Cảm nhận về mỹ phẩm của Missha - Phần 1



    Một thời gian trước đây mình cực kỳ hâm mộ và yêu thích mỹ phẩm trang điểm của Missha. Đi vào các shop đồ mỹ phẩm Hàn Quốc được rất nhiều bạn chủ shop khen rằng: mỹ phẩm Missha đánh đẹp, trẻ trung, phong cách và lành tính.

     Do mình cũng mới chỉ dùng toàn các sản phẩm make up của hãng nên nhận xét ưu điểm, khuyết điểm ở đây chỉ là đánh giá với đồ Make up thôi nhé.
     Hồi đấy do hâm mộ quá nên lần lượt rước về một cơ số đồ của Missha gồm: Son tint bóng, son Aque Gel tint (đều thuộc dòng Style), son thỏi M Luminous, son Beautyful Tint; Kem BB Signature Real Complete, phấn nén Signature Radiance Two Way Pact, phấn bột Art Design dòng Style, BB Cho Bo Yang (hay còn gọi là BB Đông Y). SCó dùng thêm gói sample kem Complexion coordinating BB  cream mới ra quý I năm 2013.

     Mê đồ của Missha bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhiêu, kết cục là thanh lý gần hết mà nguyên nhân chính là mình bị kích ứng với đa số đồ trang điểm nền của hãng này.

        Giờ mình sẽ đánh giá cụ thể về ưu nhược điểm của đồ make up Missha ngắn gọn thế này:

* Ưu điểm:

- Sản phẩm đa dạng về giá cả, chủng loại. Giá thì từ dòng khá chát (tầm 600-700k xách tay) đến các dòng giá rẻ tầm trên dưới 100k. Có các dòng mỹ phẩm cho nhiều độ tuổi, loại da và nhiều nhu cầu khác nhau từ trang điểm nhẹ nhàng, trang điểm cho tuổi teen, trang điểm cho da có vấn đề như lão hóa, xạm da, da nhạy cảm.

- Vì là một thương hiệu của Hàn Quốc nên rất dễ mua ở các shop chuyên đồ Hàn, các shop online và cơ bản mà nói thì mua đồ Hàn Quốc ở VN đa dạng và dễ hơn nhiều so với các dòng high-end. Nếu shop không có sẵn thì có thể order cũng rất nhanh chóng. Một năm hãng Sales 2 lần thường vào giữa năm và dịp Giáng sinh, tha hồ mua các sản phẩm giá rẻ để thỏa mãn niềm đam mê cho những bạn là fan của hãng mỹ phẩm này.

- Mẫu mã trẻ trung, vỏ hộp khá đẹp và sang trọng nếu so với các dòng bình dân của Hàn Quốc khác như Skinfood, Nature Republic hay Innisfree...

- Các sản phẩm trang điểm nền có xu hướng nhẹ nhàng, tự nhiên và tích hợp chức năng dưỡng da khá tốt, phù hợp cho trang điểm hàng ngày.

- Một số sản phẩm có thành phần khá lành tính.

- Ai hợp thì có phản hồi rất tốt về các sản phẩm nền của hãng này, không những chỉ có chức năng trang điểm mà nhiều người còn nói rằng da cảm giác sáng và căng hơn khi buổi tối tẩy trang.

* Nhược điểm:

- Cá nhân mình bị kích ứng với hầu hết sản phẩm trang điểm nền của Missha, kinh khủng nhất là cái BB Signature. Không chỉ riêng mình mà trên nhiều diễn đàn cũng có không ít các bạn kêu ca vì bị kích ứng, da lên mụn khi dùng các sản phẩm trang điểm nển của hãng.

- Độ kiềm dầu kém (trừ cái phần phủ bột Art Design thì còn có vẻ khá khẩm hơn một chút), hợp cho da khô và da thường. Da hỗn hợp dầu thì các em ấy đã không đáp ứng được rồi chứ chưa nói gì đến da dầu và siêu dầu.

- Ưu điểm và cũng là nhược điểm: một số dòng che phủ quá kém, thậm chí cảm giác chả che phủ gì (BB Signature là một ví dụ).
- Son thì màu không được tươi, trông hơi dừ và cũng nhanh trôi nữa (kể cả son tint của hãng này cũng nhanh bay màu hơn các loại son tint khác).

- Nhiều khi thấy giá tiền chưa tương xứng với chất lượng.

Sau đây là phần RV ngắn một số sản phẩm mình đã dùng, những sản phẩm nào mà nổi tiếng rồi và đã được nhiều người RV thì mình sẽ không nói kỹ nữa, mình cũng chỉ RV những sản phẩm cơ bản mà nhiều người quan tâm nhé.


1. BB Signature màu số 23 phiên bản Limited:

Mình đã mê mẩn và ngắm nghía, đọc RV về em BB này không biết bao nhiêu lần trước khi quyết định tậu em ấy (vì hồi mua em này đắn đo mãi với BB Advanced Cell Boosting của Nature Repuiblic)


- Màu sắc: Màu của mình chọn là số 23#, thật kinh khủng là màu của dòng này hoàn toàn tối hơn các dòng BB thông thường mà mình đã dùng (đa phần đồ Hàn mình dùng màu số 23 cho tự nhiên). Trên da mình lúc mới đánh xong thì khá tiệp, nhưng chỉ sau tầm 30ph kem ngấm vào da thì mặt mũi tối hù.

- Kết cấu: Chất kem mỏng nhẹ rất dễ tán, bôi xong công nhận là da mặt cảm giác nhẹ nhàng như không dùng mỹ phẩm vậy.


- Độ che phủ: thấp, mình có vài cái mụn nho nhỏ và vết thâm nhưng BB này hầu như chả che phủ được gì cả. Lại thêm tone màu tối nữa thế nên kết cục là đánh xong vẫn xấu như chưa đánh.


- Giá: trung bình, tuýp 50ml có giá gần 500K


- Kiềm dầu: cũng kém nốt



KL: phù hợp trang điểm hàng ngày cho da thường đến khô, cần độ che phủ thấp, và quan trọng nhất là phải không bị kích ứng với BB này.

2. BB cream Cho Bo Yang (hay còn gọi là BB Đông Y)


BB này mình thấy khá nhiều blogger làm đẹp các nước giới thiệu, trên makeupalley cũng khá nhiều RV mà đa phần là RV tốt, thế nhưng không hiểu sao ở VN lại rất ít người dùng và rv về kem BB này.

Tuýp kem của mình màu số 1#, khối lượng 50g dạng tuýp bóp không có đầu pump, giá tầm hơn 500K xách tay, chính hãng không thấy có bán em này.




Được hãng quảng cáo là một loại BB chiết xuất nấm linh chi, nhung hươu và có cả vàng nguyên chất, có tác dụng tái tạo và làm trắng sáng da --- !!! ---- Khiếp thật.
Mình hiện giờ vẫn đang dùng em này đan xen với một số em kem nền khác, tựu chung lại là hình như em ấy là sản phẩm trang điểm nền duy nhất của Missha mà mình không bị kích ứng khi dùng.

- Màu sắc: màu số 1 nhưng tone vàng, lên mặt mình cũng bình thường, lúc mới đánh thì hơi trắng tí tẹo, sau khoảng 30ph thì tiệp da. Nếu màu số 2 chắc tối lắm.
- Độ che phủ: khá tốt, nếu đánh hơi dày một thì có thể che được phần lớn vết thâm và mụn. Quầng mắt thì phải apply tầm 2-3 lớp.
- Kết cấu: hơi đặc nên cảm giác khó tán nếu dùng tay, muốn dễ tán hơn có thể dùng cọ, mút hoặc không thì mix với một ít base hay kem dưỡng cho mềm ra cũng được.
- Độ kiềm dầu: bình thường thôi, mùa hẹ da hỗn hợp vùng T nhờn như mình sau hơn 1h là vùng T đã phải thấm dầu rồi.
- Độ bám màu: trung bình khá, nếu chỉ ngồi phòng điều hòa, mùa hè thì mình thấy em ấy bền màu được tầm 4-5h. Còn đi ra ngoài nhiều thì sau 4-5h trông lớp trang điểm đã xuống khá nhiều.
- Độ dưỡng: Mình phải nói thêm điều này ở đây vì mình thực sự bất ngờ về khả năng dưỡng của em này. Trước đến giờ mình lúc nào cũng chỉ coi BB cream như một loại Foundation thông thường không hơn, nhưng khi mình dùng BB này đến tối rửa mặt đi mình thấy da dẻ có vẻ sáng ra đôi chút, da cũng không đến nỗi tệ hại như dùng một số loại BB khác (cái này mình sẽ nói ở một bài khác).
- Hiệu ứng: đánh lên da căng mọng luôn, tiếc cái là da mình đổ dầu nhanh lên vẫn phải đánh phấn phủ, nên hiệu ứng căng mọng bớt đi khá nhiều.
- Thành phần: chả lành tính tẹo nào, có cả gốc silicon và parapen nữa (cuối list thôi nhưng vẫn có).
KL: mình nghĩ em BB Cho Bo Yang cũng không quá tuyệt mà cũng không tệ, nói chung là dùng cũng tạm được. May mắn là đến giờ sau mấy tháng dùng thì em ấy cũng chưa gây đợt mụn nào cho mình cả, thế nên vẫn vớt vát được em này dùng tạm trong đống trang điểm nền của Missha. 


3. Phấn nén Missha Signature Radiance Two way Pact

Thú thực là mình cũng tăm te em phấn này khá lâu trước khi mua, cũng xem nhiều RV về em nó và ấp ủ ý định lâu rồi. Hôm đi mua BB Signature thì cũng chưa định tậu phấn ngay đâu vì lúc đó mình vẫn đang dùng phấn bột của Missha, thế nhưng thấy một bạn mua em ấy, mình cầm lên xem và chết mê cái mẫu mã hộp phấn và thế là không kìm nén được mình mua luôn.
Màu: của mình là số 23, trông ở hộp phấn nén thì có vẻ vừa tiệp màu da nhưng đánh lên lại bị tối mặt. Vì thế nếu bạn nào định mua phấn này mà da trung bình tới hơi tối thì hãy lấy màu 23 nhé, còn da trung bình sáng đến sáng thì phải lấy 21 không sẽ bị tối hù mặt. Em ấy là tone hồng chính vì thế mà người có màu da hơi thiên về tone vàng như mình sẽ bị tối mặt lắm.
Kem nền thì cần tiệp màu chứ phấn mà tối thì mặt mũi xấu. Cơ bản nước da người Việt Nam mình kiểu hơi xanh và xỉn màu (rất ít người da trắng hồng) nên mình nghĩ tốt nhất đánh sáng hơn da thật một chút, trông sẽ tươi tắn rạng rỡ hơn. cá nhân mình thấy người Âu, Mỹ đánh kiểu rám nắng được chứ người Việt mình mà trang điểm kiểu rám nắng trông cứ “thế nào” ý.
Kết cấu: Chất phấn nén không được chặt lắm, hạt phấn mịn nhưng kiểu bở bở, mình nghĩ dùng sẽ khá hao.
Mùi thì cũng nhẹ nhàng, khá dễ chịu
Bao bì: vì em ấy thuộc dòng Signature của Missha nên hộp rất đẹp và sang trọng, gương thật mặt, cầm hộp phấn chỉ muốn ngắm mãi thôi.
Giá tiền: tầm 500K (Set phấn mình mua hôm đó được tặng kèm thêm 1 tuýp kem lót và 1 tuýp kem nền 10ml nhưng mình cũng chưa dùng đến). Nói chung là mức giá tốt cho một sản phẩm tầm trung - cao cấp của Hàn Quốc.

Lớp finish: thực sự thì không gây ấn tượng nhiều, mới đánh lên kiểu làm lỳ mặt đôi chút chứ không cho lớp phấn kiểu mịn - mướt, cảm giác trên mặt khá khó chịu chứ không được nhẹ thoáng. Độ kiềm dầu cũng kém, đánh sau 1-2h phấn đã có hiện tượng bở ra rồi. Nếu chỉ dùng phấn này dặm trên lớp kem nền hay BB thì OK chứ để đánh như Foundation thì không ổn tí nào (dù tên em ấy là Two way pact)
Độ che phủ: cũng bình thường, không có gì đặc sắc, mình có mấy cái mụn và vết thâm cũng nhỏ nhỏ thôi mà chả che được.
KL: mình đánh giá em ấy khoảng 6/10điểm, hợp cho da khô - da thường và khá là nhẵn nhụi ít khuyết điểm. Các bạn da dầu thì mình nghĩ không nên bon chen. Và cũng như hầu hết các sản phẩm nền của Misha khác, em này mình cũng không hợp và thấy hơi kích ứng, tuy độ kích ứng có ít hơn em BB Signature nhưng cũng vẫn bị, và kết quả là mình đã thanh lý em ấy cùng với bạn BB Signature rồi, cho đi cả bộ luôn.



5. Phấn bột Missha Cashmere Loose Powder Art Designing màu số 3 - hồng ngọc trai:





Mình mua phấn bột này lúc dùng kèm với BB cream, hồi mua em ấy là vào tháng 3 năm này, chuẩn bị bước vào mùa hè.
Cái hộp phấn thì to đùng đoàng luôn chả biết bao nhiêu gam nhưng trông nhiều lắm, nếu dùng bình thường trang điểm hàng ngày chắc 2 năm mới hết.

- Bao bì: do em này thuộc dòng Style - dòng bình dân của Missha nên vỏ hộp cũng rất là thường, vỏ nhựa trong đơn giản, nắp cũng đơn giản nốt.
- Kết cấu : là dạng phấn bột, hạt phấn khá nhỏ, có vẻ cứng chứ không tơi xốp mềm mềm, khi dặm chổi vào rất dễ bay phấn thành kiểu bụi bụi (không thích lắm).
- Màu : mình đã được dùng thử 2 màu của em này, lúc đầu mua màu 2 (tương đương số 23 của các dòng khác) , không có nhũ, thì thấy lúc mới đánh tiệp màu lắm, nếu dùng BB màu sáng thì với phấn này khá ổn nhưng nếu BB cũng tiệp rồi thì lại thành mặt hơi đen hơn cổ (vì da mình thì mặt lại đen hơn cổ và phần trên của ngực khá nhiều, thế nên nếu đánh tiệp da mặt thì trông mặt tối hơn cổ, nhìn không đẹp). Sau đó có bạn gạ đổi màu số 2 của mình lấy màu số 3 - sáng hơn số 2 một chút nhưng là hơi hồng ngọc trai và có nhiều nhũ. Mình thì thấy thích màu số 3 này hơn, đánh lên mặt sáng hơn chút do có nhũ bắt sáng.
- Finish : khá là matte vào da nhưng vẫn thấy hơi khó chịu chứ không thực sự thoáng, nhẹ
- Độ kiềm dầu : khá tốt, đánh giá 7/10 về độ kiềm dầu
- Giá tiền : 280K cho một hộp to vật vã, giá rẻ
KL : tổng quan lại đánh giá 7/10 điểm cho giá thành, độ kiềm dầu, màu sắc. Nhược điểm là vẫn bị cảm giác hơi bở của phấn, không thực sự thoáng và nhẹ mặt.
Còn mình cũng thanh lý em này rồi, do không thích cái cảm giác bở bở của em ấy mang lại trên mặt.


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:

3 nhận xét


Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin rất thực tế
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Viện chăm sóc da chuyên sâu công nghệ cao
Web: http://angelbeautyspa.blogspot.com/
Click vào Keywords: Triệt lông vĩnh viễn ở đâu tốt nhất tphcm
Click vào Keywords: Triet long vinh vien o dau tot nhat tphcm

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy