Kem nền Chanel Perfection Lumiere và Guerlain Parure de Lumiere

Nếu nói đúng ra thì hai em kem nền mình RV hôm nay lúc đầu đều không nằm trong danh sách mong ước của mình, mà chính là Chanel Vitalumiere Aqua và Guerlain Parure Extream. Thế nhưng do nhiều lần mua hụt em Chanel Aqua nên đành order hai em này về dùng. Em Guerlain Parure de Lumiere mua trước Chanel Perfection hơn tháng, cả hai em đều lọ Tester. Hai hãng này đều là những hãng mình rất hâm mộ, riêng đồ của Guerlain thì còn rất nhiều em nằm trong danh sách mơ ước của mình, nhưng do điều kiện tài chính không cho phép nên sẽ cố gắng dần dần tậu thôi ạ, vì thực ra giá của các sản phẩm hai hãng này đều rất đắt so với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam.

Sau đây mình sẽ làm những RV ngắn, đánh giá ưu nhược điểm sau khi lần lượt dùng cả hai loại kem nền nói trên, để góp thêm một kênh thông tin giúp các bạn có ý định mua các sản phẩm này tham khảo, vì thực ra với người có thu nhập cao thì chả sao, chứ chị em thu nhập trung bình mà bon chen hàng High-end cũng phải trông trước, trông sau đọc RV chán chê mới dám tậu.

1. Kem nền Chanel Perfection Lumiere SPF 10, màu 25 Beige :





Sau mấy lần mua hụt kem nền Chanel Vitalumiere Aqua thì lần này, sau 20 ngày order thì mình đã có lọ tester của dòng Chanel Perfection để dùng thử.
Thực ra tuy là tester nhưng dung tích cũng khá nhiều, 20ml (bằng 2/3 lọ Fullsize nếu mức dùng như mình cũng phải được khoảng 6 -8 tháng), như có lần mình đã chia sẻ, nếu không quá quan tâm đến cái vỏ hộp thì dùng hàng Tester là một cách tốt để được dùng các sản phẩm Hight-end với giá thành chấp nhận được, vừa túi tiền đa số các chị em có thu nhập trung bình. Một lọ kem Tester thế này tầm hơn 500K một chút, nếu tính ra mua 30ml Tester=gần 800k, rẻ bằng 2/3 mua hộp Full.

Lọ kem nền của mình màu số 25 Beige (hình như màu này mới ra vì trên web của Chanel không thấy màu này) nhưng trên trang Sephora thì có. Mình đặt màu 20 Beige (sáng hơn 25 Beige một chút) nhưng em bán hàng lại ship nhầm cho mình màu này, nên cũng đành dùng luôn vì chả muốn đổi qua đổi lại vì ở xa. 

Phải nói là trên các Blog làm đẹp nước ngoài cũng như trên Youtube có rất rất nhiều RV về em này rồi, tuy nhiên mình vẫn giành một bài RV chi tiết cho em ấy, không chỉ bởi vì em kem nền này rất nổi tiếng và giành được khá khá bình chọn, top nọ top kia, mà vì thực tình mình cũng đang rất thích em ấy.





 Lọ kem nền Tester của mình đây ạ, 20ml nhé - trông cái chai cũng đáng yêu phết nhỉ

Màu sắc: Như mình đã chia sẻ ở trên, thì lọ kem của mình màu 25 Beige, xem trên bảng màu của website Chanel thì em ấy chắc nằm giữa 20 Beige và 30Beige, tone trung tính nhưng nhìn mắt trường so với kem nền tone trung tính khác mình cảm thấy hơi có chút hồng hơn. Đánh lên da mình lúc đầu thì cực kỳ tiệp, không thể phát hiện ra phần lệch giữa mặt và cổ, tuy nhiên cũng như mình đã nói ở một bài trước, thì mình thích đánh mặt sáng hơn tone da thật một chút, thế nên nếu mua lại kem này thì mình sẽ vẫn order màu 20 Beige.
Kết cấu: chất kem lỏng - rất lỏng, đổ ra tay chảy như nước, chậm khô nên có thể bôi ra cả mặt rồi dùng chổi mút hoặc tay tán đều được. Cá nhân mình thì chủ yếu tán kem nền bằng tay với các loại kem lỏng như thế này. Tuy chất kem lỏng nhẹ nhưng đánh khá dôi, mỗi lần đánh mình chỉ cần 1 lần bơm nhẹ là ổn, phủ đều khắp mặt. Đánh xong da sờ vào vẫn như lớp da thật chứ không hề cho cảm giác đang sờ trên lớp mỹ phẩm. Tựu chung lại là tiệp hẳn vào da.


Đây là hình ảnh so sánh về kết cấu dạng lỏng của Chanel Perfection (phía bên phải) với kết cấu đặc như đất sét của kem nền Physician Formula 10 years ago (bên tay trái)

Mùi: hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, đánh xong lên mặt thì không còn ngửi thấy mùi gì nữa.
Giá tiền: tầm 1tr1-1tr4 hàng xách tay (tùy theo shop), do em ấy thuộc dòng high-end rồi nên giá cũng khá chát.
Lớp finish: khi tán trên da xong thì phải tầm 10ph nếu không dùng phấn phủ thì lớp kem mới thật sự khô, đánh xong da mềm mịn và rất mướt, hơi ẩm ẩm dính dính chút ít. Do đang là mùa hè nóng nực nên khi đánh kem này xong thì mình có dặm nhẹ phấn bột để cho mặt khô thoáng.
Lớp nền mỏng mịn và cũng rất tự nhiên, tất nhiên là so với Double Wear thì mỏng hơn nhiều, nếu chỉ đánh kem nền này thì hầu như không phát hiện được là đang trang điểm, phủ nhẹ phấn bột lên cũng vẫn rất tự nhiên. Nói chung là lớp finish rất đẹp.

 So sáng về lớp Finish của hai loại kem nền Chanel (bên phải) và Physician Formula (bên trái) có thể thấy khi bôi đều ra thì lớp kem nền Chanel không nhận thấy được trên da, tuy nhiên kem nền Physician Formula thì vẫn thấy rõ là lớp kem khá dày (vệt màu trắng đấy ạ), do kem nền Chanel tiệp với da mình quá nên nhìn khá là khó biết chỗ nào là bôi kem, nhưng ngay cạnh cái vệt trắng về bên phải là chỗ bôi kem Chanel 

Độ che phủ: Mình đánh giá khá tốt, tuy không thể che phủ gần như hoàn toàn giống Estee Lauder Double Wear nhưng cũng phải được 8/10 so với Double Wear, che phủ hết lỗ chân lông, các phần da không đều màu và mụn nhỏ, vết thâm nhỏ. Quầng mắt thì phải tán thêm 2 lớp, mụn to thì phải dùng concealer riêng mới che được.
Độ kiềm dầu: Do mình dùng em ấy mấy hôm toàn mát trời nên chưa kiểm chứng được khi trời nóng 37-38 độ thì thế nào, tuy nhiên độ kiềm dầu theo mình là trung bình khá. Sau khi đánh tầm 2h là phần chữ T của mình đã có dầu (đấy là có đánh phấn phủ). Tuy nhiên thì lượng dầu không nhiều, không đến nỗi bóng mặt.
Độ bền màu: cái này mình đánh giá rất cao, mình đánh xong đi chơi ngoài trời tầm 5h thì thấy gần như không xuống màu, mặc dù màu kem của mình lúc mới đánh là tiệp hoàn toàn với da, nhưng sau thời gian nửa buổi thử nghiệm cũng không bị tối mặt tí nào (ưu điểm hơn hẳn rất nhiều loại BB mình đã thử).
Thành phần:  
- Thành phần hoạt tính: TITANIUM DIOXIDE 3.1% 
-  INACTIVE INGREDIENTS: AQUA (WATER), CYCLOPENTASILOXANE, CYCLOHEXASILOXANE, DIMETHICONE/VINYL DIMETHICONE CROSSPOLYMER, METHYL TRIMETHICONE, PEG-10 DIMETHICONE, ALCOHOL, DIMETHICONE, METHYL METHACRYLATE CROSSPOLYMER, TRIMETHYLSILOXYSILICATE/DIMETHICONOL CROSSPOLYMER, SODIUM CHLORIDE, ALUMINUM HYDROXIDE, STEARIC ACID, HYDROGENATED LECITHIN, HYDROLYZED ALGIN, PHENOXYETHANOL, TRIETHOXYCAPRYLYLSILANE, PARFUM (FRAGRANCE), DISTEARDIMONIUM HECTORITE, ISOCETETH-10, ZINC SULFATE, HYDRATED SILICA, DENATONIUM BENZOATE [ /- (MAY CONTAIN) CI 77007 (ULTRAMARINES), CI 77491, CI77492, CI 77499 (IRON OXIDES), CI 77891 (TITANIUM DIOXIDE), MICA]

 Nhìn thành phần có thể thấy là em này rất lành tính, các chất mình bôi đỏ trên là có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe (theo các tài liệu gần đây về sự độc hại của mỹ phẩm), nhưng rất may là các chất này theo đánh giá trên website ewg.org thì toàn ở mức dưới 5. Vì vậy có thể khẳng định em này tuy là mỹ phẩm truyền thống nhưng rất lành tính.
 
KL: mình đánh giá em ấy 9/10 điểm, chính vì Chanel tạo ra kem nền này để phù hợp cho tất cả các loại da nên mình nghĩ em ấy không hẳn che phủ quá tốt, không hẳn kiềm dầu quá tốt nhưng em ấy thực sự rất hiệu quả khi dùng. Các bạn da khô dùng cũng hợp vì kem có độ dưỡng ẩm tốt, làm cho da mềm mượt; da dầu cũng vẫn bon chen được và chỉ cần thêm lớp phấn phủ kiềm dầu nữa là ổn.

Tuy nhiên nếu da quá nhiều khuyết điểm thì em ấy không đủ che phủ, giành cho da có khuyết điểm trung bình đến ít khuyết điểm. Nhược điểm duy nhất có chăng là hơi đắt.



 Trong ảnh này mình dùng kem nền Chanel Perfection, phủ nhẹ phấn bột, lúc này là sau khi make up được khoảng 2h đồng hồ, trời mát, ngồi trong phòng. Tuy ảnh chụp màu không chuẩn bị hơi hồng nhưng có thể thấy là phần mặt của mình bị hơi tối màu hơn cổ, nếu như mình dùng màu sáng hơn một chút thì cân. Vi thực ra mặt mình lúc nào cũng bị đen hơn cổ.




Còn tấm này chụp lúc đang đi chơi sau khi trang điểm tầm hơn 2h, trời khá oi và nóng

2. Kem nền Guerlain Parure de Lumiere SPF 25, màu 13:



Trong các dòng kem nền của GL thì em Parure de Lumiere này có độ che phủ thấp nhất, giành cho da khô đến da thường, ít khuyết điểm. tác dụng của em ấy chủ yếu là làm đều màu da, trang điểm nhưng vẫn giữ ẩm cho da khô và che lỗ chân lông nhỏ.

Sau đây sẽ là RV chi tiết:


Màu sắc: Màu của mình là 13 Rose Neutral, tone hồng, màu trung bình sáng. Thực ra nếu ai da tone hồng thì dùng màu này sẽ rất đẹp, không quá sáng mà không bị tối, tuy nhiên da mình tone trung tính hơi nghiêng về sắc vàng nên dùng tone hồng sẽ bị hơi tối mặt. Tuy nhiên nếu dùng mùa đông mình nghĩ vẫn ổn, vì sẽ làm cho da mặt có chút hồng hào.
Kết cấu: chất kem trung bình, không lỏng đến mức chảy được như Double Wear hay Chanel Perfection, bóp ra tay thì cô đặc dạng kem, tuy nhiên lại rất dễ tán. Mình dùng tay tán cũng cho một lớp nền rất đều. Kem khô nhanh, tán xong khô tiệp luôn vào da, tuy nhiên không kiểu tạo thành lớp phấn như Double Wear mà trên da hơi dính dính nhẹ, da ấn vào thấy căng căng, mọng rất thích.





Mùi: hương thơm hơi hắc theo cảm nhận của mình, vì thực ra mũi mình rất nhạy cảm với các loại mùi mỹ phẩm. Còn mình nghĩ nếu không dị ứng với mùi thơm thì cũng thấy bình thường.
Giá tiền: hàng xách tay có ít shop bán kem nền này mà chủ yếu là dòng Parure Extream và Lingerie de peau vì hai dòng này che phủ tốt hơn hẳn Parure de Lumirer, hơn thế nữa thì khí hậu ở Việt Nam nóng ẩm nên các loại kem nền kiềm dầu, longlasting luôn được ưu tiên hơn là kem nền có chức năng dưỡng ẩm, vì ở VN người da khô ít. Giá trên Sephora là 59E, giá dòng kem nền này và Parure Extream bằng nhau, mà Parure Extream các shop xách tay đang bán tầm 1tr1-1tr4 tùy shop.

Lớp finish: Như mình đã nói qua ở trên thì khi tán kem này lên mặt sờ vào thấy hơi dính dính (một chút thôi), và sau đó thì kem cũng không khô đi như lớp phấn được (do đặc tính là dòng giành cho da khô mà). Thế nên mình dùng kem nền này toàn dùng phấn phủ bột dặm nhẹ lên trên, sẽ cho một lớp nền rất mướt, mịn và tự nhiên.
 
Độ che phủ: lớp kem rất mỏng, che phủ từ ít đến trung bình (nếu tán dày thì che phủ trung bình), chủ yếu làm đều màu da, che một số vết thâm nhẹ và che lỗ chân lông nhỏ.
Độ kiềm dầu:  độ kiềm dầu kém, dùng xong 2h ngồi điều hòa đã có dầu, tuy nhiên nếu phủ thêm phấn thì cũng không đến nỗi.
Độ bền màu: tốt, tuy là che phủ và kiềm dầu kém nhưng độ bền màu mình thấy ổn, cũng phải đạt 7/10. Cũng phải giữ màu được 5h nếu không ra ngoài, với điều kiện là có phấn phủ.

KL: đây là kem nền giành cho da khô tới thường, da phải đẹp sẵn, ít khuyết điểm. Nếu đáp ứng các yếu tố về da trên mà dùng thì sẽ rất tự nhiên, thoáng mặt, phù hợp trang điểm hàng ngày đi làm, không gây bí da. 
 Tổng quan lại: ưu điểm lớn nhất của hai loại kem nền mình RV hôm nay chính là việc dùng cả 2 em trên liên tục thì da không có bất cứ kích ứng nhỏ nào, trước đây mình dùng một vài loại BB cream kiềm dầu và che phủ tốt (như Advanced Cell Boosting, BB Nho bạch kim Skinfood) thì sau 3 hôm liên tục dùng tảy trang đi thấy da hơi có mụn sần li ti. Thế nhưng dùng hai loại kem nền trên trang điểm hàng ngày (ngày nào cũng dùng) thì không thấy có hiện tượng đó, tối tảy trang đi da mặt vẫn mềm mướt, ấn vào thích lắm. Dĩ nhiên là trước khi dùng kem nền mình đều dưỡng da khá kỹ.


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:

71 nhận xét

Aiz đọc bài RV của nàng từ cuối tuần mà giờ mới còm được. Nhìn hai em này thích quá. Da mình cũng da hỗn hợp dầu mà thuộc dạng cứ đánh em nào nhiều dưỡng là có mụn.
Mà nàng order hai em này ở nhà nào đấy để có gì mình cũng bon chen hihi

à nàng order ở nhà Pinbuk đúng không? Tổng thiệt hại hai em này nhiêu thế nàng? Mình vẫn đang trên con đường tìm em found phù hợp đây

Hihi đúng rồi tớ order nhà Pinbuk, hình như em Pinbuk đang có sẵn Chanel Perfection ở Hà Nội đấy, màu 20 Beige. Tại hôm em ấy ship nhầm cho tớ màu 25 Beige , tớ có nhắn lại với em ý thì em ý bảo chị ship về HN cho em rồi em đổi cho, nhưng lúc đó tớ lại bóc ra dùng mất rồi nên thôi, mới cả 2 màu chắc cũng không chênh nhiều.

Nếu da nàng dễ nổi mụn thì nên chọn kem nền mỏng thôi, che phủ nhẹ nhàng đến vừa. Da tớ cũng thế, cứ dùng em nào mà che phủ dày một tí là lên mụn li ti ngay.
Hai em này tớ mua là:

- Guerlain parure de Lumiere = 457k
- Chanel Perfection = 515 k
- Ship 2 em mất 50K
Tổng thiệt hại=1.022K nàng ạ
Dù sao thì mua Tester cũng rẻ hơn Full nhiều, tớ nghĩ nếu dùng hết em Chanel Perfection thì vẫn sẽ mua tester dùng tiếp, vì em này Full tầm 1tr2-1tr4, đắt quá nàng ạ.

ờ thanks ng đẹp. Để mình hỏi xem. Mình cũng hay dùng tester, mua full đắt lòi ra. Mà vì mình cũng chưa tìm được tình yêu của cuộc đời nên cứ xài tester đã.
Thanks nàng nhé

Ok nàng, mua đi rồi hôm nào dùng review tớ với nhá. Tớ là chắc trung thành với em Chanel này rùi, đánh liên tục mà da vẫn thích lắm hehe

Hqua mình đã order được 2 em Chanel, 1 em powder Guerlain rồi. Hiện mình đang dùng stick foundation của Shiseido và phủ Dior. Em stick thì được, em phủ vẫn chưa ưng lắm. Mình cũng dùng cả phủ của EL rồi mà lúc ý mua màu hơi tối nên giờ thích đánh sáng nên lại xếp xó em ý. BB cream của Dior cũng dùng rồi vẫn chưa ưng lắm. Hồi hộp chờ em Chanel này :D. Da mình lcl to với nhiều mụn cám mà xử lý kiểu gì cũng chưa ổn. Đang ngắm nghía cái Clarisonic để cho sạch mặt, sạch mụn cám nhưng quảng cáo hic hic

Ôi nàng mua 1 lúc mấy em cơ ah, thế em Powder của Guerlain nàng mua ở đâu thế? Có phải powder nén nhà Pinbuk không?

Phấn bột của dior nàng dùng loại nào, có giống loại tớ RV bên bài Mỹ phẩm Dior không? Tớ thấy đúng là phấn bột Dior không thích mấy, cứ cảm giác làm tối mặt mà trong khi tớ dùng màu 001 sáng nhất rồi.

Cái phấn nén Skin Nude tớ thấy được, đánh lên mạt sáng lắm nhưng không kiềm dầu bằng em phấn bột.

Chanel nafg lấy em Beige 20 với em nào nữa mà thành 2 em thế?

Nàng dùng đi xem hợp không RV tiếp nhá.

à ý mình là dùng phấn nén Skin nude Dior đấy, cũng không ưng lắm. Sau mấy lần thử xài BB (hồi đầu chưa đọc review các thể loại nên đua đòi BB) mình thấy với da mình không hợp BB xuống tông khá nhanh. Mọi ng cứ bảo rinh CC của Chanel về đi nhưng mình vẫn đang nghi ngờ cũng ko hợp nên lăn tăn. Quay lại mấy bước cơ bản thôi.
Mặt mình chả hiểu sao ko hợp phấn bột mặc dù đi ra store hãng nào cũng khuyên dùng loose powder đi cho thấm dầu mà xài từ Shu, Bourjour đến Cle de peau ko ăn tí nào hay tại ko biết đánh hay sao ý. Đành ngậm ngùi quay lại pressed powder vậy.
Mình cũng order cái phấn Guerlain nhà Pinbuk đấy. Thật chứ nhờ có nàng mình mới biết nhiều nhà có hàng tester này, ngày xưa tồ lắm toàn mua full nên ko xài được lại bỏ, còn chả buồn thanh lý nữa cơ. Có tester cũng đỡ hơn hẳn.
Da mình cũng thuộc dạng dầu thiếu nước nên cũng đua đòi order cái EL hydrat như nàng nói trên WTT ý. Thanks nàng. Cũng đang nhăm nhe bộ dưỡng Origins chống lão hóa Plans vì phải chống thôi già rồi mà. Mấy cái vụ này thật là tốn tiền ý

Ôi cái phấn nén Guerlain nhà Pinbuk tớ cũng thích lâu rồi nhưng tại còn nhiều phấn nén và phấn bột quá chưa dùng hết. Nàng dùng đi xong RV xem sao.

Tớ còn hay mua đồ dưỡng minisize nhà xuanhanh.com nữa, chắc nàng cũng mua nhà chị Hạnh rồi, đồ tester với minisize nhiều mà giá mềm lắm.

Nàng dùng thử cái EL hydrat xem, da tớ hợp lắm,từ hôm dùng đến nay thấy da trông ổn hơn nhiều và mụn lẩn nhẩn cũng bớt. Chắc do trước kia da mình bị thiếu nước nên nó sinh ra lắm tật.

Còn BB thì tớ tránh xa rồi, da mình chơi BB vào thì suốt ngày làm bạn với mụn bọc to đùng.

Đúng là ko ham thì thôi, chứ ham vào mỹ phẩm tốn tiền quá, nhưng cũng may có đồ tester nàng nhỉ, ko cứ full thì đắt mà dùng ko đc bỏ đi tiếc hùi hụi.

Mình thề với lòng không mua nữa bao lần rồi ý :D

ui trời ơi giống hệt tớ, không biết bao nhiêu lần tự hứa "đây là món mỹ phẩm cuối cùng mình mua, phải dùng cho hết, dùng cho hết ..." và cuối cùng thì tháng nào cũng mua đồ mới.

Từ dạo mua online thì càng mua nhiều, tiền thì cứ chuyển khoản nên không thấy xót như tiêu tiền mặt, nhiều khi mua không kiểm soát đc.

Chết mất, có lớp nào cai nghiệm mỹ phẩm và shopping không chỉ cho tớ với???? !!!!!

hơ hơ, tôi thì ngày nào cũng online ngắm nghía đồ make up với dưỡng đến nỗi cứ có giao hàng là gọi mình ra hức. Mà tôi thấy mình dùng toàn hàng hịn chứ mấy đứa review nổi tiếng nó toàn xài tầm trung hoặc drugstore không, có bao giờ thấy đến chà neo đâu. Toàn revlon, rimmel, loreal...
Mình thích xem của The make up chair ý. Đang tăm tia bộ srm, toner, tẩy trang của Simple UK, thấy nó quảng cáo ghê quá mà VN chưa phổ biến.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

The make up chair là một Blog ah nàng, tớ thì ít khi xem blog review nước ngoài lắm (dốt đặc tiếng Anh, có dịch được đâu mà xem).

Nghe cáo tên Simpke UK tớ cũng thấy lạ, chưa nghe bao giờ

http://themakeupchair.blogspot.com/

Đây nàng ơi, bạn này hay up video lên Youtube có mấy cái tutorial với chọn son phấn các thể loại đấy, toàn hàng drugstore thôi. Xem bạn này thấy có Simple UK mình search ra với hỏi con em bên Anh nó bảo hàng này tầm trung mà xài được lắm. Lần trước mình có nhờ nó mua sửa rửa mặt của Boots có 1,89 Bảng thôi mà xài thích lắm. Hàng Simple thì đắt hơn xíu tầm 4-6 Bảng, cũng bán trong Boots.com, mình đang nhờ order về. Lúc nào có sẽ show cho nàng xem nhé. Nhìn bao bì thấy toàn màu xanh đã thấy thích rồi.

Hôm nay theo RV của nàng cũng ngắm nghía mấy cây son gió bên Meoheo. Sẽ order về cho chị em trong phòng. Thanks nàng :D

Ôi nàng chịu khó nghiền ngẫm ghê, lại còn order từ web Anh nữa, tớ thì mù tịt mấy thể loại này.

Đang ấp ủ làm 2 entry mới chứ cuối tuần đi Đàng Nẵng 5 ngày rùi không viết bài được, cứ dự định 2 ngày một bài mà chả có thời gian , chán quá.

Nàng dùng simple xem nếu OK thì bảo tớ với nhá hehe

Nàng thử cây màu cam mà xem, tớ đang dùng hàng ngày này thích lắm, màu lên hồng tươi nhẹ nhàng, hơi có chút cam nhẹ. Độ dưỡng cũng tốt, tớ chả cần dùng son dưỡng cũng không hề khô môi. Cây màu đỏ thì màu hơi đậm và cũng hơi khố hơn cây cam.

Mình thì thấy hàng ở Anh với Pháp đắt hơn ở Đức nhưng có con em ở Anh nó bảo có mấy sản phẩm đơn thuần sửa rửa mặt, toner, tẩy trang của Anh sản xuất thì ngon bổ rẻ.
Đã order cây cam và hồng rồi, ko dám chơi son đỏ nàng ạ.
Ngày trước mình còn SV mua được cây son Bonjour hồng mà thích ghê ấy. Giờ loại đấy không còn nữa tiếc quá

À quên đắt hơn ở Mẽo chứ

Hihi nàng mua son Mood màu hồng về đánh xem màu nó lên thế nào nhé. Tớ mới thử 3 màu là: đỏ, cam và xanh da trời thôi. Ba màu được mỗi màu cam là OK nhất.

Mà nàng mua son Mood thì lấy loại phiên bản Limited ý, giá như nhau mà vỏ dùng thích hơn nhiều, trông cây son đẹp và chắc chắn lắm.

Tớ cũng mới dùng cây Bourjois này là cây thứ 2, ngày xưa mua 1 cây cũng màu cam nhưng loại minisize chả nhớ loại gì nữa, nhưng đánh chán nên cũng bỏ lâu rồi.

Ah hôm nay tớ mới khui hộp em Guerlain Parure Gold, đang định làm Entry đây.

Em này dùng che phủ tốt hơn em de Lumiere tớ RV ở trên, khô thoáng và kiềm dầu tốt hơn.

Chiều nay sẽ có Entry về em này hihi

Chị nói hàng tester, hàng minisize có phải hàng được tặng khi mình mua online trên web từng hãng mỹ phẩm phải không ạ?

Hi hi hàng minisize và Tester thì theo chị biết là thế này"
- hàng mini size thường là quà tặng kem của hãng để giới thiệu sản phẩm hoặc tặng khách hàng khi mua với số lượng bao nhiêu đó (đồ trang điểm) và dưỡng da thì thường tách ở các set mini ra để bán rời (các set này cũng là đồ hãng tặng cho khách)

- Hàng tester là các loại mỹ phẩm với dung tích nhỏ hơn hàng Full. vỏ hộp rất bình thường được hãng SX ra để ở các chuỗi cửa hàng bán mỹ phẩm cho khách hàng dùng thử, xem màu có phù hợp không.

chị ơi, chị mua hàng tester ở đâu vậy ah.

Chị mua ở một số shop như:

- shop xuanhanh.com thì có đồ dưỡng da tester và minisize khá đa dạng, giá rẻ và chất lượng, dịch vụ chuyển nghiệp,hàng có sẵn

- shop pinbuk hàng pháp thì đồ trang điểm khá đa dạng, chất lượng ổn, giá thìhơi cao. Hàng phải order trước 20 ngày

Vài shop nữa, chị mua cả của chị Ngọc Duyên trên webtretho nữa. Chị duyên thì lâu lâu mới có hàng vì chị ko phải bán chuyên nghiệp, nhưng hàng tốt và giá rẻ lắm. Yêu chị Duyên nhất,chị dễ rính và thoải mái lắm em ạ.

hiiiiii, chị ơi shop pinbuk là shop nào vậy chị. ở HN hay HCM cơ ạ. em cũng đang định mua thử xem thế nào ạ

Đấy là tên facebook, em tìm thử xem nhé. Shop này ở Hà Nội nhưng họ chủ yếu bán online nên ship toàn quốc em ạ.

Da e là cái loại da mà thường đc mn khen "trắng thế", thực ra k phải trắng bóc đâu ạ, tầm nc 15-20. K biết màu b20 có match da e k nhỉ

E thường dùng no 21 của các bb cream hàn y, ms đánh lên thì match thôi chứ để 1 t.gian là bị tối mặt. Đọc 1 số review thì có ng bảo found chanel này có bị xuống màu 1 chút. H e đang lăn tăn k biết nên mua shade nào ):

Nếu da em trắng vậy thì chị nghĩ màu B20 có thể tiệp, vì da chị trung bình sáng thì đánh màu B25 này tiệp hoàn toàn, nhìn thoáng không biết là mình trang điểm.

Nếu màu trắng hơn thì lại tone hồng (BR) em ạ, còn tone Beige thì 20 là sáng nhất rồi.
Tone Beige Rose có 13 BR là trắng nhất nhưng chị sợ nó hơi hồng, nếu da em tone hồng thì đánh càng đẹp.

Em xem swatch thì thấy có màu 10B. Còn màu 25B của chị lại k có chứ. Thế chắc e sẽ mua b20 vậy. Thanks chị x:

Uh màu 25B của chị trên web Chanel còn chưa thấy có, nhưng trên Sephora lại có, chắc nó là màu mới ra.
Nếu như em tả thì em lấy B20 là tiệp và tự nhiên đấy.
Dùng xong review chị biết nhá

hii chị,e đang tính tậu bộ chanel( vào topic nào cũng dc các mẹ, các chị khen quá trời lun) kem lót le blanc base, kem nền vital aqua, phấn má CHANEL Joue contraste màu 55 IN LOVE, da e là da hỗn hợp, dầu mùa hè, khô mùa đông, có mụn nữa chứ :( xin chị chỉ giáo cho e đôi điều ah :)

- Kem lót La Blanc thì chị chưa dùng nhưng được nhiều mẹ khen, chức năng kiềm dầu rất tốt, nếu da em mùa hè nhiều dầu thì dùng base này ổn.
- Da có mụn nhiều thì chị sợ Vita Aqua không đủ độ che phủ, vì Vita Aqua thích hợp với người da đẹp sẵn. Nếu muốn che phủ tốt hơn em nghiên cứu kem nền dòng Perfection hoặc matte lumiere nhé.
- Phấn má Chanel Joue contraste thì chị cũng thích lắm , nhìn đúng là lung linh xinh yêu nhưng chưa có điều kiện mua được. Hộp đấy Full cũng hơn 900K mắc quá. Với lại chị cũng ít dùng phấn má, có mỗi họp Dior Blush dùng không biết bao giờ mới hết. Chắc cũng nghiên cứu tậu thêm em Chanel như em nói vì thấy màu cam hồng của nó đẹp quá.

- Nếu đơn giản hơn thì chị thấy dùng BB Chanel Lesbeiges cũng ổn đấy, mùa hè kiềm dầu tốt, che phủ ổn và đẹp mặt. Mùa đông da em khô thì có thể dùng CC Chanel hay Vita Aqua kết hợp thêm kem che khuyết điểm

Chị ơi, em rất ít kinh nghiệm về mỹ phẩm, em cung rất muốn tìm đc 1 loại kem nền hợp với da mặt để dùng, nhưng điều kiện về kinh tế ko cho phép mua kiểu dùng thử ko hợp rồi lại bỏ.
Chị tư vấn giúp em được ko? Da mặt em màu trung bình, chất da thì căng, ko nhiều khuyết điểm.
Chị cho em lời góp ý nhé.
e cảm ơn chị.

Nếu da em căng, ít khuyết điểm thì em trang điểm hàng ngày chị nghĩ không nên dùng kem nền làm gì, vì như thế lâu dài sẽ có tác động không tốt đến da.

Em nên nghiên cứu dùng kem dưỡng ẩm có màu hoặc kem chống nắng có thành phần tốt như kem dưỡng có màu tinted Mois của 100% Pure giá tầm hơn 500K, kem chống nắng của Marie Veronique thì hơi đắt tầm hơn 1tr.
Nếu em thích mỏng nhẹ thì dùng em nền Aqua của Chanel cũng tự nhiên, thành phần ổn và chị nghĩ thích hợp dùng hàng ngày.

Còn lâu lâu em mới trang điểm thì có thể dùng BB cream hay CC của Hàn Quốc cũng đc, có rất nhiều loại đánh lên rất đẹp mặt.

Em có thể mua gói dùng thử xem thích loại nào (chỉ 10K một gói thôi) và 1 gói có thể dùng được 5-7 lần. Nếu thích và thấy hợp thì mua tuýp to.

BB hay CC của Hàn Quốc thì giá rẻ chỉ tầm 300-400K là ổn rồi.

Còn nếu em thích an tâm thì dùng đồ hữu cơ không thì dùng Chanel cũng được, thành phần tương đối ổn hơn so với các loại kem nền khác.

Em làm công sở nên cũng mỗi ngày muốn trang điểm 1 tý cho tươi tắn, nói thật với chị là từ hồi em sinh viên đến khi đi làm đến giờ em toàn mua đồ ở các chợ sinh viên trên dưới 100k/sp (100% là hàng lởm) nhưng trộm vía được cái mặt em chưa thấy hiện tượng gì.
Có mỗi đợt gần đây nhất là em có mua thanh lý của 1 mẹ trên Lamchame kem nền Misha, e cũng chẳng biết hàng chuẩn hay ko nhưng em thấy chán lắm vì đánh lên cứ thấy trắng bệch ra ý ạ.
Nhưng bjo em sinh con xong cũng muốn có 1 bộ trang điểm xịn xịn 1 tý, xác định dùng lâu dài.
Bình thường buổi sáng em chỉ bôi ken nền, thoa phấn phủ, má hồng, rồi cuối cùng là son.
Em thích trang điểm kiểu tự nhiên, trẻ trung, chị tư vấn cả bộ giúp em với!
Chắc em sẽ thử kem nền Aqua của Chanel vì thấy rất nhiều mẹ khen em này, nhưng e chỉ đủ kinh phí sắm lọ tester hoặc mua thanh lý thôi, chị mách giúp em xem ở Hà nội thì mua ở đâu, khoảng bn xiền và mua mầu gì ạ?
Với cả ở trên chị nói đến gói dùng thử, đấy là kem nền hay phấn phủ ạ? Có shop online nào bán ko chị?
Cảm ơn chị nhiều ạ, mà đúng là may mắn hôm nay em hỏi bác goolgle từ khóa "kem nền chanel" là dẫn luôn đến bài của chị, rồi mê mẩn thế nào cả buổi sáng ko làm việc gì chỉ ngồi đọc các bài viết của chị, chị viết rất chi tiết và tỉ mỉ. Hơn nữa em hâm mộ bộ sưu tập mỹ phẩm của chị lắm ý! hí hí!

Hihi rất vui vì em thích Blog của chị :))
Ôi em ơi tránh xa mấy thứ mỹ phẩm không rõ thương hiệu nguồn gốc hay hàng Fake nhé @-)

Theo chị em cứ thử Aqua chanel đi, còn mua thì em có thể mua lọ Tester (nhưng nói thật là hàng hơi hiếm và ít khi có màu như ý đấy), giá tester lọ 20ml tầm 520K-550K tùy shop, chị hay mua kem nền Tester ở shop Pinbuk Hàng pháp (nick Fb em tìm sẽ ra), do bạn Ngọc ở Hà Nội và một bạn gái bên Pháp bán. Hàng chuẩn, phải cái hay phải order tầm nửa tháng thì có hàng. Tuy nhiên kem nền không phải lúc nào cũng có và có loại mình thích.

Chị cũng hay mua đồ Tester của chi Ngọc Duyên trong Sài Gòn, chị Duyên bán rẻ hơn nhiều shop. hàng tốt nhưng phải rình lâu lâu mới chộp đc món mình ưng. Đây là link bán của chị Duyên do chị ấy không có web lẫn Fb.

(http://www.flickr.com/photos/56718164@N02/page1/?details=1)

Nếu da em trung bình thì tông màu của Chanel em lấy màu số 20 Beige là Ok, chị thì dùng màu đó thấy vẫn hơi tối.

Còn gói dùng thử thì có các loại kem BB, CC của Hàn Quốc, em có thể xem ở shop sammishop.com, gói thử bán 10-12k một gói.
Chị thấy có bạn bán cả gói dùng thử của OHUI, WHOO nhưng chưa mua thử bao giờ, bạn ấy ở Sài Gòn cơ, nick Fb là Thy Nguyễn.

Còn kem BB Missha thì dùng chán, chị dùng mấy loại đều dị ứng, có mỗi loại BB Đông Y thì hợp nhưng cũng thanh lý rồi.

Dạo này chị dùng BB Precious của Etude thấy đẹp và cũng ổn, da không có vấn đề gì. Tuýp to lắm mà có 340K thôi.

Đồ Hàn Quốc thì em xem ở sho chị Hạnh (HN) nehs, hanhstore.com

Cảm ơn vì thông tin rất chi tiết của chị.
Hôm qua em tìm kiếm thấy có 1 mẹ thanh lý em Aqua chanel màu số 40 giá 450k ở trên LCM (http://lamchame.com/forum/showthread.php/1126589), nhưng em chẳng biết với gía tiền như vậy em có tiếp cận được hàng chuẩn ko?
Với cả màu số 40 em ko biết màu đấy như tn ạ?

Theo chị như em tả thì da em trung bình nếu dùng màu 40 của Chanel thì sợ hơi tối.

Kem Chanel Aqua nếu lọ FullBox thì tầm 800-900K tùy shop hoặc hơn một chút, còn giá thanh lý thì tùy vào lượng kem còn nhiều hay ít với lại cũng tùy người bán. Có người muốn đẩy nhanh đi do không có nhu cầu dùng thì thường thanh lý khá rẻ (như chị chẳng hạn hihi =)) ) thế nên chị nghĩ là Chanel Aqua thanh lý 450K thì cũng bình thường, không phải quá rẻ.

Còn đã mua thanh lý online thì chỉ có niềm tin bảo đảm, mình không đc sờ tận tay nên chủ yếu dựa vào uy tín của người bán thôi.

Nếu không mua đc Chanel Aqua chị nghĩ em có thể dùng thử CC chanel xem sao, giá hộp Full không có vỏ giấy mới tinh cũng tầm 700K thôi, chị Ngọc Duyên đang bán hay sao ý.

Vâng ạ, thế khi nào chị có ý định thanh lý em Chanel Perfection thì ới em nhé, hí hí!
Chị cho em xin đường link của chị Ngọc Duyên với ạ, đường link ở trên là trang flickr của chị ý thui ạ.

Kem Chanel chị thanh lý lâu lâu rùi em ạ hihi

Chị Ngọc Duyên không có fb hay web bán hàng em ạ, chị ấy chỉ giới thiệu sản phẩm trên trang flickr tjooi

Chị ơi , da bị tàn nhang co xài Chanel loai này được không ? E muốn mua 1 chai tester nhu vậy , có chỗ nào có liền mà không cần order k chị ? e thấy Mẹ Nhím và Xuân Hạnh bán hàng tester nhưng không biết có bán chai giống của chị không

Chị nghĩ là được,loại này che phủ khá tốt nên nốt tàn nhang chắc là che đc.

Chai này chị mua nhà Pinbuk, nhà đấy bán đắt hơn hai chỗ Mẹ Nhím và Chị Duyên. Còn hàng tester thì chị thấy chai Guerlain Gold chị mua nhà Pinkbuk giá 460K giống hệt chai chị mua nhà Mẹ Nhím có 390K thôi.

Nhà Mẹ Nhím và chị Duyên thì phải canh me, mà nói chung hàng Tester thì phải rình em ạ,ko order đc và có sẵn nhiều như hàng Full đâu.

chị ơi lọ fullsize của Chanel thì bao nhiêu ml ạ?

Hầu như các loại kem nền của Châu Âu,Mỹ thì hũ full đều là 30ml em ạ.

Chị ơi kem này có oil-free ko ạ? e xem tp ko thấy có mineral oil cũng ko có pentrolatum nhưng bao bì ko ghi oil-free nên vẫn sợ có nhưng bọn này nó giấu đi :)))))))))

à mà em này so với guerlain Gold thì thằng này che phủ và kiềm dầu kém hơn nhưng tự nhiên và lành tính hơn đúng ko ạ?

Chị ơi da e là da dầu, tối xạm và k dc đều màu. E tính mua bb chanel và phấn Guerlain cơ mà k biết nên dùng dòng nào và tone nào cho phù hợp. Chị cho e thỉnh giáo vs. Mấy cái vụ mĩ phẩm này e cứ ngu ngu >…<

Nếu BB Chanel thì em dùng màu 20 là hợp với da từ trung bình đến hơi sáng. Còn Guerlain chị mới dùng kem nền chứ chưa dùng phấn, nhưng theo chị muốn kiềm dầu và che phủ, bền màu thì Guerlain có dòng Gold là che phủ tốt nhất. Đồ Guerlain khá tối, em muốn tiệp da thì chọn màu 020, còn sáng hơn chút thì chọn 010 nhé. Màu 00 là sáng nhất giành cho người da từ sáng đến trắng.

Chị cũng không biết, nhưng nếu họ không ghi là Oil - free thì chắc không phải loại tách dầu rồi. Theo chị kem nền này hợp cho da hỗn hợp, da thường và da khô cũng dùng đc. Nếu da quá dầu thì chỉ nên dùng mùa đông, mùa hè em chuyển sang dùng thử Guerlain Gold xem, kiềm dầu khá đấy.

Độ che phủ và bền màu thì kém Guerlain Gold, nhưng độ mọng và đẹp thì lại hơn,nhìn da thật hơn.

Thành phần thì có vẻ như Guerlain không lành tính bằng nhưng Guerlain có nhiều dưỡng chất hơn, chị đánh Guerlain tối tảy trang thấy da có vẻ sáng hơn tí. Hay là mình ảo tưởng. :d

Em cảm ơn ạ :) E muốn mua 1 bộ dưỡng trắng da nữa. Chị có biết loại nào tốt k ạ. E search gg cơ man chẳng biết nên dùng gì :(

Dưỡng trắng da thì trước đây chị cũng chưa dùng, nhưng nghe mấy người bạn chị Review thì có khen bộ dưỡng trị nám và làm sáng da của Fairlucent - Menard. Bạn chị bảo dùng mới đc 3 tháng mà da sáng mịn đẹp như em bé ý, cải thiện hẳn.

Chị cũng mua được 3 thứ của dòng Fairlucent, nhưng chưa dùng vì để cho sạch mụn thì mới trị thâm và làm sáng.

Tuy nhiên giá cả bộ cũng khá cao, theo chị thì cũng ko cần phải mua cả bộ (gồm đủ từ kem tẩy trang, SRM, kem massage, toner, essence, lotion, Emulsion, kem ngày, kem đêm).
Tuy nhiên có thể mua mấy thứ như sau là cũng dùng được và có kết quả:
- Chai nước làm sáng da, tách nám (Lotion EX) giá 1675K

- Chai tinh chất làm trắng (cái này quan trọng nhất và giá cũng đắt nhất bộ) giá 2870K

- Sữa dưỡng Emulsion (có hoặc không cũng được) giá 1655K

- Kem ngày có SPF40 có thể thay kem lót giá 1975K.

Tính ra mua riêng 4 thứ của bộ trên mấy khoảng 8 triệu có thể dùng được khoảng từ 8 tháng nếu dùng tiết kiệm có thể đc 1 năm.

Chào chị :)
Chị ơi cho em hỏi da em thuộc loại da dầu thì nên dùng kem nền chanel dòng perfection hay matte lumiere thì tốt hơn ạ?

Nếu da em có nhiều dầu thì dùng Matte Lumiere có khi hơn, vì dòng Perfection chị thấy ko kiềm dầu nhiều đâu, đc cái đánh thật mặt và mọng da lắm.

Dạ em cảm ơn chị nhiều nha. Hổm nay em phân vân 2 dòng này của Chanel, may là tìm đọc được bài RV này của chị. :) Cảm ơn chị nhiều ạ!

chị ơi, chị dùng phấn nén j vậy ạ, e mới đi thực tập ơ ngân hàng, e là sinh viên năm cuối mới tập tành trang điểm nên mua essance, phấn của essance, hôm đầu ko thấy gì, mấy hôm sau thấy mụn dưới da lên đầy mặt, sau đó là đội da lên hẳn, e bị dị ứng chị ak, xem review kem nền chanel của chị chắc là e sẽ cố gắng tậu cho mình, xài kem nền của essance cũng bí, dày vs lại xuống tông nhanh lắm chị ơi. chị tư vấn cho e một loại phấn nha chị..:)

Phấn nén em có thể chọn mua phấn Chanel cho cùng dòng với kem nền , loại phấn hộp vuông ý. Chanel hay có phấn ra cùng dòng kem nền, em mua nền Perfection thì cũng chọn phấn cùng dòng dsaays.

dạ, e cảm ơn chị nhiều ak

chị ơi cho e hỏi jo dùng base thì dùng base j ạ? e muốn kiềm dầu một tí ạ, chanel có loại nào ko chị?

Kiềm dầu mà dùng Chanel thì có Base Lablanc dó em. Giá tầm hơn 900K thì phải, chị cũng chưa dùng loại này nhưng thấy nhiều người khen.

chị mua ở shop nào vậy chị, e gà mờ lắm, bưa giờ nén lòng xài essance cho hết, mà mấy cái chị chỉ e có chai mini mà đúng ko chị

chị ơi em muốn mua chanel perfection và phăn phủ cung loại màu 20 thì mua ở đâu có ngay sản phẩm hả chị, e cảm ơn chị nhiều nhiều a!


chị ơi ngồi mày mò 1 lúc e ghé qua trang xuanhanh.com và gọi điện hỏi mua kem nền cc chanel perfection và phấn nén thì chị ấy tư vấn em mua CC cream của chanel và phấn nén hộp vuông mà số 10 tổng số tiền là 2.770.000vnd chị thấy có được không để e mua luôn ạ... cần chị tư vấn gấp a

Chanel thì hàng xách tay rất nhiều shop bán với nhiều mức giá. Hàng fullbox giá khác, hàng fullsize giá khác, hang tester thì càng rẻ.
Chịu khó lựa thì mua đc giá mềm hơn em ạ.
Đồ Chanel có shop chị Ngọc Duyên có giá mềm. Shop Siêu thị hàng xách tay giá cũng tốt.

Dung ơi, cho mình hỏi, mình chỉ cần 1 lớp kem nền or kem lót thật nhẹ nhàng để đánh 1 lớp phấn phủ. Mình trang điểm nhẹ như không trang điểm thôi. Mình cũng chưa biết nên dùng kem nền hay kem lót. Và mình định mua của Chanel thì mình nên mua loại nào? Nhờ Dung tư vấn cho mình nhé. Da mình hỗn hợp khô đến nhờn, hay đổ dầu vùng mũi, da màu trung bình đến sáng.

Nếu như bạn tả thì bạm dung nền lỏng Menard đi, che phủ nhẹ nhàng, thật mặt và dưỡng tốt, lành tính. Tớ có hai chai đang muốn thanh lý 1 đấy, đều mới trên 95%. Hai chai đều màu sáng, khác tông thôi, một tông hồng và 1 tông trung tính. Giá mới 1tr675k, tớ thanh lý 800k. Hàng này cao cấp hơn Chanel.

C ơi kem nền chanel Aqua và Chanel perfection thì loại nào tốt hơn ạ, và e dùng chanel perfection 20 thì chanel aqua e dùng số bnh để được cùnh tông màu ạ. Và e mua sp này ở cửa hàng miễn thuế ở nước ngoài thì có size test như c mua đc bên trên để đc giá rẻ ko ạ

Hiện e đang dùng kem dưỡng da hydra beauty nutrition- dry skin và phấn phủ dạng bột của chanel nhưng e lại thấy da mặt e hơi có mụn li ti, mà e đọc thấy kem dưỡng da kia họ nói tuyệt đối sẽ ko có mụn. Còn phấn phủ dạng bột thì được cái láng mịn, phủ lên thì nhẹ mặt nhưng mùi ko thơm, và hơi hắc. Vậy liệu có pải do e ko hợp với 2sp này ko c

Tớ thấy bên Pinky chuyên mỹ phẩm xách tay hàng luôn sẵn - giá ok lắm, tùy vào độ iu thương của khách mà còn giảm phí ship cho khách cơ
Các chị em mê mần đẹp ghé bên e tham khảo nhé, có đủ các loại nền của Mac, chanel, ysl..
https://www.facebook.com/Mac.TomFord.Dior.Chanel.Velvet.YSL.MakeUpForEver


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy