hơi bóng bóng dính dính. Để tầm 15ph là khô và thấm vào môi.
Đánh lên môi không hề khô môi tí nào, mình thấy nó còn dưỡng môi ý.
- Màu: Độ lên màu so với các dòng son tint thì cũng chỉ xếp hàng bình thường, màu mình mua là màu cam chuẩn - Orange (số 01), nhưng lên môi thì thành ra cam đỏ. Đánh lòng môi rất đẹp nếu bạn nào môi màu nhạt, còn môi thâm như mình thì chỉ lên được 60-70% thôi.

                                 
  Hình ảnh bôi thử son lên tay(trên), phía dưới là hình sau khi lau lớp son đi còn lại màu trên tay.

- Độ bám: Do có nhiều dưỡng nên độ bám không tốt lắm, nếu không ăn uống thì được tầm 3h. Còn nếu ăn uống thì trôi tuột luôn.
- Giá tiền: Dòng bình dân nên giá cũng bình dân, khoảng 180-200k.
* Lý do để mình đưa em ấy vào Phần 1 của bài viết về son là do đến giờ này mình vẫn dùng son tint này (hết 2/3 lọ rồi) và vẫn rất yêu thích em ấy về độ dưỡng, có màu nhẹ nhàng. Nếu dùng trước trên môi một chút son gió hay son màu rồi chấm son này ở lòng môi sẽ rất tuyệt.
 (Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:


22 nhận xét

Cây Guerlain màu cam hả, uh màu này cam đậm, oánh lên chuẩn màu lắm nhưng tớ cũng không hợp cam và không thích cam lắm nên cho đi theo chủ mới rồi.

Chị ơi cho em hỏi cái son Menard chị mua của ai chỉ em với. Em cảm ơn chị a!

Ah son Menard chị mua ở cửa hàng bán đồ mỹ phẩm chính hãng, giá 529K em ạ. Hình như đồ này ko có bán online hay sao ý, chị cũng ko để ý vì cứ ra quầy mua thôi.

chị ơi 2 thỏi son menard va Aqua Gel Tint của Missha chị mua shop nào vậy ạ? e thấy chị rất sành về son nên muốn nhờ chị tư vấn chỗ mua (k)

Son menard chị mua ở showroom hàng chính hãng, còn son Aqua Gel Tint thì hầu như shop Hàn Quốc nào cũng có. Em có thể đặt hàng ở sammishop hoặc hanhstore đều đc, họ bán toàn quốc mà. 180K thì phải

vậy showroom chính hãng của menard đặt ở đâu hả chị?

chị ơi cho em hỏi chị mua son test ở đâu đấy ạ ?

Son tester chị mua của mấy shop như:
- Fb: Shop Mẹ nhím ; shop Pinbuk Hàng Pháp
- Mua của chị Ngọc Duyên trogn SG, giá rẻ chuyên hàng Pháp (YSL, Dior, Chanel ...) Hàng tester và nobox cũng có, chị Duyên bán giá rẻ, nhiệt tình, dễ mến.

Chị mua son ở đâu cậy chị? Có đảm bảo hàng chuẩn của hãng ko? Em đang thik mua của ysl nhưng sợ mua ngoài dởm sợ lắm!

chị cho em địa chỉ nơi mua son tester đc ko chị ui

Son tester em mua shop chị Duyên nhá, và bên nhà Thúy An thỉnh thoảng cũng có. Chị có up lên canh trang Blog đó em/.

C ơi, e xin hỏi 1 chút ạ: e đang thik màu đỏ đỏ cam cam nen định mua YSL rouge pur couture no. 13 nhưng lại thấy thỏi tròn YSL rouge volupte coral extreme 15 cũng mày đỏ cam mà có vỏ đẹp quá :P. Theo c 2 màu này có tượng tự nhau k hay có thỏi nào bền mày và lên mày đẹp hơn ạ?

Mình bán son menard chuẩn chính hãng nhé. ko đúng đền gấp 100 luôn ah https://www.facebook.com/crownboutique.7?ref=hl
https://www.facebook.com/panlhl.iliviliy
Mình có bản cả khay test son 'Menard nữa nhé :)

Xin phép chị Dung cho e quảng cáo chút ạ. Mình bán son menard onl cả nhà nhé. Hàng chính hãng nên mọi người yên tâm, chị nào từng mua hàng chỗ mình rồi thì biết. mình ở Mĩ Đình - Hà Nội, có ship hàng nhé. Liên hệ 0934598460, fb https://www.facebook.com/yum.beauty

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

mình ở ngõ gốc đề, minh khai b nhé :) sdt 0973082862

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Son môi TK LipStick của menard, mọi người tham khảo mà dùng nhé, hàng tuyển đấy https://shop.menard.vn/son-moi-tk-lipstick-menard/


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy