{Review} Tảy trang Bioderma - sự lựa chọn hoàn hảo



Tảy trang Bioderma - sự lựa chọn hoàn hảo


Mình đã có một bài viết trước đây trên Blog nói về các sản phẩm làm sạch da, trong đó chuyên mục Tảy trang mình có review 4 sản phẩm tảy trang mình đã dùng đó là: Dầu Olive, dầu tảy trang GreenTea Apple Juice của Innisfree; dầu tảy trang Shu Uemura màu xanh lá cây và dầu tảy trang dòng Tsukika của Menard.
Trong 4 loại trên thì dầu Olive là dạng tảy trang thiên nhiên không bàn đến nữa, còn Innisfree thì với mức giá trung bình - hoặc thấp thì cũng tàm tạm; riêng Shu Uemura thì mình đánh giá không cao ở mức giá cao cấp, không gây bất cứ ấn tượng tốt nào với mình về sản phẩm này. Còn tẩy trang gốc dầu của Menard thì giá cũng không rẻ (700K cho tuýp 130g), tảy thì sạch nhưng cũng như tất cả các loại tảy trang dầu khác đó là dùng dầu massage sau đó lau sạch lớp dầu và rửa mặt với SRM.
Nếu như ai hay make up đậm thì nên dùng tảy trang dạng dầu vì trong các loại tảy trang thì tảy trang dạng dầu vẫn được khen là làm sạch nhất. Tuy nhiên với một đứa chỉ make up đơn giản như mình - không mắt mi gì, không má hồng, chỉ có chút phấn khoáng và son môi thì mình cần một loại tảy trang nào dịu nhẹ, nhanh, gọn. Và suy đi tính lại thì tảy trang dạng nước - tức là đổ nước tảy trang ra bông và lau mặt là tiện lợi và nhanh chóng nhất.
Sau khi nghiên cứu một số loại tảy trang nước mình quyết định dùng Bioderma - tảy trang nức tiếng khắp các diễn đàn làm đẹp, khắp các Blog và trên youtube thì ngập tràn hình ảnh của em nó. Mình cũng muốn thử một sản phẩm nổi tiếng với mức giá rất phải chăng, xem thực hư nó ra sao. Và hiển nhiên em ấy không làm mình thất vọng.

Nói qua một chút về thương hiệu Bioderma - hay gọi đầy đủ là The Laboratoire Dermatologique BIODERMA. Đây là một thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Lyon - Pháp cũng kiểu như Vichy hay Avene vậy. Tuy nhiên thì so với Avene thì Bioderma có vẻ không nổi tiếng bằng. Thương hiệu này được phát triển từ phòng thí nghiệm về các sản phẩm da liễu đã có mặt trên 20 năm. Với tôn chỉ của thương hiệu là sản xuất các sản phẩm phù hợp với từng loại da, đảm bảo được kiểm nghiệm kỹ càng từ các chuyên da da liễu, sản phẩm được sản xuất với sự nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trước khi bán ra thị trường. Chính vì lẽ đó mà Bioderma có lẽ là cái tên được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng cũng như dòng sản phẩm của họ được nhiều người có vấn đề về da lựa chọn.

Với rất nhiều sản phẩm thuộc các dòng khác nhau từ tảy trang đến SRM, đến kem chống nắng, kem dưỡng, huyết thanh. Hãng cũng chia các sản phẩm thành các dòng cho từng loại da từ da nhạy cảm, da thường, da dầu, dòng cho trẻ em, dòng giành cho da bị kích thích ...

Để có thêm nhiều thông tin về các sản phẩm của hãng có thể truy cập vào website hãng: http://www.bioderma.com/en/home.html
Sau đây sẽ là phần đánh giá chi tiết của mình về sản phẩm đầu tiên của Bioderma - nước tảy trang màu hồng giành cho da nhạy cảm.
1. Bao bì: Ở các shop tại Việt Nam hiện nay hay có hai kích cỡ đó là chai mini dạng dùng thử hoặc mang đi du lịch với dung tích 100ml và chai fullsize là 500ml. Bao bì có hai màu xanh và hồng giành cho hai loại da. Màu xanh cho da dầu, hỗn hợp dầu còn màu hồng dùng cho tất cả các loại da - kể cả da nhạy cảm.
Bao bì của sản phẩm khá đơn giản với nhai nhựa màu trắng trong suốt, nắp nhựa và không có đầu bơm hay gì cảm chì việc cầm chai dốc ngươc nên đổ ra thôi. Nói chung bao bì không có gì đặc biệt ngoài việc mình thấy chai tảy trang loại 500ml trông rất giống chai dịch truyền ở Bệnh viện.
Mình có mua cả chai loại nhỏ cũng màu hồng, dung tích 100Ml nhìn cái chai lùn mập trông rất ngộ.

 Thành phần của sản phẩm
2. Về cấu tạo sản phẩm: tảy trang dạng nước trong suốt, chai màu hồng mình mua không thấy có bất cứ mùi gì - Quá tuyệt vời, tại sao cứ phải cho hương liệu vào mỹ phẩm cơ chứ.
Chất nước lỏng như nước khoáng, không có mùi cồn và sản phẩm này đích thực không có cồn.
3. Về công dụng tảy trang: mình đổ 4-5 giọt sản phẩm ra bông tảy trang rồi nhẹ nhàng xoa khắp mặt. Nếu chỉ make up bằng MMU đơn giản không kẻ mắt và chuốt Masscare thì với 2 lần bông tảy trang là sạch sẽ hoàn toàn. Tuy nhiên phần da dưới lông mày nếu phủ phấn sẽ bị phấn đọng lại dưới chân lông mày nên phần này lau sạch hơi khó một tý, phải áp miếng bông một lúc cho nước tảy ngấm được xuống da và lau nhẹ
 
 Sau 1 lần lau có thể thấy sản phẩm lấy chất make up rất tốt, mình dùng phấn khoáng Joppa nhé
Sản phẩm có một lợi thế nữa là nếu vội có thể không cần rửa mặt lại bằng nước, chỉ cần lau sạch mặt với sản phẩm là OK rồi. Mình thấy tính năng này rất tiện lợi nếu so với tảy trang dạng dầu lách cách lau rửa các kiểu. Sản phẩm cũng dịu nhẹ nên không gây khô da khi dùng nhiều lần.
Mình thử chuốt Masscara của maybelline rồi tảy trang với Bioderma thì thấy hơi khó lau, các mảng Masscare bở ra và bám vào bông chứ không tan chảy được như dùng tảy trang dầu. Phải chạm bông vào đúng chỗ lông mi và vuốt nhẹ ra mới sạch được phần nào. Thế nên mình không đánh giá cao công dụng tảy trang mắt của em này. Nếu make up mắt nhiều (kẻ liner, màu mắt, Masscara) thì nên dùng tảy trang dầu sẽ sạch hơn.
Còn tảy trang môi bằng nước tảy này mình thấy hài lòng, môi sạch son sau 2-3 lần lau nhẹ kể cả Mac Retro Matte. Môi không bị khô hay kích thức, nói chung rất dịu nhẹ.
4. Tác dụng với da: Chính vì tính chất dịu nhẹ của sản phẩm nên mình hoàn toàn hài lòng và không thấy có bất cứ sự kích ứng nào với làn da đỏng đảnh của mình. Cảm giác tảy trang xong da mềm mềm rất thích. Bình thường chiều đi làm về là mình tảy trang ngay, sau đó mình dùng xịt khoáng Avene xịt ướt toàn mặt, massage nhẹ nhàng sau đó lấy khăn giấy thấm khô đi mà chưa cần rửa mặt vội. Đến tối đi tắm mình mới rửa lại mặt, cảm giác tảy trang xong cực sảng khoái và chỉ mong đến chiều để tảy trang.
5. Sự lựa chọn: Mình nghĩ sản phẩm này rất phù hợp cho các bạn trang điểm nhẹ nhàng đơn giản chỉ với một lớp phấn khoáng hay kem nền mỏng nhẹ. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da kể cả da mụn hay da mẫn cảm. Nếu ai hay make up mắt nhiều hay trang điểm đậm thì có thể chọn các sản phẩm tảy trang dạng dầu nhưng cũng nên thủ một chai nhỏ, phòng khi buổi trưa muốn make up lại mà không có điều kiện rửa mặt hay tảy trang kỹ. Khi đó chỉ cần lau với Bioderma vài lần là có thể sẵn sàng cho một lần make up khác.
6. Giá tiền: giá thành thuộc dạng rẻ, chai 500Ml vào khoảng 500K. Tuy nhiên khi mua sản phẩm này các bạn nên chọn shop uy tín và kiểm tra sản phẩm kỹ, vì theo như một số chị em chia sẻ thì hiện nay tảy trang Bioderma có rất nhiều hàng Fake với hình thức như thật.
Cách phân biệt thì mình nghe nói rằng lúc mua lắc chai lên, nếu bọt khí bên trong nhỏ và đều thì đó là chai thật.

 Mình mua hai chai tảy trang Bioderma hồng ở hai shop khác nhau, chai nhỏ 100Ml mua trước của em Thúy An (Shop Siêu thị hàng xách tay), cũng định mua luôn chai to của Thúy An nhưng bên chuyển phát nhanh không cho chuyển chai nước to đùng bằng máy bay. Thế nên mình đành order một chia 500ml nhà bạn MiuZinh, so sánh hai chai thấy chất lượng như nhau, và hai chai đều là hàng chuẩn.
7. Lưu ý: do là tảy trang dạng nước và phải dùng bông để lau nên các bạn nhớ lau nhẹ nhàng thôi, có thể 1-2 lần chưa sạch thì lau thêm 3-4 lần chứ đừng lau mạnh mà xệ da đó.
*** Kết luận: Với nhu cầu tảy trang và việc make up của mình thì đây là sản phẩm cực kỳ hoàn hảo, đáp ứng đủ mọi mong muốn từ: thương hiệu uy tín; giá tiền bình dân; thành phần lành tính, không hương thơm, tảy rất sạch với đặc thù make up của mình, sử dụng tiện lợi nhanh gọn. Chắc chắn là từ giờ mình chỉ trung thành với sản phẩm này và quên hết mấy em tảy trang dạng Oil rồi. Chỉ hơi tiếc sao mình không dùng em ấy sớm hơn.

24 nhận xét

Em đang vô cùng đau lòng sau khi bị dị ứng khủng khiếp với lọ Innisfree Cleansing Oil, giờ chả biết phải làm gì với nó sau 1 tháng sử dụng, da khô rát, nổi mụn li ti, chán luôn, đành về với tẩy trang sáp Banila Co thì da lại mịn màng lại ngay T__T

Em hơi bị buồn vì Innisfree hic hic. Cũng đang chờ lọ Bioderma về tay để kiểm nghiệm review của chị ^^

c ơi c mya cái này ở đâu vậy, e dùng tẩy trang shu hồng mà bị nổi mụn ý :((:((

Em ở SG có thể mua shop em Thúy An nhé (Nick Siêu thị hàng xách tay) còn chị mua ở HN shop Miuzinh House (search Fb nhé).

Chị mua chai nhỏ ở shop Thúy An nhưng vì chai to không chuyển đường máy bay được nên chị phải mua nhà Miuzinh. Cả hai shop đều hàng chuẩn

tẩy trang bioderma dùng siêu thik, e cũng khuân 1 chai nắp hồng 500ml về, dùng nửa năm vẫn còn 1/3 chai :)) vs cái giá 500k thì như thế là rẻ, e dùng tẩy trang hàng ngày luôn vì nó dịu nhẹ k kích ứng, cơ mà hôm nào trang điểm mà đánh mắt vs chuốt mi thì phải dung tẩy trang mắt môi riêng, cái bioderma chỉ tẩy trang mặt thôi ạ

uh công nhận là Bio thì chỉ dùng cho mặt thôi chứ chuốt mass với liner không sạch hết được. CHị cũng ko make up mắt mấy khi nên với chị em này quá OK ý. (k) (k) (k)

C ơi, c có thường mua mỹ phẩm ở HCM ko, cho e 1 vài địa chỉ với!

Mỹ phẩm chị đa số mua trogn SG mà. trong đó có Thúy AN (chuyên hàng Pháp như Avene, Vichy, hàng hiệu như YSL, Dior, Chanel). Còn các hãng bình dân và thiên nhiên thì chị hay mua của Meoheo.com; 4beauty.vn và alobanhmi Cosmetic (Fb đó).

Chị ơi cái này không mùi tí tị ti nào luôn ạ? Chai em y xì mà cứ có mùi như nước dừa tươi í mà em cũng mua ở miuzinh :((

Chị cũng mua Miuzinh, hay em mua chai xanh, chai chị nắp hồng chả thấy có mùi gì

Ban nao co nhu cau mua my pham den tu Phap thi click vao day nhé : www.facebook.com/kvaparis (Minh o Phap nen hang minh mua luon la hang chuan ko co fake dau nhé ! Minh chap nhan tat moi loai order nhé (skincare,makeup)

Dạ, em dùng tẩy trang dầu của Kanebo. Thấy tốt lắm ạ. Cám ơn chị đã chia sẻ.

Thế hả, đồ Kanebo cũng đc nhiều người dùng khen lắm :) :) :)

Cảm ơn review của chị nhé. Em cũng vừa tậu một chai này, giờ đang háo hức chờ đến tối về nhà tẩy thử. hehe. Em thường không trang điểm mấy, chỉ đánh son và bôi kem chống nắng thôi chắc dùng loại tẩy trang nhẹ nhàng thế này là ok roài. ^^.
P/s: Em rất thích đọc review của chị, rất chi tiết và rất công tâm, không bị cầu kỳ kiểu cách và không có hơi hướng quảng cáo. hihi. Tks chị nhiều nhiều.

Da vừa nhiều dầu vừa mụn thì nên dùng chai nắp xanh hay nắp hồng ạ?

Nắp hồng choda nhạy cảm nhé

Mọi người mua giá cao thế ạ? Em bán hàng xách tay từ Pháp có 395k/chai 500ml, hèn gì thấy bán chạy thế :D

chị có sdt cua shop Thúy AN hok. share cho em với. em lên fb kiếm mà hok biết cái nick nào đúng của shop Thúy AN

Em xem nick nào mà bạn chủ tên Cao Thị Thúy An nhé

Bên mình ở SG chuyên nhận order mỹ phẩm Pháp, Mỹ giá cực tốt. Tẩy trang Bioderma bên mình bán cam kết hàng chính hãng nhập từ Pháp, Uk.
https://m.facebook.com/HangTotGiaTotSaiGon/


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy