{Review} Son YSL Rouge Pur Couture #52- Hot or Hype



YSL  Rouge Pur Couture #52 - Hot or Hype


Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Review về son YSL dòng tròn Volupte Shine màu #12 tại ĐÂY
Nói qua một chút về tiêu đề, cá nhân mình thì ít khi muốn chèn tiếng Anh vào bài viết (trừ tên sản phẩm thì cố gắng viết cho thật chính xác), cũng nhiều lí do. Thứ nhất là mình kém tiếng Anh, không đủ khả năng để viết một bài toàn tiếng Anh, mà mình thì không thích kiểu chèn dăm câu tiếng Anh trong một đoạn toàn Tiếng Việt.
Tuy nhiên với bài này có chút khác biệt, do là rất khó chọn được Tiếng Việt để dùng đúng trong trường hợp này, thôi thì đành ngoại lệ cho một cái tiêu đề đậm chất English vào. Ờ hiểu nôm na tiếng Việt là em YSL 52 này thực sự là hot hay chỉ kiểu như thổi phồng quá đáng.
Dĩ nhiên là dòng Rouge Pur Couture này của YSL không phải đợi đến giờ mới hot, vì dòng này là một dòng “đinh” của YSL, bán được bao nhiêu cây son rồi, nhưng những màu mà hãng bán được nhiều nhất trước đây chắc chắn không phải là #52 mà là #01 (đỏ cổ điển), màu #13 (đỏ cam).
Tuy nhiên như ở bài viết “Tháng 3- ước vọngmới” mình đã có nói đến việc cây YSL này được cho là Chun Song Yi sử dụng (nhân vật nữ chính trong phim You Came from the Stars nổi đình nổi đám trong giới mê phim Hàn đầu năm 2014 vừa rồi). Trong phim này thì Chun Song Yi đánh và quảng cáo cho khá nhiều hãng son, nhiều màu son (từ đỏ tới cam chói và hồng). Tuy nhiên màu son đẹp nhất và được nữ diễn viên dùng nhiều nhất là son hồng tươi nổi bật, và cũng không hiểu thông tin ở đâu cho rằng nàng minh tinh sử dụng màu son YSL #52, và khi bộ phim đang công chiếu thì có hàng ngàn cây YSL #52 được bán ra ở store của YSL ở Seul.
Mình cũng rất mê màu son hồng tươi xinh yêu của nàng Chun Song Yi, nên đã ngày đêm mơ ước và order một em YSL #52 về, để xem thực hư nó như thế nào, đánh lên có được như màu hồng yêu “chết người” đấy không và thực ra thì YSL #52 là Hot hay Hype.
Sau đây là phần đánh giá chi tiết:
1. Bao bì: Vẫn mang vỏ mạ vàng truyền thống của YSL, son vuông mình mua lần này là dạng bao bì mới, khi mở cây son ra ở nắp giấy có dòng Note cho khách hàng biết điều này.
Cây son YSL thì luôn sang chảnh và quyến rũ về hình thức rồi, cầm nặng tay.

2. Độ lên màu: về độ lên màu và chất son của dòng YSL vuông mình đã có review chi tiết với cây son màu #17, bạn nào chưa đọc thì bấm vào ĐÂY.
Cây son này cũng không ngoại lệ, độ lên màu tương đối tốt với môi thẫm màu, mình nghĩ môi nhạt màu sẽ lên chuẩn hơn. Tuy nhiên thì màu son đánh lên môi luôn nhạt hơn màu trên cây son, đây cũng là một điểm yếu của YSL nếu so với MAC về độ lên màu.

3. Màu sắc: cây này tên là Rosy Coral - chính thức là hồng cam đào, nhưng thiên về tông cam nhiều hơn, hồng ít
 Nếu chụp lên ảnh thì có thể màu sắc bị biến đổi một chút và thành tông hồng tươi, tuy nhiên không thể nào lên màu hồng tươi như nàng Chun Song Yi đánh đâu. 

 Ảnh chụp bằng Camera điện thoại ngoài sáng nên có phần màu son thiên về hồng nhiều, thực tình màu nó không thế này đâu mà ...


 Giống như thế này, nhưng tươi hơn một chút. Chính xác là màu hồng cam tươi

Thế nên nếu kết luận nàng ấy dùng son YSL #52 có vẻ không được sát thực cho lắm. Nếu có dùng cây này thì chắc chắn phải pha thêm màu. Theo như đánh giá cá nhân của mình thì màu nàng Song Yi dùng giống cây Chanel Allure Velvet hơn là cây này.
 Có lẽ màu hồng của Chanel Velvet #42 này hợp với tông màu hồng mà Chung Song Yi sử dụng thì đúng hơn
4. Chất son: chất son dòng này có thêm dưỡng nên không khô lì, đánh lên môi có bóng nhẹ, nhìn môi mọng. Tuy nhiên do chất son như vậy nên sẽ có cảm giác hơi dính dính ở môi, chứ không hoàn toàn khô ráo như dùng chất Retro matte của MAC.
Về chất son thì tùy người, có người sợ son khô thì sẽ thích chất này, nhưng cá nhân mình thì mình không thích bất cứ chất son nào đánh lên môi mà có cảm giác làm môi hơi dính, dày và bị lem ra cốc chén nhiều khi dùng.
5. Độ dưỡng: đánh lên môi sau khoảng 3h lớp dưỡng bóng khô đi thì môi vẫn mềm, không khô, không tróc vảy.
6. Lớp Finish: nhìn mọng, đẹp và có bóng nhẹ.
7. Mùi thơm: Mùi thơm hơi nồng một chút, trong 2 loại YSL mình đã dùng thì dòng Rouge Volupte Shine (dòng tròn) có mùi thơm dễ chịu hơn. Mình không thích mùi thơm ở cây son này.
 8. Độ bám màu: Độ bám màu khá tốt, sau khi đánh khoảng 3h với việc ăn nhẹ, uống nước 30ph một lần thì son vẫn còn khoảng hơn 80% màu.
9. Giá tiền: các shop xách tay đang bán 680-700K. Cây này mình nhờ chị Ngọc Duyên order hàng Duty Pháp.
Kết luận: thực ra thì cây này không có gì mới, mình cũng đã Review qua rồi. Có chăng nó sốt là do cái màu, mà nói thật đến giờ mình xin khẳng định là cây YSL #52 không thể nào đánh lên được màu hồng tươi như nàng Chun Song Yi đâu nhé.

45 nhận xét

c ơi e hỏi ko liên quan tí, c có bít cây son nude cam hay nude cam hồng nào đẹp đẹp lên màu tốt ko chỉ em vs <3 :)

Bắt tay, mình cũng thích mấy màu đó :)) Có Maybelline Whisper màu 30, Holika Holika Heartful Moisture màu CR301, Innisfree Color Glow màu 10, YSL Rouge Volupte Shine màu 14, tùy ngân sách mà chọn :))

Vậy không hiểu rốt cuộc nàng minh tinh ấy xài dòng son nào mà lên màu chết mê mệt thế không biết chị ha 8-)

Chắc nàng ấy dùng son nội địa thôi, có thể Laneige hoặc IOPE :-)

em vẫn thĩ nhìn chị đánh thỏi son mac relen hơn thỏi này.......hiiiii

em vẫn thĩ nhìn chị đánh thỏi son mac relen hơn thỏi này.......hiiiii

Chị nghĩ chắc là chuyên gia make up pha son em ạ

Son Laneige dòng Serum cũng đang hot lắm, mà nhiều màu đẹp kinh khủng. Nàng nào dùng rồi Review đi, chị nhìn mê lắm nhưng mà không thích chất son kiểu mọng mọng môi thế đâu.

Uh cây này lên mặt chị nhìn hơi nhợt nhạt , không nổi và tôn da như Relent Red.

Chị thích cây Relnet Red lắm lắm mờ (k) (k) (k)

em cũng thấy thế, mấy loại son bóng bóng mọng mọng chỉ dành cho tiệc tùng sân khấu phim ảnh thôi chứ đời thường nhìn ghê chết, nhất là khí hậu VN nóng ẩm, khát nước uống vài hớp là lem nhem cốc chén ;((

Cuối cùng cũng đợi đc rv cây ysl này của chị. Phải nói đọc xong là cảm giác hụt hẫng, cứ mong em nó thế này mà em nó lại ra thế kia đấy. Hiu hiu. em cứ chần chừ xem nên mua cây nào giữa cây mac red relent với cây ysl này, bâyh thì quyết định đc rồi. Hehe kinh phí eo hẹp nên phải vậy.
Có một điều em chắc chắn là các sao hàn quốc pha màu son búa xua mới đc màu như trên phim đó chị à. Lúc em coi mấy cái clip trang điểm, ngta mix đủ màu với nhau, nên khó tìm cho ra một cây son nào oánh lên đc màu vậy.
Nếu cây 52 ra màu hồng cam thì em hay mix cây 13 với givenchy 205, sẼ cho ra màu hồng cam rất rất đẹp, mà còn tươi mặt nữa chứ. Hí hí. Còn đỏ hồng, hôm nào muốn môi matte thì mix mac riri với giv 205, hôm nào muốn môi mọng thì ysl 1 mà tiến.
Cảm ơn chị vì bài viết nha. TÍ nữa đi pv xin việc rồi mà bây giờ còn mò mẫm trên blog của chị. hehe.

Ừ đúng em ạ, hàng ngày mình uống nước liên túc, dây ra cốc chén ngại lắm. Đi đường bụi nó bám vào cũng là cả vấn đề ý.

:)) hí hí thanks e vì đã yêu thích Blog của chị!

Nói chung là màu em #52 cũng đẹp nhưng vì ko như mình mong đợi nên chị cũng thấy hụt hẫng và đã cho em ấy theo chủ mới rồi. Bạn chủ mới đánh màu cam hồng này lại đẹp.

Hầu như các chuyên gia maka up đa số đều mix màu son chứ không đánh đơn thuần một cây, nên màu ảo lắm em ạ.

Mê son khổ thế đấy.

ui chị ơi em đánh cây ysl 52 này lại lên tông hồng nhiều hơn cam, chắc do tùy môi thôi chị :)

hi chị ơi theo em muốn đc màu môi hồng tươi tắn đẹp lại bóng bóng như songyi thì chỉ có xài mấy dòng son kem, son nước các loại, điển hình như cái son creamy tint lip mouse của innis cũng giống giống ạ ^^ tiện thể e rất thích các bài rv của chị hihi

Chị ơi, em có thể nhờ chị thanh lý hộ em bộ shiseido mini em mua ở nhà mẹ nhím ko ạ. Em nhờ chị nhím mua giúp, nhưng đợi lâu quá em đã mua bộ vichy. Giờ nhận thêm bộ shiseido này.

Mấy thứ chị đăng thanh lý hộ toàn của bạn bè, chị chưa lamd mục thanh lý riêng cho các bạn đc (cũng nhiều lý do em ạ). Vậy nên nếu thanh lý đăng tạm trewn mgod.webtretho.com nhá, trước chị toàn thanh lý bên đó, dạo này mới đăng trên Blog đó.

nó lên được màu như link này k chị ơi?
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=436962426449172&set=p.436962426449172&type=1&theater

Không hẳn như thế đâu em ơi, nó là hồng cam vừa, không tươi cũng khong nhạt quá. Chắc chắn không ra màu như thế đâu

Mình muốn dùng màu đỏ thì nên chọn Ysl số 1 hay số 13? Chị tư vấn giúp được ko ạ?

Em muốn mua 1 cây Ysl màu đỏ thật chuẩn. Em chưa bao giờ xài màu đỏ cả. Em muốn xài màu đỏ kiểu make up đỏ môi sang trọng theo kiêu Ngọc Trinh hoặc Hà Hồ bây giờ ấy. Chị có thể tư vấn cho em là em nên mua Ysl 13 hay 1 ko ạ?

em lanh chanh trả lời trước nha chị. Hai bạn muốn mua màu đỏ thì nên chọn cây 01 vì mình có cây 13, oánh lên lên màu đỏ cam cơ, mấy bạn có thể lên hỏi anh gg cũng đc, sẽ có swatch màu, mình thấy chuẩn đó. Về màu đỏ thì có nhiều lựa chọn. Riêng bản thân mình thÌ thích màu đỏ có ít hồng một chút. Màu đỏ of ysl 1 là màu đỏ k có hồng đâu. Có vẻ là đỏ tone lạnh.

HNH mình nhớ là màu 13 bạn ạ. Màu đó oánh thì nhìn trẻ trung :)

e thấy hãng này có cái màu hoa 10h là bán chạy nhất, màu đỏ tươi nữa (e cũng chưa xem bảng màu)^^ Mà Hà Hồ cũng trung thành vs loại mĩ phẩm này thì phải

c ơi em đang định mua son tặng mẹ e ( hơn 40t). mẹ e thích kiểu tự nhiên ít trang điểm thích son nhẹ nhàng thôi để k đánh phấn vẫn dùng đc thì mua màu này có ok k ạ? dòng này vs Guerlain cái nào thích hơn hả c e đang kết thỏi Guerlain automatic nhưng k bít chất son nào ok hơn

Chị ơi, chị tư vấn giúp em nên chọn màu yssl12 hay ysl 13 vậy? Ngoài ra em có thể mua son ysl ở đâu uy tín tại hà nội?

Cho e hỏi với ạ, sao e thấy bao bì trong ảnh của chị khác với những thỏi YSL khác, ở phần nắp ấy ạ, chữ YSL bt là bị tách đôi, nắp 1 nửa, đuôi son 1 nửa. Còn trong ảnh thì chữ YSL nằm hoàn toàn ở phần nắp, ko biết như vậy có phải fake ko ạ. Hix

Em đọc kỹ lại bài viết, đây là bao bì mới, giờ son YSL vuông toàn mẫu này

uh màu Hà Hồ dùng màu #1 và #13

màu #13 là đỏ cam tươi nhưng #12 là màu gì chị không rõ nên chịu

Chị ơi còn cây son của em chữ ysl lại màu đen, chứ ko phải màu đỏ, có phải nó đổi mẫu ko hay là hàng fake vậy chị? @-

Hay cây của em dòng cũ nhỉ, chị cũng ko rõ

mình mua 52 và màu lên rât chuẩn như chun song jy ~ e nghĩ là môi chị hơi thâm quá nên thành màu ntn ~ chị tẩy da chết và dưỡng môi nhìu hơn xem chắc lên màu son sẽ ok hơn

ysl chữ đen là dòng mới bạn ạ ...chữ đỏ là dòng cũ

Mình đang thích em 52 quá rồi mà chưa biết lên màu có chuẩn như chị Chun song ji không nữa nên mới lấy em 13 trước. Nếu màu lên đc chuẩn như bạn Le Thanh Tu noi thì tốt quá ;v

chị ơi, chị làm ơn cho em hỏi xíu, da em trắng, em rất thich đánh son đỏ như ruby woo của MAC, nhưng thấy mn bảo son đó khô, e đọc blog của c thì thấy c am hiểu rõ về son, c có thể tư vấn cho em nên dùng son gì lên màu đẹp dạng như ruby woo với ạ. (em chỉ thích màu đỏ thôi ạ). em cảm ơn c nhiều nha :)

chị ơi, chị làm ơn cho em hỏi xíu, da em trắng, em rất thich đánh son đỏ như ruby woo của MAC, nhưng thấy mn bảo son đó khô, e đọc blog của c thì thấy c am hiểu rõ về son, c có thể tư vấn cho em nên dùng son gì lên màu đẹp dạng như ruby woo với ạ. (em chỉ thích màu đỏ thôi ạ). em cảm ơn c nhiều nha :)

c ơi cho e hỏi đỏ cam ysl mà thiên về đỏ nhìu ơn cam là số mấy ạ c?

c ơi cho e hỏi đỏ cam ysl mà thiên về đỏ nhìu ơn cam là số mấy ạ c?

hic sao m thấy màu 52 lên k hợp.k giống lắm hic hic môi m cũng mềm,m thử che khuyết điểm môi cũng vậy,dùng đc 2 lần thôi.hic

e mua cây 52 đánh 2 lần cũng k ra đc màu của cô ấy đâu,hụt hẫng,dù có che khuyết điểm môi hic

Bài viết hay!
Chuyên mỹ phẩm Skinaz Hàn Quốc cao cấp chính hãng.
Thương hiêu mỹ phẩm cao cấp hàng đầu tại Hàn Quốc
Kem má hồng
Tinh chất AC Skinaz

sao em xem vỏ hộp k giống hàng chuẩn chị ạ, thấy trên mạng ghi logo nét thanh nét đậm mới chuẩn


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy