Mỹ phẩm khoáng - bạn nên thử dù chỉ 1 lần! - Phần 1



Mỹ phẩm khoáng - bạn nên thử dù chỉ 1 lần!
(Phần 1 - khởi nguồn)
 
Chào các bạn, thời tiết đang ở giai đoạn chuyển mùa, ngoài Bắc trời vẫn nồm và ầm, thêm cái nóng oi nữa nên có vẻ Stress càng cao độ. Xem dự báo thời tiết mấy ngày qua thì thấy trong Nam nắng nóng cao điểm, nhiệt độ toàn 37-38 độ C, đúng là hai miền có nhiều khác biệt về thời tiết quá.
Tháng 4 đã tới rồi, một mùa hè nữa lại đến. Hè đến cũng là lúc đồ make up và skincare có chút thay đổi, không biết các bạn thế nào chứ mùa hè mình cảm thấy cực kỳ ngại make up, nhất là việc dùng kem nền.
Thế nên hôm nay chợt nghĩ ra một thứ khá hay ho, có thể rất hữu ích khi sử dụng trong mùa hè (và cả các mùa khác nữa ý), muốn chia sẻ với các bạn, đó là mỹ phẩm trang điểm khoáng chất - viết tắt MMU (Mineral Make Up).
Về mỹ phẩm khoáng và đồ trang điểm lành tính thì mình đã có một bài viết từ hồi mới khởi tạo Blog cơ, cũng gần được một năm rồi (các bạn có thể đọc lại tại ĐÂY)

Tuy nhiên hồi đó cái nhìn về MMU và đồ trang điểm lành tính của mình khá tiêu cực, cũng do hồi đó thử kha khá các đồ trang điểm và dưỡng da Organic bị kích ứng, cộng thêm việc da mình phản ứng dữ dội với một loại MMU mà cái nhìn của mình về bọn chúng khá đen tối. 
Nhưng sau một thời gian dài suy ngẫm mình đã quay lại vơi MMU, đã thử thêm một số loại của các thương hiệu khác xem thế nào để có đánh giá khách quan hơn với MMU, chứ không thể vì việc mình dùng MMU của một thương hiệu bị kích ứng và đổ đống cho tất cả bọn chúng không tốt, như thế là thiển cận. Vì thế chuyên mục MMU của mình ra đời. Nói là chuyên mục cho oai chứ thực ra là một series các bài viết về MMU, cũng vì để nói tất tần tật về MMU trong một bài thì quá dài, không tiện cho người đọc nên mình tách thành khoảng 3-4 bài ngắn. 
Chuyên mục này sẽ gồm nhiều phần, từ khởi nguồn việc sử dụng, đến Review một số sản phẩm của các thương hiệu mình đã dùng (có tổng hợp cả các Review khác cho nó có cái nhìn từ nhiều phía), các lưu ý khi dùng và cuối cùng là tổng kết lại về cái đám MMU này.
Trong chuyên mục này mình rất mong nhận được các comment phản hồi, review của các bạn về các loại MMU để mình có thể tổng hợp và đúc kết cho các chị em chưa dùng hoặc còn đang nghiên cứu có thể tham khảo trong quá trình lựa chọn.
Bài hôm nay mình xin mạn phép đi vào chủ đề với một số giới thiệu sơ qua về MMU, nguyên do tìm đến và lý do lựa chọn.Các thông tin chính về MMU trong bài mình đều lấy từ một số bài báo và bài viết trên các trang mạng cũng như diễn đàn, mình chỉ tổng hợp lại thật ngắn gọn cho các bạn tiện theo dõi.
 1.     Giới thiệu sơ lược về MMU:
MMU - viết tắt của Mineral Make Up là một dạng mỹ phẩm trang điểm được phát hiện và đưa vào sử dụng từ những năm 1970, tuy nhiên thì ở Việt Nam loại mỹ phẩm này mới chỉ được người tiêu dùng biết đến từ khoảng năm 2010 đổ lại đây.
Để hiểu đơn giản thì MMU là mỹ phẩm trang điểm với thành phấn chính là các hạt khoáng chất nghiền mịn. Các khoáng được dùng trong việc sản xuất MMU là các Oxit sắt, Oxit kẽm, Oxit Titan, Magie, Mica, Silica, Kaolin (Cao lanh đó) ... 
So với các mỹ phẩm trang điểm thông thường (còn gọi là Traditional Make Up) thì thành phần của MMU rất đơn giản, chỉ khoảng từ 5-10 chất là cùng (trong khi đó thì mỹ phẩm thông thường list thành phần phải khoảng ừ 30-50 chất hoặc hơn). Các chất có trong MMU đa số đều ở mức nguy hại rất thấp (thường từ 1-3 trong thang 10).
Chính vì thành phần đơn giản và độ nguy hại thấp như vậy nên MMU được cho là hoàn toàn vô hại với sức khỏe, không làm da bị xấu đi khi trang điểm, một số loại MMU có kẽm oxit còn được khuyên dùng với người da mụn. Cũng vì trong thành phần có Oxit Titan và Oxit Kẽm - chất thường dùng trong KCN vật lý nên bản thân MMU cũng có tác dụng chống nắng.
Một điểm cộng nữa của MMU hay được nhắc đến là đa số các sản phẩm MMU đều ở dạng bột nên việc make up bằng MMU sẽ nhẹ nhàng và tự nhiên, cho lớp bao phủ vừa đủ và mỏng nhẹ hơn so với dùng mỹ phẩm nền truyền thống.
Do thành phần đơn giản, được phát minh và sản xuất đi sau các hãng mỹ phẩm truyền thống đã nổi danh hàng trăm năm nên đa số MMU có giá thành thấp (vừa để thu hút người dùng, cũng một phần vì thành phần cấu tạo nên sản phẩm khá đơn giản), chỉ khoảng 200-500 nghìn đồng là bạn có thể mua được một hộp phấn nền MMU dùng cho từ 6-8 tháng với chất lượng tốt.
Thêm một ưu điểm nữa của MMU so với mỹ phẩm truyền thống là các loại MMU dạng bột đa số không có hạn sử dụng. Do thành phần là các oxit kim loại nên chúng hầu như không bị biến chất nên bạn có thể bảo quản chúng với thời gian lớn hơn nhiều lần mỹ phẩm thông thường ở điều kiện tốt (tránh ánh sáng trực tiếp, tránh ẩm mốc, bụi bẩn ...).
 Vì các lý do nói trên nên những năm gần đây MMU rất được các phụ nữ có vấn đề về da (da mụn, da dễ kích ứng), các khách hàng muốn sử dụng sản phẩm lành tính, không có những hóa chất độc hại ưa chuộng và nó đã thực sự tạo lên một làn sóng mới, đẩy số thương hiệu sản xuất MMU lên đến hàng trăm, trong đó có một số thương hiệu có uy tín đã trở thành thương hiệu mang tính toàn cầu.
2.     Có nên dùng MMU hay không?
Câu trả lời là CÓ
          Nếu bạn đang có một làn da mụn mà công việc (hay sở thích) bắt buộc phải trang điểm hàng ngày thì điều đầu tiên mình khuyên là bạn nên nghĩ đến MMU.
          Dĩ nhiên không phải là loại MMU nào bạn cũng hợp và có thể sử dụng, vì tùy vào da và cơ địa từng người mà hợp loại này không hợp loại kia. Có những trường hợp bị kích ứng với MMU còn tệ hại hơn nhiều dị ứng mỹ phẩm thông thường. Chính vì thế bạn phải tự tìm hiểu và tìm ra một loại hợp với mình.
          Có thể da bạn không có vấn đề về mụn nhưng bạn muốn trang điểm hàng ngày mà không làm da bị xấu đi, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe thì việc dùng MMU cũng nên được xem xét. Chỗ này mình dùng từ « nên » , vì thực ra mọi định nghĩa đều chỉ mang tính tương đối. Tốt hay xấu trong phạm trù nào đó cũng chỉ là tương đối, tốt với người này hoặc tốt với vài nghìn, vài trăm nghìn người nhưng chưa chắc đã tốt với mình.
          Bạn là người yêu mỹ phẩm, bạn thích thử nghiệm, trải nghiệm việc pha chế, kết hợp với các lọ, hũ xinh yêu thì MMU cũng đáng để thử đó. Vì đa số MMU nền ở dạng bột nên bạn có thể thỏa sức trộn các màu với nhau, trộn màu nền trắng với màu sẫm để tìm được một tông màu phù hợp nhất. Trộn loại có nhũ với loại matte để tạo ra một loại nền có chút glow nhẹ , vv và vv...
          3. Nhược điểm của MMU :
         Nói như vậy không có nghĩa rằng MMU thực sự là một phương thuốc tiên cho da, nó cũng không phải là một loại mỹ phẩm không có nhược điểm. Về ưu nhược thì dưới cách nhìn nhận và trải nghiệm mỗi người mỗi khác, nên mình chỉ tổng hợp ra một số nhược điểm lớn dễ thấy khi dùng MMU như sau :
          * Do đa số MMU là dạng bột nên việc make up bằng MMU với những người mới bắt đầu có đôi chút lúng túng, khó khăn khi phải lựa chọn cọ, lựa chọn cách đánh để cho một lớp Finish đẹp. Tuy nhiên chỉ cần tập vài lần là bạn có thể tự rút ra kinh nghiệm sử dụng cho mình để có thể trang điểm nhanh, đẹp với MMU. Cá nhân mình thì thấy không hề khó khăn tí nào.
* Cũng do sản phẩm đa số ở dạng bột nên MMU không tiện để mang theo dặm lại trong quá trình sử dụng, tuy nhiên điều này giờ đây không còn là vấn đề nữa. Một số hãng MMU đã cho ra đời những sản phẩm nền hoặc phấn phủ dạng nén như hộp phấn truyền thống, cũng rất tiện dụng cho việc mang theo.
* Có một số ý kiến cho rằng nhược điểm của MMU là make Up không đẹp, không bám lâu và có độ che phủ được nhue mỹ phẩm thông thường. Điều này mình nghĩ không đúng. Thực tế là một số dòng MMU cho độ che phủ rất cao, có thể che hoàn toàn mụn, vết thâm. Độ bám cũng tốt, có nhiều đánh giá đã nói rằng dùng MMU từ sáng đến chiều mặt vẫn mịn màng. Kinh nghiệm bản thân mình thì thấy dùng MMU về khía cạnh trang điểm đẹp thì không thua gì các sản phẩm make up truyền thống.
* Ngoài phấn bột và phấn nén có thành phần đơn giản chỉ là các khoáng, oxit kim loại thì các sản phẩm gán nhãn MMU khác như son môi, Masscara, má hồng kem ... theo mình nghiên cứu thì thành phần cũng không được đơn giản, có chăng là bớt đi một số chất có độ « nguy hại » cao so với mỹ phẩm truyền thống chứ cũng đầy các thể loại chất khác. Vì thế trước khi mua tốt nhất bạn hãy nghiên cứu kỹ thành phần của chúng.
4.     MMU hợp với những đối tượng nào?
 
Mình có thể khẳng định MMU hợp với đa số các phụ nữ (trừ số ít các bạn bị kích ứng với tất cả các loại MMU).
Với giá thành thấp, nhiều thương hiệu có thể lựa chọn, có nhiều loại với nhiều độ che phủ khác nhau thì MMU hầu như phù hợp với đa số chị em, từ các chị em làm văn phòng. các bạn sinh viên, học sinh ... đến cả các bà, các mẹ lớn tuổi.
5. Dùng MMU phải làm các bước gì?
Nhiều người vẫn ái ngại việc dùng MMU vì sợ lách cách, nhiều bước nhưng theo mình thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm các bước sau :
* Chọn một thương hiệu MMU phù hợp với nhu cầu của mình (giá tiền, tiện mua hay không, xem tham khảo các đánh giá...).
* Khi đã chọn được thương hiệu MMU rồi, tiếp theo bạn cần chọn một dòng phù hợp với da của bạn (thường mỗi hãng MMU có vài dòng với các độ che phủ hoặc giành cho từng loại da khác nhau). Sau khi đã chọn được dòng phù hợp, tiếp đến bạn cần chọn màu. Có thể lần đầu tiên mua bạn sẽ chưa chọn được màu như ý, nhưng không sao. Rất may là đa số các hãng MMU đều có các hộp hay gói sample với giá khá rẻ (khoảng trên dưới 100 nghìn đồng) để bạn mua và thử. Sau đó bạn sẽ tìm được một tông màu phù hợp với màu da nhất.
* Để dùng được MMU thì bạn cần có chổi (hay cọ) do đa số MMU ở dạng bột, và MMU cũng phải đánh bằng cọ mới đẹp.
Về cọ thì mình sẽ có vài review riêng, nhưng theo mình thì với khoảng 200-300K là bạn sẽ mua được một cây cọ tương đối tốt, đánh được cả nền, cả phủ và cả má hồng (nếu bạn đánh má hồng).
* Tiếp đến bước cuối cùng là bạn học cách đánh. Nói học cho to tát chứ thực ra rất đơn giản, bạn có thể nhờ google tìm cho bất cứ một bài viết hay review nào về hướng dẫn cách đánh MMU.
Tựu chung lại chỉ đơn giản là : Sau khi bạn dưỡng da với các bước bình thường, bạn bôi kem lót (nếu bạn không dùng kem lót bạn có thể bôi kem chống nắng hoặc không cần bôi gì thêm), đợi cho mặt khô lớp dưỡng đi rồi bạn đánh MMU lên thôi (nếu lớp dưỡng của bạn quá nhiều dầu thì bạn lấy 1 tờ giấy thấm dầu thấm hút hết lượng dầu thừa đó rồi mới đánh MMU).

Khi đánh thì các động tác đơn giản thế này : Đổ phấn ra nắp hộp, dùng cọ chậm vào phấn sau đó gõ nhẹ cọ vào thành nắp cho rơi bớt phấn thừa ; tiếp đó xoay nhẹ cọ trên mặt bằng cách nào mà bạn thấy dễ chịu nhất và trông lớp nền của bạn ổn nhất.
Lần đầu có thể lớp nền chưa ưng ý nhưng mình tin là với vài lần thử thì mọi việc trở lên cực đơn giản. Bạn có thể đánh 2-3 lớp tùy vào độ che phủ bạn muốn.
Sau khi đánh lớp nền xong bạn có thể đánh má hồng, kẻ mắt và đánh màu mắt bằng các sản phẩm MMU hay các sản phẩm khác tùy ý.
Cuối ngày bạn cũng thực hiện việc tảy trang, rửa mặt và dưỡng da như bình thường. Nên nhớ là dù dùng MMU nhưng bạn cũng vẫn phải tảy trang kỹ như dùng mỹ phẩm truyền thống.
6. Các thương hiệu MMU phổ biến tại Việt Nam:
Một số thương hiệu MMU phổ biến với các bạn yêu đồ khoáng ở Việt Nam gồm :
* Bare Minerals (hay còn gọi là Bare Escentuals viết tắt là B.E) 

Là một hãng tiên phong trong ngành mỹ phẩm khoáng. B.E có nhiều sản phẩm đa dạng, từ skincare, make up nền, mắt, môi, má ... tông màu đa dạng, dễ dàng chọn được màu phù hợp. Có dòng cho da khô - thường đến da nhờn - hỗn hợp. Hạt phấn B.E mịn, dễ dàng đánh nhiều lớp không sợ bị dày mặt. Sản phẩm B.E nổi tiếng và chiếm hơn 60% thị phần MMU tại Mỹ, hãng đã được Shiseido mua lại. Tuy nhiên B.E có dòng Original có khoáng Bismuth - là loại khoáng có thể gây kích ứng với một số ít người nên bạn nào da dễ kích ứng thì nên thử trước hoặc chọn dòng Matte là dòng không có Bismuth.
Một nhược điểm nữa của B.E có chăng là sản phẩm giá khá cao.

* Joppa : 
Có các sản phẩm từ phấn nền, phấn phủ, má hồng.
Joppa được nhiều chị em Việt Nam yêu thích, Joppa nổi tiếng với các sản phẩm che phủ cao, kiềm dầu tốt, hợp với người da mụn do sản phẩm có chứa kẽm Oxit. Hạt phấn của Joppa khá to so với B.E vì vậy khi dùng thì phải cẩn thận hơn khi đánh nhiều lớp, tránh hiện tượng bị dày mặt. Joppa cũng không có nhiều tông màu bằng B.E nhưng hoàn toàn có thể mix các màu với nhau để chọn được màu phù hợp. Ưu điểm nữa của Joppa là giá rẻ.

* SweetFace Minerals: 

Thương hiệu mỹ phẩm khoáng đến từ Mỹ, tớ đích thân đặt em này về dùng và quá ư là ưng ý. 
Thành phần thì hoàn toàn yên tâm (yên tâm hơn Bare Minerals và Pur Minerals vì không có khoáng Bismuth - một loại khoáng có thể gây kích ứng da với một số người). Hạt phấn rất mịn, so với Joppa thì hạt phấn của SweetFace mịn hơn nhiều. Màu sắc cũng đa dạng, dân Việt Nam thì nếu trắng dùng tông Fair 2, da trung bình thì dùng Warm là tương đối đẹp. Nếu không chọn được tông chuẩn thì có thể mix ra màu tiệp với da.
Tớ dùng thử em này thì thấy đổ che phủ tương đối (từ trung bình đến hơi cao), bám màu khá tốt, không bị cakey hay chảy do mồ hôi, so với Joppa thì hạt phấn mịn hơn nhiều nên thật mặt hơn
Ưu điểm lớn nhất là tớ thấy rất nhẹ mặt, hạt phấn mịn nên dôi và Giá thì rất rẻ. Tớ share hộp nhỏ dùng được tầm hơn 1 tháng chỉ có 100K, còn hộp dùng được từ 3-4 tháng chỉ có 200K. Quá rẻ cho một sản phẩm make up lành tính và hãng sản xuất đáng tin cậy.




* Silk Naturals :  
Sản phẩm của Silk Naturals gồm có phấn nền, phấn phủ, má hồng và son thiên nhiên. Các sản phẩm của Silk Naturals giá rẻ, dễ mua.
Phấn nền của Silk Naturals gồm loại bột trắng tinh làm nền và các gói bột màu (với nhiều tông khác nhau) để pha trộn tạo thành một màu nền hợp nhất với da người sử dụng. Phấn của Silk Naturals nổi tiếng mịn, hạt nhỏ, mỏng nhẹ, trong suốt. Phù hợp với da ít khuyết điểm, độ kiềm dầu trung bình.
* Buff’d : 
 Sản phẩm của một thương hiệu đến từ Canada, hãng này được yêu thích bởi độ che phủ cao, kiềm dầu tốt, tông màu cực kỳ đa dạng. Với tổng thể hàng trăm màu, bạn có thể hoàn toàn lựa chọn được màu tiệp với da mình. Phấn Buff'd giá cũng rẻ, tầm hơn 300K một hộp Full và lượng phấn rất nhiều, tha hồ dùng cả năm không hết.
Tuy nhiên nhược điểm Buff'd là hạt phấn to, ít shop bán nên việc mua được sản phẩm cũng không phải đơn giản.
* Pur Mineral : 
 Hãng này thường bán bộ,có phấn nén nhưng theo mình thì ít người dùng và Review cũng không được tốt. Giá cũng cao ngang ngửa B.E.

Ngoài các thương hiệu được phân phối theo con đường xách tay trên thì  ở Việt Nam hiện nay thì đã có một số thương hiệu MMU được nhập về và bán ở showrom (tại Hà Nội và TP HCM đều có cửa hàng bán) như Bella Pierre, Jane Iredale ... Tuy nhiên thì hai thương hiêu trên giá đều khá cao so với mặt bằng chung MMU, trong đó thì Bella Pierre giá cao hơn hẳn.
Thêm một điều nữa là khi xem thành phần các sản phẩm của Jane Iredale thì mình thấy đa số sản phẩm đều có thành phần khá phức tạp, không chỉ đơn thuần là các khoáng.
7. MMU tại Việt Nam mua ở đâu:
* Nếu bạn chọn hai thương hiệu được phân phối chính hãng như Bella Pierre, Jane Iredale thì chỉ việc vào web của họ và đặt hàng hoặc tới Showroom của họ để dùng thử và mua sản phẩm.
* Chọn các thương hiệu xách tay thì có một số Shop bán như sau: Nàng Sper, Shop Lavender ... và một số shop khác. Tuy nhiên thì so với mỹ phẩm truyền thống, các shop bán mỹ phẩm khoáng không nhiều. Tớ muốn dùng thì thường tự đặt từ Mỹ về, tuy nhiên cũng có một số loại giá oder về nhiều khi không được tốt do mình mua lể vài món.
Bạn có thể search GG là ra kha khá các shop bán MMU tại Việt Nam.
8. MMU có đắt không?
Phải khẳng định là RẺ.
Trừ một số ít thương hiệu giá khá cao như Bella Pierre, Jane Iredale thì đại đa số MMU giá trung bình và rẻ.
Với B.E bạn chỉ cần khoảng 600K là mua được một hộp phấn nền Full, và tầm 400 K cho một hộp má hồng Full.Với Joppa hay Silk Naturals, Buff’d thì còn rẻ nữa, khoảng từ 200-300K là bạn có thể có một hộp phấn dùng từ 6-8 tháng.
Tạm thay cho lời kết của phần 1, mình mong muốn với phần mở đầu này có thể đem đến một cái nhìn toàn cảnh và đơn giản về MMU để các bạn chưa biết hoặc chưa dùng loại sản phẩm trang điểm này có thể tham khảo. Các phần tiếp theo mình sẽ đánh giá chi tiết các sản phẩm đã dùng, ưu nhược điểm và tổng hợp thêm các Reivew của từng Brand. 
Mình sẽ cố gắng hoàn thiện chuyên mục trong thời gian sớm.

Rất mong nhận được comment từ các bạn!

38 nhận xét

Đọc bài chị xong muốn thử dễ sợ luôn x-)

Thử đi em ơi, mấy loại phấn MMU này đều bán sample tầm 70k-130k là đc một gói hay hũ nho nhỏ dùng đc tầm dăm bảy lần rồi.

Thử rồi sẽ mê đấy.. Hiiii

Hồi xưa em cũng thích MMU, đến khi mang bầu cũng vẫn gắn liền với MMU. MMU em mới dám thử mỗi Joppa và Silk Naturals. Công nhận giá thành rẻ, date sử dụng đc lâu, mà quan trọng là lành tính. Cũng từ MMU mà em đâm ra nghiện skincare, makeup các kiểu :D

Em thì ko có cảm tình với bọn PUR Minerals lắm. Đợt trc mua phấn nén 4in1 của bọn nó xong dùng bị beak out kinh khủng, mãi mới lành lại đc mà tình trạng da dẻ cũng vẫn ko khả quan :( Mãi đến khi đẻ em bé đc thay máu thì da em trộm vía mới đỡ đc một tí.

Base thì em dùng qua cả BE lẫn Monistat - cái này đc nhiều bạn khen chả kém Smashbox là bao. Đúng là hãng nổi tiếng trong MMU, base phải gọi là tuyệt vời! :)

Cám ơn chị về bài viết này ^^ chắc em cũng sẽ dấn thân thử MMU hè này :3

Thử đi em ơi, còn hay ho hơn cả mấy vụ kem nền với BB đó. Đc cái bọn MMU bột tha hồ để, chả sợ hỏng. Chị còn mua mấy màu mắt về pha trộn nữa cơ.

Ah mà em mới dùng thì nên mua Kit Started của B.E đó, tính ra rẻ hơn mua lẻ nhiều lắm.

Hihi chị đọc kỹ hết bài MMu của em rồi đó, chị thấy em bị dị ứng với Pur.

Chị thì bị một vố với Buff'd mặc dù thành phần nó nhìn hệt như B.E dòng Matte mà không hiểu sao chị bị dị ứng kinh thế. Ngứa điên người, mặt nổi không biết bao nhiêu mẩn đó. Được gần 1 năm rồi giờ chị mới dám thử lại MMU đấy

Bây h chị đang dùng sp MMU gì ạ? Đọc bài của chị lại ham hố thử rồi huhu :((

Hồi trước em có mua cái phấn nền của Joppa, màu sáng thế mà đánh lên mặt nó vàng khè như nghệ lại còn khô rít kinh khủng nên sau đó có ác cảm luôn. Mà đọc bài này của chị xong làm em dấy lên ham hố muốn thử lại MMU qusa x-)

Chị đang dùng MMu của Bare Minerals, hiện chị đánh Found bột màu Fair dòng Matte giành cho da dầu/ hỗn hợp. Thực ra thì màu này sáng hơn da chị 1 chút , có độ hồng hào cho da mặt . Nhưng nếu hạ xuống một tông màu Fairly Light thì chị đã mua sample thì bị tối hơn da mặt. Thế mới buồn chứ

Nên thôi vẫn dùng màu này, đánh xong khoảng 2h thì lớp Found xuống màu một chút là đc.

Phấn B.E mịn, đánh dễ không sợ Cakey, nhìn đẹp không kém gì các loại kem nền hay phấn thông thường đâu. (f) (f) (f)

Joopa chị cũng đang có một hộp Found màu sáng Light #1 mà chưa mở ra dùng, đang dùng hợp B.E nên cũng chưa muốn thử.

Chị mua cả má hồng của Joppa nữa nhưng cũng chưa dùng luôn, đang dùng má khoáng bột của Silk Natural màu Babydoll hồng đẹp lăm. (f)

Má của Silk Naturals còn rẻ hơn cả Joppa , 200K một hộp Full luôn. (f) (f) (f)

Chi oi, chi da mua thu bo BE started kit chua a. Em thay bo do nhieu thu lem ma Gia cung mem nua.hihi

Chị tậu set started rồi đấy, thích nhất mấy cây cọ ý. x-) x-) x-)

Chi oi, cho em cai dia chi mua dc ko a. Tai em thay cai kit nay nhieu thu. Em co wen voi ban kia cung nhan order tat ca mat hang tu us ma nhiu khi nguoi ta tinh tien ship theo bao nhieu San Pham co Trong 1 kit nen Gia ship ze hoi mac

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Em xem shop Bare escentuals Việt Nam có không (em search Fb).

Mà hay em nhờ Thúy An order Kit này bên Sephora đi, Thúy an đang được off 30% giá sanr phẩm đấy, chắc sẽ đc rẻ,.


Chị đang nhờ Thúy An hỏi cho mấy thứ của BE mà.

Hihi. Chi cho em dia chi fb cua chi Thuy An dc ko a. Em o sai gon.

Hi chị,theo ý kiến cá nhân của em thôi chị nhé, thì Jane và BE tuy giá chênh lệch chut nhưng đúng là dùng xong thì thấy hơn hẳn chị ạ. Ở Uk do thuế cũng tương đối cao nên sp của JI đắt ngang ngửa Chanel hay các dòng high-end khác. Tuy thành phần có phức tạp hơn nhưng toàn là các dưỡng chất thiên nhiên. Đây cũng là 1 hãng MU hiếm hoi có đa số các sản phẩm đều xếp hạng an toàn theo EWG, nó là skincare make up nên e dùng thấy cũng yên tâm lắm. Riêng về BE nói thật là đc tiêu chí lành tính nhưng mà về độ bền đẹp và bám thì e thấy ko thể bằng JI được. Tuy nhiên dòng phấn bột khoáng của JI thì lại ko bằng dòng matte của BE nên e vẫn phải dùng kết hợp cả 2. JI e thấy dùng thích nhất là các sản phẩm dạng nước như BB và found. Son lên màu đẹp và dưỡng cũng rất tốt. Thân!

Link Fb của shop Thúy An đây nè em:

https://www.facebook.com/sieuthihangxachtay.com.vn?fref=ts

Hi, cám ơn em về những chia sẻ rất hữu ích.

Nếu so về giá thì JI ở Việt Nam bán khá rẻ, tính ra rẻ bằng giá web ở một số nơi, cũng không đắt hơn BE nhiều.

Như chị đã nói, kể cả BE thì chỉ có phấn bột là có thành phần đơn giản hoàn toàn từ các khoáng, còn phấn nén và các sản phẩm son, kem nề, masscara thì thành phần đều phức tạp không kém gì các sản phẩm truyền thống.

Thành phần của phấn bột JI thì cũng đơn giản như BE, nhưng phấn nén và kem nền , BB thì có khá nhiều thể loại sillicone, vậy nên nếu da ai dễ bị kích ứng, nổi mụn thì dùng nhiều sillicone cũng không tốt.

Chị cũng mấy lần định order cái phấn nén của JI nhưng cứ lăn tăn mãi thành phần, còn công nhận là bao bì của JI đẹp hơn hẳn so với đa số mỹ phẩm khoảng khác.

Đợt cách đây tầm 6 năm em cũng dùng MMU do đợt đó sốt trên bên ttvnol. Nhg mà dùng rồi thấy lách cách quá chị ạ :( mà da em ko có vấn đề hồi đó nên nghĩ thôi. Giờ lại ham hố :D hihi

:) quay lại với MMU đi em ơi, để chị em cùng bàn luận cho nó xôm.

Với lại em hay order web nước ngoài thì tha hồ mua các thể loại MMU, chứ ở VN mấy shop xách tay chỉ nhập BE, Joppa và Silk Natural thôi. Hàng cũng không thường xuyên.

Chị dùng thấy cũng không lách cách đâu, chị oánh mỗi một bước Found bột thôi. Tuy thời gian tán lâu hơn oánh kem nền thông thường nhưng ko cần phải phủ phấn nữa, tại chị dùng Joppa chị thấy nó khô phết rồi.

Sáng cả bôi skincare cả make up mất đúng 10 phút (ah có táng cả má hồng nhé :p)

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

em chào chị phương ạ :D e tàu ngầm trên blog c khá lâu rồi, giờ mới tạo acc để cmt :"> e rất thíc cách c review ạ x-) chị cho em hỏi tí được k ạ. e đang muốn dùng phấn nền của joppa , cái ấy dùng có phải phủ nữa không chị? mà em thấy mọi người bảo khó chọn tone, mà em thấy ở vn thì khá ít tone :D

hị cám ơn em đã yêu thích blog của chị :)) :)) :))
Chị cũng đang dùng phấn Joppa, chị thấy rất hài lòng. Theo như chị nghĩ và sử dụng thì cũng không nhất thiết phải dùng thêm phủ nữa, vì phấn Joppa hút dầu tốt và bám màu lâu. Tuy nhiên nếu da em quá nhiều dầu thì có thể dùng thêm phủ dòng matte hoặc thích da glow thì dùng phủ dòng Dewy.

Chị cũng đang muốn mua một hộp phủ Dewy.
Dùng joppa thì đúng là khó chọn đc tone tiệp với da, nhưng chị nghĩ đồ joppa khá rẻ nên có thể mua 1 hũ full và thêm 2 hũ mini màu khác để mix thì thoải mái dùng cả năm em ạ.

Chị đã có bài review về Joppa rồi.

Các sp skincare của JI có tốt k chị? Da e là da dầu có nên dùng k?

Chi mua hũ mini của joppa ở đau c.e moi mua hũ full light#1 no hoi tối so voi da e.mun mua hu minima nha lavender k co hu mini.ma sao e thay nha lavender ban hag hơi chãnh chị.nhâm khi k them tư vân,cugx chag them tl nua,nhug ma dc cai giá mềm,hàng ok.hihi

uh nhà đấy thế mà, chảnh phết đấy, có mấy người kêu với chị thế. Nhưng đc cái Joppa nhà ấy bán rẻ vô đối.

Chị mua mini của em Trâm trong Long Xuyên, nhưng ko nhớ Fb là gì nữa, trong list Friend của chị có em ấy.
Mà Joppa mua 1 hũ về ko dùng ngay đc, em phải mua ít nhất 2 màu để MIX, em dùng Light 1 tối là phải rồi, em mua thêm hũ Lightest#2 về mix nhé, mix mỗi lần một ít một, khi nào ưng thì thôi
Chị mix tỷ lệ 1:1 là tương đối vừa, nếu thích sáng thì thêm Lightest #2 vào là OK thôi. Đc cái nó rẻ cho nên mua 2 hũ dùng cả năm ko hết e ơi

Z e mix chug zới silk natural hoăc zơi buff'd dc k c.k pk mix khac loại có sao k c.e dug phân nụ bà tung ma con bị châm chit đo.co joppa la thay da k vde j.k pk buff z SN xài hop k nua.hic

Nhà bạn sper có bán sample,pillory cũng bán, em tìm gg ra nhé

chị ơi đọc bài của chị thích quá đi. Chị ơi da em hỗn hợp nhiều dầu nhạy cảm lại dễ nổi mụn á chị mà muốn make up quá ko biết nên dùng BE hay joppa dậy chị😂

Em không biết sao em mua màu light #2 về lên da cứ bị kiểu xỉn xỉn ám đỏ (kiểu đỏ nâu sắt ghỉ ý). Không phải màu tối hơn da em mà nó làm da em bị ám màu đỏ rỉ, em da tông vàng, đánh vào nhìn như bôi qua 1 lớp má hồng sậm mỏng toàn mặt ấy

địa chỉ mua ở đâu hả chị

Chii ơi, nếu e dùng found và phấn phủ của BE rồi thì có cần dùng thêm kem lót ( primer ) nữa k ạ? Trc đó em vẫn đủ các bước skincare và chống nắng ạ!

em dùng Found gì, còn tùy em ạ, kem lót có thể giúp kiềm dầu, làm lớp make up đẹp hơn, quan trọng là nhu cầu của em như nào

Chào chị. Da e có mụn, da dầu, da cũng hơi ngâm một chút. E vừa xem bài này của chị nên nghĩ định mua dùng thử để che khuyết điểm khi ra ngoài. Nhưng trước giờ e rất ít có kinh nghiệm trong lĩnh vực trang điểm này. E thấy chị có nói chị đặt hàngh bên mỹ về. Không biết chị có share cho e hộp nhỏ xài thử không. E nên xài sweetface hay joopa?

Mình có 1 hũ full size phấn nền của joppa tông linh 2.Mua về chưa dùng lần nào,ai có nhu cầu dùng mình pass lại nhé

Mình mua ở 4beauty nhé.ai có nhu cầu liên hệ sdt 0973504634


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy