{Kinh nghiệm} KÝ SỰ PHUN MÔI - Phần 1

{Kinh nghiệm}  KÝ SỰ PHUN MÔI
Phần 1: Môi thâm – nỗi niềm không của riêng ai
Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:



Môi đỏ - má hồng ngàn đời nay là tiêu chuẩn đẹp bất di bất dịch của phụ nữ Việt Nam, như kiểu Nhất dáng – Nhì da – Ba đường nét mà các cụ ta vẫn hay nói vậy.
Khổ nỗi không phải ai sinh ra cũng có làn môi hồng chúm chím sắc xuân, mà nó chả hồng thì thôi cứ nhàn nhạt bờn bợt còn đỡ, nó mà lại thâm xì xì như miếng thịt trâu ôi thì còn khổ sở hơn gấp nhìn lần.
Ai vào phận môi thâm thì mới thấu hiểu nỗi niềm, cứ mỗi khi nghe thấy người ta nói  “Mắt trắng môi thâm” là lại buồn ghê gớm. Thường thì người ta cứ nghĩ da đen hay đi kèm môi thâm, mà khổ nỗi da mình cũng không đến nỗi nào mà môi thì lại cực kỳ thâm.
Môi thâm đa số do di truyền, bẩm sinh chứ bảo do bôi nọ bôi kia mà môi thâm tớ nghĩ không hẳn. Cơ quan tớ có chị môi nhạt thếch quanh năm đánh son, đánh từ sáng đến đêm mà môi chả thâm đi được tí nào, môi cứ trắng nhợt. Chị ấy bảo chỉ mong nó thâm đi tí cho đỡ ghê chứ môi như này tảy son đi như người chết trôi bảy ngày.
Mà môi đã thâm thì chọn son vô cùng khó, xin lỗi chứ cho tớ được nói không với các thể loại son môi có dưỡng, son Sheer hay shimmer, có nhũ bóng với lại nhạt màu, màu trung tính, vì thật không bao giờ lên màu được đâu với cái nền môi thâm xì xì này.
Đến đánh son lì thì cũng phải chọn màu đậm như đỏ đậm, đỏ Ruby, đỏ cam đậm, màu berry may ra mới lên chuẩn màu chứ son lì mà màu nhàn nhạt như hồng nhạt, hồng baby hay cam nude đố lên màu được. Cộng thêm môi thâm thì chọn son hồng cực khó, màu hồng nhìn người ta đánh đẹp ơi là đẹp, mình đánh cứ ra tím thịt trâu mới chán đời.
Tớ cũng xin nói thêm là tớ thử các kiểu trên trời dưới đất để dưỡng cho môi hồng lên rồi, nào mật ong chanh, rồi đắp mạt nạ môi, rồi dưỡng nọ dưỡng chai, thiên nhiên thiên địa đủ cả, chả ăn thua gì đâu, thâm vẫn hoàn thâm thôi.
Đến khi cùng đường thì nghĩ đến phun môi, tảy thâm. Đến đây thì công đoạn gian nan lại ngoặt sang một hướng mới đầy đau thương và may rủi.
Lần phun môi đầu tiên ...3 năm trước ...

Cách đây gần 3 năm, hồi đó là tháng 2/2014, sau bao nhiêu năm tốn kém tiền bạc với son các kiểu, tớ quyết định đi phun màu cho môi, cũng lên mạng rồi vào Topic phun môi trên Webtretho đọc chán chê, hỏi thăm mấy nơi, có người bảo về Hà Nội làm nhưng thú thực tớ bận với cũng ngại đi lại lách cách, nên cuối cùng chọn 1 Spa khá có tiếng về phun xăm trên thành phố tớ ở, có khoảng gần 20 năm làm phun xăm.
Hôm đến Spa làm là vào chiều Chủ nhật, đông khách kinh khủng, đợi mãi đến lượt mình lên bàn làm cũng là gần 5h chiều. Gần đến lượt làm môi thì tớ được thoa thuốc tê vào môi, hồi đó còn có cả tiêm tê trực tiếp vào môi nhưng tớ ngồi nhìn có mấy chị tiêm tê môi sưng vù trông kinh lắm nên mới bảo chị chủ là em chỉ thoa tê thôi. Sau khi thoa tê thì chị chủ bảo tớ ngồi chờ 30ph cho ngấm thuốc tê. 
Lúc làm màu môi thì đích thân chị chủ cơ sở Spa làm cho tớ, chị bảo môi tớ quá thâm chả biết có lên được màu không. Ban đầu chị ấy đi một lớp mực màu trắng sữa lên môi và bảo đó là công đoạn tảy thâm, sau đó thì đi màu đỏ cam đậm. Hồi đó thì kim phun là loại 1 đầu kim, tớ cứ nghĩ đến cái cảnh dùng 1 đầu kim đó mà di kín được cái môi khá dày của tớ cũng là kì tích. Chị chủ vừa làm vừa bảo môi tớ chả ăn màu mấy, lên cái môi của tớ chị ấy di phải mất hơn 1 tiếng, gần 7h tối mới xong, tớ là ca cuối cùng trong ngày hôm đó.
Trong lúc di kim thì liên tục phải thoa thêm tê vì đau, đợt đó tớ thấy di kim đau chảy cả nước mắt, như cực hình luôn. Di xong thì môi sưng vều lên, nhưng không chảy dịch, chắc chị chủ cũng không di sâu.
3 năm trước - môi tớ sau 2 ngày phun (nhìn đã không còn thâm nữa, màu chuyển thành rất sậm) - (các nàng có thể thấy cách đây 3 năm da tớ rất xấu, nhiều mụn, vết thâm)
Về nhà ăn uống khó khăn và cũng nhức mất tối hôm đấy, hôm sau đi làm vẫn khá sưng phải đeo khẩu trang. Đến ngày thứ 3 thì môi tớ bong hết.


3 năm trước - môi lúc bong , nhìn màu da môi cũng rất sậm, mới bong thì còn hơi hơi ngả hồng một tí, sau đó thì quay về màu thâm như cũ

Hồi đó không biết, lúc bong thì da non mọc nên cứ thấy ngứa môi, vậy là lấy tay sờ sờ lên môi thế là đến ngày thứ 4 thấy ngứa ngứa hơn nhiều, rồi ôi mẹ ơi bị mụn nước!!! ...!!!  Vậy là tức tốc đi mua tuýp kem có hình cái môi về bôi, thấy cũng không đỡ mấy, ra quầy thuốc hỏi người ta bảo phỉa uông viên Acyclovir, thế là mua 2 vỉ về uống, 2 tuần mới khỏi hẳn mụn nước.
Nghĩ lại thấy dốt, hôm khỏi mụn nước tâm sự với cô hàng xóm cũng đi làm môi trước tớ tầm 1 tháng cô ấy bảo “tao không biết mà uống thuốc, bị mụn nước cứ kệ nó nên nó lan ra hết cả mép trên, ngứa với giờ thành sẹo chỗ đỉnh môi đây này” hú vía...
Sau một thời gian đau đớn đủ đường thì thật cay đắng là môi tớ sau khi bong gần như không có tí màu phun nào, ban đầu như nào thì giờ nguyên, nhìn thật kỹ sát vào môi mới thấy hơi có màu cam nhẹ nhẹ mà thâm vẫn hoàn thâm. Tớ thất vọng ghê gớm, ngày ngày vẫn phải đánh son mặc dù uống nước dứa nước dừa đủ kiểu. Tớ nghĩ do màu phun với lại kỹ thuật di kim, chắc di nông quá mà môi tớ thâm nên màu nó không bám, phun xong vẫn y nguyên thì phun làm gì. Màu môi cũng không nhạt đi được tí tẹo nào mặc dù có phun mực trắng tảy thâm, tớ cũng chả hiểu họ làm kiểu gì nữa. Sau lần 1 này tớ gần như tuyệt vọng về đôi môi thâm của tớ, thầm nghĩ suốt đời chắc chỉ sống cùng son môi.
Mà khổ, mua hết son này đến son khác xong toàn mang thanh lý, người ta đánh đẹp bao nhiêu mình dùng nhìn chẳng màu nào đẹp, âu cũng tại cái môi mình quá thâm. Son thì đủ, từ đắt đến rẻ, các thương hiệu, các dòng gần như thử qua hết mà số màu son dùng được chỉ đếm trên đầu ngón tay, hao tâm khổ tứ bao nhiêu chỉ vì cái màu môi.
Trong gần 3 năm, đến cuối năm nay tớ thấy nhiều quảng cáo về công nghệ phun môi mới, nào tảy thâm hiệu quả, rồi bắn laser xử lý thâm môi ... nên tớ lại đầy tràn hy vọng và quyết tâm xử lý cái môi thâm của tớ một lần nữa.
 (Hết phần 1, các nàng đón đọc tiếp câu chuyện ở phần 2 nhé)



Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy