Phấn má hồng - những điều muốn chia sẻ ...



Má hồng - đôi dòng chia sẻ

 
Ở nhiều bài trước mình đã chia sẻ với các bạn về việc trang điểm của mình, đó là thật đơn giản và nhanh gọn. Cũng do một phần mình không có nhiều kỹ năng trang điểm, chỉ thích có một lớp nền mịn, tự nhiên và làm sao tốn ít thời gian nhất (vâng sáng nào cũng dậy muộn cuống cuồng lên, làm sao thư thái để mà make up được), sau đó quẹt tí son và má hồng cho tươi tắn là lên đường. 
Bài hôm nay mục đích chính là mình sẽ Review chi tiết phấn má kem của Silk Naturals, nhân đây mình cũng nói qua về các loại phấn má đã dùng từ cuối 2012 đến hết 2013, các món mình nói đến đều có Review chi tiết mình sẽ để Link để bạn nào chưa đọc thì tiện theo dõi.

Năm vừa rồi mình đã dùng qua má hồng của Tenamyd Canada (có Review chi tiết tại đây). Thực ra thì em này chất phấn rất ổn, độ bám màu tốt và mịn da, tuy nhiên mình cũng phải chia tay vì em ấy vì màu hồng đào hơi tối mặt và già. 


Tiếp đến là lựa chọn má hồng kem của Skinfood (Review tại Đây), em này màu nhẹ nhàng, chất kem mềm mịn nhưng chả lên màu mấy và nhanh bay kinh khủng. Tán lên má tầm sau 15ph là chả thấy gì nữa rồi, thế nên thật không ổn tí nào với một sản phẩm make up, vì vậy cũng ra đi theo chủ mới rồi.


 Trông em ấy đúng là bé xinh yêu nhưng dùng thì bay nhanh quá
Rồi đến phấn má bột của Silk Naturals - phấn má khoáng của hãng này thì quá nổi tiếng rồi, đủ các tông màu và cho vào các hộp nhựa chỉ muốn ăn. Chất phấn rất mịn,dùng cọ chậm nhẹ vào có bay mù mịt một chút, mình tán màu Tart - hồng rất rực nhưng lên má chỉ nhẹ nhàng, không bị tuồng chèo tí nào. Thế nhưng nhược điểm là nhanh bay và cũng lích kích, được cái là phấn khoáng nên thành phần lành tính, hộp nhìn cực xinh yêu.
 
 Hai em phấn má khoáng dạng bột của SN nhìn cực yêu, nhất là màu Tart, nhìn chỉ thích dánh ngay lên mặt
Nhưng cũng như mình đã chia sẻ, mình ngại dùng cái gì mà phải lôi cọ kiếc ra, lách cách lắm nên phấn má bột cũng không phải tối ưu. Rồi đến sản phẩm tiếp theo là má nén của Dior - Review chi tiết ở ĐÂY (em này mình chuyên lấy tay quẹt quẹt vào hộp phấn rồi xoa lên má, nghe mất vệ sinh thật), nhưng ... màu không sáng và cũng nhanh bay lắm mặc dù thương hiệu cao cấp.
Em này là một nỗi thất vọng khá lớn đối với mình
Thế là bẵng một thời gian dài mình dùng tạm cục phấn nụ màu hồng, cũng bay nhanh hơn chớp mắt. Đang định mua má kem của Chanel chỗ chị Duyên thì chợt nghĩ sao mình không thử má kem dạng thỏi của Silk Naturals (viết tắt là SN) cho nó tiện, đỡ phải cọ, chổi, bông gì gì sất, cứ chấm chấm lên má rồi thoa ra thôi. Vậy là cơ duyên với em phấn má yêu thích của năm đến như vậy đấy.
Và bây giờ sẽ là review chi tiết của mình với má kem Silk Natural, phần chính của bài viết hôm nay:
1. Bao bì: Hình như các món của SN đều có kích thước bé tí tiu, rất nhỏ gọn nhưng chứa nhiều sản phẩm. Má kem này không ngoại lệ, em ấy có đường kính bằng ngón tay út, dài hơn một chút và trông rất giống thỏi son dưỡng. Mới nhìn mình tưởng nhầm son khoáng của SN trước đây từng tậu một em rồi. Nhưng khi vặn lên thì lượng kem được nhiều lắm nhé, nhược điểm to đùng là vặn lên không vặn xuống được, mình chuột bạch vặn hết lên xem được đến đâu kết cục là ấn xuống gãy luôn thỏi má, đành nhét đại vào vậy hic hic .... 
 Các bạn có thể thấy là tuy bao bì nhỏ nhưng cây má kem rất rất dài nhé - mình nghĩ dùng thoải mái 1 năm mới hết đấy ạ
2. Chất kem: Chất thì không giống má kem thông thường, chất giống hệt son dưỡng, mình dùng quẹt lên môi chả khác gì son dưỡng. Chắc do thành phần em này toàn sáp ong và một số loại dầu nên có thể dùng cho cả môi và má. Tuy nhiên theo mình da ai quá dầu và dễ bị bí thì không biết trát cái thứ như son dưỡng này lên má có sao không nhỉ, mình thì không sao.
3. Màu sắc: Màu của mình là màu Cherry Bomb - hồng dâu cực tươi, tuy nhiên đánh lên má chỉ ửng nhẹ thôi và tán đều ra thì màu còn rất nhạt, không hề rợ tí nào đâu. Yên tâm là tô trét thoải mái.
 Ở hình này là mình bôi một lượng tương đối lớn má kem ra tay, vậy mà xoa nhẹ thì chỉ ra màu thế này thôi, nên có thể thoải mái điều chỉnh độ đậm nhạt màu sắc
4. Lớp Finish: tán lên má thì tiệp với kem nền, cảm giá phần da tán má hồng có bóng hơn một tí, mùa đông như thế thì OK, không biết mùa hè ra sao khi mà trời nóng, dầu nhiều và mồ hôi nhễ nhại.
5. Tác dụng đối với da: mình bôi lên má sau khi bôi kem nền, không thấy hiện tượng lạ nào với da cả.
6. Giá tiền: giá cực mềm như đa số các sản phẩm của SN, em này nhà meoheo bán 159K, dùng thoải mái theo mình phải 1 năm vì em ấy được rất nhiều kem.
7. Thành phần: quá ngon nghẻ vì toàn các loại extract, oil và sáp ong. Chuyện SN là một hãng mỹ phẩm organic mà.
Kết luận: Trong các loại phấn má mình đã dùng năm nay thì ưng em này nhất, hơi buồn là em ấy đã bị gãy giữa thân hôm qua trong lúc chụp ảnh tác nghiệp. Nhưng vẫn dùng bình thường.
Cộng thêm một ưu điểm không hề nhỏ nữa là do gọn nhẹ, dạng thỏi nên em ấy có thể mang vác thoải mái và dễ dàng tô trát bất cứ lúc nào, nhất là mùa đông lạnh lẽo mặt mày xám xịt thì một em má hồng tươi thế này đúng lá cứu cánh.
Bài chia sẻ ngắn về phấn má - một sản phẩm make up không phải thuộc hàng yêu thích của mình, thế nên kinh nghiệm và độ hiểu biết của mình với chúng cũng rất hạn chế, mong rằng một vài chia sẻ ít ỏi ở trên cung cấp thêm một chút thông tin cho chị em trong việc chọn đồ make up.
Chúc cả nhà luôn xinh đẹp!!! 

22 nhận xét

Dong y voi ban. Minh xai do cua SN thay rat tot. Gia hat de nua. Chi toi bao bi nhin hoi tam thuong. Chac de tiet kiem chi phi.

Không biết đồ dưỡng của hãng này ổn ko, thấy nó có mấy cái serum hay ghê , giá hạt rẻ.

đúng cái em đang cần, cảm ơn chị nhé

Vậy là em cũng định tậu má kem silk Naturals ah, chii thấy có cái màu candy apple màu đỏ cũng đẹp, không thì cứ lấy màu hồng giống của chị, dễ đánh, trang điểm với son nào cũng đc.

c ơi chị ship của meoheo thì mấy ngày nhận đc,e sợ ship xa thế ngồi đợi mỏi mòn con mắt :(

Hôm nay CK thì mai nhận hàng em ạ, chập nhất là cách 1 ngày. Bây giờ ship nhanh lắm, chị mua của Mẹ Nhím cũng cứ order xong sáng sớm bạn ấy gửi hàng là hôm sau mình nhận rồi.

em đang định tậu má hồng, đọc được cái này của chị đúng là ngon bổ rẻ, đỡ phải đi tìm đọc nhiều review cho mất công :)

Chuẩn em ạ, em má kem SN này cực kỳ đáng tiền - mặ dù nó rất rất rẻ, hihi :d. Bám màu tốt, lên nhẹ nhàng dễ control màu, lành tính, gọn nhẹ , giá rẻ, thương hiệu thuần organic ... ôi còn ưu điểm nào nữa không nhỉ .

hic nhà meoheo hết rùi chị ạ, các nhà khác thì đều đắt hơn, mà hàng này cũng ít người nhập em google mà ra ít shop lắm :(

Ở thế hết tất các màu hay chỉ hết màu Cherry Bomb hả em, chị nghĩ màu candy Apple cũng đẹp đấy.
Ah chị order Rosehip Oil Trilogy nhà Meoheo đấy, chắc sang tuần mới về. Đợt này chị điều trị mụn nên da khô quá, phải chơi Oil mới ổn không nhìn mặt nứt nẻ bong tróc gớm lắm.

c dung ơi, có hứng vs phấn Guerlain ngọc trai bắt sáng ko ạ :)

Serum SN mình dùng rồi đấy nàng à. Theo mọi ng đánh giá thì có người bảo cực tốt, có ng bảo có cũng được không có cũng chả sao. Mình là loại 2 đấy. Vì đã mua rồi nên dùng cho hết lọ thôi

Cái serum SN nàng dùng là loại gì thế, tớ thích cái serum aloe vera của nó, xem trên trang cosdna.com thấy có vẻ SN thành phần lành tính hơn cả Pangea, Acure...
Hôm tớ thử check thành phần em KCM Veronique mà đang mong ước thì thành phần ko lành tính tí nào, so với em Key Solar thì ko bằng.
Tớ dạo này da khô quá, dùng cả oil đấy nàng ạ.

Phấn Guerlain em bảo có phải là phấn nén Vlanc de Pearl hay là Meteories dạng viên bi làm high light hả em.

Dạo này chị đang điều trị mụn nên ko bôi Found, phấn mà chỉ dùng Oil jojoba mix Tea Tree, sau đó KCN, sau đó bôi tí kem Hinijini cho có màu sáng thôi. Tiếp đến bụp tí má kem SN.
Em đang thích phấn Guerlain ah.

Cái serum SN nàng dùng là loại gì thế, tớ thích cái serum aloe vera của nó, xem trên trang cosdna.com thấy có vẻ SN thành phần lành tính hơn cả Pangea, Acure...
Hôm tớ thử check thành phần em KCM Veronique mà đang mong ước thì thành phần ko lành tính tí nào, so với em Key Solar thì ko bằng.
Tớ dạo này da khô quá, dùng cả oil đấy nàng ạ.

hjhj c dung trả lời nhầm nè :P

phấn ngọc trai viên ý c,vừa hút dầu,vừa highlight đó c,chẳng là e định mua thanh lý của e thảo angela vs giá rẻ nhưng e trang điểm ít lắm ,định rủ c có hứng thì share vs e :)
em cứ tưởng đến trưởng thành như c sẽ ít hẳn mụn đi ý vì e thấy cứ tưởng mụn ở tầm tuổi bọn em dậy thì mới nhiều còn các c trưởng thành hơn da sẽ bớt :(,E trước bị mụn nặng,đi chữa da liễu 1 lần,bây h khỏi rồi thingr thoảng lên lại nặn lại sẹo chứ chả dám uống lại thuốc vì sợ hại người.À nhân đây c giới thiệu cho e loại nào bôi giúp nhanh khô nhân mụn đc ko,e dị ứng vs mụn tới mức chỉ cần thấy sưng là phải cạy cho bằng đc cho ra nhân ý :((

Chị thì ngược lại ý, lúc tuổi dậy thì và sinh viên trong khi bọn bạn điên đảo với mụn thì mình sạch trơn, chả có cái nào.
Đến khoảng thời gian sau sinh con đc hơn 1 năm thì chị hay bị mụn, chắc một phần do nội tiết tố thay đổi và cũng do mình hay makr up đi làm, kem phấn và các chất có hại tích tụ trên da rồi sinh mụn. Cứ càng ngày càng thêm mụn mà mụn của chị đa số là mụn ẩn sâu, ít cái trồi đc cồi lên, vậy là cứ sưng xong lại xẹp, lại sưng.
Đợt này chị quyết tâm trị tận gốc, uống thuốc và kết hợp bôi, chị đang bôi thuốc Erylik (thành phần có Erothrymicin và Tretinoin) thì thấy cubgx đẩy đc khá nhiều nhân mụn ẩn nhỏ và mụn trung bình. Còn mụn to thì chắc phải hết khóa trị liệu.
Phải bôi từ 12-14 tuần và giảm liều kéo dài đến 6 tháng cơ em ạ.
Thế nên dạo này chị ít dùng đồ make up lắm, chỉ có hay mua đồ dưỡng ẩm và son thôi, tại bôi thuốc có Tretinoin nên da khô quá. Nhưng chị thấy bước đầu hiệu quả.

e bị ám ảnh vs mụn đến mức thấy sưng là cậy cho đc nhân mới thôi,sẹo cũng mặc.Erylik e bôi rồi thấy khô vs rát nhưng ko bôi nhiều nên ko rõ công dụng.Ko biết trường hợp của c có giống đứa e e ko,chữa dưới Hn 1 thời gian dai dẳng,nhìn qua ko bị mụn mấy đâu,mụn bé nhưng lâu ko dứt.Về trên mình chưã thì thôi mụn lên ào ào,toàn mụn to mới khủng chứ.C cố chưa dứt điểm rồi quya về vs niềm vui mỹ phẩm vs c e chị nhé :)

;-( Đúng là bị mụn và da xấu là nỗi khổ lớn nhất với chị em phụ nữ em ạ

Chị cũng cố kiên trì theo đợt trị liệu này, vì từ trước đến giờ chị cũng chưa chữa mụn bao giờ, thấy bôi và uống thuốc được nửa tháng có vẻ tiến triển tốt.
Mong là suôn sẻ thì mới quay về với mỹ phẩm được em ạ, để mặt xấu thì cũng tự ti lắm lắm.

serum có chữ hydrating hì hì

Chị Dung Phương ơi, đọc bài này xong em kết loại má Silk natural nhưng tìm mua mà không có ;((;(( Chị có biết shop nào bán loại này ngoài Meoheoo không chị, em tìm google mà không ra :((


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy