Dưỡng da bằng dầu dừa



Dưỡng da bằng dầu dừa


Mấy hôm trước mình đã có một bài viết về dưỡng da bằng các sản phẩm từ thiên nhiên (Nếu bạn nào chưa đọc thì có thể bấm vào ĐÂY). Trong bài viết đó mình đã nói về sữa ong chúa, các sản phẩm đắp mặt nạ và tảy da chết, tuy nhiên chưa có dầu dừa - một sản phẩm dưỡng da thiên nhiên gần đây được nhiều chị em yêu mến lựa chọn.
Dầu dừa thì mình cũng mới dùng để dưỡng da được khoảng nửa tháng, trước đây mình có dùng dầu oliu cho tẩy trang, dưỡng ẩm mùa đông khi da quá khô nẻ nhưng vì dầu oliu dính và nhờn quá nên cũng bất tiện trong sử dụng. Cũng do nghe đâu đó bảo rằng da dầu thì không nên dùng dầu dừa sẽ gây bít lỗ chân lông, sinh mụn mà mình chúa hay bị lên mụn bọc nên sợ không dám dùng dầu dừa dưỡng da.
Mãi đến hôm gần đây ra siêu thị thấy bày bán chai dầu dừa, nghĩ cứ mua về dưỡng Body xem sao, vừa rẻ vừa lành trời khô hanh rồi... vậy là cơ duyên với dầu dừa đến từ đấy.
Nói qua một chút về dầu dừa, loại dầu mà thành phần chứa đến 50% là acit Lauric một chất có chức năng kháng nấm, kháng khuẩn và virus, vì thế dầu dừa có khả năng làm lành và phục hồi các vùng da bị tổn thương (ơ như thế thì da mụn dùng tốt chứ sao lại không nhỉ???) . Ngoài ra trong dầu dừa còn có Vitamin E rất tốt trong việc dưỡng da. Nếu nói đến công dụng của dầu dừa thì nhiều lắm, các chị em search GG hộ mình nha.
Dầu dừa đang bán trên thị trường có hai loại, một loại trưng cất thủ công bằng cách đun cơm dừa sau khi nạo và say nhuyễn rồi hớt lấy dầu, với cách làm này thì dầu dừa thường có màu vàng nhạt. Tuy nhiên theo một số tài liệu thì nếu trưng cất dầu dừa bằng cách này thì Vitamin E sẽ bị mất đi do nhiệt độ cao (đun sôi khá lâu mà), vì thế dầu dừa sẽ không còn đầy đủ các chức năng và công dụng nữa.
Cách thứ hai là sản xuất công nghiệp, với cách này dầu dừa thường có màu trắng tinh, trong như nước, dạng dầu sệt sệt. Cách này hiện nay cũng có hai loại công nghệ:
- Thứ nhất là đun cơm dừa ở nhiệt độ thấp để tách nước, sau khi đã tách được nước thì mang cơm dừa đi ép nguội để lấy dầu dừa. Tuy nhiên trong quá trình ép cũng có thể bị gia nhiệt và làm nóng dầu dừa, có khả năng bị bay hơi một số thành phần do nhiệt.
- Thứ hai là sau khi đun ở nhiệt độ thấp để tách nước thì cơm dừa được đưa vào máy quay li tâm để tách dầu dừa, cách này hoàn toàn là nguội và không có quá trình gia nhiệt. Cho nên có thể nói dầu dừa được sản xuất theo công nghệ này là tốt nhất, tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay chỉ có một vài nhà máy có sở hữu công nghệ sản xuất này.
Bây giờ sẽ là phần đánh giá của mình sau khi dùng dầu dừa dưỡng da được 2 tuần.
- Lọ dầu dừa mình mua là lọ 100ml, sản xuất ở một nhà máy ở Bến Tre, giá tiền đề ở lọ là 120K nhưng mình mua có 97K trong siêu thị thôi.
 Chai dầu dừa mình mua được sản xuất tại KCN An Hiệp - tỉnh Bến Tre
- Hôm mua dầu dừa thì trời hơi nóng nên dầu dừa ở dạng lỏng, đặc sệt hơn nước một chút, màu trong vắt và có mùi thơm ngậy rất thích. Dầu đổ ra tay xoa ra thì thấy mềm da, một lúc sau khoảng 15ph là đã ngấm hết vào da, không đến nỗi bị nhờn dính như dầu oliu.
Chai dầu dừa được kiểm tra thành phần trước khi bán
- Mấy hôm nay trời lạnh hơn nên chai dầu dừa của mình đông cứng lại, thế nên muốn dùng thì phải đổ từ chai ra cái hũ miệng to để phòng khi đông cứng còn cho tay vào lấy được (các bạn lưu ý thêm là dầu dừa nguyên chất thì nhiệt độ đông đặc chỉ tầm dưới 25 độ C thôi, thế nên nếu dầu dừa của các bạn mà hôm nào trời lạnh vẫn thấy lỏng thì cần phải xem lại độ tinh khiết nhá).

 Mấy hôm trời lạnh là dầu dừa của mình đông cứng lại, thế nên phải trút sang cái bát nhựa có nắp để dễ lấy
- Mình bôi dưỡng cả da mặt và Body, nói chung độ dưỡng ẩm theo cảm nhận mình là thấp hơn dầu oliu, nhẹ và ngấm nhanh hơn dầu oliu. Nếu da bạn nào quá khô và trời hanh lạnh như miền Bắc đợt này thì có lẽ là dưỡng bằng dầu dừa không chưa đủ, da sẽ có cảm giác như bị đóng thành màng mỏng trên da và sờ vào không thực sự thấy đủ độ ẩm. Mình có dùng để dưỡng môi nhưng nếu cùng tần suất bôi thì độ dưỡng của dầu dừa không bằng son dưỡng môi Pange Organic mà mình đã Review ở bài NÀY
 Dầu dừa mình trút ra lọ serum Idealist cũ để cầm ra cơ quan bôi bị đông lại thế này đây
- Tác dụng với da: mấy hôm nay mình hoàn toàn không dùng bất cứ loại serum, kem dưỡng gì chỉ bôi dầu dừa thì da cũng khá mịn màng tuy nhiên vẫn hơi khô vùng da hai bên mũi, được cái mụn thâm cũng thấy đỡ đỡ (hay mình tự huyễn chăng nhỉ???)
 Để ra tay một lúc là dầu chảy lỏng ra thế này, màu trắng trong vắt như nước, thấm nhanh không nhờn dính
Kết luận: hiện tại mình đang khá hài lòng với dầu dừa, một trong số ít những món dưỡng da mà mình hoàn toàn không bị kích ứng, da cũng thấy đỡ thâm và tương đối mịn màng, không thấy sinh thêm mụn. Tuy nhiên độ dưỡng ẩm thì thực sự chưa đủ cho mùa đông khô lạnh này. Chắc phải bôi dày và thường xuyên hơn vì dầu ngấm rất nhanh.  
Tựu chung lại theo mình thấy thì dầu dừa là một sản phẩm tốt, hoàn toàn thiên nhiên, lành tính, giá thành rẻ, dễ mua dễ dùng. Vậy thì sao chúng ta không tận dụng sản phẩm làm đẹp là thế mạnh cây trồng từ chính đất nước mình mà phải tìm kiếm xa xôi.
Cập nhật: Sau thời gian ngắn dùng dầu dừa và đọc thấy nhiều thông tin nói rằng bôi dầu dừa dưỡng da mặt sẽ bị mọc lông mặt dày và dài; độ bí da của dầu dừa khá cao và cao gấp 2 lần dầu khoáng; da dầu thì không nên dùng dầu dừa ... thế nên hiện nay mình không dùng dầu dừa bôi mặt nữa, mà chỉ dùng dưỡng da Body trong mùa đông hanh khô, vừa rẻ lại vừa lành tính, không sợ hóa chất gì cả.

.

48 nhận xét

Chào chị, em biết blog của chị lâu rồi, cũng đã đọc hết các bài, nhưng hôm nay mới cmt. Ở ngoài MB trời hanh khô nên dưỡng toàn thân bằng dầu dừa có vẻ ngon nghẻ hơn trong MN chị ạ! Đợt trước em cũng ham hố dùng dầu dừa dưỡng da đầu, ủ tóc... nhưng ôi thôi, mụn thi nhau mọc, kiểu bôi lên da nó k thấm hay sao ý, sáng dậy cái mẹt như 1 chảo dầu bóng nhẫy, đầu tóc thì lúc mới gội mướt rườn rượt nhưng dc 1 ngày là thôi rồi, bết dính kinh lắm. Thế là em thôi, chả đả động gì thêm nữa. Mới đây thấy dân tình thi nhau làm dầu dừa handmade, thế là em cũng làm, nhưng đúng là "của 1 đồng công 1 nén", tốn công lắm lun í, lần này em chủ yếu để bôi dưỡng mi, mày, với môi. Tẩy trang môi, mắt bằng dầu dừa cũng ok, em còn lấy chà răng, răng cũng sáng bóng sạch sẽ lắm ạ! Còn bôi mặt thì em dùng sữa ong chúa + sữa chua + mật ong + nước cam = da mịn như em bé luôn, mà em bị mấy cái mụn bôi SOC vào cũng mau xẹp, chẳng bít tại sao nữa (?),lâu lâu mọc vài cái mụn bọc (mụn của em kiểu mụn nhọt ý, chỉ sưng ù lên k có đầu, khi xẹp thì thâm sì sì, sờ vào thì lợn cợn u dưới da). Lúc mụn mới lên em dùng tinh dầu tea oid của thebodyshop thì cũng mau hết đỏ, cồi cũng trồi lên. Nhưn cái vết thâm thì lâu hết lắm chị ạ (đang rầu )

Chị ơi, cho em bổ sung thêm 1 công dụng cực kì rõ rệt và phổ biến của dầu dừa nhé: dài mi sau 2 tháng chăm chỉ bôi bằng bông tăm để qua đêm. Em đang xài handmade soap (2 năm rồi, trong thành phần có dầu dừa) nên từ mi ngắn cụt, thưa bây giờ đã khá dài và rậm. Dù lông mi vẫn rụng (theo chu kì bình thường) nhưng mi mới vẫn rất nhanh mọc dài :)

Chị ơi, em dùng dầu dừa dưỡng da mặt thấy thích cực :x
Pha dầu dừa với sữa tắm sẽ làm mịn da, sáng da nữa đó c ^^.
Trộn cùng dầu gội sẽ làm tóc mềm,mượt mà không cần dầu xả :)
Bôi lên mi sẽ làm dài mi, lông mày thì sẽ đậm màu hơn
Mặt nạ cám gạo mật ong mà có thêm vài giọt dầu dừa thì phải nói là tuyệt cú mèo :x

Mà chị cẩn thận nhé, dầu dừa còn giúp mọc lông dài tóc đấy ạ. Dưỡng mặt thì em bị mọc lông mặt nè c :((. Để tắm thì lông bắp chân dài ra thấy rõ luôn

Chị cũng nghe thấy bảo dùng dầu dừa dừa dưỡng da mặt dễ bị lông mặt mọc dài ra, chị bôi đc 2 tuần chưa thấy hiện tượng gì. Nếu đúng thế thật chắc phải thôi vậy,mà không biết dùng cái gì dưỡng da bây giờ, chả nhẽ quay lại sữa dưỡng Olay.

Em dùng dầu dừa hợp là tốt rồi, dễ mua, rẻ mà lại lành.

Thế thì từ tối nay chị phải chăm bôi mi thôi, lông mi của chị dài nhưng ko cong và hay bị rụng do ngứa. Ko biết dùng dầu dừa ổn ko. Chính vì lông mi hay rụng nên chị ít khi dám chuốt masscara em ạ.

Rất vui vì em đã quan tâm đến Blog của chị.

Trời ngoài Bắc mùa này cực hanh khô em ạ, da chị mùa hè hỗn hợp vùng T siêu dầu nhưng mùa đông trừ mũi ra chứ da lại rất khô, khô lắm ý. Thế nhưng bôi kem dưỡng nào nhiều độ dưỡng quá là lại lên mụn... hic hic
Chị dùng dầu dừa thì không thấy mặt bóng nhãy, và cũng thấm nhanh do da chị mùa đông quá khô.

Chị học em sáng nay thử lấy dầu dừa chà răng mà sạch lắm nhé.

Sữa ong chúa chị bôi rồi, đắp rồi nhưng da chị ko hợp, kích ứng ngứa điên đảo em ạ.

Vụ mụn nhọt chị bị y như em, đầy cái mụn bọc rất to nhưng không có nhân, mãi không thấy trồi cồi lên mà chỉ thâm xì đi, lâu lâu nó lại sưng lên đúng chỗ ấy.

Hjhj, lông mi em cũng hay rụng (do em hay có thói quen dụi mắt lúc bùn ngủ ấy @-)). Cơ mà rụng rồi thì vẫn cứ mọc lên bình thường. Có đợt em dùng dầu dừa tẩy trang. Bôi đầy cả mắt mà không thấy cay gì cả (mắt em cũng nhạy cắm lắm đấy ah). Em không dùng mascara, nếu chị hay dùng thì chị có thể thử đừng chuốt gần chân mi (cách chân khoảng 1ml như khi uốn hay duỗi tóc ấy ạh). Để mi cong lên thì chị thử cách này nha: chải từ chân mi đến ngọn, khi chải hơi hướng mi lên trên (giống như khi chuốt mascara vậy). Hjhj, em toàn xài soap (có dầu dừa), rửa mặt nhắm mắt nên lông mi toàn chúi xuống (chứ không cong lên, hjhj, khoản này em hơi khác người :d)

Uh chị mà hôm nào chuốt mi cũng chỉ dám chuốt nhẹ phần giữa mi trở ra đến ngọn mi, chứ không dám chuốt sâu và cũng không dám kẻ mắt nước.

Nhiều khi xem các Clip trang điểm trên youtube nhất là clip của các bạn da đen thì ôi thôi, họ trang điểm mắt bao nhiêu là lớp, kẻ bao nhiêu lần line ... mi chuốt dày bịch rồi vẫn còn gắn thêm mi giả nặng trịch @-) sợ thật, như thế thì hại mắt lắm lắm.

Chị cũng hay bị ngứa mắt quá, toàn cảm giác cộm cộm ở chân mi, cứ phải nhỏ thuốc dưỡng mắt liên tục.

Ôi em đang định viết bài cách bôi dầu dừa lên tóc (vì tóc em bị rụng) thì vào blog của chị thấy ngay bài dùng dầu dừa dưỡng da :D hihi. Chị ơi chỉ số bít lỗ chân lông của dầu dừa là 2 (hơn cả dầu khoáng = 0) đấy ạ, nên em thấy bình thường người ta chỉ dùng để bôi người thôi thì phải ạ :D mà như bạn gì nói ở trên nói làm da ở mặt dài ra thì cũng có khả năng vì e bôi để tóc mọc lên và bớt rụng mà (cũng thấy khá tốt ạ) Chị thử dùng dầu mù u xem sao ạ, hợp với các bạn da mụn + dầu - mà cũng là sản phẩm của VN luôn ạ :D

Em cũng thích xúc miệng bằng dầu dừa nữa, sạch lắm lắm vì như chị nói trong dầu dừa có acid lauric có tác dụng diệt khuẩn. Nhưng xúc xong thì không được nuốt mà phải nhổ đi :D cái này còn làm trắng răng nữa.

Uh công nhận vụ chà răng thì đúng là răng sạch và sáng hơn thật, chắc phải làm thương xuyên cho hàm răng sáng bóng thui :d

Vụ lông mặt mọc dài thì chị nghe nhiều nhưng cũng chưa rõ thực hư ra sao, vụ bit lỗ chân lông thì chị cũng đang hơi lo, tại vì dù gì nó cũng là dầu, nên cũng sợ. Mình lại dễ bị mọc mụn bọc nữa, chắc tới đây cân nhắc chỉ bôi Body thôi vì da body không tiết dầu nhiều như da mặt.

Dạ, mụn nhọt của em kinh dị lắm chị, cứ tới tháng là y như rằng không mọc trên đầu thì có dưới mông ;((,(nói ra thì xấu hổ chứ mông em là trận địa của vết thâm), nửa năm nay thì lại thẳng tiến lên mặt. Trước giờ da em láng mịn, giờ có mụn thấy mất tự tin gì đâu lun á chị. Hồi đầu em không bít, cứ để cho nó tự xẹp, nhưng xẹp rồi lại trồi, da lúc nào cũng thâm, u u dưới da,2 tháng nay em thử bằng cách này thì lấy dc nhân mụn ra, da chỉ còn thâm mà k bị mọc tái lại nữa chị nè : Giã lấy nước cốt tỏi, chấm lên cái mụn ngày 2 lần ( tỏi có tính kháng viêm cao nên chỉ chấm vào nốt mụn chứ k vùng da xung quanh mụn sẽ bị phồng rộp vì nóng), chấm khoảng 2 ngày thì mụn có vẻ gom lại và bớt đỏ,sau đó lấy kim (sát khuẩn) chích vào, nó xì mủ ra khiếp lắm ạ và đặc biệt là phải nặn cho hết máu mủ nếu không sẽ bị sưng lại, sát trùng kĩ càng xong là ok. Vết thâm thì em dùng mật ong +1 giọt cốt chanh chấm lên chỗ mụn thì thấy có vẻ cũng bớt, ngon hơn dùng mấy cái sản phẩm trị thâm .Em dùng cái trị thâm của the body shop mà chả ăn thua, cái tea oil thì làm xẹp mụn nhỏ thôi chứ mụn to thì cũng chào thua. :>)
Chị pha dầu dừa vào xà bông tắm như bạn nào dưới đây share nè chị, em mới tắm xong hồi chiều, da dẻ cũng có vẻ mướt mát ạ $-)

chị thử đồ makeup của CLIO chưa c? dạo này em thấy mọi ng xôn xao về hãng này quá à :(

Mình chưa dám dùng hờ hờ, cũng phục nàng thật đấy cái gì cũng bôi lên mặt :-)

Hà hà phải liều mình làm chuột bạch mới mong có ngày tìm được thứ phù hợp chứ nàng. GIờ tớ quyết tâm từ bỏ kem dưỡng, serum các thể loại để chuyển hẳn sang dùng dầu thiên nhiên thôi. Tớ thích em dầu Argan mà chưa dám dùng nè.

Ah chị cũng nghe thấy hãng đấy, thấy bảo đồ make up chuyên nghiệp gì gì mà, nhưng đồ Hàn chị cót hử thì chỉ dùng thử son thôi, chứ mấy thứ khác như phấn, kem nền, BB bí da lắm. da chị không dùng đc em ạ. ;-(

Chị cũng thử đắp lắt tỏi tươi lên nốt mụn rồi nhưng có vẻ như mụn của chị nó mọc sâu dưới da quá, sờ vào còn không thấy mủ dưới da đâu, thấy một cục cứng như u thịt ý, sưng to đau lắm xong rồi xẹp đi, tháng sau lại mọc đúng cái chỗ ấy. Chán lắm ý, thấy có nhiều người bảo dùng tinh dầu tràm trà xẹp mụn mà chị cũng chưa thử.

Da mình không phải mụn nhiều nhưng đã mọc cái nào là ra hồn cái đấy, nếu nhiều chi chít đi bác sĩ chữa thì ra một nhẽ, đằng này cứ cái kiểu mụn bọc sưng rồi xẹp, sưng rồi lại xẹp. Nản lắm đi ý em ạ ;(( ;(( ;((

sáng nào em cũng dùng dầu dứa mát xa khoảng 15p, thấy da sáng, còn mọc lông thì em nghĩ là chắc không, tai cơ địa người em là lắm lông mà em dùng khá lâu rồi thấy bình thường, chị nên thử xem da chị thì nên để khoảng 5p thôi nhé :)

da,ơn trời là tình hình tháng này mụn nhọt k tấn công mặt em nữa, nhưng bù lại dưới mông lại trồi lên 1 cục to bằng hòn bi, hic, đau nhức đứng ngồi k yên luôn ạ ;((
Tháng này em không bị mụn nhọt chắc là do em xông mặt đó chị, (1 tuần 1 lần,em mới xông dc 3 lần thôi) em tìm hiểu thì thấy xông mặt giúp thông thoáng và làm sạch hết các chất bẩn, hóa mĩ phẩm trang điểm tồn đọng trên da, nhiều khi rửa mặt tẩy trang cũng k sạch hoàn toàn dc.Em nấu nc sôi, bỏ vỏ chanh/cam em bỏ + 2 giọt tea tree oil vào,đổ ra tô, trùm khăn kín mặt xông khoảng 10', cũng chả thua xông hơi ngoài sì pa đâu chị :-) hihi.
Em nghĩ da chị hay trang điểm nên chị cũng thử xông xem sao, em thấy trong Entry mới chị có nói mới mua cái tinh dầu dành cho face gì ấy, chị thử bỏ vào xông, em nghĩ cũng tốt lắm ạ.
Bữa nay em còn có chiêu mới là ngồi máy tính đeo khẩu trang y tế, nghe nói cái bức xạ của máy tính k những k tốt cho mắt mà còn làm cho da xấu đi nữa cơ, ai cũng nhìn mình như dở hơi, nhưng kệ, sắc đẹp của mình mới là quan trọng, chị he :p

Hôm nay chị mua tea tree rồi đấy, mua một lọ 10ml về chị cho một ít vào cái lọ tinh dầu mua sẵn để bôi mặt luôn. Lúc tối chị cũng tập xông mặt giống em rồi, mỗi tội cái lọ tea tree cái nút bơm chán quá chị nhỡ tay đổ hơi nhiều nên lúc mới xông hơi thấy mùi đậm đặc quá, lúc sau thì vừa. mấy hôm chịu khó bôi tinh dầu thì da cũng thấy óng óng lên chút (chắc chị lại tự huyễn rồi).Chị đọc nhiều bài thấy bảo dưỡng bằng dầu và tinh dầu rất tốt.

Chị đang tính mua thêm một chai jojoba nguyên chất mà sao mắc nhỉ, tận 240k một chai 100ml. Mà dùng dầu nền tốn lắm ý, chị thấy chai dầu vơi nhanh ;(( ;(( ;((

Từ hôm chị mua đc chai dầu bôi da mặt trộn sẵn gồm jojoba + dầu hạnh nhân + tinh dầu ngọc lan tây thì chị chuyển hẳn sang massage bằng dầu này, còn dầu dừa chỉ để dưỡng Body thôi vì chị thích mùi thơm ngậy lắm lắm.

Chị dùng thử một thời gian xem dưỡng bằng tinh dầu + dầu nền mấy thứ đó mà OK thì làm bài đánh giá.

Lông mi em dài sẵn rùi nhưng cũng ham hỗ trét dầu dừa.hàng trên thi k rõ lắm vì E k soi kĩ dc, còn hàng dưới thì dài và đen hơn thật. Em giong chị k dám chuốt cara và kẻ mắt. Rụng mi và ngứa ghê lắm. Chị đã dùng fuond happy light của boujouris chưa ạ( k nhớ viết đúng k). Review E về E này với ạ. Còn cả sp trị thâm nào ok k chị. Em đang bị bao nhiêu vết đỏ. Đau đầu. E thấy m.ng đang ca tụng bb của holika lắm. Loại nắp xanh có khoáng chất ý. Với cả cc mới nhất đỏ đen của beuna. Chưa dám xí xớn vì sv hết xiền. Hừ hừ

Hehe chị mấy tối nay cũng trét dầy dừa lên lông mi rồi :d để xem kết quả thế nào.

Found của Bourjois chị dùng mỗi cái Bio Detox chán kinh dị, khô lắm và đánh xong mặt cứ kiểu bị như kì ra ghét ý, chán lắm chị đánh 2 lần đều không được nên thanh lý vội.

Trị thâm thì chị thấy dùng serum dưỡng sáng da thì sẽ đỡ thâm. Không thấy bảo mua tinh dầu Lavender hoặc Ngọc lan tây (Ylang Ylang) pha với jojoba có tác dụng trị thâm đấy. Nhưng chị chưa thử .

BB Holika chị cũng định dùng nhưng đọc vài review thấy có vẻ không hợp nên thôi.
CC thì chị thử vài loại rồi nhưng ko ham, cái CC em hỏi thì chị chưa thử.

Chị ơi, chị mua dầu dừa ở siêu thị nào vậy ạ? Dầu ở các shop handmade thì em không tin tưởng lắm... @_@

Chị mua ở siêu thị Minh Cầu em ạ, trên thành phố Thái Nguyên nhé. Giá 97K một lọ 120ml

Da hay bị dị ứng có dùng được không ạ?
Xem thông tin người dùng

Chị cũng hay bị dị ứng nhưng dùng không thấy sao em ạ.

em đang dùng dầu dừa dưỡng tóc thấy cũng bình thường.jo dùng thêm dầu argan.hic.định bôi mặt mà sợ lông mặt mọc nhiều.em vốn đã nhiều lông rồi.hix

Chị thấy nhiều người bảo bôi dầu argan tốt chứ ko mọc lông mặt đâu em.

Còn dầu dừa chị dùng dưỡng body và da tay nhưng chưa thấy lông mọc dài, hay tại mọc ra ít mình ko nhận ra :d

Dầu dừa tốt quá!
Cho mình hỏi mua dầu dừa ở đâu chất lượng ở Hà Nội?

Tớ mua ở Thái nguyên và chị tớ còn tự làm cho 1 lộ hihi nên ko biết ở HN cho nào bán [-(

Dầu dừa ở HN nhiều chỗ bán chất lượng lắm :))

Giá cả ở HN cũng rất cạnh tranh, thường từ 70k => 130k 100ml, cái chỗ 130k 100ml ấy dùng tốt phết mà nó đựng trong hộp Lock & Lock nên đắt =))

Thấy chi của chị làm dầu dừa thì nếu mất 100K tiền mua dừa thì làm được khoảng 200Ml dầu dừa thôi.

Nhưng công nhận dầu dùa chị mình làm mở ra mùi thơm muốn ăn lắm, thơm hơn mùi dầu dừa mình mua sẵn,

Dầu dừa tự làm bao giờ cũng thơm hơn dầu làm sẵn mà các doanh nghiệp bán chị ạ. Nhưng dầu dừa làm sẵn như trên chị nói dễ bị mất vitamin E vì đun quá ấy @@

Uh dầu của nhà máy họ làm thì ép lạnh nên tốt hơn là mình chưng cất thr công. Chik có một lọ dầu bà chị làm cho nhưng có dùng mấy đâu, toàn dùng jojoba oil mix thôi. Thấy thích hiwn dầu dừa.

Mùa hè có nên dùng dầu dừa không ạ?

Không nên em ạ, trừ khi da em mùa hè vẫn quá khô.

bài viết và chăm sóc commet rất đầy đủ về dầu dừa, chuc bạn mau lên top

dầu dừa tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Tags : Dầu dừa những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Chị ạ, em là Trang làm VIFđây, tình cờ đọc đc bài này của chị, e đang làm sữa tắm với dầu dừa mà sợ ngày nào cũng dùng lông chân- tay lại dài ra... hic đành phải tạm dừng vậy. Rất mong đc chị chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp.

Hi Trang ah. rất xin lỗi vì hôm nay mới reply em vì đợt rồi chị đi học bận quá.

Chị thấy đồn bảo dùng dầu dừa lông mọc dài chứ cũng chưa kiểm chứng, không biết có thật không nữa.

Nhưng em đang dùng hợp thì cứ dùng tiếp đi. Nếu không em thử thay dầu dừa bằng Jojoba đi, cũng tốt lắm, có khi còn tốt hơn ý chứ

Cj sợ nhờn z thj dùng dầu jojoba or hạnh nhân ý ạ,argan cũng ok lm

Jojoba chị dùng rồi còn hạnh nhân và argan chưa thử. Chị thấy jojoba ngấm nhan hơn dầu dừa nhưng cũng vẫn bóng bóng. Mùa đông tới chắc thử xem chứ mùa hè nóng nực thì ko dám trát oil lên mặt.

Phòng và trị rạn da với dầu dừa
Buổi tối sau khi tắm xong lấy một chút dầu dừa trong lọ thoa lên da phần bụng, hông, đùi nếu mẹ bầu nào mang thai thì nên thoa bắt đầu từ tháng thứ 4 – 5 trở đi. Mỗi tối đều thoa đều đặn kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp chữa rạn da hiệu quả.
Đối với các mẹ đang cho con bú có thể thoa dầu dừa lên núm vú giúp nhiều sữa hơn và ngăn ngừa tình trạng nứt đầu ti.

Dưỡng trắng da với dầu dừa
+ Trộn đều dầu dừa, nước cốt chanh tươi, đường trắng theo tỷ lệ 2:1:1 rồi massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn lên mặt, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm vừa có tác dụng dưỡng trắng da vừa tẩy da chết cực kỳ hiệu quả, thực hiện đều đặn 2 lần/tuần các bạn nhé.

:(( mình dùng dầu dừa mát xa mặt 1 tgian thấy da rất đẹp (rất đẹp luôn đấy ạ, trắng mịn lắm luôn) (tối nào cũng làm tầm 5 phút). ai cũng khen. trị thâm cũng mau lành lắm. dùng đc khoảng 3- 4 tháng thì bỗng một hôm soi vào gương thì mụn ở đâu nổi về đầy 2 bên má. kiểu mụn ẩn li ti phải căng ra mới thấy, nặn ra nhân trắng, càng ngày càng nhiều và hk phải cái nào cũng nặn ra ấy. huhu. khổ gì đâu. giờ ngưng dùng dầu dừa gần 2 tháng rồi mà vẫn chưa có dấu hiệu hết. phải mụn cám còn dễ trị, mụn ẩn kiểu này khó trị quá. các bạn cẩn thận nghe. da mình da dầu

Đúng là dầu dừa ép lạnh theo ly tâm rất tốt so với dầu dừa nấu thủ công. Nhưng hiện người tiêu dùng Việt Nam chưa nhận ra được thật bản chất của nó. Mình sản xuất và bán theo dầu dừa tinh khiết công nghệ ly tâm mà ít người xài lắm


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy