Tổng kết năm 2013 - Chào 2014 ...



 
Thế là năm 2013 đã chầm chậm bước đến những thời khắc cuối cùng, hôm nay 31-12 là ngày mà ai ai cũng tấp nập, bận rộn để hoàn thành nốt những công việc dang dở phải thực hiện trong năm, các Blogger thì đều có bài viết tổng hợp, đánh giá.
Cũng trong xu thế đó, mình có một bài tổng kết năm cho Blog. Nhân đây mình cũng muốn gửi tình cảm chân thành nhất đến các bạn đã yêu mến và ghé thăm Blog của mình trong thời gian qua, mặc dù mình là một người viết nghiệp dư, mình cũng không chuyên về mỹ phẩm hay make up mà mình tạo dựng Blog này chỉ với mục đích duy nhất là đánh giá các sản phẩm đã dùng, góp thêm kênh thông tin cho các bạn trong quá trình chọn lựa sản phẩm.
Mình thực sự rất vui vì trong thời gian 5 tháng qua đã nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ chân tình của các bạn yêu mỹ phẩm gần xa.
Bài hôm nay sẽ rất ngắn gọn thôi, một số món tổng hợp ở đây mình đã review chi tiết mà cũng có cái chưa, món nào chưa có review mình sẽ làm review chi tiết sau.
1. Sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất năm - Innisfree The Green Tea Seed Serum
 
Với mình thì đó chính là Serum Green Tea của Innisfree, em này gọi là serum nhưng mình thấy nó giống kiểu Emul hơn bởi kết cấu lỏng sệt dạng sữa và quan trọng là theo như ngu kiến của mình thì đã gọi serum thì phải là sản phẩm đặc trị hoặc dưỡng chuyên biệt, đem lại hiệu quả nhanh và có kết quả rõ rệt chứ không chỉ đơn thuần là bôi vào thấy mát mát, ẩm ẩm. Chính vì thế đối với mình những sản phẩm như thế này mình chỉ coi đơn thuần như là một sản phẩm cấp nước, dưỡng ẩm mà thôi.
Mình dùng em này bôi một bước thay cho cả kem dưỡng ẩm và serum (lúc trước mình có dùng serum của Estee Lauder), thường dùng trước khi make up và tối trước khi đi ngủ. Da được cấp nước đầy đủ và vẫn rất khô thoáng không nhờn dính (em này được hãng giới thiệu là dùng cho da dầu và hỗn hợp mà). Nếu dùng kết hợp serum này với Mask ngủ cấp nước của Laneige nữa thì tuyệt vời.
2. Sản phẩm đặc trị của năm - AHA 10%
 
Loại kem - Gel đặc trị này mình đã từng review trong một bài về Serum và Treatment rồi, mình thì cũng không dùng thường xuyên sản phẩm này vì mình không muốn quá lạm dụng một sản phẩm có nồng độ axit hữu cơ cao như thế. Mình coi nó như một sản phẩm thanh tẩy da, tẩy tế bào chết hiệu quả và vài tháng thì dùng lại một lần. Cũng do mình ít khi sử dụng các sản phẩm đặc trị nên không có nhiều thứ để so sánh.
Mình thấy là dùng AHA 10%  xong thì da mượt mát hơn vì được tẩy đi lớp da chết, các vết mụn thâm cũng bớt và mụn sưng đỏ thì xẹp nhanh hơn. Còn theo quan điểm của mình, da muốn đẹp hay chữa trị mụn thì phải chữa từ trong, phải uống thuốc điều trị, bổ sung các vi chất mà cơ thể thiếu rồi ăn uống sinh hoạt điều độ, làm cho cơ thể thải độc và thanh mát thì mới khỏi được, còn dưỡng da chỉ đơn giản là dưỡng ẩm, cấp nước để da mềm mại hơn thôi.
3. Kem nền tốt nhất năm - Guerlain Parure Gold


Thực ra năm nay mình mua khá nhiều kem nền nhưng chưa em nào làm mình thực sự hài lòng, thôi thì đành cho em Guerlain Parure Gold vào top vậy, vì mình thấy em ấy cần bằng được nhiều yếu tố: kiềm dầu tốt nhưng không làm da bị khô, có độ mượt và đẹp, che phủ tốt, nhẹ mặt và bền màu.
Cộng thêm là dòng cao cấp của một Luxury Brand nữa nên cũng yên tâm khi sử dụng.
4. Son môi yêu thích của năm - YSL Rouge Volupte Shine
 
Em này mình đã review chi tiết rồi, em ấy tốt về độ dưỡng, tạo cho môi hiệu ứng căng mọng. Chỉ cần đánh son không dùng son dưỡng nhưng chắc chắn không có chuyện môi bị khô, bong tróc. Em ấy đẹp từ thiết kế đến màu sắc. Nhưng vẫn có nhược điểm là ăn uống bị dính ra cốc chén nhiều, do chất son nhiều dưỡng nên độ bám màu thực sự không tốt như các dòng son lì, tuy nhiên lớp bột son bay đi thì môi vẫn hồng hào chứ không thâm tím.
5. Son hồng yêu thích nhất - Milani màu số 33 Rose Amour
 
 
Mình phải cho thêm một mục bình chọn son hồng vì vốn là đứa cuồng màu hồng, đã tậu không biết bao nhiêu son hồng từ hồng bợt - hồng baby - hồng đỏ - hồng cam - hồng hot pink - hồng tím trầm ... nhưng do da hơi tái và môi thẫm màu nên chả dùng được màu hồng nào đẹp như mẫu dùng. Đến em Candy Yum Yum mà ngày đêm mơ ước nhưng quẹt lên môi lại chả ra cái thể loại gì cả, trông kiểu mặt một đằng môi một nẻo.
Thế nhưng màu hồng của son Milani làm mình thấy khá hài lòng, trông cây son thì màu hơi tái và trầm nhưng đánh lên môi thành một màu hồng hơi ngả tím - một chút tím thôi nhưng vẫn ấm và không bị tái. Nó làm mặt trông trẻ hơn (dĩ nhiên rồi trong các loại son thì son hồng làm bạn trẻ nhất), hợp với nhiều tông da chứ không như màu hồng tím của Candy Yum phải da trắng mặt xinh mới đánh được.
Tuy là một dòng son giá rẻ nhưng chất lương cũng tương đối ổn, chất son không quá khô, độ lên màu tốt. Nói chung với giá tiền 170K thì son này được đánh giá là tốt.
6. Phấn má của năm - Silk Nature Cream Blush màu Cherry Bomb
 
Năm qua mình đã dùng qua khoảng 3-4 hộp phấn má (phấn má nén của Dior, phấn má kem của Skinfood, má nén của Tenamyd, má bột của Silk Nature ...) nhưng thứ làm mình hài lòng nhất là phấn má kem của Silk Nature màu hồng Cherry Bomb.
Em này dạng thỏi - thoạt nhìn như thỏi son dưỡng môi vậy, màu trên cây thì rất chói nhưng đánh lên rồi tán ra thì hồng nhẹ nhàng, tự nhiên. Độ bám màu cũng tốt, tán ra màu nhạt đi nên không sợ bị tuồng chèo tí nào.
Trong các dòng phấn má thì mình thích nhất má kem vì sự tiện dụng, mang vác dễ dàng và cơ bản là không cần đến cọ - chổi gì cho lách cách, cứ tay tán là tiện rồi.
Bài hôm nay đúng là rất ngắn, cũng bởi vì những thứ mình hài lòng trong năm qua rất ít, còn nhiều thứ dùng nhưng toàn là những món không hài lòng, khi mà năm mới sắp đến thì mình cũng không muốn đem những thứ đã mua và thất vọng ra viết làm gì.
Chỉ mong rằng mình cũng như các chị em yêu làm đẹp khác, lúc nào cũng mua được những món mỹ phẩm hợp với mình, làm mình ưng ý. Chính vì thế việc cân nhắc, lựa chọn, sàng lọc trước khi mua càng thêm quan trọng, để chúng ta luôn là những người tiêu dùng thông mình, không phí phạm tiền bạc vào những thứ không thực sự cần thiết cũng như không hợp với chúng ta.
Năm cũ đã qua, năm mới đang đến gần, chúc các bạn một năm mới nhiều may mắn, sức khỏe và quan trọng là ngày càng xinh đẹp. Rất mong sang năm mới các bạn vẫn tiếp tục quan tâm và yêu mến Blog của mình, bản thân mình cũng cố gắng để có những bài viết có giá trị hơn gửi đến các chị em. Chúc cho cộng đồng các Blogger làm đẹp, các chị em yêu mến mỹ phẩm làm đẹp ngày càng phát triển.
Happy New Year!!!

17 nhận xét

Rat thic blog chi chia se nhiu thong tin bo ich

:)) Thanks em vì đã yêu thích Blog của chị

Cảm ơn chị vì những chia sẻ rất hữu ích của chị! Chúc chị năm mới sức khỏe và luôn xinh đẹp nhé! (f)

:) Cám ơn em và chúc em cùng gia đình năm mới thật nhiều may mắn, niềm vui.

cái innisfree da mụn dùng ok ko chị nhỉ ? ^^

Hihi em hỏi thế hơi khó, da chị có mụn chị vẫn dùng vì đơn giản chị thấy nó cấp nươc giúp da đỡ khô nẻ thôi, chứ ko thấy làm mình nhiều mụn hơn. Chị thì thấy đc không biết em dùng đc không

hihi..ko làm thêm mụn là ok rùi c, c ơi em hỏi thêm cái này nhaz ^^ da hh dầu dễ sinh mụn thì nên dùng base nào c? tks c

X-) thích blog chị quá,hee. dù em trung thành với origins nấm rồi mà vẫn suốt ngày nghía qua blog chị xem có gì mới không :)

Hihi vụ base chị ít dùng lắm nên không biết tư vấn em loại nào đâu, nhưng như da chị thì chị ko thích dùng base do da chị dị ứng với silicone, mà base thì rất hay có nhiều silicone do nó làm mướt da và se lỗ chân lông tạm thời mà.

Thanks em vì đã yêu thích Blog của chị.

Origins chị thấy nhiều người khen ghê lắm nhưng đợt chị dùng mỗi cái Vitazing thấy không thích mấy nên cũng chưa thử thêm sản phẩm nào nữa.

chúc c năm mới vui vẻ và ngày càng ra nhiều bài review cho bọn em tham khảo nhé :x

:)) thanks em nhé, chúc em luôn xinh đẹp.

Chào chị, em bận quá hôm nay mới vào HPNY chị. Chúc chị năm mới nhiều niềm vui, may mắn và sức khoẻ, mua và review được nhiều sản phẩm ưng ý hơn năm trước. Em thích đọc reviews của chị lắm nên em cũng chúc chị năm nay thật năng suất, viết được nhiều reviews hơn hơn nữa :)

Cám ơn em nhiều! Chị cũng tàu ngầm bên Blog em suốt, thấy e có wishlist là một em Meteories chị thấy cũng mê nhưng giá chát qúa nhỉ. Chị thì vẫn đang hài lòng với Found Guerlain Gold.

Có gì hay em cũng rv cho chị em tham khải nhé. Đợt cuối năm bận và nhà chị hỏng wifi nên hơi chểnh mảng Blog, hihi năm chị sẽ nay cố gắng viết nhiều và chất lượng hơn.

Chị ơi chị hay mua mỹ phẩm ở đâu ạ :D

Chị hay mua của mấy shop như sau:
1. Shop chị Ngọc Duyên bán trong SG link:

http://www.flickr.com/photos/56718164@N02/page1/?details=1

2. Shop Mẹ Nhím - Mỹ phẩm hàng hiệu (Nick Fb) mẹ nhím hàng hay về mới liên tục, có nhiều miisize, tester, nobox giá mềm, hàng chất lượng.

3. Đồ Hàn Quốc thì mua của shop gần nhà chị, khách quen nên hay được giảm giá

4. Đồ Mỹ, dưỡng hữu cơ chị hay mua của Meoheo.com


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy