TỔNG KẾT NĂM 2016

TỔNG KẾT NĂM 2016


Năm mới dương lịch đã qua được gần 1 tuần rồi, tháng 12 thì tớ bận nhiều chuyện gia đình quá nên cả tháng mới post được 1 bài trên Blog. Hôm nay tranh thủ rảnh rỗi ngồi tổng kết nhanh về đống mỹ phẩm mua năm 2016.
Năm nay thành công lớn nhất của tớ là phát hiện ra em Thái green Tea, cho nên cả năm tớ chẳng tốn thêm xu nào để mua serum với kem dưỡng cả, chỉ mua Kem chống nắng, tảy da chết, sữa rửa mặt và tảy trang thôi.
Nhưng khổ nỗi tiết kiệm được món này thì lại đổ hết tiền vào son, năm rồi có lẽ là năm tớ mua nhiều son nhất và cũng mua nhiều son đắt tiền nhất.
Hi, thôi cứ đi từng mục nhé:
I. Các sản phẩm ưng ý:
1. Serum của năm: không gì khác là Thái Green Tea, sản phẩm 100% thành phần từ nhiên nhiên, không có chứa tí hóa chất nào. Sản phẩm rất tốt trong việc chứa viêm, giảm và phòng ngừa mụn.Nhược điểm duy nhất có lẽ là dùng hơi tốn và nhanh hết, được cái em nó khá rẻ, chỉ 100K/chai.



2. Kem chống nắng của năm: thú thực năm nay tớ không ưng hẳn KCN nào, nhưng thôi Vote một phiếu cho Marie Veronique Everyday Coverage Tinted Sunscreen SPF 30, giá tuy có cáo (giá web hãng là 48$, về VN thành gần 1tr4 chai 60gr), nhưng được cái dịu nhẹ, dưỡng tốt, lành tính và có tác dụng make up nhẹ, da đẹp thì cực hợp.


3. Son môi của năm: dĩ nhiên là Vote cho Tomford Matte màu Flame 06, thực ra thì dòng Matte có ít màu tớ thấy đẹp, mấy màu nhạt nhạt trung tính thì môi tớ không đánh được, có mỗi màu này là dùng được thôi. Môi tớ mà đánh đẹp thì chắc đa số đánh đẹp, chất TF luôn làm cho môi dày và gợi cảm hơn, độ bám màu cao, ít bị oxi hóa, mùi thơm nhẹ nhàng... nói chung là đáng mua trừ nhược điểm lớn nhất là dính cốc chén.



          4. Tảy trang của năm: hi hi ... năm nay tớ cũng chỉ mua mỗi chai tảy trang rẻ tiền của ByPhasse nên cũng chả có nhiều loại mà so sánh. Với nhu cầu tảy trang nhẹ nhàng của cá nhân tớ thì ưng em này, giá rẻ, chai cũng khá tiện dùng, dạng nước dễ dùng , nhẹ nhàng mà tảy trang cũng sạch, không thấy kích ứng gì.


5. Trang điểm nền của năm: Tớ năm nay cũng ít mua đồ make up nền, có mua mấy em cushion thôi, năm nay tớ vote cho Cushion OHUI phiên bản giới hạn Teo Yang. Em này mỏng mịn tự nhiên, nhìn Glow và không bị mốc mặt, mùi thơm nhẹ nhàng, tảy trang cũng dễ hơn Sulwhasoo và Laneige. Tớ mua đợt sale nên có giá khá tốt, tớ thấy cushion này có độ dưỡng một chút, dùng xong tối tảy trang da cũng không bị xạm xỉn.


Nhờ có chè xanh Thái Green Tea nên tớ dùng cushon hàng tháng cũng không bị mụn sưng, nhưng có nhân mụn, chắc chắn có hình thành nhân mụn dù có tảy trang. Vì đặc tính của cushion là bám dính, cộng thêm dầu trên da tiết ra, cộng thêm bụi bẩn nên hình thành nhân mụn , tớ bôi thái green tea nên nhân khô và bong lên thôi , không thành mụn viêm.
II. Các sản phẩm đáng thất vọng:
1. Son đáng thất vọng trong năm:
- Kryolan – vâng thỏi son kỳ diệu của các thánh PR thổi phồng là đây. Chất thì khô như ngói, quẹt cả trăm lần chả ra màu, mùi thì như thuốc sâu, thương hiệu thì ở đẩu ở đâu mà giá thì trên trời.

- Nars Audacious Lipstick: tớ mua màu Kelly, ban đầu cũng chả để ý son NARS đâu mà nghe nhiều nàng đọc Blog khen quá nên mới mua. Màu KELLY là hồng đào đậm, đánh cũng lên màu kha khá, chất creamy mềm mịn tuy nhiên cảm giác không tiệp được vào môi, cứ như phủ một lớp bột kem lên trên, cảm giác hơi nặng môi và khó chịu. Dính đầy cốc chén không cẩn thận dính cả răng, màu thì lên không chuẩn lắm cũng do môi tớ thâm, cơ mà màu oxi hóa xuống rất nhanh, chỉ sau một lúc hoàn toàn khác màu ban đầu. Giá 650K cho một thỏi son chất lượng quá bình thường.


- YSL The Mats: vâng cũng là một cái tên làm mưa làm gió gần đây, các thánh tha hồ PR khen ngợi. Chất thì chả liên quan gì đến cái từ The Mats cả, dính nhớm, bong bóng, màu thì xuống tông nhanh kinh khủng, xuống nhanh hơn cả son Hàn Quốc rẻ tiền, được mỗi cái lớp Stain màu bám lâu như son Tint thôi. Mùi hắc thì đặc trưng của YSL dòng vuông, giá cũng đắt và bị các shop thổi giá khá kinh.


2. Trang điểm nền đáng thất vọng: 
- Không ai khác là Sulwhasoo Perfecting Cushion vì so với cái giá trên trời (1tr2 cho 1 hộp và 1 lõi) thì em này khá chán: chất dày và nhìn giả tạo, không mỏng mịn Glow, dễ bị cakey mặc dù đánh giữa mùa hè. Màu thì bị hồng quá sinh tối mặt, tảy trang cực khó đi, bám lâu nhưng không kiềm dầu lắm mà lại cakey mới tài. Nói chung so với Laneige có giá bằng ½ thì Sul không bằng. Có chăng là có dưỡng chất nhiều hơn tí thôi, đúng là chiêu bài PR tăng giá của các hãng mà.



- Thêm một sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp nhất nhì Hàn Quốc – Phấn chống nắng trang điểm của Whoo dòng Đông Y Hoàng Cung. Vỏ nhựa màu vàng, phấn màu trắng dạng nén mà dùng bông dặm mãi chả ra, lên mặt thì phấn đi một đằng da đi một nẻo. Mịn cũng chả mịn, đẹp cũng chả đẹp mà dưỡng thì càng không. Đánh xong tối về tảy trang da xám xám, mẩn mẩn. Giá thì trên trời, 1tr4 cho một sản phẩm đáng chán.

- Một sản phẩm nữa nằm trong danh sách đáng thất vọng là kem dưỡng ẩm có màu Complexion Rescue của Bare Minearasl. Dạng lỏng như nước, bôi lên da như chưa từng bôi cái gì, nói thật nếu để bôi kem dưỡng ẩm có màu mà chả có tác dụng gì cải thiện màu da hay làm đều màu da, che phần nào khuyết điểm thì thà cứ dùng kem hay serum dưỡng ẩm thuần túy cho xong.
Cái này bôi lên không có bất cứ tác dụng make up nào, màu cũng không nhìn thấy gì luôn, bôi xong như chưa bôi.

2 nhận xét

Chị ơi mua serum thái green tea ở đâu vậy ạ

May quá,em đang định mua crushion Sulwhasoo.may mà em đọc được bài này của chị k lại phí tiền


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy