Son đỏ - sắc màu của những đam mê



Son đỏ - sắc màu của những đam mê

Nói về son đỏ thì đúng là nói cả năm cũng không hết, chỉ biết rằng trong làng mốt thì màu đỏ chưa bao giờ trở nên lỗi thời và hết nóng. Màu đỏ luôn tạo cho các cô gái sự quyến rũ - hay ít nhất tự bản thân họ thấy mình quyến rũ, trưởng thành hơn khi mặc một chiếc váy bó màu đỏ hay đơn giản hơn là tô lên môi một chút son đỏ.
Đã qua rồi cái thời kỳ chỉ cô dâu mới tô son đỏ trót. Không biết các bạn có nhớ không, mình thì vẫn nhớ như in đám cưới của những năm cuối thập niên 80 đầu thập niên 90. Hồi đó cô dâu nào cũng đánh phấn trắng bóc (phấn nền hồi đó lchủ yếu là phấn Bông lúa và Con én), còn son môi thì chả nhớ hiệu gì (hồi đó chưa biết đọc) chỉ thấy cô dâu luôn tô son đỏ thật đậm, có cô còn dính cả ra răng. Rồi mặc váy trắng xòe, đội khăn voan lên đầu và ôm hoa lay dơn.Đón dâu thì sang lắm mới có một chuyến xe ca chở cả cô dâu chú rẻ lẫn họ hàng, không đôi nào lấy nhau gần gần thì đạp xem đạp, gần nữa thì đi bộ đón dâu. Tớ đã mấy lần đi bộ đưa dâu vì hai nhà cách nhau độ cây số.
 
 Hình ảnh gợi nhớ về một đám cưới ở Việt Nam những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 của Thế kỷ trước
Bẵng đi nhiều năm, khi mà văn hóa Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam vào những năm cuối của thập niên 90, lúc này những màu son hồng bợt, son thâm, son nude đã trở thành trào lưu và khi đó son đỏ không còn chỗ đứng trong lòng phụ nữ Việt như trước nữa, có thời kỳ oánh son đỏ còn bị bảo là “nhà quê”.
Nhưng rồi 2-3 năm trở lại đây, khi làng thời trang thế giới tiếp tục lăng xê son đỏ như nó vốn đã từng được yêu thích thì các tín đồ yêu make up ở Việt Nam cũng bắt nhịp xu hướng, dang rộng cánh tay đón những màu đỏ nổi bật ở các tông màu khác nhau để làm nên một cuộc cách mạng son môi mới, son môi màu đỏ - màu không thể thiếu.

Nếu ai đã từng đánh son đỏ thì phải thú nhận một thực tế rằng, đã dùng son đỏ tự dưng không còn cảm hứng để thích những màu son nhạt nhòa như trước nữa, khi ấy ta chỉ thấy đẹp, thấy rực rỡ tươi trẻ khi ta dùng son đỏ. Trước đây mình đã từng là tín đồ của son màu hồng baby, hồng cam lợt, hồng nude ... nhưng từ khi dùng son tông đỏ, vơí mình không màu son nào có màu đẹp bằng màu đỏ.
Son đỏ thì cũng có nhiều tông màu, nhiều sắc thái. Từ tông đỏ lạnh đến đỏ nóng; màu thì từ đỏ mận, đỏ cam, đỏ hồng, đỏ cờ đến màu đỏ thuần khiết. Bất cứ người phụ nữ nào cũng hợp son đỏ, kể cả da trắng hay đen, da vàng hay da nâu ... nhưng cái chính là chọn được tông đỏ mà mình thấy hợp với màu da hay chỉ đơn giản là mình thấy đẹp nhất.
Nếu để giới thiệu những thỏi son đỏ nổi tiếng thì rất nhiều, mỗi thương hiệu son đều cho ra đời những sắc thái son đỏ khác nhau và đều đẹp. Hôm nay mình chỉ đánh giá qua một vài thỏi son đỏ mình đã sở hữu và đã dùng, cũng như ý kiến chủ quan của mình về chúng.
1. Guerlain Rouge G màu #21 - Gala 

 Cây son của mình là cây tester thôi, khối lượng cũng bằng Fullsize. Màu Gala là một màu đỏ thâm giống kiểu Ruby Woo. Chất son mỏng, mịn và tiệp môi nhưng nhược điểm là khá dính ra cốc chén hay nếu vô ý chạm vào quần áo là bị lem nhem ra ngay. Màu lên môi nhạt thì không biết như nào chứ lên môi thẫm như mình thành một màu đỏ thâm, kiểu xỉn xỉn và khá già.
 Ảnh swatch ra tay trông đỏ tươi chứ thực ra ở ngoài nó màu đỏ xỉn hơn thế này khá nhiều
Theo mình thì em Guerlain này hơi bị đắt quá so với chất lượng, chắc do cái bao bì sang chảnh thôi chứ dùng thực tế thì cũng bình thường. Độ bám màu cũng tạm nếu đánh 1-2 lần, còn quẹt đậm hơn thì bám được cả buổi thoải mái. Mùi thơm hắc hơi khó ngửi đậm chất Guerlain nên ai dị ứng mùi thơm cũng nên cân nhắc.
Nếu bạn nào thích kiểu đỏ thâm thì chắc hợp em này, đánh trên nền da trắng thì khá sang chảnh, da tối màu chắc không hợp. Cũng có thể đánh kiểu lòng môi được, ưu điểm là lên màu cực tốt, chất son mỏng mịn, thương hiệu sang chảnh. Về dòng son Guerlain Rouge G này mình đã hai lần review rồi (màu #21 và màu #68).
2. Lancome L’absolu màu 189 (đánh giá 9/10)


Lúc trước mình có dùng qua son L’absolu rồi nhưng hồi đó ấn tượng không tốt về dòng son này của Lancome. Chắc do màu mình chọn hồi đó là màu #363 một màu hồng nhạt trung tính và khó lên màu, cho nên mình quẹt dày môi vẫn chả ra màu gì bù lại là đôi môi dính nhớp. Cũng có thể chất lượng dòng son này sản xuất ở Nhật khác hàng sản xuất ở Pháp.
Cây son L’absolu lần này mình mua là màu đỏ Noel, màu số #189 một màu đỏ chuẩn thuần khiết nằm trong bộ sưu tập Chrismast Collection của Lancome với hai màu là 132 và 189. Nhìn trên cây son hay quẹt ra tay hay đánh lên môi thì nó vẫn là một sắc đỏ hoàn toàn, không có pha cam hay hồng. Sắc đỏ tươi chứ không kiểu xỉn hay thâm như Guerlain #21, cũng không quá tươi để thành được đỏ cờ. Biết tả thế nào nhỉ, nó đơn thuần chỉ là đỏ.
 Bao bì khá đơn giản, màu đen tuyền với logo hoa hồng trên nắp son, phần đế có gắn nam châm để giữ nắp. Nói chung mình thấy nhìn tổng thể thì hình thức cũng khá sang trọng.




Chất son rất mềm, mỏng mịn và tiệp môi, không hề tạo cho người dùng cảm giác dính hay khó chịu khi thoa son. Son lên màu rất tốt, chỉ cần chậm nhẹ 1-2 lần đã lên màu đậm lắm rồi, đánh son xong mím môi lại 1-2 lần thì màu son tiệp với màu môi. Mình đánh giá rất cao chất son L’absolu này của Lancome.
Nhìn ở ngoài màu cây son vẫn tươi như này

Độ bám: Độ bám màu rất tốt, nếu không ăn uống gì thì sau 8 tiếng đi làm son vẫn còn được 90% màu, còn nếu có ăn uống thì chắc cũng được thoải mái một buổi sáng từ 7h-12h trưa. So với Guerlain Rouge G thì độ bám màu tốt hơn hẳn.
Mùi thơm lúc mới đánh cũng hơi nồng một chút, nhưng sau khoảng 30 phút thì không có mùi gì nữa.
Giá tiền: Trên Sephora giá em này là $30 , ở Việt nam thì một số shop xách tay bán em này tầm 650-700K. Tuy nhiên thì thỏi son tớ mua là hàng Fullsize nhưng không có hộp giấy, shop em Thúy An bán có 390K. Giá đó thì quá quá tốt cho một cây son thương hiệu và chất lượng. Tuy nhiên thì em An cũng chỉ có mỗi màu 189 và 132 bán thôi (cả hai đều là màu đỏ chỉ khác nhau chút xíu độ đậm nhạt)

Swatch dùng Lancome L'absolu 189 do mình làm

3. MAC Relentlessly Red (đánh giá 9/10)
 Hình này không phải tớ chụp nha - hình lấy trên mạng thôi
Thực ra khi bàn đến son đỏ mà nếu là son MAC thì mọi người chắc chắn nghĩ đến màu đỏ truyền thống mà MAC cho ra đời từ thập niên 80 của thế kỷ trước - đó là Russian Re. Hoặc chí ít mới nổi thời gian gần đây là cây MAC dòng siêu lì Ruby Woo với sắc đỏ thâm và thẫm màu, còn Relentlessly Red thì không hẳn là một màu đỏ thuần túy, nó pha hồng khá nhiều và màu cũng chói lên không nổi tiếng bằng hai thỏi kia.
Về cây son này thì đến giờ nó cũng là một trong những cây mình dùng nhiều nhất, mình vẫn đánh giá rất cao cây son ở độ bám màu, ở lớp finish và màu rất đẹp, tươi và trẻ. Giá tiền thì tầm 400-450K cho một cây son tốt, theo mình là giá khá hợp lý và mua được.
Các bạn có thể đọc Reivew chi tiết của mình về cây son này ở ĐÂY.
4. Mood Matcher màu đỏ (đánh giá 7/10)


Son Mood Matcher mình đã có bài viết đánh giá rất kỹ rồi (nếu bạn nào chưa đọc thì có thể đọc tại ĐÂY). Mình đã thử kha khá màu của son Mood gồm: Xanh da trời, xanh lá cây, vàng, hồng, đỏ, cam. Trong các màu đó thì màu cam là hợp đánh hàng ngày, lên màu hồng cam pha tí đỏ cũng đẹp. Màu đỏ đẹp thứ hai, lên đỏ cực chuẩn và đậm luôn, tuy nhiên chất son bị bột nhiều hơn các màu kia và bị dính nhem ra cốc chén hay quần áo nếu không cẩn thận.



Tuy nhiên đây cũng là sự lựa chọn hợp lý cho các bạn thích đánh son đỏ lâu phai, giá tiền rẻ tầm trên dưới 100K, dễ mua dễ dùng.
4 cây son đỏ nói trên thì có 2 cây hiện nay mình vẫn dùng và rất ưng đó là Lancome L’absolu và MAC Relentlessly Red. Mặc dù là hai sắc thái màu đỏ hoàn toàn khác nhau nhưng mỗi cây đẹp một kiểu, mỗi cây có những ưu điểm riêng.
Việc dùng hay không dùng son đỏ là quyết định của mỗi chúng ta, nhiều khi cũng phải can đảm lắm mới dám đánh môi đỏ đi làm, tuy nhiên thì bây giờ son đỏ không còn bị bó buộc trong những bữa tiệc hay chỉ đánh để lên màn ảnh nữa. Mà thực sự son đỏ đã được chị em khéo léo vận dụng và dần trở nên thích nghi với trang điểm hàng ngày.
Chúc các chị em yêu son đỏ luôn tìm được thỏi son ưng ý, để mỗi khi chúng ta đánh son đỏ ta thấy mình trưởng thành hơn, quyến rũ hơn và tự tin hơn.


31 nhận xét

Chị ơi,em muốn chị tư vấn cho em kem dưỡng da đc k chị?Bữa lâu em có hỏi chị trên Google+ mà chị chẳng rep lại.Hic. Em đang phân vân về kem dưỡng dòng White plus renew original cream 50ml của Laneige, ngoài ra em chưa tìm thêm được dòng nào cả. Chị tư vấn giúp em với ạ?

trc e cũng toàn xài mấy màu nhờ nhờ, nhè nhẹ (hồng phấn, hồng nude, hồng cánh sen...). Nói chung môi e thì cũng ko thâm, cơ mờ, nó cũng ko lên đc cái màu như watch, hix. (mà nói nhỏ hình như là ngta khuyên, răng mình mà ko đc sáng màu, thì ko nên chọn mấy màu trung tính hay quá nhạt chị ạ, trông nó đả kích lắm, kể cả màu hồng tím huế :)))) Thế cho nên là e chắc sẽ chuyển sang màu đỏ như chị.đỏ thiên hồng như cây Mac relentlessly red của chị cũng đẹp)
hihi, cơ mờ, bt thì e vẫn thik đỏ cam, chả bit tại sao thik nữa, chắc trông nó trẻ hơn chút. vs cả là á, e mà tô son mấy màu bợt, chụp ảnh trông chả thấy cái màu j lun (chắc các bạn hốt gơ toàn xài màu đỏ nên ms lung linh đc như rứa =) Cơ mờ e lại chỉ sợ tậu cái son cam về, trông nó hơi chóe, có sao ko chị nhỉ @@

Em mới mua em Chubby Stick Intense của Clinique, màu đỏ truyền thống. Lên đẹp lắm chị ạ. Công nhận bôi son đỏ bh thấy kiểu rất "quyền lực, nữ tính" chứ không quê kiểng như hồi xưa :)) Đúng là thời trang, quanh đi quẩn lại cuối cùng lại quay về mốt cũ :))

Hihi thế hả chị chưa thaya em Review. Đồ clinique chị mới dùng đúng cái serum tái tạo da, thấy cũng hay hay.

Bây giờ mấy hot gơ lúc nào cũng môi đỏ chon chót, da trắng bệnh. Nhưng mà đúng là da trắng oánh son đỏ nổi mà đẹp, sang thật đấy. Chị thấy nhiều người dùng son đỏ ruby woo quá mà cứ sợ nó đỏ thâm chả dám mua.

E có thỏi Pirate của Chanel với Russian Red của Mac =) mà mỗi tội e vẫn chưa dám đánh đi làm, chỉ đánh khi nào đi chơi thôi c ạ :))

Chị ơi cho e hỏi chị mua hàng ở shop thanhlinh chị có để ý hạn sử dụng mỹ phẩm ko ạ? E đang tăm tia mấy kem nền của thanhlinh nhưng thấy giá rẻ quá, ko biết có phải mỹ phẩm cận date ko vì e nghe nói người VN mình hay săn hàng sale nhập về bán lắm.
Lần trước e mua 1 lọ sữa rửa mặt ở shop miuzing, e hỏi HSD như thế nào thì chị ấy chỉ nói 9 tháng sau khi mở nắp thôi, e thích HSD rõ ràng như 09/2016 chẳng hạn nhưng chị ấy bảo ko có, mà e hỏi xong ko mua nữa thì ngại quá nên e vẫn phải mua.
Chưa bao h mua hàng ở thanhlinh nên e muốn hỏi chị. E cảm ơn chị.

Chị mới mua ở Thanhlinh 3 lần:
- 1 son kem Nyx và 1 Foundation Physical Formula ko lần nào để ý date tại thấy đều còn nguyên seal và khá mới.
- 1 lần mua 1 thỏi son Bourjois thì không có voe hay seal và nhìn thỏi son vỏ xước xát nhưng cây son còn mới, đợt đấy chị cũng ko để ý là còn date hay không nữa, nhưng son thì mua sale 70% giá nên ko có vỏ cũng là bình thường.

Còn chị nghĩ đa số các mp giờ đều ghi HSD và có code để check, chị thì ko bao giờ hỏi shop còn hay hết date nhưng nếu chị mua về mà bị hàng cân hay hết date chị sẽ yêu cầu đổi trả và có ý kiến ngay.

Còn hàng ở Thanhlinh thì đa số toàn hàng drugstore, bạn ấy có giá rẻ còn việc vì sao có giá rẻ thì họ buôn bán chắc cũng có mánh lới, nhưng mình mua thì cứ check code, xem HSD cho an tâm em ạ.

Còn các đầu nậu buôn mỹ phẩm drugstore hay gom hàng tồn các siêu thị bên đó về, hàng mua theo cân, rồi về lựa ra để bán giao buôn cho mối ở VN thôi.

Nói chung hàng xách tay cũng nhiều nguồn, mà cũng có thể nói là ít nguồn. Khó nói lắm em ạ

Hihi chị can đảm lắm mới dám đánh đi làm, ban đầu cug ngại nhưng giờ quen rồi, kệ.

Màu Ression Red là đỏ truyền thống của MAC rồi, chị chưa tưởng tưởng đc nó lên môi ra sao đâu nhé. (k)

Em cực kì cực kì thích son đỏ luôn ạ, mê mẩn lắm ý. Em đang định mua son Kate, Rimmel Lasting Matte Lipstick (Loại thân màu chứ ko phải thân đen, thân đen có ko matte ạ) nhưng lại hơi phân vân vs NXY Matte Lipstick/NYX Round Lipstick ạ. E ko lăn tăn về màu sắc hay thời gian giữ màu mà là e ko biết loại nào chất son mướt và ít khô môi hơn ý. Em nghiêng về phía Rimmel nhiều hơn, điều khiến e phân vân Rimmel vs NYX vì 2 loại đấy là best-seller của hàng, nên dùng chắc cũng thích lắm.
Lần trc em vào Robins Royal City đánh thử son Lancôme L'Absolu Rouge thích mê luôn ý, em cũng định mua son này nhg tạm thời chưa đc. Ngoài ra e cũng đang sở hữu thỏi Moodmatcher đỏ nhg em đánh hoài nó chả đỏ gì cả, đánh đậm cũng chỉ hơi có chút đỏ thôi, mà chất son cũng ko đc mượt cho lắm, nên e đang muốn thanh lý nhg khổ nỗi để trong cặp nên nắp nó bay sạch chữ, nhìn chán lắm, bán chắc chả ai mua, được cái giữ màu nhg khi ăn vẫn trôi ý ạ, trôi hết trong lòng môi còn ngoài viền vẫn còn màu nhìn kinh lắm luôn :((

c ơi cho e hỏi địa chỉ mua son lancome k vỏ ạ

Em tìm nick Fb Siêu thị hàng xách tay nhé

Chị ơi chị xài son của Topshop chưa ạ? Em thấy FBook Pinie Cosmetic Store có nhiều màu đỏ cũng xinh lắm mà đang lưỡng lự ạ.

:) Chị lại chưa dùng của thương hiệu ấy bao giờ em ạ

Chị ơi e đang phân vân giữa Mac relentlessly red và Lancome 189 chị ạ, trong 2 dòng đấy dòng nào nhiều dưỡng hơn hả chị? Môi e khô + hay phải ngồi điều hòa chị ạ, e đang nghiêng về Mac hơn nhưng vẫn muốn chị tư vấn, hii. Thank kiu chị nhìu ạ

Như chị dùng thì thấy Lancome 189 nhiều dưỡng hơn, không gây khô môi. Mac retro matte cũng không gây khô môi đâu nhưng nó là son siêu lì nên nếu em mới đánh chưa quen son lì thì sẽ bị cảm giác khô.
Nếu em nghiêng về MAC thì trước khi đánh son đánh dưỡng trước 10phut là ổn em ạ, MAC ưu điểm là lên màu đẹp,nhìn môi gợi cảm và bám màu rất tốt. (k)

vâng thank kiu chị nhiều ạ, mà chị dùng tẩy trang môi của hãng nào thế hả chị? hì hì hì

Chị dùng tảy trang Bioderma nắp hồng dùng được cho cả môi và mắt

thank kiu chị nhiều ah, e vừa quyết định mua MAC relentlessly red chị ạ. quá là ưng ý lun ý, hihihi

fb đó là của chị Thuy An đúg k c? hàg đảm bảo k ạ?

Uh đúng shop Thúy An đó, chị mua thì đều đảm bảo. Cũng chưa thấy ai kêu ca gì hàng nhà An

zạ tại hqa e có ck mua son dưỡng Dior nhưg k thấy c í ok lại và gọi thì k đc.nên e k b' là sao ạ

Thích quá! E thích son đỏ từ lâu roài mà chưa dám xài hihi..đọc rv của c xong e quyết định tậu một thỏi. Mà da e hơi ngăm (ngăm hơn c xíu) vậy c nghĩ e nên mua MAC relentlessly red hay Lancome 189?

Chị nghĩ 2 màu này đều dễ dùng ko kén da, chẳng qua tông khác nhau. Relent red sẽ lên môi thành hồng nhiều hơn, còn Lancome 189 thì đỏ và có hơi tí cam tùy sắc môi

Chị ơi! Chị tư vấn giúp em với! :) em đang phân vân không biết nên mua nyx butter hay milani? @~@

C ơi! E k bít fb c thuý an là fb nào. C gởi hình đại diện e xem vs đc k a?

nói chung same same nhưng chị thiên về nyx butter hơn , minlani sợ lắm chị thấy nó ko chất lượng, nhiều thỏi còn sạn sạn ý

Em tìn Fb là Siêu thị hàng xách tay nhé, bạn chủ shop tên Cao Thị Thúy An

Màu lancome 189 lên môi cực đẹp , chuẩn màu, mịn môi , đặc biệt là ko kén da thậm chí da ngăm cũng xài tốt 😁


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy