Kẻ mắt nước Chanel - ÉCRITURE DE CHANEL (AUTOMATIC LIQUID EYELINER)



Kẻ mắt nước Chanel - ÉCRITURE DE CHANEL

 (AUTOMATIC LIQUID EYELINER)

 
Có một bài viết cách đây khá lâu mình đã Reivew sơ qua về một số món trang điểm mắt mà mình đang có, mình cũng đã tâm sự với các bạn về việc mình rất ngại trang điểm mắt, cũng do không biết trang điểm nữa nên mình ít khi mua sắm đồ make up cho mắt.
Thỉnh thoảng hôm nào đẹp trời hay có dịp quan trọng thì mình cũng thích kẻ liner cho mắt một chút, như thế nhìn mắt to và có hồn hơn. Nhưng khổ nỗi là từ trước tới giờ chưa tìm được loại liner nào ưng ý.
Mình đã thử kha khá loại, từ dạng chì như: Chì mắt của Missha (Hàn Quốc), chì của The Face Shop, chì của Clarins (Pháp) và một vài cây chì Hàn Quốc không tên tuổi khác.
Về mắt nước thì đã thử loại của Maybelline tên là Hyper Glossy mua ngoài siêu thị, giá có 85K hay sao ý, và còn mua thử một vài loại liner nước không tên tuổi khác.
 Kẻ mắt nước Maybelline mình đã từng mua và sử dụng
Một điểm chung của tất cả những loại liner mình đã dùng là đều làm mắt bị lem và có tình trạng thâm mí mắt, do da vùng mắt của mình rất dầu (dầu hơn da mặt rất nhiều) nên chỉ sau khaonrg 2h kẻ là bột kẻ đã bị nhòe, bám ra vùng rộng trên da mắt và tình trạng “Mắt gấu trúc” thường xuyên diễn ra.
Loại kẻ mắt nước còn có thêm tình trạng bị bong vảy, khô nhanh thì khó kẻ, mà khô lâu thì hay dính nhem ra ngoài. Loại chống nước còn có thêm một nhược điểm là khó tảy sạch, có dùng tảy trang xong thì vẫn dính ít nhiều da mí mắt và làm mắt hơi thâm thâm, phải dùng khăn mặt rửa nhiều lần và không tốt cho da vùng mắt.
Thế cho nên mình cạch eyeliner khá lâu rồi.
Cho đến một ngày mình sở hữu bút kẻ mắt nước của Chanel thì thực sự thay đổi quan điểm về eyeliner, với mình giờ đây việc kẻ liner cho mắt thật đơn giản, dễ chịu và là một công việc yêu thích.
Mình nghĩ rằng không quá khi cho em bút kẻ mắt nước của Chanel điểm số 9/10 vì tất cả, từ cấu tạo, độ tiện dụng đến hiệu quả sử dụng sản phẩm. Và sau đây sẽ là phần đánh giá chi tiết:
1. Bao bì: Thoạt nhìn thì cây bút khá đơn giản như các loại chì hay kẻ mắt nước khác. Nhưng Chanel thiết kế em ấy rất tinh xảo ở bên trong.


Thoạt nhìn thì bao bì khá đơn giản như các loại bút kẻ mắt khác
Phần thân bút chia là 3 khúc, khúc đầu là ngòi bút với đầu kẻ dạng chổi lông. Phần thứ 2 là thân và ống mực. 
 Phần đầu bút dạng chổi lông
Phần thứ 3 là bộ phận xuay để bơm mực từ ống ra chổi lông. Như vậy trong quá trình sử dụng chỉ một lượng mực nhỏ được bơm ra và tiếp xúc với không khí thôi, còn lại được giữ kín trong ống mực nên thời gian sử dụng sản phẩm được kéo dài.

Phần đuôi vặn để bơm mực ra chổi
Riêng phần nắp thiết kế cũng rất tinh tế, bên trong nắp có bộ phận gen nắp khi ấn vào có cảm giác lông chổi được ôm khít, không bị cong hay làm biến dạng chổi để phục vụ cho lần kẻ tiếp theo.
2. Chất Gel: chất mực là dạng kiểu như kem - Gel thì đúng hơn, nó không phải dạng mực lỏng như một số loại EyeLiner Liquid khác mình đã dùng. Mực màu đen xám có pha một chút nhũ nhẹ, khi quẹt thử ra tay có ánh sáng nhìn khá rõ nhũ.
Mực sau khi được quét lên da thì khô khá nhanh, sau khoảng 15s là lớp mực đã không còn dính nữa. Có thể kẻ nhiều lần trên cùng một nét.
Màu đen xám có ánh nhũ, dễ dàng để kẻ các nét với độ đậm - mảnh khác nhau
3. Màu sắc: Trên Web của Chanel thì bút này có hai màu, đen xám và nâu. Cây của mình là màu đen xám, nếu bạn nào thích đen tuyền thì có lẻ phải kẻ hơi đậm. Màu này mình thấy rất tự nhiên, mình cũng không thích kẻ liner quá đen và đậm, có vẻ không hợp với trang điểm hàng ngày hay tới công sở.

Màu sắc ký hiệu ở đuôi cây bút - màu của mình là đen xám
4. Lớp Finish: Sau khi kẻ lên mắt (mình đã thử cả mí trên và mí dưới) thì lớp Gel bám mịn, có hơi ánh nhũ nhẹ. Không hề có hiện tượng lem hay bở mảng ra như một số liner khác. Nói chung là rất tuyệt, mình thực sự đánh giá cao về lớp Finish của loại Eyeliner này.
 Một đứa vụng như mình cũng có thể kẻ được viền mắt khá hoàn chỉnh (cả mí trên và dưới)
5. Độ bám: Bám rất tốt, mình đã đánh thử từ 1h chiều mà đến tận 5h chiều thì đường kẻ vẫn sắc nét, không lem, không mờ.


 Sau khoảng 4 tiếng từ lúc kẻ, mặc dù mắt mình rất dầu nhưng nét vẽ không hề lem
Mình đã thử xối nước ở vòi vào phần da tay có quẹt Gel thì không hề bị mờ hay nhòe. Chỉ mờ đi khi mình lấy tay cọ và xối nước vào đường kẻ mà thôi.
 Sau khi xối dưới vòi nước và dùng tay xoa để lau khoảng 5 lần
6. Tảy trang: một điểm làm mình ngạc nhiên nữa là tuy độ bám tốt nhưng khi tảy rửa thì rất dễ, mình chỉ dùng tay và nước ở vòi có thể rửa sạch hoàn toàn các đường kẻ trên tay với khoảng thời gian là 30 giây. Vì thế nếu make up với loại liner này thì mình nghĩ chỉ dùng SRM hay tảy trang thông thường có thể rửa sạch hoàn toàn mà không cần đến tảy trang mắt chuyên biệt.
Hoàn toàn có thể rửa sạch chỉ với nước ở vòi sau khoảng 30 giây xoa bằng tay
7. Giá tiền: Trên web của hãng thì cây bút này giá 34$ (cũng khá đắt so với các em liner khác), tuy nhiên một số shop xách tay ở Việt Nam bán với giá dao động từ 350-400K (Shop chị Ngọc Duyên, shop Siêu thị hàng xách tay)
Cây chì của mình cũng là hàng xách tay.
Kết luận: Thực sự đây là một lựa chọn cực kỳ đúng đắn cho bạn nào đang cần một cây liner dễ dùng, dễ kẻ, phù hợp make up nhẹ nhàng đi học, đi làm. Thương hiệu uy tín, bao bì chuyên nghiệp và tiện dụng cũng là một điểm cộng. Điểm trừ duy nhất có chăng là hơi ít màu sắc và giá vẫn cao.
Tổng quan lại mình đánh giá em này 9/10 điểm.
Có mua lại hay không: Chắc chắn có

17 nhận xét

Mỗi lần thấy chị RV là lại nao lòng :))
Đang tự hỏi là làm sao chị có nhiều xiền để mua mĩ phẩm hàng hiệu thế. :-? hehe (câu hỏi siêu vô duyên ạ)

:) hihi kể ra đúng là ham mê mỹ phẩm thì tốn tiền thật, nhưng chị lại hạn chế mấy thứ tốn kém khác như: làm tóc (chỗ chị mọi người làm tóc cũng đắt lắm, mỗi lần cũng mấy 700-tr ý), rồi quần áo may cũng đắt (chị thì chỉ mua sẵn và may mấy hiệu rẻ thôi). Giầy dép túi xách chị cũng ít mua, mấy năm mới mua một cái túi.

Cũng do mỹ phẩm là niềm ham mê của chị từ lâu rồi. Mà cũng ko phải mua tất cả chỗ đó để dùng, mua xong về một thời gian không thích hoặc ít dùng lại mang thanh lý, bù tiền mua món mới ý mà.

Thêm một lý do nữa là chị có nhiều chỗ mua đc hàng hiệu giá khá rẻ em ạ. Tính ra cũng chỉ đắt hơn hàng Hàn trung cấp một chút thôi. :d

oh yes. Mỗi người có 1 đam mê sở thích khác nhau chị ha. Em thì thích nhiều thứ lắm, tóc tai, quần áo, túi xách, mĩ phẩm... nhưng chưa cái nào được thỏa ước nguyện cả. hihi. Thôi cố gắng cày để sở hữu dần dần vậy.
Chị test em son YSL chưa. màu lên chuẩn đẹp k?

UH đúng là con gái thì ham mê mấy thứ đó rồi, tiêu tốn cũng nhiều nữa. Chị thì quần áo giày dép đơn giản lắm, túi cũng đơn giản. Đang định mua 1 cái túi Zara hay Charles& kate mà vẫn tiếc xiền, muatúi có 200K thôi ah.

Cây YSL chị thử rồi, màu lên chuẩn đẹp và tươi nhưng do chị vẫn thích chất lì của MAC nên chưa dùng lần nào, quẹt đúng thử 1 lần và đang tìm chủ mới cho em nó.
Bị mê chất son Retro Matte của Mac mất rồi em ạ.

Chi oi, chi thay mau relentlessly red voi all fired up, cai mau nao dep hon a. Nhin 2 cai, mau nao cung thik het.hix

Cá nhân chị thì thích Relnetlessly Red hơn, chị có bài so sánh kỹ về màu của hai cây rồi đấy.

Em moi zo blog cua chi, thay bai moi goy.thich wa.hihi

:)) mấy hôm nay tự dưng chị hăng hái viết Review thế không biết. Cơ mà còn nhiều thứ quá mà chưa viết được ý, còn bao nhiêu món muốn reivew cơ ý.

bài viết hay quá, thks c, em đang muốn tìm một em kẻ mắt chất lượng, bài này ra lò đúng lúc em đang có nhu cầu :D rảnh chị ghé blog em đọc và góp ý thiếu sót nhé ^^

Chị cũng hay tàu ngầm Blog em lắm ý, thấy em chụp ảnh đẹp thật.

Liner nàu đáng mua em ạ, chị mò đc em ấy thấy đúng ý nguyện.

Chị ơi e có 2 lọ mỹ phẩm của The face shop, e có thể nhờ chị thanh lý hộ trên trang thanh lý của chị được không ạ?

CHị ko có dịch vụ thanh lý em ạ, mấy món chị đăng hộ là của bạn chị nhờ thôi.

E có đồ muốn thanh lý có thể lên box thanh lý của trang mgod.webtretho.com nhé

chị tư vấn giúp em mua loại phấn nén nào đẹp,sáng da,em chỉ dùng age recovery tri shield foundation của ohui đó chị,giờ em muốn mua thêm phấn phủ hay nén gì đó,đang đắn đo giữa chanel,dior,YLS. Da em hỗn hợp,ngăm nên em muốn tông sáng một chút. em chỉ mới tăm tia mỹ phẩm gần đây thôi chị ạ nhưng đọc RV của chị thấy ham lắm,hihi. Với cả em đang phân vân Son YSL Rouge Shine
Màu 12 với son Chanel Rouge Allure Velvet
Màu 42 son nào tự nhiên, đẹp hơn chị. EM cảm ơn chị nhiều nhé^^

c ui, em mua về mà ko bít làm sao cho mực nó lên đầu bút lun :( hixhixx
có phải tháo gì ko? e xoay cái phần dưới mà thấy xoay 1 hồi hết xoay được :-s :((

Chị ơi, c gửi link chị Ngọc Duyên đó đi đc k ạ? E tìm mãi ko thấy :(

https://www.facebook.com/charmingcosmetics?ref=ts&fref=ts

Link Fb của chị Duyên đó em


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy