{Review} Phấn má khoáng Bare Minerals Blush



Review và so sánh một vài loại má hồng khoáng - MMU Blush



Thú thực là thời gian gần đây mình chia tay hẳn với mỹ phẩm truyền thống, các sản phẩm make up hàng ngày mình đang dùng toàn từ các thương hiệu mỹ phẩm khoáng (MMU). Về các sản phẩm MMU mình đã có kha khá các bài viết đánh giá, nhưng đợt này mình đang có ý định làm một chuyên đề về thương hiệu Bare Minerals (sau đây viết tắt là BE).

Mình đã có bài viết đánh giá về một Kit khá phổ biến và tiện dụng của BE rồi, đó là Kit Started, các bạn có thể đọc bài viết tại ĐÂY.

Hôm nay mình muốn giới thiệu một sản phẩm Make up nữa của BE trong bài viết ngắn này, đó chính là phấn má - Blush màu hồng baby Fruit Cocktail.


Nói về Blush thì có lẽ BE không nổi tiếng bằng Silk Natural với tầm 20 tông màu, đủ từ đậm đến nhạt, từ cam tới hồng ... Tuy không nổi tiếng về Blush như Silk Natural (SN) nhưng mình đánh giá Blush của BE cao hơn của SN- lý do thì mình sẽ phân tích kỹ ở phần sau. Nhân đây mình cũng muốn đánh giá, so sánh về 2 loại phấn má khoáng của 4 thương hiệu MMU khá phổ biến trong cộng đồng dùng MMU tại Việt Nam.

Màu sắc: màu Fruit Cocktail xem trên bảng màu của hãng là màu tươi sáng nhất theo cảm quan của mình, nó là một màu hồng rực, hơi giống màu Tart của SN nhưng đậm hơn một tí. Màu này nhìn đổ từ hộp ra thì có vẻ chói và khó đánh nhưng thực tế Blush khoáng không bao giờ lên được màu như màu phấn mà bao giờ cũng nhạt hơn.


Về độ đa dạng màu sắc thì BE chưa bằng SN, nhưng hơn EM. Riêng má của EM nhìn trên bảng màu Web màu nào cũng tươi, cũng đẹp nhưng mua về thì 6 màu như 1, màu nào cũng bợt bợt, hồng hồng pha tí tim tím, mà oánh lên thì oánh bao nhiêu chả ra màu gì. Trong bảng màu Blush bột của BE có tầm gần 20 màu nhưng số màu tươi và rực kiểu teen thì hơi ít, nó nhiều màu trung tính và tông trầm chắc theo sở thích của người Âu - Mỹ.

Độ lên màu thì BE kém Joppa, mình oánh Blush Joppa chỉ cần tí teo là má đỏ ửng hồng thấy rõ, nhưng màu má Joppa hồi đó mình mua cái màu hồng hơi bị san hô đậm nên oánh có vẻ tối mặt.




Hạt phấn: Hạt phấn cực mịn và nhỏ y như hạt Found của BE vậy, hạt phấn mịn nên rất dễ tán, lại không bị bay lung tung khi chạm cọ vào như một số Blush bột khác mình đã dùng (điển hình là Everyday Minerals - gọi tắt là EM).

Hạt phấn BE và SN mình thấy mịn ngang nhau nhưng cảm giác hạt phấn của SN bị bay nhiều hơn khi chậm cọ vào, có lẽ vì thế nên phấn SN bay rất nhanh. Hạt phấn EM thì to ngang ngửa Joppa, oánh lên dày thêm cả trên má.

Hạt phấn mình xếp độ mịn như sau: BE=SN > Joppa> EM (phấn má Joppa mình thấy hạt còn mịn hơn của EM).
 hạt phấn Joppa với rất nhiều nhũ bóng


Độ lên màu: đánh lên da màu nhạt tầm 70% của màu phấn trong hộp, một màu hồng ửng nhẹ nhàng, kiểu Baby đúng nghĩa. So với Blush EM thì má của BE lên màu tốt hơn. Nếu lấy hơi nhiều phấn cũng ko khó xử lý, cứ dùng chổi tán đều thêm một lúc thì phấn cũng hòa vào da và nhạt màu bớt nên không hề khó trang điểm.

Về độ lên màu mình xếp: Joppa> Be=Silk Naturals >EM

Lớp finish: Tuy trong thành phần có Bismuth Oxit nhưng mình thấy lên da nó không có độ óng nhũ nhiều, nói chung là tự nhiên, Finish lại kiểu hơi matte chứ không có nhũ.

Độ bền màu: Nói chung là Blush của các thương hiệu MMU mình không đánh giá cao độ bám màu, bám màu kém Blush của Dior - mà Dior mình thấy cũng thuộc hàng nhanh bay. Tuy nhiên thì bám màu tốt hơn là Blush của SN, má SN vừa đánh xong mà đi thay quần áo quay lại chả thấy màu đâu nữa.

Theo như mình thấy thì má BE bám màu đẹp sau tầm 2h kể từ lúc trang điểm nếu da không đổ mồ hôi và dầu quá nhiều.

Độ bền màu mình xếp như sau: Joppa = BE > EM > SN

Bao bì: về bao bì sản phẩm thì chắc chắn là BE hơn hẳn 3 hãng còn lại rồi, đựng trong Jar chắc chắn, có nắp xoay chắn phấn trông rất sang trọng và chắc chắn.

Giá tiền: Hộp phấn má BE Full nặng có 0.85g thôi (nghe thì bé quá nhỉ) nhưng thực tế nó đựng đầy cái Jar BE loại 2g đựng phấn phủ hay Found, nhìn cũng không đến nỗi ít đâu. Theo cảm quan của mình thì mình thấy hộp này đánh được tầm 6-8 tháng nếu dùng hàng ngày.

Giá tiền thì giá web hộp Blush BE là 22$, các bạn có thể mua sẵn hoặc order về VN với giá tầm 400-450K hộp phấn. Về giá tiền thì Blush 4 hãng trên có SN là rẻ nhất, tầm 200K hộp Full ( mà hộp Full SN nhiều hơn BE), còn Joppa cũng tầm 350-400K, EM thì cũng gần 400K/hộp.

KL: Một sản phẩm phấn má khoáng dễ dùng, độ bám tương đối, lên màu khá đẹp, giá cũng không quá đắt, bao bì chắc chắn và đẹp mắt, thành phần đơn giản, lành tính. Nhược điểm là màu bám không được lâu như các dòng Make up truyền thống khác.





Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy