MAC Relentlessly Red - Sắc màu hoàn hảo



MAC Relentlessly Red - Sắc màu hoàn hảo

Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:




Cách đây khá lâu mình đã có một bài đánh giá cho hai màu son của MAC là ImpassionedCandy Yum Yum (nếu bạn nào chưa đọc thì bấm vào ĐÂY), trong bài đó thì ấn tượng của mình về son Mac không được tốt, cụ thể là hai chất son thì cây Candy Yum Yum quá khô và màu lên không được đẹp - cũng một phần do màu này rất kén người dùng.
Màu Impassioned thì cũng dễ dùng nhưng không có gì là đặc biệt lắm để mình phải mua lại, chất son mình cũng không đánh giá cao.
Tuy nhiên khi mùa thu - đông năm 2013 vừa rồi MAC cho ra đời bộ sưu tập Retro Matte Collection Fall 2013 thì mình thực sự ấn tượng và bị cuốn hút với một số màu của BST này.
BST này của MAC đã làm mưa làm gió đợt thu đông 2013 vừa rồi
Trong BST này có 8 màu với các tông màu và sắc thái khác nhau, cùng trên nền chất son Retro Matte - chất son cực lì, bám màu tốt, lên màu cũng tốt và không quá khô hay bột. 
Với 8 màu đấy theo mình thì có vẻ như chỉ có 4 màu là còn có thể dùng hàng ngày gồm: All Fire Up (hồng mận đỏ), Relentlessly Red (đỏ hồng tươi), Flat Out Fabulous (tím tươi pha chút hồng) và Dangerous (cam đỏ sáng). 
Theo như mình thấy thì trong 4 màu đó có lẽ các shop tại Việt Nam bán được nhiều nhất là hai màu All Fire UpRelentlessly Red, bởi màu Dangerous là màu cam chói, có lẽ khó phối với trang phục thường ngày trong khi đó thì Flat Out Fabulous lại khá kén người đánh và kén da, hơn nữa cũng không thực sự phù hợp đi chơi hay đi làm, có lẽ là hợp với thời trang sàn diễn hay tiệc tối thì hơn.
Thế nên hai màu mà mình quan tâm nhất của BST này chỉ là All Fire Up và Relentlessly Red, và mình đã order cả hai cây. Tuy nhiên hôm nay mình chỉ viết về Relentlessly Red trước, còn All Fire Up sẽ để vào một bài đánh giá sau, vì theo cảm quan và các swatch thì hai màu này không có sự lệch nhiều lắm, cho nên nếu cho vào chung một bài sợ sẽ bị lẫn.
Phải thú thực với các bạn là ngay từ lần đầu tiên mình nhìn thấy Swatch của cây Relentlessly Red mình đã không thể kìm lòng mà thôi mơ ước. Cây son mang một màu đỏ tươi pha chút hồng kiểu bừng sáng, đẹp rực rỡ khó tả. Mà những ai đánh son đỏ hay son đậm đều biết, đã dùng các màu đỏ hay màu đậm sẽ rất khó để quay lại dùng son nhạt hay màu trung tính, chỉ thích đánh màu đậm và tươi thôi. Thế nên với mình thì chính xác Relentlessly Red là một sắc màu hoàn chỉnh, từ xưa tới giờ dù đã dùng qua rất nhiều loại son môi nhưng chưa một sắc màu nào làm mình mê đắm như màu đỏ của Relentlessly Red.

Sau đây là phần mô tả chi tiết:
* Bao bì: Vẫn đơn giản là hộp nhựa màu đen xám, màu nào cũng như màu nào không có gì phải đánh giá nữa ạ.
 * Màu son: Theo như mô tả thì đây là một màu Bright pinkish coral, có nghĩa là đỏ nhưng có pha hồng sáng và một chút màu san hô, phải tả thế nào nhỉ. Nó là màu đỏ tông hồng rất sáng, pha chút cam nhẹ.


Màu này cực tôn da, da trắng hay ngăm đều hợp, mình đã xem nhiều swatch của cả người da trắng, da đen và người Ấn (da ngăm), đánh đều rất sang và làm bừng sáng khuôn mặt.
Tuy là chất retro matte - một chất son cực lì, lúc mới đầu mình cứ sợ là son quá khô và bột nhiều, nhưng đáng ngạc nhiên là khi đánh lên môi thì chất Retro Matte của Mac lại không bị khô quá, mình chỉ cần đánh một lớp dưỡng mỏng trên môi, sau 10ph lấy giấy ăn chậm đi rồi đánh son là rất đẹp.
Son trượt nhẹ trên môi, không có nhiều bột, không bị đọng lại rãnh môi nhiều và không hề làm môi khô hơn. Cảm giác của son trên môi là rất nhẹ nhàng, không hề cảm thấy môi bị dày hay dính.


 Chỉ với mỗi màu son Relentlessly Red cũng đủ cho một ngày đi làm, không cần phải make up gì nữa.
* Độ bám màu: Độ bám màu tốt, khi thoa son với khoảng 2-3 lần quẹt nhẹ thì ăn uống thoải mái sau 4h màu son vẫn còn rất tươi phải được hơn 80% màu ban đầu. Một điều tuyệt vời hơn nữa là son dính ra cốc chén rất rất ít khi ăn uống. Chính vì cái ưu điểm này mà mình còn chưa buồn mở em YSL #52 ra dùng thử mặc dù trước đó mê mệt cây YSL #52 đến cỡ nào.
* Mùi thơm: Mùi thơm hơi ngọt và dí sát mũi vào mới ngửi thấy như những cây Mac trước đây mình có.
* Giá tiền:  Giá web là 16$ nhưng mình phải mua giá 450K, tuy nhiên có một số Shop bán 480K, thực ra mình nghĩ từ 400K trở lên thì đa số là cùng nguồn gốc. Trừ số rất ít bạn du học sinh hay sống bên Mỹ mua gửi về, còn đâu thì cùng nhập một mối lớn cả (đấy là theo mình nghĩ thế). Cũng có shop bán cây này 410K, còn chọn shop nào thì là tùy độ tin tưởng của người mua với shop.


 Thêm một ảnh mình chụp đánh màu son ấy, da mình dạo này vẫn chưa sạch mụn và trông rất tệ

Kết luận: Đây đích thực là một màu đỏ mình hằng mong đợi, có thể do mình yêu thích màu sắc của cây Relentlessly Red quá mà phần nào thiên vị khi đánh giá, nhưng thực tế đến giờ em ấy là một cây son mà mình cực kỳ - cực kỳ ưng ý về tất cả.
Đầu tuần bắt đầu với một màu son đỏ, chúc các nàng một tuần làm việc, học tập hiệu quả, vui tươi và xinh đẹp.

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé

101 nhận xét

chúc chị tuần mới an lành - vui vẻ :))

em chúc chị ngày này qua tháng nọ qua năm kia lúc cũng trẻ khỏe và vui vẻ x-)

rồi xong,.. iu lun... phải tậu 1 ẻm mới đc.... bữa trước còn hăm he mua 3ce nhưng nay để thêm tiền vớt e này thui.. :D chúc chị mau hết mụn và da đẹp lại nhé.. mụn cũng là nổi sợ kinh hoàng của e :(

C đã tậu rùi sao :3 màu đẹp thật iu luôn r c ak ;-(

Màu đẹp lắm ý em ạ, đánh xong nhìn mặt sáng bừng. Không cần make gì nhiều, chỉ với em này là quá đủ rồi ý. Chất son cũng thích lắm, dễ dùng em ạ.

Ôi em ơi em này chuẩn ơn 3ce nhiều em ạ, chất son thích, mỏng nhẹ tiệp môi và ko bị dính ra cốc chén đâu.
Màu lên chuẩn cực, thêm chút xíu mua Mac này hơn nhiều ý.

Chị ơi chị làm 1 bài review về the body shop đc ko?

thế chắc e phải theo gót c tậu ngay thui :D

Hix xem chị review mê quá đi. Chất nó em thấy giống son Innisfree Neon Pot Rouge mà em rất thích, mỗi tội dòng đó ít màu quá. Trước giờ thì em ko có ấn tượng với son MAC lắm, nhưng mà em đang thích màu này lắm cộng thêm nghe chị khen nữa chắc em phải thử mới đc :)

Màu đẹp quá chị, e thíc son đỏ hồng lắm nhé, sáng bừng mặt luôn. Mà sao c k để tóc dài hay kiểu tóc ngắn phồng chân hơi cong ạ, e xem blog c để kiểu này hoài à

Chị ơi, review cây YSL 52 đi chị, ngồi hóng

Em ơi tậu đi, không hối hận đâu, chị ưng cây này lắm lắm ý x-) x-) x-)

Tiếc quá em ơi, chị lại chưa dùng sản phẩm nào của The Body Shop để Review ý.

Trước chị thử hai cây của MAC cũng không ưng, nhưng đến dòng Retro Matte này thì chất son chị ưng, nhất là màu này. Chất son mỏng, cực lì và màu đẹp lắm em ạ.

Có thể nói nó là cây son chị ưng nhất từ trước tới giờ đấy, màu bám tốt lắm luôn. x-) x-) x-)

:) Cây này đẹp thật em ạ, chị mê lắm ý.

Chị cũng đang định đợt này để dài, nhưng mà không chịu qua được cái thời gian tóc dở dương nên toàn cắt ngắn. Năm nay cũng muốn thay đổi chút em ạ, chắc đợt này thử để dài hơn chút xem sao.

Hihi chắc mai hoặc ngày kia chị Review cây đó nhé. :) :) :)

Chị ơi hôm mẹ Nhím up cái màu son này lên em cũng điên đảo cả người, mà vẫn chưa dám quyết! H chị khen thế này thì em biết phải làm sao, làm sao ;(( ;(( ;(( màu này của MAC với màu 42 của chanel allure velvet làm em mê mẩn í ;-(
Màu này có giống với innisfree creamy no 1 ko chị? cũng kiểu hồng đỏ í (k)

Màu này không giống Creamy Tint 01 đâu nhé, chị đã dùng cả 2 cây nên chị biết, ban đầu chị tưởng thế. Nhưng #01 của Creamy tint bị hơi ánh tím và không sáng được như màu này.

Còn chất son thì Creamy Tint nhiều bột hơn, khô hơn và nhanh bay màu, dính ra cốc chén nhiều hơn MAC em ạ.

Chị cũng mê mẩn cây này từ hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng cứ lăn tăn chần chừ mãi vừa rồi mới tậu đây. Chất Chanel Allure chị chưa đánh nhưng bạn chị đánh bảo hơi dày môi và chất cũng ko thích mấy. Hồi trước chị cũng thích cây Allure 42 nhưng thấy bảo thế nên thôi chả ham nữa.

Cây này em tậu chị đảm bảo chuẩn cực, không hề hối hận đâu ý :p :p :p

Mac number one ma, hihi, iu lắm luôn

Ôi zồi ôi đẹp quá, em ngất đây hihi

hì hì tại e cũng đang định nuôi tóc để duỗi lại nên rủ rê chị để ^^ À mà chị ơi e hỏi tí nhá, da em hỗn hợp thiên dầu dùng BB j bền màu, lại ít or k có silicone hả c??

(f) (f) (f) hí hí chính vì cây son này mà chị nhìn nhận về MAC khác hẳn trước đây ý em ạ. Đúng là quan điểm của con người là thứ một sớm một chiều có thể thay đổi.

Hihi màu đẹp lắm lắm luôn ý. Ôi chị thành PR cho MAC khi nào vậy trời???

:p :p :p chị cũng mê mẩn em này từ trước Tết rồi cơ ý, nhưng đến khi nhận được em ấy thì quả là không hoài công mong đợi.

Chị đợt này cũng định để dài duỗi lại đấy, tại tóc mình thuộc dạng xơ cứng mà để không thì trông buồn cười lắm ý. Nhất là mùa đông nằm ngủ xong sáng dậy tóc cứ vểnh ngược ra ngoài.
@-)

Theo chị thì hầu như sản phẩm nền hay BB, CC nào cũng có sillicone, vấn đề là nhiều hay ít thôi em ạ. Muốn an tâm em có thể chọn BB Lesbeige của Chanel em ạ, chị thấy dòng này cũng khá bền màu, đánh đẹp.

Còn thích đồ lành tính hơn nữa thì chọn BB của Origins, tuy nhiên chị cũng không chắc rằng BB của Origins có lành tính thật không, nhưng nghe đâu kiềm dầu kém.

Không đơn giản hơn em chọn CC của Chanel cũng ổn; mua hàng nobox bên chị Ngọc Duyên cho rẻ, tầm 700K thôi. Chứ Fullbox BB với CC Chanel các nơi khác bán mắc lắm, toàn hơn triệu.

chào chị, em cũng bị tóc khô xơ rối đủ hết do đi nhuộm trúng thuốc tệ quá. Cũng hên em ở sg, đồng nghiệp trong ngân hàng giới thiệu em sang chỗ salon Phụng Tiên, anh Tiên là cây kéo vàng ý. Trời ơi em mất 800k duỗi, 600k phục hồi mà tóc đẹp như mơ(bản chất tóc thật của em cũng khô và chả mượt). Giờ tóc sờ thích lắm, mượt lắm, chắc do bên ấy xài thuốc tốt, em tuần nào cũng ra hấp dầu, vì làm biếng làm ở nhà hết 200k. Hay chị liên hệ mua thuốc thử, vì em thấy tóc đẹp do họ xài thuốc tốt hay sao ý

Em ơi đúng là nhiều tiệm làm thuốc đểu cực, giá nào cũng duỗi đc yz, rồi trộn thuốc đểu với thuốc xịn.

Chị thì trước giờ lần nào duôiz chị cũng tự mua thuốc, mang vô cho bà chị họ làm cho, ko ra ngoài bao giờ hế. Chị họ của chị làm tóc mà nên chị biết mấy tiệm tóc lãi cỡ nào.


Đợt này chị nuôi dài ra chút rồi cũng tìm mua thuốc để duỗi. Ah em hỏi họ xem thuốc của em tên gì, chị thử nghiên cưu xem sao.

thế ạ chị dùng thử đi rôi review nha

thế ạ chị dùng thử đi rôi review nha

thế ạ chị dùng thử đi rôi review nha

Ok có dịp thử chị sẽ rv ngay

Ôi zời xài đt cóc còm được. Nhìn mê quá nàng à. Công nhận mp Mac đẹp mà pro thật. Mỗi tội mình vẫn chưa dám mua đồ makeup của nó

À, mấy chị ở ngân hàng em cũng làm tóc anh này được 2 năm rồi. Ảnh không giới thiệu, nhưng mình tiết kiệm thì mua về dùng, chứ ra salon vừa gội vừa hấp dầu, matxa 2 tiếng mới hết 200k, sướng lắm. Còn mua hũ thuốc hấp dầu thì 400k của l'oreal mỹ, có loại mắc hơn nữa thì dầu dưỡng 500-800k, cái đó ảnh dùng cho mình, minh thích thì mình mua chứ ảnh không quảng cáo bán. Nhưng mấy em bên đó matxa đã lắm, với em thấy họ dùng chính thuốc đó cho mình, mình ưng thì mua, chứ cũng chả kì kèo bắt mình mua. Em thì ham sướng nên đi salon, chứ hũ 400k dùng cả năm, còn mấy chai dầu dưỡng cũng dùng cho mấy con ca sĩ thôi, vì giá cao, nhưng so ra em phục hồi hết 600k mà ảnh dùng có vài giọt dầu, nguyên chai lớn thì chắc mua về xài cũng lâu lắm mới hết.

Nàng tậu thử cây son của nó xem, đảm bảo mê ý. Tớ thấy dòng retro matte này đc, tưởng khô nhưng lại không khô đâu ý.
Hai màu relent Red và All Fire up đều đẹp.
Tớ mê màu Relent Red này lắm, đánh sáng thậ nàng ạ.
Còn phấn và found của Mac thấy cũng đẹp nhưng tớ ko dám dùng.

Uh hũ dưỡng tóc dùng cả nửa năm ý em ạ, tính ra thì vẫn rẻ mà. Dầu dưỡng tóc thì chị chưa dùng nhưng có lần thử dùng dầu jojoba Oil để dưỡng thì thấy tóc bết lắm.

Tóc chị là tóc dầu chứ không phải khô, mà là tóc rất dày, dầu nhiều. Vừa gội đầu hôm trước hôm sau đã bết dính. Tóc thì sợi to và khá cứng.

Chị cũng đang muốn tìm một loại dầu hấp hay gội gì đấy để tóc không bị dầu bết nữa.

à chị ơi em đắp mặt nạ mật ong với chanh hết mụn nhanh lắm mà da dẻ lại trắng hồng nữa. chị thử đi. 1 thìa cafe chanh + 1 thìa cafe mật ong

màu tươi đẹp, sáng da, lì nhưng *nói sao nhỉ* nhìn ko bị khô khan chút nào, thích thật. chúc mừng chị tìm được thỏi son ưng ý vô cùng nhe (h)

:)) :)) :)) cám ơn em

Đúng là rồi cũng có lúc tìm được tri kỷ, chỉ là trước hay sau thôi hihihi... (k)

Hihi mấy món đấy chị cũng thử qua rồi, nhưng da chị dị ứng với các sản phẩm từ phấn hoa hay sao ý.

Chị đắp mạt nạ có mật ong thì chỉ hơi ngứa nứa nhưng bôi thử một tí tẹo sữa ong chúa tươi (có pha loãng với nước rồi nhé) nhưng đắp lên mặt ngứa và nóng kinh khủng, phát ban lên ý.

Da chị thuộc dạng dễ kích ứng nên chăm sóc cũng khó hơn em ạ.

Bạn ơi, đắp chanh với mặt ong hoài không tốt đâu nha bạn. Chanh chứa axit nên bào mòn da mặt nhanh. Còn mật ong nóng, đắp nhiều cũng gây mỏng da mặt. hai thứ này đắp liên tục, da mặt mỏng sẽ làm bắt nắng, mau sạm da và tàn nhang đó.
Bình thường mình đắp mặt nạ chỉ dám cho 1 ít mật ong và chỉ đắp 2 lần/tuần thôi.

Chị ơi, tên cái dầu dưỡng tóc đo là gì vậy ạ? Em lên kiếm thử. À, em ở sg cũng qua bên Phụng Tiên cắt tóc. Nói chung tóc em quanh năm suốt tháng chả làm gì, nên cứ tầm 3 tháng mới cắt 1 lần mà anh chủ cũng nhớ mặt em và hỏi thăm suốt.
Cũng hài lòng với tóc ảnh cắt, lúc dài rồi mà cũng k bị mất nếp tóc ban đầu. Cũng k chèo kéo khách mua hàng gì cả.

Chị ơi, rv đi, em ngóng mấy ngày rồi. Ngày nào cũng lần mò vào blog của chị 2 3 lượt :(

Thix quá e đang phân vân thi đọc được rw của chị. E thix màu này va màu flat out .

Chị định hôm nay rv rồi cơ mà chả nhẽ lại làm 2 bài về son liền nhau. Thế nên chị chèn một bài kẻ mắt nước vào cho nó đa dang. Cuồi tuần sẽ đến lượt Ysl nhé

Màu này đẹp lắm ý, chị mê quá quên cả cây ysl roài.
Màu Flat chị thấy hơi khó đánh vì nó tím quá em ạ.

Chị ơi đẹp thì đẹp thật nhưng em muốn dùng son gì mà organic. Đánh không hại môi ý. Son màu chả biết còn nhiều chì không chị nhỉ?

Thực ra thì đến giờ cũng chưa ai dám khẳng định là mấy cái son Ordanic đấy thực sự có lành tính không ảnh hưởng tí nào tới da và sức khỏe như nó tự quảng cáo không. Vì em chỉ cần hiểu đơn gian là, chai mật ong nguyên chất nhà mình mà để qua 6 tháng không ăn thì nó đã biến mùi không còn ngon như cũ, mặc dù mật ong là một loại thực phẩm để đươc rất lâu.

Hoa quả tươi mình mua về cũng chỉ để được 2-3 hôm là hỏng, vậy thì dĩ nhiên trong mỹ phẩm organic kia cũng phải có các chất để bảo quản thì mới để được vài năm trong hộp như thế @-) .

Đấy là đơn giản chỉ tính về mặt bảo quản. Còn những khía cạnh khác chưa bàn tới. Chị đã có một bài phân tích khã kỹ về quan điểm của chị đối với mỹ phẩm Organic và khoáng.

Chị cũng đã một thời điên đảo với đồ Organic nhưng kết quả chả mang lại gì, da thường xuyên bị kích ứng với mấy thứ gắn mác organic đó đấy em ạ. :-?

Còn về chì trong son môi, chị đã phân tích, tính toán rất kỹ ở bài viết về son MAC cách đây 4-5 tháng, thì việc son có chì hay không PHẢI QUA PHÂN TÍCH VÀ KIỂM ĐỊNH, chứ không phải từ cảm quan hay nghe bảo thế mà tin thế.

Nhìn vào cái danh sách 400 loại son chứa chì được Cơ quan quản lý Dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đưa ra năm 2012 thì son MAC một số cây có chì, và đa số các cây có chì trong danh sách đều thuộc diện có hàm lượng chì cực thấp so với các dòng son khác trong cái danh sách 400 cây son đó.

Nhiều chì điển hình là Maybelline, L'oreal, Revlon, một số hãng lớn cũng đều có chì như Lancome, Dior, Estee Lauder, MAC.

Thực ra thì chì có mặt hầu hết các loại thực phẩm mình ăn, trong gạo cũng có chì, nước mình uống cũng có chì, thế nên với hàm lượng chì chỉ 0.08 phần triệu như một cây son MAC mà thời gian sử dụng chia đều cho 6-8 tháng thì lượng chì trong cây son chia cho 1 ngày là rất thấp em ạ, nhỏ hơn hàng nghìn lần lượng chì hấp thụ vào cơ thể qua các con đường ăn uống và hít thở.

Còn dĩ nhiên dùng mỹ phẩm trang điểm chắc chắn có ảnh hưởng tới da và sức khỏe, còn ảnh hưởng đến đâu và mức độ nào thì còn tùy vào thành phần, nhà sản xuất và cách sử dụng.
Dùng son môi trang điểm lâu ngày ắt môi sẽ xấu hơn không dùng, thế nhưng xấu ở mức mình chấp nhận được và mình đành phải chấp nhận thì vẫn phải dùng chúng thôi. Nếu môi mình hồng tươi mình đã không phải dùng son, nếu không muốn dùng son mình có thể chọn phun xăm môi cũng được. Vấn đề làm đẹp chọn cách nào là tùy vào mình,nhưng chọn cách nào mình cũng hiểu và biết được hai mặt của nó thì mình tự cảm thấy an tâm với chính sự lựa chọn của mình.

Còn chị đã dùng vài cây son kiểu Organic rồi, loại của 100% Pure đó, đọc thành phần thì chỉ có sáp ong, các loại ra củ quả nhưng mùi thì hắc nồng, đánh xong môi khô rong và lau son đi thì thâm tái như thường. Thế cho nên chị còn ít niềm tin vào mấy thứ quảng cáo organic lắm em ạ.

ừ cám ơn bạn nhiều. bây giờ mình mới biết. chắc bây giờ mình chỉ rửa mặt với nước pha 1-2 giọt chanh vào thôi

Em cũng đồng ý với chị. Lượng chì trong son môi chả là gì với lượng chì mình hấp thụ qua đường ăn uống trong ngày nữa cơ. Với lại em cũng k tin cái gì mà 100% organic đâu, ở nước ngoài ngta có kiểm định mỹ phẩm với những tiêu chí nhất định. Nếu lượng hóa chất đấy ít hơn mức độ cho phép thì được coi là organic thôi.
Dùng son xong tấy trang kỹ càng, tấy tế bào chết cho môi. Buổi tối dùng mật ong bôi lên môi là cách dưỡng môi thiên nhiên hiệu quả rồi.

:) đồng ý cả hai tay với em luôn ý. Có một thời gian chị cũng cuồng cái bọn MP Organic, thử đủ thứ từ Bare Minerals, đến Origins, đến Silk Naturals, đến 100% Pure, đến Pangea Oraganic. Không điêu chứ nói đa số Brand Organic chị thuộc làu à, nhưng mà sau khi thử cơ số thứ đó chị cũng bị cơ số đợt kích ứng.

Sau này ngẫm lại thấy mình đúng là dại khờ quá. Cũng mong là có một loại MP trang điểm để không hại da nhưng sự thực là cái gì cũng có hai mặt, dù có kêu là lành tính hay thiên nhiên gì gì cũng chỉ phần nào thôi, ko gì là không ảnh hưởng.

Còn vụ chì thì từ khi nghiên cứu nên chị không hãi nữa, ngày xưa đi mua son phấn cứ vác nhẫn vàng ra thử, giờ nghĩ lại thấy mình ngốc thế. Mang nhẫn vàng di thử vào dầu dừa mình nấu thì nó vẫn bị đen hà. Giờ vẫn còn nhiều người tin vào cách thử chì kiểu đó em ạ, với khối lượng tổng cộng có trọng một cây son chưa đến 1/ triệu gram thì làm sao mà đủ để chuyển cả vệt son thành màu đen xì thế được.

Nghĩ cũng buồn cười =)) =)) =))

chị ơi chị mua son Mac ở đâu vậy ah, tư vấn cho em với

C ơi thế màu ruby woo thì sao ạ e đang phân vân k biết chọn màu nào :(

chị thử dùng dầu dừa coi thế nào chị...e nghĩ là sẽ bớt mụn đó chị

Cây ruby woo chị chưa đánh lên môi nhưng có nhìn cây son bên ngoài rồi, trông màu đỏ thâm thâm, chị nghĩ da thật trắng oánh mới đẹp.
Trước chị có cây Guerlain màu cũng đỏ thâm kiểu đấy đành thanh lý vì đánh trông già lắm.

Cám ơn em đã tư vấn nhưng dầu dừa là loại dầu nặng, không hợp cho người da mụn và nhờn.

Thực sự thì dầu dừa không có quá nhiều tác dụng như mấy người bán quảng cáo, chị đã dùng dầu dừa hồi mùa đông vừa rồi để dưỡng body nhưng chả ăn thua. Da vẫn khô nẻ lắm.
Dầu dừa thì chỉ đc cái nguồn gốc thiên nhiên, chị chồng chị hay nấu cho mà. Ngửi cũng thơm chỉ muốn ăn.

chi ui chi mua o dau.cho em dia chi sdt dc ko.me man qa

chi ui chi mua o dau.cho em dia chi sdt dc ko.me man qa

Chị mua cây này shop Mẹ Nhím - Mỹ phẩm hàng hiệu (nick Fb đấy)

Em thích Blog của chị quá! Rất là hữu ích về Mỹ Phẩm luôn! Em đã oánh dấu theo dõi thường xuyên rồi ;))
Mấy lần em định mua son Mac, nhưng con em họ bên chồng cứ bảo Mac chì. Em lại nghĩ son nào cũng có chì cả, quan trọng là lượng chì bao nhiêu...chứ còn dùng son của mấy hãng như Revlon, Maybeline còn nhiều chì hơn hết và các hãng TheFaceShop, Clio chì nhiều cũng tương tự. Em đã quyết định là sẽ tậu 1 em Recently Red như của chị hoặc màu Lady Danger / Dangerous chị thấy màu của 2 em đó thế nào nhỉ? Da em cũng khá trắng hồng, màu môi thì hơi tối không được sáng hồng lắm (chắc do bao năm làm tín đồ của mấy em son Hàn)

:) cám ơn em đã yêu mến Blog của chị

Em nói đúng đấy, son MAC có một số màu có chì nhưng hàm lượng chì rất ít, so với Revlon hay Maybelline thì ít hơn hàng trăm lần. Còn chị nghĩ mấy dòng son Hàn quốc có lẽ hàm lượng chì còn nhiều hơn, bằng chứng là đánh xong môi rất thâm và tái.

Thế nên em cứ yên tâm mua son MAC mà dùng, không tự nhiên mà MAC được yêu thích và các chuyên gia trang điểm chọn như vậy.
Hiện này sau khi đã thử 3 chất son MAC thì chị thấy chất Retro Matte (mới ra mắt cuối 2013) là dùng thích nhất, thế nên trong hai màu Relent Red và Dangerous đều đáng mua, vì cùng là chất Retro matte.

Tuy nhiên tùy vào gu em thích màu đỏ cam hay đỏ hồng mà chọn.,
Cá nhân chị ko thích cam nên vote cho Relent Red , còn Dangerous cũng đẹp lăm.

màu này lên môi chị đẹp quá, môi e cũng kiểu tối màu phần viền ấy, thấy bài review này yêu luôn, e đang lăm le e này, mà chị ơi chị có biết shop nào bán son MAC uy tín ở Sài Gòn ko chị? e thấy giá loạn lên nên ko biết chon shop nào, e có đi xem ở 1 shop giá 410k, đáy son Made in Canada, nhưng thấy thân son ko mượt mà kiểu xù xì thế nào ấy, ng bán nói là dòng matte nó vậy, ko biết cây của chị có như thế ko ạ?

Cây son của chị thì nó cũng bình thường, không bóng mượt được đâu.

Ở Sài Gòn em có thể order cây này bởi em Nga Bờ (nick Fb nhé), em ấy bán hàng cho chị Hồng kênh youtube Mirecale Beauty bên Pháp. Em ấy đang nhận order với giá 330K một cây, chị cũng vừa order thêm 1 cây dùng dần, tại giá tốt quá. Tháng 5 hàng về. Còn mua sẵn em ấy cũng có bán đấy. nhưng giá cao hơn. Mua của chị Hồng thì chắc yên tâm hàng chuẩn.

Chị Nga Bờ (nick Fb nhé) bán son MAC giá tốt vậy ạ!? Chắc em cũng me thêm 2 màu nữa để dành mới được. Mê mẩn quá chị à! :)

Uh Nga Bờ order giúp cho chị Hồng bên Pháp, chị Hồng là chuyên gia về cosmetic nên chắc có thẻ member mua đc MAC giá tốt bán lại cho chị em.

Nhưng hàng nhà Nga Bờ phải order tầm nửa tháng mới có hàng, có khi lâu hơn. (p) (p) (p)

Shop mẹ Nhím sao e thấy bán mp còn rẻ hơn trên Sephora nữa vậy c ? Như chai Advanced Night Repair của EL trên Sephora bán tầm 2tr2, mà bạn í bán chỉ có 1tr5 thôi !?

Em ơi các shop xách tay ở Vn có nhiều đường nhập hàng, có nhiều nguồn giá rẻ hơn ở những showroom lớn như Sephora em ạ. Em cứ hiểu đơn giản là nếu em vào mấy trung tâm TM lớn như Parkson hay vincom mua một món gì đấy thì giá sẽ đắt hơn là mua ở những chỗ bán buôn khác, mặc dù cùng một giá niêm yết nhưng vẫn có chiết khấu.

Các hãng khi đề giá phải cao hơn giá thực bán ra có lãi đẻ phần chênh đó chiết khấu cho đại lý, họ còn phải trả tiền mặt bằng, quày quan, nhân viên,

Mình cứ suy đơn giản thế là sẽ hiểu, Dĩ nhiên là mỹ phẩm còn nhiều nguồn mua khác.

Không loại trừ cả hàng ăn cắp

Chị ơi, cùng dòng Retro Matte nhưng em cảm giác Ruby Woo lỳ hơn hẳn các màu kia. Đúng k chị?

Dòng Retro Matte chị mới dùng thử 2 màu là Relent Red và All Fire Up thì thấy lì như nhau, còn Ruby Woo chị chưa dùng nên ko rõ :)

Chị cũng đang muốn thử Ruby woo xem màu mè nó ra sao đây em ơi, thấy hot quá mà chưa được dùng $-) $-) $-)

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Vâng. Dòng Retro Matte em mới dùng 2 màu Ruby Woo với Flat Out Fabulous, các màu còn lại em dùng ké rồi. Ko biết mọi người sao, em dùng em thấy Ruby Woo lỳ và khô hơn hẳn :)
Ruby Woo màu đep chị ạ, em dùng đến thỏi thứ 2 rồi :) Mọi người chê khô nhưng em chăm dưỡng nên đánh vẫn mướt, ko bị khô tẹo nào.

Ôi nghe em tả chị lại thấy thích Ruby woo quá, tại chị sợ nó bị kiểu đỏ thâm nên hơi ngại mua.
Chắc tới phải bảo em Thúy An ship cho 1 thỏi ruby woo dùng quá x-) x-) x-)

Em thấy Russian Red mới đỏ thâm, còn Ruby Woo tươi đấy chị. Môi em màu nhạt đánh Ruby Woo còn cảm giác thành đỏ hơi thoáng màu cam cơ :)

Thế hả em,chị htì chưa được đánh thử Ruby woo nhưng nhìn cây son ở ngoài thật rồi thấy nó đỏ thâm lắm nên chị tưởng nó bị thâm.

Nghe em nói đỏ tươi thì lại thích rồi ý (k) (k) (k)

Em mua shop Thúy An nha, Nick Siêu thị hàng xách tay

chị ơi phần trên e thấy chị bảo bôi dưỡng môi rồi đến son, chị dùng dưỡng loại (hãng) nào thế hả chị? môi e khô lắm chị ạ, c tư vấn e phát, hì hì, thank kiu chị nhìu ạ, nghe chị viết bài về son nè thích quá, e phải sắm 1 em mới đc

Chị dùng 2 loại dưỡng là son dưỡng của Burt's Bees và vaseline của Uninever đó. Chị thấy cây Burt's Bees dưỡng rất tốt, giá rẻ có 90K nhưng phải cái mùi hơi ghê cổ.

thank kiu chị nhiều ạ, hihihi. C đã từng dùng son chanel rouge allure velet 102 chưa ạ? nếu chị dùng rồi thì làm 1 bài review về em ý đc k chị? e hóng lắm, hihihi

chị ơi em đang tính sắm một cây này, đọc review của chị thấy thích quá :P Nhưng chất son matte thế này liệu có khó đánh không chị? Em quen đánh lòng môi hoặc nhẹ nhàng nên hơi lo son khô khó tán ạ :<

Chị mua son Mac ở đâu vậy ạ

Chị mua shop Siêu thị hàng xách tay (nick Fb đấy)

C ơi chất son của rouge allure vs allure velvet cái nào ok hơn ? E dag chấm cay alure 136 hồng cam và velvet 42???

chị thích allure thường hơn, câ 42 khá bợt với lại chất khô và làm lộ rãnh môi

Chị ơi cây Mac này với cây Dior cây nào khô hơn ạ? Môi em xưa giờ toàn dùng son Hàn Quốc, innisfree, espoir, etude house... Loại nào dùng xong cũng tróc da, nứt nẻ. Em muốn đầu tư 1 cây son của mấy hãng châu âu, thấy dior ai cũng khen hoàn toàn ko khô môi, cơ mà mắc khiếp. Còn Mac thì lại nghe review là khô môi, nhưng đọc bài này của c em muốn tậu 1 bé quá. C cho e ý kiến đc ko

chị ơi, sau khi đọc 2 bài của chị về son mac thì e lại phân vân không biết nên chọn loại son nào cho mình nữa, e phân vân giữa MAC Relentlessly Red và Mac Impassioned, da e cũng k đc sáng lắm, môi thì hơi thâm, mà e thì cũng hơi ngại dùng son vì sợ người ta biết mình xài son nên thấy kì kì hjchjc bây giờ e đi làm nên cũng cần 1 cây để bỏ túi, hjhj vậy chị tư vấn giúp em là nên chọn màu nào vậy chị, e thích hồng tự nhiên, nhìn không nổi lắm nhưng không phải thích là được vì k chắc là hợp với mình, nên chị tư vấn giúp em với hichic em cảm ơn chị nhiều nhiều lắm. hjhj

Dĩ nhiên Dior là dòng son có nhiều dưỡng nên không khô môi bằng MAC, nếu em hay bị khô môi thì ko nên dùng MAC đâu, có thể dùng thì chọn mấy dòng có độ dưỡng như Sheer nhé. Dòng MAC chị review là Retro Matte son siêu lì, với chị dùng thì bình thường không khô vì môi chị cũng ít khi bị khô.

Em nên dùng son màu có nhiều dưỡng, Dior addict là lựa chọn tốt nhưng màu lên kém và ko đẹp, nhanh bay

Như nhu cầu của em thì 2 cây đều ko phù hợp, còn đánh giá thì chị đã nói rất rõ rồi, quan trọng em thấy có thích hợp với em ko thôi

Chị ơi e lại mua phải A84 là Retro Mate chứ ko phải Mate, có khác j nhau k ạ. Mua ở Robinson Royal city, tự dưng hâm ko thèm thanh toán lấy hóa đơn, ko bít có bị giả ko :(

Màu relent Red là retro matte em ạ, tùy vào lô sx hoặc nới SX mà trên nhãn ghi là Matte hoặc Retro Matte. Chị mua 4 cây Relent red rồi thì có cây ghi rõ Retro Matte, có cây lại ghi là Matte.

Chị ơi! Em đọc thấy bảo son MAC dùng hay bị thâm môi. Em chưa dùng bao giờ cả. Chị dùng thì thấy thế nào ạ?

Chị ơi em vừa mua thỏi son như chị nói có mã code là A45 thì được hiểu năm xản xuất là năm bao nhiêu ạ?

hôm nay mới đọc bài về Mac Relent này của Dung. Thấy Dung ca ngợi quá. Thế mà mình vừa mới phải thanh lý đi cây ấy, tìm mãi mới đc ng lấy cho. Vì đánh lên môi hơi khó đánh. Màu thì quá tươi và đỏ cho độ tuổi 35 như mình, chất son thì bết, màu ko bền, ăn uống phai gần như 50%, son dính ra đũa, cốc quá trời luôn. Hic, ko bit sao mình dùng lại chán như thế. Từ ngày dùng Mac chỉ ưng mỗi cây Viva glam Miley cirus thôi. Cây này dùng thì đúng như lời Dung nói về Relent ấy. Cực kỳ tuyệt vời. Giờ mình lại đang nhắm cây Soho , nhưng lại đọc thấy Dung nói màu Soho giống 100% màu Relent nên lại chùn. Hic hic, ko biết mua loại nào nữa đây

Dòng retro matte của Mac thì cực bám màu, lì và ko dính cốc chén. Ai dùng cũng catm nhân như vậy ấy ạ. Ấy nx thế tớ cũng hơi bất ngờ ý

4 cây rồi cơ á :)) Em đang tăm tia Relent, All fire up với Flat Out, mê đắm quá chị ơi

chị dung ơi em có mua cây son mac relentlessly red thấy cũng đẹp mà thử son có chì đúng không chị

Bên minh có bán son mac relentlessly red chính hãng ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí minh nhé :)

Đánh giá về dòng sản phẩm mac relentlessly red ở đây : review son mac relentlessly red

đây là chất son retro matte mà sao ở đáy son ảnh chị chụp lại là chất matte hả chị (son MAC relentlesly red)


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy