Chia sẻ kinh nghiệm của mình về chọn mua mỹ phẩm

Một vài kinh nghiệm của bản thân về chăm sóc da
và mua sắm mỹ phẩm



Hôm nay đăng bài này đúng này 20-10, chúc các chị em luôn mạnh khỏe, xinh đẹp và thành công trong cuộc sống. Bài này là chia sẻ của mình cũng coi như một chút nhỏ nhỏ tặng các chị em để giúp chị em thêm phần sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm làm đẹp.
Bài hôm nay mình muốn chia sẻ đôi dòng về kinh nghiệm của bản thân sau 5-6 năm trời giành tình yêu cho mỹ phẩm. Ngần ấy thời gian cũng đủ để tích lũy được kha khá kinh nghiệm, bí quyết trong mua sắm và mới hiểu ra rằng, để hiểu và tìm được loại mỹ phẩm thích hợp cho mình trên nhiều phương diện đúng là một công việc lắm gian nan.
Sau đây là một số kinh nghiệm tích lũy của cá nhân mình, mình tự chiêm nghiệm lại sau ngần ấy năm mua và sử dụng mỹ phẩm. Bài này mình không có ý áp đặt hay chê bai loại mỹ phẩm hay bất cứ shop mỹ phẩm nào cả, mà chỉ đơn thuần là kinh nghiệm bản thân mình thôi nhé.
1. Hãy coi trọng việc chăm sóc da và coi công việc đó là một phần của cuộc sống:


Có một thực tế là nhiều phụ nữ Việt Nam với kiến thức về da và chăm sóc sắc đẹp còn rất hạn chế. Mình đã thấy nhiều chị em có thể giành vài giờ liền để ngắm nghía, lựa chọn vải may quần áo hay suốt ngày bàn tán xem nên may mặc ở đâu, mẫu mã nào đẹp nhưng chả bao giờ nghĩ đến việc chăm sóc và cải tạo làn da đang xuống cấp trầm trọng của mình khi họ đã gần kề tuổi 40 (mặc dù trên da mặt họ đã biểu hiện rất nhiều dấu hiệu thời gian, da xuống cấp và lão hóa trầm trọng: bong tróc, khô, nám và vết nhăn rất nhiều).
Dù chúng ta có mặc bộ trang phục đắt bao nhiêu, có đeo túi hay đi giày hàng hiệu mà làn da nhăn nhúm xuống cấp, mặt đầy mụn và xám xịt thì không thể gọi là đẹp được. Cái đẹp đầu tiên phải là đẹp từ cơ thể chúng ta, cho thấy sự khỏe mạnh về thể chất và tinh thần.
Một phụ nữ với thân hình cân đối khỏe mạnh, làn da óng khỏe, nhẵn và căng mọng thì đã chiếm đến 80% vẻ đẹp rồi bề ngoài rồi, còn lại mới là sự trợ giúp của phục trang và trang sức.
Vì thế mình xin khẳng định là chăm sóc da và chăm sóc hình thể, sức khỏe là quan trọng hàng đầu của việc làm đẹp. Cứ làm tốt các việc này đi đã rồi hãy nghĩ đến thời trang và xu hướng, đến hàng hiệu và đẳng cấp.
2. Hãy bắt đầu bằng việc hiểu làn da và cơ địa của mình
 
Điều này là bắt buộc cho dù mục đích mua mỹ phẩm để dưỡng da hay trang điểm, bạn cũng phải tự định hình được loại da và cơ địa của mình mới mong chọn lựa được sản phẩm phù hợp.
Cái này thì rất nhiều bài báo, Blogger đã chia sẻ rồi nhưng mình vẫn đưa nó vào bài này và xếp ở vị trí ưu tiên, vì thực tình là trong việc tìm và lựa chọn các sản phẩm làm đẹp thì việc phân loại da và cơ địa là quan trọng nhất.
 Mình đã từng thấy nhiều chị đi ra quầy mua mỹ phẩm mà không hiểu vấn đề về da của mình hiện nay là gì, và mình muốn ưu tiên tính năng nào của sản phẩm, cứ nói qua loa và nhân viên tư vấn bảo mua gì thì mua nấy (mà mình xin lỗi khi phải nói điều này, ở các showroom mỹ phẩm có tiếng thì không biết chứ mấy quầy mỹ phẩm thường thường thì ôi thôi, các em bán hàng có kiến thức về mỹ phẩm cứ phải gọi là ... “thánh tư vấn” không sai). Đã nhiều lần đi mua và được các em “tư vấn” nhiệt tình đến mức chẳng muốn nghe nữa.
Vì vậy lời khuyên ở đây là gi? Hãy đến một trung tâm chăm sóc sắc đẹp hay showroom của một hãng mỹ phẩm uy tín để được soi da, bên cạnh đó hãy đọc và nghiên cứu thêm các tài liệu về phân loại da để biết được tương đối chính xác da của mình là loại da gì, hiện nay mình đang gặp vấn đề lớn gì về da. Từ đó mới biết hướng để lựa chọn các sản phẩm làm đẹp.
Ngoài việc phân loại da, chúng ta cũng phải hiểu cơ địa mình. Cơ địa mình có dễ dị ứng với hóa mỹ phẩm không, dị ứng với mùi thơm hay một thể loại nào đó không để tránh đi. Nói thì có vẻ đơn giản nhưng để hiểu và biết rõ được các nội dung trên cũng là một quá trình đọc, tìm tòi và nghiên cứu lâu dài.
3. Làm ơn nghiên cứu, tìm đọc Review càng nhiều càng tốt trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó
Việc này không bao giờ thừa!
Hãy tự nhủ phải giảm bớt phần trăm sự thực đi khi bạn đọc các quảng cáo sản phẩm cứ gọi là trên mây của các nhà sản xuất. Nhìn các poster người mẫu xinh như tiên và những lời quảng cáo có cánh thì chả có sản phẩm nào không tuyệt vời, không giúp chúng ta từ vịt hóa thiên nga cả. Nhưng như lời của một chuyên gia về da liễu và mỹ phẩm làm đẹp đã nói rằng “ngành công nghiệp mỹ phẩm là ngành công nghiệp tỷ đô” thế nên trong cái đám bạt ngàn sản phẩm kia không phải sản phẩm nào cũng tốt và có hiệu quả, và trong lũ ấy thì sẽ có rất rất ít sản phẩm thực sự phù hợp và phát huy hiệu quả với bạn.
Vì vậy lời khuyên của mình ở đây chỉ đơn giản là, khi bạn quan tâm đến một sản phẩm nào đó, bạn hãy kìm hãm sự mong muốn đang hối thúc mình lại, giành thời gian đọc, tìm hiểu về các nhận xét của những người đã dùng để tự cân nhắc xem có nên mua nó hay không nhé.
4. Đừng bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào những người bán hàng, hãy tự trang bị kiến thức để mình là một người tiêu dùng thông minh
Mình nói điều này nghe có vẻ động chạm đến các bạn đang bán hàng, nhưng mình nghĩ việc trao đổi về vấn đề này hoàn toàn khách quan và cũng sát với thực tế. Thực ra thì cũng có rất nhiều shop bán hàng rất uy tín và chuyên nghiệp, nhưng vì bây giờ có quá nhiều shop bán mỹ phẩm và vàng thau lẫn lộn nên mình vẫn muốn nhấn mạnh điều này để khi bạn nào mới chân ướt chân ráo bước vào công cuộc ham mêm các sản phẩm làm đẹp biết để cân nhắc trước khi chọn lựa. Vì cũng phải nói thật một điều là, đã là con người ai chả có lòng tham, ai chả muốn bán được nhiều hàng và dĩ nhiên là lãi nhiều thì vui hơn lãi ít rồi. Chính vì thế chúng ta - những người tiêu dùng mới phải tự trang bị kiến thức cho mình khi mua sắm.
Nhất là trong thời buổi này, khi mà các shop bán hàng trên Facebook mọc lên như nấm sau mưa, ai cũng có thể bán mỹ phẩm kể cả có vốn lẫn không có vốn, có kiến thức về thị trường mỹ phẩm hay không. Thậm chí có những bạn lập Fanpage bán hàng mà chả có đến vài sản phẩm, cứ đăng tùm lum lên rồi nhận order, đặt tiền của khách rồi đi lấy của shop khác về bán lại ... hic hic...
Chính từ những người bán hàng thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, thiếu kiến thức và thiếu cả lương tâm nữa thì việc nhập hàng Fake, hàng hết hoặc cận date hay hàng đã bị mở nắp bán cho khách là bình thường, nhất là với các khách mua hàng online, nhận được sản phẩm trong tình trạng “việc đã rồi”, nếu giá trị lớn thì có khi còn muốn làm to chuyện, nhiều khi bấm bụng nghĩ có vài trăm nghìn nên lại làm thinh ôm cục tức.
Các bạn cũng nên nhớ đừng quá tin vào những lời cam đoan của người bán là “hàng chuẩn 100%, không chuẩn đền tiền  ...” vv và  vv... nói thật chứ bây giờ thật giả lẫn lộn, chính mắt mình chứng kiến nhiều bạn bán mỹ phẩm dạng nghiệp dư còn chả biết đâu là thật đâu là Fake thì làm sao mà những lời cam đoan của họ có trọng lượng được.
Rồi thậm chí nhiều shop mình mua quen rồi đấy, khá tin tưởng nhưng vẫn có lần mình mua phải hàng hết date do mình chủ quan không check code. Rồi có showroom bán hàng chính hãng mà còn lấy tem phụ dán chèn lên date để khách hàng không để ý là sản phẩm đã cận date sử dụng ... vv và vv...
Thế nên mình mới nhấn mạnh lại một lần nữa rằng, hãy tự bảo vệ mình trước thị trường hóa mỹ phẩm hỗn độn và cực kỳ lộn xộn này, cụ thể:
- Với các bạn có điều kiện về tài chính và địa lý có thể đến trực tiếp showroom bán hàng để mua chính hãng thì không nói, chứ nếu mua hàng xách tay thì nhớ đọc và nghiên cứu, xem phản hồi của khách hàng thật kỹ trước khi chọn một shop để mua hàng nhé. Check xem shop đó có phốt gì không, có bị khách hàng phàn nàn ca thán về chất lượng sản phẩm hay giá thành không.
- Hãy so sánh giá sản phẩm ở những shop có uy tín như nhau để tránh bị mua hớ.
- Với một số sản phẩm nếu thấy tự dưng giá thành rẻ quá mức thì cũng nên cân nhắc và xem xét nguyên nhân. Việc này thì cũng bình thường thôi vì nhiều khi hãng có đợt sale lớn thì các bạn thu gom mua số lượng lớn được giá rẻ về bán dần, nhưng chắc chắn là không thể có thường xuyên và số lượng nhiều được.
Cũng có thể nhân dịp nào hay vì lý do gì đấy mà shop giảm giá để đẩy hàng đi, nhập hàng mới về bán vì nói thực là lẻ bán các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm thì tỷ lệ lãi trên giá thành sản phẩm cũng vào khoảng 20-30%, thế nên khi người bán cắt giảm lãi để bán hòa vốn hoặc lãi ít thì tự dưng chúng ta thấy giá thành sản phẩm rẻ đi đáng kể.
5. Hãy cố gắng dùng thử sản phẩm trước khi mua hộp to nhé
 
Việc này là cần thiết để tránh cho chúng ta lãng phí tiền bạc vào những sản phẩm mà không thể sử dụng được. Ở đây mình nhấn mạnh là “không thể sử dụng” tức là chúng ta bị kích ứng hoặc thấy hoàn toàn không phù hợp.
Thế nên theo mình các bạn nên mua hàng có kích thước nhỏ, hàng dùng thử (hay còn gọi là hành minisize và Tester, sample) về thử dùng trong thời gian từ 2 tuần đến 1 tháng xem mình có thực sự hợp không.
Mình cũng muốn nói rõ thêm một chút ở hai khía cạnh là đồ dưỡng và đồ make up:
- Nếu là đồ dưỡng da thì việc chúng ta thử là để xem da chúng ta có bị kích ứng khi dùng sản phẩm không (việc này cực kỳ quan trọng với các bạn có làn da và cơ địa dễ kích ứng mỹ phẩm - như mình đây), nếu chúng ta bôi sản phẩm khoảng 1 tuần liên tục không thấy ngứa, thấy nóng rát hay nổi nhiều mẩn đỏ thì có thể yên tâm mua lọ to về dùng. Còn dùng sản phẩm dưỡng da chúng ta không thể trông đợi là dùng hết cái lọ minisize đó mà thấy hiệu quả được, vì dưỡng da là công việc đòi hỏi có thời gian và coi nó như là hoạt động bình thường hàng ngày, không thể dăm bữa nửa tháng mà cải thiện được vấn đề đâu.
Quan điểm mua đồ dưỡng của mình thì rất đơn giản, mình chỉ cần bôi sản phẩm không có hiện tượng dị ứng, không khô rát là OK chứ chưa bao giờ đòi hỏi nó có kết quả nhiều, vì nói thực mình cũng không trông đợi quá nhiều vào tác dụng thần kỳ như quảng cáo của các loại serum, kem dưỡng da đâu.
- Còn nếu là đồ make up, do ngày nay nhiều trường hợp chúng ta mua hàng xách tay, mua online nên không thể thử trực tiếp sản phẩm để xem độ kích ứng, màu sắc và hiệu quả sau khi dùng mỹ phẩm trang điểm được, cho nên mới phải mua các gói - tuýp mini về dùng thử. Nếu chúng ta dùng loại mỹ phẩm đó không kích ứng, ưng về màu sắc, độ che phủ ... thì hãy nghĩ đến tiếp tục dùng và mua lọ to, còn nếu thấy nó không như mình mong đợi, không giống như mình tưởng tượng hoặc xấu nhất là da mình không thể dùng được loại đó thì cũng đỡ phí tiền, vì giá thành của gói thử hay lọ mini rẻ hơn rất nhiều so với lọ Full (đặc biệt với các dòng mỹ phẩm cao cấp).
- Một lựa chọn nữa là với các sản phẩm trang điểm hay dưỡng da thuộc dòng cao cấp thì ở các showroom lớn thường có các loại lọ tester để cho khách hàng dùng thử và một số shop đã nhập về bán. Nếu so về (giá tiền /cùng một khối lượng sản phẩm) thì mua các lọ, tuýp loại này rẻ hơn nhiều so với mua hũ, lọ Fullbox với cùng một khối lượng.
Chính vì vậy việc dùng hàng tester cũng là một cách hay để được sử dụng các sản phẩm cao cấp với giá thành chấp nhận được. Tuy nhiên dù mua Tester hay Full thì cũng luôn nhớ phải lựa chọn shop bán có uy tín, có nhiều phản hồi và được nhiều người tín nhiệm nhé. Khi mua cũng nên cố gắng thử so sánh sản phẩm tester của mình với các loại sản phẩm tương tự dạng Fullbox xem có khác nhau về chất và mùi thơm không để yên tâm rằng sản phẩm của mình tuy là tester, mini size với mẫu mã, bao bì đơn giản nhưng chất lượng vẫn như Fullbox.
6. Đừng bao giờ mua một lúc nhiều món cùng một loại nếu bạn chưa dùng chúng
Cái này nghe có vẻ hơi thừa thãi nhưng rất nhiều chị em đã có lần vấp phải, nhất là với son môi. Nhiều khi đứng trước một loại son mới ra, dù chúng ta chưa dùng loại son đó nhưng thấy nó hấp dẫn quá, thế là rước về 3-4 thỏi cho đủ màu, nhưng đến lúc dùng mới biết là chất son đó chán không thể tưởng được, vậy là ngậm ngùi bỏ - mang cho - thanh lý giá bèo cả lố son mà nếu như chúng ta tỉnh táo chỉ mua 1 cây dùng thử thì có phải đỡ tốn bao nhiêu tiền không.
Mình lấy một ví dụ đơn giản như vậy để thấy là nhiều khi chúng ta bị bệnh ham mua sắm, nhìn thấy 1 loại kem dưỡng hay kem chống nắng nào đó đang giảm giá mạnh, hăm hở nghĩ rẻ tranh thủ mua nhiều về dùng rồi khi dùng mới biết nó không hề phù hợp với mình.
Vì vậy mình muốn nhắc lại là, hãy chỉ mua 1 thứ của một loại sản phẩm khi mà bạn chưa hiểu và trưa trải nghiệm sản phẩm đó nhé.
7. Khi chọn son môi hãy quan tâm đến chất son đầu tiên thay vì màu sắc và bao bì

Nhiều khi chúng ta mua một thỏi son chỉ vì thấy màu nó đẹp quá, trông hấp dẫn và đáng yêu, nhưng đấy là mua để tám tháng nửa năm mang ra dùng một lần thì không sao. Nhưng mua son để phục vụ cho make up hàng ngày đi học, đi làm thì mình nghĩ việc lựa chọn chất son là điều quan trọng đầu tiên.
Tùy nhu cầu và ý thích của mỗi người mà việc lựa chọn son bóng, son lì hay son kem, son tint, son gió ... là khác nhau, nhưng chung quy lại là chất son phải thuộc loại tốt, theo mình thì bao gồm:
- Son tô lên môi màu ra đều, bám nhẹ trên môi và nếu tiệp vào môi càng tốt. Chất son đừng có nhiều bột vì như thế cảm giác môi sẽ bị dày và rất khó chịu khi ăn uống.
- Son phải có độ bám màu tốt, chúng ta không muốn tô son xong một tí thì môi đã tím tái như ban đầu hay hễ ăn uống chút ít là màu son đã trôi vèo đi rồi đúng không.
- Son phải không làm cho môi chúng ta khô thêm, không làm da môi bong tróc và môi bị tím tái khi tảy trang hơn mức bình thường. Nói chung là yếu tố này cũng mang tính tương đối phần nào.
- Son phải có độ lên màu khá tốt, chỉ cần quẹt 2-3 lượt là đã lên được màu chuẩn, chứ như nhiều loại son quẹt dày cả môi mà màu chả thấy đâu thì đúng là không thể chấp nhận được.
Tuy nhiên khi lựa chọn được một loại son đáp ứng một cách tương đối tất cả các yêu cầu trên đúng là hơi khó, nhưng mình đảm bảo là vẫn có và có nhiều. Chính vì thế mà mình mới muốn nhấn mạnh đến chất son - hay nói rộng hơn là chất lượng của thỏi son mà khiến chúng ta quyết định chọn, màu sắc chỉ là yếu tố thứ 2.
Chúng ta không nên chọn một màu son chúng ta thích mê mệt nhưng đánh xong khoảng 30 phút thì môi chúng ta nứt nẻ bong tróc và tím tái đúng không.
-------------------************************------------------
Có vẻ bài hôm nay hơi nhiều chữ, nhưng đây là những gì mình tâm huyết từ khá lâu rồi và hôm nay muốn mang ra chia sẻ với các bạn. Mình chỉ muốn cung cấp thêm một chút kinh nghiệm được đúc rút từ bản thân, những điều cũng rất cơ bản để nếu bạn nào chưa biết thì giúp chút ít cho các bạn trong việc mua và lựa chọn được những sản phẩm hợp lý, sử dụng hiệu quả.
Bài hôm nay đã quá dài rồi, mình xin mạn phép dừng ở đây, nếu thời gian tới mình nghĩ ra những gì hay ho hơn có lẽ mình sẽ tiếp tục cập nhật danh sách kinh nghiệm này thêm.
Chúc các bạn luôn tậu được những món đồ ưng ý!!!

45 nhận xét

C ơi có sản phẩm dưỡng nào cho da bớt dầu đi ko? da em là da dầu nên rửa mặt xong 1 lúc nó xuống sắc ngay, make up cũng nhanh bị xuống tone chán lắm

bài viết hay,bổ ích lắm chị ^^

Em thử nghiên cứu mấy loại base kiềm dầu xem, sẽ giúp lớp make up được bền màu hơn. Chị thấy nhiều người khen base La Blanc của Chanel nhưng giá hơi đắt em ạ.
Không thì chịu khó dùng thêm phấn bột kiềm dầu.
Còn sản phẩm dưỡng giúp da bớt dầu thì có nhưng chị không biết loại nào để tư vấn cho em cả vì chị cũng chưa dùng.
Hiện tại chị dùng phấn nụ viên dưỡng da cho da nhờn cũng thấy OK lắm, vì bản thân phấn nụ hút dầu ghê gớm. Em thử xem có thích khoing, chị mua nhà bà Phương có 35k một viên.

Vâng, à c ơi 2 bên má gần cánh mũi bị LCL to thì phải làm sao hả c??? dùng toner có cải thiện đc k ak? c có biết loại nào dùng ok ko?

Theo như chị tìm hiểu thì lcl đã to thì không thể dùng mỹ phẩm làm nhỏ lại đc, có chăng khi bôi toner và kem dưỡng thì tạm thời cho cảm giác se lcl thôi. Còn toner thì chị cũng chưa dùng nhiều, mới dùng mấy loại thì chị thấy toner của Pangea tốt em ạ, mềm da và thành phần ok. Em thử nghiên cứu thêm nhé.

Công nhận nhiều chữ thật nhưng mà like mạnh nàng ạ (k)

Tớ viết bài này cũng dự là chị em ngại đọc nàng ạ. Hihi

cái đầu tiên thì lại ngược hẳn với em, từ khi bắt đầu biết chú ý đến ngoại hình là em quan tâm đến dưỡng da nhiều nhất, tiếp theo là đầu tóc makeup chứ em cực lười mua quần áo toàn mẹ mua gì mặc nấy thôi :-) em cứ tưởng các chị em soi gương nhiều thì cũng phải để ý đến cái mẹt tiền trước giống như em cơ hehe

uh tại chị thấy có nhiều chị em chỉ chú tâm đến đầu tóc quần áo mà quên mất làn da và khuôn mặt.

Chị ngày trước cũng lười dưỡng da lắm, đến khoảng gần 2 năm trở lại đây mới chú ý dưỡng da, chứ ngày xưa chỉ đơn thuần bôi mỗi kem dưỡng ẩm, chả chịu tảy da chết, lười đắp mặt nạ và ít khi nghiên cứu các sản phẩm đặc trị.

Dạo này thấy da có vẻ xấu nhiều nên đâm ra kiêng cả mỹ phẩm trang điểm, dám dùng mỗi son môi và phấn nụ thôi, không dám cả bôi BB cream hay phấn gì nữa em ạ, (m)

Em còn ít tuổi mà đã chịu khó chăm sóc da thế thì da trẻ lắm đấy, hihji chứ đừng để như chị đến lúc báo động đỏ rồi mới lo $-) $-) $-)

em cũng giống chị, da bây giờ vẫn ổn nhưng em vẫn bỏ hẳn makeup chỉ dùng mỗi son và kẻ lông mày vì sợ makeup nền ảnh hưởng đến da :) mà dùng son nhiều môi có xấu đi ko chị nhỉ, dùng son thì đẹp thật nhưng nghĩ đến việc nó thâm với khô đi cũng sợ hix

Môi chị thì thâm kinh niên rồi nên chắc dùng son có thâm thêm ít nữa cũng chả phát hiện ra ;((

Chị chỉ thấy dùng son dạng thỏi lì thì môi bị khô, nên phải chú ý chọn loại son dưỡng môi tốt. Dạo này chị đang dùng dưỡng môi Pangea Organic thấy môi mềm và Good hơn là em dưỡng môi trà xanh của Innisfree. Thỏi son 8g to lắm, đang định vài hôm nữa là review trên Blog.

Chị cứ xem các ckip make up của các bạn Hàn Quốc nhìn thì mê thật nhưng đúng là sợ, không dám bôi trát để được xinh đẹp nữa, chỉ dám dùng kem dưỡng ẩm Origins thôi mà thấy da cũng chưa được ưng ý em ạ.

Nói chung là nan giải về vụ da dẻ quá ý, ;(

chị ơi, e xem blog của chị mấy hôm rồi nhưng nhiều sản phẩm quá đâm ra loãng :) c tư vấn giúp e với, e bây giờ đa số dùng BB cream, nhưng phải công nhận BB xuống tông kinh khủng, e lại đi làm từ sáng đến tối ko trang điểm lại được. Da e cực nhiều khuyết điểm ;-(, da dầu, mụn li ti, mụn to, vết thâm, lỗ chân lông to đều hội tụ ;((. C tư vấn e nên dùng loại nào cover cực tốt, kiềm dầu, bền màu (khoảng 8-10 tiếng) mà nhìn ko nặng mặt với. E hơi tham nhưng có loại đó ko chị :))

Nếu da em nhiều KĐ như vậy thì chắc chắn phải chọn loại cover tốt một chút, và thêm kem che khuyết nữa nếu em muốn che phủ hoàn hảo.

Nhưng theo cá nhân chị thì em trang điểm cả ngày nên không nên đánh lớp make up mặt quá dày em ạ, như thế sẽ càng làm da xấu đi thôi.

Theo chị em chỉ cần một lớp che phủ trung bình, chỗ nào cần thêm thì bôi chút che khuyết.

BB cream chị cũng thấy nhiều loại che phủ tốt, giữ tone và kiềm dâu.

Một số loại chị đã dùng và thấy khá OK về các tiêu chí như em muốn: BB Advanced của NR (cái này thì hơi bí da đó, giá 450K), BB Nho bạch kim của Skinfood (cái này kiềm dầu tốt, che phủ tốt, giữ màu cũng tốt, giá tầm 350K); BB Cotton Fit của Etude thì che phủ tốt, kiềm dầu kém, bám màu cũng tốt, dễ gây bóng mặt nhưng nhẹ mặt hơn Advanced của NR.

Hoặc không em có thể dùng kem dưỡng có màu (tinted Mois) che phủ nhẹ nhàng + thêm phấn nén có độ che phủ và hút dầu. Không cần đánh quá dày, thỉnh thoảng lấy hộp phấn dặm nhẹ lại thôi.

Như thế thì ổn hơn là chơi kem nền có độ che phủ hoàn hảo và mặt dày bịch em ạ.

Chị có thể tư vấn cho em son nào tốt ko ?

Em hỏi chung chung như thế chị thật không biết tư vấn kiểu gì (p)

Em phải nói rõ e thích chất son gì, son có nhiều dưỡng bóng hay son lì, son gió ... rồi giá tiền, hàng bình dân hay thương hiệu đẳng cấp ...
Cho thêm thông tin mới tư vấn đc em ạ

Em thích son lì chị ạ, giá dao động khoảng 300k 400k chị. Chị tư vấn giúp em nhé !

Thế thì em chọn MAC nhé, son chuẩn lì, có dòng Retro Matte mới ra nhiều màu đẹp lắm. Giá 420K các shop xách tay đang bán.

Son MAC có ưu điểm là bám màu lâu, màu lên chuẩn, show màu tốt, tuy nhiên chất son hơi khô. Cái này ko tránh khỏi em ạ, son nhiều dưỡng mềm môi thì ko phải son lì và nhanh trôi. Đành chấp nhận thôi

Em cám ơn chị nhiều nha ! :)

Hì hì em toàn vào đây xem chị tư vấn mỹ phẩm thui :-)

Hi em, có gì cần hỏi hay trao đổi thì cứ comment nhá.

Chị ơi dưỡng da đơn giản nhất là gì ạ,e chỉ bôi mỗi kem thôi,

Nếu da em ko vấn đề gì cần chữa trị thì dưỡng đơn giản nhất em bôi oil hay kem dưỡng ẩm là được. Theo chị nếu da không quá nhờn thì bôi Argan hay Rosehip Oil cho lành, giá cũng ko đắt mà yên tâm dùng lâu dài.

chị Dung ơi, em 26 tuổi, trước giờ ít xài qua mỹ phẩm lắm, giờ em đang muốn tìm một loại dưỡng da phù hợp, da em là da dầu, chị tư vấn giúp em dùng loại gì được ko, miễn là tốt và an toàn.

Thích đọc các bài viết của chị dã man ý ạ. Cảm thấy chị cực thân thiện và nhiệt tình luôn (k)
Dạo này em đang muốn mua thỏi Revlon Matte Balm màu cam, chị có biết ở đâu bán hàng xách tay đảm bảo thì tư vấn cho e với ạ

:)) cám ơn em vì đã khen chị, cũng rất vui vì thích Blog của chị.

He he thông báo với em một tin là chị đã order thỏi Revlon Matte Balm đó nhà meoheo rồi nhưng chưa nhận được. Chị order màu cam hồng nhìn swatch cũng đẹp nhưng ko biết ngoài thế nào,

Em có thể mua ở nhà meoheo.com nhé

Chào em.
Da của em da dầu nhưng có mụn gì không, và cơ bản là hiện giờ em đang muốn cải thiện gì ở da hay chỉ đơn thuần là dưỡng.
Nếu dưỡng đơn thuần chỉ cần 1 chai Olay dưỡng ẩm và chống lão hóa cũng OK em ạ. Còn tùy vào da và cơ địa mà chọn mỹ phẩm, có người dùng đồ rất bình thường da vẫn đẹp, còn có người kén chọn toàn hàng cao cấp nhưng da vẫn ko thể đẹp.

Nếu da em ổn, không có vấn đề gì ngoài vụ da dầu thì cứ tìm dòng dưỡng nào giành cho da hỗn hợp hoặc da thường là đc, chứ cũng đừng dùng nhiều dòng chuyên biệt cho da dầu, chị sợ nó sẽ không tốt về lâu dài,

Em cực kì thích vô blog chị đọc review, rất là bổ ích. Hi vọng chị sẽ cho ra nhìu bài review và cách chăm sóc da hơn nữa để chị em cùng học hỏi và trao đổi kinh nghiệm :)))

:)) cám ơn em đã thích và ủng hộ Blog của chị.
Chị cũng cố gắng chia sẻ thêm nhiều thông tin về các sản phẩm mình đã dùng, để chị em thêm sáng suốt khi lựa chọn, đỡ phí tiền vào những thứ không nên.

C dung ơi hôm nay e mới biết blog nè của c. C viết chi tiết và hay wa...e định mua mp để dùng may mà chưa mua vì e k bt loại nào.c tư vấn giúp e vs ạh...e 25tuổi da e là da bình thường.e lười trang điểm lắm nhưng e muốn dưỡng da.e nên mua những gì và làm như thế nào hả c? Và e cũng thích dùng son môi loại nào tốt cho môi,tươi, mà k bị mất màu..e cảm ơn c ah

Về dưỡng da thì có rất nhiều loaik, tuy nhiên em mới 25 tuổi bà da ko có nhiều vấn đề càn chữa trị thì dùng thử đồ dưỡng của mấy hãng thiên nhiên xem, dùng lâu dài cũng an tâm, tuy nhiên thì tác dụng phải từ từ.
Đơn giàn thì em chỉ cần một chai toner , một chai serum hay dùng dầu dưỡng cũng đc, một tuýp kem dưỡng ẩm.
Còn em không trang điểm thì mua sữa rửa mặt thôi để rửa sáng và tối.
Các thứ trên em có thể tìm ở shop meoheo.com, chuyên bán đồ thiên nhiên, lành tính và một số thứ khác.

Son bám màu và lên đẹp chị vote cho dòng Retro matte của Mac, giá cũng trung bình. Khoảng 450k một cây, có rất nhiều màu đẹp.
Cao cấp hơn thì có ysl dòng vuông cũn đẹp và mọng môi nhưng ko bám màu lâu bằng Mac.
Son Mac em có thể mua nhà Mẹ nhím - mỹ phẩm hàng hiệu (nick Fb).

C .E cảm ơn c ạh. C cho e hoi nữa ạh. trong 2 loại son c chỉ e thì loại nào dùng lành hơn hả chị. Với lại e muốn mua 1 lọ kem nữa loại dùng để đi làm cho mặt mình sáng hơn sau khi đã bôi kem dưỡng mà k cần dùng phấn thì nên mua kem gi ha chị?e mong chi tư vấn giúp e ah

Thực ra thì YSL là dòng cao cấp hơn MAC, còn nói cái nào lành hơn thì cũng chưa có căn cứ, vì cả hai đều là mỹ phẩm truyền thống, thành phần thì cũng tương tự nhau thôi, có chăng chất của YSL nhiều dưỡng hơn MAC chút. Nhưng bù lại thì mac lại bám màu tốt hơn.

Còn kem để bôi mặt nếu em không thích dùng phấn hay Found thì có thể chọn BB hay CC của Chanel cho an tầm. Cũng có độ che phủ, làm sáng da và chống nắng. Nhưng trước khi bôi BB hay CC thì em vẫn phải bôi kem dưỡng da nhé.

Dạ vâng chị. Thế thì chỉ cần dùng sữa rửa mặt rồi dùng kem dưỡng ấm,sau đó dùng kem BBnua ạh.e cam ơn c nhiều ạh.hii

Uh đúng em ạ, rửa mặt sạch sau đó bôi kem dưỡng da, sau đó bụp BB hay CC lên là ok.

Dạ vâng...e cảm ơn c nhìu lắm ạh *•*

dạ chị ơi, da em thì trắng nhưng lại thuộc da dầu (nhưng ko nhiều), mụn chìm, mụn nổi 2 bên má, có vết thâm, lỗ nữa, sẹo mụn li ti, hay bị tróc vảy giữa 2 chân mày. Chị có thể chỉ em nên xài gi để cải thiên làn da của em ko ạ? Em nên làm những gì và xài mỹ phẩm loaị nào? Em cũng muốn sử dụng kem che khuyết điểm để làm mờ những vết thâm và mụn trên mặt nhưng e thấy bây giờ có quá nhiều loại. Chị tư vấn giùm e với.

Với lại chị có thể chỉ cho e loại son, màu son nào phù hợp để đi học, đi làm, đi chơi hàng ngày được ko chị? Em cám ơn chị nhiều lắm ạ. (k)

1. Da chị cũng thuộc diện da dầu, thỉnh thoảng hay có mụn bọc, có phần da rất dầu nhưng cũng có phần rất khô, thậm chí đánh phấn bị mốc và tróc vảy.
Tuy nhiên em tả thì chị chưa hình dung ra tình trạng mụn của em thế nào, việc trị mụn là một vấn đê rất phức tạp và lâu dài. Da chị thì bản chất không quá nhiều mụn, cũng do một thời gian chị xài linh tinh thay đổi mỹ phẩm nên khoảng 4 tháng trở lại đây tình trạng mụn nặng hơn,

2.Chị cũng không biết khuyên em dùng sản phẩm nào cho sạch mụn, nhưng theo chị thì em không nên dùng che khuyết điểm để make up che mụn, hãy tập trung vào trị cho dứt mụn rồi hãy tính đến các việc khác.

Nếu mụn của em nặng thì nên theo bác sĩ để uống và chữa.

3.Còn nếu mụn của em không nặng lắm thì em có thể nghiên cứu cách của chị, hiện nay sau khoảng 1 tháng chăm chỉ sử dụng da của chị đã có một số cải thiện đáng kể:

- Chị dùng xà phòng rửa mặt Beauness của Menard - Nhật (em có thể xem trên web của hãng về công dụng, cách dùng menard.vn). Rửa mặt sáng và tối

- Dùng nước khoảng Beauness tẩm ra miếng bông tảy trang rồi đắp lên những vùng da bị mụn. Chị thấy làm như thế rất hiệu quả trong việc đẩy nhân mụn ẩn trồi lên trê, như thế mình lấy đc nhân mụn ra thì mới khỏi hẳn đc chỗ mụn ấy. trước đây da chị rất khó trồi nhân mụn, cứ viêm sưng xong lại xẹp xong lại sưng. Rất lâu khỏi

- Chị dùng thêm sữa dưỡng ẩm cũng của Menard (dòng Fairlucent) để cung cấp độ ẩm cho da

Sau 1 tháng sử dụng các sản phẩm trên thì da chị đã không còn dầu như trước (do được dưỡng ẩm đầy đủ), da không có hiện tượng tróc vảy phần gần lông mày. Mụn ẩn cũng trồi nhân lên khá nhiều, không bị viêm xưng như trước, Tuy nhiên các vết thâm do những đợt mụn trước thì vẫn còn nhiều ( vụ trị thâm này còn nan giải hơn cả trị mụn).

4. Về mỹ phẩm trang điểm thì tùy vào túi tiền và loại da mà chọn, tuy nhiên da có mụn thì chị khuyên là không nên dùng các loại kem nền hay phấn có độ che phủ cao, càng làm da bí và dễ sinh mụn.

Nếu được em thử trang điểm bằng phấn khoáng xem, có thể tốt cho em và làm da ko bị lên thêm mụn.
Mỹ phẩm khoáng thì có nhiều loại với các mức giá khác nhau, em có thể hỏi bạn Sper chuyên bán mỹ phẩm khoáng để được tư vấn và mua hàng dùng thử xem có hợp không. (em search Fb: Sper's Store là ra trang bán hàng của bạn ấy nhé).

Hiện thì chị đang dùng kem nền và phấn cũng của Menard, hôm nào dùng kem nền thì thôi phấn và ngược lại. Tại đánh cả kem cả phấn da sẽ bị dày và bí, theo chị không tốt.

5. Về son: em ko nói rõ thích son lì, son dưỡng có màu hay son bóng, son kem ... nên chị khó tư vấn,.

hiện chị đang dùng son MAC dòng retro matte và rât hài lòng, giá 450K một thỏi, có rất nhiều màu đẹp. Em thích thì có thẻ tham khảo thêm/.

Dạ em cám ơn chị nhiều lắm. Thú thật với chị em mới bắt đầu tập tành trang điểm để đi làm, nên em cũng chẳng biết gì nhiều. Em lại lo dùng mỹ phẩm thì dễ nổi mụn. Da em hay nỗi mụn nhiều 2 bên má vào thời kỳ kinh nguyệt, còn bthường thì nó ẩn dưới da, sờ vào mới thấy. Hôm bữa e có sử dụng kem che khuyết điểm của Essance thì tối đó em thấy mặt e mụn nổi lên ngay, nên em nghĩ da e dễ nổi mụn. Mặt e cũng có vài vết thâm nhỏ, e cũng ko biết tri bằng cách nào. Huhu.

Còn về son thì em thích son lì, son dưỡng có màu. Em thấy nhãn hiệu nyx, elf với babylip được dùng khá phổ biến nhưng em ko biết son nào tô lên đep mà ko bị mau phai, ko bị lem luốt.Chị giúp em với ạ.

Em cám ơn chị nhiều lắm (k) Em cũng hỏi nhiều người nhưng chị là người nhiệt tình tư vấn và cho em lời khuyên nhất. Hehe

Như vậy là da em thuộc dạng dễ nổi mụn rồi, có thể đc em nên thử phấn khoáng trước xem có dùng đc ko. Chị nghĩ dùng lâu dài thì phấn khoáng đỡ hại da khác các loại mỹ phẩm cudng giá khác. So với nhiều dòng mỹ phẩm cao cấp thì giá mỹ phẩm khoáng cũng khá rẻ. Phấn lhoangs có nhiều loại, phổ biến là joppa, bare minerals, EM, buff'd. Cá nhân chị dùng quá Bare Minerals và Buff'd rồi thì thấy Buff'd rẻ hơn, che phủ tốt hơn BE, nhưng chị lại bị dị ứng BE nặng, ngứa đỏ hết mặt. Nếu e ko dị ứng với buff'd tgif theo chị dùng buff'd cho rẻ.
Tuy nhiên mp khoáng thì lo phải có nhiều chỗ mua, ở vn hỉ vài chỗ bán. Em chịu khó search trên mạng.


Còn về mấy loại son em đưa ra thì thì thật tình chị ko có cảm tình nhiều.
Nếu em thích son mỏng nhẹ, có chút dưỡng và beebf nàu thì chỉ có One touch Stream của Menard - Nhật Bản là chị thấy ổn nhất trong trong tầm giá 500k.

Cũng nói thêm là nếu như ko may da mình thuộc loại dễ nổi mụn, dễ kích ứng thì công cuộc tim đc mp hợp ko đơn giản đâu em ạ, đó phải là cả quá trình tìm hiểu, trải nghiệm, tốn kém và chịu nhiều khổ sở đấy.

chị ơi da em là da dầu (siêu dầu luôn ý) lại nhạy cảm và hay dị ứng mỹ phẩm, em cũng muốn mua hàng minisize về dùng thử trước nhưng theo mọi người nói thì showroom hay web chính hãng chỉ tặng kèm khi mua sản phẩm chứ không bán, còn các shop bán tràn lan trên thị trường thì em sợ hàng fake, chị hay mua hàng minisize ở đâu ạ? (em ở Hà Nội ạ). à em cũng gà mờ khoản mỹ phẩm lắm, với da em như trên thì chị có thể giới thiệu 1 số sản phẩm dưỡng da (hè đến rồi chị à :D ) để em dùng k bị bóng nhờn hè không ạ?(giá vừa phải thui ạ, e là sinh viên mà hihi) e nhiều mồ hôi, da lại dầu nên rất lười khoản bôi trát mùa hè ý, à em năm nay 21 rồi đã phải dùng dưỡng chống lão hóa chưa ạ? nếu có chị riview giúp em 1 số loại với...
cám ơn chị nhiều ah!^^

Hôm qua em mới mua qua mạng 2 sản phẩm của TFS, mua xong mới lên mạng tìm thông tin về hãng này. Đúng là ngốc thật, đọc mấy bài RV của chị xong em rút nhiều kinh nghiệm. Chị Dung Phương có face book không?Em muốn nhờ chị tư vấn cho em. Em năm nay 22 tuổi,em đi soi da của Pond's thì họ nói da em là da thường, vẫn hay bị dầu ở 2 bên cánh mũi. Em muốn nhờ chị tư vấn cho em một số loại kem dưỡng da, các bước dưỡng da cho da trắng và mịn màng hơn.ở chỗ em không có điều kiện để đến showroom mua nên chị có thể chỉ cho em vài web bán hàng mỹ phẩm online uy tín nhé.Em cảm ơn chị nhiều nhé!!

Đúng là đọc được mấy cái RV về mỹ phẩm của chị đúng tâm lí khi mua mỹ phẩm là 1 lần mua tậu cả mớ về rùi không xài được phí cả mớ tiền.

Biết là thế nhưng chính chị còn hay bị bệnh mua nhiều ớ, thích là chỉ muốn khuân hết về nhà thôi em ơi ;((


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy