REVIEW SRM VÀ LOTION TRỊ MỤN CỦA NEUTROGENA



REVIEW SRM VÀ LOTION TRỊ MỤN CỦA NEUTROGENA


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:



Như các bạn đã biết ở một vài bài trước, việc dưỡng da của mình thời gian khoảng 2 tháng đổ lại đây rất đơn giản, mình cũng không còn dùng nhiều sản phẩm như trước nữa. Lý do chính vẫn là mình đang trong đợt điều trị mụn với thuốc bôi chứa Isotretinoin 0.05%, vì vậy mình rất hạn chế việc dùng thêm nhiều sản phẩm dưỡng da khác.
Cộng thêm một lý do nghe thì có vẻ buồn cười nhưng mình nghiệm lại thấy đúng thật, da mình hình như chỉ ưa bôi trát thật ít sản phẩm thôi. Càng bôi đủ, bôi đúng quy trình với nhiều sản phẩm thì nó càng đỏng đảnh, càng sinh chuyện. Những năm trước mình rất lười dưỡng da, chỉ quang năm bôi mỗi kem dưỡng ẩm thôi thì da lại cực ít mụn. Từ ngày ham mê vào skincare nên da sinh ra khó tính hơn hẳn.
Mình đã mua Argan Oil về định để dưỡng ẩm buổi sáng và tối thì bôi Isotretinoin nhưng dù Argan Oil của Josie Maran thấm rất nhanh và lành tính nhưng mình vẫn cảm thấy mùa hè trát Oil thực sự không thoải mái. Mình cần một loại sữa dưỡng thấm nhanh, không gây nhờn cho da và có thêm hoạt chất trị mụn càng tốt. Thế là sau khi mua chai SRM dòng Ance Wash của Neutrogena mình đã quyết định mua thêm tuýp Lotion cũng nằm trong một dòng trị mụn của Neutrogena - dòng Rapid Clear.
Sau đây mình sẽ đánh giá từng sản phẩm một.
1. Sữa rửa mặt Oil-free Ance Wash :
Đây là loại SRM giành cho da nhờn, da có mụn của Neutrogena thuộc diện bán rất chạy, trên vỏ sản phẩm cũng ghi là sản phẩm hàng đầu được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.
Theo như lời hãng quảng cáo thì với công nghẹ MicroClear sản phẩm sẽ thâm nhập sâu vào các LCL và đẩy sạch bụi bẩn, với công thức không chứa dầu nên phù hợp cho da dầu, da dễ nổi mụn. Thêm nữa với thành phần hoạt tính là Acid Salicylic 2% giúp làm bong lớp sừng, tảy TBC nhẹ nhàng và hỗ trợ trong việc phòng ngừa mụn, nấm da (rất tốt cho da bị Demodex). Chính vì việc tích hợp nhiều tính năng như vậy trong một sản phẩm làm cho nó thực sự hấp dẫn, cộng thêm với giá tiền rất phải chăng thì nó có vẻ như là lựa chọn hàng đầu cho những bạn da mụn. Còn thực hư thế nào thì chỉ có người sử dụng mới cảm nhận và đánh giá được vì dĩ nhiên là quảng cáo thì muôn đời vẫn là quảng cáo mà.
Mình dùng sản phẩm này từ hồi cuối tháng 5, đến giờ tính ra được hơn 2 tháng, cũng đủ để có những nhận định ban đầu về em nó.
- Bao bì: Chai to oạch với dung tích 269Ml, đựng trong chai nhựa trong chắc chắn, cầm đẹp như chai dầu gội đầu vậy. Chai có vòi bơm tuy nhiên cái vòi này ấn rất nặng, thêm nữa là cái nắp nhựa không chắc nên sau khi dùng tầm 20 ngày cái nắp bị bung ra, rất long lay. Mình nắp lại kiểu gì nó cũng không chặt như ban đầu nưa nên việc lấy sản phẩm ra càng khó và dễ gây bực mình.
HDSD và thành phần được ghi rất rõ phía sau chai
Ngoài vụ cái nắp vòi bơm ra thì bao bì em này không có gì đáng phàn nàn, mặt sau chai ghi rất đầy đủ thông tin về sản phẩm, thành phần hoạt tính, hướng dẫn sử dụng. Nói chung với một sản phẩm rẻ tiền thì cũng không nên đặt ra những yêu cầu quá cao về bao bì mẫu mã.
 Sau một thời gian thì nắp vòi bơm bị tung ra như thế này và rất khó nắp lại
- Chất dầu: Dầu có màu cam nhạt, trong như thạch, cũng hơi đặc chứ không lỏng như một số loại Gel rửa mặt mình đã dùng, nếu đổ một giọt ra đầu ngón tay thì sẽ chảy xuống thành vệt.
Chỉ với ngần này dầu thì có thừa thoải mái cho một lần dùng. Nhìn cái chai của mình vơi đi nửa là do mình chiết sang chai khác để ở nhà mẹ thỉnh thoảng về dùng chứ không phải hơn 2 tháng mà đã dùng hết nhiều thế đâu.
- Tạo bọt: Loại SRM này rất nhiều bọt, mỗi lần dùng chỉ cần ½ ấn tay là đã thoải mái cho bọt kín mặt, nếu ngày nào cũng dùng 2 lần với lượng như vậy chắc một năm dùng cũng không hết chai sữa to vật vã.
- Cảm giác khi rửa: em này rửa xong tráng lại bằng khá nhiều nước mà không hết được cảm giác nhờn, vẫn không sạch kin kít được như SRM Cleansing Foam của Shiseido hay xà phòng Beauness của Menard mà mình đã Review trước đây. Có lẽ do sản xuất cho da mụn nên nhà sản xuất phải tạo cảm giác hơi ẩm cho da vì sợ nếu rửa sạch quá sẽ gây cảm giác khô da hoặc gây kích ứng cho da người dùng (đấy là mình phỏng đoán thế thôi). Cá nhân mình thì không thích kiểu rửa mãi mà mặt vẫn ẩm ẩm nhờn nhờn, tuy nhiên thì cứ kệ nó mãi cũng sẽ quen, không ảnh hưởng gì cả.
- Tác dụng: thú thực là mình thì ít khi tin vào tác dụng trị mụn hay kiềm dầu của SRM, chỉ coi nó như một sản phẩm làm sạch thông thường, nếu có thêm thành phần hoạt tính thì cũng tốt.
Mình dùng SRM này không thấy kích ứng gì nhưng mình tin là nếu chỉ dùng sản phẩm này thì không hết mụn được đâu. Vì muốn khỏi mụn là quá trình lâu dài và việc điều trị triệt để mụn phải giành cho thuốc và kết hợp với một quá trình chăm sóc da đúng đắn, nghiêm ngặt lâu dài công với việc hạn chế trang điểm (trừ những trường hợp mụn bẩm sinh hay dậy thì, nội tiết tố thì mình không nói).
Mình cũng muốn nhắc lại một lần nữa là việc sử dụng nhiều sản phẩm trang điểm, thay đổi nhiều thể loại kem phấn thì rất dễ gây mụn đó ạ. Kinh nghiệm của mình đây, trước hồi sinh viên toàn dùng mỹ phẩm rẻ tiền thì cả năm có 1-2 cái mụn, từ ngày chăm chỉ đầu tư mua hết skincare nọ đến make up kia thì chỉ tổ thêm lắm mụn.
Thế nên giờ mình hạn chế bôi trát nhiều, chỉ có dùng phấn khoáng, một loại Lotion khô thoáng và ngấm nhanh là đủ. Hôm nào sẽ chia sẻ về vụ dưỡng da tối giản này và thấy còn hiệu quả hơn là bôi trát nhiều, thật đấy.
- Giá tiền: Mình mua em này gần 300K, nói chung là rẻ cho một sản phẩm với dung tích lớn như vậy.
* Kết luận: Theo mình đây là một loại SRM phù hợp cho các bạn dễ cảm thấy da bị khô rát sau khi rửa; phù hợp với da mụn, da bị Demodex vì có Acid Salicylic 2%, giá rẻ và của một thương hiệu uy tín. Hiện giờ thì mình vẫn dùng em này cho đến khi hết, nhưng sau khi hết chắc mình sẽ không mua lại và tìm một loại SRM vẫn có Acid Salicylic nhưng cho cảm giác sạch bong sau khi rửa vì mình không thích kiểu ẩm ẩm, nhớt nhớt sau khi rửa mặt.
2. Rapid Clear Acne Defense Face Lotion - sữa dưỡng cho da mụn của Neutrogena:

Sau khi mua SRM giành cho da mụn của Neutrogena mà mình đã Review ở mục 1, mình thấy cần thêm một loại Lotion hoặc kem dưỡng đáp ứng yêu cầu của mình trong mùa hè là ngấm nhanh, có Acid Salicylic, không chứa dầu và tốt cho da mụn. Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu chán chê từ Organic đến không organic, cuối cùng mình chọn em này. Một sản phẩm cho da mụn của Neutrogena thuộc dòng Rapid Clear. Dòng này thì có khá nhiều sản phẩm, từ SRM, tảy da chết đến Lotion, Treatment trị mụn kiểu spot. Tuy nhiên do mình đã mua SRM dòng màu cam ở trên rồi nên chỉ mua thêm Lotion của dòng Rapid Clear nữa thôi.
Về quảng cáo thì em này được gắn cho khá nhiều công dụng, nào là giúp giảm sưng mụn sau 8h, giúp cải thiện tình trạng mụn trên da, không chứa dầu nên phù hợp cho da dầu có mụn. Mình dùng Lotion này trong đợt điều trị mụn với Isotretinoin sau khi bôi hết 2 tuýp thuốc Metrogyl thì không còn gì để bôi sáng và trưa, thế nên nghĩ đến bạn này đã mua từ trước mà chưa có cơ hội dùng. Tuy nhiên mình dùng Lotion này cũng không thường xuyên, có ngày dùng ngày không. Thường mình dùng một lần vào buổi sáng, sau khi rửa sạch mặt thì bôi một chút Lotion lên da rồi thoa đều. Chính vì việc dùng không liên tục nên mình cũng chưa dám khẳng định về tính hiệu quả của sản phẩm, sau đây mình chỉ Review những đặc tính cơ bản nhất.
- Bao bì: sản phẩm đựng trong tuýp nhựa có đầu nhọn nên dễ dàng trong việc điều khiển lượng sản phẩm lấy ra. Tuýp trong khá đẹp và chắc chắn, tuy nhiên trên bao bì không đầy đủ thông tin về thành phần như là chai SRM.

- Chất kem: Dạng kem lỏng chứ không phải dạng sữa như một số sản phẩm Lotion khác mình đã dùng. Nếu để trong tuýp lâu thì trước khi dùng nên lắc nhẹ tuýp để tránh hiện tượng kem bị phân tầng.
- Cảm giác khi bôi: bôi lên da rất dễ dàng vì sản phẩm lỏng, thoa xong khoảng 10 giây là lớp sữa ngấm gần hết vào da. Không hề có cảm giác dính, bóng hay nhớp nên cực thoải mái dùng trong mùa hè. Da mình thuộc dạng hè siêu dầu nhưng dùng sản phẩm này thấy rất khô thoáng, dễ chịu và ngấm nhanh.
Sau khi thoa kem khoảng 10s, có thể thấy kem ngấm rất nhanh vào da
- Tác dụng: như đã nói ở trên mình chưa dùng được bao lâu với cả đang dùng Isotretinoin chữa mụn nên cũng không thể đánh giá tác dụng của các sản phẩm khác được, tuy nhiên thì mình bôi một lần vào buổi sáng thấy da khô ráo, không gây cảm giác khó chịu, da không ngứa hay kích ứng, không mọc thêm mụn mới. Cơ bản với mình như thế đã là ổn.
Bên cạnh đó với thành phần hoạt tính là Acid Salicylic 2% thì sản phẩm rất tốt cho da mụn, là một loại kem dưỡng mà ai bị mắc Demodex có thể sử dụng vừa dưỡng da vừa giúp tiêu diệt ghẻ Demodex (bạn nào bôi kem trộn rất dễ dính bệnh viêm da do em ghẻ này).
Với cùng một thành phần hoạt tính thì mình thấy sản phẩm này có giá rẻ hơn nhiều BHA 2% của Paula’s Choice, thế nên nếu bạn nào muốn dùng BHA mà chưa có điều kiện mua của Paula’s Choice thì có thể mạnh dạn đầu tư em này, mình nghĩ em ấy tốt và đáng mua.
- Giá tiền: 260K-280K một tuýp 50Ml tùy shop, cái giá rất dễ chịu cho một sản phẩm có nhiều công dụng.
* Kết luận: Với mình đây là một sản phẩm khá ổn, rất tốt cho da mụn (mụn ẩn, mụn sần) hoặc da thô ráp không được mịn màng. Với thành phần hoạt tính và độ ngấm nhanh, khô ráo thì đây là một sản phẩm đáng chọn lựa của các bạn có làn da dầu, da dễ nổi mụn hoặc da bị Demodex.

31 nhận xét

hic, e cũng giống chị, cách đây 4 năm, hồi chưa biết makeup vs skincare là gì da mặt láng lo, thỉnh thoảng ms có cái mụn :( từ lúc biết make up rồi dưỡng da tự nhiên da xấu hẳn, từ da thường bh thành da dầu luôn :( mụn mọc là y rằng để lại thâm, mặt lúc nào cũng đỏ đỏ 2 bên má vì mụn ẩn :((

Chị ơi, chị cho em hỏi lọ lotion ở trên chị mua ở đâu thế ạ? :) em cảm ơn chị ạ :)

Bạn đắp mặt nạ dưa chuột hết đc mụn ẩn đó. Hồi trc mình cũng bị nhưng bây h da hết đỏ rồi hihi

Đấy nhiều khi không dưỡng da thì biết là sai lầm, nhưng mà càng chăm sóc kỹ có khi nó lại càng sinh mụn [-( nhất là Make up với kem nền hay BB cream nhiều là kiểu gì da chị sau một thời gian cũng xỉn màu và lên cả đống mụn bọc, mụn ẩn.

Giờ chị điều chỉnh lại rồi, vẫn Make up nhưng chỉ dùng mỹ phẩm khoáng dạng bột, thành phần cực đơn giản có 4-5 chất thôi, toàn chất vô cơ nên có độc hại cũng ít hơn. Kiên trì bôi thuốc trị mụn, tối tảy trang rửa măt thật sạch.

Còn dưỡng da thì chỉ dùng mỗi tuýp Lotion này thôi em ạ, cho đơn giản vì thành phần nó cũng có tác dụng trị mụn hoặc ngăn chặn mụn mới rồi. Chị bỏ hết serum với toner, cứ rửa mặt xong xịt khoáng Avene.

Ngày chịu khó xịt khoáng vài lần, tối trước khi đi ngủ bôi Tretinoin. Chịu khó hết 6 tháng với liệu trình này xem có khá khẩm hơn không. Giờ mặc dù nghiện kem nền nhưng đố dám dùng em ạ. ;-( ;-( ;-( ;-( ;-(

Tuýp Lotion này chị mua ở shop Alobanhmi (nick Fb). Giá 300K sao ý, chắc dùng liên tục cũng phải được 6 tháng, nó 50ml

Chị ơi chị thấy cái này dưỡng ẩm tốt ko chị? Da em dầu mà thiếu nc có mụn ko nhiều nhg thâm lâu mà dễ nổi mụn. Em đang tăm tia cái dưỡng ẩm oilfree cho da nhạy cảm của hãng này

đợt r e mới đú đởn order cả bộ benton về,k hiểu nó đẩy mụn hay do e bị dị ứng, mặt e nổi đẩy mẩn đỏ vs mụn đầu trắng ở 2 bên hàm:( còn ngứa kinh khủng nữa, e bôi đc 8 ngày thì bỏ cuộc TT.TT , bh thì e rửa mặt = mướp đắng cho đỡ ngứa :( Chán lắm cơ:( Make up e hay dùng BB, cái BB tím của THe face shop đó chị, thành phần n sillicon, đánh lên da mướt mịn kinh khủng, cơ mà dùng 1 time đúng là da xỉn vs dầu nhiều TT.TT

Nếu nổi mẩn đỏ li ti và ngứa thì khả năng bị Demodex do mỹ phẩm có dưỡng chất nào đó mà bon vi sinh vật này rất thích.
trên da mọi người hầu như ai cũng có vài con Demodex, trong một số trường hợp da tự dưng yếu đi mất sức đề kháng (như dùng kem trộn, bị stress dài ngày, xảy thai ...) hoặc dùng các sản phẩm dưỡng có quá nhiều dưỡng chất là món ăn béo bổ cho bọn Demodex phát triển, khi đó da bị bọn chúng cắn và nổi mẩn, ngứa kinh khủng luôn.

Dùng mướp đắng tốt đấy.
Cái vụ BB tím của TFS em nên tránh xa, chị cạch bọn đấy đến già, giờ không bao giờ tin cái gì của hãng đấy nữa, bựa nhân kinh khủng :-b

hic, sau vụ rồi da e xấu hẳn:( h vẫn cứ sần sần, mà k phải mụn ý chị :( k thấy nhân đâu, chỉ đỏ mẩn thôi ,e rửa mướp đắng h ok rồi, hết ngứa luôn, h mặt e chủ yếu bị mụn thâm vs đổ dầu vùng chữ T nhiều, e tính order BHA, AHA vs cả tretinoin về để dùng,AHA trị thâm tốt, BHA vs tre đêỷ mụn ẩn:( cơ mà cái vụ benton đẩy mụn làm e hãi quá, bh mà dùng BHA vs Tretinoin nó đẩy mụn tanh bành chắc e k dám ra khỏi nhà mất TT.TT ,ah e còn dùng cả cái BB cotton fit của etude house, e thấy chị review tốt nên mua theo:)) cover tốt cơ mà k kiềm dầu lắm :s Chắc e phải đổi sang kem nền, chứ dùng BB k last long mấy :s

chị ơi chị biết cái gì bôi trị thâm sau mụn tốt ko

Thực sự là nếu trị thâm chị đã dùng thì chưa thấy cái gì nhanh và hiệu quả như huyết thanh làm trắng của Menard, nó thực sự làm mờ vết thâm rất hiệu quả. Nhưng dùng mùa hè hơi ẩm quá với lại giá cao lắm em ạ. ;-(

Gần 3 triệu cho một chai 100Ml cơ

Ah lại nói vụ Benton, cái đó hang hot hot hot sau khi được một số Blogger khen. Chị thấy dạo này nhiều người hỏi chị về cái bộ đó. Ah em dùng bộ snail hay Aloe. Chị cũng mới tậu một chai Ess Snail. Dùng ess bôi thấy da mướt mướt lúc đó, chưa thấy kích ứng hay ngứa gì.

Để chị dùng thêm rồi Review cả thê. Hay em dị ứng với Benton rồi, có mấy người kêu với chị bị mụn ngứa.

chị ơi, e mới dùng cái lotion của neutrogena ấy, lại thấy nó nổi nhiều mụn hơn, có nên dùng tiếp ko ạ?? ;-(

Em xem nếu thấy mụn nổi lên ở những vùng da bình thường em vẫn có mụn, khong ngứa hay nóng rát thì có thể do tác dụng của BHA trong Lotion là da em đẩy mụn.
Mụn bọc hay mụn li ti đầu trắng? Nếu không ngứa và nóng rát hay quá khó chịu thì em cứ dùng thêm ít hôm nữa. Còn nếu không thấy ẩn đầu mụn trồi lên thì có thể bị kích ứng hoặc da em không hợp với 1 thành phần nào trong đó.

Chị ơi!!! E có dùng bộ sản phẩm trị mụn của neutrogena complete á chị..mới đầu dùng được 3-4 hôm da mặt có vẻ mịn nhưng tầm 1 tuần sau da bị sần và 2 bên má mẩn hơi hơi đỏ? Ko biết có phải dị ứng ko ạ??? E có nên dùng nữa ko??? Chị tư vấn e vơi..!!!

Em co thấy ngứa không, chứ bình thường mới dùng các sản phẩm trị mụn thường da hay phản ứng bằng cách đỏ, bóc da tróc vảy ... hoặc đẩy mụn cám. Em không thấy ngứa hay châm chích quá thì cứ dùng tiếp đi một thời gian nữa xem như nào.

Dạ cảm ơn chị ạ!!! Phần da 2 bên má của e có nhiều mụn dưới da với lỗ chân lông to nữa mấy nay mẩn sần lâu lâu hơi có cảm giác ngưa á chị :(

Mà chị ơi trước giờ e cug chưa chăm soc da nhiều với cũng hạn hẹp kiến thức về da...ngày xưa chuyên dùng mấy kem trị mụn quảng cáo trên mạng..từ ngày đọc mấy bài viết của chị thì lại ngj khác muốn chăm sóc kĩ hơn nhưng ko biết nên xài những gì ...giờ e mới xài bộ trị mụn neutrogena complete thoi ko biết có cần dùng thêm xịt khoáng, kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng gì không ạ???

Chị ơi cho em địa chỉ để mua sản phẩm này với. Em tìm mãi không được. Híc

B cần thì t pass lại lotion này cho. Vì t dùng cũng đỡ rồi. Nếu cần ll sdt t 01205475610 nhé

Chị ơi, chị cho e hỏi. E đang dùng lotion của neutrogena và lên mụn ẩn khá nhìu. E có thể sử dụng thêm đặc trị mụn của neutrogena loại 2 in 1 nữa đc ko chị? Nếu ko dc thì e nên dùng loại đặc trị mụn nào vậy chị?

Chị ơi, chị cho e hỏi. E đang dùng lotion của neutrogena và lên mụn ẩn khá nhìu. E có thể sử dụng thêm đặc trị mụn của neutrogena loại 2 in 1 nữa đc ko chị? Nếu ko dc thì e nên dùng loại đặc trị mụn nào vậy chị?

Chi oi da bi demodex dung dùng sp nào c

Chi oi da bi demodex dung dùng sp nào c

Hai sản phẩm này hầu hết các shop mỹ phẩm xách tay hàng Mỹ đều có, em có thể mua tại shop Thúy An (chị là khách ruột shop này), nick Fb là Siêu thị hàng xách tay, bạn chủ tên cao Thị thúy An

Da có Demo em nên dùng các sản phẩm SRm hay Lotion có Acid Salicylic (có tên khác là BHA). Chất này có tác dụng diệt khuẩn, trong đơn của BS da liễu thường kê sản phẩm rửa cho bệnh nhân Demodex với các sản phẩm có BHA. Em dùng SRM Neutrogena này là OK, dùng thêm cả Lotion nếu cần.
mà da bị demodex em nên đến bs để khám và tư vấn nhé, ko nên tự bôi lung tung đâu.

chị ơi em dùng lotion rapid clear của neutrogena xong rồi dùng thêm kem trị mụn nữa đk k ạ?

chị ơi em dùng lotion rapid clear của neutrogena xong rồi dùng thêm kem trị mụn nữa đk k ạ?

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

chị ơi, nếu trị mụn em chỉ dùng lotion này thì có hết k ạ, hay cần dùng thêm kem trị mụn gì k ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy