Son gió - quá khứ và hiện tại ...





Thực ra thì phong trào dùng son gió quay lại Việt Nam cũng phải 2 năm nay, và giờ thì có vẻ lắng dịu rồi chứ không hot như lúc đầu nữa. Son gió thực ra không mới, vì từ lúc mình khoảng 5-6 tuổi đã thấy loại son gió của Thái Lan bán nhiều ở các quầy hàng sén, loại son mà lọ nhựa khoang khoang màu vàng pha đen, đánh lên một lúc mới thấy màu hồng rực.
Vài năm trước khi phong trào dùng son Tint với lợi thế lâu trôi, không gây bết và cho cảm giác thật môi hơn các dòng son lì hay son kem, màu chủ yếu là đỏ mà các bạn tuổi teen hay đánh lòng môi du nhập vào và trở nên hot ở Việt Nam thì son gió cũng quay trở lại, không phải loại son gió mà các mẹ, các dì dùng trước kia, giờ là son gió với các thương hiệu từ phương Tây mà phổ biến là: Mood Matcher của Fran Wilson, Mood Lips của Robanda ... Bên cạnh đó còn có một số dạng son gió của nhiều hãng mỹ phẩm khác nhưng nó không được biết đến và không được hãng chính thức coi như son gió, trong số đó thì mình đã dùng 2 cây gồm: Son Naris cây màu đen ngắn (cây này mình mua dùng từ 2009 nên không nhớ tên gì) và son Menard  one touch Stream mình đang dùng.
Thú thực là bây giờ mà làm RV về son gió thì nghe có vẻ lạc hậu chậm tiến quá, nhưng thực tế là với mình Blog cá nhân theo đúng nghĩa cá nhân, là nơi chia sẻ những gì mình thích, mình muốn nói và mình thấy cần phải nói. Dạo qua khá nhiều Blog làm đẹp bằng tiếng Việt thì có lẽ mình chưa thấy Blogger nào nói về son gió (chúng thường quá chăng), tìm trên Google cũng chưa thấy những RV nào thực sự tổng hợp về son gió, thế nên hôm nay mình quyết giành một bài cho Son gió - quá khứ để hoài niệm.
Trước hết mình xin nói qua một chút về ưu, nhược điểm của son gió trên phương diện cá nhân của mình:
* Ưu điểm:
- Bám màu lâu, đánh lên sau khi khô lớp dưỡng nhẹ ban đầu thì không có cảm giác đang đánh son vì màu ăn tiệp vào môi. Tiện lợi khi ăn uống không bị dính, bị phai và ít phải dặm lại.
- Giá thành rẻ (tầm trên dưới 100K) - đối với các dòng son gió phổ biến
- Mua dễ dàng vì rất nhiều shop bán.
- Cá nhân mình chưa được dùng nhiều loại Mood đích thực, mới dùng 2 thỏi son gió mà khá phổ biến là Mood Matcher thì thấy không bị khô môi, cũng bình thường không dưỡng - không khô (hehe không tính đến lọ son gió Thái Lan mà dùng từ hồi năm 2000 nhá).
* Nhược điểm:
- Màu không đa dạng, tuy trên cây son thì rất nhiều màu (như bảng màu của Mood Matcher phải có đến hàng chục màu) nhưng đa phần đánh lên đều ra màu hồng cánh sen đậm, hoặc màu hồng hơi tím. Độ tươi hay xỉn thì tùy thuộc vào sắc tố môi của mỗi người. Mà thực ra không phải da ai cũng hợp với cái màu hồng tím tím ấy, da trắng - môi nhạt thì nhìn còn đẹp, chứ da ngăm ngăm và môi bị thâm mà đánh lên thì trông chả khác nào miếng thịt trâu.
- Do giá thành rẻ nên cũng đừng đòi hỏi về độ lành tính của các em ấy, cụ thể là em Mood Matcher thì có Petrolatum, có Propylen Glycon, có cả Methyl Paraben. Thế nhưng có review của một khách hàng ở bên Mỹ đã nói rằng dùng son này tận 10 năm rồi !!! (cái này hóng thôi nhá ). Cũng không hiểu là 10 năm thì tác hại của mấy “chất độc” kia đã thể hiện chưa nhỉ.
Nhân đây mình xin nói thêm về vụ thành phần tí xíu, mình có bà dì ruột, từ lúc mình khoảng 6-7 tuổi đến giờ (hiên nay mình gần 31 tuổi ạ) biết nhận thức thì thấy dì ấy dùng mãi mỗi một loại son gió của Thái Lan (hay của TQ nữa cũng chả biết) mà vỏ màu vàng có vằn đen ý, cây son màu cam nhạt (không biết mọi người còn nhớ không) mà chả thấy dì ấy bị sao, môi vẫn cứ căng mọng. Còn kem phấn thì trung thành với kem sâm (lọ bán có hơn chục nghìn thôi ạ) và da của dì ấy ở tuổi gần 60 thì chả có điểm gì phải chê, vẫn trắng và mịn màng ??? !!! ??? (Quả này thì Chanel với Dior tức sùi mũi mất thôi).



Em son này có ai còn nhớ không ạ???


- Có lẽ cái này nêu vào nhược điểm là oan cho son gió, nhưng vẫn phải nêu vì sự thực thì vẫn là sự thực. Nếu mua son gió ở Việt Nam sẽ rất dễ bị mua phải hàng nhái. Cụ thể là chính mình đã mua phải hàng nhái 1 lần, cách đây hơn 1 năm mình ra quầy mỹ phầm khá là có tiếng ở thành phố nơi mình sống, mua một lọ son gió Mood Matcher. Em bán hàng lôi ra một hộp giấy có tầm 50 cây, hình như chia 2 loại, mình chọn một cây màu cam. Về lên mạng tìm kiếm thông tin so sánh son thật - nhái mới biết cây của mình là cây nhái, hôm sau mang ra bảo em ý. Em ấy lôi cái hộp đựng cả đống son gió ra thì còn đúng 1 cây là xịn (theo như hướng dẫn trên mạng), giá đắt hơn cây hôm trước mua 20K.
Thế là ngậm ngùi lấy cây son Mood Matcher đó - màu lanh da trời ạ. Về nhà đánh nó lên màu hồng tím đậm, trông ghê chết nên cho mẹ dùng, mẹ cũng chê cái màu tím đấy.
Gần đây tự dưng có hứng lại với son Mood Matcher nên order của nàng Meoheo thêm 3 cây nữa màu đỏ, màu cam - phiên bản limited vỏ trắng rất đẹp và cây màu vàng phiên bản thường (giờ đọ lại thấy cây màu đỏ và màu vàng của meoheo giống hệt cây xanh da trời mình mua trước - chứng tỏ cây xanh da trời là hàng thật).



 Nhìn cây son bản Limited trông khá đẹp và sang đúng không, giá tiền như nhau. Và hơn nữa là dễ dùng hơn loại vỏ cũ nhiều.
Bây giờ mình sẽ RV với từng loại son gió mà mình đã được dùng:
1. Son gió phổ biến nhất trong thời gian gần đây Mood Matcher của Fran Wilson (Mỹ):
Như đã nói qua ở phía trên thì mình có mua 2 cây son loại này, một màu xanh da trời và 1 màu đỏ.
          Theo như trên Web của hãng thì bảng màu như này:

 
          - Cây màu xanh da trời lên môi mình màu hồng tím thẫm ---> trông rất ghê ạ, đúng kiểu miếng thịt trâu. Mùi hơi hắc hắc hơn so với cây màu đỏ.
- Cây màu đỏ thì màu lên khá ổn, lên chuẩn màu đỏ nếu đánh đậm (mà lúc mới đánh xong trông đỏ ghê lắm ý, nhìn như mình chuẩn bị đi hát tuồng), một lúc sau lấy giấy ăn thấm bớt màu đi thì thành hồng dâu đậm, trông cũng đẹp và khá là tôn da, tuy nhiên nếu đánh màu như này thì chỉ hợp đánh mặt trắng mịn. không đánh má mắt gì, chỉ có son môi là chủ đạo thì trông còn tạm được, chứ dùng son này mà tham mắt - má nữa thì đúng là đi diễn tuồng hay cải lương ạ.







Em son gió màu đỏ mua của Meoheo đây ạ; đúng là nhìn hình thức em ấy chán thật, dùng cũng khó vì khi đóng mở nắp rất dễ va vào cây son.

- Cây màu cam: lên màu hồng hơi có chút cam, kiểu Coral nhạt, độ lên màu thì không khiếp bằng màu đỏ nên có thể di đi di lại vài lần mới lên màu chuẩn. Cá nhân mình thích màu cam này nhất, môi mình thâm nên nếu đánh cam thì không bị kiểu tím tím thịt trâu và trông cũng không tuồng chèo quá mức.


Có thể thấy là cây màu cam khi đánh ra tay lên màu coral - hồng cam san hô





- Cây màu vàng: lên màu hồng nhạt cánh hoa, nếu môi ai nhạt màu sẽ lên rất đẹp và tự nhiên, nhưng do môi mình thâm nên phải quẹt khá nhiều lần mới lên màu và ra hồng tím nhạt. Nói chung là cây vàng này show màu không bằng cây đỏ và cam. Hợp cho ai môi có màu nhạt hoặc hồng sẵn. Môi thâm không lên màu nhé.
 
Cây màu vàng đánh ra màu hồng nhạt khá yêu
  
- Vỏ hộp: với phiên bản thường thì vỏ đúng là siêu xấu và rất dễ vỡ, nứt; túm lại là dùng khoảng 2 tháng thì trông cây son thảm lắm rồi, bay hết lớp sơn chữ trên vỏ. Mà cũng phải thôi, không thể đòi hỏi gì nhiều ở vỏ hộp một cây son 3$ cả (tuy nhiên vỏ hộp phiên bản Limited thì rất đẹp và chắc chắn)
- Mùi: nhẹ nhàng đánh lên môi gần như không có mùi gì - rất dễ chịu.
- Chất son:  mới đánh môi có dưỡng nhẹ, khô đi cũng không làm cho môi bị khô nứt nẻ. Cây son đánh rất dôi, mình áng chừng nếu dùng 1 năm liên tục cũng khong hết 1 thỏi. Cây son cứng, dù trời nắng nóng cũng không bị chảy nhão hay nhoe nhoét ra vỏ.
- Giá tiền: mình mua 110K của meoheo ạ, trên Web của hãng là 3$
- Độ bám màu: cực cực lâu ạ, ăn uống tắm rửa tẹt ga đánh từ trưa hôm trước sáng hôm sau vẫn còn màu ạ. Không hiểu cơ chế tạo màu của nó kiểu gì mà bám màu ác thế không biết.
KL: nếu không tính đến cái thành phần “độc hại” của em ấy thì cũng rất đáng mua và dùng, một loại son bền màu, chất son cũng ổn lắm ạ. Mà cũng phải nói thêm là hôm nọ bóc thử cái nhãn phụ của cấy Revlon Butter mà chị em trên thế giới mê mẩn về độ dưỡng đó, thì thành phần cũng có petrolatum và paraben, nói chung chả khác gì em son Mood cả. Thế nên cứ "yên tâm" mà dùng thôi.




Ở ảnh này mình dùng son gió Mood Matcher màu đỏ (hihi hai mẹ con tranh thủ tự sướng chút)
2. Son gió (cái này mình tự đặt nhé, vì mình thấy tính chất nó giống hệt son gió) One touch Stream của Menard (nhật):
Son này thì thuộc top yêu thích của mình rồi và đã có bài RV khá chi tiết về em nó rồi ạ, các bạn chưa đọc thì đọc ở Đây ạ.

3. Son dạng son gió Ceniciente của Naris (Nhật):
Em son này mình mua về dùng từ đầu năm 2009, hồi đó mua gần 200K, giờ hình như tăng giá hơn 300K thì phải. Em ấy có lẽ là sản phẩm của Naris mình thấy phổ biến nhất ,chứ còn thực ra cũng không nhiều người dùng Việt Nam sử dụng sản phẩm của hãng này.

            - Màu : Màu của mình là màu 100 màu phổ biến nhất, trên cây son màu cam nhạt (kiểu lòng tôm) trông rất đẹp, nhưng đánh lên thì ra màu hồng đậm, cũng hơi kiểu miếng thịt bò một chút.
- Mùi: lâu quá rồi không còn nhớ được nó mùi gì nữa
- Chất son:  cũng kiểu như son Mood Matcher nhưng không có độ bóng bằng, đánh xong có vẻ còn khô môi hơn ý.
- Vỏ hộp: đẹp hơn Mood Matcher nhưng trông cũng kiểu lởm lởm, cây son ngắn hơn đa phần các loại son khác, vỏ nhựa đen khá nhàm chán.
- Giá tiền: dĩ nhiên là đắt hơn Mood Matcher rồi, tầm hơn 300K
- Độ bám màu: tuy dùng lâu rồi nhưng mình vẫn nhớ được là nó không bền màu bằng Mood Matcher.
KL: theo mình thì nếu dùng son gió để chọn giữa son này của Naris và Mood Matcher thì mình chọn Mood Matcher, chất lượng như nhau nhưng giá tiền thì rẻ hơn. Còn thành phần thì lâu rồi, giờ mình cũng không check thành phần của em này được.

Hôm nay viết dài dòng, loằng ngoằng về son gió nhiều quá, cũng hoài niệm đủ về một thời mới tập tành make up - những ngày đầu bước chân vào đại học, bắt đầu trang điểm với đồ nghề gồm duy nhất một em son gió màu xanh của Thái Lan mẹ đang dùng dở nhường lại cho. Đến giờ đã 13 năm trôi qua, đã mua và thử rất nhiều sản phẩm làm đẹp thế nhưng có lẽ hình ảnh cây son gió màu xanh vẫn luôn khắc rất sâu trong đầu mình, để đôi khi ta nhớ về một thời đã xa, một chút gì lưu luyến, nhớ thương, là cái cớ để cho ta tiếc nuối.

Đôi dòng cảm nhận về một loại mỹ phẩm đã xuất hiện và gắn bó với phụ nữ Việt Nam trong công cuộc làm đẹp từ khá lâu rồi, nhưng giờ đây khi trước cả rừng biển mỹ phẩm thì những em son gió chỉ còn được đứng vào một góc rất nhỏ nhoi và bình dị.


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:

42 nhận xét

chị ơi chị có biết son gió mà chị nói là son quá khứ và hiện tại í chị. chị biết mua ở đâu k ạ

Ý em hỏi là lọ son gió Mood Matcher hay son gió màu vàng có khoang đen của Thái Lan.
Son Mood Matcher thì chị mua ở shop meoheo.com trong Sài Gòn, chuyển khoản xong chị meoheo chuyển hàng ra cho chị.

Còn lọ son Thái Lan kia thì chị cũng ko mua, chắc ở các chợ vẫn có người bán nhưng chị sợ giờ thì đó là hàng Trung Quốc.

cái vụ kem sâm vs son gió huyền thoại quá nhỉ xem cái post này của c mới chợt nhớ ra cây son vỏ cam ấy :)),công nhận ngày xưa em thấy nhiều người dùng mà chả ai bị sao,nhất là cái kem sâm ý.Thế mà bây h tràn lan mấy loại kem trộn màu y thế ,chất y thế mà chất lượng thì ...

U chị thấy mẹ chị dùng kem sâm bao nhiêu năm , cả dì chị dùng nữa có thấy sao đâu,da đẹp cực.

Giờ thì mấy loại kem trôi nổi kiểu đó tránh xa ra, dùng vào mang bệnh hối không kịp :-b

Son gió loại cũ của Thái Lan chị cũng dùng hết 1 thỏi rồi đấy, hồi năm đầu vào đại học mẹ chị đang dùng dở cho lại chị hihi :)

mẹ nó ơi , mẹ nó cho mình dchi bạn meoheo đc hem?
Cá nhân mình rất thik son gió :x , nay găp đc mẹ nó như bắt đc vàng í ^^

Bạn vào trang web meoheo.com để mua hàng nhé, tớ toàn mua hàng của bạn mèo trên web thôi.

hihi thank mẹ nó nhé , mình đã dạo qua 1 hồi thì hoa cả mắt @-)

Mình cũng thích màu cam như mẹ nó nhưng thấy trên web k có chắc hết r , mình định mua thỏi hồng cánh sen phiên bản limided
mẹ nó thử qua màu đó chưa? cho mình ít rv mẹ nó nhé ^^

Tớ tưởng chỉ có hồng sữa chứ, nếu hồng sữa thì hình như lên cánh sen nhạt.
Tớ mới dùng 3 màu là xanh da trời (lên tím không đẹp), đỏ (lên đỏ rất đậm, đanhs lòng môi ok) và cam thôi.
Tớ đang tính mua thêm màu vàng vì ko biết lên màu gì, chắc lại hồng cánh sen nhạt thôi.

Nếu hết bản limited thì mua loại thường cũng đc, chất lượng như nhau thôi tuy trông xí hơn tẹo.

hihi , màu vàng lên màu cánh sen nhạt , còn màu xánh lá là lại đậm hơn màu vàng 1 chút ,
chắc e sẽ lấy màu vàng chị ạ ^^ , e ở hà nội chị ở đâu ạ ?

Uh em láy thử màu vàng xem,chị cũng đang thích màu vàng và màu hồng sữa. Nói chung dùng qua bao nhiêu loại son rồi nhưng chị vẫn thích son gió, đánh vẫn dễ chịu hơn son bột nhiều (kể cả loại đắt tiền thì son bột đánh vẫn có cảm giác khó chịu, không nhẹ môi được như son gió).

Chị ở thành phố Thái Nguyên, rất vui được làm quen với em! :)

ui dì chị giống mẹ em thế :)) cũng chỉ son Thái với phấn sâm mà giờ da vẫn đẹp dã man á :x tiếc là em chả được di truyền làn da tuyệt vời í :(( đã ngăm đen, dầu lại còn nhiều mụn ẩn nữa chán không để đâu cho hết được í chị ạ :((

Dì chị bẩm sinh da đã trắng nên giờ gần 60 mà da dì vẫn đẹp lắm, mỹ phẩm rẻ tiền ngày nào cũng oánh mà da vẫn đẹp mới ác chứ.

Mẹ chị da ngăm đen nhưng cũng mịn màng, cả đời ko có cái mụn nào mà mỹ phẩm thì cho gì dùng đấy. Chả bù cho chị, đọng dùng cái gì cũng sợ dị ứng em ạ.
Nếu em mụn ẩn thì giống chị ngày trước, nó cứ chìm dưới da ko trồi nhân lên để mình lặn, có hôm nặn toét mặt mà ko đc, thành ra cứ thỉnh thoảng lại lên mụn đúng chỗ đấy.
Em dùng thử phấn nụ xem, có khi cải thiện đấy, chị dùng 1 tháng thấy cồi mụn ẩn lên nhiều lâm, giờ da chị cũng đẹp hơn rồi.

bài của chị hay thế. em thuộc thế hệ đầu tiên của 9x. cũng không đến nỗi hoài niệm về son gió ( vì có biết đến nó đâu mà hoài niệm :d ) nhưng hôm nay lên fb thì thấy có trang web bán son gió, nên tò mò tìm hiểu về nó. nhưng xem ra em nó không nhiều màu sắc lắm nhỉ. mà dùng k biết an toàn không. Nhưng mà cũng tò mò là khi bôi lên màu nó thế nào hee, trộm vía thì môi bt màu cũng hồng hồng rồi (k)

Uh son gió thì cơ bản đều lên màu hồng, có thể hồng tím đậm, hồng tím nhạt. Chỉ có cây màu đỏ thì chị đánh ra đỏ, còn cây cam thì ra hồng cam thôi.

Son gió thì có ưu điểm mạnh nhất là lâu phai, nhẹ môi, không bết dính, Còn điểm yếu lại là về màu sắc.

Nếu môi em đã hồng sẵn rồi thì theo chị không nhất thiết phải dùng son làm gì, chỉ cần bôi dưỡng là ổn, Khi nào đi đâu hãy dùng đến đồ make up :p

Chị ơi, chị có biết tên cái son gió mà dì ruột của chị xài tên gì ko ạ :(( và lọ kem sâm nữa ạ

Cái son gió dì chị dùng là cây son vàng có vằn khoang chị đưa vào bài viết đó, giờ chị thấy ở chợ ko có loại này bán nữa, cũng không biết tên là gì. Kem sâm thì một thời phổ biến lắm tầm những năm 19997-2000 ai cũng đánh, mẹ chị cũng đánh. Ngày đấy có lần chị còn dùng ké của mẹ cơ. Mà giờ không thấy đâu bán, kem sâm của Thái lan có hình cô gái Nhật ở vỏ giấy, còn nắp hộp kem màu vàng sậm.

vâng, e cảm ơn chị ạ ^^ e kiếm cây son đấy mà không có rồi :( e ở tận tphcm cơ

Bai viet cua chi rat hay va huu ich. co khi em phai mua cai son mood matcher ve dung moi duoc. Thanks chi

Em mua thử dùng xem giá cũng rẻ mà. Chị mua bao nhiêu loại son rồi nhưng cuối cùng vẫn phải quay lại với son Mood vì tính tiện dụng và hiệu quả của nó.

Còn vụ thành phần thì chị đọc trobg list thành phần của son revlon Buter mà chị em khen nức mở về độ dưỡng đó, cũng có Petrolatum và đầy parabel em ạ.

Thế nên chị nghĩ thành phần của son Mood cũng cơ bản là giống các son khác thôi.

Chị đánh thấy không hề khô môi tí nào đâu, mà còn mềm môi ý.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

c ơi,moi e cũng hơi thâm,e cung mua mood matcher mau do,nhug moi tham thj danh long moi ntn ah??? k le trong do,ngoai tham si :(

Nếu môi thâm em muốn đánh lòng môi thì phải dùng son concealer để che viền môi khoảng 1/3 môi phía ngoài, sau đó tô son Mood đỏ vào lòng môi là xinh ngay. Chị muốn đánh son lòng môi hay son nhạt màu đều phải dùng đến Concealer Lip em ạ, chị đang dùng loại của Etude khá ổn, giá 120K thôi nhé x-)

cai concealer lip co lam kho moi k c?

không đâu em ạ, nó cũng như là một dạng son thỏi bình thường thôi, không gây khô bằng nhiều loại son màu khác đâu em ạ.

chị oy chị có biết son gió Face it không ạ, dùng thế nào hả chị

chị oy chị có biết son gió Face it không ạ, dùng thế nào hả chị

Face it thì chị mới thấy có thỏi son lì chứ chưa thấy son gió bao giờ em ạ [-(

Chị ơi. Đọc Bài viết hay quá! Em muốn mua 1 thỏi son, khi đánh lên có màu Cam, Em đọc review của 1 em thì thấy bảo màu cam - lên hồng Nhiều hơn, ít cam.
Vậy theo chị nhận xét thì nó thực sự có màu Cam Không a?
Em Cảm Ơn chị Nhiều.)

Mong chị Trả Lời giúp em Sớm nha . ). Hi.

Đúng là son gió thì đa phần lên hồng , hồng đỏ hoặc hồng tím. CHị thấy có cây mood màu cam là lên màu tương đối hồng cam em ạ, chứ còn cam hoàn toàn thì chị nghĩ son gió không lên được màu đây mà phải là son thỏi.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Mình & bà chị gái giờ vẫn dùng loại son gió của quá khứ ấy hàng chục năm nay rùi ko muốn đổi nữa, giá 10k/1 cây, màu đỏ mọng đẹp rất tự nhiên phù hợp với làn da châu Á của chị em mình :)), lâu phai, khi tô môi khá mềm không thấy bị thâm môi. Hồi cách tô son nước theo phong cách teen đang hot ấy mình dùng cũng phát huy hiệu quả lắm ^_^ ...cũng nghi ngờ về lượng chì nên lấy nhẫn vàng test thử thấy ko có phản ứng gì nên cũng tạm yên tâm. Hiện giờ loại này ít bán khó tìm lắm, mình thường mua của 1 hàng tạp hóa nhỏ quen gần nhà. Bạn thử tìm mua ở những tiệm tạp hóa nhỏ xem may ra còn bán đó :))

Việc có chì hay không thì không thể dùng nhẫn vàng tây di đi mà phát hiện được bạn ạ, chỉ có cách làm thí nghiệm thôi.

Còn việc dùng son gió đó thì tớ cũng thấy dì tớ dùng suốt chả sao, nhưng không biết loại son như vậy giờ có phải của trung Quốc không, chì thì cũng sợ nhưng chỉ sợ họ cho các chất không tốt như Sudan tạo màu chẳng hạn, như thế sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Dù gì tớ cũng nghĩ nên dùng son của các thương hiệu uy tín thì dù gì cũng qua các đợt kiểm định chất lượng, thành phần cũng yên tâm hơn.

cách phân biệt moodmatcher thật giả ntn hả chị, e muốn mua mà người thì bảo vỏ đen mới là thật người thì bảo vỏ xanh đen mới là thật, chả biết đâu mà lần

Theo chị mua phải 1 lần giả thì xanh đen mới là thật nhé

chị có biết ở Hn thì mua Mood ở đâu uy tín ko ạ?

Mood ở hà nội em vào sho tulipshop.net xem sao, nhà đấy có son Mood

c ơi c có địa chỉ mua son lancome k vỏ giá tốt mà uy tín k giúp e với ạ!

Em hỏi shop Thúy An nhé, nick Fb là Siêu thị hàng xách tay

Thấy có cả son gió Dior nữa, các c cho review với, e dùng 1 lần thấy cũng đc nhưng ko thấy bán phổ biến nhỉ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy