Review MAC màu Lavie En Rouge - MAC Matte Collection 2014



Review MAC màu Lavie En Rouge - MAC Matte Collection 2014
(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:


 

Theo thông lệ hàng năm, vào dịp thu - đông MAC thường cho ra BST mới của mình với các màu đậm, tông ấm đặc trưng của mùa đông giá rét, chất son thường là dạng lì. Năm ngoái MAC đã làm mưa làm gió với BST Retro Matte Collection 2013 mà trong đó có nhiều màu thuộc dạng bán cực chạy tại Việt Nam như Ruby Woo, Relentlessly Red, All Fire Up ... có thể nói rằng trong các thỏi son đã dùng thì son Retro Matte của MAC mình cực thích, về độ lên màu, về độ lì, khả năng che phủ làm mọng môi và giữ màu vô đối.
BST thu - đông năm nay của MAC không phải chất siêu lì Retro Matte như năm ngoái mà là chất Matte. Cũng là son lì nhưng Matte và Retro Matte có nhiều điểm khác biệt.
 BST năm nay có vẻ ít màu dễ dùng như năm ngoái, cũng vẫn là đỏ và đậm nhưng mình xem ra chỉ được 1-2 màu là có thể hợp với phụ nữ Việt. Mình đã mua 1 thỏi trong BST này đó là cây Lavie En Rouge - nhìn trên hình hay xem các Clip Swatch thì màu này có vẻ tươi và đẹp nhất trong BST. Tuy nhiên có một thực tế nhìn son trên ảnh chụp hay trên Video Clip thường không chuẩn và màu son luôn tươi hơn với thực tế, chính vì vậy mà nhiều bạn đã ngã ngửa khi mua son online vì màu son mình nhận được không hề lung linh xinh đẹp như xem ảnh trên mạng.

Bài hôm nay mình xin đánh giá thật nhanh, không bàn về bao bì, mùi hay giá tiền vì mình đã có đến mấy bài Review son MAC và nói rất kỹ rồi. Bài này mình chỉ đánh giá về chất son và màu sắc thôi nhé.
* Màu son: Theo như mô tả thì đây là một màu Bright Orange Coral, có nghĩa là cam đào san hô tông sáng. Nghe có vẻ trừu tượng nhưng thực tế ngoài mắt thường mình thấy thì cây Lavie En Rouge là một màu đỏ đào đậm, không quá sáng cũng không trầm. Nó không thẫm và trầm như Ruby Woo nhưng không đủ sáng và tôn da như Relent Red. Nó là màu đỏ khá chuẩn, không pha cam, không pha hồng, hơi có tí đào nhẹ. Nói chung là một tông màu nhẹ nhàng, không chói cũng không thâm, nó phù hợp nhiều hoàn cảnh, nhiều độ tuổi và không kén da hay kén người dùng. 


* Chất son : Chất Matte của MAC mình đánh giá không cao bằng chất Retro Matte, tuy nhiên cũng là một chất son tốt so với nhiều thương hiệu khác. Chất son có độ lì nhưng vẫn mềm, dễ tô chứ không cứng hoàn toàn như Retro Matte. Đánh lên môi che phủ tốt rãnh môi, son không bị đọng vào nếp gấp nhưng không làm cho môi có hiệu ứng căng và dày như là Retro Matte. Sau khi đánh son nhìn môi không quá lì mà vẫn có độ hơi mọng nhẹ nhẹ. Tuy nhiên nhược điểm của chất Matte so với Retro Matte chính là son bị dính khá nhiều, khi ăn uống hay nhỡ tay chạm vào môi sẽ dính lem nhem ra chứ không có bề mặt lì được như Retro Matte.
* Độ bám màu: Độ bám màu tốt, khi thoa son với khoảng 1-2 lần quẹt nhẹ thì sau 4h màu son vẫn còn hơn 80% màu ban đầu.
* Giá tiền: son Mac tớ toàn mua của shop Thúy An , giá mới là 450k cho một em son Mac.
Kết luận: Đây là một màu đỏ cơ bản thuần túy, có pha chút màu đào rất ít. Thuộc diện dễ dùng, không quá chói lọi. Tuy nhiên màu này cũng không được tôn da như các màu đỏ pha hồng và không tạo được độ sang khi đánh trên nền da trắng như Ruby Woo. Nhìn chung nếu bạn nào thích đánh son đỏ mà không có làn da trắng bệch như hot girl để dùng Ruby Woo cho sang chảnh thì chọn em này, vừa đủ quyến rũ mà vẫn nhẹ nhàng.


 Swatch do tớ làm, chụp cận cảnh bằng Camera sau của điện thoại (13Px) hic nên nhìn hơi ghê

Bài Review có lẽ ngắn nhất từ trước tới giờ, mong rằng nó giúp ích phần nào cho các nàng đang băn khoăn chọn lựa màu son MAC Lavie En Rouge.

15 nhận xét

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Chị này review mỹ phẩm tốt hay quá :) tks :)

C ơi e đag phân vân giua cây impassion vs relentlessly red ạ,e muốn biết cây nào mượt mà, ít bột, mak bám màu tot hơn ạ?

Bạn biết nhiều thế này thì chắc cái gì cũng phải sử dụng thử hết rùi, 1 kho mỹ phẩm lun

Mình còn giữ lại ko nhiều đâu, cũng thanh lý bớt cho rộng nhà rồi

Bám tốt hơn thì Relent red, mượt hơn thì Impassioned

C thanh lý trang nao vậy .cho e xin đường linh với .e muôn thanh lý tuyp trị mụn all in 1 của neu .chans wa c ak ...e chả dùng cái gj hop

Chị ơi, da em thuộc tông cool undertone. Da mặt e hơi ngăm hơn da body 1 chút. Mặt e cũng tròn tròn, em có thể dùng màu này đc ko ạh? Và còn màu nào khác của MAC em có ghể dùng ạh <3

Dùng đc em ak, màu nàu dễ dùng mà ko cần da trắng cũng đánh đc

chị ơi da em ngăm ngăm đen dùng màu này hay ruby woo hay relent đẹp ạ

Màu này c bản dễ dùng, Relent hơi hồng hơn đấy, nhạt màu đi thành hồng tím, cái này là đỏ chuẩn.

Ruby woo thì hơi tối

Chị ui . Em đang phân van màu này vs màu relent
Đánh màu nào thì trẻ hơn hả c


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy