{Review} Son Tomford Lipstick (dòng Lip Color và Lip Color Matte)

{Review}
Son Tomford Lipstick (dòng Lip Color và Lip Color Matte)

Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Son môi Tomford đã hot điên đảo trong cộng đồng yêu mỹ phẩm ở Việt Nam phải đến gần 2 năm nay rồi. Tớ thấy bạt ngàn các status bán hàng, khoe hàng trên Fb hàng ngày thậm chí là trên mọt bức ảnh tố các girl sống ảo tự nhận đám mỹ phẩm trên bàn trang điểm là của mình thì cũng có 1 cây Tomford đang mở nắp.
Do tớ có khá nhiều kinh nghiệm (cả đau thương lẫn không đau thương) đối với các loại son High-end rồi, giá thì trên trời mà mua về thì đánh chả ưng. Như ở nhiều bài viết về son môi của tớ, tựu chung lại thì son cao cấp (Guerlain, YSL, Dior, Lancome) trừ rất ít các dòng lì và màu thật đậm, còn đa số là có dưỡng nhiều, hay dính cốc chén và cảm giác dính dính ở môi, màu khá trầm và khó dùng, màu nhạt thì lên không chuẩn thậm chí với đứa môi thẫm màu như tớ thì màu trên môi và cây son chả hề liên quan gì với nhau cả.
Cũng chính vì những kinh nghiệm như thế nên khi son TF làm mưa làm gió với chị em Việt Nam thì tớ nhất quyết không mua, vì tớ nghĩ bỏ ra 1tr200-1tr300K cho một cây son mà đắt bởi cái thương hiệu, bao bì rồi về chả dùng được thì cũng phí phạm, rồi mua online nhìn ảnh một kiểu, về son màu ra một kiểu thì cũng đau đớn lắm.
Rồi dần dà tớ cũng quên TF, và đến cả khi Louboutin trở thành hiện tượng và cơn sốt thì tớ cũng không có mảy may ý định mua. Nhưng rồi …
Gần đây, chính xác là cách đây hơn một tháng, tớ bị em Yesterday (một bạn đọc Blog rất dễ thương của tớ) “dụ dỗ” dùng son TF, em ấy khen son TF rất nhiều, rằng TF thật sự đáng dùng, em ấy bảo tớ cứ thử dùng đi rồi sẽ thấy ham. Cho nên tớ quyết tâm tậu một vài màu và làm một bài đánh giá chi tiết.
Tớ cố gắng chụp hình swatch và màu làm sao cho nó gần giống nhất với cái màu mắt tớ thấy ngoài thực, chứ tớ không thích kiểu chụp ảnh son để đăng lên thì màu đẹp lung linh đến khi nhìn tận mắt lại té ngửa vì thất vọng; rồi người đánh thì chụp bằng cam 360-720 độ thần thánh các kiểu, tô che khuyết điểm cho môi màu trắng bệch rồi thì son màu nào chả lên đẹp. Nhưng thực tế chị em chúng ta là người sử dụng đơn thuần, có phải ngày nào tô son cũng đánh thêm lớp CKĐ môi nữa đâu, vì như thế thì dày và cũng khó chịu lắm, dù cây che khuyết điểm môi có xịn như của Dior hay MAC. Thêm một thực tế đáng buồn nữa là không phải phụ nữ Việt Nam nào cũng may mắn có đôi môi hồng nhạt tự nhiên để mọi màu son lên đều chuẩn, các nàng môi thẫm màu, môi xỉn, tái, môi thâm nhiều lắm.
Thế nên ảnh tớ chụp swatch son là dùng camera của điện thoại, không chỉnh bất cứ gì (chỉ cắt hình của môi), ảnh tớ chụp toàn mặt cũng là make up hết sức đơn giản, chỉ dùng kem chống nắng hoặc HD cream, để thấy rõ về màu son khi dùng trong điều kiện đi làm hoặc đi học hàng ngày. Còn dĩ nhiên khi make up kỹ càng hơn thì màu sẽ càng đẹp hơn nữa.
1. Bao bì:
Em này cây son hình khối vuông, cầm to, nặng tay, nhìn cũng được, nếu so với bao bì của son Guerlain phi thuyền hay YSL vuông mạ vàng thì tớ nghĩ không bằng. Vỏ đen viền vàng, màu son được in ở tem dán đáy thỏi son.



2. Màu sắc - Độ lên màu:
a) Màu sắc:
Mang tiếng là cực nhiều màu nhưng tớ khẳng định là màu đẹp của dòng son này hiếm. Tớ nói đến 3 dòng phổ biến nhất của Tomford đang bán ở Việt Nam là Lip Color (gọi là dòng thường), Lip Color Matte (dòng lì) và son mini 2gr Lip& Boy (chất giống dòng thường).
Ngoài 3 dòng khá phổ biến trên TF còn có dòng Limited vỏ trắng nhưng cũng ít shop nhập vì giá đắt và dòng có chũ Sheer cũng ít được ưa chuộng nên tớ không đề cập ở đây.
Dòng thường thì có màu có nhũ có màu không. Theo đánh giá của tớ thì dòng Lip Color có mấy màu nhìn đẹp và dễ dùng gồm True Coral (hồng cam san hô pha đỏ), Flamingo (hồng vỏ lạc), Wild Ginger (cam đỏ đậm); Màu Lush cherry nổi tiếng thì tớ nhìn ở ngoài nó đậm xì, già lắm, tớ nghĩ khó mà đánh lên đẹp được.
Dòng Lip&Boy với 50 màu nhưng những màu dùng được với da người Châu Á tớ nghĩ không nhiều đâu, nhìn trên web hãng thì phải đến quá 2/3 trong số 50 cái màu đó là màu bợt, thâm đen, nâu kim loại, xám kim loại… chả hiểu đánh kiểu gì. Tớ đã có lần giới thiệu với các nàng một Clip của bạn gái người Trung Quốc làm swatch đủ 50 màu dòng Lip&Boy, cộng với nhìn thực tế ở ngoài thì tớ thấy có mấy màu Lip&Boy khá đẹp và dễ dùng như: Rafael (đỏ cam gần giống Wild Ginger); Patrick (hồng cam sáng); Roberto (cam đỏ thiên đỏ hơn màu Rafael tí); Michael (hồng cánh hoa hơi pha tím).

Chất Lip Color tớ có sở hữu những màu sau:
- Flamingo: hồng vỏ lạc, môi nhạt đánh lên thành hồng trung bình, môi tớ đánh thì hơi tối, cũng không tươi, màu sau 2-3 tiếng xỉn đi một chút thì hơi già. Màu này cũng nhẹ nhàng dễ dùng, che được môi thâm, môi thẫm màu thì lên không tươi được bằng môi nhạt nhưng vẫn dùng được, hợp dùng đi học đi làm hàng ngày.

Môi tớ đánh màu Flamingo, ngoài đậm và tối hơn trong ảnh một chút

- Naked Coral: màu cam nude có nhiều nhũ, môi tớ đánh mỗi màu son này thì nên bạc thếch, trông không có gì là đẹp. Nếu các bạn môi hồng sẵn hoặc môi nhạt đánh sẽ ra hồng cam nhạt khá sáng và trẻ.

Swatch hai màu theo thứ tự: Luciano - Naked coral (ngoài Naked Coral nhạt hơn ảnh chụp nhé)

- Màu True Coral: màu này tớ khẳng định là đẹp nhất của dòng Lip Color, màu đỏ cam đào vừa phải, không quá thiên đỏ cam cũng không thiên đỏ đậm, màu tông ấm, dễ dùng, kể cả make up lẫn không make up dùng đều tôn da, mặt hồng hào, không bị già. Màu này lên môi thâm vẫn đẹp chứ không bị xỉn hay ngả tím thịt trâu.
Tớ đánh màu True Coral

- Màu Wild Ginger: cũng là một trong số ít màu đẹp của dòng Lip Color, em này tớ thấy giống màu #13 của YSL Rouge Pur Couture, màu đỏ cam sâu, không thiên cam hẳn như màu Flame mà có đỏ khá nhiều, càng về sau màu trên môi càng chuyển sang đỏ. Đây là một màu sáng, khá đẹp, cũng tôn da. Đại loại các nàng đã dùng MAC Lady Danger hay YSl #13 thì tớ thấy nó giống  đến 90-95%.




Tớ có chụp cận hai cây True Coral và Wild Ginger để các nàng thấy sự khác biệt giữa hai màu nhé:



Còn đây là ảnh môi tớ đánh Wild Ginger, ảnh đầu tiên là lúc vừa đánh xong khoảng 30ph, màu son rất óng, nhìn môi mọng hẳn, không hề thấy vết nhăn môi. 


Tiếp theo là ảnh chụp môi sau khi đánh tầm 3 tiếng, có ăn sáng, uống cafe và uống nước. Lớp bột son đã trôi đi phần nào nhưng màu vẫn còn tầm trên 80%, môi vẫn mịn không bị bột hay bở.


Đây là ảnh chụp tớ đánh Wild Ginger, mặt chỉ bôi kem chống nắng, không make up thêm gì nhé. Tớ chụp bằng camera trước điện thoại, không chỉnh sửa gì cả và hơi thiếu sáng nên có vẻ hơi mờ.


- Luciano (dòng mini 2gr Lip&Boy): màu đỏ đậm pha tím, nhìn swatch của hãng rõ đẹp mà đánh lên già và xấu, hơi bẩn bẩn kiểu gì ý.





Tớ đánh màu Luciano nhé, nhìn đúng là màu bẩn bẩn thật




Tuy là màu tối nhưng chất Lipcolor của Tomford luôn làm cho môi mọng và gợi cảm hơn nhiều dòng son khác. Đây là swatch màu Luciano trên môi tớ

Ah tớ phải nói thêm là tớ đã đọ cây Cherry Lush thần thánh một thời với cây Luciano ở ngoài, hai cây màu giống nhau đến 98%, tớ tin rằng với chất son của TF thì màu cây son như nào đánh lên sẽ ra chuẩn như thế đến 90% rồi, cho nên các nàng đừng ảo tưởng là Cherry Lush đẹp như các shop lăng xê nhé, màu đậm và già đấy.

Chất matte thì tớ chỉ mua 2 màu là: Flame và Ruby Rush, cũng là hai màu hot nhất của dòng Color Matte.

- Màu Flame: đỏ cam chuẩn, giống màu MAC Lady Danger, giống Wild Ginger đến hơn 90%, nhưng em này thiên cam sáng nhiều hơn một tí. Dùng cũng tôn da chứ không tối, nói chung là dùng được.


Thứ tự các màu từ trái sang: Luciano - Naked Coral - Flamingo - Flame


Hình chụp hai màu theo thứ tự từ trái sang: Flame - Wild Ginger , các nàng có thể thấy là hai cây màu gần như y hệt nhau, cây Flame tươi hơn và thiên về cam hơn một chút. Đánh lên môi thẫm màu như tớ thì gần như không có sự khác biệt về màu sắc, chỉ khác về lớp Finish mà thôi

- Màu Ruby Rush: sai lầm lớn nhất của tớ là mua màu này, tớ nhìn cây son đã thấy nó già và thâm rồi, mà không hiểu ma xui quỷ khiến làm sao vẫn đi rước về. Nó thâm và xỉn kinh khủng, tớ chưa bàn về chất nhưng để nói màu đỏ này là đỏ Ruby thì tớ xin lỗi, chả liên quan gì đến màu đỏ tuyệt đẹp của viên Ruby cả. Nó là một màu đỏ thâm tối, còn xấu hơn cả đỏ của MAC Ruby Woo mặc dù nhìn cây son thì tươi hơn MAC Ruby Woo tí tẹo. Tớ không thể hiểu tại sao cây này thành hot trend để các shop đội giá với chảnh chọe được, thực tình màu nó xấu lắm luôn. Già , thâm, tối và cực xấu, tớ cam đoan khi đánh cộng cho các nàng thêm 5 tuổi là ít nhất.



Các nàng có thể thấy độ thâm xỉn của em ấy, tớ cố gắng lột tả đúng cái màu của nó ngoài, mà vẫn bị tươi hơn mới đau

Tớ có chụp cái ảnh cây này đứng cạnh cây Bourjois Velvet màu #01 để các nàng dễ tưởng tượng, ở ngoài thì màu BJ 01 đẹp hơn màu Ruby Rush nhiều nhé, màu BJ 01 là đỏ sâu, đỏ chuẩn, chính xác là đỏ Ruby, còn cây Ruby Rush nó pha thêm màu tím thẫm vào hay sao ý mà nó xỉn và thâm thâm kiểu gì khó tả. Lên ảnh tớ chụp thôi mà màu em Ruby Rush đã được tươi thêm 50% rồi.

           Các nàng thấy không, việc cùng một cây son đem ra ngoài trời sáng thì màu nó thay đổi như thế nào, ở trên cũng cây Ruby Rush này tớ chụp trong phòng để thấy màu chuẩn, mang ra ngoài sân chụp cái màu nó tươi lên khác hẳn ngay. Các shop bán hàng sẽ mang son ra nắng chụp và màu bao giờ cũng tươi hơn nhìn cây son thật rất nhiều.

            Các nàng lưu ý điều này khi chọn mua son Online nhé.










Cây Ruby Rush mà đem ra sáng chụp nó tươi như thế này cơ mà

Đây là môi tớ chụp khi đánh màu Ruby Rush, phải công nhận là chất matte của TF thì rất mịn và mướt, mướt như nhung luôn ý.
Tuy là tớ không thích em Ruby Rush cơ mà rất nhiều nàng comment trên Fb tớ là màu  này đẹp, tôn da và sang, trong đó có mấy nàng còn thấy màu này là màu đẹp nhất của TF cơ (không tin các nàng cứ vào đọc mấy STT liên quan đến son TF của tớ, nhiều nàng chụp ảnh đánh màu này gửi cho tớ đẹp lắm ý)
Hihi đúng là guu thẩm mỹ mỗi người một khác nhỉ.


Vâng Ruby Rush thần thánh đây ạ, chụp lên ảnh màu cây BJ#01 còn ra đỏ cam tươi như thế kia cơ mà
Cái màu Plum Lush mà nhiều shop cũng lăng xê quá đà ý, ở ngoài nó tím đen thẫm xịt, không thể lên đẹp như các nàng xem Clip Swatch màu mấy cô mẫu đánh son che khuyết điểm môi, rồi đánh mặt, make up mắt mũi kỹ càng đâu. Với lại khi quay clip kia thì hiệu ứng ánh sáng, máy quay lên màu son bao giờ cũng tươi hơn nhiều, chân thành đấy. Mua về chỉ có mà ngã ngửa, tớ nhìn cây đó ở ngoài rồi, xấu lắm. Cả cái màu Scarlet Rouge gì gì cũng xấu và tối lắm luôn.
Nói chung là là tớ rất buồn vì màu sắc của dòng son này.
b) Độ lên màu:
- Dòng Lip color Matte: màu lên môi thẫm như môi tớ thì trầm hơn màu trên cây son khoảng 10-20%, còn môi nhạt thì màu trên thân son như nào chắc lên môi như thế. Đấy là tớ thử màu đậm, còn màu nhạt dòng Matte tớ chưa đánh nên cũng không rõ có lên màu chuẩn không.
- Dòng thường (Lip Color): với màu nhạt có nhũ như cây Naked Coral thì lên môi tớ màu được tầm 60% trên thân son, nhưng so với nhiều dòng son màu nhạt khác như thế cũng là lên màu tốt rồi.
Các màu đậm hơn như Luciano, True Coral, Flamingo, Wild Ginger thì tớ thấy lên chuẩn, mang tiếng là có dưỡng nhưng màu lên môi phải được 90% trên thân cây son hoặc hơn.
3. Chất son:
* Dòng Lip Color: chất son mềm, có dưỡng, với cây mà có nhũ thì chất còn mềm hơn nữa. Cũng dày môi, các màu có nhũ dày và dính môi hơn màu không có nhũ. Ăn uống dính cốc chén nhiều, nếu đánh xong không động gì vào để tầm ngoài 1 tiếng thì lớp son khô đi sẽ đỡ dày và dính hơn. Đánh cả ngày không hề khô môi, không bột, không bị đọng rãnh môi, thú thực tớ thích nhất TF ở điểm này
* Dòng Matte: do mới chỉ đánh hai màu đậm là đỏ thâm và đỏ cam nên tớ không rõ các màu nhạt có bị bột không, nhưng hai màu đậm này thì không hề bột. Chất mịn như nhung, mỏng dính, không cảm giác có đánh son. Son cũng dính cốc chén nhiều khi ăn.
4. Lớp Finish:
* Dòng Lip Color Matte : Mịn, mỏng, không hề thấy rãnh môi, nhìn tự nhiên chứ không lì như son MAC dòng Retro Matte. Có dính cốc chén, dính khá nhiều ý, chạm tay sơ ý cái dính màu luôn ra tay.
* Dòng thường: mọng hơn dòng Matte, làm môi óng và đầy đặn hơn, không lộ rãnh môi, không vết nhăn, không bị đọng bờ trong môi. Nói chung là lớp Finish đẹp, nhìn khá sang chảnh.
5. Mùi thơm:
Mùi rất nhẹ, đánh lên môi gần như không ngửi thấy mùi gì, rất dễ chịu chứ không hắc như mùi son YSL vuông hay Givenchy.
6. Độ bám màu:
- Với cả hai dòng Matte và dòng thường thì màu bám tốt, tuy lớp bột son có bay đi nhưng lớp màu vẫn còn trên môi, đánh sau 5 tiếng có ăn uống màu vẫn còn trên 80%.
- Tớ đánh giá cao độ lên màu chuẩn và giữ màu tốt của son TF so với một số loại son đắt tiền khác.
7. Giá tiền:
- Cây to 3.5gr: Dòng thường và dòng lỳ giá dao động từ 1100-1200K tùy màu và tùy shop, nói chung là cũng đắt. Shop ThúyAn thì đang bán 1150K cho tất cả các màu, và có khá nhiều màu, như Ruby Rush, Flame, Pink Tease, Cherry Lush, Sweeth Nectar, True Coral, Wild Ginger ….
- Cây nhỏ dòng Lip&Boy 2gr: giá tầm 800K tùy shop, nhà  An mập cũng có bán với giá 790K, có một số màu phổ biến như Rafael, Roberto, Luciano, Andro, Hiro …
Kết luận: Là một dòng son đắt tiền, ưu điểm là lên màu chuẩn, giữ màu tốt, lớp Finish đẹp, không bột, không rãnh môi, không làm khô môi. Nhược điểm là ít màu đẹp, màu già, không hợp thị hiếu người Châu Á, giá thành quá đắt.


Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé



6 nhận xét

Chị ơi, thực tình là em thấy chị đánh màu Ruby rush đẹp nhất luôn đấy, và làm em có ý định muốn mua màu này dù đã định ko bao h mua TF. Thanks for sharing

hihi chụp ảnh thế thôi, ngoài nó thâm và già xấu lắm em ơi, màu đấy nuốt ko trôi đc đâu, xấu tệ hại

chị cho e hỏi màu true coral có phải là màu 09 không ạ. em cảm ơn

Chị ơi e có đang dùng ruby crush e thấy màu rất đẹp mà. C chê vậy có hơi quá lời k

Mỗi người hợp với 1 màu son ... mimh chỉ hợp.với đỏ .... cam không hợp .. hồng tạm được ... trừ khi bạn đẹp mới chấp hết bãng màu nhé ...m.thấy TF sài ok trong tất cả các dòng giá từ 800 đến 1tr3


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy